Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 24/5/2018

24/05/2018 | 11:29

Kênh truyền hình Pháp France 24 phát sóng tại Việt Nam là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 24/5 đưa tin: Chương trình nghệ thuật “Khát vọng khởi nghiệp - Bừng sáng bản làng” cho biết: Tối 23-5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Khát vọng khởi nghiệp - Bừng sáng bản làng”. Chương trình gồm các tiết mục nghệ thuật, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm khởi nghiệp nhằm hỗ trợ, khuyến khích đồng bào dân tộc thiểu số hòa chung tinh thần quốc gia khởi nghiệp, thực hiện mục tiêu “Không ai bị bỏ lại phía sau” và nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018).

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/5 đưa tin: “Bộ VHTTDL yêu cầu xử lý sai phạm trong xây dựng tại Chùa Bổ Đà” cho biết: Bộ VHTTDL vừa có văn bản số 2145/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Bắc Giang về kết quả xử lý vi phạm trong hoạt động xây dựng Tam quan chùa Bổ Đà. Văn bản cho biết, việc bảo vệ, trưng bày phát huy giá trị các tài liệu, hiện vật về chùa Bổ Đà (trong đó có Mộc bản) tại Tam quan chùa Bổ Đà là không phù hợp. “Do đó, Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo cơ quan chức năng xây dựng phương án xử lý vi phạm công trình theo đúng quy mô thiết kế đã được Bộ VHTTDL thẩm định, thỏa thuận”, văn bản nêu rõ.

- TTXVN ngày 23/5 đưa tin: Triển lãm ảnh chủ đề 'Bác Hồ với các phong trào thi đua yêu nước' cho biết: Ngày 23/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh chủ đề “Bác Hồ với các phong trào thi đua yêu nước”. Triển lãm giới thiệu đến công chúng 200 ảnh màu, ảnh đen trắng do Bảo tàng Hồ Chí Minh và Thông tấn xã Việt Nam cung cấp; gần 1.000 ảnh tư liệu của các sở, ban ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, trong đó có 60 bức ảnh Bác Hồ với Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bắc Ninh.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 23/5 đưa tin: “Yêu cầu rà soát quy trình tổ chức lễ hội Làm Chay” cho biết: Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An rà soát quy trình tổ chức lễ hội Làm Chay (thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành), đảm bảo đúng nghi lễ truyền thống.

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/5 đưa tin: “Nữ chiến sĩ ngồi tù thêu thơ lên áo gối” cho biết: Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ vừa có ý tưởng triển lãm các tác phẩm thêu của những nữ chiến sĩ cách mạng một thời từng bị giam cầm. Chuyên đề Kỷ vật thêu của nữ chiến sĩ cách mạng khai mạc sáng 23-5 giới thiệu khoảng 100 hiện vật của những chị, những mẹ chiến sĩ trong thời kỳ chống Mỹ từng bị giam cầm trong nhiều nhà tù. Triển lãm là một mảng đề tài thú vị, gợi lại cho công chúng hôm nay không khí một thời đấu tranh anh dũng của những người phụ nữ vốn được xem là chân yếu tay mềm nhưng thời cuộc đẩy đưa đã hun đúc thành những anh hùng lẫm liệt khí phách.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/5 đưa tin: “Mười năm thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về văn học, nghệ thuật: Khơi tiếp dòng chảy chân - thiện - mỹ: Bài 2: Những “khoảng trống” cần lấp đầy” cho biết: Trong 10 năm qua, bức tranh văn học, nghệ thuật Thủ đô khá đa sắc, sôi nổi, đổi thay từng ngày, cũ - mới đan xen, hòa nhịp với khu vực và thế giới. Nhưng, nhìn ở tầng sâu, chúng ta vẫn thấy sự bề bộn, dang dở, những hạn chế nhất định, đặc biệt là khi chiếu theo mục tiêu mà Nghị quyết số 23-NQ/TƯ của Bộ Chính trị ngày 16-6-2008 về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới” (Nghị quyết 23) đã đề ra như về sáng tạo tác phẩm đỉnh cao, xây dựng đội ngũ, quảng bá tác phẩm...

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/5 đưa tin: “Thưởng thức điện ảnh miễn phí trong Liên hoan phim Israel 2018” cho biết: Từ 01 – 04/06, tại Hà Nội, sẽ diễn ra Liên hoan phim Israel 2018. Tại đây, công chúng sẽ có cơ hội thưởng thức miễn phí 5 bộ phim của điện ảnh Israel. Những bộ phim của điện ảnh Israel sẽ được trình chiếu trong Liên hoan gồm: Búp bê cô dâu (C16), Abulele – Quái vật tuổi thơ, Trái tim thầm lặng, Princess Shaw ra mắt và Vượt dốc (C18). Những phim có ký hiệu C16, C18 là không dành cho khán giả dưới 16 tuổi và dưới 18 tuổi.

- TTXVN ngày 23/5 đưa tin: “Hàng vạn người đội nắng xem hội trận - nghi lễ chính của hội Gióng đền Phù Đổng” cho biết: Chiều 23/5 (tức mùng 9/4 âm lịch), hội trận – nghi lễ chính của hội Gióng đền Phù Đổng (xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã diễn ra, hội trận được tổ chức nhằm tái hiện sinh động trận chiến đánh giặc Ân của đức Thánh Gióng. Hội trận được ví như kịch trường dân gian với sự tham gia của hàng trăm người thuộc cộng đồng dân cư xã Phù Đổng và các khu vực lân cận. Đây đồng thời là hồn cốt của hội Gióng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

- Báo Nhân Dân ngày 23/5 đưa tin: “Khám phá trò chơi dân gian các nước nhân ngày Quốc tế thiếu nhi” cho biết: Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức một số trò chơi dân gian Việt Nam và các nước trong hai ngày thứ bảy (26-5) và chủ nhật (27-5). Đây là cơ hội để trẻ em cũng như người lớn được tham gia khám phá một số trò chơi dân gian các nước như: Lò cò (Ấn Độ, Malaysia, Sri Lanka, Việt Nam), Ô ăn quan (Indonesia, Thái Lan, Việt Nam), Cướp cờ (Campuchia, Thái Lan, Việt Nam), Đi gáo dừa (Brunei, Lào, Việt Nam)…

- Báo Hà Nội mới ngày 23/5 đưa tin: “Độc đáo màn tái hiện sự tích Thánh Gióng đánh giặc Ân” cho biết: Chiều 23-5 (tức mùng 9 tháng 4 âm lịch) rất đông người dân xã Phù Đổng đã đổ về đền Phù Đổng (Gia Lâm, Hà Nội) để xem màn tái hiện sự tích Thánh Gióng đánh giặc Ân trong Hội Gióng (xã Phù Đổng). Ông Hoàng Xuân Hãn, Chủ từ đền Phù Đổng cho biết: “Lễ hội Gióng nhằm tưởng nhớ đến công lao to lớn của Phù Đổng Thiên Vương và được người dân địa phương duy trì từ bao đời nay. Màn tái hiện sự tích Thánh Gióng đánh giặc Ân là để con cháu đời sau hiểu hơn về lịch sử và thúc đẩy tinh thần đoàn kết”.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/5 đưa tin: “Cố đô Huế rực rỡ, lung linh trong Tuần lễ Phật đản 2018” cho biết: Những ngày này, những con đường ở Huế rực rỡ hình ảnh cờ Tổ quốc cùng cờ Phật, lồng đèn được trang hoàng nhằm chào mừng Tuần lễ Phật đản 2018. Không chỉ là thành phố của lễ hội, Huế còn được biết đến là một trong những trung tâm Phật giáo lớn của cả nước. Hằng năm cứ đến mùa Phật đản, Huế lại khoác lên mình tấm áo mới nhiều sắc màu với cờ, hoa, lồng đèn.. làm say lòng biết bao du khách.

- TTXVN ngày 23/5 đưa tin: “Báo cáo toàn cầu UNESCO 2018: Tái định hình các chính sách văn hóa” cho biết: Ngày 23/5, tại Hà Nội, Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Công bố Báo cáo toàn cầu của UNESCO năm 2018 : “Tái định hình các chính sách văn hóa: Thúc đẩy sáng tạo vì sự phát triển”. Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho biết Công ước về Bảo vệ và phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hóa được UNESCO thông qua vào năm 2005 là một trong những nỗ lực nhằm thực hiện cam kết thúc đẩy sự đa dạng được nêu trong Hiến chương của UNESCO. Ngay sau khi Việt Nam chính thức phê chuẩn Công ước vào năm 2007, Chính phủ Việt Nam đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm đầu mối quốc gia tham gia Công ước.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/5 đưa tin: “Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ giảm dần xiếc thú động vật hoang dã” cho biết: Ngày 23-5, tại Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tổ chức họp báo để thông tin về chương trình “Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên” chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6. Chương trình sẽ ra mắt từ ngày 26-5 đến 3-6 tại Rạp Xiếc trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội).

- Báo Nhân Dân, báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 23/5 đưa tin: “Kênh truyền hình Pháp France 24 phát sóng tại Việt Nam” cho biết: Phiên bản tiếng Anh của Kênh truyền hình tin tức quốc tế 24/7của Pháp France 24 chính thức phát sóng tại Việt Nam vào ngày 24-5. Đây là thông tin được bà Marie-Christine Saragosse, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn France Médias Monde đưa ra tại buổi họp báo sáng 22-5, tại Hà Nội. France 24 đã có trong các gói dịch vụ của FPT Telecom và Tập đoàn Truyền thông VNPT Media từ tháng 11-2016. Cũng vào năm 2016, France 24 đã được cấp giấy phép phát sóng tại Việt Nam.
 


Ảnh minh họa - Báo Tuổi trẻ
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/5 đưa tin: “Hà Nội kiểm tra vụ Văn phòng du lịch lừa khách Úc” cho biết: Ngày 23/5/2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản số 2258/UBND-TKBT về việc kiểm tra thông tin báo nêu về vụ việc của du khách Australia yêu cầu Sở Du lịch Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency.

- Báo Văn hóa ngày 24/5 đưa tin: “Mở đường bay trực tiếp TP.HCM - New Delhi” cho biết: Theo ông P. Harish-Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cho biết dự kiến vào cuối năm 2018, hãng hàng không VietJet sẽ thiết lập đường bay trực tiếp TP.HCM - New Delhi.  Hiện ngành hàng không và du lịch của Ấn Độ đang hỗ trợ thực hiện các hoạt động tiếp thị tại thị trường quốc gia nằm trong top có số dân đông nhất thế giới này, từ đây kỳ vọng đường bay thẳng sẽ tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách du lịch qua lại giữa hai bên, đặc biệt là du khách từ Việt Nam đến Ấn Độ.

- Báo Tin tức ngày 23/5 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh thu hút du khách bằng sản phẩm du lịch y tế” cho biết: Ngày 23/5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã giới thiệu cuốn Cẩm nang du lịch y tế TP Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động đầu tiên nhằm phát triển sản phẩm du lịch y tế, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tại TP Hồ Chí Minh để thu hút nhiều du khách.

- Báo Thanh Niên ngày 24/5 đưa tin: “Bí ẩn hành trình chuyến du lịch 'ác mộng' tại vịnh Hạ Long của du khách Úc” cho biết: Trong khi thuyền trưởng tàu HP 4686 cho biết đã nhận khách từ tàu cao tốc xuất phát ở Tuần Châu (Quảng Ninh) thì du khách Úc Lynne Ryan khẳng định nhóm của bà đi ô tô đến đảo Cát Bà (Hải Phòng) rồi mới lên tàu.

- Báo Nhân Dân ngày 23/5 đưa tin: “Quảng bá du lịch miền trung tại Thái-lan” cho biết: Ngày 23-5, ba tỉnh miền trung nước ta gồm Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình tại tỉnh Udon Thani, thủ phủ vùng đông-bắc Thái-lan. Đây là một hoạt động quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện chương trình hợp tác liên kết du lịch giữa bốn tỉnh bắc miền trung Việt Nam và quảng bá tiềm năng, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa ba tỉnh nước ta và vùng đông-bắc Thái-lan.

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/5 đưa tin: “Phá bỏ nhà Lục Giác vọng cảnh ở Biển Hồ” cho biết: Tại khu danh thắng cấp quốc gia Biển Hồ, TP Pleiku (Gia Lai), các đơn vị thi công đang phá bỏ nhà Lục Giác, một công trình điểm nhấn trong không gian danh thắng. Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Xuân Vũ - giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Gia Lai - cho biết từ thời chính quyền Việt Nam cộng hòa, tại Biển Hồ đã có tượng Quán Thế Âm Bồ Tát. Tỉnh đã chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch và TP Pleiku khảo sát, lấy ý kiến nhân dân về ý nghĩa của việc dựng lại bức tượng trên. Sau khi được nhân dân và các cơ quan chức năng đồng thuận, doanh nghiệp Quang Đức đã được cấp phép xây dựng công trình này

- Báo điện tử Nghệ An ngày 23/5 đưa tin: “Quảng bá du lịch Nghệ An tại Viêng Chăn – Lào” cho biết: Triển khai thực hiện chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa 4 tỉnh Bắc miền Trung, chiều 21/5, tỉnh Nghệ An cùng với các tỉnh Hà Tĩnh – Quảng Bình tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch tại Thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào. Hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào) cùng các tỉnh phụ cận tham dự chương trình và giao dịch với các doanh nghiệp du lịch đến từ Nghệ An. Với mục tiêu tiếp tục tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch mới, các điểm đến mới, trọng tâm là du lịch biển nhằm thu hút khách du lịch đến với Nghệ An, đến với đất nước bạn Lào - là một trong những thị trường truyền thống, trọng điểm của Nghệ An từ trước tới nay.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/5 đưa tin: “Đón khách Trung Quốc trái phép: Doanh nghiệp bị phạt hơn 300 triệu đồng” cho biết: Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký quyết định xử phạt một công ty trên địa bàn do có hành vi đón khách du lịch nước ngoài khi chưa được cấp phép. Mới đây, Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận Phạm Văn Hậu đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Công ty TNHH Jade Royal với số tiền 302 triệu đồng vì các hành vi vi phạm về lĩnh vực kế hoạch đầu tư; lĩnh vực xây dựng; an ninh trật tự; nguồn gốc xuất xứ nhãn mác hàng hóa; sử dụng lao động và văn hóa thể thao du lịch.. Ngoài ra, Công ty này cũng buộc phải chấm dứt hoạt động đưa khách du lịch vào tham quan, mua sắm trong KCN Thành Hải.

- Báo Văn hóa ngày 24/5 đưa tin: “Bình ổn giá trong đêm pháo hoa thứ 2” cho biết: Ngày 23.5, thông tin từ UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố đã có buổi làm việc với các Sở, ngành liên quan nhằm đánh giá công tác tổ chức đêm khai mạc và rà soát công tác tổ chức đêm thi thứ 2 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018). Theo ban tổ chức, đêm khai mạc DIFF 2018 diễn ra thành công với gần 16.000 vé được phát hành. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường cũng như kiểm soát, bình ổn giá dịch vụ được bảo đảm tương đối tốt. 

- Báo Thanh Niên ngày 24/5 đưa tin: “Cung đường Tà Năng - Phan Dũng có gì khiến 'phượt thủ' mạo hiểm?” cho biết: Cung đường Tà Năng - Phan Dũng là một trong những cung đường treckking đẹp nhất Việt Nam, được rất nhiều bạn trẻ đam mê dịch chuyển yêu thích và lựa chọn để chinh phục. Vậy có những gì ở cung đường này mà nhiều bạn trẻ đã lên đường và mạo hiểm?

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/5 đưa tin: “HLV Hữu Thắng làm chủ tịch CLB TP.HCM thay Công Vinh” cho biết: Sáng 24-5, lãnh đạo CLB TP.HCM đã bổ nhiệm cựu HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng làm chủ tịch CLB thay cho cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã chia tay trước đó. Không chỉ đảm nhiệm vai trò chủ tịch ở đội, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ còn quản lý công việc ở hai Học viện bóng đá Juventus (Ý) và Barcelona (Tây Ban Nha) mà CLB TP.HCM đã hoàn thành việc ký hết hợp tác.

Lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết vào đầu tháng 6, CLB sẽ họp báo ra mắt tân chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng và đồng thời công bố ra mắt hai học viện Juventus và Barcelona.

- Báo Thanh Niên ngày 24/5 đưa tin: “VTV chưa thể ký hợp đồng bản quyền truyền hình World Cup 2018” cho biết: Ông Nguyễn Thành Lương, Phó tổng giám đốc Đài truyền hình VN, chia sẻ cho đến hết ngày 23.5, VTV chưa mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018 vì vẫn đang đàm phán với đối tác. Ông Lương khẳng định, VTV chưa thể hoàn tất quá trình thương thảo. Con số mà VTV bỏ ra để mua bản quyền là 7 - 8 triệu USD được một số báo đăng tải là không chính xác.

- Báo Văn hóa ngày 23/5 đưa tin: “Golfer nữ số 1 Nguyễn Thảo My về nước dự Giải golf nữ nghiệp dư QG mở rộng” cho biết: Sau 2 năm vắng bóng ở giải đấu hàng đầu dành cho các golf thủ nữ trong nước, tay golf số 1 Việt Nam, Nguyễn Thảo My sẽ từ Mỹ trở về Việt Nam dự giải với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch quốc gia (QG) mà cô đã giành được tại giải đấu này trong 2 năm, 2014 và 2015.

- TTXVN ngày 22/5 đưa tin: “76 bộ huy chương được trao tại Giải điền kinh các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2018” cho biết: Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, ngày 23/5, Giải điền kinh các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2018 đã bế mạc. Ban Tổ chức đã trao 76 bộ huy chương ở các nội dung, lứa tuổi khác nhau. Giải do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức. Giải Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Hà Nội, giải Nhì là đoàn Quân đội, đứng thứ Ba là đoàn Đà Nẵng.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 23/5 đưa tin: “Phải có trang bị bảo hộ cá nhân dành cho người lặn biển” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư số 21/2018/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Lặn biển thể thao giải trí. Theo đó, cơ sở vật chất phải đáp ứng các quy định sau: khu vực lặn biển phải có đầy đủ hệ thống phao tiêu, biển báo được định vị phù hợp với tọa đồ trên hải đồ. Phao tiêu, biển báo phải có màu sắc tương phản với màu nước và cảnh quan môi trường để dễ quan sát.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/5 đưa tin: “Huỳnh Đức và Thanh Bình tham gia trại hè bóng đá thiếu niên” cho biết: Cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Bình sẽ là 2 HLV mới tham gia hướng dẫn cho các cầu thủ nhí tại "Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2018" sắp sửa khai mạc.

- Báo Thanh Niên ngày 24/5 đưa tin: “CLB TP.HCM có nguy cơ nghỉ chơi V-League” cho biết: Tập đoàn Bình Minh chính là bầu sữa nuôi CLB TP.HCM, mới đây đã đưa ra thông điệp bất ngờ: trong vòng 30 ngày, tính từ ngày 17.5.2018, đơn vị này sẽ gửi văn bản đến VFF và xin giải thể CLB TPHCM, một khi không được hỗ trợ cơ chế giải cứu. Lý do là Bình Mình “thiếu kinh phí trầm trọng để duy trì hoạt động của đội bóng” sau khi đã chi khoản tiền được cho là 150 tỉ đồng trong 2 năm đầu tư mạnh thay máu đội bóng.

- Báo Văn hóa ngày 23/5 đưa tin: “Hơn 2.150 người cao tuổi tham gia đồng diễn thể dục dưỡng sinh” cho biết: Nhằm lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe và phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng, nhất là người cao tuổi, nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent đã phối hợp với Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi TP Hà Nội tổ chức Chương trình biểu diễn văn hóa thể thao kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ra mắt Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi TP Hà Nội với sự tham gia của hơn 2.150 người cao tuổi và trung niên.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 23/5 đưa tin: “Phải có lưới chắn bóng bao quanh sân Quần vợt” cho biết: Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư số 19/2018/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Quần vợt. Thông tư quy định cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện như sau: Mặt sân phẳng, không trơn trượt, có độ dốc thoát nước và được phủ bằng sơn, cỏ, đất nện hoặc chất liệu tổng hợp.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/5 đưa tin: “Ứng viên Trần Văn Liêng 'chê' cách làm của bầu Đức ở VFF” cho biết: Phát biểu tại hội thảo bóng đá 4.0 diễn ra chiều 23-5 tại TP.HCM, ứng viên phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF) phụ trách tài chính và vận động tài trợ nhiệm kỳ VIII (2018-2022) Trần Văn Liêng cho biết sẽ kiếm tiền về cho VFF theo cách của mình.

- Báo Thanh Niên ngày 23/5 đưa tin: “Ngọc Hoa rút lui, tuyển bóng chuyền nữ khủng hoảng vị trí phụ công” cho biết: HLV tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (VN) Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết phụ công số 1 VN Nguyễn Thị Ngọc Hoa xin không lên tập trung đội tuyển lần này nhưng ông vẫn chờ tay đập quê Long An này đổi ý.

- Báo Văn hóa ngày 23/5 đưa tin: “Sân chơi bóng đá cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” cho biết: Giải bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 19 – tranh Cúp Tôn Hoa Sen 2018 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 6.6 tại NTĐ Rạch Miễu (TP.HCM). Giải có sự góp mặt của 8 đội bóng đến từ các trường giáo dưỡng, thiếu niên vừa học vừa làm, nhà mở, mái ấm tình thương của các địa phương được chia thành 2 bảng gồm: Hà Nội, Lâm Đồng, TP.HCM, Nghệ An (Bảng A); Trường Giáo Dưỡng 4 (Bộ Công an), Bến Tre, Điện Biên, Phú Thọ (Bảng B). Sau giải, BTC sẽ chọn ra 12 cầu thủ tiêu biểu tham gia du đấu tại Campuchia do Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) tài trợ toàn bộ chi phí.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 23/5 đưa tin: “Sân tập luyện môn Patin phải từ 300m² trở lên” cho biết: Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư số 20/2018/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Patin.

- Báo Thanh Niên ngày 23/5 đưa tin: “Sân chơi dành cho fan Chelsea ở Việt Nam” cho biết: Sẽ có 3 HLV thuộc CLB Chelsea đến Việt Nam để huấn luyện các đội bóng tham dự giải Chelsea Yokohama Fans Cup 2018, dự kiến diễn ra vào ngày 2-24.6. Đây là sự kiện bóng đá toàn quốc dành cho những người hâm mộ CLB hàng đầu của nước Anh tại Việt Nam.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 23/5 đưa tin: “Cha mẹ hấp dẫn hơn game và Facebook ?” cho biết: Nếu cha mẹ tương tác với con như nhân vật trong game, chia sẻ như bạn bè trên Facebook, cha mẹ sẽ hấp dẫn hơn game và Facebook.

- Báo Tin tức ngày 23/5 đưa tin: “Đặc sắc chương trình xiếc chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6” cho biết: Chương trình xiếc thú đặc sắc, mới lạ mang tên “Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên” do Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm 1/6 năm nay. Chương trình là những màn biểu diễn thống nhất, kết hợp khéo léo giữa xiếc thú, xiếc người và ảo thuật, pha chút hài hước thành câu chuyện hấp dẫn về thế giới muôn loài trong khu rừng thần tiên. Đợt diễn phục vụ dịp Tết Thiếu nhi 1/6 bắt đầu từ tối 26/5 đến ngày 3/6, đây là giai đoạn cao điểm, có ngày Liên đoàn Xiếc Việt Nam bố trí 5 xuất diễn phù hợp với nhu cầu của các em.

- TTXVN ngày 23/5 đưa tin: “Tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc” cho biết: Ngày 23/05/2018, tại Hà Nội, Hội bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam (VACR) dưới sự tài trợ của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children) tổ chức “Đối thoại về chính sách giáo dục liên quan đến trẻ em dân tộc thiểu số” nhằm giới thiệu kết quả thí điểm các mô hình thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào việc cải thiện chất lượng môi trường học tập được triển khai tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái trong 3 năm (2015-2018) và một số đề xuất cải thiện chính sách giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số cũng như thúc đẩy vai trò của các tổ chức xã hội trong việc hỗ trợ, thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em trong trường học.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×