Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 25/5/2018

25/05/2018 | 11:58

Sẽ xử phạt ở mức cao nhất với chủ tàu chở khách du lịch Australia không đúng cam kết là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân Dân ngày 25/5 đưa tin: “Ngày hội bản quyền sách Việt Nam - Nhật Bản” cho biết: Ngày 24-5, tại Thư viện quốc gia Việt Nam (Hà Nội), khai mạc Ngày hội bản quyền sách Việt Nam - Nhật Bản năm 2018 do Hội Xuất bản Việt Nam và Hiệp hội Xuất bản Nhật Bản phối hợp tổ chức. Đây là lần thứ hai diễn ra tại Việt Nam, Ngày hội bản quyền sách góp phần tăng cường quan hệ hợp tác và giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản; trao đổi kinh nghiệm về công tác xuất bản, giao dịch, mua bán bản quyền sách; thúc đẩy giới xuất bản trong nước làm tốt hơn nữa việc thực hiện quyền sở hữu tác giả trong hoạt động xuất bản. Tham dự, phía Nhật Bản có 20 đơn vị gồm các NXB, công ty đại diện bản quyền; phía Việt Nam có 18 nhà xuất bản, công ty sách, đơn vị đại diện bản quyền.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/5 đưa tin: “Mười năm thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về văn học, nghệ thuật: Khơi tiếp dòng chảy chân - thiện - mỹ: Bài cuối: Chờ một cuộc bứt phá” cho biết: Với bề dày truyền thống văn hiến và anh hùng, nơi hội tụ, chắt lọc, lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc, Hà Nội được kỳ vọng giữ vai trò tiên phong trong phát triển văn học, nghệ thuật. Để "gạn đục khơi trong", tạo ra cuộc bứt phá, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan quản lý cần xác định giải pháp phối hợp tạo điều kiện tối đa để giải phóng nguồn năng lượng sáng tạo văn học, nghệ thuật. Trên tất cả, mỗi văn nghệ sĩ cần nuôi dưỡng ý thức tự đổi mới, hướng tới mục tiêu tạo giá trị nghệ thuật đỉnh cao.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/5 đưa tin: “Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức Lễ Phật Đản” cho biết: Lễ Phật Đản 2918 (Phật lịch 2562) sẽ diễn ra tại chùa Khmer vào ngày 27/5/2918 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Đây là hoạt động được BQL Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam duy trì hằng năm theo truyền thống Phật giáo phục vụ đời sống văn hóa, tâm linh, tín ngưỡng của phật tử Hà Nội, qua đó tăng cường đoàn kết tăng ni, phật tử của hệ phái.

- Báo Thanh Niên ngày 25/5 đưa tin: “Tọa đàm Huyền thoại và diễn ngôn lịch sử quốc gia” cho biết: Khái niệm 'lịch sử quốc gia' bắt nguồn từ châu Âu vào thế kỷ 19, là một cách diễn giải lịch sử, đồng thời là một phương pháp sử học trong đó lịch sử được nhìn qua góc độ giả định là của (riêng) quốc gia đó.

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/5 đưa tin: “Văn nghệ sĩ trên 70 tuổi khó khăn sẽ nhận được 1,5 triệu/tháng” cho biết: UBND TP.HCM vừa chấp thuận phê duyệt dự toán kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước trợ cấp cho 138 văn nghệ sĩ trên 70 tuổi già yếu, bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn năm 2018, với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Mức trợ cấp 1,5 triệu đồng/người/tháng. Có tổng cộng 138 văn nghệ sĩ ở TP.HCM được trợ cấp, với mức 1,5 triệu đồng/người/tháng.

- Báo Tin tức ngày 24/5 đưa tin: Triển lãm ảnh 'Xa mà gần' nhân kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Azerbaijan cho biết: Nhân kỷ niệm 100 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Azerbaijan (28/5/1918-28/5/2018), chiều 24/5, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam-Azerbaijan (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) phối hợp Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh “Xa mà gần”.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 24/5 đưa tin: “Khám phá trò chơi dân gian các nước trên thế giới” cho biết: Nhiều trò chơi dân gian đến từ các nước sẽ được giới thiệu tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam trong hai ngày cuối tuần 26-27/5. Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6). Chương trình còn có ý nghĩa góp phần vào việc phát huy vai trò của chủ thể văn hóa, khuyến khích tìm hiểu và giới thiệu văn hóa các nước trong tâm hồn mỗi trẻ em tham gia. Tham gia chương trình, du khách, đặc biệt là các em nhỏ sẽ được tham gia vào các trò chơi dân gian của Việt Nam cũng như một số quốc gia trên thế giới như:  Lò cò (Ấn Độ, Malaysia, Sri Lanka, Việt Nam); Ô ăn quan (Indonesia,Thái Lan, Việt Nam); Cướp cờ (Campuchia, Thái Lan, Việt Nam); Đi gáo dừa (Brunei, Lào,Việt Nam)…

- Báo Nhân Dân ngày 25/5 đưa tin: “Tỏa sáng Sức mạnh đôi tay” cho biết: Hai NSƯT Giang Quốc Cơ, Giang Quốc Nghiệp sinh ra tại TP Hồ Chí Minh trong một gia đình có truyền thống về xiếc. Cha họ là diễn viên quen thuộc của làng xiếc với tiết mục chỉ chống ba ngón tay xuống đất mà đỡ được cả thân hình. Đến nay, hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã biểu diễn ở rất nhiều nước, trên những sân khấu xiếc lớn, kể cả Le Plus Grand Cabaret Du Monde - chương trình truyền hình thực tế lớn và ăn khách hàng đầu thế giới của Pháp mà tất cả những diễn viên xiếc trên thế giới đều mơ ước.

- Báo Thanh Niên ngày 25/5 đưa tin: “40 nghệ sĩ hội ngộ trong Sài Gòn bolero” cho biết: TP.HCM hiện có rất ít chương trình dành riêng cho bolero quy tụ đông đảo ca sĩ (từ sau live show Đàm Vĩnh Hưng vào đầu tháng 7.2017) tại sân khấu. Đa số các chương trình bolero được phát sóng trên một số kênh truyền hình.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/5 đưa tin: Chiến dịch “Đọc sách xuyên mùa hè” với nhiều ưu đãi cho thiếu nhi cho biết: Ngày 24-5, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu chuỗi chương trình ưu đãi lớn dành cho thiếu nhi trong dịp hè và chiến dịch “Đọc sách xuyên mùa hè”. Từ nay đến ngày 17-6, tại hệ thống Nhà sách Kim Đồng trên toàn quốc sẽ chính thức khởi chạy chương trình “Đọc sách xuyên mùa hè”, giảm giá cho tất cả các tựa sách và tạp chí từ 15% đến 50%. Trong 2 ngày 26 và 27-5, nhân Tháng hành động vì trẻ em, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giảm giá lớn nhất trong năm tại 62 Bà Triệu, Hà Nội để cổ động phong trào đọc sách cho thiếu nhi.

- Báo Thanh Niên ngày 25/5 đưa tin: “Không trưng bày hiện vật tại tam quan chùa Bổ Đà” cho biết: Bộ VHTTDL vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Giang về kết quả xử lý vi phạm trong hoạt động xây dựng chùa Bổ Đà (H.Việt Yên, Bắc Giang). Theo đó không đồng ý với việc bảo vệ, trưng bày phát huy các tài liệu, hiện vật về chùa Bổ Đà, trong đó có mộc bản, tại tam quan chùa. “Việc bảo vệ, trưng bày phát huy giá trị các tài liệu, hiện vật về chùa Bổ Đà (trong đó có mộc bản) tại tam quan chùa Bổ Đà là không phù hợp. Do đó, Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo cơ quan chức năng xây dựng phương án xử lý vi phạm công trình theo đúng quy mô thiết kế đã được Bộ VHTTDL thẩm định, thỏa thuận”, văn bản nêu rõ.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới, Báo Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 24/5 đưa tin: “Sẽ xử phạt ở mức cao nhất với chủ tàu chở khách du lịch Australia không đúng cam kết” cho biết: Chiều 24-5, Bộ VHTTDL đã thông báo về kết quả ban đầu xử lý vụ việc nhóm du khách người Australia tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long vào đầu tháng 5 này, với đầu mối là Văn phòng Du lịch Spring travel Agency (số 21, Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội), không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết. Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận sau khi nhiều tờ báo đăng tải lại từ nguồn của một số báo tại Australia.
 


Hình ảnh nhóm du khách Úc tham quan tại Việt Nam - Ảnh: Vietnamnet
 

- TTXVN ngày 25/5 đưa tin: “Sở Du lịch Hà Nội xử phạt doanh nghiệp lữ hành bán tour kém chất lượng” cho biết: Chiều ngày 24/5, ông Vũ Công Huy, Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Thanh tra sở vừa ký quyết định số 32/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch hộ kinh doanh Đặng Thị Huyền với mức phạt 8 triệu đồng.

- Báo Nhân Dân ngày 25/5 đưa tin: “Cần không gian cho tượng mỹ thuật ở Đà Nẵng” cho biết: Thời gian qua, không gian văn hóa công cộng được TP Đà Nẵng quan tâm, việc xây dựng dự án, phác thảo tượng mỹ thuật để xây dựng và hình thành những cụm không gian văn hóa phục vụ người dân, du khách đã và đang được triển khai. Tượng mỹ thuật đã có những dấu ấn trên đường phố, nhưng vẫn đặt ra những câu hỏi về vị trí đặt tượng, chất lượng tác phẩm, công tác quản lý trùng tu...

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/5 đưa tin: “Việt Nam lọt top 10 hành trình châu Á tuyệt vời trên báo Anh” cho biết: Tờ Telegraph đã đăng tải ý kiến của chuyên gia du lịch Lee Cobaj về 10 chuyến đi khám phá trên khắp châu Á bằng cách sử dụng mọi phương thức vận chuyển, từ tuk-tuk đến lạc đà. Tour đạp xe đi từ Bắc  vào Nam Việt Nam của Intrepid Travel sẽ đưa du khách từ các hồ và những con đường rợp bóng cây đến những ngọn đồi và cánh đồng lúa của Mai Châu, núi đá vôi của Ninh Bình và các đô thị cổ Huế và Hội An. Cuộc phiêu lưu kéo dài 15 ngày sẽ kết thúc tại Thành phố Hồ Chí Minh, với một chuyến đi khó quên đến Địa đạo Củ Chi, được xây dựng trong cuộc chiến tranh chống Mỹ.

- Báo Tin tức ngày 24/5 đưa tin: “Đêm pháo hoa 'Nhịp cầu thời gian' hội tụ nhiều 'sao' ca nhạc” cho biết: Với chủ đề “Nhịp cầu Thời gian” đêm pháo hoa thứ hai DIFF ngày 26/5, khán giả sẽ được chứng kiến những ngôi sao trẻ của làng nhạc Việt “bùng cháy” trong những tiết mục mà đối với họ, rất có thể đây là lần thử nghiệm đầu tiên.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/5 đưa tin: “6000 quả pháo sẽ được đội Mỹ sử dụng trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018” cho biết: Tiếp theo đêm khai mạc rực rỡ, đêm thứ hai của DIFF 2018 mang chủ đề “Nhịp cầu Thời gian” (26/5), hứa hẹn sẽ bùng nổ với cuộc so tài của hai cường quốc pháo hoa: Pháp – Mỹ. Những hé lộ của hai đội trưởng chắc chắn sẽ khiến khán giả không khỏi háo hức từng giây phút.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 24/5 đưa tin: “Triển vọng phát triển du lịch nông nghiệp ở Quảng Nam” cho biết: Đón tiếp hàng trăm nghìn lượt khách du lịch mỗi năm, góp phần đưa tổng thu từ du lịch toàn tỉnh năm 2017 đạt 9.200 tỷ đồng là những kết quả mà du lịch nông nghiệp, sinh thái và nông thôn đem lại cho tỉnh Quảng Nam. Sản phẩm du lịch này không chỉ thúc đẩy tăng trưởng du khách mà còn đem lại nguồn thu nhập ổn định cho bà con nông dân. 

- Báo Văn hóa ngày 24/5 đưa tin: “Sầm Sơn sẽ tổ chức Lễ hội tình yêu - hòn Trống Mái” cho biết: Ngày 21.5.2018, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định số 1869/QĐ-UBND phê duyệt đề án tổ chức Lễ hội tình yêu– hòn Trống Mái, Sầm Sơn (giai đoạn 2018-2025).  Dự kiến Lễ hội tình yêu – hòn Trống Mái, Sầm Sơn sẽ được tổ chức vào ngày 20.3 dương lịch hằng năm – ngày Quốc tế Hạnh phúc, tại khu vực hòn Trống Mái (TP Sầm Sơn).  Chậm nhất năm 2019 sẽ tổ chức thực hiện gắn với lễ kỷ niệm 990 năm xuất hiện danh xưng Thanh Hóa với tư cách đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương (1029 – 2019).

- TTXVN ngày 25/5 đưa tin: “Quảng bá du lịch miền Trung tại Thái Lan” cho biết: Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, ngày 23/5, ba tỉnh miền Trung Việt Nam gồm Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình tại tỉnh Udon Thani, thủ phủ vùng Đông Bắc của Thái Lan. Đây là một hoạt động quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện chương trình hợp tác liên kết du lịch giữa các tỉnh miền Trung Việt Nam và quảng bá tiềm năng, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa 3 tỉnh nước ta và vùng Đông Bắc Thái Lan.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/5 đưa tin: “Tinh hoa Bắc Bộ” thêm sức hút cho du lịch Thủ đô cho biết: Khi các "tua" du lịch quen thuộc ”  tìm hiểu các di tích, danh thắng vùng nội thành đang dần quá tải. Nhiều sản phẩm du lịch độc đáo ở ngoại ô đã trở thành lựa chọn mới cho du khách, góp phần nâng tầm du lịch Hà Nội.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/5 đưa tin: “Vụ tàu Hoàng Phương 16 cung cấp dịch vụ chất lượng kém: Dứt khoát phải xin lỗi, bồi thường” cho biết: Chiều 24/5, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã thông tin chính thức về vụ việc nhiều du khách quốc tịch Úc phản ánh bị tàu du lịch Hoàng Phương 16 cung cấp dịch vụ kém chất lượng, không giống như Đại lý bán Tour đã quảng cáo trước đó.

- Báo Văn hóa ngày 24/5 đưa tin: “Kiên Giang: Sẽ có Khu Bảo tồn loài và sinh cảnh núi đá vôi Kiên Lương” cho biết: Sở TN&MT tỉnh Kiên Giang vừa có buổi làm việc với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và các đơn vị tư vấn về thành lập Khu Bảo tồn loài và sinh cảnh núi đá vôi Kiên Lương. Núi đá vôi ở khu vực Hòn Chông - Kiên Lương chứa đựng một nguồn tài nguyên đa dạng sinh học rất cao, có ý nghĩa lớn về văn hóa, quốc phòng, lịch sử của người dân ở Kiên Giang và Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây có nhiều loài động, thực vật quý hiếm như Voọc bạc, một số loài thực vật mới được phát hiện lần đầu tiên như thu hải đường bà tài.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/5 đưa tin: “Hà Nội yêu cầu xử lý vụ du khách Australia phàn nàn khi du lịch Hạ Long” cho biết: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký công văn số 2258/UBND-TKBT yêu cầu Sở Du lịch Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/5 đưa tin: Ứng dụng công nghệ 5D vào Dự án sân khấu du lịch “Đà Lạt đêm huyền diệu” cho biết: Dự án sân khấu du lịch “Đà Lạt - đêm huyền diệu” - là sân khấu mang tính thể nghiệm, được ứng dụng công nghệ 5D nhằm tạo không gian mới lạ, kích thích sự hưng phấn, tò mò cho người xem.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/5 đưa tin: “Tặng bạn đọc lịch thi đấu World Cup 2018” cho biết: Vòng chung kết (VCK) World Cup 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 14-6 tới tại Nga. Nhân sự kiện này, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ Qui Phúc tặng bạn đọc lịch thi đấu World Cup 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 25/5 đưa tin: “Chủ tịch Hữu Thắng: 'Tôi và ông Miura giữ vai trò khác nhau ở CLB TP.HCM'” cho biết: Tân chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đã dành cho giới báo chí một cuộc phỏng vấn xoay quanh định hướng chiến lược của CLB TP.HCM, có hay không việc xung đột trách nhiệm với HLV Toshiya Miura và cả những lời nhận xét về người tiền nhiệm Lê Công Vinh.

- TTXVN ngày 24/5 đưa tin: “149 cơ thủ hàng đầu dự Giải Billiards 3 băng cúp thế giới TP Hồ Chí Minh 2018” cho biết: Với tổng giải thưởng lên đến 106.000 Euro, tăng gấp đôi so với năm 2017, Giải Billiards 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh 2018 thu hút sự tham gia của 149 cơ thủ hàng đầu thế giới đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/5 đưa tin: “VFF có gì hấp dẫn mà tranh nhau vào?” cho biết: Đó là câu hỏi mà rất nhiều bạn đọc đã đặt ra trong những ngày gần đây, khi báo chí đề cập nhiều đến những căng thẳng hậu trường trong cuộc đua vào các ghế nóng ở VFF (Liên đoàn bóng đá VN).

- Báo Thanh Niên ngày 25/5 đưa tin: “Đằng sau thông tin CLB TP.HCM giải thể” cho biết: Vài ngày trước đã xuất hiện thông tin lãnh đạo CLB TP.HCM “hết tiền”. Nhưng mới hôm qua họ lại khẳng định đủ sức vượt qua khủng hoảng hiện tại.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/5 đưa tin: 'Nếu biết CLB TP.HCM sắp giải thể, tôi đã không về làm chủ tịch' cho biết: Đó là phát biểu của tân chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng trong buổi gặp gỡ báo chí vào trưa 24-5 ngay tại trụ sở Tập đoàn Bình Minh, nhà tài trợ của đội bóng.

- Báo Thanh Niên ngày 25/5 đưa tin: “Giải nữ VĐQG 2018: Hà Nội lên ngôi đầu” cho biết: Hà Nội phải hết sức chật vật mới lội ngược dòng để thắng với tỷ số sít sao 2-1 trước đối thủ yếu hơn là TP.HCM II trong trận đầu tiên của lượt 2 Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 diễn ra vào ngày 24.5.

- Báo Văn hóa ngày 25/5 đưa tin: “ĐT bơi khuyết tật Việt Nam dự giải World Para Swimming” cho biết:  Đội tuyển bơi lội khuyết tật Việt Nam đã lên đường sang Italia để tham dự giải World Para Swimming 2018 diễn ra từ ngày 24 – 27.5. Tham dự giải lần này là cơ hội các VĐV của chúng ta chuẩn bị cả về mặt thể chất cũng như tinh thần cho Asian Para Games 2018 tại Indonesia sắp tới và xa hơn là Paralympic Tokyo, Nhật Bản năm 2020.

- Báo Thanh Niên ngày 24/5 đưa tin: “Giải World Cup billiards 3 băng: Chờ bất ngờ từ các cơ thủ Việt Nam” cho biết: Trải qua 4 ngày thi đấu vòng loại, giải World Cup billiards 3 băng đang diễn ra tại TPHCM đã xác định được 32 tay cơ có mặt ở vòng đấu chính và nước chủ nhà Việt Nam có 7 tay cơ được góp mặt ở vòng đấu này.

- Báo Thanh Niên ngày 24/5 đưa tin: “Sự cố trọng tài tại Giải bóng bàn vô địch quốc gia 2018” cho biết: Đội Đà Nẵng thắng 3-1 sau trận thứ tư nhưng không hiểu vì lý do gì mà biên bản trọng tài lại ghi Lâm Đồng thắng 3-2. Với trận 'thắng giả' này, thì Lâm Đồng có 5 điểm và được xếp nhì bảng B để vào tứ kết giải bóng bàn vô địch quốc gia 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 24/5 đưa tin: “Tay đua 16 tuổi đoạt cú ăn ba ở giải xe đạp truyền hình Bình Dương” cho biết: Tay đua Nguyễn Văn Bình (VUS TP.HCM) mới 16 tuổi gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng ở chặng đua mở màn giải xe đạp truyền hình Bình Dương-Cúp Ống nhựa Hoa Sen diễn ra hôm nay từ Bình Định đi Phú Yên.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 25/5 đưa tin: “Ngày 28.6 sẽ sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Quốc tế Hạnh phúc” cho biết: Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ đã có cuộc làm việc với Vụ Gia đình để nghe báo cáo về việc chuẩn bị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm” và 1 năm thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

- TTXVN ngày 24/5 đưa tin: “Tháng hành động vì trẻ em 2018: Chăm lo, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng” cho biết:  Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, ngày 24/5/2018, tại thành phố Kon Tum, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị biểu dương trẻ em tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ nhất năm 2018 và tri ân 19 tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum”

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 24/5 đưa tin: “Chương trình xiếc thú chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi” cho biết:  Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ giới thiệu tới khán giả nhỏ tuổi nhiều tiết mục xiếc thú đặc sắc, thú vị và hấp dẫn mang tên “Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên”. “Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên” là chương trình được dàn dựng đặc sắc dành cho thiếu nhi. Các em nhỏ sẽ bước vào khu rừng thần tiên và tham gia vũ hội của muôn loài.

- Báo Văn hóa ngày 25/5 đưa tin: TP Cần Thơ: Tuyên truyền Ngày Gia đình VN và Tháng hành động quốc gia về PCBLGĐ cho biết: UBND thành phố Cần Thơ đã có văn bản về việc tổ chức tuyên truyền Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về PCBLGĐ. Theo đó, các Sở, cơ quan ban, ngành thành phố; UBND quận, huyện tổ chức tuyên truyền Tháng hành động quốc gia về PCBLGĐ từ ngày 1 - 30.6 với chủ đề truyền thông “Gia đình: nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình” và Ngày Gia đình Việt Nam (28.6) với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×