Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 23/8/2018

23/08/2018 | 11:32

Khai mạc Hội sách mùa thu 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 23/8 đưa tin: “Hội sách mùa thu năm 2018: Điểm hẹn của người yêu sách” cho biết: "Đến hẹn lại lên", Hội sách mùa thu năm 2018 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, được khai mạc vào sáng 22-8, tại Công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Qua 3 kỳ tổ chức liên tiếp, Hội sách mùa thu đã dần trở thành điểm hẹn của những người yêu sách, góp phần xây dựng thói quen đọc, tiếp tục khơi mạch nguồn phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

- Báo Nhân Dân ngày 23/8 đưa tin: Để di sản kiến trúc “sống” cùng đô thị hiện đại cho biết: Kiến trúc Pháp là loại hình đặc sắc có sự kết hợp, hòa quyện với kiến trúc Việt Nam truyền thống, góp phần làm nên giá trị các đô thị lớn ở nước ta. Song, sự khắc nghiệt của thời gian và những bất cập trong công tác quản lý, bảo tồn khiến quỹ di sản này đang dần mai một; cần được khẩn trương quan tâm gìn giữ, phát huy giá trị để tiếp tục hòa nhịp cùng đô thị hiện đại.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 23/8 đưa tin: Trải nghiệm “Giao lưu âm nhạc” tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk cho biết: Chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 41 năm thành lập, trong 02 ngày 1 và 2/9, Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm chủ đề “Giao lưu âm nhạc”. Theo đó, chương trình trải nghiệm “Giao lưu âm nhạc” bao gồm các hoạt động: Nghệ nhân chế tác, biểu diễn nhạc cụ truyền thống của người Êđê và người Tày; Du khách được thưởng thức âm nhạc, hát giao lưu và mặc trang phục truyền thống của người Êđê, người Tày chụp hình kỷ niệm… Thông qua chương trình giúp du khách tìm hiểu nét văn hóa khác nhau trong âm nhạc của dân tộc tại chỗ và dân tộc phía Bắc cùng sinh sống trên mảnh đất Đắk Lắk.

- Báo Thanh Niên ngày 23/8 đưa tin: “Những 'lò' đào tạo nghệ sĩ” cho biết: Bên cạnh các trường sân khấu - điện ảnh công lập tuyển sinh hằng năm, hiện nay các trung tâm đào tạo của sân khấu kịch TP.HCM đang khẳng định vị thế và tên tuổi. Nghệ sĩ Hoàng Sơn, Quản lý đào tạo Sân khấu kịch Hồng Vân, cho rằng: “So với trường chính quy, có thể cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng “lửa” nghề ở các “lò” này luôn tràn đầy. Chúng tôi tận dụng mọi điều kiện có thể để giảng dạy một cách tốt nhất. Sân khấu ngoài những bữa sáng đèn, còn lại dành cho học viên tập luyện, thậm chí có vai diễn nào phù hợp là cho xuất hiện trước khán giả luôn. Một số diễn viên thành danh sớm tạo động lực cho các em còn lại phấn đấu”.

- Báo Tin tức ngày 22/8 đưa tin: Tái bản trọn bộ 20 tựa sách của nhà văn Sơn Nam” cho biết: Nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất nhà văn Sơn Nam (2008 - 2018), Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu đến bạn đọc trọn bộ 20 tựa sách tái bản mới của nhà văn Sơn Nam mà nhiều thế hệ độc giả biết đến với các tác phẩm viết về Nam bộ, được gọi tên thân mật là "Ông già Nam bộ".

- Báo điện tử Chính phủ ngày 22/8 đưa tin: “Triển lãm ảnh về Cách mạng tháng Tám và Nam Bộ kháng chiến” cho biết: Triển lãm giới thiệu 116 bức ảnh phản ánh thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo đến Cách mạng tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời; Nam Bộ kháng chiến và 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi.

- Báo điện tử VTV ngày 21/8 đưa tin: “Nữ nghệ sĩ violin Stephanie Chase biểu diễn tại Việt Nam” cho biết: Công chúng yêu nhạc cổ điển tại Hà Nội sắp được thưởng thức tiếng đàn của Stephanie Chase, một trong những nữ nghệ sĩ violin nổi tiếng nhất thế giới vào ngày 26/8 tới. Stephanie Chase sẽ biểu diễn tại Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection 2018. Stephanie Chase vốn được coi như một "thần đồng" khi còn bé khi lần đầu biểu diễn trước công chúng vào năm 2 tuổi và nhanh chóng được nhận vào ngôi trường Julliard nổi tiếng. Bà là nghệ sĩ đầu tiên và rất hiếm hoi của Mỹ đoạt giải thưởng Tchaikovsky danh giá trong giai đoạn chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Xô.

- Báo Thanh Niên ngày 23/8 đưa tin: “Bạn trẻ với văn hóa dân gian” cho biết: Hơn 300 bạn trẻ đã đến với chương trình Diễn xướng Nam bộ chủ đề Hò - Lý phương Nam vừa diễn ra tại Soul Live Project Complex (TP.HCM). Đây là lần thứ hai chương trình diễn ra và cả hai lần đều thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Diễn xướng Nam bộ là chuỗi chương trình giới thiệu các hình thức diễn xướng dân gian ở Đồng Nai - Gia Định xưa và Nam bộ nói chung, do Amberstone Media kết hợp với Tổ chức Cultural Community Discourse (CCD) - Đối thoại văn hóa cộng đồng thực hiện.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/8 đưa tin: “Quận Hai Bà Trưng giành giải Nhất sơ khảo cụm 1 Hội thi Quy tắc ứng xử (QTƯX) nơi công cộng” cho biết: Vượt qua 11 quận, huyện khác, quận Hai Bà Trưng đã xuất sắc giành giải Nhất vòng sơ khảo cấp thành phố (cụm 1) Hội thi QTƯX diễn ra ngày 22-8, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 22/8 đưa tin: “Giới thiệu hàng trăm cổ vật quý miền Tây Nam Bộ” cho biết: Triển lãm ảnh “Cách mạng Tháng Tám và Nam Bộ kháng chiến” và trưng bày chuyên đề “Báu vật khảo cổ học Tây Nam Bộ” đã chính thức khai mạc sáng 22/8 tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ. Theo đó, tại triển lãm “Cách mạng Tháng Tám và Nam Bộ kháng chiến” đã giới thiệu tới công chúng 120 bức ảnh ghi dấu thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo, đánh dấu mộc son chói lọi trong lịch sử nước nhà. Đó chính là thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/8 đưa tin: “Nhà báo, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm: Hãy mang đến những góc nhìn mới!” cho biết: Nhà báo, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm vừa hoàn thành dự án sách 101 bộ phim Việt Nam hay nhất. Trong đó, nhiều bộ phim về Hà Nội được anh đặt ở vị trí đặc biệt. Anh đã dành cho phóng viên Hànộimới một cuộc trò chuyện xung quanh chủ đề này.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 22/8 đưa tin:  “Trải nghiệm Hát Chèo – di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam” cho biết: Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình Về nguồn - Trải nghiệm cùng di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam do Trung tâm văn hóa thành phố Hà Nội thuộc Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội phối hợp cùng dự án Chèo 48h tổ chức. Sau trải nghiệm tìm hiểu về hát xẩm, các bạn trẻ yêu mến nghệ thuật truyền thống có cơ hội tham gia trải nghiệm hát Chèo qua việc hóa thân vào các nhân vật, tích truyện cùng với điệu hát Chèo truyền thống của người Việt.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/8 đưa tin: “Đề xuất bán vé tại lễ hội chọi trâu Hải Phòng là trái quy định” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Công văn phúc đáp số 3542/BVHTTDL-VHCS gửi UBND TP Hải Phòng về đề nghị bán vé tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng 2018. Bộ VHTTDL đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm túc Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21-2-2018 của Thủ tướng Chính phủ “nghiêm cấm việc thương mại hóa các lễ hội, tổ chức các hoạt động mang tính bạo lực, phản cảm. Phối hợp quản lý chặt chẽ các dịch vụ, ngăn chặn tình trạng tăng giá, chèo kéo, ép khách tại các điểm du lịch, lễ hội” và các quy định của văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về công tác quản lý và tổ chức lễ hội; đảm bảo lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh, thiết thực, hiệu quả, văn minh; góp phần quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương tới nhân dân và bạn bè quốc tế”.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Nhân Dân và nhiều báo khác ngày 22/8 đưa tin: “Khai mạc Hội sách mùa thu 2018” cho biết: Trong không khí của những ngày mùa thu lịch sử, cả nước đang hướng về kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9, sáng nay (22/8), tại thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Hội Xuất bản VN tổ chức Lễ khai mạc Hội sách mùa thu 2018. Hội Sách là nơi giới thiệu, trưng bày và bán xuất bản phẩm với khoảng 60 gian hàng của 50 đơn vị thuộc các nhà xuất bản. Các ấn phẩm xuất bản mới nhất được xuất bản theo nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo…
 


Khai mạc Hội sách mùa thu 2018  - Ảnh: Báo Chính phủ
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 23/8 đưa tin: “Công nhận khu du lịch cấp thành phố đối với Khu du lịch Ao Vua” cho biết: Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý vừa ký Quyết định số 4233/QĐ-UBND về việc công nhận khu du lịch cấp thành phố đối với Khu du lịch Ao Vua (thôn Bát Đầm, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì).

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 23/8 đưa tin: “Lưu ý mới nhất về lịch bay cho du khách đến Malaysia tuần tới” cho biết: Khách du lịch đến thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia vào tuần tới cần cập nhật lịch bay của các hãng hàng không. Gần 500 chuyến bay sẽ bị ảnh hưởng khi Malaysia đóng không phận gần sân bay quốc tế chính vào mỗi buổi sáng trong vòng 5 ngày vào tuần tới để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm ngày Độc lập, Bộ Giao thông vận tải Malaysia cho biết. Lễ duyệt binh Ngày Độc lập thường niên của Malaysia, bao gồm hoạt động biểu diễn trên không của lực lượng không quân, thường được tổ chức vào ngày 31/8 tại thủ đô Kuala Lumpur, cách Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) và sân bay dành cho các hãng bay giá rẻ KLIA2 khoảng 60km.

- Báo điện tử Quảng Nam ngày 23/8 đưa tin: “Vietravel bàn giao hệ thống chiếu sáng mỹ thuật Kỳ Đài Huế” cho biết: Là địa phương có nhiều di sản, thắng cảnh đẹp, tỉnh Thừa Thiên - Huế từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các sản phẩm du lịch phục vụ khách, đặc biệt về ban đêm dù còn nhiều tiềm năng nhưng chưa phát triển. Công ty Du lịch Vietravel vừa phối hợp cùng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức lễ bàn giao hệ thống chiếu sáng mỹ thuật Kỳ Đài Huế. Sự kiện một lần nữa đánh dấu sự gắn kết, hợp tác, đầu tư nhằm phát triển văn hóa du lịch đặc sắc tại Huế giữa các bên trong giai đoạn tiếp theo.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 22/8 đưa tin: “Tổng cục Du lịch tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức thống kê du lịch cho các tỉnh khu vực miền Bắc” cho biết: Sáng ngày 22/8/2018, tại Hà Nội, được sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch, Trung tâm Thông tin Du lịch đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức thống kê du lịch cho cán bộ Sở VHTTDL, Sở Du lịch các địa phương miền Bắc. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã đến dự và phát biểu khai mạc hội nghị. Ngày 23/8/2018, lớp tập huấn sẽ tiếp tục với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau hội nghị tập huấn này, dự kiến, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn công tác thống kê tại các tỉnh, thành khu vực miền Trung và miền Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 22/8 đưa tin: “Festival Biển Bà Rịa-Vũng Tàu diễn ra trong 7 ngày” cho biết: Ngày 22.8, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức họp báo, giới thiệu chương trình hoạt động tại Festival Biển Bà Rịa-Vũng Tàu 2018 diễn ra từ ngày 28.8 - 3.9. Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết festival lần này là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Đây cũng là nhịp cầu kết nối các hoạt động liên kết, đầu tư, phát triển kinh tế, thương mại, du lịch và kinh tế biển giữa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với các thành phố biển Việt Nam.

- Báo điện tử VOV ngày 22/8 đưa tin: “Đà Nẵng sắp có Phố Chợ đêm Sơn Trà” cho biết: UBND thành phố Đà Nẵng vừa thống nhất triển khai Dự án “Phố Chợ đêm Sơn Trà” tại khu vực gần Cầu Rồng thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà. Phố Chợ đêm Sơn Trà” góp phần tạo không gian du lịch kết hợp mua sắm đồng bộ, thu hút du khách từ nơi khác đến, góp phần tăng thời gian lưu trú của du khách. Việc đầu tư xây dựng Chợ đêm kết hợp phố đi bộ tại đoạn đường Lý Nam Đế – Mai Hắc Đế thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng nhằm tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực và thu hút du khách sử dụng dịch vụ là cần thiết, góp phần vào phát triển dịch vụ du lịch chung trong thời gian tới.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 23/8 đưa tin: “Festival Biển 2019 nằm trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2019” cho biết: Ngày 21/8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao về công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival Biển 2019. Theo đó, tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất quan điểm xác định, Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival Biển 2019 là hoạt động chung. Trong đó Festival Biển 2019 là một sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2019. Thông qua sự kiện “Năm du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển 2019” nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị tinh thần và bản sắc văn hóa biển, đảo của vùng đất, con người Khánh Hòa trong suốt chiều dài lịch sử cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước ngày nay. Đồng thời, qua đó góp phần giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh về một vùng đất đầy năng động, tích cực hội nhập, mở rộng đoàn kết, hữu nghị và hợp tác quốc tế.

- TTXVN ngày 22/8 đưa tin: “Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018 sẽ diễn ra từ 28/8 - 3/9” cho biết: Chương trình lễ hội “Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018” sẽ diễn ra tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 28/8 - 3/9. Với chủ đề “Bà Rịa - Vũng Tàu, Khát vọng, Tình yêu và Biển cả”, Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018 là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng về chính trị, văn hóa, du lịch, chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Quốc Khánh 2/9.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 22/8 đưa tin: “Nghỉ lễ 2/9: Nhiều lựa chọn hợp lý cho kỳ nghỉ ngắn ngày” cho biết: Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay trùng vào dịp cuối tuần nên người lao động sẽ nghỉ bù thêm một ngày. Với ba ngày liên tiếp, lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ là những chuyến đi ngắn từ 1-3 ngày để bạn lựa chọn. Ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành, trong dịp lễ mồng 2/9 năm nay lượng khách đặt tour tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm 2017. Theo các đơn vị lữ hành, thay vì lựa chọn hành trình khám phá, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh tới, du khách lại chú trọng vào những tour thiên về nghỉ dưỡng.

- Báo Nhân Dân ngày 22/8 đưa tin: “Điểm danh những bãi biển tuyệt đẹp ở Việt Nam” cho biết: Không cần mơ đến Maldives xa xôi và đắt đỏ, chỉ cần ở Việt Nam, du khách cũng có thể bị mê hoặc trước khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ và đẹp mê hồn của các bãi biển với làn nước trong xanh và cát trắng mịn. Việt Nam được tạo hóa ưu ái ban tặng bờ biển trải dài hơn 3.400 km, với những dải cát mịn, vịnh biển hoang sơ hay những hòn đảo nhiệt đới quanh năm tươi tốt, rạn san hô lộng lẫy… đang mời gọi bước chân du khách khắp nơi đến tham quan.

- Báo điện tử VTV ngày 22/8 đưa tin: "Ẩm thực đường phố": Để Việt Nam trở thành "bếp ăn" của thế giới cho biết: Chương trình "Ẩm thực đường phố" phát sóng trên VTV1 và VTV3 được kì vọng mang đến nhiều trải nghiệm sinh động, thú vị, cũng như quảng bá ẩm thực và văn hoá Việt.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 22/8 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa dịp Quốc khánh 2/9” cho biết: TP.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở một điểm tầm cao tại nóc hầm Thủ Thiêm (quận 2) và điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11). Thời gian bắn pháo hoa sẽ diễn ra trong vòng 15 phút, bắt đầu từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút.

- Báo Văn hóa ngày 22/8 đưa tin: “Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng & vui chơi giải trí - thương hiệu nào đang dẫn đầu ở Việt Nam?” cho biết: Được xây dựng theo mô hình tổ hợp vui chơi giải trí, hệ thống Sun World đang là điển hình cho một xu thế du lịch giải trí đa trong một đang phố biến tại nhiều quốc gia nổi tiếng về du lịch, đưa du khách trải nghiệm một vòng tròn tận hưởng kín khép hoàn hảo. Trong danh sách những thiên đường vui chơi giải trí nổi tiếng thế giới mà du khách được khuyên cần phải đến một lần trong đời luôn có Genting (Malaysia), Disneyland (Hong Kong, Nhật Bản), Sentosa (Singapore)…Lý do vô cùng đơn giản. Ở đó, du khách có thể vui chơi cả vài ngày không hết trò, có thể nghỉ dưỡng trong những resort tiện nghi và có thể xả stress nhiều giờ trong những khu mua sắm ngập tràn hàng hiệu hoặc quên thời gian trong những casino xa xỉ.

- Báo điện tử VTV ngày 22/8 đưa tin: “Khuyến mại lớn tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2018” cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2018 sắp diễn ra là cơ hội để du khách và người dân mua tour và sản phẩm du lịch trong nước, quốc tế với mức khuyến mại lớn. Đây là sự kiện du lịch lớn nhất khu vực sông Mekong với nhiều hoạt động về mua bán, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch. Năm nay, hội chợ mở rộng quy mô về số lượng và chất lượng, dự kiến thu hút gần 400 đơn vị du lịch của Việt Nam và các nước tham gia, mang đến cho người tiêu dùng hàng nghìn phần quà miễn phí cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, dịch vụ lữ hành.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử VTV ngày 23/8 đưa tin: “ASIAD 2018 ngày thi đấu 23/8: Bùi Trường Giang giành HCB Wushu tán thủ, đoàn thể thao Việt Nam vẫn chưa thể có HCV đầu tiên” cho biết: Tại chung kết nội dung chung kết tán thủ wushu hạng cân 56 kg, Bùi Trường Giang dù đã rất cố gắng nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-2 trước Shen Guoshun của Trung Quốc, qua đó giành HCB. Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam vẫn chưa thể có được tấm HCV đầu tiên.

- TTXVN ngày 23/8 đưa tin: “Chờ Bùi Trường Giang giải ‘cơn khát vàng’ cho thể thao Việt Nam” cho biết: Hôm nay (23/8), ngày thi đấu chính thức thứ 5 của Asiad 18, các VĐV Việt Nam sẽ thi đấu các môn: Bơi, Bắn cung, Xe đạp đường trường, Đấu kiếm, Thể dục dụng cụ, Taekwondo, Pencak Silat, Golf, Bóng chuyền, Wushu…Cũng trong hôm nay, người hâm mộ Việt Nam sẽ hướng về nội dung bóng đá nam, nơi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đấu với Olympic Bahrain ở vòng 1/8 vào lúc 19h30. Đáng chú ý, tại nội dung Tán thủ môn Wushu hạng cân dưới 56k nam, võ sỹ Bùi Trường Giang sẽ chơi trận chung kết tranh HCV với VĐV của Trung Quốc. Như vậy, chắc chắn Đoàn TTVN sẽ có thêm 1 HCB và nếu đổi được màu thì quá tuyệt khi mà chúng ta đang rất khát Vàng.

- Báo Thanh Niên ngày 23/8 đưa tin: “Truyền thông Indonesia khen Olympic Việt Nam trước trận gặp Bahrain” cho biết: Bất ngờ là khi người Việt vẫn còn tranh cãi thì truyền thông Indonesia ấn tượng rất mạnh cách chúng ta đánh bại Nhật Bản, dự đoán thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đi rất sâu.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 22/8 đưa tin: “Ông Park tính kế đấu Bahrain” cho biết: Vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng D, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp đối thủ Tây Á, Bahrain. Muốn đi sâu hơn vào giải đấu châu lục lần này, Đội tuyển Olympic Việt Nam chỉ có cách giành chiến thắng. Nhiệm vụ không hẳn là bất khả thi nhưng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Vì vậy, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ vừa tích cực luyện tập, vừa tính kế nhằm vượt qua đối thủ này. Trong buổi tập đầu tiên của đội sau vòng bảng vào chiều 21/8, trừ tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương trong trận gặp Nhật Bản (ngày 19/8), các cầu thủ còn lại đều có thể trạng và tinh thần rất tốt.

- Báo Tin tức ngày 22/8 đưa tin: “Cuarơ Nguyễn Thị Thật thất bại ở nội dung sở trường” cho biết: Sáng 22/8, cuarơ Nguyễn Thị Thật đã không thể đáp lại lòng mong mỏi của người hâm mộ nước nhà, trong bối cảnh "cơn khát Vàng" của Thể thao Việt Nam ngày một lớn dần và số nội dung có thể giành Huy chương Vàng còn lại không nhiều.

- Báo Vietnamplus ngày 22/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Wushu mang về thêm 1 Huy chương đồng cho Việt Nam” cho biết: Nữ võ sỹ Hoàng Thị Phương Giang vừa kết thúc phần thi chung kết nội dung trường quyền nữ tại nhà thi đấu JI Expo. Cô giành Huy chương đồng với điểm số 9,71, lần lượt xếp sau 2 vận động viên từ Trung Quốc đại lục và Macau (Trung Quốc).

- Báo điện tử VTV ngày 23/8 đưa tin: “HLV Park Hang-seo sẽ dùng đội hình nào để đánh bại Olympic Bahrain?” cho biết: Tình hình chấn thương của Hùng Dũng và Đình Trọng có thể sẽ khiến HLV Park Hang-seo có sự điều chỉnh trong đội hình của Olympic Việt Nam trước trận gặp Olympic Bahrain.

- TTXVN ngày 22/8 đưa tin: Bảng tổng sắp huy chương ngày 22/8: Việt Nam vẫn chưa giải được cơn ‘khát Vàng’ cho biết: Ba tấm HCB cùng 6 HCĐ qua 4 ngày thi đấu chưa thể làm thỏa mãn người hâm mộ, khi một loạt những niềm hy vọng vàng đều đã ra quân, song tấm HCV vẫn xa vời vợi. Kết thúc ngày thi đấu hôm nay (22/8), đoàn Việt Nam tạm xếp thứ 20/45 toàn đoàn.

- Báo Thanh Niên ngày 23/8 đưa tin: “Đình Trọng ngưng tập, tuyển Olympic Việt Nam ‘giật mình’” cho biết:  ‘Đình Trọng làm gì bị chấn thương, cậu ấy chỉ chườm đá để dưỡng giò, giảm quá tải thôi”, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm khẳng định trước nghi vấn chấn thương của trung vệ sinh năm 1997.

- Báo Tin tức ngày 22/8 đưa tin: “Quang Hải và Duy Mạnh lọt vào đội hình tiêu biểu vòng bảng ASIAD 2018” cho biết: Tờ Goal vừa công bố đội hình tiêu biểu vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 theo sơ đồ 3-4-3. Đội tuyển Olympic Việt Nam góp mặt 2 cầu thủ trong đội hình gồm những cầu thủ xuất sắc này, đó là hậu vệ Đỗ Duy Mạnh và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

- Báo điện tử VTV ngày 23/8 đưa tin: “ĐT Olympic Việt Nam: Sức mạnh từ sự ăn ý của bộ 3 trung vệ” cho biết: Sự kết hợp ăn ý giữa Đình Trọng, Duy Mạnh và Tiến Dũng đã mang tới những thành tích ấn tượng cho ĐT Olympic Việt Nam tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018.Thành tích không để thủng lưới bàn nào tại vòng bảng của ĐT Olympic Việt Nam có dấu ấn rất lớn của 3 hậu vệ Đình Trọng, Tiến Dũng và Duy Mạnh. HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao sự kết hợp và bọc lót cho nhau của 3 cầu thủ này và cho rằng họ là những cầu thủ quá hiểu nhau.

- TTXVN ngày 22/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Đình Trọng dính chấn thương, Olympic Việt Nam tổn thất lớn ở hàng thủ trước trận gặp Bahrain” cho biết: Đội tuyển Olympic Việt Nam có thể sẽ không thể sử dụng Đình Trọng ở trận đấu thuộc vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018 với Olympic Bahrain, do trung vệ này bị chấn thương bắp đùi sau bên phải, không thể tham dự trọn vẹn buổi tập chiều 22/8, tại sân tập phụ của khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno.

- Báo Thanh Niên ngày 22/8 đưa tin: “Lý Hoàng Nam thất bại trước hạt giống số 4 ASIAD 2018” cho biết: Niềm hy vọng số 1 của quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam (Hạng 515 ATP) đã để thua 1-2 (3/6, 7/5, 4/6) tại vòng 1/8 đơn nam trước hạt giống số 4 của Ấn Độ là Prajnesh Gunneswaran (Hạng 161 thế giới).

- Báo điện tử VTV ngày 22/8 đưa tin: Kình ngư trẻ Nguyễn Hữu Kim Sơn: "ASIAD 2018 là tiền đề để tôi tiến xa hơn" cho biết:  Trong ngày thi đấu 22/8 tại ASIAD 2018, kình ngư trẻ mới 16 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn đã thi đấu xuất sắc để góp mặt trong vòng chung kết. Ở vòng chung kết, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã thi đấu nỗ lực và về đích ở vị trí thứ 6 tại nội dung 400m hỗn hợp nam với thành tích 4 phút 22 giây 86. Kình ngư trẻ 16 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn hi vọng sẽ tiến xa hơn trong tương lai.

- TTXVN ngày 22/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Đội tuyển Olympic Việt Nam gặp tổn thất lớn ở hàng thủ” cho biết: Đội tuyển Olympic Việt Nam có thể sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Đình Trọng ở trận đấu thuộc vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018 với Olympic Bahrain, khi cầu thủ đang khoác áo câu lạc bộ Hà Nội bị chấn thương bắp đùi sau bên phải và không thể tham dự trọn vẹn buổi tập chiều 22-8 tại sân tập phụ của khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno.

- Báo Thanh Niên ngày 22/8 đưa tin: “Olympic Việt Nam: Trưởng thành cùng liệu pháp tâm lý của HLV Park Hang-seo” cho biết: Ra nhà hàng khao quân, những liệu pháp gắn kết hiệu quả như đi dạo quanh khách sạn trước mỗi bữa ăn... từng câu chuyện nhỏ, HLV Park Hang-seo đang tạo ra một đội tuyển dám mơ lớn.

- Báo Thanh Niên ngày 22/8 đưa tin: “Bóng đá nam ASIAD 2018: Kỳ tích từ 'vùng trũng' Đông Nam Á” cho biết: Lần đầu tiên trong lịch sử môn bóng đá nam tại ASIAD, có đến 3 đội bóng ở khu vực Đông Nam Á đều đứng đầu bảng lọt vào vòng 16 đội đó là Olympic Việt Nam, chủ nhà Indonesia và Malaysia.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử VTV ngày 23/8 đưa tin: “Hơn 500 phần quà dành cho người nghèo vào mùa Vu lan” cho biết:  Nhân dịp mùa Vu lan, Hội Chữ thập đỏ quận 1, TP.HCM phối hợp với phòng khám nhân đạo Nam Thành Thánh Thất trao tặng 500 phần quà cho người nghèo trên khắp cả nước. Tại địa bàn quận 1, TP.HCM, chương trình đã trao hơn 160 phần quà cho những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn như: người già, trẻ em cơ nhỡ, người bán vé số, người khuyết tật, các thương binh, liệt sỹ. Trị giá mỗi phần quà là gần 300.000 đồng với các nhóm hàng thiết yếu như: gạo, mỳ gói, đường, dầu ăn, vở, góp phần giúp đỡ người dân có một mùa Vu Lan ấm cúng cùng gia đình.

- Báo Văn hóa ngày 22/8 đưa tin: “Đi đâu với cha mẹ trong mùa Vu Lan?” cho biết: Vu Lan giờ đã không chỉ là mùa những người con tìm về tổ ấm mà còn là mùa của những chuyến hành hương tới các điểm đến thanh tịnh, thiêng liêng. Tháng 7 âm lịch, quần thể văn hóa tâm linh trên nóc nhà Đông Dương là nơi các gia đình hẹn nhau sum họp. Bắt nguồn từ sự tích Bồ Tát Mục Kiền Liên cứu mẹ, lễ Vu Lan nhắc nhở những người con nhớ đến công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Vu Lan thường được tổ chức từ đầu tháng 7  âm lịch. Trong tháng này, các gia đình Việt thường rủ nhau lên chùa lễ Phật, cầu an lành, sức khỏe cho cha mẹ, hạnh phúc cho gia đình.

- Báo điện tử VTV ngày 23/8 đưa tin: “Bếp ăn 5.000 đồng cho người khó khăn tại Đăk Lăk” cho biết: Tại trụ sở UBND phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, đều đặn vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hàng tuần, một bếp ăn đã và đang cung cấp những suất bánh mì và cơm với giá tượng trưng, giúp những người dân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×