Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 26/5/2017

26/05/2017 | 16:16

Đề nghị kiểm tra việc thám hiểm xuyên động Sơn Đoòng là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.

 

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 26/5 đưa tin: Ra mắt ấn bản mới tác phẩm “Ông tướng của tôi” cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, Nhà Xuất bản Kim Đồng vừa cho ra mắt ấn bản mới của tác phẩm “Ông tướng của tôi” - tác giả là nhà văn người Nga Albert Likhanov, dịch giả Bùi Việt và Mai Thế Chiến.

- Báo Tin tức ngày 25/5 đưa tin: “Hoàn thành phục dựng đoạn đường cổ tại Thánh địa Mỹ Sơn” cho biết: Sau một thời gian làm việc cẩn trọng và tỉ mỉ, các chuyên gia Ấn Độ và Việt Nam đã hoàn thành việc gia cố chống đổ ngã cho tháp K và trùng tu, phục dựng đoạn đầu của tuyến đường cổ vừa phát lộ tại Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 25/5 đưa tin: “31 bộ phim tham dự Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 8” cho biết: Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 8 sẽ bắt đầu từ ngày 09-18/6 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của Liên minh các Tổ chức Văn hóa châu Âu (EUNIC) tại Việt Nam, giúp gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa các thành viên EUNIC với Việt Nam.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 25/5 đưa tin: Thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” cho biết: Cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” sẽ nhận tác phẩm dự thi từ nay đến ngày 20/10/2017. Cuộc thi này do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức nhằm mong muốn khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo và tuyển chọn các tác phẩm ảnh có nội dung, ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật và biểu tượng; giúp người dân hiểu hơn về thực trạng môi trường hiện nay ở Việt Nam.

- Báo Nhân dân ngày 24/5 đưa tin: “Chương trình hòa nhạc Hennessy lần thứ 21: Giới thiệu hai nghệ sĩ trẻ Nhật Bản” cho biết: Là một trong những chương trình hòa nhạc được đón đợi nhất trong năm, Hennessy lần thứ 21 năm nay sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 4-6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của hai nghệ sĩ tài năng của Nhật Bản Miura Fumiaki (violon) và Akira Eguchi (piano).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 25/5 đưa tin: “Nhiều hoạt động đặc sắc dành cho thiếu nhi nhân dịp 1/6” cho biết: Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhiều đơn vị đã xây dựng các chương trình hoạt động đặc sắc phục vụ các em nhỏ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/5 đưa tin: “Bốn phim Việt ở Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha” cho biết: Lễ khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha diễn ra vào 19h tối 24-5 (sáng 25-5 theo giờ Việt Nam) tại rạp Circulo Bellas Artes, Madrid - trình chiếu một số phim Việt từng giành được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/5 đưa tin: “Tặng 20 hiện vật áo dài cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ” cho biết: Sáng 25-5 tại TP.HCM, nhà thiết kế Nhật Dũng đã có buổi trao tặng 20 thiết kế áo dài thuộc 7 bộ sưu tập mới nhất, cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ. Thiên đường gọi tên là bộ sưu tập áo dài đã được Nhật Dũng trình diễn tại nhiều quốc gia với ý tưởng chủ đạo xuất phát từ những hang động kì bí đặc trưng của Quảng Bình, những thạch nhũ lấp lánh của động Phong Nha được in trên thân áo.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Chính phủ, Báo điện tử VTV và nhiều báo khác ngày 26/5 đưa tin: “Đề nghị kiểm tra việc thám hiểm xuyên động Sơn Đoòng” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình kiểm tra tình hình thực tế việc thám hiểm xuyên động Sơn Đoòng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu tạo địa chất động.

 



Thám hiểm xuyên hang Sơn Đoòng. (Ảnh: Getty Images)


- Báo Hà Nội mới ngày 26/5 đưa tin: “Liên kết phát triển du lịch” cho biết: Vừa qua, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chuyến khảo sát các tuyến, điểm du lịch tại tỉnh An Giang. Đây cũng là dịp để hai địa phương tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước về lĩnh vực du lịch, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi thông tin, khảo sát điểm đến, xây dựng và kết nối tour, tuyến du lịch giữa Hà Nội và An Giang.

- Báo Văn hóa ngày 26/5 đưa tin: “Phát triển du lịch bền vững tại Khu du lịch quốc gia Sơn Trà” cho biết: Ngày 30.5 tới, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững tại Khu du lịch quốc gia Sơn Trà” nhằm trao đổi về các định hướng phát triển du lịch gắn với an ninh quốc phòng, bảo vệ tài nguyên môi trường và đa dạng sinh học tại Khu du lịch quốc gia (DLQG) Sơn Trà theo hướng bền vững.

- Báo Tin tức ngày 25/5 đưa tin: “7 điểm du lịch gần Hà Nội, chỉ tốn 1 triệu đồng là có thể khám phá” cho biết: Với khoảng cách 80km trở lại, nhiều người Hà Nội có thể lựa chọn những điểm du lịch chi phí giá rẻ. Do cự ly gần, du khách có thể tự tổ chức đi theo hình thức nhóm gia đình hoặc nhóm bạn bè trong ngày. Theo tư vấn của các doanh nghiệp lữ hành, tính tất cả tiền thuê xe, chi phí ăn nghỉ, vé thăm quan giá dưới 1 triệu đồng/người/ngày. Nếu đi xe máy, chi phí có thể giảm tiếp 30%.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/5 đưa tin: “Lễ hội trái cây Nam bộ sẽ kéo dài trong 3 tháng” cho biết: Ngày 25-5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã họp báo về Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 13 năm 2017. Năm nay, lễ hội sẽ kéo dài từ ngày 1-6 đến hết 30-8 với 10 hoạt động chính diễn ra tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, quận 9, TP Hồ Chí Minh.

- Báo Tin tức ngày 25/5 đưa tin: “Nhiều nét mới trong Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2017” cho biết: Ngày 25/5, Ban tổ chức Lễ hội trái cây Nam Bộ cho biết, Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 13 năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 30/8 với nhiều nét mới đặc sắc để thu hút người dân, du khách đến tham quan, mua sắm vui chơi suốt mùa hè này.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/5 đưa tin: “Mùa du lịch hè 2017: Nhiều tour mới, giá hấp dẫn” cho biết: Chỉ còn ít ngày nữa là các em học sinh sẽ được nghỉ hè. Các công ty lữ hành đang tung ra hàng loạt tour mới độc đáo với các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn để thu hút khách.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/5 đưa tin: Áp dụng thí điểm "Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch" cho biết: Tổng cục Du lịch vừa áp dụng thí điểm “Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch” để chấm điểm cho các khu, điểm du lịch. Nơi đầu tiên áp dụng bộ tiêu chí này là 2 tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 26/5 đưa tin: “U20 Honduras là đối thủ "vừa miếng" với U20 Việt Nam?” cho biết: Việc U20 Honduras trắng tay trước U20 Pháp (0-3) và U20 New Zealand (1-3) khiến người hâm mộ Việt Nam nuôi hy vọng giành chiến thắng ở trận cầu quyết định vào chủ nhật này. Nhưng chúng ta cũng cần tỉnh táo để giữ đôi chân trên mặt đất.

- Báo Tuổi trẻ ngày 26/5 đưa tin: “HLV New Zealand cảnh báo VN chớ xem thường Honduras” cho biết:  Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng U-20 Honduras 3-1 đêm 25-5, HLV Darren Bazeley của U-20 New Zealand cho rằng Honduras đã có một ngày thi đấu không đúng với sức mình chứ không hẳn họ thua vì kém hơn U-20 VN.

- Báo điện tử VTV ngày 26/5 đưa tin: “CĐV Việt Nam tận hưởng không khí World Cup” cho biết: Với CĐV Việt Nam tại Hàn Quốc điều quan trọng là cổ vũ hết mình cho đội nhà và tận hưởng bầu không khí World cup lần đầu tiên trong đời.

- Báo Thanh niên ngày 26/5  đưa tin: HLV của New Zealand: "Honduras mạnh hơn U.20 Việt Nam" cho biết: HLV Darren Bazeley cho rằng U.20 New Zealand thắng đậm U.20 Honduras nhờ chơi tốt hơn trận mở màn, và dự đoán U.20 Việt Nam sẽ gặp khó trước đối thủ này.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/5 đưa tin: “U20 Việt Nam thua đậm U20 Pháp ở lượt trận thứ 2” cho biết: Nỗ lực thi đấu đến phút chót, đội tuyển U20 Việt Nam vẫn không thể ghi bàn và thua 0-4 trước U20 Pháp tại lượt trận thứ hai, bảng E, vòng chung kết U20 thế giới (FIFA World Cup U20) năm 2017, chiều 25-5, ở Cheonan (Hàn Quốc).

- Báo điện tử Chính phủ ngày 25/5 đưa tin: “U20 Việt Nam không thể tạo bất ngờ” cho biết: Thi đấu tự tin, lăn xả và không bị ngợp trước U20 Pháp nhưng do thua kém về thể lực và kỹ thuật vượt trội của đội bạn, ĐT U20 Việt Nam đã không thể tạo bất ngờ nào trong trận đấu thứ 2 bảng E FIFA U20 World Cup 2017.

- Báo Thanh niên ngày 26/5  đưa tin: "Người hâm mộ không bỏ rơi U.20 Việt Nam" cho biết: Đội mạnh hơn đã thắng chiều qua và HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U.20 VN quên đi thất bại trước U.20 Pháp để tập trung tối đa cho trận quyết định gặp U.20 Honduras, nơi chúng ta vẫn còn quyền tự quyết.

- Báo Tin tức ngày 25/5 đưa tin: “Thua Pháp 0 - 4, U20 Việt Nam chờ quyết đấu Honduras” cho biết: Dù thi đấu nỗ lực, nhưng trước một U20 Pháp vượt trội về đẳng cấp, các cầu thủ U20 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và để thua 0 - 4 ở lượt trận thứ 2 bảng E VCK U20 World Cup 2017, tại Hàn Quốc.

- Báo Tuổi trẻ ngày 26/5 đưa tin: “U-20 VN - U-20 Pháp 0-4: Nỗi buồn lớn hơn một trận thua” cho biết: Kết quả U-20 VN thua Pháp 0-4 ở lượt trận thứ hai bảng E chiều 25-5 tại VCK World Cup U-20 không làm nhiều người hâm mộ quá thất vọng. Chuyện làm nhiều CĐV buồn là lối chơi xấu xí của một số cầu thủ U-20 VN với 6 thẻ vàng, trong đó có 2 thẻ thuộc về trung vệ Đình Trọng.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 26/5 đưa tin: Tiếp tục tuyền truyền “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” cho biết: Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình được tổ chức từ ngày 01-30/6/2017 trên phạm vi cả nước với chủ đề “Gia đình - nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình”.

- Báo Văn hóa ngày 26/5 đưa tin: “Những con số và sự lo ngại về gia đình trẻ” cho biết: Viện Nghiên cứu gia đình và giới vừa cho biết, cả nước trung bình có trên 60.000 vụ ly hôn/năm, tỉ lệ 30% tức là cứ 10 cặp vợ chồng kết hôn thì có 3 cặp ly hôn. Xu hướng này tiếp tục tăng ở cả thành phố và nông thôn. Điều đáng nói, 70% số vụ ly hôn thuộc về các gia đình trẻ, vợ hoặc chồng trong độ tuổi từ 18-30; trong đó có 60% ly hôn sau khi kết hôn từ 1-5 năm, nhiều trường hợp chỉ mới cưới nhau được vài tháng./.

 

Thủy Bích

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×