Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 24/4/2017

24/04/2017 | 16:56

Đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt địa điểm Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.

 

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 24/4 đưa tin: “Năm năm Hà Nội thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TƯ của Bộ Chính trị: Động lực mới trên đường phát triển: Bài 12: Phát huy thế mạnh văn hóa di sản” cho biết: Bảo tồn, khai thác, phát huy thế mạnh về văn hóa, di sản phục vụ cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước, tạo dấu ấn riêng cho các sản phẩm du lịch là một trong những thành quả nổi bật của TP Hà Nội sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TƯ của Bộ Chính trị. Thực tế cũng cho thấy, Hà Nội có thế mạnh để khai thác, phát huy hiệu quả hơn nữa nguồn lực di sản. Tuy nhiên vẫn còn những bất cập, vướng mắc trong lĩnh vực này cần sớm được tháo gỡ...

- Báo Nhân dân ngày 23/4 đưa tin: Để những “Ngày sách” thật sự ý nghĩa cho biết: Nhằm tôn vinh các tác phẩm và tác giả đã đóng góp vào dòng chảy phát triển của nhân loại, từ năm 1995, UNESCO đã chọn ngày 23-4 hằng năm là Ngày sách và bản quyền thế giới, với sự hưởng ứng mạnh mẽ của hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.

- Báo Tin tức ngày 23/4 đưa tin: “Bế mạc Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017” cho biết: Tối 23/4, Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017 đã chính thức khép lại. Ban tổ chức đã trao 37 Huy chương vàng cho các cá nhân có tiết mục xuất sắc và 6 Huy chương Vàng cho 6 chương trình là những tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu và nổi bật cả về chất lượng nghệ thuật lẫn trình diễn.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/4 đưa tin: “Cầu nối để kiến trúc gắn bó với cộng đồng” cho biết: Diễn ra từ ngày 19 đến 23-4 tại Đà Nẵng với nhiều hoạt động phong phú, Liên hoan Kiến trúc Việt Nam là sự kiện giàu ý nghĩa của Hội Kiến trúc chào mừng Ngày Kiến trúc Việt Nam 27-4, hưởng ứng Diễn đàn Cấp cao APEC 2017 do Việt Nam đăng cai. Đây cũng là cầu nối để kiến trúc gắn bó hơn với cộng đồng.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 24/4 đưa tin: “Bắt đầu dự án trùng tu Thánh địa Mỹ Sơn” cho biết: Dự án có tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng, trong đó Chính phủ Ấn Độ tài trợ hơn 50 tỷ đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam để thực hiện trùng tu nhóm tháp K, H và tháp A.

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/4 đưa tin: “Khánh Thi làm liveshow kỷ niệm 25 năm sự nghiệp” cho biết: Sau 25 năm với trải nghiệm như du học, tạo được tên tuổi trong làng khiêu vũ thể thao và tham gia showbiz, Khánh Thi quyết định tổ chức một live show bán vé vào tối 10-6 tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

- Báo Tin tức ngày 23/4 đưa tin: “Giải Âm nhạc Cống hiến 2017: Nhà báo Hà Nội khó chọn nhất hạng mục nào?” cho biết: Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 12 - 2017 sẽ diễn ra vào 20h ngày 25/4 tại Nhà hát TP.HCM. Trước đó, sự kiện thảm đỏ sẽ bắt đầu từ lúc 18h. Ngay sau Lễ bầu chọn diễn ra ngày 18/4 vừa qua, thông tin về các lá phiếu luôn là "điểm nóng" đối với cả nghệ sĩ và giới báo chí bởi mỗi lá phiếu sẽ quyết định một phần trăm không nhỏ cho kết quả chung cuộc.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/4 đưa tin: “Để quảng cáo ngoài trời vào nền nếp” cho biết: Sau một tháng Tổ liên ngành của thành phố ra quân kiểm tra công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo, biển hiệu tại 12 quận nội thành và huyện Thanh Trì, hoạt động quảng cáo ngoài trời bước đầu đón nhận những tín hiệu vui. Một số địa phương, doanh nghiệp đã và đang tự giác giảm kích thước bảng quảng cáo, biển hiệu vi phạm... góp phần đưa hoạt động quảng cáo ngoài trời vào nền nếp.

- Báo Nhân dân ngày 23/4 đưa tin: Triển lãm chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với tỉnh Hòa Bình” cho biết: Kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước, Ngày quốc tế Lao động 1-5 và 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu về thăm tỉnh Hòa Bình, Bảo tàng tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Triển lãm chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với tỉnh Hòa Bình”.

- Báo Tin tức ngày 23/4 đưa tin: “Nét đẹp làng cổ Phước Tích” cho biết: Làng Phước Tích được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia theo Quyết định số 832/QĐ-BVHTTDL ngày 3/3/2009. Hơn 500 năm tồn tại và phát triển, Phước Tích vẫn giữ được những giá trị di sản văn hóa của một làng quê nổi tiếng với nghề làm gốm.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/4 đưa tin: “Nhiều chương trình hấp dẫn tại Hội sách cũ Hà Nội” cho biết: Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21-4), Ngày Sách và bản quyền thế giới (23-4), Hội sách cũ Hà Nội với chủ đề “Những người giữ hồn sách cũ” được tổ chức từ ngày 21 đến 23-4 tại sân Hồ Văn thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).

- Báo Tin tức ngày 23/4 đưa tin: “Một gia đình lưu giữ 7 đạo sắc phong triều Nguyễn” cho biết: Gia đình ông Nguyễn Văn Châu, xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn 7 đạo sắc phong thời triều Nguyễn. 7 đạo sắc phong mà gia đình ông Châu lưu giữ có niên đại lâu nhất từ thời Tự Đức năm 1851 và gần đây nhất là sắc phong của vua Khải Định năm 1924.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo tin tức và nhiều báo khác ngày 24/4 đưa tin: “Đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh” cho biết: Tối 23/4, tại Quảng trường 24 tháng 4, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 45 năm ngày chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh (24/4/1972-24/4/2017) và đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt địa điểm Chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh.

Khu Đài tưởng niệm chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh - Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN


2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Chính phủ ngày 24/4 đưa tin: “Hà Tĩnh: Du lịch biển hồi sinh mạnh mẽ” cho biết: Sau đúng 1 năm chịu ảnh hưởng sự cố môi trường biển, vào mùa du lịch hè năm 2017 này, những bãi biển nức tiếng của Hà Tĩnh hồi sinh mạnh mẽ, đón du khách tấp nập về nghỉ dưỡng.

- Báo Nhân dân ngày 24/4 đưa tin: “Mùa lễ hội nơi thung lũng đá” cho biết: Bao đời nay, địa danh Phúc Sen (huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng) được biết đến là “xứ sở” của người Nùng An với những hàng rào đá đặc trưng thấm màu thời gian. Cư dân bản địa không chỉ làm giàu nhờ nghề thêu, dệt truyền thống, nghề rèn nức danh mà còn nổi tiếng nhờ lưu giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Cứ vào dịp thanh minh hằng năm, chủ nhân núi rừng Phja Chang lại mở hội đón khách thập phương.

- Báo Tin tức ngày 23/4 đưa tin: “Lần đầu tiên, hơn 100 tác phẩm chân dung của các văn nghệ sĩ, diễn viên đúc bằng sáp được trưng bày và giới thiệu đến đông đảo công chúng yêu nghệ thuật tại khu trưng bày tượng sáp nghệ sĩ Việt Nam (nhà hát Hòa Bình, quận 10, TP Hồ Chí Minh). Khu trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan từ 9 đến 21 giờ mỗi ngày, giá vé 100.000 đồng/vé. Doanh thu từ bán vé sẽ được trích ra cho các hoạt động từ thiện, chăm lo cho con em nghệ sĩ nghèo.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/4 đưa tin: “Giá phòng ở Sa Pa, Đà Lạt tăng gấp đôi dịp lễ 30-4” cho biết: Nhiều khách sạn ở Sa Pa, Đà Lạt đã kín phòng, một số nơi còn phòng chờ khách lẻ nhưng giá cao gấp đôi ngày thường. Khảo sát trên trang đặt phòng trực tuyến, Sa Pa và Đà Lạt là 2 điểm đến nằm trong top đầu được du khách chọn nghỉ và đặt phòng trong đợt nghỉ lễ. Tỷ lệ khách sạn được đặt phòng trong 4 ngày (từ 29-4 đến 2-5) tại đây đều là 96%.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 24/4 đưa tin: “Quảng Trị thử nghiệm tour lịch sử thăm Khu lưu niệm cố TBT Lê Duẩn” cho biết: Ngày 22/4, UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) tổ chức thử nghiệm tour du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh tại một số địa điểm lịch sử như Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, Thành cổ Quảng Trị…

- Báo Tin tức ngày 23/4 đưa tin: “Quảng bá tiềm năng du lịch biển đảo Cồn Cỏ” cho biết: Cồn Cỏ (Quảng Trị) là một hòn đảo gắn liền với nhiều chiến công oanh liệt trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Nơi đây còn có nhiều danh lam thắng cảnh, thảm thực vật phong phú và hệ sinh thái biển đa dạng.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/4 đưa tin: “Đại nội Huế chính thức mở cửa về đêm” cho biết: Mở cửa Đại nội Huế về đêm là một sản phẩm du lịch mới được Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đưa vào nhằm giữ chân du khách ở lại Huế lâu hơn. Tối 22-4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã chính thức mở cửa Đại nội về đêm để đón khách du lịch tham quan.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 23/4 đưa tin: “Tổng cục Du lịch đón đoàn blogger quốc tế đến Việt Nam” cho biết: Tối ngày 22/4/2017, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi tiếp đón đoàn blogger quốc tế đến Việt Nam. Đoàn gồm 11 người đến từ Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản, Singapore, Indonesia và Đài Loan. Đây đều là những blogger nổi tiếng trên thế giới được Hiệp hội blogger quốc tế chọn lựa sang Việt Nam lần này.

- Báo Tin tức ngày 23/4 đưa tin: “Cơ hội khẳng định thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng” cho biết: Việc Đà Nẵng tổ chức các sự kiện lớn trong năm 2017 là cơ hội “vàng” để thành phố quảng bá hình ảnh, xúc tiến cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch…

- Báo Hà Nội mới ngày 23/4 đưa tin: “Sôi động du lịch kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5” cho biết: Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay được coi là lý tưởng bởi trùng vào cuối tuần, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp. Nhu cầu đi chơi xa của nhiều gia đình cũng tăng cao, các tour sôi động, dự báo sẽ mang lại mức tăng trưởng khả quan cho ngành Du lịch.

- Báo điện tử Quảng Bình ngày 23/4 đưa tin: “Quảng Bình: Căng buồm đón mùa du lịch” cho biết: Đến hẹn lại lên, mùa du lịch biển Quảng Bình đã chính thức bắt đầu. Vượt qua những lo lắng bộn bề, ngổn ngang về sự cố môi trường biển, băng qua muôn vàn khó khăn trong năm qua của ngư dân, của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch…, những bãi biển ở Quảng Bình đã sẵn sàng để đón khách với không chỉ nắng vàng, biển xanh, cát trắng, nguồn hải sản dồi dào, phong phú, tươi ngon mà còn với cả tấm chân tình, lòng mến khách và cả niềm hy vọng vào một mùa du lịch biển thành công.

- Báo Tin tức ngày 22/4 đưa tin: 10 doanh nghiệp du lịch được tôn vinh tại Giải thưởng "Thương mại dịch vụ Việt Nam" 2016 cho biết: Giải thưởng Thương mại Dịch vụ Việt Nam nhằm động viên, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong 11 nhóm, ngành hàng Thương mại Dịch vụ mà Việt Nam cam kết mở cửa khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Sáng 22/4, tại Hà Nội, BTC Giải thưởng "Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016- Vietnam Top Trade Services 2016" đã tổ chức lễ trao giải cho 102 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc nhất, được Hội đồng xét tặng giải thưởng lựa chọn ra từ hơn 400 đề cử.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 23/4 đưa tin: “Khai trương bãi biển nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội vào dịp 30/4” cho biết: Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội – Tuần Châu Ecopark, tại địa phận xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, cách trung tâm Hà Nội 10km, cách trung tâm hội nghị quốc gia 15 phút được coi là bãi biển nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội sẽ khai trương đúng kì nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.

 - Website Tổng cục Du lịch ngày 23/4 đưa tin: “Nâng cao nhận thức cho sinh viên du lịch về nghề nghiệp trong tương lai” cho biết: Đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà Khoa Khách sạn – Du lịch (Trường Đại học Thương mại) hướng tới khi tổ chức Cuộc thi “Du lịch – Khám phá và trải nghiệm” dành cho các sinh viên của Khoa.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 23/4 đưa tin: “Giải Vô địch cúp các Câu lạc bộ boxing toàn quốc: Hà Nội nhất toàn đoàn tại” cho biết: Sau 8 ngày tranh tài sôi nổi, tối 23/4, Giải Vô địch cúp các Câu lạc bộ boxing toàn quốc năm 2017 do Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam (thuộc Tổng Cục Thể dục Thể thao) phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức, đã chính thức khép lại tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, Cần Thơ bằng 11 trận chung kết ở 11 hạng cân nữ.

- Báo Thanh niên ngày 24/4 đưa tin: “Đội hình "phụ" U.20 Việt Nam thắng dễ U.21 Roda JC” cho biết: Đội hình hai của U.20 Việt Nam đã giành chiến thắng đậm trước ‘liên quân’ U.19 + U.21 Roda JC (Hà Lan) với tỷ số đậm 4-0 trong trận giao hữu tối 23.4.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/4 đưa tin: “Cờ vua nam Hà Nội lần đầu giành đủ bộ huy chương tại giải vô địch quốc gia” cho biết: Ngày 23-4, nội dung Cờ tiêu chuẩn tại Giải Cờ vua vô địch quốc gia - Cúp Lienvietpostbank đã kết thúc tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), chứng kiến ưu thế gần như tuyệt đối của cờ vua nam Hà Nội.

- TTXVN ngày 23/4 đưa tin: “Quân khu 9 nhất toàn đoàn Giải Bi sắt vô địch quốc gia 2017” cho biết: Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, chiều 23/4, Giải Bi sắt (Petanque) vô địch quốc gia 2017 đã khép lại tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/4 đưa tin: “Ngân hàng Công thương không thể gây bất ngờ” cho biết: Ngày 23-4, CLB Ngân hàng Công thương đã thua đáng tiếc 1-3 trước CLB Bangkok Glass (Thái Lan) ở lượt trận đầu tiên bảng B Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 – Bình Điền 2017 diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Tây Ninh.

- Báo Thanh niên ngày 24/4 đưa tin: “Sôi nổi giải quần vợt Nhà Bè mở rộng” cho biết: Ngày 23.4, giải quần vợt H.Nhà Bè mở rộng tranh Cúp Sacombank 2017 đã diễn ra sôi nổi tại cụm sân Hoàng Thiên (Q.8, TP.HCM).

- Báo Tin tức ngày 23/4 đưa tin: “Bảo Trâm và Tuấn Minh vô địch Giải Cờ vua toàn quốc 2017” cho biết: Sáng 23/4, sau 7 ngày tranh tài nội dung cờ tiêu chuẩn tại Giải vô địch Cờ vua toàn quốc - Cúp LienvietPostbank 2017, ngôi vô địch đã thuộc về 2 kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm (nữ) và Trần Tuấn Minh (nam). Cờ tiêu chuẩn là nội dung đầu tiên thi đấu tại giải. Bảng nam có 38 kỳ thủ, bảng nữ có 35 kỳ thủ thi đấu. Sau 11 ván đấu căng thẳng và quyết liệt, kết quả không quá bất ngờ khi các kỳ thủ giành ngôi vô địch đều là các kiện tướng hạt giống hàng đầu của làng cờ Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/4 đưa tin: “Giải thể thao sinh viên Việt Nam khu vực Hà Nội 2017” cho biết: Giải thể thao sinh viên Việt Nam (VUG) khu vực Hà Nội năm 2017 đã tìm ra chủ nhân của ngôi vô địch ở hai bộ môn nhảy đối kháng (Dance Battle) và bóng đá trong nhà (Futsal) sau các trận chung kết "nảy lửa" tại Nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội.

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/4 đưa tin: “26 tay đua không về đến đích ở chặng 14” cho biết: Ngày 23-4, Lê Nguyệt Minh (đội Trẻ TP.HCM) đã giành chiến thắng chặng thứ 14 đầy gian khổ của Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 từ TP Tuy Hòa đến TP Nha Trang.

- Báo Thanh niên ngày 23/4 đưa tin: “3 tuyển thủ U.20 Việt Nam được bác sĩ hàng đầu Đức thăm khám” cho biết: HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, 19 giờ (giờ Việt Nam) ngày 23.4 , đội U.20 Việt Nam sẽ từ Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau sang Hà Lan để thi đấu giao hữu với đội U.21 Roda JS vào 21 giờ 30 trên sân Seghemanstraat rồi quay trở lại ngay Đức khi kết thúc trận đấu.

- Báo Tin tức ngày 23/4 đưa tin: “Kết thúc Giải vô địch Cúp bắn cung toàn quốc năm 2017” cho biết: Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, ngày 23/4, Giải vô địch Cúp bắn cung toàn quốc năm 2017 tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long đã chính thức khép lại. Kết thúc giải, đoàn vận động viên đến từ thành phố Hà Nội giành giải nhất toàn đoàn với 16 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 9 huy chương đồng. Đoàn vận động viên tỉnh Vĩnh Long giành giải nhì toàn đoàn với 9 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 6 huy chương đồng. Đoàn vận động viên tỉnh Trà Vinh giành giải ba toàn đoàn với 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/4 đưa tin: “Đội Hà Nội Ciputra vô địch đồng đội nam cầu lông toàn quốc 2017” cho biết:  Đội nam Hà Nội Ciputra đã vượt qua TP Hồ Chí Minh với tỉ số 3-2 trong trận chung kết đồng đội nam giải cầu lông đồng đội toàn quốc 2017 - Cúp Li-Ning.

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/4 đưa tin: “Chưa tung hết sức, VTV Bình Điền Long An vẫn nhẹ nhàng hạ CLB Altay” cho biết: Tối 22-4, đội VTV Bình Điền Long An đã có chiến thắng 3-0 trước CLB Altay (Kazakhstan) dù chưa thể hiện hết sức mạnh ở trận ra quân tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 – Bình Điền 2017 diễn ra trong Nhà thi đấu tỉnh Tây Ninh.

- Báo Tin tức ngày 23/4 đưa tin: “Chế độ với VĐV, HLV thể thao cần tương xứng với công sức” cho biết: Để có giây phút tỏa sáng là cả một sự khổ luyện không mệt mỏi, bằng cả mồ hôi, nước mắt thậm chí cả máu của mỗi vận động viên (VĐV) và huấn luyện viên (HLV). Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, chế độ đối với VĐV và HLV thể thao cần tương xứng với công sức.

- Báo Thanh niên ngày 23/4 đưa tin: “HLV Đinh Văn Dũng: Người đi vào lịch sử các giải U Việt Nam” cho biết: Trong niềm hân hoan của đội tuyển chọn U.19 Việt Nam giành cúp vô địch U.19 quốc tế lần đầu tại Nha Trang, có lẽ người hạnh phúc nhất chính là lãnh đội Đinh Văn Dũng. Ông chính là người đi vào lịch sử các giải U với tư cách nhà vô địch quốc tế của 2 giải U.21 lẫn U.19 được tổ chức lần đầu tiên.

- Báo Tin tức ngày 23/4 đưa tin: “Thiếu người, U19 Việt Nam vẫn vô địch giải U19 quốc tế 2017” cho biết: Tối 22-4, đội U19 tuyển chọn Việt Nam đã giành ngôi vô địch giải bóng đá U19 quốc tế 2017 tại Nha Trang sau chiến thắng 2-0 trước câu lạc bộ U19 Gwangju (Hàn Quốc) ở trận chung kết.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 23/4 đưa tin: “Ngày hạnh phúc” của 36 cụ già và 36 bạn trẻ cho biết: Ngày 23/4, tại công viên Bách thảo, Hà Nội đã diễn ra chương trình “Ngày hạnh phúc” tổ chức đám cưới tập thể cho 36 cặp đôi, gồm 18 cặp đôi trẻ theo nếp sống mới và 18 cặp đôi đã chung sống trên 50 năm làm Đám cưới vàng./.


Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×