Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 25/5/2017

25/05/2017 | 00:00

Đón Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia Hải Vân Quan là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 25/5 đưa tin: “Nhịp trống hội làng Đông” cho biết: Tháng 4 âm lịch, làng Đông Xá, ven Hồ Tây mở hội vọng vang lời thề Trung - Hiếu: "Làm tôi bất trung/ Làm con bất hiếu/ Thần minh tru diệt…" là dấu ấn độc đáo để người tứ xứ, dân kinh kỳ còn nhớ về. Ngày nay, làng Đông Xá, Yên Thái, Kẻ Bưởi cũ đã thành một đoạn phố Thụy Khuê, ngôi đền Đồng Cổ số nhà 353 vừa là niềm tự hào của khu dân cư số 7 phường Bưởi quận Tây Hồ đồng thời cũng là nơi để lưu giữ những nét truyền thống xa xưa còn cho lại muôn đời sau…

- Báo Tin tức ngày 24/5 đưa tin: “Đề xuất chính sách ưu đãi để thúc đẩy hoạt động xuất bản” cho biết: Đại hội Đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ IV nhiệm kỳ 2017-2025 đã khai mạc ngày 24/5.  Đây là một sự kiện quan trọng của ngành xuất bản. Đánh giá về hoạt động xuất bản, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định: Những năm gần đây, hoạt động xuất bản đã có sự phát triển ổn định, từng bước thích ứng với cơ chế thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người đọc.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 24/5 đưa tin: “Thông tấn xã Việt Nam và Tân Hoa xã ký Thỏa thuận hợp tác mới” cho biết: Thỏa thuận giữa TTXVN và THX nhằm tạo cơ sở pháp lý cho hai hãng mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực truyền thông mới, bên cạnh việc duy trì các hoạt động hợp tác truyền thống.

- Báo Nhân dân ngày 24/5 đưa tin: “Nhiều hoạt động trong Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha” cho biết: Cục Điện ảnh cho biết, nhân Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tây Ban Nha, trong khuôn khổ “Ngày Việt Nam tại Tây Ban Nha” do Bộ Ngoại giao chủ trì, “Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha”, một trong những hoạt động trọng tâm của “Không gian văn hóa Việt Nam” sẽ diễn ra tại Madrid từ ngày 23 đến 25-5.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/5 đưa tin: “Chính thức công bố quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Đền Hùng” cho biết: Ngày 23-5, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đến năm 2025.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/5 đưa tin: “Công diễn kịch Love song ở Soul Live Project TP.HCM” cho biết: Vở kịch Love song do nhóm kịch Dragonfly Theatre thực hiện sẽ lần đầu được công diễn tại sân khấu Soul Live Project  vào lúc 19h30 ngày 24-5 và liên tục biểu diễn đến ngày 28-5. Sau thành công của nhạc kịch The secret garden vào tháng 11-2016, sân khấu Soul Live Project vừa bắt tay Dragonfly Theatre để mang cho khán giả TP.HCM cơ hội thưởng thức những tác phẩm nổi tiếng thế giới.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/5 đưa tin: “Tạp chí Nhà văn và Tác phẩm tổ chức Cuộc thi thơ 2017-2018” cho biết: Sáng 24-5, tại Hà Nội, Tạp chí Nhà văn và Tác phẩm - Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức gặp gỡ báo chí công bố nội dung Cuộc thi thơ 2017-2018. Với mong muốn tìm kiếm nhiều bài thơ hay, làm giàu ngôn ngữ, vẻ đẹp tiếng Việt, đây là sân chơi dành cho tất cả các nhà thơ, bạn viết làm thơ bằng tiếng Việt trên cơ sở tôn trọng mọi khuynh hướng tìm tòi, thi pháp, hướng đến mục tiêu cao nhất là nâng cao năng lực biểu đạt tiếng Việt.
 
- Báo Tin tức ngày 24/5 đưa tin: “Xiếc Hà Nội dựng sân khấu tròn phục vụ thiếu nhi dịp 1/6” cho biết: Từ ngày 1- 4/6/2017, tại Cung văn hóa thể thao Thanh Niên Hải Phòng, sẽ diễn ra chương trình biểu diễn của Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội. Đây là lần đầu tiên, một chương trình xiếc công phu, hoành tráng được Nhà hát đem đến phục vụ nhu cầu thưởng thức của thiếu nhi đất Cảng, nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng Hành động vì trẻ em. Đặc biệt, cũng là lần đầu tiên các em được thưởng thức xiếc trong sân khấu tròn chuyên nghiệp.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/5 đưa tin: “Cuộc đời của Yến” chiếu khai mạc “Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha” cho biết: Bộ phim “Cuộc đời của Yến” được chọn trình chiếu khai mạc “Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha”. Đây là hoạt động trọng tâm của “Không gian văn hóa Việt Nam” được tổ chức nhân Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tây Ban Nha, diễn ra từ ngày 23-5 đến 25-5.

- Báo Tin tức, Báo Chính phủ và nhiều báo khác ngày 24/5 đưa tin: “Đón Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia Hải Vân Quan” cho biết: Ngày 24/5, tại địa điểm di tích Hải Vân Quan, tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ đón Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia Hải Vân Quan, theo Quyết định 1531/QĐ-BVHTTDL ngày 14/4/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.



Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên trao Bằng xếp hạng di tích quốc gia Hải Vân Quan cho TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Báo Chính phủ


2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Vnexpress ngày 25/5 đưa tin: “Hội An vào top điểm đến phải chăng cho khách nước ngoài” cho biết: Việt Nam có Hội An góp mặt trong danh sách địa điểm du lịch chi phí vừa phải do những du khách quốc tế bình chọn trên Travel & Leisure.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/5 đưa tin: “Đại biểu Quốc hội ủng hộ Luật Du lịch sửa đổi” cho biết: “So với các ngành kinh tế khác, du lịch là lĩnh vực đề cao bản chất văn hóa, du lịch nhằm để thu lợi nhuận nhưng đồng thời cũng quảng bá hình ảnh cho đất nước. Vì thế, việc sửa đổi Luật Du lịch thời điểm này là vô cùng cần thiết”, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng chia sẻ.

- Báo Tin tức ngày 24/5 đưa tin: “Hàng trăm món ăn đặc sắc hội tụ tại Liên hoan ẩm thực đất phương Nam” cho biết: Ngày 24/5, Liên hoan ẩm thực đất phương Nam đã khai mạc với hơn 250 món ăn và 100 món chè, bánh được làm bằng nguyên liệu "sạch" để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, tại liên hoan còn có các không gian tái hiện chợ nông sản sạch, biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân tộc và trò chơi dân gian, không gian ẩm thực đường phố Sài Gòn “xưa và nay”…

- Báo Hà Nội mới ngày 24/5 đưa tin: “5 tháng đầu năm 2017, khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng 55,7% so với cùng kỳ” cho biết: Đó là con số được ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đưa ra tại hội nghị xúc tiến du lịch Bắc Kinh do Ủy ban Phát triển du lịch thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) tổ chức chiều 24-5, tại Hà Nội.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 24/5 đưa tin: “Đà Nẵng: Du khách tăng gần 50% dịp lễ hội pháo hoa” cho biết: Những màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục cùng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc đã đem lại luồng sinh khí vô cùng hấp dẫn cho Đà Nẵng. Trong tháng 5 năm 2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 612.922 lượt, tăng 46,8% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 205.995 lượt, tăng 81,2%; khách nội địa ước đạt 406.927 lượt, tăng 33,9%. Tổng thu du lịch ước đạt 1.801,992 tỷ đồng, tăng 48,8% so với cùng kỳ năm 2016.

- Báo điện tử Yên Bái ngày 24/5 đưa tin: “Sức hút từ du lịch cộng đồng ở Yên Bái” cho biết: Yên Bái là vùng đất đa sắc màu với nhiều dân tộc anh em, mỗi nơi, mỗi vùng miền lại mang những nét độc đáo riêng biệt. Chính điều này đã tạo nên sức hút kỳ lạ với du khách khi đến với Yên Bái, nhất là loại hình du lịch cộng đồng (homestay).

- Website Tổng cục Du lịch ngày 24/5 đưa tin: “Áp dụng thí điểm bộ tiêu chí đánh giá điểm đến tại Cao Bằng, Bắc Kạn” cho biết: Trong các ngày từ 16-18/5/2017, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã tổ chức áp dụng thí điểm “Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch” để chấm điểm cho các khu, điểm du lịch thuộc 2 tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng gồm: Khu du lịch Vườn quốc gia Ba Bể, Khu di tích quốc gia đặc biệt Pắc Bó, Khu du lịch thác Bản Giốc.

- Báo Vnexpress ngày 25/5 đưa tin: “Tám tàu du lịch trên vịnh Hạ Long bị đình chỉ hoạt động” cho biết: Ủy ban nhân dân TP Hạ Long vừa đề nghị Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến, đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long đối với 8 tàu du lịch vi phạm do mắc lỗi đón trả khách không đúng nơi quy định, để phương tiện khác đeo bám...

- Báo Tin tức ngày 24/5 đưa tin: “Chiêm ngưỡng mùa vàng đẹp như tranh ở Tam Cốc” cho biết: Địa danh Tam Cốc (Ninh Bình), nằm cách Hà Nội hơn 90 km, là một trong những điểm tham quan du lịch ngoạn mục của Việt Nam. Vào mùa lúa chín (cuối tháng 5, đầu tháng 6), danh thắng này hớp hồn khách du lịch với màu xanh ngả vàng của những bông lúa, kéo dài từ trong mép núi đá tới gần giữa lòng sông. Tam Cốc cũng nằm trong quần thể Khu du lịch sinh thái Tràng An nổi tiếng của tỉnh, với hệ thống các hang động, núi đá vôi, cánh đồng lúa nước tuyệt đẹp.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/5 đưa tin: “Sẽ dừng việc thám hiểm xuyên động Sơn Đoòng?” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 2108/BVHTTDL-DSVH ngày 17-5 về việc đề nghị dừng việc thám hiểm xuyên động Sơn Đoòng, tỉnh Quảng Bình.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/5 đưa tin: “Những điểm đến mới hấp dẫn tại Vinpearl Land Nha Trang” cho biết: Chính thức mở cửa từ cuối tháng 4-2017, bốn hạng mục hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện tại Vinpearl Land Nha Trang, TP Nha Trang - Hòn ngọc Biển Đông đã đón tiếp hàng chục nghìn lượt khách tới tham quan, vui chơi và khám phá những trải nghiệm cảm xúc mới lạ.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh niên ngày 25/5  đưa tin: “U.20 Việt Nam - U.20 Pháp: Chờ màn tỏa sáng của Quang Hải” cho biết: Việt Nam đã lập kỷ lục là đội đầu tiên Đông Nam Á có điểm ở World Cup FIFA U.20, thầy trò Hoàng Anh Tuấn nhắm đến nhiệm vụ tiếp theo đó là ghi bàn thắng đầu tiên cho Việt Nam ở World Cup.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/5 đưa tin: “15g hôm nay 25-5: Chờ đợi U-20 VN chiến đấu như trận gặp New Zealand” cho biết: Giới chuyên môn cho rằng, U-20 VN sẽ tìm được kết quả tích cực trước U-20 Pháp lúc 15g hôm nay 25-5 (VTV6 THTT) nếu thể hiện được tinh thần chiến đấu kiên cường và lối chơi gắn kết như ở trận mở màn gặp U-20 New Zealand hôm 22-5.

- Báo điện tử VTV ngày 25/5 đưa tin: “U20 Việt Nam – U20 Pháp: Chạm trán ứng viên vô địch!” cho biết: Sau trận đấu ấn tượng trước U20 New Zeland, U20 Việt Nam sẽ bước tới ngưỡng cao hơn khi chạm trán ứng viên vô địch FIFA U20 thế giới 2017 – U20 Pháp.
 
- Báo Tin tức ngày 24/5 đưa tin: “U20 Pháp - Thách thức cực lớn của U20 Việt Nam” cho biết: Vào lúc 15 giờ hôm nay (ngày 25/5), U20 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đối đầu với thử thách cực lớn tại VCK U20 World Cup lần này là đội tuyển U20 Pháp - đội bóng định giá trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ lên tới 800 tỷ đồng Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/5 đưa tin: “Điền kinh Việt Nam giành 5 chuẩn tham dự Giải Điền kinh trẻ thế giới 2017” cho biết: Đội tuyển Điền kinh Việt Nam vừa kết thúc thi đấu tại Giải Điền kinh trẻ lứa tuổi U18 Châu Á 2017 ở Thái Lan với thành tích 1 huy chương vàng (HCV), 5 huy chương bạc (HCB), đồng thời đạt 5 chuẩn tham dự Giải Điền kinh trẻ thế giới 2017.
 
- Báo điện tử Chính phủ ngày 24/5 đưa tin: U20 Việt Nam sẵn sàng đối mặt "người khổng lồ Pháp" cho biết: Từ 15 giờ chiều 25/5 (giờ Hà Nội), ĐT U20 Việt Nam thi đấu trận thứ 2 vòng loại U20 World Cup, gặp ĐT U20 Pháp, đội đương kim vô địch U19 châu Âu. Sau trận hòa đáng tiếc với U20 New Zealand (ngày 22/5), trận gặp U20 Pháp được cho là trận đấu khó khăn nhất với các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở vòng bảng.

- Báo Thanh niên ngày 25/5  đưa tin: “U.20 Việt Nam tự biết sức mình” cho biết: Trong bóng đá, bất cứ đội bóng nào ra sân cũng muốn giành chiến thắng. Nếu chưa đá đã chủ thua hoặc hòa thì chắc chắn sẽ nhận kết quả thảm hại. Vì thế, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gieo niềm tin cho các học trò của mình.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/5 đưa tin: “Ngôi sao 165 tỷ lỡ trận gặp U-20 VN” cho biết: Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vừa nhận một tin vui trước thềm trận gặp U-20 Pháp ở lượt trận thứ 2 bảng E World Cup U-20 2017. Thủ thành Alban Lafont – cầu thủ đắt giá nhất trong dàn sao dưới tay HLV Ludovic Batelli nhiều khả năng không kịp bình phục chấn thương đầu gối trái. Lafont dính chấn thương trong trận U-20 Pháp thắng U-20 Honduras 3-0 ở trận ra quân.

- Báo Tin tức ngày 24/5 đưa tin: “Giải vô địch Golf nghiệp dư Quốc gia mở rộng năm 2017” cho biết: Giải vô địch Golf nghiệp dư Quốc gia mở rộng năm 2017 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 8/6 tại Sân Golf FLC Quy Nhơn (Bình Định). Giải đấu thu hút 120 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự; trong đó có 110 vận động viên trong nước đến từ 9 tỉnh, thành phố và đơn vị.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 24/5 đưa tin: “Gặp sỡ sắc màu giữa các nghệ sĩ Việt Nam – Myanmar” cho biết:  Triển lãm tranh “Việt Nam-Myanmar: Duyên dáng và xinh đẹp”, khai mạc chiều 23/5 tại thành phố Yangon, là cuộc gỡ, giao lưu thú vị, đầy màu sắc giữa các họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh hai nước.

- Báo Thanh niên ngày 25/5  đưa tin: "U.20 Việt Nam đá đôi công với Pháp sẽ là một sai lầm" cho biết: ‘Đúng, U.20 Việt Nam đã gây ngạc nhiên lớn vì đã chơi sòng phẳng trước New Zealand. Nhưng sẽ tiếp tục gây ngạc nhiên lớn nếu vẫn giữ lối chơi đôi công ấy khi gặp U.20 Pháp. Vâng. Pháp là một đối tượng hoàn toàn khác. Hãy tỉnh táo’, chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển nói.

- Báo Tin tức ngày 24/5 đưa tin: “U20 World Cup 2017: Tuyển Việt Nam tiếp tục được FIFA ngợi khen” cho biết: Trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 23/5 đã đăng tải bài viết ca ngợi đội tuyển U20 Việt Nam là một đội bóng "đầy năng lượng, nhanh nhẹn và quyết liệt", trong đó nhấn mạnh thành tích lịch sử mà đội bóng từ "Đất nước hình chữ S" giành được là hoàn toàn xứng đáng.

- Báo Thanh niên ngày 24/5  đưa tin: “Vòng 5 Giải VĐQG Nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2017": Nữ TP.HCM I lần đầu lên vị trí số 1” cho biết: Chiều 24.5, Giải VĐQG nữ - cúp Thái Sơn Bắc 2017 diễn ra 2 trận của vòng 5. Đương kim vô địch TP.HCM I đã khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng thuyết phục trước Phong Phú Hà Nam, qua đó lần đầu tiên lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng./.


Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×