Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 26/7/2018

26/07/2018 | 12:02

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ký ức thời hoa lửa” nhằm tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sĩ là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 26/7 đưa tin: “Di tích khu ủy V - Dấu ấn của một kỳ đại hội” cho biết: Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến trường Khu V vô cùng ác liệt, chịu nhiều tổn thất hi sinh nhưng rất đỗi hào hùng với những chiến công oanh liệt. Dãy Trường Sơn hùng vĩ khu vực miền Trung là địa bàn trọng yếu để xây dựng cơ quan đầu não Cách mạng Khu ủy V, để đảm bảo an toàn Căn cứ của Khu, qua 20 năm có 08 lần dời chuyển đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thì Hiệp Đức vinh dự là nơi căn cứ đóng cuối cùng của Khu ủy (1973-1975).

- Báo Nhân Dân ngày 26/7 đưa tin: “Tu bổ đền, phát hiện di vật thời tiền sử” cho biết:  Ngày 25-7, Ban Quản lý Đền Thắm, huyện Chợ Mới, Bắc Cạn cho biết, trong quá trình tu bổ, tôn tạo khu di tích, đơn vị thi công phát hiện nhiều di vật thời tiền sử trong hang đá phía bên phải đền. Cụ thể, tại hố đào trong hang phát hiện, thu được hai công cụ đá, ba chiếc rìu mài toàn thân, một vòng tay bằng đá, một thỏi cuội có vết tích sử dụng, một công cụ mũi nhọn bằng xương, một chiếc trâm đồng, hai vuốt thú ăn thịt, hai răng nanh lợn rừng, nhiều vỏ mảnh vỡ bình sành. Ngoài ra, còn phát hiện nhiều di cốt gồm 50 chiếc răng, nhiều phần xương đã vỡ vụn.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 26/7 đưa tin: “Tuyên truyền, quảng bá ASEAN năm 2018” cho biết: UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Kế hoạch số 2032/KH-UBND về việc triển khai tuyên truyền, quảng bá ASEAN năm 2018 trên địa bàn tỉnh. Mục đích của Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của ASEAN, tạo sự đồng thuận tham gia chủ động tích cực và trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng trong cộng đồng ASEAN.

- Báo Thanh Niên ngày 26/7 đưa tin: “Nghệ sĩ mù, người vẽ đời bằng âm nhạc” cho biết: Tuy không thể nhìn thấy ánh sáng, sinh ra trong gia đình nghèo nhưng nhiều người mù đã vượt qua số phận nhờ âm nhạc để trở thành nghệ sĩ pianist, ca sĩ… được nhiều người biết đến.

- TTXVN ngày 25/7 đưa tin: “Cần xây dựng hồ sơ công nhận di tích cho khu khảo cổ Vườn Chuối” cho biết: Di chỉ khảo cổ Vườn Chuối nằm trên cánh đồng thuộc thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Ðức là một trong những di chỉ quan trọng nhất về cuộc sống của những cư dân cổ đầu tiên của Hà Nội. Khu có diện tích 19.000 m2, được các nhà khảo cổ học xem là di tích quan trọng trong hệ thống các di chỉ khảo cổ học tiền Đông Sơn.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/7 đưa tin: “Sau đột quỵ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo trở lại với âm nhạc” cho biết: Chiều 25-7 tại Hà Nội, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo giới thiệu đêm nhạc thơ “Khúc hát sông quê” diễn ra ngày 10-8 tại quê nhà Nghệ An. Trong buổi gặp gỡ báo chí, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo cho biết, sau đêm nhạc diễn ra tại Hà Nội vào năm ngoái với nhiều cảm xúc, ông đã mong muốn tổ chức một đêm nhạc tại quê hương Nghệ An.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 25/7 đưa tin: “Đề xuất quy định mới về quản lý, cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình” cho biết: Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2016/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 26/7 đưa tin: “Tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích” cho biết: Ngày 25/7, UBND thành phố Cần Thơ đã có văn bản gửi các Sở, ngành, đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa. Theo đó, Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện có trách nhiệm căn cứu nhiệm vụ được giao, triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 16/7 của UBND thành phố bảo tồn và phát huy di tích lịch sử - văn hóa, di sản văn hóa phi vật thể, làng nghề, danh lam thắng cảnh gắn với phát triển du lịch thành phố đến năm 2020.

- Báo Thanh Niên ngày 26/7 đưa tin: “Khúc hát tri ân mẹ Việt Nam anh hùng” cho biết: Chương trình ca nhạc, nghệ thuật Mẹ và quê hương, do UBND tỉnh Hậu Giang chỉ đạo Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp với Công ty CP Báo Thanh Niên tổ chức, sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 26.7 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hậu Giang (TP.Vị Thanh).

- TTXVN ngày 25/7 đưa tin: “Văn nghệ phải chiếu sáng cuộc sống; bồi dưỡng, nâng cao con người” cho biết: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, thời đại chúng ta, cuộc sống quanh ta có rất nhiều điều để nói, để viết, nhưng quan trọng là nói như thế nào, viết như thế nào? Văn nghệ phải chiếu sáng cuộc sống, chứ không chỉ là nơi cuộc sống hiện hình; văn nghệ bồi dưỡng, nâng cao con người chứ không phải chỉ là nơi giãi bày tâm trạng cá nhân, hạ thấp con người.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/7 đưa tin: “Kết luận thanh tra vụ xét tặng danh hiệu tại Trường Trung cấp Xiếc Việt Nam” cho biết: Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có văn bản báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL về kết quả xem xét hồ sơ liên quan đến việc xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) của ông Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam. Theo báo cáo, qua xác minh tài liệu liên quan đến tiết mục “Cánh chim Việt” và kết quả làm việc với đại diện Ban Giám hiệu, một số thành viên Hội đồng cấp cơ sở xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 9 năm 2018, Tổ thư ký đều khẳng định NSƯT Hoàng Minh Khánh là tác giả và đạo diễn của tiết mục xiếc “Cánh chim Việt”. NSƯT Lê Văn Thể không tham gia vai trò nào trong tiết mục này.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 25/7 đưa tin: “Phát huy các giá trị văn hóa trong xây dựng nông thôn mới” cho biết: Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, văn hóa giữ vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc. Hai tiêu chí văn hóa xây dựng nông thôn mới đã có những kết quả quan trọng bước đầu.

- Báo Nhân Dân ngày 25/7 đưa tin: “Tình yêu biển đảo qua tác phẩm của 12 tay máy” cho biết: Nhân kỷ niệm 54 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam, ngày 2 và 5-8 (1964-2018); nhóm 12 nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh, những người được may mắn đến với Trường Sa cùng nhau tổ chức giới thiệu tới công chúng 120 bức ảnh sinh động, chân thực được ghi lại qua các chuyến đi bằng triển lãm mang tên “Trường Sa trong ta”. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 7-8 tại Nhà Thông tin – Triển lãm Thành phố Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 26/7 đưa tin: “Kết nối sáng tạo mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên” cho biết: Theo Kế hoạch, Triển lãm Mỹ thuật khu vực V - Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 23 được tổ chức trong 07 ngày từ 10 -17/8/2018, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên và một số địa điểm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các họa sĩ Phú Yên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sáng tạo mỹ thuật với các họa sĩ trong khu vực; kết nối, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, hoạt động, quản lý Hội giữa các Hội Văn học Nghệ thuật trong khu vực. Bên cạnh đó, cũng nhằm nâng cao năng lực sáng tạo mỹ thuật của các họa sĩ trong khu vực; phát hiện những tài năng mới để bồi dưỡng, đào tạo, phát triển lực lượng kế thừa. Qua Triển lãm góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người tỉnh Phú Yên đến với các tỉnh, thành phố trong khu vực, đối với du khách trong và ngoài nước.

- Báo Thanh Niên ngày 26/7 đưa tin: “Xem xét lại hồ sơ phong tặng nghệ sĩ nhân dân cho nhiều nghệ sĩ cải lương” cho biết: Hội đồng xét tặng danh hiệu cấp Nhà nước chuyên ngành sân khấu sẽ họp để xem xét lại các trường hợp nghệ sĩ chưa đạt đủ 90% số phiếu trong ngày 26.7.

- Báo Thanh Niên ngày 26/7 đưa tin: “Thêm tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh chuyển thể thành phim chiếu rạp” cho biết: Sau tác phẩm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cô gái đến từ hôm qua, truyện dài Thiên thần nhỏ của tôi của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sắp được ê kíp Hồng Hạc media chuyển thể thành phim.

- Báo Nhân Dân, Báo Quân Đội Nhân Dân và nhiều báo khác ngày 25/7 đưa tin: Xúc động Chương trình nghệ thuật “Ký ức thời hoa lửa” cho biết: Tối 25-7, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ký ức thời hoa lửa” do Báo Nhân Dân, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội. Chương trình là hoạt động nhằm tri ân những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta; kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ tới hàng vạn cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước; đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng quà, sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng tới ba Mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện 20 gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên cả nước. Tổng số tiền hỗ trợ là 460 triệu đồng.
 


Hình ảnh trong chương trình. Ảnh: Nam Nguyễn - Báo Tổ Quốc
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 26/7 đưa tin: “Lời tri ân” gợi nhiều cảm xúc cho du khách đến tham quan cho biết: Triển lãm chuyên đề “Lời tri ân” tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) vào dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 đang thu hút được sự chú ý của nhiều du khách. Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đang tổ chức triển lãm chuyên đề “Lời tri ân”. Nội dung trưng bày được chia thành 2 nội dung chính: Trọn một lời thề và Lời tri ân. “Trọn một lời thề” là những câu chuyện trên một “trận tuyến đặc biệt” - ngục tù của thực dân, đế quốc. Qua đây, khách tham quan sẽ được biết, được hiểu về hệ thống nhà tù nhiều hơn trường học dưới bộ máy cai trị của chính quyền thực dân, đế quốc; về chế độ giam cầm hà khắc mà mỗi chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã bất khuất vượt qua, giữ vững khí tiết của người cộng sản.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 26/7 đưa tin: “Di sản văn hóa với phát triển du lịch” cho biết: Thực tế minh chứng di sản văn hóa tạo sức hấp dẫn vô cùng tận cho điểm đến du lịch. Di sản văn hóa là động cơ, là duyên cớ thôi thúc chuyến đi, là môi trường tương tác và là những trải nghiệm đáng giá cho du khách, qua đó trở thành tài nguyên, nguồn lực chiến lược cho phát triển du lịch. Cũng chính sức cuốn hút ấy của di sản văn hóa đã tạo nên những làn sóng đầu tư vào du lịch di sản, những dòng khách du lịch tấp nập đổ về; người người, nhà nhà làm du lịch...

- Báo Vnexpress ngày 26/7 đưa tin: “Công viên thực vật 5 châu duy nhất tại Việt Nam” cho biết: Tại đồi Vạn Hoa, Nha Trang du khách có thể ngắm các loài hoa khoe sắc suốt 4 mùa cùng nhiều thực vật xứ lạnh.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/7 đưa tin: “Du lịch cất cánh!” cho biết: Khi thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô, ngành Du lịch Hà Nội được dự báo có bước phát triển mạnh mẽ nhờ sở hữu nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú. Đến nay, dự báo đó đang dần trở thành hiện thực khi lượng du khách tới Thủ đô đã tăng gấp gần 4 lần so với 10 năm trước. Tuy vậy, đó chưa phải là tới hạn. Du lịch Hà Nội vẫn có thể tiếp tục cất cánh cao hơn nếu có thêm những giải pháp khai thác tối đa những lợi thế của mình.

- Báo điện tử VTV ngày 26/7 đưa tin: “Quán cà phê ngắm máy bay lướt ngang đầu ở TP.HCM” cho biết: Gần đây, những tòa nhà có sân thượng cao trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp, TP.HCM) là điểm lý tưởng để kinh doanh dịch vụ cà phê ngắm máy bay. Các quán cà phê này thu hút rất nhiều người bởi đến đây, mọi người có thể vừa nhâm nhi tách cà phê thơm ngon vừa tận mắt chứng kiến cận cảnh một con chim sắt khổng lồ đang lướt ngang đầu, đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất.

- Báo Tin tức ngày 27/6 đưa tin: “Du lịch từ thiện – hành trình gian nan nhưng đầy cảm xúc” cho biết: Du lịch không chỉ đem đến cho người đi niềm vui, những giờ phút thư giãn. Những chuyến đi còn giúp mang lại kiến thức, trải nghiệm về văn hóa, địa danh du lịch. Đặc biệt có một hành trình, người đi còn có thể mang lại niềm vui, sự sẻ chia cho nhiều người khác, đó là du lịch từ thiện. Song chương trình ý nghĩa này lại là hành trình khó tổ chức và kén người đi…

- Báo điện tử Dân trí ngày 25/7 đưa tin: Về thăm địa đạo Củ Chi 'trải nghiệm' cuộc chiến từ trong lòng đất cho biết: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 70km về hướng Tây Bắc, địa đạo Củ Chi vừa là căn cứ địa vững chắc của Khu ủy Quân khu, Bộ tư lệnh Sài Gòn - Gia Định vừa là thế trận biến hóa, góp phần không nhỏ vào công cuộc thống nhất đất nước. Di tích hiện được bảo tồn ở hai khu vực Bến Dược và Bến Đình. Du khách đến tham quan địa đạo Củ Chi có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống của những người lính Việt trong các đường hầm sâu dưới mặt đất.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 26/7 đưa tin: “Hội nghị sơ kết 5 năm chương trình hỗ trợ, hợp tác phát triển du lịch tỉnh Hà Giang giai đoạn 2013-2018z” cho biết: Chiều ngày 25/7/2018, tại TP. Hà Giang, đã diễn ra Hội nghị sơ kết 5 năm chương trình hỗ trợ, hợp tác phát triển du lịch tỉnh Hà Giang giai đoạn 2013-2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn chủ trì hội nghị. Hà Giang là tỉnh rất chú trọng phát triển du lịch. Cách đây 5 năm, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) và UBND tỉnh Hà Giang đã ký kết biên bản ghi nhớ về hỗ trợ, hợp tác phát triển du lịch. Theo đó, sau 5 năm thực hiện, kết quả hợp tác giữa tỉnh Hà Giang và Tổng cục Du lịch đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhận thức về du lịch được nâng cao rõ rệt, nhất là người dân tại các làng văn hóa du lịch cộng đồng, người dân đã chủ động tham gia vào các hoạt động kinh doanh du lịch dịch vụ, đời sống ngày càng được cải thiện.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 26/7 đưa tin: “Cha đẻ” của cầu đi bộ lừng danh thế giới Langkawi sẽ làm cầu tại Bà Nà Hills cho biết: Bà Nà Hills sẽ có cầu đi bộ trên không do KTS Peter Wyss - người thiết kế cây cầu đi bộ lừng danh thế giới ở Langkawi (Malaysia) - thiết kế. Sun World Halong Complex sẽ là nơi diễn ra những show carnival hoành tráng tại quảng trường Sun Carnival Halong với khán đài 10.000 chỗ ngồi… Sun World sẽ không ngừng mang tới những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài đi chơi công viên.

- Báo Vnexpress ngày 26/7 đưa tin: “Du khách vượt rào chắn để vào khu núi lở ở Lý Sơn” cho biết: Sau khi núi Giếng Tiền bị sạt lở, chính quyền huyện Lý Sơn đã rào chắn và cắm biển cảnh báo lên chùa Đục nhưng du khách vẫn phớt lờ. Thắng cảnh chùa Đục ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nằm trong hang trên sườn núi Giếng Tiền. Ảnh hưởng bão cuối 2017, mưa lớn gây sạt lở đá ở chùa Đục. Vách núi Giếng Tiền phía trên chùa xuất hiện những vết nứt lộ thiên, nhiều tảng đá to có thể đứt gãy, đổ sập xuống bất cứ lúc nào.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 26/7 đưa tin: “Việt Nam quảng bá du lịch tại Cao Hùng, Đài Loan” cho biết: Nhằm tăng cường trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Đài Loan, ngày 24/7/2018, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Cục Du lịch Đài Loan, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet Air tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại khách sạn Howard Plaza, thành phố Cao Hùng, Đài Loan.   

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 26/7 đưa tin: “HLV Park Hang-seo phân tích về đối thủ tại ASIAD 2018” cho biết: Kết thúc buổi tập chiều tối ngày 25.7, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ với báo chí về những thông tin nắm được xung quanh các đối thủ của tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.

- Báo điện tử VTV ngày 26/7 đưa tin: HLV Park Hang-seo: “Mỗi trận đấu của U23 Việt Nam sẽ đều là trận chung kết” cho biết: Trả lời báo chí về kết quả bốc thăm bổ sung môn bóng đá nam Asiad 18, HLV Park Hang-seo cho biết mỗi trận đấu của U23 Việt Nam sẽ đều là những trận chung kết. Cũng trong chiều nay, ĐT U23 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Đội vẫn chưa có đủ lực lượng do thiếu vắng các cầu thủ Hà Nội, FLC Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An và Bình Dương bận khoác áo CLB thi đấu tại Cúp quốc gia. Tối nay, nhóm các cầu thủ này sẽ hội quân cùng đội tuyển.

- Báo Tin tức ngày 25/7 đưa tin: “Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia – An Cường 2018: Cú sảy chân trên sân khách của 2 đội mạnh” cho biết: Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia – An Cường 2018 diễn ra đầy bất ngờ khi hai đội đầu bảng đều sảy chân trên sân khách, Đắk Lắk tiếp tục trận thắng thứ 5 liên tiếp, Hà Nội B và Long An áp sát top 3…

- TTXVN ngày 25/7 đưa tin: “ASIAD 2018: Bốc thăm lại môn bóng đá nam, U23 Việt Nam không bị ảnh hưởng” cho biết: Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, 15h chiều 25/7, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur đã diễn ra lễ bốc thăm lại môn bóng đá Nam ASIAD 2018 với sự góp mặt của 26 đội bóng, trong đó có hai đội bổ sung là U23 Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và U23 Palestine. Lần bốc thăm lại này được thực hiện trên cơ sở giữ nguyên kết quả các bảng đã được bốc thăm lần đầu. Hai đội UAE và Palestine được bốc thăm vào hai trong số 6 bảng. Kết quả cho thấy đội UAE vào bảng E và đội Palestine vào bảng A.

- Báo Thanh Niên ngày 26/7 đưa tin: “ASIAD 2018: Sự xuất hiện của Đặng Văn Lâm sẽ… có lợi cho Bùi Tiến Dũng” cho biết: Nghe có vẻ ngược đời nhưng sự thật là việc Đặng Văn Lâm có mặt trên đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018 lại là điều giúp cho Bùi Tiến Dũng tránh đi áp lực cần thiết.

-Báo điện tử VTV ngày 26/7 đưa tin: “Hoà kịch tính trước Becamex Bình Dương, CLB Hà Nội thất thế trước trận lượt về Cúp Quốc gia” cho biết: CLB Hà Nội tiếp tục gặp phải những khó khăn trên con đường chinh phục Cúp Quốc gia khi chỉ có được trận hoà 3-3 trước Becamex Bình Dương tại trận bán kết lượt đi.

- Báo Thanh Niên ngày 25/7 đưa tin: “Nguyễn Văn Phương vào tứ kết đơn, bán kết đôi giải quần vợt U.18 quốc tế” cho biết: Văn Phương vào tứ kết đối đầu Coleman Wong (Hồng Kông, hạng 651 trẻ thế giới). Văn Phương cũng là đại diện duy nhất quần vợt Việt Nam có mặt ở tứ kết đơn nam bởi các tay vợt khác là Tất Thái Nguyên, Huỳnh Minh Thịnh, Từ Lê Khánh Duy, Timothy Toàn Phụng đều thua cuộc ở vòng 2.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 25/7 đưa tin: “Bóng đá nam ASIAD 2018: Giữ nguyên bảng đấu, U23 Việt Nam thở phào” cho biết: Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Hội đồng Ủy ban Olympic châu Á (OCA) và chủ nhà ASIAD 2018 Indonesia cuối cùng đã tìm được tiếng nói chung trong việc bốc thăm, chia bảng môn bóng đá nam, đó là chỉ bổ sung UAE và Palestine vào hai bảng đấu A và E. Theo đó, buổi bốc thăm lại của môn bóng đá nam vào lúc 14h00 chiều nay 25/7 tại trụ sở của AFC tại Kuala Lumpur thực chất chỉ là chọn U23 UAE và U23 Palestine vào hai bảng đấu A và E. Các bảng đấu khác là B,C,D,F vẫn được giữ nguyên như kết quả bốc thăm hôm 5/7.  Như vậy, ở vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018, đội tuyển U23 Việt Nam nằm cùng bảng với U23 Nhật Bản, U23 Pakistan và U23 Nepal.

- Báo Thanh Niên ngày 25/7 đưa tin: “ASIAD 2018: Bài toán khó cho HLV Park Hang-seo” cho biết: Đỗ Hùng Dũng là một trong những cái tên thuộc diện +3 để bổ sung cho Olympic Việt Nam (VN) tham dự ASIAD 2018. Với nhiều người đó có vẻ là một bất ngờ. Nhưng theo dõi kỹ sự phát triển của tiền vệ 25 tuổi của Hà Nội trong suốt 2 năm qua thì sẽ thấy sự lựa chọn của thầy Park là hoàn toàn chính xác.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/7 đưa tin: “Hà Nội FC suýt nếm trái đắng trước B.Bình Dương” cho biết: Giấc mơ lần đầu giành chức vô địch của Hà Nội FC lại gặp thử thách sau khi chỉ có thể thủ hòa 3-3 trước B.Bình Dương ở trận bán kết lượt đi Cúp Bóng đá quốc gia – Sư Tử Trắng 2018 vào tối 25-7 trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

- Báo Thanh Niên ngày 25/7 đưa tin: “Khởi động giải marathon quốc tế TP.HCM 2019” cho biết: Giải marathon quốc tế TP.HCM lần 6 vừa được ấn định tổ chức vào ngày 13.1.2019 tại Quận 7 (TP.HCM) với các cự ly gồm marathon (42 km), bán marathon (21 km), 10 km, 5 km và Kids Dash (1 km).

- Báo điện tử VTV ngày 25/7 đưa tin: “CLB Hà Nội 3-3 Becamex Bình Dương: Cơn mưa bàn thắng tại Hàng Đẫy!” cho biết: Dù phải làm khách nhưng Becamex Bình Dương liên tục vươn lên dẫn trước 3 lần để rồi vẫn đánh mất lợi thế dẫn bàn và bị gỡ hòa 3-3 tại Hàng Đẫy.

- Báo Thanh Niên ngày 25/7 đưa tin: “Bóng đá nam ASIAD 2018: AFC xếp Palestine vào bảng A, UAE ở bảng E” cho biết: Chiều 25.7 tại Kuala Lumpur, Malaysia, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức tiến hành bốc thăm bổ sung 2 đội UAE và Palestine vào các bảng đấu có sẵn của môn bóng đá nam tại ASIAD 2018.

- Báo điện tử VTV ngày 24/7 đưa tin: “Giải golf của cộng đồng người Việt tại châu Âu” cho biết: Giải golf lần thứ 6 do Hiệp hội golf người Việt tại châu Âu (EVGA) tổ chức đã diễn ra tại sân London Golf Club, Vương quốc Anh. Hơn 100 golf thủ đến từ châu Âu, Vương quốc Anh và Việt Nam đã tham dự. Giải golf còn có sự tham dự của ông Trần Ngọc An - Đại sứ Việt Nam tại Anh và Bắc Ailen. Không chỉ dừng lại ở một hoạt động giao lưu và thi đấu thể thao đơn thuần, đây cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp của người Việt trên toàn châu Âu gặp gỡ và kết nối với nhau.

- Báo Thanh Niên ngày 25/7 đưa tin: “Kịch tính bóng rổ nhà nghề Việt Nam” cho biết: Vòng đấu bảng giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA) đang diễn ra hấp dẫn, kịch tính nhờ các đội có trình độ khá đồng đều.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 26/7 đưa tin: “Những món quà từ trái tim” cho biết: Những câu chuyện nhỏ về gia đình, về những rung động đầu đời, về thời thơ ấu sẽ được tìm thấy trong bộ sách Quà tặng trái tim (NXB Kim Đồng) vừa ra mắt, gồm: Bản kế hoạch hạnh phúc, Nụ hôn trong lòng tay, Ngoảnh nhìn ấu thơ.

- Báo Vnexpress ngày 25/7 đưa tin: Đêm cô quạnh ở 'chung cư không chồng' cho biết: Hơn 140 phụ nữ không chồng, góa chồng, ly hôn được thành phố Đà Nẵng gom về một khu chung cư đã 7 năm qua. Ông Phạm Trung Khảm (Bí thư chi bộ khu chung cư Hòa Phú 5A) cho biết, chung cư được ông Nguyễn Bá Thanh (cố chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng) đề xuất và quyên góp xây dựng từ 2008. Năm 2011, chung cư đi vào hoạt động, tập hợp phụ nữ đơn thân từ khắp mọi ngóc ngách trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận về ở với giá thuê chỉ từ 500 nghìn đồng. Đến nay có hơn 200 nhân khẩu sinh sống.

- Báo Thanh Niên ngày 25/7 đưa tin: “Tập đoàn Cienco4 phụng dưỡng 23 Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho biết: Tập đoàn Cienco4 đang nhận phụng dưỡng suốt đời 23 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên cả nước, trong đó ở Nghệ An là 18 mẹ.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×