Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 25/7/2018

25/07/2018 | 11:55

Đề xuất tăng phí tham quan vịnh Hạ Long từ ngày 1-1-2019 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/7 đưa tin: “Luật Thư viện cần đáp ứng yêu cầu về phát triển công nghệ và tác động từ cuộc Cách mạng 4.0” cho biết: Sáng 24/7, tại Hà Nội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về thư viện, tiến độ soạn thảo và những nội dung chủ yếu của dự án Luật Thư viện.

- Báo Thanh Niên ngày 25/7 đưa tin: “Chuông vàng vọng cổ 2018 sẽ nhận giải thưởng 100 triệu đồng” cho biết: Ngày 24.7, Đài truyền hình TP.HCM (HTV) họp báo giới thiệu cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần thứ 13 năm 2018. Cuộc thi do HTV khởi xướng và tổ chức thực hiện từ năm 2006 với mục tiêu tìm kiếm, bồi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực sân khấu cải lương. Trong đêm chung kết xếp hạng và trao giải vào ngày 30.9, top 3 sẽ tranh danh hiệu Chuông vàng vọng cổ, với giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

- Báo Văn hóa ngày 25/7 đưa tin: Hành trình nhân ái của những “ứng viên” Hoa hậu Việt Nam 2018 cho biết: Sau đêm Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018, những người đẹp được lựa chọn vào chung kết đã gặp gỡ đương kim Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh để chia nhóm tham gia các dự án nhân ái. Cũng như các thí sinh phía Nam, những người đẹp xuất sắc lọt vào vòng chung kết toàn quốc của khu vực Phía Bắc đã bắt tay ngay vào hành trình nhân ái của mình. Với vai trò Đại sứ chương trình, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã  hướng dẫn về các dự án nhân ái cho các thí sinh.

- TTXVN ngày 25/7 đưa tin: “Người 'truyền lửa' cồng chiêng M’nông” cho biết: Với mong ước duy trì nghệ thuật cồng chiêng trong đời sống cộng đồng, ông Y’ Quyết Liêng ở buôn Ja, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) đã say mê truyền dạy cồng chiêng cho thế hệ trẻ, nhằm nối tiếp dòng chảy văn hóa của dân tộc.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 24/7 đưa tin: “Lần đầu tiên có Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” cho biết: Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Tuyên Quang với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

- Báo Tin tức ngày 23/7 đưa tin: “Khai mạc Hội sách bản quyền Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Ngày 24/7, Viện Chấn hưng công nghiệp Văn hóa xuất bản Hàn Quốc phối hợp với Hội xuất bản Việt Nam văn phòng phía Nam tổ chức khai mạc Hội sách bản quyền Hàn Quốc lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh. Hội sách diễn ra nhằm tạo cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu, trao đổi mua bán bản quyền sách giữa các nhà xuất bản, công ty sách Việt Nam với các nhà xuất bản hàng đầu Hàn Quốc nhằm góp phần làm phong phú, đa dạng hóa đề tài và nội dung xuất bản phẩm phục vụ nhu cầu rộng rãi bạn đọc Việt Nam. Đây cũng là dịp để phía Việt Nam giúp các đại diện giới xuất bản Hàn Quốc giao lưu, tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam nhiều hơn.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/7 đưa tin: “Bộ VHTTDL sẽ tổ chức xét lại những nghệ sĩ trượt danh hiệu” cho biết: Chiều 24-7, trả lời báo giới, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua- Khen thưởng, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, vào ngày 26-7 tới Hội đồng xét tặng danh hiệu cấp Nhà nước chuyên ngành sân khấu sẽ họp để xem xét lại hồ sơ các trường hợp chưa đạt đủ 90% số phiếu của hội đồng. Theo ông Phùng Huy Cẩn, đợt xem xét lại hồ sơ các nghệ sĩ lần này gồm 46 người thuộc lĩnh vực sân khấu và sẽ trình trong hội đồng chuyên ngành sân khấu. Cụ thể, hồ sơ các trường hợp xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) là 22 người trong đó cải lương 5 người, hát bội 2 người, chèo 3 người, kịch nói 1 người, múa rối 1 người, tuồng 7 người, xiếc 1 người và nghệ sĩ thiết kế sân khấu, hóa trang 2 người; xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) là 24 người trong đó cải lương 6 người, chèo 9 người, kịch nói 6 người, rối 2 người và xiếc 1 người.

- Báo Nhân Dân ngày 24/7 đưa tin: PGS,TS Nguyễn Văn Huy: “Từ vụ di chỉ Vườn Chuối: Cần phải có quy hoạch khảo cổ” cho biết: Trao đổi chung quanh việc di chỉ khảo cổ Vườn Chuối có niên đại 3.500 năm vừa bị san lấp, PGS,TS Nguyễn Văn Huy cho rằng, đây là di chỉ có giá trị vô cùng quý giá với cả nước và Hà Nội. Việc di chỉ này bị ngang nhiên san lấp là một mất mát lớn của lịch sử dân tộc, bởi không phải nước nào trên thế giới cũng tìm được một di tích khảo cổ niên đại sâu như vậy.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 24/7 đưa tin: Đà Nẵng trưng bày 42 phiên bản ký họa chủ đề “Ký họa kháng chiến” cho biết: Nhằm tri ân đóng góp của những chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, chiều 24/7, nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh giới thiệu 42 phiên bản ký họa chủ đề “Ký họa kháng chiến”. Được sáng tác từ thực tế hoàn cảnh chiến đấu của quân và dân miền Trung -Tây Nguyên, mỗi bức ký họa là một câu chuyện, trải nghiệm về cuộc sống thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước khó khăn, gian khổ nhưng rất đỗi kiên cường và bất khuất.

- Báo Thanh Niên ngày 25/7 đưa tin: “Vở cải lương Nửa đời hương phấn được dựng thành phim điện ảnh” cho biết: Vở cải lương kinh điển Nửa đời hương phấn của hai soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng, ra đời cuối thập niên 1950 tại Sài Gòn, sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh. Phim do đạo diễn 38 tuổi Đỗ Thành An dàn dựng - người từng gây ấn tượng với 2 phim chiếu rạp trước đây là Mất xác, Mặt nạ máu. Đạo diễn Đỗ Thành An và anh Lục Lang - con trai út của soạn giả Hoa Phượng, người giữ tác quyền vở Nửa đời hương phấn, đã xác nhận thông tin hoàn tất việc mua lại bản quyền để chuyển thể tác phẩm thành phim điện ảnh cùng tên.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/7 đưa tin: “Trao cờ đăng cai Lễ hội Văn hóa - thể thao các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX” cho biết: Sau 04 ngày diễn ra, chiều 24/7, Lễ hội Văn hóa - thể thao các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XIX năm 2018 đã bế mạc tại Nhà thi đấu thể thao huyện Nam Giang. Theo đó, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Nam Giang, giải Nhì cho đơn vị huyện Phước Sơn, giải Ba cho đơn vị Tiên Phước, đồng khuyến khích toàn đoàn có Nam Trà My và Bắc Trà My. Dịp này, Ban tổ chức lễ hội cũng đã trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong phục vụ lễ hội.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/7 đưa tin: “Những làn gió mới” khởi động phiên đấu giá nghệ thuật thứ 15 cho biết: Nhà đấu giá nghệ thuật Chọn cho biết, phiên đấu giá nghệ thuật thứ 15 sẽ diễn ra vào ngày 29-7 tới, tại số 17 Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khách thưởng lãm sẽ được nhìn lại những gương mặt ấn tượng cùng những tác phẩm mang đậm dấu ấn của thời khắc lịch sử, sự tiếp nối, hòa quyện và phát triển đầy sáng tạo.

- Báo Nhân Dân ngày 24/7 đưa tin: Chương trình “Ký ức thời hoa lửa” lên sóng vào tối 25-7 cho biết: Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947- 27-7-2018), Báo Nhân Dân, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Ký ức thời hoa lửa”. Sự kiện diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 25-7 tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt - Xô, và được phát sóng trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân Dân và Đài Truyền hình Việt Nam. “Ký ức thời hoa lửa” là chương trình nghệ thuật đầy ý nghĩa, hòa trong không khí linh thiêng của cả nước nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, nhằm tưởng niệm những Anh hùng Liệt sĩ, thương binh đã hy sinh và cống hiến thân mình vì đất nước. Chương trình cũng là một điểm nhấn, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn, sự tri ân cao cả đối với những thế hệ cha anh đi trước đã dành trọn cuộc đời cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc Việt Nam.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 24/7 đưa tin: “Bắc Ninh: Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống văn nghệ cách mạng Việt Nam” cho biết: Ngày 24/7, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Bắc Ninh kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống văn nghệ cách mạng Việt Nam (25-7-1948 – 25-7-2018) và trao giải thưởng Cây bút tuổi hồng lần thứ Nhất năm 2018. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của giới văn nghệ sĩ Bắc Ninh, sáng tạo nhiều tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật có giá trị, góp phần bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách con người trong thời đại mới; định hướng dư luận xã hội, xây dựng đời sống, môi trường văn hóa lành mạnh.

- Báo Thanh Niên ngày 25/7 đưa tin: “Vở diễn tốt nghiệp ra sân khấu lớn” cho biết: Từ vở diễn dàn dựng để thi tốt nghiệp, một số đạo diễn trẻ đã đưa tác phẩm kịch của mình ra sân khấu lớn, tạo sức sống dài lâu cho vở. Với nhạc kịch, một thể loại còn khá mới ở nước ta, những bước đi mạnh dạn của các đạo diễn trẻ hứa hẹn sẽ còn thêm nhiều tác phẩm từ giảng đường bước ra sân khấu lớn. Đạo diễn Nguyễn Khắc Duy chia sẻ trong một hội thảo về nhạc kịch vừa qua tại TP.HCM: “Mình có thể làm được thì các bạn cũng có thể làm được, cứ đi thì sẽ tới; có niềm đam mê và tâm huyết thực sự thì sẽ thành công!”

- Báo Hà Nội mới ngày 24/7 đưa tin: “Trường Sa trong ta” hội tụ tình yêu với biển đảo Việt Nam cho biết: Nhân kỷ niệm 54 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam, ngày 2 và 5-8 (1964-2018), nhóm 12 nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã cùng tổ chức triển lãm “Trường Sa trong ta”, giới thiệu tới công chúng 120 bức ảnh sinh động, chân thực mà họ ghi nhận được. Triển lãm là sự hội tụ và tiếp nối cảm xúc yêu thương chân tình với Trường Sa và ước muốn lan tỏa rộng rãi tình yêu biển đảo đến cộng đồng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/7 đưa tin: Tìm giải pháp phù hợp để không chỉ “cứu” mà còn nâng tầm di sản của thủ đô cho biết: Đó là một trong những chủ đề được các đại biểu bàn thảo tại hội nghị tổng kết 5 năm về thi hành quy định “Bảo tồn và phát triển văn hóa” trong Luật Thủ đô do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức ngày 23/7.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/7 đưa tin: “Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất” cho biết:  Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Tuyên Quang với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

 2.Lĩnh vực Du lịch

- TTXVN, Báo Nhân Dân và nhiều báo khác ngày 24/7 đưa tin: “Đề xuất điều chỉnh tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long từ ngày 1/1/2019” cho biết: Ngày 24/7, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có đề xuất lên UBND tỉnh Quảng Ninh về việc điều chỉnh mức thu phí tham quan Vịnh Hạ Long từ ngày 1/1/2019. Theo đó, tuyến 1, 2, 5 tăng 20% từ 250.000 đồng/lần/người lên 300.000 đồng/lần/người; mức thu tuyến 4 tăng 25% từ 200.000 đồng/lần/người lên 250.000 đồng/lần/người; mức thu tuyến 3 giữ nguyên để thu hút khách du lịch tham quan nhằm giãn khách du lịch tham quan tập trung vùng trọng tâm Di sản.
 


Đề xuất tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long từ 1/1/2019 (ảnh minh họa dulichhalongquangninh.com)
 

- Báo Nhân Dân ngày 25/7 đưa tin: “Nét đẹp nhà thờ cổ Thành Nam” cho biết: Ðến Nam Ðịnh, khách du lịch thường bắt gặp thấp thoáng trong mầu xanh ruộng, vườn của vùng thôn quê là những di tích nhà thờ Công giáo cổ kính với vẻ đẹp kiến trúc đặc trưng. Các di tích nhà thờ cổ là một nét độc đáo góp phần làm nên sức hấp dẫn riêng của du lịch Thành Nam.

- Báo Văn hóa ngày 25/7 đưa tin: “Thu hút khách du lịch từ thị trường Đài Loan” cho biết:  Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại hai thành phố Cao Hùng và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) được Tổng cục Du lịch (TCDL) tổ chức từ ngày 24- 27.7 với sự tham gia của đại diện Văn phòng Kinh tế- Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Cục Du lịch Đài Loan và trên 100 khách mời là các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không và cơ quan thông tấn báo chí.

- TTXVN ngày 24/7 đưa tin: “Tour lặn ngắm kỳ quan cổng Tò Vò dưới đáy biển hút khách” cho biết: Sau khi các chuyên gia khảo cổ và tốp thợ lặn công bố thông tin phát hiện một cổng Tò Vò dưới đáy biển thuộc đảo Bé (hay còn gọi là xã đảo An Vĩnh), huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, lớn hơn gấp nhiều lần so với cổng Tò Vò trên cạn ở đảo Lớn, nơi đây đã trở thành điểm đến thu hút khách du lịch.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 24/7 đưa tin: “19 làng nghề truyền thống hội ngộ ở di sản thế giới” cho biết: Từ ngày 17-19/8, 13 làng nghề truyền thống của Hà Nội và 6 làng nghề truyền thống của Quảng Nam sẽ trình diễn nghề và trưng bày sản phẩm tại khu vực vườn tượng An Hội, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Tham gia sự kiện có 13 làng nghề truyền thống khác nhau của Hà Nội với các nghề như gốm, dát vàng quỳ, khảm trai, sơn mài, điêu khắc gỗ đá, lụa, thêu tay, mây tre đan… và các làng nghề của tỉnh Quảng Nam trong các lĩnh vực gỗ mỹ nghệ, kim hoàn, trầm hương, mây tre lá, lụa, thổ cẩm.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 24/7 đưa tin: Tổ chức không gian “Tuổi thơ với chợ quê” tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: Đây là hoạt động do Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Làng cổ Đường Lâm cùng một số làng nghề truyền thống thực hiện, nhằm tạo không gian chợ quê mang sắc màu tuổi thơ, giàu về sự trải nghiệm với các hoạt động mộc mạc, bình dị nơi thôn quê gắn với ký ức tuổi thơ trong dịp hè 2018.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/7 đưa tin: “Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và Bảo tàng Lịch sử quốc gia được công nhận là điểm du lịch” cho biết: UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3712, 3713 về việc công nhận điểm du lịch với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Các bảo tàng trên có trách nhiệm thực hiện việc tổ chức quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật có liên quan. Đồng thời UBND TP yêu cầu các sở, ngành (Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Giao thông vận tải, Công an TP) cùng UBND quận Hoàn Kiếm, Ba Đình có trách nhiệm hướng dẫn việc tổ chức quản lý, khai thác, phát triển đối với 2 điểm du lịch trên đảm bảo hiệu quả, bền vững.

- Báo Vnexpress ngày 24/7 đưa tin: “Tặng đến 3 triệu đồng cho khách mua tour ở Cần Thơ” cho biết: Nhân dịp mở chi nhánh Cần Thơ, Viet Sun Travel tặng tiền mặt từ 500.000 đến 3 triệu đồng cho khách mua tour trong và ngoài nước. Ngày 28/7, Viet Sun Travel sẽ khai trương chi nhánh Cần Thơ nhằm góp phần quảng bá hình ảnh thành phố ra khu vực và thế giới. Đây cũng là cơ hội để công ty đồng hành cùng du khách khu vực miền Tây đi khắp bốn phương. Chi nhánh sẽ phục vụ đa dạng dịch vụ như cung cấp các đường tour trong nước, nước ngoài chất lượng, dịch vụ đặt vé máy bay, dịch vụ visa, đặt phòng khách sạn…

- Báo Văn hóa ngày 25/7 đưa tin: Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Quảng Bình” lần thứ 1 cho biết: Sở Du lịch Quảng Bình chủ trì, phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình phát động cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Quảng Bình” lần thứ 1 với chủ đề “Quảng Bình, thiên đường khám phá và trải nghiệm”. Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam đang sống, học tập và làm việc ở trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam hoặc đi du lịch đến Quảng Bình.  Nội dung cuộc thi có đề tài đa dạng phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, vùng đất, cuộc sống con người Quảng Bình hôm nay thông qua lăng kính du lịch.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/7 đưa tin: “Quảng Ninh: Nghiên cứu quy hoạch, phát triển du lịch cộng đồng” cho biết: Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chủ trì cuộc họp để nghe, cho ý kiến về ý tưởng nghiên cứu quy hoạch phát triển du lịch cộng đồng và khai thác tiềm năng giá trị tuyến đường dẫn Cầu Bãi Cháy, đường Đặng Bá Hát và khu dân cư lân cận (phường Hòn Gai, TP Hạ Long)… 

- Báo Vnexpress ngày 24/7 đưa tin: “Trải nghiệm máy bay Boeing 787-10 Dreamliner đầu tiên đến TP HCM” cho biết: Hãng hàng không Singapore là đơn vị đầu tiên trên thế giới khai thác Boeing 787-10 Dreamliner, và cũng là hãng đầu tiên mang chiếc máy bay này đến Việt Nam.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 25/7 đưa tin: “Tập đoàn VNPT: Đồng hành cùng đội tuyển U23 Việt Nam” cho biết: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị tài trợ chính cho "Giải bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018" trong buổi họp báo diễn ra tuần qua. Theo đó, VNPT mà đại diện là thương hiệu VinaPhone sẽ là nhà tài trợ chính cho giải đấu "tứ hùng" quốc tế gồm: U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan, U23 Australia và U23 Oman tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

- Báo Văn hóa ngày 25/7 đưa tin: “Phải thay đổi để tránh lót đường” cho biết:  Ở vòng chung kết Giải U23 châu Á, đội quân của HLV Park Hang Seo ghi dấu ấn bởi tinh thần thi đấu quật cường của một đội bóng nhỏ nhưng đã biết vươn mình thành đội bóng lớn. Nhưng Asian Games 18 sẽ là câu chuyện khác và điều đó đòi hỏi HLV Park Hang Seo buộc phải thay đổi, nếu không muốn chỉ là đội bóng lót đường.

- Báo Thanh Niên ngày 25/7 đưa tin: “Biến động trong cuộc đua chiếc ghế chủ tịch VFF” cho biết: Tiểu ban nhân sự Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chốt lần cuối danh sách đề cử vào các chức danh chủ chốt VFF khóa 8. Trong đó có một vài “biến động” đáng kể so với danh sách từng được công bố cách đây vài tháng.

- TTXVN ngày 24/7 đưa tin: “Trình Bộ Chính trị xin chủ trương đăng cai SEA Games 31 và Para Games 11 tại Hà Nội” cho biết: Thủ tướng Chính phủ giao Ban Cán sự Đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có tờ trình, báo cáo Bộ Chính trị trong tháng 7/2018 để xin ý kiến về chủ trương đăng cai tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 năm 2021 tại thành phố Hà Nội. Để bảo đảm quá trình chuẩn bị, triển khai đúng quy định, chặt chẽ, hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương như trên, trên cơ sở đó thông báo chính thức tới Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

- Báo điện tử VTV ngày 24/7 đưa tin: “Lượt đi bán kết Cúp Quốc gia - Sư Tử Trắng 2018: CLB Hà Nội tiếp B.Bình Dương, FLC Thanh Hoá chạm trán SLNA” cho biết: Sau V.League, người hâm mộ cả nước sẽ tiếp tục được thưởng thức các trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia – Sư tử trắng với những cuộc đối đầu hấp dẫn. CLB Hà Nội và CLB Becamex Bình Dương gặp nhau tại Hàng Đẫy lúc 19h ngày 25/7. CLB Hà Nội được đánh giá nhỉnh hơn đội khách tới từ Bình Dương khi có lợi thế sân nhà trong trận bán kết lượt đi này. Bên cạnh đó, CLB Hà Nội đang có phong độ ấn tượng tại V.League và ngôi đầu với 51 điểm sau 20 vòng đấu là minh chứng cho điều đó.

- Báo Thanh Niên ngày 24/7 đưa tin: “Tuyển Olympic Việt Nam ASIAD 2018: Công Phượng, Văn Lợi bị chấn thương” cho biết: Sau buổi tập đầu tiên tại VFF, hôm qua 24.7, đội tuyển Olympic Việt Nam đã di chuyển đến trung tâm đào tạo PVF (Hưng Yên) và sẽ tập ở đây cho đến ngày tham dự Cúp tứ hùng vào đầu tháng 8.

- Báo Văn hóa ngày 25/7 đưa tin: “16 đội tranh tài VCK giải bóng đá nhi đồng toàn quốc” cho biết: Vòng chung kết giải diễn ra tại NTĐ TDTT Thái Bình từ ngày 24.7 – 1.8, với sự tranh tài của 16 đội, trong đó có 15 đội đã xuất sắc vượt qua vòng loại tại Hà Nội, Nghệ An và Đắk Lắk và đội chủ nhàThái Bình. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia hằng năm do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Báo Nhi Đồng phối hợp tổ chức, nhằm tạo sân chơi bóng đá hấp dẫn cho các em nhỏ lứa tuổi U11, phát hiện các tài năng bóng đá.

- Báo điện tử VTV ngày 24/7 đưa tin: “ĐT U23 Việt Nam tập buổi đầu tiên chuẩn bị cho ASIAD 2018” cho biết: Dù chưa có đầy đủ lực lượng nhưng ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong ngày 24/7. Ở buổi tập này, ĐT U23 Việt Nam mở đầu bằng các bài tập căng cơ với thiết bị bổ trợ và chạy tâng sức bền. Sau đó, các cầu thủ được chia đôi phối hợp nhỏ đá gôn tôm - bài tập nhằm nâng cao khả năng phối hợp ít chạm và di chuyển của các cầu thủ.

- Báo Thanh Niên ngày 24/7 đưa tin: “Tuyển Olympic Việt Nam ASIAD 2018: Nỗi niềm chiếc băng đội trưởng của Văn Quyết” cho biết: Tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết rất muốn chứng tỏ giá trị của chiếc băng đội trưởng trên tay, để người ta nhớ lại anh xứng đáng cho tư cách đó như thế nào.

- Báo Văn hóa ngày 25/7 đưa tin: “Giải điền kinh quốc tế TP.HCM-Việt Nam mở rộng lần 25” cho biết: Giải diễn ra trong 2 ngày 26 - 27.7 tại SVĐ Thống Nhất, TP.HCM, với sự tham dự của 120 VĐV của 10 quốc gia khu vực châu Ávà trên 400 VĐV của 40 tỉnh, thành, ngành trong nước. Riêng VĐV Lê Tú Chinh không tham dự vì đang tập huấn tại Mỹ.

- Báo điện tử VTV ngày 25/7 đưa tin: “CHÍNH THỨC: Xác nhận thời gian tổ chức bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018” cho biết: Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thời điểm bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 18 cũng đã được xác định. Cụ thể, theo xác nhận của BTC ASIAD 2018 với FOX Sports Vietnam, buổi bốc thăm lại nội dung bóng đá nam sẽ được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur vào lúc 14h (giờ Việt Nam) ngày 25 tháng 7. Ban đầu, buổi lễ này đã được tiến hành vào ngày 5 tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên, tranh cãi bắt đấu nảy sinh ngay khi buổi lễ kết thúc vì sự thiếu sót khó hiểu của hai ĐT Olympic UAE và Palestine.

- Báo Thanh Niên ngày 24/7 đưa tin: “Việt Nam sẽ tham dự ASIAD 18 với số lượng đông kỷ lục” cho biết: Dự kiến vài ngày tới, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện sẽ ký quyết định ban hành danh sách đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 18.

- Báo Văn hóa ngày 25/7 đưa tin: “Hội thảo về thiền và yoga hồi phục chức năng” cho biết: Sáng 24.7, tại Hà Nội, Liên đoàn Yoga Việt Nam đã tổ chức Hội thảo chuyên môn về thiền và yoga phục hồi chức năng, với sự tham dự của các chuyên gia quốc tế, trong nước về lĩnh vực yoga, thiền và phục hồi tự nhiên. Theo ông Vũ Trọng Lợi, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam chia sẻ, hiện tại có rất nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy khi ứng dụng yoga – thiền vào việc bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ thì ngoài việc có thể tự chữa lành những gì thuộc về cơ thể, các phương pháp yoga – thiền còn có cơ chế tự chữa lành, phục hồi về cả tinh thần và tâm trí.

- Báo điện tử VTV ngày 23/7 đưa tin: "Cô gái vàng" của đá cầu Việt Nam qua đời ở tuổi 33 vì ung thư cho biết: Cô gái được mệnh danh là Hoa khôi đá cầu Việt Nam Nguyễn Huyền Trang trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội sáng 23/7. Cô phát hiện bị ung thư vú vào năm 2014, khi đó, căn bệnh đã di căn vào xương. Trong 4 năm qua, Nguyễn Huyền Trang đã nhiều lần vượt lên số phận, chống chọi với căn bệnh quái ác để trở lại với cuộc sống bình thường.

- Báo Thanh Niên ngày 24/7 đưa tin: “Vẫn chưa đồng nhất vụ bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018” cho biết: Cho đến thời điểm này, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vẫn đang lúng túng trong việc đưa ra lịch cụ thể về lễ bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 18-2018

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 24/7 đưa tin: “Chuyện tử tế: Tấm lòng của một ni sư” cho biết: Hơn 20 năm qua, ni sư Thích Nữ Ngộ Hồng, trụ trì chùa Long Vân (xã Tân Bình, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang), đã cưu mang hàng chục trẻ em nghèo bất hạnh và tạo điều kiện cho các em được đến trường.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 24/7 đưa tin: “Tổng cục Du lịch tri ân gia đình các thương binh, liệt sĩ nhân Ngày thương binh liệt sĩ 27/7” cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã chủ trì buổi gặp mặt và tri ân thương binh và thân nhân gia đình các thương binh, liệt sĩ. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng bày tỏ niềm tự hào khi các đồng chí là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và trong công việc, góp phần quan trọng đưa ngành Du lịch ngày càng phát triển, đổi mới. Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng gửi lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi và tri ân sâu sắc tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Tổng cục Du lịch là thương - bệnh binh, con em thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với Tổ quốc.

- Báo Thanh Niên ngày 24/7 đưa tin: “Tài xế taxi đỡ đẻ 4 phút giúp một bé trai ra đời lúc rạng sang” cho biết: Do tình huống khẩn cấp, một tài xế taxi Mai Linh- Huế đã dừng xe, phối hợp với người nhà đỡ đẻ thành công cho một sản phụ ngay trên xe. Theo bà Hoàng Nguyên, Trưởng Phòng quan hệ báo chí của Mai Linh Huế, cho biết: do các tài xế thường đối mặt với các tình huống tai nạn, sản phụ đẻ trên xe... nên công ty đã tổ chức đào tạo các lớp sơ cấp cứu y tế cho tất cả các lái xe.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×