Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 27/2/2017

27/02/2017 | 11:41

Lần đầu tiên lượng khách quốc tế đến Việt Nam vượt mốc 1 triệu lượt/tháng là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 27/2 đưa tin: “Nghệ thuật đỉnh cao đến với đại chúng” cho biết: Lần đầu tiên, tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), trong không gian phố đi bộ cuối tuần, người Hà Nội được thưởng thức miễn phí chương trình hòa nhạc đỉnh cao của thế giới do Dàn nhạc Giao hưởng London (Anh) biểu diễn tối 4-3.

- Báo Tin tức ngày 27/2 đưa tin: “‘Chương trình của năm’- hạng mục ‘được mùa’ với 7 đề cử” cho biết: Năm 2016 là năm liveshow ca nhạc nở rộ với hàng chục chương trình được chú ý. Chính bởi vậy, không ngạc nhiên khi hạng mục "Chương trình của năm" là hạng mục có nhiều đề cử nhất ở mùa giải Cống hiến lần này: 7 đề cử.

- TTXVN ngày 26/2 đưa tin: “Ấn tượng đêm nghệ thuật của sinh viên Việt Nam tại Singapore” cho biết: Tiếp nối thành công của chương trình tìm kiếm tài năng sinh viên người Việt tại Singapore mùa thứ nhất (Sparktacular 2016), tối 25/2, Sparktacular mùa thứ hai với chủ đề “Vượt qua giới hạn của bạn” đã được tổ chức tại Học viện Quản lý Singapore (SIM).

- Báo Nhân dân ngày 26/2 đưa tin: “Ra mắt album “Ô kìa Mộc Châu” kỷ niệm 70 năm Tây Tiến” cho biết: Những câu thơ toát lên hồn đất, hồn người Mộc Châu (Sơn La) trong bài thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng đã được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc thành ca khúc Những mùa Tây Tiến trong album “Ô kìa Mộc Châu” vừa ra mắt nhân dịp kỷ niệm 70 năm Trung đoàn 52 thực hiện cuộc Tây Tiến (27-2-1947 – 27-2-2017), giới thiệu vẻ đẹp thơ mộng và quyến rũ của vùng cao nguyên với du khách.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 26/2 đưa tin: “Bộ VHTTDL sẽ có biện pháp xử lý Youtube” cho biết: Đến thời điểm hiện nay, do Youtube vẫn chưa thực hiện thủ tục thông báo mà đã thể hiện các nội dung quảng cáo. Do vậy, Bộ VHTT&DL sẽ tiến hành kiểm tra và xử phạt hành vi này theo quy định.

- Báo Tuổi trẻ ngày 26/2 đưa tin: “Từ Cung đàn xưa đến mơ về sô đương đại khác” cho biết: Với 19 ca khúc được thể hiện qua phần hòa âm dày công sức và những giọng ca giàu cảm xúc, nhiều nội lực, live show Cung đàn xưa đã là một “hồi” đáng nhớ trong “kỷ yếu” 35 năm thành lập của Công ty văn hóa Phương Nam. Trong 35 năm đó, Phương Nam đã khai phá và để lại tiếng tăm trong nhiều lĩnh vực: sản xuất băng đĩa nhạc, làm sô, làm phim, làm sách, kinh doanh các chuỗi bán lẻ…

- Báo Hà Nội mới ngày 27/2 đưa tin: Khởi động “Đề án biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam” cho biết: Ngày 26-2, tại Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam đã diễn ra Hội thảo khoa học về “Khởi động biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam”. Đây là lần đầu tiên Việt Nam biên soạn Bách khoa toàn thư.

- Báo Tin tức ngày 26/2 đưa tin: “Điêu khắc cành đào khô tại Rác Xuân 2017” cho biết: Mỗi mùa Xuân đến, đào, mai vượng sắc hòa với lòng người chào đón năm mới. Thế rồi khi nhiệm vụ khoe sắc hoàn thành, những cành đào rừng, đào thắm, đào phai khô xác, trở thành rác đô thị. Nhưng cũng có những cành đào khô lọt vào tay người nghệ sĩ, tiếp tục thể hiện mình trong triển lãm nghệ thuật điêu khắc Rác Xuân 2017.

- Báo Nhân dân ngày 26/2 đưa tin: “Giao lưu học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số phía nam” cho biết: Trong hai ngày 25 và 26-2, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ Chỉ huy quân giải phóng miền nam - Căn cứ Tà Thiết, tỉnh Bình Phước, đã diễn ra chương trình giao lưu học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu các trường văn hóa, thể thao và du lịch khu vực phía nam lần thứ bảy - năm 2017. Với Chủ đề: “Mừng Xuân mới - Đoàn kết - Dạy tốt - Học tốt”, chương trình nhằm khích lệ học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số phấn đấu và thi đua học tập tốt. Cuộc giao lưu có nhiều hoạt động như: cắm trại, thi đấu thể thao, biểu diễn và giao lưu nghệ thuật...

- Báo Hà Nội mới ngày 27/2 đưa tin: “Để nghệ thuật Ca trù Hà Nội luôn khởi sắc” cho biết:  Hà Nội được coi là cái nôi của nghệ thuật ca trù với 14 câu lạc bộ (CLB) đang hoạt động tại cơ sở. So với thời điểm ca trù được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp của nhân loại, thì Ca trù ở Hà Nội hiện nay khởi sắc hơn rất nhiều.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 25/2 đưa tin: “Báo cáo Chính phủ về công tác xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về văn học nghệ thuật” cho biết: Ngày 24/2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã ký văn bản số 39/BC-BVHTTDL trình Thủ tướng Chính phủ nhằm báo cáo chi tiết về công tác xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2016.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/2 đưa tin: “Hội sách cũ Hà Nội giới thiệu nhiều sách danh nhân” cho biết: Hội sách cũ Hà Nội diễn ra từ ngày 23 đến 25-2 tại sân Hồ Văn thuộc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (58 phố Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội)... Hội sác cũ giới thiệu đến độc giả nhiều đầu sách hấp dẫn ở các lĩnh vực như văn học, văn hóa, lịch sử, đời sống, kinh doanh, đông y, ngoại văn... Ngoài các đầu sách quý hiếm dành cho những độc giả có thú chơi sách, Hội sách cũ Hà Nội mang đến với công chúng triển lãm sách về Văn Miếu và các danh nhân văn hóa liên quan đến Văn Miếu.

- Báo Tin tức ngày 25/2 đưa tin: “Tưng bừng các hoạt động Liên hoan Nghệ thuật đường phố Thủ đô” cho biết: Ngày 25/2, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Liên hoan Nghệ thuật đường phố lần thứ IV năm 2017 trong không gian khu phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

- Báo Nhân dân ngày 25/2 đưa tin: “Học sinh Việt Nam tham gia Liên hoan văn hóa và ngôn ngữ quốc tế tại Campuchia” cho biết: Ngày 25-2, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Đảo Kim Cương ở Thủ đô Phnom Penh diễn ra Liên hoan Văn hóa và ngôn ngữ quốc tế thường niên lần thứ ba với sự tham gia của các học sinh từ 45 nước đang theo học tại Trường quốc tế Zaman ở Campuchia.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/2 đưa tin: “Tăng hiệu quả thực thi pháp luật về bản quyền” cho biết: Sự kiện tâm điểm trong tuần liên quan đến lĩnh vực bản quyền tác giả là hội nghị các tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả, quyền liên quan được tổ chức chiều 24-2 tại Hà Nội. Đây là cơ hội hiếm hoi để các tổ chức hoạt động về lĩnh vực này "ngồi lại với nhau" cùng chia sẻ kinh nghiệm. Đáng chú ý, qua đây một chương trình phối hợp giữa các bên đã được ký kết với kỳ vọng góp phần tăng hiệu quả thực thi pháp luật về bản quyền.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới, Báo điện tử VTV và nhiều báo khác ngày 27/2 đưa tin: “Lần đầu tiên lượng khách quốc tế đến Việt Nam vượt mốc 1 triệu lượt/tháng” cho biết: Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 2-2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1.199.421 lượt, tăng 19,1% so với tháng 1-2017 và tăng 42,2% so với tháng 2-2016. Tính chung 2 tháng đầu năm, đã có 2.206.659 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là những tín hiệu rất tích cực đến từ ngành du lịch trong những tháng đầu năm trong bối cảnh ngành đang khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.



Du khách quốc tế tại Hà Nội - Ảnh: Báo Hà Nội mới

- Báo điện tử Quảng Ninh ngày 27/2 đưa tin: “Bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long” cho biết: Trung bình mỗi năm Vịnh Hạ Long đón khoảng 3 triệu lượt khách tham quan. Trước sự gia tăng lượng khách du lịch, đội tàu phục vụ du lịch ngày càng phát triển, Vịnh Hạ Long đang phải gánh thêm những áp lực lớn về vấn đề vệ sinh môi trường. Để giảm thiểu sự ảnh hưởng môi trường, hệ sinh thái trên Vịnh Hạ Long, TP Hạ Long đã có nhiều giải pháp, chương trình hành động cụ thể.

- Báo Tin tức ngày 26/2 đưa tin: “Dân ca ví, giặm, đặc trưng du lịch xứ Nghệ” cho biết: Đưa dân ca ví, giặm vào hoạt động du lịch, tiến tới trở thành một sản phẩm mang đặc trưng riêng,là một trong những chủ trương mà tỉnh Nghệ An triển khai hơn một năm nay.

- Báo điện tử Dân trí ngày 26/2 đưa tin: “Phát hiện và xử phạt 3 du khách nước ngoài đi du lịch trái phép” cho biết: Ngày 26/2, ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Ban Quản lý, kiêm Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình cho biết, 3 du khách nước ngoài tự ý đi tham quan tuyến du lịch Rào Thương - Hang Én trái phép vừa bị các lực lượng chức năng phát hiện và xử lý.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 25/2 đưa tin: “Hội An được chứng nhận thủ phủ ẩm thực Việt Nam” cho biết: Hiệp hội đầu bếp quốc tế sẽ trao giấy chứng nhận “Hội An - Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” trong đêm khai mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An lần thứ 2 được tổ chức từ ngày 22 đến 26-3.

- TTXVN ngày 26/2 đưa tin: “Phở, nem rán Việt Nam hút khách tại hội chợ từ thiện Ấn Độ” cho biết: Ngày 26/2, hội chợ từ thiện quốc tế Bazaar chính thức mở cửa tại khách sạn Ashok nằm ở trung tâm thủ đô của Ấn Độ, trong đó hai món phở và nem rán của Việt Nam thu hút khách.

- Báo điện tử Phú Yên ngày 26/2 đưa tin: “Hồ Hóc Răm - điểm đến mới thu hút khách dã ngoại” cho biết: Hồ chứa nước Hóc Răm là hồ thủy lợi, đảm trách phục vụ tưới toàn bộ cánh đồng các HTX Hòa Tân Tây và Hòa Tân Đông với diện tích trên 105ha thông qua 3 kênh tưới. Hồ chỉ có thác nước vào năm mưa nhiều, khi nước đạt đỉnh hồ sẽ tràn xuống 7 tầng tràn tạo thành thác nước. Mỗi ngày có khoảng vài trăm lượt khách đến dã ngoại, chụp hình với phong cảnh thác nước đẹp trong hóc núi và ăn uống bên bờ suối, trong rừng keo mát rượi.

- Báo điện tử Dân trí ngày 26/2 đưa tin: “Từ 22/4, mỗi đêm Hoàng Thành triều Nguyễn sẽ mở cửa trong 3 tiếng” cho biết: Nhằm tạo thêm sản phẩm dịch vụ về đêm, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế xây dựng kế hoạch mở cửa Đại Nội về đêm với mong muốn tạo thêm điểm nhấn trong hành trình tham quan di sản miền Trung. Dự kiến, trong thời gian từ 22/4 đến 10/9, Đại Nội sẽ mở cửa buổi tối từ 19- 22 giờ.

- Báo Tin tức ngày 25/2 đưa tin: “Yêu cầu cung cấp đủ thông tin về sản phẩm du lịch và dịch vụ cho du khách” cho biết: Trong những chuyến du lịch, nhất là du lịch nước ngoài, đôi khi vẫn xảy ra trường hợp thăm quan, trải nghiệm những dịch vụ không mong muốn, thậm chí “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Tổng cục Du lịch vừa có công văn gửi các doanh nghiệp lữ hành yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ cho khách du lịch.

- Báo điện tử Quảng Bình ngày 25/2 đưa tin: Tổ chức Chương trình ""Thử thách Tú Làn 2017"" cho biết:  Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Oxalis) cho biết, từ ngày 31-3 đến 3-4, tại sông Rào Nan và khu hang động Tú Làn thuộc địa phận xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) sẽ diễn ra Chương trình “Thử thách Tú Làn 2017”.

- Báo điện tử Dân trí ngày 25/2 đưa tin: “Chiêm ngắm động “Vái Giời” ở cố đô Hoa Lư” cho biết: Cách mặt đất 88m, động Vái Giời xưa kia là nơi người dân kinh thành Hoa Lư lập đàn tế trời cầu mong mưa thuận gió hòa. Ngày nay, nơi đây được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh khi hội tụ đầy đủ “địa ngục - trần gian – thiên đường” ở đất cố đô.

- Báo Tin tức ngày 25/2 đưa tin: “Hà Nam đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch” cho biết: Du lịch Hà Nam trong những năm tới sẽ tập trung mở rộng khai thác thị trường khách nội địa, đặc biệt là thị trường khách Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng; từng bước tiếp cận thị trường khách quốc tế, ưu tiên thị trường khách du lịch khu vực Đông Nam Á và các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 27/2 đưa tin: “Giải bóng rổ quốc tế Thái Lan 2017: Hanoi Buffaloes tạo địa chấn” cho biết: Vắng tới 6 cầu thủ và phải tung cả trợ lý HLV vào sân nhưng đại diện bóng rổ thủ đô Hanoi Buffaloes vẫn tạo nên địa chấn tại giải bóng rổ quốc tế Thái Lan 2017 khi giành chiến thắng trước chủ nhà TGE 87-83 vào ngày 26-2.

- Báo điện tử VTV ngày 27/2 đưa tin: “Điểm nhấn vòng 7 giải VĐQG: HAGL thắng trận thứ 3 liên tiếp, ngôi đầu không đổi chủ!” cho biết: Vòng đấu thứ 7 giải VĐQG V.League 2017 đã chứng kiến chiến thắng thứ 3 liên tiếp của HAGL, bên cạnh đó FLC Thanh Hóa vẫn duy trì thành tích bất bại để giữ vững ngôi đầu.

- Báo Tin tức ngày 26/2 đưa tin: “Sông Lam Nghệ An lội ngược dòng thắng SHB Đà Nẵng 2 - 1, Than Quảng Ninh tiếp mạch thắng” cho biết: Chiều 26/2, trên sân vận động Vinh (Nghệ An) đã diễn ra trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 7, Giải bóng đá V- League 2017. Trong một trận đấu nhiều cảm xúc đến những phút cuối cùng, người hâm mộ đã chứng kiến màn lội ngược dòng ấn tượng của Sông Lam Nghệ An.

- Báo Thanh niên ngày 26/2 đưa tin: “Saigon Heat vào top 4 ABL sau chiến thắng nghẹt thở” cho biết: Chiều 26/2 trên sân nhà TP.HCM, CLB Saigon Heat giành chiến thắng nghẹt thở trước Alab Pilipinas (Philippines), qua đó chen chân vào tốp 4 đội dẫn đầu giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) mở rộng.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/2 đưa tin: “Saigon Heat bùng nổ trước Alab Pilipinas” cho biết: Dù lịch thi đấu dày đặc, song Saigon Heat vẫn xuất sắc đánh bại Alab Pilipinas (Philippines) trong trận đấu thứ 7 trên sân nhà tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á vào tối 26-2 ở TP Hồ Chí Minh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/2 đưa tin: “Công Phượng tỏa sáng trên sân  Long An” cho biết: Chiều 25-2, màn trình diễn xuất sắc của Công Phượng đã giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đánh bại chủ nhà Long An 0-3 trong ngày tân HLV trưởng Nguyễn Minh Phương ra mắt ở vòng 7 V-League 2017.

- Báo điện tử VTV ngày 27/2 đưa tin: “Góc nhìn: Sông Lam Nghệ An & vấn đề với cầu thủ ngoại” cho biết: Olaha là tiền đạo ngoại duy nhất vẫn chưa ghi bàn tại V.League mùa này. Sự thiếu hiệu quả của anh cũng là một phần nguyên nhân khiến SLNA hiện gặp rất nhiều khó khăn.

- Báo Tin tức ngày 25/2 đưa tin: “Giải bóng đá vô địch quốc gia trở lại sau "cơn bão"” cho biết: Vòng 7 giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League) 2017 sẽ thu hút sự chú của người hâm mộ trên cả nước sau những sự cố diễn ra ở vòng 6. Người ta xem Long An sẽ thi đấu ra sao sau khủng hoảng với màn ra mắt của HLV Nguyễn Minh Phương trước Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ rất tốt.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/2 đưa tin: “Giấc mơ nâng tầm bộ môn vật nữ” cho biết: “Chỉ có vật nữ mới giúp bộ môn vật Việt Nam ghi danh ở các đấu trường quốc tế lớn trong những năm tới. Chúng ta không thiếu VĐV để đầu tư, vấn đề chỉ là thời gian và cách đầu tư”, Chủ nhiệm bộ môn vật Hà Nội Đới Đăng Hỷ chia sẻ với phóng viên Báo Hà Nội mới như vậy...

- Báo Thanh niên ngày 26/2 đưa tin: “Á vận hội mùa đông 2017: Kỳ vọng xây dựng nhà thi đấu trên băng TP.HCM” cho biết: Ngay sau khi Á vận hội mùa đông kết thúc vào chiều 26.2 tại thành phố Sapporo, Nhật Bản, ông Mai Bá Hùng, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã dành cho Thanh Niên cuộc trao đổi. Ông Mai Bá Hùng thẳng thắn đưa ra những định hướng của ngành thể thao trong thời gian tới chuẩn bị cho sự phát triển các môn thể thao mùa đông tại Việt Nam, trong đó có chủ trương xây dựng cụm sân thi đấu trên băng tại TP.HCM.

- Báo Tin tức ngày 25/2 đưa tin: “Nam Phòng không Không quân và nữ Sóc Trăng vô địch Cúp bóng rổ Quốc gia năm 2017” cho biết: Tối 25/2, tại Quảng trường Bạch Bằng, thành phố Sóc Trăng, các trận đấu cuối cùng của Cúp bóng rổ Quốc gia nam, nữ năm 2017 đã kết thúc, xác định được thứ hạng các đội.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/2 đưa tin: “Tuyển U-16 quần vợt VN hạng 4 vòng loại khu vực của JFC và JDC” cho biết:  Ngày 25-2, cả hai đội tuyển U-16 quần vợt nữ và nam VN đã đều thất bại ở trận tranh hạng ba vòng loại Junior Fed Cup (JFC - đồng đội nữ trẻ) và Junior Davis Cup (JDC - đồng đội nam trẻ) khu vực châu Á – Thái Bình Dương diễn ra tại Ấn Độ.

- Báo Thanh niên ngày 26/2 đưa tin: “Samson trở lại, Hà Nội FC vẫn bị B.Bình Dương cầm hòa tại Hàng Đẫy” cho biết: Những nhà đương kim vô địch Hà Nội FC chơi lấn lướt nhưng vẫn không thể chọc thủng được mành lưới của B.Bình Dương và đành chấp nhận trận hòa 0-0 ngay trên sân Hàng Đẫy.

- Báo Tin tức ngày 25/2 đưa tin: “Công Phượng tỏa sáng giúp HAGL tiếp mạch chiến thắng, FLC Thanh Hóa vẫn bất bại” cho biết: Long An đã không thể có được kết quả tốt trong ngày tân HLV Minh Phương ra mắt trước đội bóng Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi đó, hai đội đầu đầu bảng là FLC Thanh Hóa và Quảng Nam bất phân thắng bại ở vòng 7 V-League 2017 diễn ra chiều 25/2.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh niên ngày 25/2 đưa tin: “Ông bố 81 ngày tìm công lý cho con trai 8 tuổi bị đụng gãy chân” cho biết: 81 ngày đi tìm sự thật cho con trai bị taxi đụng gãy chân trong sân trường tiểu học Nam Trung Yên là một hành trình đầy mệt mỏi và kiên cường của ông bố trẻ Hà Nội có tên Trần Chí Dũng./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×