Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 25/6/2018

25/06/2018 | 12:02

Giáo sư Phan Huy Lê, chuyên gia hàng đầu của nền sử học Việt Nam ra đi ở tuổi 84 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/6 đưa tin: “Giáo sư Phan Huy Lê: Ngọn lửa không tắt” cho biết: Sự ra đi của giáo sư Phan Huy Lê không chỉ để lại nỗi mất mát, tiếc thương. Lần giở những ký ức về ông, hậu thế luôn tìm được những bài học lớn. Xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết của một học trò thân cận với ông suốt 50 năm qua.

- Báo Nhân Dân ngày 25/6 đưa tin: “Ca sĩ Mỹ Linh tổ chức tua diễn xuyên Việt sau 12 năm” cho biết: Sau 12 năm kể từ "Mỹ Linh Tua 06", nữ ca sĩ hàng đầu của âm nhạc Việt Nam đương đại sẽ chính thức thực hiện tua xuyên Việt mang tên "Mỹ Linh Tua 2018: Thời gian". Ðây là sự kiện đánh dấu 20 năm nữ ca sĩ song hành bền bỉ cùng ê-kíp âm nhạc gồm nhạc sĩ Anh Quân, nhạc sĩ Huy Tuấn, ban nhạc Anh Em và đạo diễn Phan Hoàng Nam.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 24/6 đưa tin: Phát hành bộ tem bưu chính “Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển” cho biết: Chung tay góp sức vào công cuộc bảo vệ và phát huy thế mạnh kinh tế-xã hội của các vùng biển, đảo Việt Nam, bắt đầu từ năm 2018 Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định phát hành 03 bộ tem chuyên đề về biển, đảo với tần suất 2 năm/1 bộ. Sáng 23/6/2018, Tại Học viện Hải quân, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Khánh Hòa và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển”.

- TTXVN ngày 23/6 đưa tin:  'Hút' trẻ em đến thư viện, trải nghiệm bổ ích dịp hè” cho biết: Vào mùa hè, học sinh được nghỉ học, xả hơi thư giãn sau một năm học, còn các bậc phụ huynh, nhất là ở thành phố lại lo lắng việc trông nom con em như thế nào khi bố mẹ bận đi làm, không có thời gian chơi cùng con. Nắm bắt được tâm lý các bậc phụ huynh, hệ thống thư viện công cộng trên cả nước đã tích cực đổi mới để thu hút thế hệ trẻ, tạo sân chơi lành mạnh cho các em vào dịp hè.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/6 đưa tin: “Buổi Hòa nhạc Hữu nghị Sri Lanka và Việt Nam” cho biết: Kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh Sri Lanka và 48 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Sri Lanka, Đại sứ quán Sri Lanka cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời tổ chức buổi Hòa nhạc Cổ điển tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào tối 23/6. Buổi Hòa nhạc Cổ điển hội tụ các nghệ sĩ nổi tiếng của Sri Lanka và Việt Nam, đem đỉnh cao âm nhạc chuyên nghiệp đến với khán giả gồm các điệu nhảy Sri Lanka vui nhộn, âm nhạc truyền thống của Sri Lanka, cùng các bản nhạc của hai nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Mozart và Beethoven. Đây là lần đầu tiên các nghệ sĩ cổ điển của Sri Lanka và Việt Nam cùng trình diễn chung trên một sân khấu và là sự kiện mang tính bước ngoặt giúp kết nối sự hợp tác giữa các nhạc công của dòng nhạc cổ điển giữa hai quốc gia.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/6 đưa tin: “Thêm góc nhìn về kẻ sĩ Bắc Hà” cho biết: Nhà hát Kịch Việt Nam vừa ra mắt vở diễn về đề tài lịch sử “Thế sự”. Đáng nói là lần này nhà hát mạnh dạn chọn nhân vật lịch sử còn gây tranh luận về công và tội - Nguyễn Hữu Chỉnh. NSND Anh Tú, quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, ông muốn giới thiệu thêm góc nhìn về một kẻ sĩ Bắc Hà.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/6 đưa tin: “IDECAF và Viện Pháp thúc đẩy hoạt động văn hóa tại Việt Nam” cho biết: Trong kỳ họp lần thứ 21 của Uỷ ban phối hợp Pháp-Việt, diễn ra vào ngày 22-6, Viện Trao đổi Văn hoá với Pháp (IDECAF) và Viện Pháp tại Việt Nam (IFV) đã ký kết Thoả thuận hợp tác 2018-2020 nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. Nằm trong khuôn khổ các hoạt động nhằm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Pháp và Việt Nam, kỳ họp này là một sự kiện quan trọng, có sự hiện diện của Ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary và ông Đinh Toàn Thắng, vụ trưởng Vụ châu Âu - Bộ Ngoại giao Việt Nam.

- TTXVN ngày 23/6 đưa tin: “Việt Nam và Pháp đẩy mạnh hợp tác văn hóa” cho biết: Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp (1973 - 2018), Kỳ họp lần thứ 21 của Ủy ban phối hợp Việt - Pháp về chương trình hợp tác với Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF) đã diễn ra chiều 22/6, tại TP Hồ Chí Minh.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/6 đưa tin: “Mở đường cho phim độc lập” cho biết: Ngoài thành tích và dấu ấn trong các sự kiện quốc tế, dòng phim độc lập đang tạo một làn gió mới cho đời sống điện ảnh nước nhà. Say sưa với nghề, nỗ lực không ngừng để khẳng định mình, những người chọn con đường làm phim độc lập cần sự chào đón nhiều hơn từ giới nghề và khán giả để cất cánh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/6 đưa tin: “Cố giáo sư Phan Huy Lê, bậc thầy đổi mới nghiên cứu lịch sử” cho biết: Với kiến thức lịch sử uyên thâm, Giáo sư Phan Huy Lê đã góp phần tạo ra sự đổi mới trong việc nghiên cứu, đánh giá lại lịch sử bằng cái nhìn khách quan và khoa học, nhất là lịch sử của vương triều Nguyễn.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/6 đưa tin: “Triển lãm tranh phác thảo của danh họa Nguyễn Gia Trí” cho biết: Từ ngày 26-6, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức triển lãm chuyên đề “Những phác thảo tranh của họa sĩ Nguyễn Gia Trí” nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của danh họa Nguyễn Gia Trí (1908-2018). Triển lãm được tổ chức nhằm ghi nhận những đóng góp của Nguyễn Gia Trí như một hiện tượng quan trọng đối với lịch sử phát triển mỹ thuật nước nhà.

- Báo Thanh Niên ngày 24/6 đưa tin: “VTV ngừng đưa hot girl bình luận World Cup 2018” cho biết: Việc VTV ngừng đưa hot girl xuất hiện trong những tập phát sóng gần đây của chương trình bình luận trước và sau các trận thi đấu World Cup 2018 nhận được sự đồng tình từ số đông cư dân mạng.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/6 đưa tin: “Tặng thưởng 28 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc” cho biết: Ngày 22-6, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã họp báo về Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học nghệ thuật xuất bản năm 2016-2017 sẽ diễn ra vào 20h ngày 25-6, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội).

- Báo Nhân Dân, Truyền hình Thông tấn và nhiều báo khác ngày 25/6 đưa tin: “Vĩnh biệt Giáo sư Phan Huy Lê” cho biết: GS Phan Huy Lê - 1 trong 4 cây đại thụ của nền sử học Việt Nam đương đại, vừa qua đời trưa ngày 23/6, ở tuổi  84. Có lẽ ngành sử đã “chọn” GS Phan Huy Lê và ông cũng đã chọn lịch sử là “nghiệp” của cả đời mình. Hơn 60 năm cống hiến cho khoa học lịch sử Việt Nam, GS, NGND Phan Huy Lê đã để lại một khối lượng công trình nghiên cứu đồ sộ, đồng thời đào tạo nhiều thế hệ các nhà sử học hàng đầu Việt Nam. Ông cũng là một học giả có uy tín, được thế giới đánh giá cao.
 


GS Phan Huy Lê- một trong 4 đại thụ của nền sử học Việt Nam đương đại đã qua đời ở tuổi 84 (ảnh Vietnamnet)
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân Dân ngày 25/6 đưa tin: “Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đoạt giải ma-két-tinh du lịch TPO” cho biết: Tại lễ bế mạc Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ tám năm 2018 tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, đã diễn ra chương trình trao Giải thưởng TPO với 10 hạng mục dành cho các cá nhân, tập thể thành viên của Tổ chức TPO trong lĩnh vực du lịch. Năm nay, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vinh dự nhận Giải thưởng Chiến dịch ma-két-tinh tốt nhất TPO. Bên cạnh đó, giải thưởng còn có các hạng mục, gồm: ấn phẩm quảng cáo tốt nhất; quảng cáo, truyền thông tốt nhất; lễ hội, sự kiện tốt nhất; chiến dịch xúc tiến du lịch tốt nhất; brochure (một dạng ấn phẩm quảng cáo) du lịch tốt nhất; website tốt nhất; quản lý điểm đến tốt nhất; lãnh đạo ngành du lịch tốt nhất và chiến dịch PR tốt nhất.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/6 đưa tin: “Bắt đầu từ 1/7, thực hiện nâng thời hạn miễn cấp thị thực với 5 nước châu Âu lên 3 năm” cho biết: Đầu tháng 5 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý tiếp tục miễn visa cho 5 nước Châu Âu (gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy), bắt đầu từ ngày 1/7/2018, với thời hạn 3 năm.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 25/6 đưa tin: “Tổng cục Du lịch tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại Vienna, Áo” cho biết: Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại châu Âu, ngày 22/6/2018, Tổng cục Du lịch tiếp tục chủ trì tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam (Roadshow) tại thủ đô Vienna của Áo. Đây là lần đầu tiên du lịch Việt Nam hiện diện chính thức ở Áo, với Chương trình roadshow tổ chức tại Cung điện Niederösterreich rất nổi tiếng của thủ đô Vienna. Cung điện Niederösterreich được xây dựng vào cuối thế kỷ 15, từng là Tòa Hạ viện của Áo cho đến năm 1848. Sau đó, nơi đây trở thành một trong những công trình văn hóa, lịch sử và là nhà hát của những chương trình biểu diễn lớn tại Vienna. Với ý nghĩa lịch sử và văn hóa lâu đời của Cung điện, việc Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam được tổ chức tại đây cũng tạo nên một dấu ấn đặc biệt cho Du lịch Việt Nam.

- Báo Văn hóa ngày 25/6 đưa tin: “Quảng Ninh: Diễn đàn phát triển kinh tế - du lịch xanh bền vững 2018” cho biết: Chiều 23.6.2018, tỉnh Quảng Ninh phối hợp Viện Nghiên cứu truyền thông văn hóa dân tộc tổ chức Diễn đàn quốc tế “Phát triển kinh tế - du lịch xanh bền vững 2018”. Tham dự diễn đàn có trên 300 đại biểu đại diện lãnh đạo các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tài nguyên và Môi trường và các chuyên gia về phát triển du lịch bền vững trong và ngoài nước, các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp đầu tư vào du lịch. 

- Báo pháp luật thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/6 đưa tin: “Du lịch TP.HCM đạt giải Chiến dịch marketing tốt nhất” cho biết: Ngày 23-6, Sở Du lịch TP.HCM đã giới thiệu đến các đại biểu tham dự Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) những tuyến điểm du lịch của thành phố, gồm chương trình City tour và tour khám phá Củ Chi. Điểm đặc biệt của tour khám phá Củ Chi là các đại biểu trải nghiệm cung đường xuất phát từ TP.HCM đến Củ Chi bằng đường bộ và trở về bằng đường thủy. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Diễn đàn TPO lần thứ 8, do Sở Du lịch TP.HCMtổ chức từ ngày 21 đến 23-6-2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/6 đưa tin: “Báo Anh gợi ý 6 điểm phải đến khi du lịch Việt Nam” cho biết: Trang du lịch Rough Guides giới thiệu du khách đến Việt Nam không thể bỏ qua Thủ đô Hà Nội, Hội An hay đồng bằng sông Cửu Long. Theo Rough Guides, Việt Nam là một nơi "ám ảnh" dân du lịch bụi khắp nơi trên thế giới. Những khu chợ ẩm thực phong phú, các đồi chè xanh ngút mắt, hay vô số bãi biển hoang sơ... đã chiếm cảm tình của du khách quốc tế.

- TTXVN ngày 23/6 đưa tin: “Giới trẻ đổ về Sa Pa chụp ảnh hoa hướng dương” cho biết: Gần 4 triệu cây hoa hướng dương gối nhau đua nở, những thảm hoa mặt trời phủ kín những ngọn đồi Fansipan rộng cả ngàn mét vuông, Fansipan mùa hoa vàng mát lạnh đang trở thành thỏi nam châm hút khách miền xuôi tìm về tránh nóng. Rời Hà Nội và cái nóng như đổ lửa, tới đầu Sa Pa đã thấy cả một miền xanh mát, tựa như thiên đường. Tới Sun World Fansipan Legend, ngay lối vào ga đi là đã muốn ở đây thôi chẳng muốn về. Một triền vàng mê mải trải khắp triền đồi. Khung cảnh ấy ngỡ như từ phim ảnh bước ra.

- Báo Nhân Dân ngày 25/6 đưa tin: “Phát triển khu du lịch Mũi Cà Mau thành trung tâm du lịch sinh thái quốc gia” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia (DLQG) Mũi Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đến năm 2030. Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, phát triển khu du lịch Mũi Cà Mau thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái, trải nghiệm rừng ngập mặn đặc sắc, điểm đến quan trọng trên hành trình tham quan vùng đồng bằng sông Cửu Long; đến năm 2030, khu du lịch Mũi Cà Mau đáp ứng các tiêu chí và được công nhận là khu DLQG.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/6 đưa tin: “Đánh thức tiềm năng du lịch Đắk Nông” cho biết: Nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của vùng Tây Nguyên, với khí hậu ôn hòa và giàu bản sắc văn hóa của cộng đồng 40 dân tộc anh em, Đắk Nông có nhiều tiềm năng là lợi thế trong việc phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp gắn với các giá trị văn hóa lâu đời của cộng đồng.

- TTXVN ngày 22/6 đưa tin: “Ấn tượng phát triển du lịch làng nghề sinh thái ở Quảng Nam” cho biết: Là một trong những sản phẩm du lịch mới của Quảng Nam, du lịch sinh thái, trải nghiệm đời sống văn hóa, sinh hoạt của người dân từ vùng đồng bằng, ven biển đến vùng sâu trong đất liền, nơi cư trú của cộng đồng các dân tộc thiểu số anh em, được xem là những sản phẩm du lịch độc đáo, giàu tiềm năng của tỉnh.

- Báo Nhân Dân ngày 23/6 đưa tin: “Diễn đàn phát triển kinh tế - du lịch xanh bền vững 2018” cho biết: Chiều 23-6, tỉnh Quảng Ninh phối hợp Viện Nghiên cứu truyền thông văn hóa dân tộc tổ chức Diễn đàn quốc tế “Phát triển kinh tế-du lịch xanh bền vững 2018”. Tham dự diễn đàn có hơn 300 đại biểu bao gồm đại diện lãnh đạo các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tài nguyên và Môi trường; Tổng cục Du lịch và các chuyên gia về phát triển du lịch bền vững trong và ngoài nước, các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp đầu tư vào du lịch.

- Báo Nhân Dân ngày 23/6 đưa tin: “Sủng Là, nơi đá nở hoa” cho biết: Hà Giang vốn được biết đến với cao nguyên đá Ðồng Văn, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, bãi đá cổ Nấm Dần… nhưng bây giờ nơi đây còn có thêm một điều đặc biệt nữa đó là những không gian văn hóa từng xuất hiện trên phim ảnh. Những ngôi nhà trình tường, dòng suối, đồng hoa tam giác mạch trong các bộ phim: "Chuyện của Pao", "Lặng yên dưới vực sâu"… đều trở thành điểm khai thác du lịch nổi bật ở mảnh đất cực bắc của Tổ quốc.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 25/6 đưa tin: “Dự đoán tỷ số, kết quả, nhận định bảng A World Cup 2018” cho biết: Nga và Uruguay đều có 6 điểm nhưng đội chủ nhà xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +2). Do đá trước nên cả 2 đội sẽ không được quyền chọn đối thủ ở vòng 1/8, nhưng dựa vào nguyên tắc bốc thăm đã sắp mã số của FIFA, chủ nhà Nga có thể nhắm đến ngôi đầu bảng A. Vì sao? Vì chủ nhà Nga cần giữ thể diện hình ảnh cho đất nước, nên dù có cất vài trụ cột thì HLV Stanislav Cherchesov cũng không thể chủ trương chọn lối đá tiêu cực ở trận này.

- TTXVN ngày 25/6 đưa tin: “Bệnh nhân hào hứng với World Cup” cho biết: Vì lý do sức khỏe nên những người bệnh có những cách theo dõi World Cup theo cách riêng của họ. Hãy cùng đến bệnh viện Tim Hà Nội để chứng kiến những người bệnh họ xem World Cup như thế nào?

- Báo Hà Nội mới ngày 24/6 đưa tin: “Tân huấn luyện viên trưởng đội bóng đá nữ Hà Nội Yagi Hidekazu: “Tôi muốn bóng đá nữ Hà Nội vươn xa!” cho biết: "Chọn Hà Nội là điểm dừng chân, tôi muốn góp sức để bóng đá nữ Hà Nội vươn xa trong những năm tới" - chuyên gia người Nhật Bản Yagi Hidekazu, tân huấn luyện viên trưởng đội bóng đá nữ Hà Nội chia sẻ cùng phóng viên Báo Hànộimới.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/6 đưa tin: “Mừng bàn thắng ẩn ý chính trị, Shaqiri và Xhaka bị FIFA điều tra” cho biết: FIFA đã điều tra hai cầu thủ của đội Thụy Sĩ là Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri về hành động ăn mừng chiến thắng ngụ ý chính trị trong trận Thụy Sĩ thắng Serbia 2-1 vừa qua.

- Báo Thanh Niên ngày 25/6 đưa tin: “Dự đoán tỷ số, kết quả, nhận định bảng B World Cup 2018” cho biết: Lượt trận cuối cùng ở bảng B sẽ diễn ra vào rạng sáng mai, chỉ 2 tiếng đồng hồ sau khi cục diện của bảng A đã an bài. Do vậy, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể chọn đối thủ cho mình, Nga hoặc Uruguay, ở vòng 1/8.

- TTXVN ngày 25/6 đưa tin: 'Nước Anh ăn mừng như thể đội tuyển đã vô địch World Cup 2018' cho biết: Đó là ghi nhận chung của hầu hết báo chí Anh sau khi người hâm mộ trên khắp "Xứ sở Sương mù" đổ ra đường phố, tham gia những bữa tiệc quy mô lớn, cực kỳ sôi động sau chiến thắng lịch sử 6-1 của Tam Sư trước đội tuyển Panama ngày 24/6.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/6 đưa tin: “Argentina thu giữ lượng lớn ma túy giấu trong bản sao cúp vàng World Cup” cho biết: Băng nhóm tội phạm giấu 12 kg ma túy trong các bản sao cúp vàng World Cup nhưng không qua được mắt lực lượng cảnh sát Argentina. Theo RT, cảnh sát ngày 23-6 phát hiện 8 bản sao cúp vàng chứa 1,5 kg ma túy mỗi chiếc tại quận La Matanza (thủ đô Buenos Aires). Lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra sau đó cũng thu giữ nhiều vũ khí, phương tiện, cùng 20 kg cần sa, 10 kg cocaine và 1.800 liều cocaine tinh chế.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/6 đưa tin: “World Cup 2018: Fan Nhật và Senegal chung tay dọn rác sau trận đấu” cho biết: Một lần nữa, tinh thần kỷ luật và ngăn nắp của các cổ động viên Nhật lại nhận được sự khen ngợi từ dư luận quốc tế sau trận đấu hấp dẫn Nhật Bản - Senegal ngày 24-6. Cả Nhật Bản và Senegal đều thắng các trận mở màn World Cup, nhưng các cổ động viên hai đội mới là những người thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế.

- Báo Thanh Niên ngày 25/6 đưa tin: “Volgograd làm mọi cách để đuổi đám côn trùng quấy rầy World Cup” cho biết: Chính quyền Volgograd vừa áp dụng nhiều biện pháp để xử lý đàn côn trùng đang tràn ngập thành phố và tấn công cầu thủ, người hâm mộ bóng đá trong những ngày vừa qua.

- TTXVN ngày 25/6 đưa tin: Colombia 'tiễn' tuyển Ba Lan về nước với chiến thắng 3-0 cho biết: Đều không có được chiến thắng trong trận ra quân và phải chịu nhiều sức ép do trận hòa mới đây giữa Nhật Bản và Senegal, cả Ba Lan và Colombia hiểu rằng đội nào thua trong trận đấu này sẽ phải “về nước”. Chính vì vậy, trận đấu tại Kazan diễn ra khá thận trọng và đầy toan tính.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/6 đưa tin: “Danang Dragons lội ngược dòng thành công trước đương kim vô địch Thang Long Warriors” cho biết: Cuộc chạm trán ở vòng loại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) vào tối ngày 23-6 tại Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội giữa hai đội bóng từng lên ngôi vô địch giải đấu là Thang Long Warriors và Danang Dragons đã diễn ra vô cùng kịch tính. Cuối cùng, niềm vui đã thuộc về Danang Dragons.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/6 đưa tin: “Vừa chỉ trích FIFA, HLV đội Serbia bị điều tra” cho biết:  FIFA đã điều tra HLV Slavisa Kokeza của Serbia vì trong phần trả lời phỏng vấn BBC sau trận thua Thụy Sĩ 1-2, ông này nói tuyển Serbia bị ép.  Trong phần trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Kokeza nói rằng Serbia đã bị "thô bạo cướp chiến thắng" và FIFA đã chỉ đạo các trọng tài chống lại Serbia. HLV Kokeza bày tỏ sự bất mãn vì sao tổ trọng tài quốc tịch Đức lại được cầm còi trận Serbia - Thụy Sĩ vì dân Thụy Sĩ vốn phần nhiều nói tiếng Đức nền văn hóa hai nước có rất nhiều điểm tương đồng. Ngoài ra, hai trong số bốn trọng tài VAR cũng mang quốc tịch Đức.

- Báo Thanh Niên ngày 25/6 đưa tin: “Cứ đá thế này, tuyển Anh sẽ vô địch World Cup” cho biết: Sau khi chứng kiến chiến thắng tưng bừng với tỷ số 6-1 của đội tuyển Anh trước Panama, cựu danh thủ Frank Lampard khẳng định 'Tam sư' có đủ khả năng vô địch giải đấu năm nay.

- TTXVN ngày 25/6 đưa tin: “CĐV Đức làm náo loạn khu fanzone” cho biết: Chiến thắng nghẹt thở trước Thụy Điển đã khiến nhiều CĐV nước này không thể kiềm chế được mình. Họ đã tạo ra một bầu không khí cực kỳ huyên náo tại khu fanzone, Moskva.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/6 đưa tin: “Sao U23 lập công trong chiến thắng của Hà Nội FC” cho biết: Tiền vệ trụ cột đội U23 quốc gia Quang Hải tiếp tục lập công khi ghi 1 bàn thắng giúp Hà Nội FC thắng 5-2 trước SHB Đà Nẵng vào tối ngày 23-6 tại trận đấu muộn nhất của vòng 15, Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League) Nuti Café’ 2018. Trận đấu giữa Hà Nội FC với SHB Đà Nẵng diễn ra trùng thời gian trận đấu Bỉ - Tunisia tại World Cup 2018. Dù vậy, vẫn có khoảng 7.000 khán giả đến sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/6 đưa tin: 'Đại chiến phóng viên' trên đất Nga cho biết: 32 đội bóng cho một chức vô địch và hàng ngàn phóng viên tập trung cho chỉ 22 cầu thủ. Cuộc chiến bên lề sân cỏ của cánh truyền thông có “tỉ lệ chọi” dường như còn cao hơn cả cuộc đua đến chức vô địch thế giới.

- Báo Thanh Niên ngày 24/6 đưa tin: Argentina yêu cầu Nga trục xuất 4 CĐV ẩu đả tại World Cup 2018” cho biết: Argentina đã yêu cầu phía Nga bắt giữ và trục xuất 4 trong số những cổ động viên (CĐV) của nước này bị quay phim khi tham gia ẩu đả với các CĐV Croatia sau thất bại 0-3 ở lượt trận thứ hai bảng D.

- TTXVN ngày 25/6 đưa tin: “WORLD CUP 2018: Cuộc chiến vì danh dự ở bảng A” cho biết: Khi kết quả bốc thăm VCK World Cup 2018 lộ diện hồi tháng 12 năm ngoái, không ai nghĩ rằng cục diện bảng A sẽ được quyết định một cách vô cùng chóng vánh chỉ sau 2 lượt trận.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/6 đưa tin: “Đặt mục tiêu giành vị trí số 1 môn bơi tại SEA Games 2021” cho biết: Sáng 23-6, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam (VASA) khóa VIII - nhiệm kỳ 2018-2023 đã được tổ chức. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 21 thành viên, do ông Nguyễn Đức Hạnh làm Chủ tịch, ông Đinh Việt Hùng làm Tổng Thư ký.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/6 đưa tin: “VAR, trọng tài Việt không thích điều này” cho biết: Việc ứng dụng công nghệ VAR ở World Cup 2018 mang lại nhiều sự tranh luận nên hay không nên vận dụng vào trò chơi vốn gây ra nhiều tranh cãi từ hơn một thế kỷ qua.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/6 đưa tin: Điều kiện ăn, ở, tập luyện của vận động viên: Không để “nước đến chân mới nhảy” cho biết: Thể thao thành tích cao của Thủ đô giữ vị trí hàng đầu cả nước từ nhiều năm qua. Thành quả có được nhờ sự đầu tư bền bỉ, dài hơi của thành phố cho nơi ăn, ở, tập luyện của vận động viên. Tuy nhiên, qua nhiều năm sử dụng, hệ thống cơ sở vật chất này đang xuống cấp. Trước tình trạng này, nhiều giải pháp đã được lãnh đạo thành phố đưa ra, với quan điểm bảo đảm điều kiện phục vụ vận động viên, không để "nước đến chân mới nhảy".

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/6 đưa tin: Hạnh phúc ngập tràn trong “giấc mơ có thật” của 41 cặp đôi khuyết tật cho biết: 41 cặp đôi khuyết tật đến từ Hà Nội và các tỉnh lân cận đã tụ họp lại để tổ chức một đám cưới tập thể vô cùng ấm cúng, hạnh phúc mang chủ đề "Giấc mơ có thật".

- Báo Nhân Dân ngày 23/6 đưa tin: Giao lưu ra mắt sách “Thư gửi con – Bao giờ cho hết yêu thương?” cho biết: Sáng 23-6, Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi giao lưu ra mắt sách “Thư gửi con – Bao giờ cho hết yêu thương?” của bác sĩ – nhạc sĩ Vũ Minh Đức và bác sĩ Trần Thị Hồng An tại cửa hàng giới thiệu sách của Nhà xuất bản. “Thư gửi con – Bao giờ cho hết yêu thương?” là quyển sách với 30 bức thư nhẹ nhàng, chứa trọn tâm tình của hai tác giả dành cho con của mình từ khi còn là một đứa trẻ mới chào đời, rồi lớn lên trong vòng tay cha mẹ cho đến lúc con trưởng thành. Mỗi lá thư đều được viết bằng ngôn từ trong sáng, dễ đọc, dễ hiểu, dễ cảm của một người cha, người mẹ dành hết yêu thương cho con mình.

- TTXVN ngày 22/6 đưa tin: “Gia đình - điểm tựa yêu thương” cho biết: Tối 22/6, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018 với chủ đề "Gia đình - điểm tựa yêu thương” nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

- Báo Nhân Dân ngày 22/6 đưa tin: “Cùng bé học làm son” cho biết: Một sự kiện thú vị giữa những ngày hè nắng nóng và mọi sự chú ý đều hướng về World Cup, dành cho các bé gái ham hiểu biết, khám phá, do Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ và tác giả Đỗ Anh Thư thực hiện. Đó là dạy bé cách tự làm một thỏi son dưỡng từ nguyên liệu thiên nhiên cho chính mình. Đến với buổi học làm son và ra mắt cuốn sách, mẹ và các bé sẽ được tìm hiểu cách tự tay làm ra một thỏi son dưỡng mang màu của gấc bằng những nguyên liệu thiên nhiên ngay chính trong căn bếp của mình. Mẹ và bé sau buổi học sẽ mang về quà tặng là một thỏi son dưỡng gấc do mình tự tay làm và mẫu trà rửa mặt Rosemary Tea.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×