Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 24/7/2017

24/07/2017 | 12:37

Đội tuyển U15 quốc gia xuất sắc giành chức vô địch giải U15 Đông Nam Á 2017 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa


- Báo Nhân dân ngày 24/7 đưa tin: Triển lãm “70 năm đền ơn, đáp nghĩa” cho biết: Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm “70 năm đền ơn đáp nghĩa” từ ngày 25 đến ngày 27-7, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) nhằm tôn vinh, tri ân người có công với cách mạng.


- Báo Tin tức ngày 24/7 đưa tin: “Cầu truyền hình trực tiếp 'Dáng đứng Việt Nam' nhân kỷ niệm ngày 27/7” cho biết: Cầu truyền hình trực tiếp “Dáng đứng Việt Nam” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, phát sóng trên kênh VTV1, đài truyền hình Việt Nam lúc 20 giờ tối 26/7. Có 4 điểm cầu: Tượng đài Bắc Sơn (Hà Nội), Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 (Thái Nguyên), Thành cổ Quảng Trị, Bến Dược – Củ Chi (TP Hồ Chí Minh).


- Báo Hà Nội mới ngày 23/7 đưa tin: Kể “Chuyện của dòng sông đỏ” bằng âm nhạc cho biết: Trong hai đêm cuối tuần, 22 và 23-7, dàn nghệ sĩ nổi tiếng của âm nhạc và sân khấu Thủ đô dưới bàn tay tổng đạo diễn Hoàng Hà Tùng kể cho khán giả nghe “Chuyện của dòng sông đỏ” bằng âm nhạc, với những tác phẩm mới. Chương trình được thực hiện dưới hình thức operetta (nhạc kịch), diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.


- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 23/7 đưa tin: “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự chương trình nghệ thuật tri ân người có công với cách mạng tại Quảng Nam” cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, tối 22/7, tại Quảng trường Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng (thành phố Tam Kỳ), UBND tỉnh Quang Nam phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức Lễ tri ân người có công với cách mạng và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Một thời hoa đỏ”.


- Báo Tuổi trẻ ngày 23/7 đưa tin: “Linh thiêng Việt Nam - Có những tuổi 20 như thế” cho biết: Tối 22-7, hàng ngàn người con đất Việt đã hội tụ tại đất thép Củ Chi, đài tưởng niệm liệt sĩ nhà tù Phú Quốc và nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo để trong cầu truyền hình 'Linh thiêng Việt Nam' tưởng nhớ hàng triệu chiến sĩ cách mạng đã hi sinh...

- Báo Nhân dân ngày 23/7 đưa tin: “Để rạp chiếu phim bình dân đạt chất lượng” cho biết: Thị trường chiếu phim ở Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây được đánh giá là tăng trưởng “nóng”, với mức tăng 25 đến 30% và doanh thu phòng vé khoảng 3.000 tỷ đồng mỗi năm (theo báo cáo phân tích thị trường năm 2016 của cụm rạp CJ CGV - Hàn Quốc).

- Báo Tin tức ngày 23/7 đưa tin: “24 ý tưởng kịch bản xuất sắc nhất vào vòng 2 cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017” cho biết: Sau hơn 1 tháng phát động cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017, đã có hơn 3.800 ý tưởng kịch bản gửi về Ban tổ chức, trong đó 24 ý tưởng kịch bản xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng 2 cuộc thi.


- Báo Tin tức ngày 22/7 đưa tin: “Khánh thành nhà lưu niệm nhà văn Kim Lân” cho biết: Sáng nay 22/7, nhân kỷ niệm 10 ngày mất của nhà văn Kim Lân (20/7/2007 - 20/7/2017), tại khu Văn Chỉ, Phù Lưu, Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã khánh thành nhà lưu niệm của ông. Nhà văn Kim Lân là người có lối sống khiêm nhường và giản dị, ông luôn tự hào khi được mệnh danh là nhà văn của những người nghèo khổ, sáng tác để ca ngợi quê hương, ca ngợi đất nước giàu đẹp.

 


U15 quốc giành chức vô địch giải U15 Đông Nam Á 2017  - Ảnh: TT&VH
 

 

2.Lĩnh vực Du lịch


- Báo Văn hóa ngày 24/7 đưa tin: “Quảng Nam: Xây dựng sản phẩm mới thúc đẩy du lịch” cho biết: Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, bên cạnh hai DSVHTG Hội An, Mỹ Sơn và Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam còn có cả không gian rộng lớn phía Tây để phát triển du lịch. Đây là những khu vực đầy tiềm năng, được đánh giá hội tụ đầy đủ yếu tố cần thiết để phát triển du lịch với các sản phẩm du lịch trải nghiệm, các không gian rừng núi, biển cả, có thể xây dựng các loại hình du lịch văn hóa, sinh thái, mạo hiểm, du lịch tham quan các di tích lịch sử, cách mạng, làng nghề,…

- Báo điện tử Khánh Hòa ngày 24/7 đưa tin: “Công viên Du lịch Yangbay: Đưa vào khai thác vườn khủng long” cho biết: Sau hơn 4 tháng thực hiện, mới đây, Công viên Du lịch Yangbay đưa vào khai thác vườn khủng long. Vườn có 9 tượng gồm: khủng long khổng lồ, khủng long bạo chúa, khủng long sấm sét, khủng long bay, khủng long Avata và một số con khác.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 23/7 đưa tin: “Lâm Đồng phải có chiến lược phát triển du lịch nhanh, bền vững” cho biết: Tỉnh Lâm Đồng cần khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, phát triển mạnh du lịch, dịch vụ; phải có chiến lược, kế hoạch, chương trình hành động có mục tiêu cụ thể để phát triển du lịch nhanh và bền vững (chú trọng phát triển hạ tầng du lịch, thu hút các doanh nghiệp du lịch, có các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, phù hợp với các đối tượng, nhất là du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá...).


- Báo điện tử Bình Định ngày 23/7 đưa tin: “Bình Định: Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động du lịch” cho biết: Du lịch (DL) Bình Ðịnh đang bứt phá mạnh mẽ, lượng khách đến trong mùa DL hè 2017 tăng cao là điều đáng mừng. Song, cũng có một số cá nhân lợi dụng hoạt động DL để trục lợi mà không tuân thủ luật pháp, làm ảnh hưởng đến uy tín của DL Bình Ðịnh. Do đó, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động DL là việc làm cần thiết.


- Báo điện tử VTV ngày 23/7 đưa tin: “Hà Nội đẩy mạnh thu hút khách du lịch” cho biết:  Theo thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội từ 6 tháng đầu năm 2017, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đã tăng. Thành phố Hà Nội đã chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình Mỹ nổi tiếng CNN, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến với thủ đô và Việt Nam. Nội dung quảng cáo về Hà Nội sẽ được phát trên cả 2 nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay (máy tính bảng, điện thoại di động). Các nội dung giới thiệu về Hà Nội sẽ được phát sóng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

- Báo Tin tức ngày 22/7 đưa tin: “Hải Dương đầu tư trên 45 tỷ đồng xây dựng hạ tầng, bảo tồn sinh thái Đảo Cò” cho biết: Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã quyết định dành nguồn ngân sách của tỉnh cùng với nguồn ngân sách Trung ương từ chương trình mục tiêu phát triển hạ tầng du lịch với tổng kinh phí là 45 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu du lịch và bảo tồn sinh thái Đảo Cò (xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, Hải Dương).

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Chính phủ ngày 24/7 đưa tin: “Bóng đá Việt Nam nhận tin vui kép” cho biết: ĐT U22 giành suất dự VCK U23 châu Á, ĐT U15 giành chức vô địch Đông Nam Á là tin vui, là thắng lợi kép của bóng đá Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/7 đưa tin: “Lý Hoàng Nam lên ngôi số 1 Đông Nam Á” cho biết: Ngày 24-7, Lý Hoàng Nam đã trở thành tay vợt số 1 Đông Nam Á khi vươn lên vị trí thứ 471 thế giới trong bảng xếp hạng vừa được Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) công bố.

- Báo Thanh niên ngày 24/7 đưa tin:  ‘Bài học tại vòng loại châu Á sẽ giúp ích cho U.22 Việt Nam ở SEA Games’ cho biết: Trước câu hỏi tung tiền đạo Hồ Tuấn Tài vào sân, HLV Hữu Thắng khẳng định ‘đó là quyền của tôi’ và khẳng định sẽ phải điều chỉnh nhiều sau những bài học dù đã vượt qua vòng loại U.23 châu Á.

- Báo Tin tức ngày 23/7 đưa tin: “U22 Việt Nam chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á 2018” cho biết: Tối 23/7, U22 Việt Nam đã chính thức đoạt vé dự VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc với tư cách là 1 trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất dù để thua sát nút 1 - 2 trước U22 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) ở lượt đấu cuối bảng I vòng loại U23 châu Á 2018. Một thành tích ấn tượng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/7 đưa tin: “Có chiến thắng đầu tay, Thái Sơn Nam vẫn khó vào tứ kết” cho biết: Câu lạc bộ Thái Sơn Nam đã có chiến thắng đầu tay tại Giải Bóng đá trong nhà (futsal) các câu lạc bộ Châu Á 2017 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh) vào tối 22-7 với việc đánh bại đội Vic Vipers (Australia) 9-2.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 23/7 đưa tin: “U15 Việt Nam và giấc mơ bóng đá trẻ” cho biết: Giành chiến thắng tại giải vô địch Đông Nam Á 2017 trên đất Thái Lan, U15 Việt Nam đã khiến người hâm mộ nức lòng khi thể hiện được tiềm năng và bản lĩnh ở sân chơi khu vực. Nhưng quan trọng hơn, chức vô địch của những cậu bé Việt còn cho thấy những đầu tư đúng hướng và đáng chờ đợi của bóng đá trẻ nước nhà trong tương lai.

- Báo Thanh niên ngày 24/7 đưa tin:  “Nhân vật đặc biệt của tuyển golf Việt Nam ở SEA Games 29” cho biết: Lần đầu tiên, tuyển golf Việt Nam dự SEA Games có VĐV tài năng mang trong mình hai dòng máu Việt - Nhật: Hanako Kawasaki.

- Báo Tin tức, Báo Tuổi trẻ và nhiều báo khác ngày 23/7 đưa tin: “Đội tuyển U15 quốc gia về nước trong sự đón tiếp nồng hậu của người hâm mộ” cho biết: Sau khi xuất sắc giành chức vô địch giải U15 Đông Nam Á 2017 trước đối thủ lớn chủ nhà U15 Thái Lan, chiều 23/7, đội tuyển U15 quốc gia đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trong sự đón tiếp nồng hậu của người hâm mộ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/7 đưa tin: “Trận đấu hay của U-22 Việt Nam” cho biết: Trong sáu trận của bảng I vòng loại U-23 châu Á 2018 thì cuộc thư hùng giữa U-22 Hàn Quốc với U-22 VN đêm qua trên sân Thống Nhất xứng đáng được gọi là trận chung kết với những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt và rượt đuổi hết sức thú vị về tỉ số.

- Báo Tin tức ngày 22/7 đưa tin: “Việt Nam giành ngôi vô địch đơn nam Giải Quần vợt quốc tế trẻ U18” cho biết: Ngày 22/7, tại Câu lạc bộ Quần vợt Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh), Giải Quần vợt quốc tế trẻ U18 ITF Junior Circuit – Cúp BECAMEX 2017 do Liên đoàn Quần Vợt TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức đã diễn ra những trận chung kết các nội dung và trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/7 đưa tin: “Nữ kiếm thủ nổi tiếng Việt Nam được phẫu thuật sau gần một năm chờ đợi” cho biết: Kiếm thủ nổi tiếng Nguyễn Thị Lệ Dung (đang thi đấu cho Hà Nội) đã trải qua ca phẫu thuật đầu gối vào chiều 21-7 sau gần một năm chờ đợi.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/7 đưa tin: “Ánh Viên thất bại 200m hỗn hợp cá nhân tại giải thế giới” cho biết: Ngày 23-7, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ xếp hạng 18 vòng loại nội dung 200m hỗn hợp cá nhân tại Giải bơi lội vô địch thế giới 2017 diễn ra ở Budapest (Hungary).

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/7 đưa tin: “Tiến Minh dừng bước ở bán kết Giải Mỹ mở rộng” cho biết: Rạng sáng 23-7 (giờ VN), Nguyễn Tiến Minh đã thua 0-2 trước hạt giống số 2 người Ấn Độ Prannoy H.S ở bán kết đơn nam Giải cầu lông Mỹ mở rộng 2017 diễn ra tại California (Mỹ)./.

 

Thủy Bích

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×