Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 25/10/2016

25/10/2016 | 13:04

Monsoon Music Festival 2016 (Lễ hội Âm nhạc Gió mùa) khép lại với phần biểu diễn cuồng nhiệt của ban nhạc rock huyền thoại Scorpions là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 25/10 đưa tin: “Sách điện tử, vì sao chưa hấp dẫn?” cho biết: Tại một cuộc thảo mới đây, mang tên “Sách điện tử - thực trạng và xu hướng phát triển”, những lý do khiến doanh nghiệp không mặn mà với sách điện tử đã được phân tích khá rõ ràng, chi tiết. Trong đó có nguyên nhân chính là việc tràn lan ebook không bản quyền - ebook lậu trên mạng.

- Báo Nhân dân ngày 24/10 đưa tin: “Hội sách Mùa thu tái ngộ khán giả” cho biết: Lại thêm một hội sách nữa nữa, Hội sách Mùa thu trở lại với độc giả Hà Nội, nhưng khác với Hội sách Mùa thu hồi tháng 9 của Cục Xuất bản, In và Phát hành, đây là sự kiện của ba NXB Phụ nữ, Trẻ và Kim Đồng, đặt tại Bảo tàng Phụ nữ, số 36 Lý Thường Kiệt.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 24/10 đưa tin: Triển lãm “Gió thu” - cuộc hội ngộ của 3 họa sĩ cho biết: Triển lãm mỹ thuật mang tên “Gió thu” của 3 tác giả là Đào Thành Dzuy, Tào Linh và Đào Tiến sẽ diễn ra từ ngày 26 – 30/10 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội. Triển lãm như một cuộc giao thoa cảm xúc của ba người bạn, ba tác giả đều có chung tình yêu với mùa thu Hà Nội, tình yêu với hội hoạ, dù mỗi người có những thành công riêng, ở những thời điểm khác nhau.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 24/10 đưa tin: “Tuần lễ phim Mỹ La tinh lần thứ IV” cho biết: Từ 24-29/10, nhiều bộ phim đặc sắc trong Tuần lễ phim Mỹ La tinh lần thứ IV năm 2016 sẽ được trình chiếu tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội). Tuần phim Mỹ La tinh lần này có sự tham dự của 9 quốc gia: Venezuela, Chile, Colombia, Mexico, Uruguay, Panama, Cuba, Argentina, Peru.

- Báo Thanh niên ngày 24/10 đưa tin: “Bảo vệ hiện vật chùa Bửu Tháp” cho biết: Chùa Bửu Tháp nằm trong khu vực được xác định có phế tích tháp của người Chăm cổ xưa, dân gian gọi đây là khu tháp Lỡ. Trưởng phòng VH-TT TX.An Nhơn (Bình Định)đã xác nhận thông tin về việc xuất lộ nhiều cổ vật điêu khắc Chăm trong quá trình đào nền móng xây dựng chùa Bửu Tháp. Do đó, UBND TX.An Nhơn (Bình Định) có văn bản chỉ đạo cho các ngành và UBND xã Nhơn Mỹ phối hợp bảo vệ các hiện vật tại chùa Bửu Tháp (thôn Tân Kiều, xã Nhơn Mỹ), báo cáo vụ việc lên Sở VH-TT-DL và UBND tỉnh Bình Định.

- Báo Thanh niên ngày 25/10 đưa tin: “Chợ tranh online” cho biết: Việc mua bán tranh online ở VN tuy mới diễn ra thời gian gần đây, song đã có những nhóm quy tụ hàng ngàn thành viên thực hiện việc trưng bày, mua bán và đấu giá tranh trên mạng xã hội rất sôi động.

- Báo Tin tức ngày 24/10 đưa tin: “Nguyễn Thị Thu Thủy đoạt giải nhất Giọng hát hay Hà Nội 2016” cho biết: Tối 23/10, chung kết cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2016 với sự tham gia của 10 thí sinh xuất sắc đã diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô. Thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy đã giành giải Nhất cuộc thi năm nay.

- Báo Hà Nội mới. Báo điện tử VTV, Báo Người lao động ngày 24/10 đưa tin: Khoác cờ Việt Nam, Scorpions “đốt cháy” hơn vạn khán giả Hà Nội cho biết: Tối 23/10, hơn 1 vạn khán giả có mặt trong đêm cuối cùng của Lễ hội âm nhạc Gió mùa (Monsoon Music Festival) tại Hoàng thành Thăng Long. Monsoon Music Festival 2016 (Lễ hội Âm nhạc Gió mùa) đã khép lại với phần biểu diễn cuồng nhiệt của ban nhạc rock huyền thoại Scorpions.



(Ảnh: Monsoon Music Festival)

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 25/10 đưa tin: “Việt Nam còn nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái” cho biết: Trang Daily Mail của Anh vừa bình chọn top 10 điểm đến thân thiện với môi trường. Việt Nam cũng có tên trong danh sách này.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/10 đưa tin: “Bốn khách sạn của Việt Nam nhận giải thưởng danh giá của Condé Nast Traveler” cho biết: Bốn khách sạn của Việt Nam vừa mới lọt vào danh sách nhận giải thưởng danh giá do độc giả bình chọn Readers’ Choice Awards của Condé Nast Traveler. Trong đó Sofitel Legend Metropole Hà Nội và Park Hyatt Sài Gòn chiếm hai trong ba vị trí cao nhất của bảng xếp hạng "Những khách sạn hàng đầu ở Nam Á".

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 24/10 đưa tin: “Phát triển du lịch Phú Quốc gắn với bảo vệ môi trường” cho biết:  Bên lề Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, sáng 24/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị đã có những trao đổi với báo chí xung quanh việc phát triển du lịch Phú Quốc.

- Báo Vnexpress ngày 24/10 đưa tin: “Tắc đường, du khách check-in cột cờ Lũng Cú từ xa” cho biết: Tình trạng tắc đường thường xảy ra vào mỗi dịp cuối tuần ở Đồng Văn (Hà Giang) khiến nhiều du khách không thể ghé thăm cột cờ Lũng Cú, dinh Nhà Vương như dự kiến.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 24/10 đưa tin: “Khắc phục hạn chế, thúc đẩy du lịch làng nghề phát triển” cho biết: Du lịch làng nghề không chỉ có vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả kinh tế cho các làng nghề mà còn góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, bảo tồn, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Tuy nhiên, để du lịch làng nghề thực sự phát triển, vẫn còn nhiều vấn đề cần bàn.

- Báo Tổ Quốc ngày 24/10 đưa tin: Đà Nẵng tổ chức loạt sự kiện mừng danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” cho biết: Thành phố Đà Nẵng vừa công bố danh hiệu và kế hoạch hành động nhân sự kiện Đà Nẵng được Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

- Báo Văn hóa ngày 24/10 đưa tin: “Cần nói không với việc sao chép các sản phẩm du lịch” cho biết: Mới đây, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (Saigonact) phối hợp với Đại học Charles De Gaulle-Lille 3 (Pháp) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Các loại hình du lịch hiện đại” với sự tham gia của hơn 200 đại biểu gồm các chuyên gia, nhà khoa học nghiên cứu về lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước cùng nhau đề xuất các giải pháp nhằm phát triển ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Tuổi trẻ, Báo Hà Nội mới ngày 25/10 đưa tin: “Bán kết AFC U19: Việt Nam gặp Nhật Bản” cho biết: Đối thủ của U19 Việt Nam tại bán kết Giải U19 Châu Á đã được xác định là U19 Nhật Bản khi đội bóng “đất nước mặt trời mọc” giành chiến thắng 4-0 trước U19 Tajikistan ở trận tứ kết vào tối 24-10. Trận bán kết giữa U19 Nhật Bản với U19 Việt Nam sẽ diễn ra vào 23h15 ngày 27-10. Đây sẽ là trận đấu khó của U19 Việt Nam bất kể U19 Việt Nam đang đầy hưng phấn và tự tin nhờ thành tích vào bán kết.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/10 đưa tin: “HaNoi Buffaloes nhận lời “cảnh báo” từ HCMC Wings trước thềm bán kết” cho biết: Đội bóng Thủ đô HaNoi Buffaloes đã cảm nhận hết khó khăn trước vòng đấu play – off (tạm hiểu là bán kết ở VBA) với CLB HoChiMinh City (HCMC) Wings khi thua chính đội bóng này ở lượt cuối vòng loại VBA 2016.
 
- Báo Tin tức ngày 24/10 đưa tin: “Trần Thành gửi tặng chiến thắng lịch sử về quê nhà” cho biết: Tinh thần thi đấu quả cảm và quyết chiến tới cùng đã mang về chiến thắng cho Việt Nam. Trong khi HLV Hoàng Anh Tuấn nghẹn lời khi chứng kiến các học trò của mình làm nên lịch sử, lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết FIFA U20 World Cup, thì cậu học trò cưng Trần Thành cũng không giấu được sự xúc động.

- Báo Thanh niên ngày 24/10 đưa tin: “Cựu tuyển thủ U.19 Việt Nam lập công, U.21 Khánh Hòa thắng PVF 2-0” cho biết: Hai bàn thắng của Lâm Ti Phông và Trần Văn Tùng đã giúp cho U.21 Sanna Khánh Hòa đã giành chiến thắng 2-0 trước U.21 PVF trong lượt trận đầu tiên của bảng B vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/10 đưa tin: “Lực sĩ Tạ Đình Thái đoạt HCV nội dung Vô địch tuyệt đối” cho biết: Giải vô địch Thể dục thể hình Hà Nội năm 2016 do Sở VH - TT Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội tổ chức, kết thúc tối 23-10 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức. Tại nội dung được chờ đợi nhất là Vô địch tuyệt đối - dành cho các lực sĩ xếp thứ nhất, nhì ở cả 10 nội dung thi đấu hạng A và B, lực sĩ Tạ Đình Thái (CLB Đại học Văn hóa Hà Nội) đã giành ngôi vô địch đầy thuyết phục.

- Báo Thanh niên ngày 25/10 đưa tin: U.19 Việt Nam hun đúc ý chí tuyển "đàn anh" cho biết: U.16 Việt Nam chơi tốt, U.19 Việt Nam quá xuất sắc với tấm vé World Cup U.20, trong cảnh đó  "đàn anh" là tuyển Việt Nam sẽ phải cố gắng rất nhiều để có câu trả lời tương ứng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/10 đưa tin: “Những gương mặt nổi bật đưa U-19 VN đến U-20 World Cup” cho biết: Thành công là của tập thể. Nhưng không thể phủ nhận công lao của những cá nhân xuất sắc đã góp phần làm nên chiến tích đưa đội tuyển U-19 VN lần đầu tiên giành quyền tham dự U-20 World Cup. Đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng (đội Thanh Hoá), tiền vệ trung tâm Bùi Tiến Dụng (PVF), tiền vệ cánh Hồ Minh Dĩ (PVF), tiền đạo Trần Thành (Huế), Hà Đức Chinh (PVF).

- Báo Thanh niên ngày 24/10 đưa tin: “HLV Hoàng Anh Tuấn và U.19 Việt Nam xúc động cảm ơn người hâm mộ”./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×