Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 25/10/2017

25/10/2017 | 11:39

Hà Nội lọt top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 25/10 đưa tin: Bế mạc cuộc gặp mặt lần thứ nhất 'Nhà văn với sứ mệnh đại đoàn kết dân tộc' cho biết: Chiều 24/10, cuộc gặp mặt lần thứ nhất "Nhà văn với sứ mệnh đại đoàn kết dân tộc" đã kết thúc sau 5 ngày làm việc cởi mở, trong không khí đầm ấm, tin cậy và hy vọng. Cuộc gặp mặt "Nhà văn với sứ mệnh đại đoàn kết dân tộc" là sự kiện đề cao trách nhiệm xã hội, giúp gắn kết cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài cùng hướng về Tổ quốc, bảo tồn và phát huy truyền thống yêu nước, nhân văn, hướng thiện trong tinh thần đoàn kết dân tộc; tạo cơ chế phối hợp gắn bó các nhà văn nước ngoài với Hội Nhà văn Việt Nam về sáng tác, công bố tác phẩm; đồng thời, giúp họ hiểu rõ thành tựu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có nhiều tác phẩm phục vụ con người và văn hóa Việt Nam.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/10 đưa tin: “Cán bộ, công chức, viên chức cần đi đầu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” cho biết: Chiều 24/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã chủ trì buổi làm việc về việc hoàn thiện Chỉ thị Tăng cường thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang của cán bộ, công chức, viên chức.

- Báo điện tử VTV ngày 25/10 đưa tin: “Sức hút mãnh liệt từ những lễ hội âm nhạc đình đám” cho biết:  Sức hút khó cưỡng từ các lễ hội âm nhạc đình đám khiến không ít người, đặc biệt là giới trẻ phải "phát sốt". Từ những năm 50 của thế kỷ trước, các lễ hội âm nhạc đã ra đời để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân. Đây không đơn thuần chỉ là nơi thưởng thức âm nhạc mà còn là nơi giao lưu văn hóa, gắn kết các mối quan hệ. Thông qua sự đồng điệu trong âm nhạc, con người như đến gần nhau hơn.

- Báo Vietnamplus ngày 24/10 đưa tin: “Cơ hội thưởng thức những bản nhạc trong các bộ phim nổi tiếng” cho biết: Ngày 24/10, thông tin từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đêm nhạc hữu nghị Việt Nam-Hoa Kỳ sẽ diễn ra tối 29/10 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu đến công chúng những tác phẩm âm nhạc đã xuất hiện trên sân khấu opera và trong các bộ phim nổi tiếng thế giới.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/10 đưa tin: “Kiểm soát các cuộc thi nhan sắc: Chất lượng từ các cuộc thi chính thống” cho biết: Tuần qua, tại Đà Nẵng, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Phát huy mặt tích cực của hoạt động thi người đẹp, người mẫu góp phần quảng bá nghệ thuật, danh lam thắng cảnh, phát triển du lịch trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay”. Cuộc hội thảo đã “mổ xẻ” những đóng góp tích cực cũng như tồn tại của các cuộc thi sắc đẹp tổ chức thời gian qua.

- Báo Tin tức ngày 24/10 đưa tin: ‘Tuần lễ sách hay’ TP Hồ Chí Minh cho biết: “Tuần lễ sách hay” do Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh tổ chức năm nay có 29 ấn phẩm mới và ấn phẩm tái bản có giá trị ra mắt bạn đọc cùng nhiều loại sách giấy, sách điện tử hay giảm giá đến 49%.

- Báo Thanh niên ngày 25/10 đưa tin: Đi tìm 'cung xưa nếp cũ' cho biết: Một ngày giữa tháng 10 vừa qua, dù mưa to nhưng rất nhiều bạn trẻ đã đến xếp hàng từ sớm để vào dự đêm đối thoại Cung xưa nếp cũ về cung cách, nếp ăn và mặc trong cung đình xưa, do nhà nghiên cứu Trịnh Bách chủ trì, tại Trường ĐH Hoa Sen.

- Báo tuổi trẻ ngày 24/10 đưa tin: “Ảnh cưới của nhiếp ảnh gia gốc Việt đạt giải thưởng Fearless Award” cho biết: Anthony Phung, nhiếp ảnh gia gốc Việt hiện đang sống và làm việc ở Australia là chủ nhân của 1 trong 204 bức ảnh cưới ấn tượng nhất của giải nhiếp ảnh giải thưởng Fearless. "Fearless Award" là cuộc thi dành riêng cho những nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cưới của Fearless Photographers, 1 hiệp hội uy tín bậc nhất thế giới. Sau hai tháng làm việc, tổng hợp và đánh giá, ban tổ chức của Fearless Photographers đã lựa chọn được 204 bức ảnh đẹp và ấn tượng nhất đạt giải "Fearless Award". Các bức ảnh đạt giải được đánh giá cao về tính nghệ thuật và câu chuyện ẩn chứa phía sau khuôn hình.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/10 đưa tin: Đậm chất liệu cuộc sống qua ký sự “Đôi mắt xứ Đoài” cho biết: Cuốn sách là tập hợp 40 bài ký sự đã in ở trên các báo của nhà văn trẻ Nguyễn Văn Học, chia sẻ những quan sát đa chiều, trải nghiệm của tác giả về các địa danh, di tích, vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân ngày 25/10 đưa tin: “Về miền quê xứ Quảng” cho biết: Mới đây, tuyến tham quan du lịch làng An Mỹ, phường Cẩm Châu, TP Hội An vừa chính thức khai trương sau ba năm được Phòng Thương mại và Du lịch Hội An phối hợp các đơn vị liên quan lên kế hoạch phát triển. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch sinh thái hấp dẫn tăng thêm sức hút cho phố cổ Hội An (Quảng Nam).

- Báo điện tử VTV, Báo điện tử Chính phủ và nhiều báo khác ngày 24/10 đưa tin: “Hà Nội lọt top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới” cho biết: Hà Nội góp mặt trong top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, theo khảo sát Các thành phố điểm đến toàn cầu năm 2017 do Mastercard vừa công bố. Theo đó, dựa trên tốc độ tăng trưởng hằng năm từ năm 2009-2016, Hà Nội được dự báo đạt được mức tăng trưởng 16,4%, đứng thứ 7 trong danh sách. Những yếu tố được đánh giá cao của Hà Nội là vẻ đẹp dung dị, hữu tình của phong cảnh, ẩm thực phong phú, chất lượng dịch vụ khá đa dạng, giá cả phải chăng.


Du khách nước ngoài ghé thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội (Ảnh: Aptravel)

- Báo ảnh Dân tộc và Miền núi ngày 25/10 đưa tin: “Tăng cường kết nối để thu hút du khách đến Hà Tĩnh” cho biết: Mặc dù sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp và bề dày văn hóa, lịch sử đặc sắc nhưng hiện tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa thu hút được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Do vậy, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp cần tăng cường kết nối thông tin du lịch giữa các doanh nghiệp lữ hành với cơ quan quản lý Nhà nước để phát triển du lịch địa phương. Giải pháp này được nhiều đại biểu nêu lên tại Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Tĩnh diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24/10.

- Báo Tin tức ngày 25/10 đưa tin: “Nơi gìn giữ những giá trị của nông thôn Hội An” cho biết: Làng An Mỹ nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3km và nằm cách không xa biển Cửa Đại. Trải qua thời gian, An Mỹ vẫn giữ được những nét nguyên sơ của làng quê Việt Nam. Thành phố Hội An kỳ vọng  du lịch làng An Mỹ sẽ tạo ra bước đột phá mới trong việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch sinh thái để từ đó nhân ra diện rộng.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 24/10 đưa tin: “Không gian văn hóa, du lịch Hà Giang giữa lòng Hà Nội” cho biết: Từ ngày 27 - 29/10, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức không gian văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc Hà Giang - mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Chương trình được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh thiên nhiên, cuộc sống của đồng bào các dân tộc ở Hà Giang cũng như các nét đẹp lịch sử, văn hóa truyền thống của vùng đất cao nguyên này đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, nhằm kết nối, thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch, kinh tế…

- Báo điện tử Quảng Ninh ngày 24/10 đưa tin: Trao giải Cuộc thi "Ảnh đẹp Du lịch Quảng Ninh 2017" cho biết: Theo thông tin từ Trung tâm xúc tiến Du lịch tỉnh, đơn vị vừa tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi "Ảnh đẹp Du lịch Quảng Ninh 2017". Đây là cuộc thi được Trung tâm tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh đến với du khách trong nước và quốc tế.

-Báo Du lịch ngày 25/10 đưa tin: “Cơ hội để du lịch tiểu vùng Đồng Tháp Mười bứt phá” cho biết: Nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của từng địa phương trong việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong tiểu vùng Đồng Tháp Mười gắn với TP.HCM; đồng thời, tăng cường quảng bá hình ảnh các tỉnh tiểu vùng Đồng Tháp Mười và TP.HCM đối với du khách trong và ngoài nước, vừa qua, lãnh đạo TP. HCM và 3 tỉnh: Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp đã có buổi gặp mặt tại tỉnh Đồng Tháp để bàn về nội dung hợp tác phát triển du lịch với Tour trải nghiệm du lịch “Một hành trình ba điểm đến”.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/10 đưa tin: “Tỉnh Hà Tĩnh quảng bá Xúc tiến Du lịch kêu gọi đầu tư” cho biết: Với mục đích quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các điểm đến, các sản phẩm du lịch của tỉnh Hà Tĩnh, cung cấp thông tin về các dịch vụ du lịch của Hà Tĩnh đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại TP.HCM thu hút khách du lịch đến với Hà Tĩnh, chiều ngày 24/10, Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức “Hội nghị Quảng bá, Xúc tiến Du lịch  Hà Tĩnh 2017” tại TP.HCM.

- Báo Văn hóa ngày 25/10 đưa tin: “Quảng Nam: Phát triển du lịch sinh thái tại làng cổ Lộc Yên” cho biết: UBND tỉnh Quảng Nam đã đồng ý cho huyện Tiên Phước thực hiện Đề án “Phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại, du lịch sinh thái mang đặc trưng của vùng trung du xứ Quảng giai đoạn 2017 - 2025” (gọi tắt là Đề án 548). Theo đó, huyện Tiên Phước chọn xã Tiên Cảnh và Tiên Châu, với làng cổ Lộc Yên là vũng lõi để làm điểm triển khai Đề án 548, phát triển du lịch sinh thái. Trong 9 tháng đầu đầu năm 2017 đã có gần 11 nghìn lượt khách đến tham quan các danh thắng ở Tiên Phước như làng cổ Lộc Yên, Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng,… Làng cổ Lộc Yên (xã Tiên Cảnh) nằm ở huyện miền núi Tiên Phước đang là một trong những điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình yên và sự thân thiện của cộng đồng cư dân nơi đây.

- Báo Thanh Niên ngày 24/10 đưa tin: “Người Đà Nẵng tự tay chăm sóc hơn 1000 giỏ hoa 'đón' APEC 2017” cho biết: Nhằm phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng tăng cường chỉnh trang đường phố, vận động người dân giữ gìn vệ sinh, treo và chăm sóc hơn 1.000 giỏ hoa để tạo ấn tượng đẹp với các đoàn đại biểu quốc tế đến với thành phố.

- Báo Nhân dân ngày 24/10 đưa tin: “InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vào tốp 10 khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á” cho biết: Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort do Tập đoàn Sun Group đầu tư vừa được vinh danh trong tốp 10 khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á tại lễ công bố Giải thưởng thường niên lần thứ 30 của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/10 đưa tin: “Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Việt Nam mong muốn tìm cơ hội hợp tác du lịch với Áo” cho biết: Chiều 24/10, ngài Thomas Schuller Gotzburg, Đại sứ Áo tại Việt Nam đã đến chào Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhân dịp mới sang nhậm chức. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, năm 2017, Việt Nam sẽ đón khoảng 13 triệu lượt khách quốc tế. Ngành Du lịch đang triển vọng phát triển trong thời gian tới. Hiên nay, Việt Nam đã tiến hành cấp thị thực và miễn visa cho rất nhiều nước trên thế giới. Áo là một trong những đất nước có ngành du lịch rất phát triển. Vì vậy, Việt Nam rất mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực du lịch với đất nước Áo.

- Báo Văn hóa ngày 25/10 đưa tin: “Từng bước triển khai Luật Du lịch đi vào cuộc sống” cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ nay đến hết ngày 23.12.2017, dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch được đăng tải trên Cổng TTĐT Chính phủ (chinhphu.vn), Cổng TTĐT Bộ VHTTDL (bvhttdl.gov.vn) và trang web của Tổng cục Du lịch (vietnamtourism.gov.vn) nhằm lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo người dân trong và ngoài nước.

- Báo điện tử Dân trí ngày 24/10 đưa tin: “Ngẩn ngơ với vẻ đẹp của những khu rừng lá phong đỏ ngay tại Việt Nam” cho biết: Nếu đã từng đắm mình vào cảnh sắc của những con đường lá phong đỏ rực khi vi vu nước ngoài, thì hẳn du khách sẽ rất ngạc nhiên khi biết, ngay tại Việt Nam cũng có nhiều khu rừng phong rực rỡ không kém.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 25/10 đưa tin: “21 đoàn dự Giải đấu kiếm U23 Châu Á lần thứ VI năm 2017” cho biết: Tại buổi họp báo giới thiệu về Giải đấu kiếm U23 Châu Á lần thứ VI năm 2017, Ban tổ chức giải cho biết, đã có 21 đoàn đăng ký dự giải với 247 vận động viên (139 nam, 108 nữ). Trong số này, đông nhất là đoàn chủ nhà Việt Nam với 45 vận động viên, dự tranh ở cả 12 nội dung thi đấu. Đây là giải đấu kiếm quốc tế đầu tiên cấp độ Châu Á được tổ chức tại Hà Nội.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/10 đưa tin: “Cơ hội học hỏi của U-23 VN” cho biết: Đó là nhận định của các chuyên gia bóng đá trong nước khi nói về việc tuyển U-23 VN rơi vào bảng D ở VCK Giải U-23 châu Á cùng U-23 Hàn Quốc, U-23 Úc và U-23 Syria sẽ diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 6 đến 27-1-2018.

- Báo Thanh niên ngày 25/10 đưa tin: “Vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên lần đầu đá sớm” cho biết: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa công bố lịch thi đấu dự kiến năm 2018, trong đó ưu tiên cho 2 tháng cuối năm đội tuyển Việt Nam (VN) thi đấu AFF Cup (từ 8.11 - 15.12) và chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup tại UAE từ 5.1 - 1.2.2019 (nếu VN lọt vào), vì vậy V-League năm tới sẽ tranh từ 10.3 đến khoảng 14.10 là kết thúc.

- Báo điện tử VTV ngày 24/10 đưa tin: “Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp Giải bóng chuyền Siêu cúp Quốc gia 2017” cho biết: Đài THVN sẽ trực tiếp một số trận đấu trong khuôn khổ Giải bóng chuyền Siêu cúp Quốc gia 2017 trên kênh VTV6 và VTV6HD. Giống như những năm trước đây, Giải bóng chuyền Siêu cúp Quốc gia 2017 quy tụ những đội bóng hàng đầu Việt Nam theo kết quả Giải bóng chuyền VĐQG 2017.

- Báo Tin tức ngày 24/10 đưa tin: “U23 Việt Nam 'đụng độ' Hàn Quốc tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018” cho biết: Chiều nay (24/10), tại thành phố Thường Châu (Trung Quốc), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2018. Theo đó, U23 Việt Nam nằm ở nhóm 4 đã rơi vào bảng D gồm các đội Hàn Quốc, Australia, Syria, Việt Nam. Đây được xem là bảng đấu khó khăn so với Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/10 đưa tin: “Việt Nam tái ngộ Hàn Quốc ở giải U23 Châu Á” cho biết: Tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam Park Hang-seo sẽ đối đầu đội bóng quê hương tại vòng chung kết U23 Châu Á 2018. Lễ bốc thăm vừa diễn ra chiều 24-10 tại thành phố Thường Châu, Trung Quốc. Theo đó, Việt Nam nằm chung bảng D với Hàn Quốc, Australia và Syria. Giải sẽ diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 9-1 đến 27-1-2018. Đây là giải đầu tiên HLV Park Hang-seo tham dự cùng bóng đá Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 25/10 đưa tin: “Hoàng Nam không thể vượt qua đẳng cấp của Go Soeda” cho biết: Tối 24-10, Lý Hoàng Nam đã thua 0-2 trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm người Nhật Bản Go Soeda ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt quốc tế Hưng Thịnh Vietnam Open 2017 đang diễn ra tại CLB Lan Anh (TP.HCM).

- Báo điện tử VTV ngày 24/10 đưa tin: “VBA 2017: Hochiminh City Wings tiếp tục nuôi hy vọng playoffs” cho biết: Hochiminh City Wings tiếp đón Cantho Catfish với quyết tâm giành chiến thắng nếu như muốn nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng playoff của VBA năm nay.

- Báo Thanh niên ngày 24/10 đưa tin:  U.23 Việt Nam vào bảng đấu khó VCK châu Á: ‘Cơ hội tích lũy kinh nghiệm’ cho biết: ‘Tôi không rõ có được HLV Park Hang-seo gọi vào đội U.23 Việt Nam hay không nhưng nếu có tên trong danh sách, tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều để không mất cơ hội dự vòng chung kết U.23 châu Á 2018 với những đối thủ rất mạnh’, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia sẻ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/10 đưa tin: “Văn Hậu và 7 sao trẻ đáng xem ở vòng loại U-19 châu Á 2018” cho biết: Trước thềm vòng loại Giải U-19 châu Á 2018, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra danh sách 8 "sao trẻ" đáng xem nhất. Đáng chú ý, trong danh sách này có cầu thủ Đoàn Văn Hậu của U-19 VN.

- Báo điện tử VTV ngày 24/10 đưa tin: “Ngày thứ 3 giải vô địch bắn súng: Dấu ấn Ngô Hữu Vượng” cho biết: Ngày hôm nay (24/10), giải vô địch bắn súng toàn quốc 2017 tiếp tục diễn ra với ngày thi đấu thứ 3. Dấu ấn lớn nhất trong ngày thi đấu thứ 3 giải vô địch bắn súng quốc gia 2017 đến từ nội dung 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nam, khi xạ thủ Ngô Hữu Vượng - đoàn Hà Nội bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. Mặc dù không thể phá được kỷ lục của chính mình lập được tại Cúp Quốc Gia 2014, thế nhưng thành tích này đã một lần nữa cho thấy anh vẫn chưa có đối thủ ở nội dung này tại các giải đấu trong nước.

- Báo Thanh niên ngày 24/10 đưa tin:  “HLV Park Hang-seo dẫn dắt U.23 Việt Nam đối đầu với Hàn Quốc” cho biết: U.23 Việt Nam đã rơi vào bảng D cùng với các đối thủ Hàn Quốc, Úc, Syria tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/10 đưa tin: “VPF sẽ mạnh tay với tiêu cực” cho biết: Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Cao Văn Chóng cho biết: “Theo kế hoạch, các trận đấu của vòng 23 và 24 sẽ do trọng tài nội điều khiển. Sau đó, tùy theo tình hình thực tế của bảng xếp hạng và khả năng cạnh tranh lẫn nhau giữa nhóm 5, 6 đội đang nằm trong tốp dẫn đầu giải, ban tổ chức giải và VPF sẽ mời trọng tài ngoại sang điều khiển.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 25/10 đưa tin: “Báo Thanh Niên chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ Sơn La” cho biết: Ngày 23.10, đoàn công tác của Báo Thanh Niên do chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập, dẫn đầu là đoàn cứu trợ đầu tiên đến với người dân vùng lũ ở H.Phù Yên, tỉnh Sơn La. Tại đây, Báo Thanh Niên đã phối hợp Tỉnh đoàn Sơn La và Huyện đoàn Phù Yên trao tận tay các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ 100 triệu đồng. Trong đó, các gia đình có người thân thiệt mạng được hỗ trợ 5 triệu đồng. Các hộ dân bị thiệt hại khác được hỗ trợ 1 triệu đồng

- Báo Nhân dân ngày 24/10 đưa tin: “Marion, mãi mãi tuổi 13”, cảnh báo về nạn quấy rối học đường cho biết: Cuốn sách “Marion, mãi mãi tuổi 13” của tác giả người Pháp Nora Fraisse kể về cuộc chiến đấu của người mẹ tìm lại công lý cho cô con gái. Cuốn sách gây tiếng vang lớn tại Pháp năm 2015, mở ra cuộc chiến đấu của những phụ huynh cũng chịu chung nỗi đau âm ỉ khi có con cái bị quấy rối. Cuốn sách do Messy books phát hành. Đây là thương hiệu sách với những cuốn sách giáo dục gia đình dành cho cha mẹ và bé từ sơ sinh tới hết cấp tiểu học./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×