Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 24/1/2018

24/01/2018 | 11:44

U23 Việt Nam vào chung kết Giải Bóng đá U23 Châu Á 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- TTXVN ngày 24/1 đưa tin: “Cần "động lực mới" để hệ thống thiết chế văn hóa Hà Nội hoạt động hiệu quả” cho biết: Thiếu đất, thiếu kinh phí xây dựng, trang thiết bị nghèo nàn, đội ngũ quản lý yếu chuyên môn, nội dung hoạt động sơ sài… là những bất cập mà hệ thống thiết chế văn hóa ở Hà Nội đang gặp phải. Dù còn gặp rất nhiều khó khăn để có thể giải quyết các bất cập của các thiết chế văn hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hệ thống các thiết chế văn hóa đang cần một "động lực mới" để có thể hoạt động hiệu quả.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/1 đưa tin: “Bắc Ninh cam kết xóa bỏ 3 điểm nóng lễ hội” cho biết: Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh và đại diện BTC các lễ hội của địa phương cam kết xóa bỏ những điểm nóng về lễ hội. Không hát quan họ xin tiền, không tổ chức chém lợn ở sân đình, hạn chế đốt vàng mã tại khu di tích là khẳng định, cam kết của Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh và đại diện BTC các lễ hội của địa phương tại Hội nghị về công tác chỉ đạo và tổ chức lễ hội tỉnh Bắc Ninh năm 2018 diễn ra ngày 23/1.

- Báo Tin tức ngày 23/1 đưa tin:  “Nghệ sỹ không kiềm chế được cảm xúc trước kỳ tích của U23 Việt Nam” cho biết: Cùng hòa vào niềm vui chung của dân tộc, những nghệ sỹ cũng không thể kiềm chế nổi cảm xúc, tình yêu mãnh liệt của mình dành cho các cầu thủ U23 - những "anh hùng" của hôm nay.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/1 đưa tin: Ra mắt cuốn “Film Book: Khi chúng ta là nhân vật chính” –sách tương tác đầu tiên tại Việt Nam cho biết: Chiều 23-1, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt sách “Film Book: Khi chúng ta là nhân vật chính” - cuốn sách thứ 3 chuyên về điện ảnh của nhà báo Bùi Dũng, sau hai cuốn “Thế giới @ - thế hệ 8X” và “Học làm giàu thời WTO”. Điều đặc biệt, đây là cuốn sách tương tác đầu tiên của Việt Nam.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 23/1 đưa tin: “Bắc Ninh: Lên phương án tổ chức, quản lý lễ hội dịp Tết Mậu Tuất” cho biết: Chuẩn bị vào mùa lễ hội 2018, trước trong và sau Tết Mậu Tuất, ngay từ tháng 11/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh đã ban hành văn bản hướng dẫn, quản lý các lễ hội. Theo đó, giao cho chính quyền cấp huyện quản lý các lễ hội lớn như Đền Đô (Từ Sơn), Lim (Tiên Du), Đền Bà Chúa Kho (thành phố Bắc Ninh), các lễ hội khác giao cho chính quyền cấp xã quản lý.

- Báo Thanh Niên ngày 24/1 đưa tin: “Dấu ấn phim Việt trên sóng truyền hình Vĩnh Long” cho biết: Với 25 năm phát sóng truyền hình, Đài truyền hình Vĩnh Long là một trong những kênh truyền hình vẫn giữ được sức hút riêng cho khung giờ vàng phim Việt - 20g00. Đài truyền hình Vĩnh Long đã có những định hướng riêng trong nội dung với mong muốn đáp ứng ngày càng tốt hơn thị hiếu của khán giả, trong đó chất lượng phim Việt luôn được đặc biệt chú trọng.

- Báo Tin tức ngày 23/1 đưa tin: “Vĩnh biệt một 'cây đại thụ' làng mỹ thuật, tác giả bức ký họa Bác Hồ ở Chiến khu” cho biết: Thông tin từ Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: Họa sĩ Phan Kế An, "cây đại thụ" của làng mỹ thuật Việt Nam, người vẽ ký họa chân dung Bác Hồ ở Chiến khu Việt Bắc đã qua đời ngày 21/1/2018 (tức ngày 5, tháng Chạp, năm Đinh Dậu) tại Hà Nội, hưởng thọ 95 tuổi.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/1 đưa tin: “Cùng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific kiến tạo Không gian Văn hóa cổ truyền Xuân Mậu Tuất 2018” cho biết: Với sứ mệnh là cầu nối văn hoá và mong muốn kiến tạo một không gian kết nối các giá trị truyền thống trong cuộc sống hiện đại, Vietnam Airlines kết hợp cùng Jetstar Pacific lần đầu tiên giới thiệu tới người dân Thủ đô Không gian Văn hoá “Vietnam Airlines - Cất cánh mùa xuân” dự kiến diễn ra vào thứ bảy, chủ nhật ngày 27 và 28-1 tại vườn hoa Lý Thái Tổ trước thềm Tết cổ truyền Mậu Tuất.

- Báo Vietnamplus ngày 24/1 đưa tin: “Hội sách Dọn kho đón Tết lần đầu tiên được tổ chức ở cả ba miền” cho biết: Lần đầu tiên, hội sách Dọn kho đón Tết sẽ diễn ra đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian từ ngày 25-28/1. Điểm nhấn của hội sách là bản in mới của những tác phẩm văn học nổi tiếng thế giới như “Anna Karenina” (Lev Tolstoy), “Thằng nhóc” (Alphonse Daudet)…

- Báo Hà Nội mới ngày 23/1 đưa tin: “Phấn đấu 5 “không” tại lễ hội đền Đức Thánh Cả” cho biết: Ngày 23-1, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) và Kim Bảng (Hà Nam) đã họp bàn, đi đến thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp toàn diện trong công tác quản lý, tổ chức lễ hội đền Đức Thánh Cả xuân Mậu Tuất 2018, phấn đấu đưa lễ hội đạt tiêu chí 5 “không”.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/1 đưa tin: Cổng chào “mừng Đảng, mừng Xuân” giành giải Nhất cuộc thi thiết kế trang trí TP Hà Nội 2017 cho biết: Sáng 23-1, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội tổ chức lễ trao giải cuộc vận động thiết kế trang trí cho TP Hà Nội năm 2017. Theo Ban tổ chức (BTC), cuộc vận động thiết kế trang trí TP Hà Nội năm 2017 nhận được 96 tác phẩm của các họa sĩ, sinh viên chuyên ngành mỹ thuật, trang trí ánh sáng. Hầu hết các tác phẩm có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với môi trường, cảnh quan, hệ thống chiếu sáng và kiến trúc đô thị, tạo điểm nhấn cho phố phường Hà Nội.
 


Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi thắng U23 Qatar sau những loạt đá 11m. Ảnh: TTXVN
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 24/1 đưa tin: “Doanh nghiệp lữ hành bán sạch tour cổ vũ U23 Việt Nam chỉ sau 1 đêm” cho biết: Sáng 24/1, nhiều doanh nghiệp lữ hành xác nhận tour du lịch Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam đã được bán sạch chỉ sau một đêm.

- Báo Văn hóa ngày 24/1 đưa tin: “Đà Nẵng: Nhanh chóng khắc phục tình trạng sạt lở nguy hiểm tại bãi tắm Sao Biển” cho biết:  Như Văn Hóa đã đưa tin, bãi tắm Sao Biển 1, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã, đang bị sóng biển xâm thực mạnh gây xói lở bờ kè bằng bê tông. Một đoạn kè dài khoảng 100m đã bị đổ về phía biển. Có đoạn sóng biển lấn sâu, khoét hàm ếch đến cả chục mét. Trước tình hình đó, TP Đà Nẵng đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn khẩn trương gia cố, có báo cáo đánh giá nguyên nhân đồng thời đề xuất phương án triển khai xây dựng hệ thống kè biển song song với đường ven biển, tạo nên mặt tiền phía biển vừa thoáng đẹp vừa có khả năng chống chịu với thiên tai.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/1 đưa tin:  “Mở nhiều tour du lịch xem trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam” cho biết: Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua đội tuyển U23 Qatar ở trận bán kết Giải Bóng đá U23 Châu Á, các doanh nghiệp lữ hành đã nhanh chóng tổ chức tour đưa người hâm mộ đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lịch sử.

- Báo Nhân dân ngày 23/1 đưa tin: “Thêm sáu cung đường mang tên các loài hoa tại Đà Lạt” cho biết: Sáng 23-1, Ban Quản lý Dự án Khu du lịch hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt cho biết, theo chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, đơn vị vừa triển khai gắn biển tên đường mang tên sáu loài hoa trên các cung đường thuộc khu du lịch quốc gia.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 23/1 đưa tin: “Cơ sở nào để Hà Nội đạt mốc gần 76.000 tỷ đồng thu từ du lịch?” cho biết: Để đạt mục tiêu thu 75.783 tỷ đồng từ khách du lịch trong năm 2018, Hà Nội đang tích cực phát triển các tour tuyến đặc trưng, riêng có. Đồng thời, xây dựng hình ảnh thành phố xanh, sạch, thân thiện trong mắt du khách trong và ngoài nước.

- Báo Du lịch ngày 24/1 đưa tin: “Du lịch TP.HCM: Kiến tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn” cho biết: Năm 2017 đã qua đánh dấu nhiều điểm mới và bước tiến trong hoạt động du lịch TP.HCM. Những hoạt động với cách thức tổ chức và vận hành mới, cùng với việc nâng tầm và chất những hoạt động vốn có, đã góp phần quan trọng vào sự gia tăng mạnh số lượt khách quốc tế đến thành phố và tổng doanh thu vượt kế hoạch đề ra.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 23/1 đưa tin: “Ra mắt phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động hướng dẫn tham quan Hoàng thành Thăng Long” cho biết: Chào mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội cho ra mắt phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động. Đây là sản phẩm công nghệ phát huy mọi lợi thế trình diễn đa phương tiện, giúp khách tham quan và người dùng có thể đọc nội dung diễn giải, xem các hình ảnh minh họa, nghe và xem nội dung hướng dẫn tham quan dưới dạng video. Hiện ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng mọi nơi, đặc biệt thuận lợi khi tham quan Khu Di sản Hoàng thành Thăng Long. Du khách có thể cài đặt ứng dụng trên App Store hoặc CH Play với từ khóa Hoàng thành Thăng Long.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 23/1 đưa tin: “Lữ hành cấp tập tìm hướng dẫn viên đủ tiêu chuẩn hành nghề” cho biết: Hiện nhiều doanh nghiệp lữ hành đang cấp tập triển khai nhiều giải pháp để có đủ số lượng HDV du lịch đáp ứng tiêu chuẩn hành nghề theo quy định của Luật Du lịch 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/1 đưa tin: “Tết Mông giữa mùa hoa mận” cho biết:  Vào thời gian này, du khách lên Mộc Châu, Sơn La chứng kiến một khung cảnh trắng trời hoa mận. Mộc Châu là mảnh đất của muôn loài hoa như: hoa đào, hoa mơ, hoa đỗ quyên, hoa tam giác mạch, hoa cải…và hoa mận trắng tinh khiết.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/1 đưa tin:  “Xin visa đi Trung Quốc xem U23 Việt Nam đá chung kết U23 Châu Á thế nào?” cho biết: Rất nhiều người hâm mộ trong nước sẵn sàng nghỉ làm để sang Trung Quốc cổ vũ cho U23 Việt Nam đá chung kết U23 Châu Á. Có rất nhiều cách để xin visa đi Trung Quốc, trong đó, người hâm mộ có thể đi du lịch thông qua các công ty lữ hành trong nước. Đây là một giải pháp phù hợp, tiết kiệm và bớt đi thời gian chờ đợi nhất. Tùy thuộc vào thời hạn lưu trú của du khách và chi phí bỏ ra làm visa cũng khác nhau. Tuy nhiên, các công ty lữ hành chỉ xin được visa du lịch trên dưới 15 ngày. Trong trường hợp muốn tự túc đi Trung Quốc mà không thông qua các công ty lữ hành, người hâm mộ có thể đi xin visa tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội (46 Hoàng Diệu, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội) và Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP HCM (75 Hai Bà Trưng, quận 3, TP HCM).

- Báo Ảnh Dân tộc và Miền Núi ngày 23/1 đưa tin: “An Giang tăng cường liên kết vùng để phát triển du lịch” cho biết: Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ X xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh với phương châm “Nêu cao khát vọng phát triển, nói đi đôi với hành động sáng tạo, đẩy mạnh phát triển du lịch”. Những năm qua, hoạt động du lịch của tỉnh đã có những bước chuyển rõ rệt. Cấp ủy Đảng và chính quyền xác định du lịch là một ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội. Hoạt động du lịch đã thu hút được sự quan tâm của toàn xã hội. Lượng du khách đến An Giang năm sau cao hơn năm trước: Năm 2010 toàn tỉnh đón 4,5 triệu lượt du khách; năm 2017 An Giang đón 7,3 triệu lượt khách. Năm 2017, giá trị đóng góp trực tiếp của ngành du lịch khoảng 3.700 tỷ đồng.

- Báo Văn hóa ngày 24/1 đưa tin: “Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2018: Kết nối bền vững, thịnh vượng không biên giới” cho biết: Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia (NTOs) ASEAN lần thứ 47 diễn ra từ ngày 22-23.1 tại Chiang Mai, Thái Lan. Đoàn Du lịch Việt Nam do ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các Vụ, Viện của TCDL, lãnh đạo tỉnh và các Sở, ngành Quảng Ninh và doanh nghiệp du lịch đã tham dự Hội nghị này.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 24/1 đưa tin: “U23 Việt Nam vào chung kết Giải Bóng đá U23 Châu Á 2018: Tự hào hai tiếng Việt Nam!” cho biết: Chiều qua (23-1), hai tiếng “Việt Nam” đã liên tục được vang lên với niềm tự hào không giấu nổi khi U23 Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Giải Bóng đá U23 Châu Á 2018 ở Trung Quốc, vượt qua ứng cử viên vô địch U23 Qatar trong những loạt thi đá luân lưu 11m (thắng 4-3 sau khi hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu) để lần đầu tiên vào chung kết giải đấu.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 24/1 đưa tin: Báo chí quốc tế viết về ‘Câu chuyện thần thoại Việt Nam’ cho biết: ĐT U23 Việt Nam đang viết câu chuyện thần thoại khi đã vào đến chung kết U23 châu Á bằng chiến thắng trước U23 Qatar trên chấm luân lưu trong trận đấu “ly kỳ” ở Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc) chiều thứ Ba, 23/1.

- Báo Tin tức ngày 24/1 đưa tin: “Chiến thắng lịch sử mang đến 'cơn mưa' tiền thưởng cho U23 Việt Nam, hiện đã hơn 15 tỷ đồng” cho biết: Ngay sau kỳ tích giành quyền vào chơi trận chung kết Giải U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đã được lãnh đạo ngành, lãnh đạo nhiều địa phương, các ông bầu và nhiều doanh nghiệp hứa tặng thưởng với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng tính đến đêm 23/1.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/1 đưa tin cho biết: “6 vé đến Nga xem World Cup 2018 cùng Công Vinh đã có chủ” cho biết: Thật trùng hợp khi 6 tấm vé đầu tiên đến với FIFA World Cup 2018 đều có chủ nhân là những chàng trai, dù khác ngành nghề nhưng cùng chung một tình yêu với bóng đá.

- Báo Thanh Niên ngày 24/1 đưa tin: “Việt Nam bất khuất” cho biết: Những gì mà U.23 VN làm được vào chiều qua tại Thường Châu (Trung Quốc) thật đáng kinh ngạc. Bởi nó không chỉ viết tiếp câu chuyện cổ tích đẹp như mơ khi loại thêm một đội Tây Á nữa mà còn mang lại niềm tự hào to lớn cho hơn 90 triệu người dân VN.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/1 đưa tin: “Đài thọ toàn bộ chi phí cho người thân cầu thủ U23 Việt Nam sang Trung Quốc xem chung kết” cho biết: Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam lập kỳ tích lịch sử lần đầu tiên thi đấu tại trận chung kết Cúp Châu Á (AFC Cup) vào chiều 23-1, Vietnam Airlines và Jetstar cho biết, mỗi hãng sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho 2 người thân trong gia đình của mỗi cầu thủ đội tuyển sang xem trận chung kết tại Trung Quốc, bao gồm vé máy bay miễn tất cả thuế, lệ phí và chi phí ăn, ở, đi lại, làm visa từ ngày 26 đến 28-1.

- Báo Tin tức ngày 24/1 đưa tin: “Hạnh phúc vỡ òa tại gia đình Văn Toàn, Văn Thanh” cho biết: Chiều 23/1, tại nhà ông Nguyễn Văn Tạo, bố của cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (khu dân cư Phú Tảo, phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương) và gia đình cầu thủ Văn Thanh tại xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện, họ hàng, anh em, làng xóm đến chật nhà để xem trận bán kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Qatar.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/1 đưa tin cho biết: U-23 VN không "xa lạ" với đối thủ Uzbekistan cho biết:  Đối thủ trong trận chung kết của U-23 VN sẽ là Uzbekistan - đội đã vượt qua U-23 Hàn Quốc 4-1 trong trận bán kết thứ 2 diễn ra tối 23-1. Thực tế U-23 VN và Uzbekistan không quá lạ lẫm với nhau, bởi hai đội từng chạm trán ở lượt trận cuối cùng bảng B Giải giao hữu M150 tại Thái Lan hôm 13-12-2017.

- Báo Thanh Niên ngày 24/1 đưa tin: “Ngôi sao sáng của U.23 Việt Nam: 'Cả châu Á giờ đã biết Nguyễn Quang Hải là ai'” cho biết: Kênh truyền hình FOX Sports của châu Á đã ví von như vậy về tiền vệ Nguyễn Quang Hải của U.23 Việt Nam, người hùng ghi 2 bàn thắng tuyệt đẹp giúp U.23 Việt Nam gỡ hòa 2-2 trước khi đánh bại U.23 Qatar 4-3 trên loạt sút luân lưu để thẳng tiến vào chung kết U.23 châu Á.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/1 đưa tin: “Hà Nội "rực lửa" trong chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam” cho biết: Đường phố Hà Nội ngập tràn trong cờ đỏ sao vàng cùng hàng triệu con tim đang hướng về trung tâm Thủ đô ngay sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Qatar.

- Báo Tin tức ngày 24/1 đưa tin: “Thủ môn Tiến Dũng hy vọng về một niềm vui trọn vẹn ở trận chung kết” cho biết: Sau chiến thắng xuất sắc của U23 Việt Nam trước U23 Qatar, Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ và tâm sự rất chân tình về hành trình của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á, khẳng định toàn đội quyết tâm có được niềm vui trọn vẹn ở trận chung kết.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/1 đưa tin cho biết: “Cơn địa chấn mang tên Việt Nam” cho biết:  Dùng từ "cơn địa chấn" vẫn không thể diễn tả đầy đủ những gì thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm tại VCK U-23 châu Á 2018, nhất là sau khi họ quật ngã U-23 Qatar 4-3 (hòa 2-2 trong 120 phút) trong trận bán kết đầu tiên và lấy vé vào trận chung kết với U-23 Uzbekistan.

- Báo Thanh Niên ngày 24/1 đưa tin: “Báo chí châu Á ngả mũ cúi chào U.23 Việt Nam” cho biết: “Không thể tin nổi”, “Ngả mũ trước U.23 Việt Nam”, “Thật kinh khủng! Một đội bóng nhỏ con 2 trận đá 120 phút và đều thắng bằng đá 11 m luân lưu tại giải U.23 châu Á”. Đó là cảm nhận của truyền thông châu Á về hành trình phi thường của thầy trò HLV Park Hang-seo.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/1 đưa tin: “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gọi điện chúc mừng toàn thể đội U23 Việt Nam” cho biết: Sau chiến tích lịch sử của đội U23 Việt Nam vào chiều 23-1 tại vòng chung kết Giải Bóng đá U23 Châu Á 2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện thoại chúc mừng toàn thể đội tuyển.

- Báo Tin tức ngày 24/1 đưa tin:  “Thủ môn Tiến Dũng 'bật mí' bí quyết thành công của U23 Việt Nam” cho biết: Sau chiến thắng xuất sắc của U23 Việt Nam trước U23 Qatar, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ và tâm sự rất chân tình về hành trình của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á, khẳng định toàn đội quyết tâm có được niềm vui trọn vẹn ở trận chung kết.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/1 đưa tin cho biết: “Thủ môn Tiến Dũng tự tin nếu U-23 VN tiếp tục sút 11m ở trận chung kết” cho biết: Không giấu được niềm vui vì đã góp phần vào chiến thắng của đội tuyển U-23 VN trước U-23 Qatar ở loạt sút 11m, thủ môn Bùi Tiến Dũng tự tin cho biết nếu tiếp tục bắt 11m trong trận chung kết anh sẽ lại thi đấu tốt.

- Báo Thanh Niên ngày 24/1 đưa tin: “U.23 Uzbekistan là đội có lối chơi rất khó chịu” cho biết: U.23 Uzbekistan là đội bóng rất khó chịu tại vòng chung kết giải U.23 châu Á lần này bởi càng vào sâu họ đá càng đá hay. Ở vòng ngoài họ thi đấu không thật sự nổi bật khi chỉ đứng thứ 2 sau U.23 Qatar với 6 điểm (thua Qatar 0-1 và thắng Trung Quốc cùng Oman đều 1-0). Nhưng vào tứ kết gặp đương kim vô địch U.23 Nhật Bản, các học trò của HLV Khaydarov đã chơi một trận cực hay và giành chiến thắng gây sốc 4-0.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/1 đưa tin: “HLV Qatar thừa nhận U23 Việt Nam xứng đáng vào chung kết” cho biết: HLV Felix Sanchez không giấu được nỗi buồn trên gương mặt khi bước vào phòng họp báo sau trận thua U23 Việt Nam ở bán kết. "Tôi đã đoán đây là trận đấu khó khăn. Hôm nay, chúng tôi thua và không thể vào chơi trận chung kết. Thế nhưng tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình. Đây là kinh nghiệm quý báu cho họ", HLV Felix Sanchez nói.

- Báo Tin tức ngày 24/1 đưa tin:  “HLV Park Hang-seo 'khoét' trúng nhược điểm của U23 Qatar” cho biết: HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu băng ghi hình các trận đấu của U23 Qatar và nắm được nhược điểm của đối thủ. Trong cuộc họp báo trước trận bán kết, HLV Park Hang-seo cho biết đã phát hiện được một số nhược điểm của U23 Qatar sau khi xem lại băng ghi hình các trận đấu trước đó của đội bóng này, và dựa trên những phát hiện này HLV Park sẽ có sự chuẩn bị thích hợp cho cầu thủ của mình.

- Báo Tuổi trẻ ngày 24/1 đưa tin cho biết: “Hồng Duy – người chưa vào sân phút nào làm nên chuyện” cho biết: HLV Park Hang-seo một lần nữa cho thấy, ông đọc trận đấu rất giỏi và thể hiện sự nhạy cảm chiến thuật tuyệt vời khi đưa Hồng Duy vào sân thay Duy Mạnh để mang đến sự thay đổi bước ngoặt trong trận bán kết U-23 VN vượt qua Qatar đêm 23-1.

- Báo Thanh Niên ngày 24/1 đưa tin: “Báo chí Đông Nam Á gọi Bùi Tiến Dũng là Vua bắt 11 m” cho biết: Báo chí khu vực đồng loạt gọi chàng thủ môn điển trai của Việt Nam là vua bắt 11 m sau màn trình diễn quá hay của người hùng gốc Thanh Hóa này.

- Báo Tin tức ngày 23/1 đưa tin: “Người Việt tại Séc: Tự hào hai tiếng Việt Nam!” cho biết: Chiều 23/1, trận thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Qatar trong trận bán kết Giải Vô địch U23 châu Á khiến cộng đồng người Việt ở CH Séc hân hoan và tự hào khôn tả. Nhiều người đồng thanh cất lên lời ca: “Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay. Non nước, mây trời lòng ta mê say…”.

- Báo Tin tức ngày 23/1 đưa tin: “Chung kết U23 châu Á: Việt Nam đối đầu Uzbekistan” cho biết: Trong trận bán kết 2 giải U23 châu Á 2018 diễn ra tối 23/1, đại diện Trung Á Uzbekistan đã giành chiến thắng bất ngờ 4 - 1 trước Hàn Quốc, giành vé cùng Việt Nam vào đá chung kết. Hai đội đã hòa nhau 1 - 1 trong 2 hiệp chính và phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ.

- Báo Tin tức ngày 23/1 đưa tin: “Kỳ tích của U23 Việt Nam tràn ngập báo nước ngoài” cho biết: Chiến thắng trước Qatar của các cầu thủ U23 - giúp Việt Nam trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên vào chung kết giải U23 châu Á - đã xuất hiện tràn ngập trên các tờ báo nước ngoài. AFC, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á, đơn vị tổ chức giải đấu, đưa tin về chiến thắng của U23 Việt Nam với tiêu đề "U23 Việt Nam tiến tới trận chung kết như một bộ phim kinh dị" cùng hình ảnh ăn mừng chiến thắng đầy cảm xúc của các cầu thủ.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 24/1 đưa tin: “Hơn 95 tỉ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” cho biết: Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng: Anh Thơ, Khánh Linh, Minh Quân, Hồ Trung Dũng, Hoàng Quyên... và giao lưu với một số trẻ em đã từng được Quỹ hỗ trợ như em Phạm Huy Trải (tỉnh Quảng Ngãi – hiện đang là sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân TP.HCM); hai chị em người dân tộc Mông Sùng Thị Minh và Sùng Văn Mạnh tại Ngân Sơn (Bắc Kạn) là những học sinh đã và đang sinh hoạt tại nhà nội trú khang trang, hiện đại của Trường THCS Thuần Mang do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tài trợ...Tại Chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng tiếp nhận hơn 95 tỷ đồng từ các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt trong cả nước.

- Báo Văn hóa ngày 24/1 đưa tin: “Mang Xuân đến Mường Ảng” cho biết: Từ ngày 21 - 23.1, Đoàn công tác của Báo Văn Hóa do bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã đến Mường Ảng (Điện Biên), trao tặng 200 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng bao gồm một hộp bánh và 450 nghìn đồng tiền mặt) cho các hộ dân là đối tượng thuộc diện nghèo trên địa bàn hai xã Xuân Lao và Ngối Cáy. Đây là hoạt động thường niên của Báo Văn Hóa chăm lo, hỗ trợ hướng về đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên cả nước đón Tết Nguyên đán./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×