Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 26/1/2018

26/01/2018 | 13:30

Rộn ràng không khí cổ vũ U23 Việt Nam trước thềm chung kết là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân Dân ngày 26/1 đưa tin: “Phát triển bền vững giá trị di sản thế giới ở Việt Nam” cho biết: Theo quan điểm của UNESCO và nhiều nước trên thế giới, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được nhìn nhận như một loại “tài sản đặc biệt” mà về mặt giá trị không hề bị suy giảm, ngược lại còn được gia tăng theo thời gian. Di sản được coi là loại tài sản không thể tái sinh, không thể thay thế và có thể khai thác nhiều lần, qua nhiều thế hệ kế tiếp. Từ nhận thức đó có thể thấy, nếu quảng bá tốt và khai thác hiệu quả, di sản sẽ đem lại những giá trị vô cùng to lớn.

- TTXVN ngày 25/1 đưa tin: “Ngày 3/2, Phú Thọ đón bằng công nhận hát Xoan của UNESCO” cho biết: Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, lễ vinh danh, đón bằng công nhận hát Xoan Phú Thọ là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại sẽ được tổ chức vào ngày 3/2/2018. Theo đó, buổi lễ diễn ra vào hồi 20 giờ ngày 3/2, tại miếu Lãi Lèn, thành phố Việt Trì.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 25/1 đưa tin: “Tem phát hành chung Việt Nam - Ấn Độ” cho biết: Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược và 1 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phối hợp với Bộ Truyền thông Ấn Độ phát hành bộ “Tem phát hành chung Việt Nam - Ấn Độ”.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/1 đưa tin: “Hà Nội: Dựng 15 màn hình Led để nhân dân xem trận chung kết U23 Châu Á” cho biết: Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) Hà Nội Tô Văn Động cho biết, Sở đã kêu gọi lắp 15 màn hình LED cỡ lớn tại nhiều điểm của thành phố chiếu trận chung kết U23 Việt Nam-U23 Uzbekistan vào chiều 27-1.

- Báo Nhân dân ngày 25/1 đưa tin: “Đường hoa Nguyễn Huệ sẵn sàng đón Tết” cho biết: Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua của TP Hồ Chí Minh vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đường hoa đã sẵn sàng. Quy tụ những nghệ nhân lâu năm trong nghề, với sự đầu tư nhiều kỹ thuật mới, công phu, tỉ mỉ, sáng tạo, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ là điểm đến rực rỡ, tươi vui cùng cả nước chào đón năm mới.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/1 đưa tin: “Làng nghề may cờ Tổ quốc tất bật trả đơn hàng cho người hâm mộ U23 Việt Nam” cho biết: Đi dọc các tuyến phố trên cả nước vào những ngày này, đâu đâu cũng thấy hình ảnh cờ đỏ sao vàng tung bay cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Ít ai biết được về nơi sản xuất, may ra từng đường kim mũi chỉ trên mỗi lá cờ này. Đó chính là những người thợ thủ công may cờ ở làng Từ Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội. Công việc của họ những ngày này đang tất bật hơn bao giờ hết…

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/1 đưa tin: “Hội Nhà văn Việt Nam công bố giải thưởng năm 2017” cho biết: Hội nhà văn Việt Nam vừa công bố danh sách giải thưởng năm 2017 và kết nạp 29 hội viên mới. Các quyết định trên được đưa ra trong phiên họp toàn thể Ban chấp hành Hội nhà văn Việt Nam khoá 9 diễn ra tại Hà Nội mới đây. Hội nghị nhận định đời sống văn học tiếp tục phát triển theo chiều sâu với nguồn cảm hứng trở về đề tài lịch sử, vấn đề đạo đức xã hội…

- Báo Hà Nội mới ngày 25/1 đưa tin: “Phiên chợ Tết Hà thành giữa lòng Hà Nội” cho biết: Một không gian chợ Hà thành ngày Tết sẽ được tái hiện tinh tế tới từng chi tiết trong khuôn viên khách sạn Metropole Hà Nội để chào đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất với nhiều hoạt động thú vị.

- Báo Nhân Dân ngày 25/1 đưa tin: “Nghe hiện vật kể – Đà Nẵng-Mậu Thân 1968” cho biết: Nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc cho thế hệ trẻ, ngày 25-1, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Nghe hiện vật kể”, chủ đề: Đà Nẵng-Mậu Thân 1968 cho đông đảo sinh viên Đà Nẵng.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/1 đưa tin: Bỏ “cướp lộc” tại Lễ hội đền Sóc: Chính quyền và người dân cùng đồng thuận cho biết: Vừa qua, Ban quản lý Lễ hội Gióng (Sóc Sơn) đã có cuộc hội ý, lắng nghe ý kiến của người dân thôn Vệ Linh và Đan Tảo về việc thay đổi hình thức rước giò hoa tre và trầu cau tại Lễ hội. Phương án tổ chức lễ hội Gióng đền Sóc 2018 cơ bản đã được xây dựng để trình ý kiến của Sở Văn hóa Thể thao và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/1 đưa tin: “Đẩy mạnh vận động không trưng bày linh vật ngoại lai nơi công cộng” cho biết: Chiều 25/1, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã chủ trì Hội nghị về việc Triển khai thực hiện công văn 2662/BVHTTDL-MTNATL ngày 8/8/2014 của Bộ VHTTDL về việc không sử dụng biểu tượng, sản phẩm, linh vật không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam năm 2018. Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện Công văn 2662, Bộ VHTTDL sẽ đề nghị các doanh nghiệp, các cơ sở không trưng bày linh vật ngoại lai ở nơi công cộng.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/1 đưa tin: “Tình yêu mãi mãi” – giai điệu tự hào của những người bạn cho biết: “Giai điệu tự hào tháng 1-2018” với chủ đề “Tình yêu mãi mãi” – một ca khúc của nhạc sĩ Tôn Thất Lập, như một lời tri ân đến nhóm "Những người bạn". Dù người còn, người mất, nhưng âm nhạc của họ vẫn sống mãi trong trái tim những người yêu nhạc.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/1 đưa tin: “Xây dựng chính sách bảo vệ, phát triển điện ảnh Việt Nam” cho biết: Sáng 25/1, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên chủ trì cuộc họp với Cục Điện ảnh bàn về việc xây dựng chính sách bảo vệ, phát triển điện ảnh Việt Nam.
 


CĐV cả nước hừng hực khí thế cổ vũ U23 Việt Nam trong trận chung kết lịch sử - Ảnh minh họa - Nguồn: Tiin.vn
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 26/1 đưa tin: “Khách đặt tour đi Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam tăng đột biến” cho biết: Với việc đội tuyển U23 Việt Nam giành tấm vé bước vào trận chung kết lịch sử của Giải vô địch U23 Châu Á, hàng nghìn người hâm mộ Việt Nam ngay lập tức đã lên kế hoạch đặt tour du lịch đi Thường Châu – Trung Quốc để có mặt trực tiếp cổ vũ cho đội tuyển vào ngày 27/01 tới. Vì vậy mà trong ngày 25/1, lượng khách đến các công ty du lịch đặt tour đi Trung Quốc đã tăng đột biến.

- Báo điện tử Lao động ngày 26/1 đưa tin: “Vietjet thêm 2 chuyến bay thẳng đi Thường Châu cho cổ động viên U23 Việt Nam” cho biết: Vietjet vừa quyết định mở thêm 2 chuyến bay thẳng từ Tp.HCM đi Thường Châu, Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu của các cổ động viên Việt Nam đi cổ vũ cho tuyển U23.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/1 đưa tin: “Đã có 1.000 khách đi tour thuê bao bay thẳng Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam” cho biết: Hàng nghìn du khách đã đăng ký với Vietravel để có một suất trên chuyến thuê bao bay thẳng sang Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tại trận chung kết.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 25/1 đưa tin: “Biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam chuyên ngành du lịch” cho biết: Bách khoa toàn thư du lịch Việt Nam được kỳ vọng là bộ tài liệu chuẩn hóa tri thức cơ bản về ngành du lịch trong đó có hội nhập với tri thức du lịch quốc tế, bảo đảm cho du lịch Việt Nam hội đủ điều kiện để phát triển nhanh và bền vững.

- Báo Tin tức ngày 25/1 đưa tin: “Đường hoa lớn thứ 2 tại TP Hồ Chí Minh sẽ khai trương vào 23 tháng Chạp” cho biết: Với chủ đề “Sông nước tình xuân”, đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 được xem là lớn thứ 2 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh (sau đường hoa Nguyễn Huệ, quận 1) tại Phú Mỹ Hưng (quận 7) sẽ mở cửa đón khách từ ngày 23 tháng Chạp (tức ngày 8/2 dương lịch). Theo ban tổ chức, hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Mậu Tuất 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/2 đến ngày 14/2 (tức từ ngày 23-29 tháng Chạp), riêng các hạng mục trang trí như Đường xuân, Vườn xuân, Bến xuân sẽ được trưng bày đến 20/2 (mùng 5 Tết).

- Website Tổng cục Du lịch ngày 25/1 đưa tin: “Các quốc gia ASEAN đã triển khai hiệu quả Chiến lược du lịch ASEAN trong năm qua” cho biết: Tiếp nối các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2018 tại Thái Lan, ngày 25/1/2018 Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tham dự và đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 21.

- Báo Thương hiệu và Pháp luật ngày 25/1 đưa tin: “Khách đến Đồng Tháp đầu năm tăng 68,42% so với cùng kỳ” cho biết: Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp vừa cho biết, trong tháng 1/2018, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón 600.000 lượt khách, tăng 68,42% so với cùng kỳ năm 2017. Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp, trong tháng 1 năm 2018, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón 600.000 lượt khách, tăng 68,42% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó có 192.000 khách du lịch nội địa, 8.000 khách du lịch quốc tế, 100.000 khách tham quan hành hương trong ngày. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 96 tỷ đồng tăng 194,29% so với cùng kỳ năm 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/1 đưa tin: “Ưu đãi 2,5 triệu khi đặt tour đi Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam” cho biết: Ngay sau 'cơn địa chấn' U23 Việt Nam vào thẳng chung kết giải đấu châu Á, ngay lập tức Maritime Bank đã đồng hành cùng Vietravel tổ chức tour đi Trung Quốc xem chung kết cho hàng nghìn người hâm mộ với ưu đãi đến 2,5 triệu đồng.

- Báo điện tử Lâm Đồng ngày 25/1 đưa tin: “Hệ thống các khu nghỉ dưỡng cao cấp giảm giá từ 15% - 40% dịp lễ hội Hoa Anh đào” cho biết: Theo Ban tổ chức Lễ hội Hoa Anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt năm 2018, chương trình giảm giá được các khu nghỉ dưỡng, khu du lịch (KDL) đưa ra nhằm kích cầu du lịch hoa trong dịp này có mức giảm từ 15% - 40%, áp dụng trong 3 ngày diễn ra lễ hội (26, 27, 28/1 này).

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 26/1 đưa tin: “Trời lạnh ở Thường Châu ảnh hưởng tới sức khỏe các cầu thủ như thế nào?” cho biết: Với nhiệt độ xuống còn -4 độ C, tuyết rơi khá dày, thời tiết ở Thường Châu, Trung Quốc đã chuyển biến xấu, gây khó khăn cho đội tuyển U23 Việt Nam tham gia trận chung kết AFC Cup 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 26/1 đưa tin: “Cả nước “tất bật” chuẩn bị xem chung kết” cho biết: Có rất nhiều tụ điểm xem và cổ vũ cho U-23 VN đá trận chung kết với Uzbekistan lúc 15h ngày 27-1. Trong đó, đáng kể nhất là Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TP.HCM).

- Báo Thanh Niên ngày 26/1 đưa tin: 'U.23 Việt Nam tiếp tục tạo ra kỳ tích nếu không cuốn theo lối chơi của Uzbekistan' cho biết: Theo các bình luận viên kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á phân tích, U.23 Uzbekistan là đối thủ có lối chơi rất đa dạng và sẽ là thử thách rất lớn cho U.23 Việt Nam ở trận chung kết diễn ra lúc 15 giờ (giờ VN), ngày 27.1 tới đây.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/1 đưa tin: “Đội U23 Việt Nam sẽ giao lưu với cổ động viên tại SVĐ Mỹ Đình” cho biết: Cổ động viên tại Hà Nội được vào sân vận động miễn phí để giao lưu với đội tuyển U23 và Ban huấn luyện vào tối 28-1. Dự kiến lúc 12h ngày 28-1, một chuyên cơ riêng của hãng hàng không trong nước sẽ đưa đội tuyển U23 Việt Nam về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau trận chung kết ngày 27-1.

- Báo Công lý ngày 26/1 đưa tin: “Rộn ràng không khí cổ vũ U23 Việt Nam trước thềm chung kết” cho biết: Còn 1 ngày nữa trận chung kết giữa U23 Việt Nam U23 Uzbekistan tại giải U23 châu Á sẽ diễn ra, người hâm mộ đã đổ xô ra các cửa hàng dụng cụ thể thao để mua áo, cờ đỏ sao vàng, ruy băng, chuẩn bị cổ vũ cho các cầu thủ đội nhà.

- Báo Zing.vn  ngày 26/1 đưa tin: “Cổ động viên náo nức sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam” cho biết: Hàng trăm cổ động viên mặc đồng phục cờ Tổ quốc lên chuyến bay từ Hà Nội tới Thường Châu (Trung Quốc) để cổ vũ cho đội U23 Việt Nam trong trận chung kết với U23 Uzbekistan.

- Báo Tin tức ngày 25/1 đưa tin: “Tiền vệ Xuân Trường: Chúng tôi còn có món quà lớn hơn dành tặng người hâm mộ” cho biết: Đội tuyển U23 Việt Nam đang tràn đầy động lực trước thềm trận chung kết giải vô địch AFC U23 gặp U23 Uzbekistan ngày 27/1 tới. Theo bài viết trên trang Fox Sports Asia, động lực lớn nhất của U23 Việt Nam đến từ những người mộ đã ủng hộ đội tuyển hết mình trong suốt chặng đường tranh đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo.

- Báo Vietnamplus ngày 25/1 đưa tin: “Nguyễn Quang Hải - tiền vệ xuất sắc của U23 Việt Nam” cho biết: Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong năm cái tên được Fox Sports lựa chọn vào danh sách những cầu thủ Đông Nam Á chơi hay nhất ở U23 châu Á. Theo nhận định của tờ báo này, Quang Hải tuy nhỏ con song ẩn chứa bên trong một tài năng lớn và trái tim quả cảm.

- Báo Tuổi trẻ ngày 26/1 đưa tin: “Trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho HLV Park Hang-seo” cho biết: Chiều 25-1, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn quyết định sẽ trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho HLV Park Hang-seo và các thành viên Ban huấn luyện, trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các “chiến binh” của đội tuyển U-23 Việt Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 25/1 đưa tin: 'Thành tích của U.23 Việt Nam không phải sự đột biến nhất thời' cho biết: Nhà cầm quân giàu kinh nghiệm của bóng đá Malaysia Ong Kim Swee đã dành cho PV Thanh Niên cuộc phỏng vấn riêng, nói về hành trình không tưởng của U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á, cũng như kế hoạch của U.23 Malaysia trong tương lai gần.

- Báo Tin tức ngày 26/1 đưa tin: “U23 Việt Nam không 'chùn bước' trước giá rét” cho biết: Nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ chơi trận đấu khó khăn nhất về mặt thời tiết tại VCK U23 châu Á 2018 do thành phố Thường Châu (Trung Quốc), nơi diễn ra trận Chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam với đội tuyển U23 Uzbekistan, đang chìm trong giá rét và tuyết rơi dày.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/1 đưa tin: “Tinh thần U23 Việt Nam vào giải đấu phong trào” cho biết: Hiệu ứng từ màn trình diễn thuyết phục của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết Giải Bóng đá U23 Châu Á 2018 đã len vào cả những giải đấu phong trào, dù là cấp độ nhỏ tại Hà Nội, trong đó có Giải Bóng đá học sinh quận Ba Đình năm học 2017-2018.

- Báo Tin tức ngày 25/1 đưa tin: “U23 Việt Nam cực kỳ khó lường nhờ 'nhân tố bí ẩn' Park Hang-seo” cho biết: Chúng ta đã nói nhiều về những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật tài tình của HLV Park Hang-seo và hiệu ứng tuyệt vời của nó với thành công của U23 Việt Nam.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 25/1 đưa tin: “Thủ môn Tiến Dũng: ‘Sát thủ’ của các đội trưởng trên chấm 11m” cho biết: Nếu có một danh hiệu dành cho thủ môn xuất sắc nhất VCK U23 châu Á năm 2018 thì chắc chắn thủ môn Bùi Tiến Dũng của U23 Việt Nam phải là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất.

- Báo Tin tức ngày 25/1 đưa tin: “Xem U23 Việt Nam, nhớ tới kỳ tích của Hàn Quốc tại World Cup 2002” cho biết: Kỳ tích của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại Giải vô địch U23 bóng đá châu Á (AFC) 2018 đã khiến một bình luận viên thể thao hồi tưởng về đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002. Ông John Duerden, cây bút chuyên về bóng đá châu Á, từng viết cho ESPN, The Guardian, New York Times, AP… đã đưa ra quan điểm này. Ông Duerden cho rằng những bài báo được biết vào cuối năm 2018 tổng kết về bóng đá châu Á chắc chắn sẽ nhắc đến thành công của đội tuyển Việt Nam trong tháng 1 này. Những ký ức không bao giờ nhạt phai.

- Báo Vietnamplus ngày 25/1 đưa tin: “Nhìn lại bảng thành tích của HLV Park Hang Seo” cho biết: Những chiến thắng lẫy lừng của đội U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 Châu Á luôn in đậm dấu ấn tài năng của chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang Seo.

- Báo Tin tức ngày 25/1 đưa tin: “Thực hư chuyện sốt vé U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan, chung kết U23 châu Á 2018” cho biết: Tin vui với CĐV Việt Nam BTC vẫn còn nhiều vé xem trận chung kết U23 châu Á năm 2018, nhưng hiện chỉ có mệnh giá 400 nhân dân tệ (khoảng 1,4 triệu đồng) và tuyệt đối không giảm giá dưới mọi hình thức. Thêm một tin vui nữa cho CĐV Việt Nam là trẻ em cao dưới 1m2 vẫn được vào sân và còn được miễn phí vé.

- Báo Thanh Niên ngày 26/1 đưa tin: “Đã gửi Thủ tướng tờ trình đề nghị khen thưởng đội tuyển U.23 Việt Nam” cho biết: Chiều 25.1, trao đổi với Thanh Niên, bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư, cho biết Ban đã có tờ trình gửi Thủ tướng về việc khen thưởng đội tuyển U.23 Việt Nam sau thành tích lịch sử lọt vào chung kết giải U.23 châu Á.

- Báo Tin tức ngày 25/1 đưa tin: Báo mạng Lào gọi U23 Việt Nam là 'hiện tượng mới' cho biết: “Hiện tượng mới” hay “làm nên trang sử mới cho ASEAN” là những cụm từ mà các trang báo mạng của Lào như “laosaupdate” hay “Idsla.com” dành cho tuyển quốc gia U23 Việt Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 26/1 đưa tin: “Chung kết U.23 châu Á: Cuộc đối đầu của đội mạnh nhất và đội bất ngờ nhất” cho biết: Trận chung kết vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2018 chứng kiến cuộc đối đầu của đội mạnh nhất và đội bất ngờ nhất. Nếu như U.23 Việt Nam liên tục tạo địa chấn tại Trung Quốc thì U.23 Uzbekistan đang khẳng định sức mạnh đáng sợ khi biến Nhật Bản lẫn Hàn Quốc thành cựu vương rồi cựu á quân.

- Báo Tin tức ngày 25/1 đưa tin: “Báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha: U23 Việt Nam làm nên lịch sử!” cho biết: Tiếng vang của U23 Việt Nam đã sang tận trời Âu. Ngày hôm qua, tờ báo thân Real Madrid, Marca (Tây Ban Nha) đã có bài viết về thầy trò HLV Park Hang Seo.

- Báo Thanh Niên ngày 26/1 đưa tin: “U.23 Việt Nam sẽ thi đấu bất chấp tuyết và gió lạnh” cho biết: Hôm qua nhiệt độ ở Thường Châu (Trung Quốc), nơi thi đấu trận chung kết U.23 châu Á 2018 bỗng dưng xuống thấp, ban ngày mà dưới 0 độ, tuyết rơi nhiều và càng lúc càng dày thêm, có nơi dày từ 10 - 15 cm. Điều này với Uzbekistan không lạ và là lợi thế cho họ nhưng U.23 VN đã quen với việc vượt khó và chứng minh được khả năng thích ứng của mình. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ càng hơn nhưng không có gì phải sợ”, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm khẳng định.

- Báo Tin tức ngày 25/1 đưa tin: “Malaysia lấy U23 Việt Nam làm tấm gương, động lực để phát triển bóng đá” cho biết: Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Malaysia coi Việt Nam là một tấm gương, động lực trong việc đầu tư cho bóng đá cơ sở vì lợi ích lâu dài.

- Báo Thanh Niên ngày 26/1 đưa tin: “Trọng tài người Trung Quốc điều khiển trận U.23 Việt Nam - Uzbekistan?” cho biết: Trọng tài người Trung Quốc Ma Ning được cho là sẽ điều khiển trận chung kết Giải U.23 châu Á 2018 giữa U.23 Việt Nam và U.23 Uzbekistan vào lúc 15 giờ ngày 27.1.

- Báo Tin tức ngày 25/1 đưa tin: “HLV Park Hang seo giúp học trò bớt tự ti, người thân tuyển thủ U23 Việt Nam không sang Trung Quốc” cho biết: Ông Park cũng tiết lộ mình đã nỗ lực rất nhiều để truyền sự tự tin cho học trò vì các cầu thủ U23 Việt Nam vốn rất tự ti khi ông mới tiếp xúc. HLV Park Hang - seo đã khuyên người thân các cầu thủ không nên có mặt tại Trung Quốc trước thềm trận chung kết với U23 Uzbekistan. Ông Park muốn các cầu thủ tập trung tối đa trước trận đấu cuối của đội tuyển U23.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 26/1 đưa tin: “Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể trong việc đạt được các chỉ tiêu Bình đẳng giới” cho biết: Ngày 25/1, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khởi động Điều tra quốc gia lần thứ hai về “Sức khỏe phụ nữ và Kinh nghiệm sống”. Hội thảo cũng đánh giá, Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể trong việc đạt được các chỉ tiêu Bình đẳng giới thuộc Mục tiêu Thiên niên kỷ số 3. Các khuôn khổ pháp lý quốc gia về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ cũng đã được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn cao và chưa được giải quyết một cách hiệu quả.  Do đó, nghiên cứu sẽ cung cấp các ước tính đáng tin cậy về các chỉ số chính về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trong sáu vùng kinh tế trọng điểm, khu vực đô thị và nông thôn, người Kinh và người các dân tộc khác, cũng như trên phạm vi cả nước.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/1 đưa tin: “Ngày hội gia đình nhân Quốc khánh Úc tại TP.HCM” cho biết: Ngày hội gia đình thường niên lần thứ 2 tại TP.HCM sẽ được Tổng Lãnh sự quán Úc tổ chức vào chủ nhật, 28-1 tại trường Đại học RMIT cơ sở Nam Sài Gòn Q.7, từ 13h đến 18h. Một trong những điểm mới và thú vị tại Ngày hội gia đình nhân Quốc khánh Úc tại TP.HCM lần này là cuộc thi Trang phục đẹp nhất, dành cho khách tham gia.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×