Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 26/12/2017

26/12/2017 | 11:03

Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 26/12 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh xin phép Thủ tướng bắn pháo hoa tại 6 điểm dịp Tết Nguyên đán 2018” cho biết: UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho thành phố được bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2018 từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Theo đó, TP Hồ Chí Minh xin bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2018 với 4 điểm: 1 điểm tầm cao ở khu vực đầu hầm Thủ Thiêm (quận 2) và 3 điểm tầm thấp là Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), Địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi); Quảng trường Rừng Sác (huyện Cần Giờ).

- Báo Vietnamplus ngày 26/12 đưa tin: “Festival Hoa Đà Lạt: Mở màn Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc” cho biết: Đêm 25/12, tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, chương trình "Đêm hội B’Lao-Tơ trà lan tỏa" đã diễn ra. Đây là hoạt động mở màn của Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc, một trong 16 chương trình chính của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII, diễn ra từ ngày 23-27/12. Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc là sự kiện kinh tế, văn hóa quan trọng của thành phố Bảo Lộc nhằm tôn vinh những người trồng trà, chế biến trà, nghề trồng dâu nuôi tằm và sản xuất tơ lụa cũng như giới thiệu và quảng bá thương hiệu trà B’Lao và Tơ lụa Bảo Lộc.

- Báo Thanh Niên ngày 26/12 đưa tin: “Ma xó Hà Nội' kể chuyện trà cổ bằng tranh” cho biết: Trà Art, một dự án nghệ thuật quảng bá cây trà shan tuyết, đã được hình thành với sự tham gia của 6 nghệ sĩ người Việt và quốc tế đến từ nhiều quốc gia.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/12 đưa tin: Nét duyên tao nhã của người Hà Nội qua “Áo bông chần" cho biết: Tối 25-12, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ (50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm “Áo bông chần 2017”. Đây là lần kết hợp thứ 2 giữa họa sỹ Lê Thiết Cương và nhà thiết kế thời trang Trịnh Bích Thủy (thương hiệu Trịnh Fashion) sau gần 7 năm kể từ khi tổ chức triển lãm thời trang “Áo bông chần” lần thứ nhất tại Gallery 39.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/12 đưa tin: “Phố sách Hà Nội: thưa vắng khách, các gian hàng kêu cứu” cho biết:  Phố sách Hà Nội đi vào hoạt động từ tháng 5-2017, được kỳ vọng là địa chỉ văn hóa hấp dẫn của thủ đô. Nhưng đến nay các hoạt động tại phố sách ngày càng thưa thớt và vắng khách.

- Báo Tin tức ngày 26/12 đưa tin: “Cần kiểm soát chặt hoạt động khôi phục, tôn tạo di tích” cho biết: Đối với các di tích lịch sử, việc bảo tồn, bảo quản nguyên trạng là ưu tiên số một do di tích là chứng nhân lịch sử, chứa đựng những dữ liệu lịch sử, không bao giờ lặp lại và có thể là duy nhất.

- Báo Thanh Niên ngày 26/12 đưa tin: “'Jumanji: Trò chơi kỳ ảo' thu 1 triệu USD sau ba ngày công chiếu tại Việt Nam” cho biết: Jumanji: Welcome to the Jungle (tựa Việt: Jumanji: Trò chơi kỳ ảo) là tác phẩm giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng doanh thu Việt Nam khi mang về 1 triệu USD (hơn 22 tỉ đồng) sau ba ngày khởi chiếu chính thức.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/12 đưa tin: “Giấc mơ Mỹ” được công chiếu tại Mỹ và Canada cho biết:  Sau khi ra mắt tại các rạp chiếu trong nước, bộ phim "Giấc mơ Mỹ - The American Dream” sẽ chính thức được công chiếu tại Mỹ và Canada bắt đầu từ ngày 5-1-2018 đến 19-1-2018.

- Báo Tin tức ngày 26/12 đưa tin: Hà Thanh Tùng đoạt giải Nhất 'Tiếng hát công nhân' cho biết: Đêm chung kết “Tiếng hát công nhân 2017” đã diễn ra tối 24/12, tại Nhà hát Quân đội TP Hồ Chí Minh. Chương trình do Báo Văn Hoá phối hợp với Công ty CP Truyền thông Vmark, Công ty CP SkyMusic, NCT-nhaccuatui, KCT tổ chức. Kết quả, Hà Thanh Tùng, bảo vệ Công ty Cao Su Phú Riềng, Bình Phước với ca khúc “Người là niềm tin tất thắng” đã đoạt giải Nhất (giải thưởng trị giá 25 triệu đồng); thí sinh Phương Dung cũng đến từ Công ty Cao su Phú Riềng, Bình Phước đoạt  giải Nhì với ca khúc “Miền xa thẳm” (giải thưởng trị giá 15 triệu đồng). Bên cạnh đó là hai giải Ba (5 triệu đồng/giải) được trao cho các thí sinh Trần Hằng; Trần Văn Tuyến và Lê Thị Hồng Phượng. Ngoài ra, BTC còn trao 8 giải Khuyến khích, giải Thí sinh được yêu thích nhất...

- Báo Hà Nội mới ngày 25/12 đưa tin: “Bông hồng” violon Nhật Bản hội ngộ khán giả Việt trong hòa nhạc “Happiness concert” cho biết: Chiều nay (25-12), Ban tổ chức chương trình hòa nhạc “Happiness concert” giới thiệu nghệ sĩ violon nổi tiếng của Nhật Bản - Kawakubo Tamaki sẽ đến Việt Nam để biểu diễn vào tối 17-1-2018 tại Hà Nội và ngày 20-1-2018 tại TP Hồ Chí Minh.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/12 đưa tin: “Bia Quốc học Huế xuất hiện nhiều vết nứt sau trùng tu” cho biết: Nhiều vết nứt bắt đầu xuất hiện xung quanh bờ tường và bậc thang của Bia Quốc học dù công trình này vừa được trùng tu trước đó không lâu.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/12 đưa tin: Triển lãm "Ký họa Hà Nội 2017" đón chào năm mới 2018 cho biết: Ngày 29-12, triển lãm tranh "Ký họa Hà Nội 2017" sẽ diễn ra tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm, số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa diễn ra trong dịp chào đón năm mới 2018 trên phố đi bộ Hồ Gươm.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/12 đưa tin: “Tưng bừng hòa nhạc Giáng sinh” cho biết: Chào đón Giáng sinh và năm mới 2018, nhiều đêm nhạc hấp dẫn đã diễn ra trong hai ngày cuối tuần tại Hà Nội.
 


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Báo Hà Nội mới
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 26/12 đưa tin: “Nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn chào đón năm mới 2018” cho biết: Tại thành phố Đà Nẵng và Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch trong dịp Tết Dương lịch 2018. Tương tự, tại thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều hoạt động như: Tại Khu Du lịch Bà Nà Hills diễn ra Lễ hội Mùa Đông với chủ đề “Sắc Đông”; Bảo tàng Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình "Đón vị khách đầu tiên năm 2018" vào ngày 1/1/2018. Còn Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn sẽ tổ chức đón và tặng quà cho du khách đầu tiên đến khu du lịch này trong năm 2018.

- Báo điện tử Phú Yên ngày 26/12 đưa tin: “Phú Yên: Tặng quà cho 100 khách du lịch đầu tiên trong năm 2018 tại Mũi Đại Lãnh” cho biết: Phó Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên Phạm Văn Bảy cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Tết Dương lịch 2018, Sở VHTTDL tổ chức lễ chào cờ đầu năm tại Mũi Đại Lãnh - điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 26/12 đưa tin: “Những điểm đến lý tưởng cho dân chơi dù lượn” cho biết: Dù lượn là bộ môn giải trí, thể thao mạo hiểm đòi hỏi sự chuyên nghiệp của người chơi ở việc trang bị kiến thức, kỹ năng, thể lực và tinh thần tốt. Hiện nay, dù lượn được rất nhiều bạn trẻ thích cảm giác mạnh lựa chọn mỗi khi đi du lịch.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 25/12 đưa tin: “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Tân Trào” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang đến năm 2030. Khu vực quy hoạch phát triển Khu du lịch quốc gia Tân Trào thuộc phạm vi hành chính các xã: Tân Trào, Minh Thanh, Trung Yên, Bình Yên, Lương Thiện (huyện Sơn Dương) và Kim Quan (huyện Yên Sơn). Diện tích vùng lõi tập trung phát triển Khu du lịch quốc gia là 2.500 ha (thuộc vùng bảo vệ cảnh quan di tích, phục vụ du lịch theo Quyết định số 2356/QĐ-TTg ngày 06/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ).

- Báo Tin tức ngày 25/12 đưa tin: “Jeju Air mở thêm tuyến bay tới Đà Nẵng” cho biết: Theo thông báo của hãng hàng không Jeju Air của Hàn Quốc, hãng này sẽ mở một số đường bay mới không theo lịch trình thông thường từ sân bay địa phương đến một số nước Đông Nam Á nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch nước ngoài đang tăng cao vào mùa Đông năm nay.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/12 đưa tin: “Trưng bày ảnh Du lịch Quảng Nam 2017” cho biết: Tại phố cổ Hội An, Quảng Nam vừa diễn ra hoạt động trưng bày ảnh với chủ đề “Du lịch Quảng Nam 2017”. Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Hội An chào năm mới 2018 do UBND TP. Hội An tổ chức. Theo đó, 56 bức ảnh của các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đã được giới thiệu đến công chúng ngay tại không gian vườn tượng An Hội (trải dài tuyến đường Nguyễn Phúc Chu chạy dọc ven sông Hoài). Các tác phẩm tham gia trưng bày này được ban tổ chức lựa chọn từ Cuộc thi ảnh Du lịch Quảng Nam lần thứ 2-2017 diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 đến 30/11/2017.

- Báo điện tử Dân trí ngày 25/12 đưa tin: “Sôi động thị trường “săn” tour du lịch nước ngoài dịp Tết nguyên đán” cho biết: Nếu như các tour trong dịp Tết dương lịch không có đột phá và giữ ổn định thì các tour du lịch dịp Tết nguyên đán khá sôi động, nhiều tour khởi hành vào các ngày “đẹp” đã kín chỗ; trong đó chiếm “áp đảo” vẫn là các tour du lịch nước ngoài.

- Báo Tin tức ngày 25/12 đưa tin: “Du khách Đà Lạt nao lòng với sắc tím hoa Mua” cho biết: Đà Lạt luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách với khung cảnh lãng mạn và khí hậu mát mẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết những địa điểm ngắm cảnh lý tưởng ở "thành phố ngàn hoa" này. Từ ngày 23/12/2017, du khách khi đến tham quan trải nghiệm tại TP Đà Lạt sẽ có thêm một địa điểm tham quan rất thú vị trên đồi Robin - cửa ngõ của trung tâm TP Đà Đạt, đó là quần thể hoa Mua mang sắc tím mộng mơ.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/12 đưa tin: “Thêm 7 nhà vườn Huế đặc trưng được phê duyệt hỗ trợ trùng tu” cho biết: Ngày 25/12, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, tỉnh vừa có Quyết định số 2993/QĐ-UBND về việc phê duyệt thêm 7 nhà vườn Huế đặc trưng tham gia vào Đề án “Chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng”. Theo đó, 7 nhà vườn Huế đặc trưng được phê duyệt tham gia đề án trong đợt này gồm có 2 nhà vườn Huế đặc trưng loại 1 của nhà thờ họ Tôn Thất (Tôn Thất Hùng), ở tại số 7 kiệt 72 Thân Văn Nhiếp, phường Thủy Biều, TP. Huế và nhà vườn hộ ông Nguyễn Hữu Thông (Sum Viên), ở tại số 313 Bùi Thị Xuân, phường Đúc, TP. Huế.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thể thao Việt Nam, Báo Hà Nội mới, Báo Tuổi trẻ và nhiều báo khác ngày 26/12 đưa tin: “Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018” cho biết: Chiều 25-12, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục - Thể thao tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai các nhiệm vụ năm 2018. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có những ý kiến chỉ đạo sâu sát tới lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao và các công chức, viên chức tổng cục để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2018.  “Asiad 2018: Phải đoạt ít nhất 3 HCV” - Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện  với Tổng cục TDTT tại Hội nghị này.

- Báo Thanh Niên ngày 26/12 đưa tin: “Xuân Trường trở về tăng sức mạnh cho HAGL” cho biết: Chuẩn bị cho mùa giải 2018, HAGL sẽ cần đến Lương Xuân Trường để chinh phục V-League.

- Báo điện tử VTV ngày 26/12 đưa tin: “Bùi Tiến Dũng - Chốt chặn đáng tin cậy của U23 Việt Nam” cho biết: Pha cản phá cú sút phạt đền của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam với U23 Thái Lan tại giải giao hữu quốc tế M150 cup đã góp phần tạo nên chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang-seo trước một U23 Thái Lan với lợi thế được thi đấu trên sân nhà và đang rất khát khao chứng tỏ năng lực của mình dưới triều đại của tân HLV Jankovic. Trong danh sách triệu tập của ĐT U23 hiện tại, Bùi Tiến Dũng đang là cái tên nổi bật nhất khi liên tục nhận được sự tin cậy của HLV Park Hang-seo.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/12 đưa tin: “Giờ không còn là lúc nghĩ xem sẽ làm gì tại ASIAD 2018” cho biết: Tại Hội nghị triển khai công tác năm 2018 của Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) diễn ra tại Hà Nội chiều 25-12, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã nói như vậy khi đề cập đến công tác chuẩn bị tham dự ASIAD 2018 của thể thao Việt Nam.

- Báo điện tử VTV ngày 26/12 đưa tin: “Võ thuật Việt Nam mang về nhiều thành tích ấn tượng trong năm 2017” cho biết: Năm 2017 là một năm thành công với võ thuật Việt Nam khi chúng ta đã có được những chiếc HCV quý giá ở đấu trường châu lục và thế giới.

- Báo Thanh Niên ngày 26/12 đưa tin: “Đinh Thanh Trung chiếm ưu thế ở Quả bóng vàng Việt Nam 2017” cho biết: Với những gì đã cống hiến trong năm 2017, Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) được dự báo sẽ đoạt Quả bóng vàng Việt Nam (VN) 2017. V-League 2017 đã kết thúc đầy bất ngờ khi Quảng Nam xuất sắc đoạt chức vô địch. Chiến thắng của đội bóng xứ Quảng có sự đóng góp rất lớn của đội trưởng Đinh Thanh Trung, người được xem là linh hồn của đội bóng.

- Báo điện tử VTV ngày 25/12 đưa tin: “Lý Hoàng Nam dừng bước ngay vòng 1 giải Hong Kong F5 Futures” cho biết: Thất bại 0-2 (2-6, 4-6) trước Altmaier Daniel, Lý Hoàng Nam đã phải dừng bước ngay từ vòng đấu đầu tiên của giải quần vợt Hong Kong F5 Futures.

- Báo Thanh Niên ngày 26/12 đưa tin: “Hai cầu thủ trẻ HAGL đầu quân Hải Phòng” cho biết: Bộ đôi cầu thủ HAGL Lương Hoàng Nam - Lê Phạm Thành Long đã có đêm Noel đặc biệt tại Hải Phòng, mảnh đất luôn ấn tượng dữ dội trong con mắt người phương Nam.

- Báo điện tử VTV ngày 25/12 đưa tin: “Thi đấu xuất sắc, sao trẻ của SLNA được triệu tập bổ sung lên ĐT U23 Việt Nam” cho biết: Với màn trình diễn xuất sắc trong màu áo U21 tuyển chọn Việt Nam, tiền vệ Phan Văn Đức đã được triệu tập bổ sung lên ĐT U23 Việt Nam.

- Báo điện tử VTV ngày 25/12 đưa tin: “Khai mạc giải Golf đối kháng và chuyên nghiệp quốc gia 2017” cho biết: Giải vô địch golf đối kháng và chuyên nghiệp quốc gia 2017 đã chính thức được khai mạc tại sân golf Vũ Yên, thành phố Hải Phòng.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/12 đưa tin: “Phó Thủ tướng yêu cầu triển khai hiệu quả các biện pháp bảo vệ trẻ em” cho biết: Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ủy ban Quốc gia về trẻ em. Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ban, ngành là thành viên Ủy ban quốc gia rà soát, sửa đổi, bổ sung các chính sách hỗ trợ đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt phù hợp với quy định của Luật Trẻ em và Nghị định số 56/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai hiệu quả các biện pháp để bảo vệ trẻ em, chỉ đạo phân bổ, lồng ghép nguồn lực để triển khai thực hiện các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch về trẻ em giai đoạn 2016-2020, thực hiện công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em và những khuyến nghị của Ủy ban quyền trẻ em của Liên hợp quốc đối với báo cáo thực hiện Công ước, điều ước quốc tế có liên quan đến trẻ em mà Việt Nam tham gia.

- Thời báo Tài Chính Việt Nam ngày 25/12 đưa tin: “Qũy sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng sữa cho trẻ em Hưng Yên” cho biết:  Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vừa tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em Hưng Yên. Đây là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình trao sữa năm 2017 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Chương trình đã trao tặng 70.500 ly sữa tương đương 460 triệu đồng cho gần 1.500 em học sinh tại đây, với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng sự đồng hành xuyên suốt của Công ty Vinamilk, với sứ mệnh là đảm bảo quyền được uống sữa mỗi ngày của trẻ em Việt Nam, để các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ.

- Báo Ảnh Dân tộc và Miền núi ngày 21/12 đưa tin: “Phát huy vai trò bảo vệ trẻ em của các tổ chức xã hội” cho biết: Ngày 21/12, Diễn đàn phát huy vai trò của các tổ chức xã hội và Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam trong phòng ngừa, chăm sóc, bảo vệ trẻ em bị bạo hành và xâm hại tình dục đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình do Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội; Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; Mạng bảo vệ quyền trẻ em CRnet phối hợp tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ trẻ em./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×