Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 23/5/2018

23/05/2018 | 12:17

Xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng cho du khách tại Hải Phòng là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- TTXVN ngày 23/5 đưa tin: “Trên 140 tỷ đồng hỗ trợ phát triển các làng nghề” cho biết: Giai đoạn từ nay đến năm 2020, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục đầu tư 144,3 tỷ đồng để hỗ trợ các làng nghề phát triển. Theo đó, tập trung vào một số lĩnh vực như: đào tạo nghề, truyền nghề và thu thập nghề mới; xúc tiến quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm của các làng nghề và công nghiệp nông thôn.

- Báo Hà Nội mới ngày 23/5 đưa tin: “Mười năm thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về văn học, nghệ thuật: Khơi tiếp dòng chảy chân - thiện - mỹ” cho biết: Nghị quyết số 23-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa X) ngày 16-6-2008 về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới” đã vạch ra đường hướng cơ bản để văn học, nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sĩ phát huy vai trò, sứ mệnh cao quý trong việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Mười năm qua, cùng với cả nước, việc thực hiện Nghị quyết 23 ở Hà Nội đã đạt những kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn những mặt hạn chế, đòi hỏi sớm tìm ra giải pháp tiếp tục khơi dòng chảy chân - thiện - mỹ, phát triển văn học, nghệ thuật Thủ đô lên tầm cao mới.

- Báo Nhân Dân ngày 23/5 đưa tin: “Phát hành ba cuốn sách của nhà nghiên cứu văn hóa Phan Ngọc” cho biết: Ba cuốn sách: “Một thức nhận về văn hóa Việt Nam”, “Sự tiếp xúc văn hóa Việt Nam với Pháp” và “Thần thoại Hy Lạp” của nhà nghiên cứu văn hóa Việt Nam Phan Ngọc vừa được Công ty CP Sách Omega Việt Nam phát hành trong tháng 5-2018. Một thức nhận về văn hóa Việt Nam là một cuốn sách có giá trị trong việc "thức nhận" về văn hóa Việt Nam của nhà nghiên cứu Phan Ngọc có mục đích giới thiệu một cách hiểu về văn hóa Việt Nam, để giúp người đọc đổi mới văn hóa sao cho phù hợp với yêu cầu của chính Việt Nam trong thời đại ngày nay.

- TTXVN ngày 22/5 đưa tin: “Phú Thọ: Đảm bảo trang nghiêm, thành kính khi tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương” cho biết: Tại buổi tổng kết công tác tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 ngày 22/5, ông Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ cho biết: Cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong việc chung tay xây dựng lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 22/5 đưa tin: “Triển lãm Tơ lụa, thổ cẩm và thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Belarus” cho biết: Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Triển lãm “Tơ lụa, thổ cẩm và thủ công mỹ nghệ Việt Nam” tại Thủ đô Minsk - Cộng hòa Belarus từ ngày 11 đến 18/6. Việt Nam sẽ giới thiệu nghề dệt lụa thông qua các tà áo dài, các tấm khăn lụa, các dải lụa...; Nghề dệt thổ cẩm thông qua các trang phục dân tộc với mong muốn bạn bè quốc tế biết đến Việt Nam với những sắc thái và bản sắc văn hóa riêng cần được gìn giữ và bảo tồn. Đồng thời, trưng bày khoảng 40 - 50 sản phẩm sơn mài ứng dụng như: bình, hộp trang sức, khay, bát, đĩa, hài, guốc sơn mài... thể hiện vẻ đẹp phong phú, tinh xảo.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: “Công bố nhiều tên sách giá trị của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật” cho biết: Nhiều đầu sách giá trị của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật được giới thiệu tại lễ công bố sách xuất bản lần thứ I - năm 2018, diễn ra vào chiều 22-5, tại Hà Nội. Trong 6 tháng qua, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã tổ chức biên tập công phu, bài bản nhiều bộ sách giá trị, thuộc các lĩnh vực khác nhau. Tiêu biểu là cuốn “Vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, khó khăn nào cũng vượt qua” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cuốn sách được phát hành nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân tìm hiểu sâu hơn về sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, trong đó có vai trò quan trọng của người đứng đầu Đảng ta.

- TTXVN ngày 22/5 đưa tin: “Nhạc trưởng danh tiếng Fabien Tehericsen dựng chương trình đặc sắc tại Việt Nam” cho biết: Thông tin từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh ngày 22/5 cho biết: Tối 27/5 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt, với sự tham gia của nhạc trưởng khách mời nổi tiếng Fabien Tehericsen đến từ Pháp. Trong chương trình này, nhạc trưởng Fabien Tehericsen xây dựng nhạc mục với những tác phẩm nổi tiếng thế giới, trung tâm là tổ khúc “Con chim lửa” của nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Stravinsky. Đây là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của thời kỳ nghệ thuật hậu Lãng mạn thế kỷ 20, lần đầu tiên được biểu diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó là tác phẩm của các tác giả nổi bật nhất thời kỳ này như Batok, Debussy và một số tác phẩm của Berlioz, Beethoven

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: Nhóm The Whale Hunters giành ngôi quán quân cuộc thi kịch bản “Tác giả lừng danh” cho biết: Vượt qua hơn 800 tác giả, nhóm The Whale Hunters đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân với kịch bản “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” cuộc thi “Tác giả lừng danh”. Cuộc thi do Hãng phim hoạt hình Vintata (Tập đoàn Vingroup) tổ chức với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 2 tỷ đồng.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 22/5 đưa tin: “Triển lãm đa giác quan về chủ đề trà Shan” cho biết: Lần đầu tiên tại Thủ đô, Trà ART - một triển lãm đa giác quan về chủ đề trà Shan, những cây trà hoang dã hàng trăm năm tuổi của người dân tộc thiểu số ở Hà Giang sẽ được mang tới với công chúng tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace số 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: “Nhà hát nghệ thuật đầu tiên của Hà Nội bán vé điện tử” cho biết: Sáng 22-5, Nhà hát múa rối Thăng Long Hà Nội chính thức khai trương dịch vụ bán vé điện tử. Đây là đơn vị nghệ thuật đầu tiên của Hà Nội thực hiện điện tử hóa dịch vụ công. Sau thời gian lên ý tưởng, đào tạo đội ngũ nhân viên trong việc tiếp cận công nghệ mới, vào đúng “mùa cao điểm” đón khách, Nhà hát múa rối Thăng Long chính thức cho lắp đặt hai máy bán vé tự động ngay cạnh quầy bán vé truyền thống. Với hệ thống bán vé tự động, cho phép người mua có thể tự chọn ngày, giờ biểu diễn cũng như chọn hàng ghế theo ý thích, sau đó thanh toán trực tiếp bằng thẻ visa hoặc ATM.

- TTXVN ngày 22/5 đưa tin: “Truyền dạy ca trù cho các ca nương, kép đàn và người đam mê” cho biết: Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình phối hợp với UBND thị xã Ba Đồn tổ chức lớp truyền dạy kỹ năng đàn, hát ca trù cho các ca nương, kép đàn và người đam mê ca trù. Lớp học diễn ra từ ngày 21 - 25/5, với sự tham gia của hơn 40 nghệ nhân, ca nương, kép đàn đến từ các câu lạc bộ ca trù trên địa bàn toàn tỉnh, cùng các diễn viên Đoàn Nghệ thuật truyền thống và Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Bình.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: “Hội sách nửa giá” đầu tiên tại Việt Nam cho biết: Lần đầu tiên Alpha Books tổ chức “Hội sách nửa giá - Half price books fair” tại Hà Nội – Vinh – TP Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội hấp dẫn để những người yêu sách mua được nhiều cuốn sách hay với mức chiết khấu lớn. Chương trình diễn ra từ ngày 25 đến 27-5.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: “Đừng đùa với thiên tai” đoạt giải Nhất cuộc thi phim và phóng sự ngắn” cho biết: Ngày 22-5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi phim và phóng sự ngắn “Những sự kiện thiên tai cực đoan - Bài học quá khứ và Hành động tương lai”. Kết quả, Giải nhất đã được trao cho tác phẩm “Đừng đùa với thiên tai” của Đài PT&TH tỉnh Khánh Hòa. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy công tác truyền thông về phòng chống thiên tai để từ đó cộng đồng hiểu hơn về tác động của thiên tai và chủ động tham gia ứng phó. Cuộc thi cũng hỗ trợ việc đạt được các mục tiêu Khung Sendai (chủ động trong quản lý rủi ro do thiên tai gây ra) và các Mục tiêu phát triển bền vững nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 23/5 đưa tin: “Bộ VHTTDL yêu cầu Hải Phòng xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng cho du khách” cho biết: Ngày 22/5, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã có văn bản số 2151 gửi UBND TP Hải Phòng về việc xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng cho du khách.
 


Tàu Hoàng Phương bị du khách Úc tố cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng  - Ảnh: Báo Quảng Ninh
 

- Báo Tin tức ngày 22/5 đưa tin: “Xử lý phản ánh về chất lượng dịch vụ du lịch tại Hải Phòng” cho biết: Ngày 22/5, đại diện Sở Du lịch, Công an TP Hải Phòng, UBND huyện Cát Hải và đại diện doanh nghiệp liên quan đã kiểm tra, xác minh nội dung xử lý phản ánh của khách du lịch Australia về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 22/5 đưa tin: “Chuyến đi kinh dị” tại Hạ Long: Quảng Ninh lên tiếng cho biết: Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có thông tin chính thức tới các cơ quan truyền thông quốc tế và trong nước về sự việc nêu trên không xảy ra trên địa bàn vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nhằm bảo vệ hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong năm Du lịch Quốc gia Hạ Long, Quảng Ninh 2018.

- Báo Nhân Dân ngày 22/5 đưa tin: “Hải Phòng chỉ đạo làm rõ phản ánh của du khách về chất lượng tàu du lịch” cho biết: Liên quan phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản yêu cầu Sở Du lịch chủ trì cùng Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, UBND huyện Cát Hải và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra và xử lý theo các nội dung yêu cầu của Tổng cục Du lịch, có văn bản báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 23/5 đưa tin: “Carnaval đường phố DIFF 2018: Tưng bừng đêm Đà Nẵng” cho biết: 7 đêm diễu hành kéo dài từ 05/5 đến 24/6, Canaval đường phố DIFF 2018 với 12 xe hoa ấn tượng và dàn nghệ sĩ, vũ công trong trang phục lộng lẫy, những vũ điệu say mê cuồng nhiệt đã “đốt nóng” Đà Nẵng, cuốn bước chân du khách vào dòng người sôi động.

- Báo Tin tức ngày 22/5 đưa tin: “Người người say mê nhảy múa trong Carnaval đường phố DIFF 2018” cho biết: 7 đêm diễu hành kéo dài từ 5/5 đến 24/6, Canaval đường phố DIFF 2018 với 12 xe hoa ấn tượng và dàn nghệ sĩ, vũ công trong trang phục lộng lẫy, những vũ điệu say mê cuồng nhiệt đã “đốt nóng” Đà Nẵng, cuốn bước chân du khách vào dòng người sôi động.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 22/5 đưa tin: “Yêu cầu DN giải quyết khiếu nại của du khách Úc” cho biết: Tổng cục Du lịch vừa có văn bản yêu cầu UBND TP Hải Phòng kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà nhóm du khách Úc đi trên tàu chất lượng kém tại Vịnh Hạ Long phản ánh.

- Báo Nhân Dân ngày 22/5 đưa tin: “Quảng bá du lịch ba tỉnh miền trung tại Lào” cho biết: Tối 21-5, tại Thủ đô Vientiane (Lào), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình tại Lào. Tham dự chương trình, về phía ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình có lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 22/5 đưa tin: “Đoàn Famtrip Malaysia khảo sát du lịch tại các tỉnh miền Trung” cho biết: Thực hiện Kế hoạch liên kết du lịch giữa các địa phương miền Trung, đẩy mạnh xúc tiến các thị trường du lịch trọng điểm, ngày 21/5, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thừa Thiên – Huế phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã đón đoàn Famtrip Malaysia đến khảo sát các điểm đến du lịch tại địa phương.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 23/5 đưa tin: Khởi động “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2018” cho biết: Đây là chương trình do Toyota Việt Nam (TMV) khởi động năm thứ tư, diễn ra từ 10/6 – 20/9/2018 dành cho học sinh tuổi từ 9 – 12. Tham gia chương trình năm nay là hai huấn luyện viên –  hai cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Bình. Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra từ 10/6 – 1/7 tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Pleiku (Gia Lai). Chương trình tập huấn và đào tạo diễn ra từ 10/7 – 16/7 tại Đại học Tôn Đức Thắng TP. Hồ Chí Minh dành cho 30 cầu thủ nhí vượt qua vòng sơ tuyển. 18 em xuất sắc nhất sẽ được chọn tham gia du đấu giao hữu tại Nhật Bản từ 13/9 – 20/9/2018.

- Báo Thanh Niên ngày 23/5 đưa tin: “Khai mạc giải bóng bàn toàn quốc 2018: 'Gừng già' Đoàn Kiến Quốc vẫn còn cay” cho biết: Năm 2017, tay vợt từng hai lần tham dự Olympic 2004 và 2008 Đoàn Kiến Quốc mới nhận được tấm bằng cử nhân thể thao để chính thức nhận vị trí HLV trưởng bóng bàn Khánh Hòa. Vậy mà ở giải bóng bàn vô địch quốc gia khai mạc hôm qua 22.5 tại Đà Lạt, dù ở tuổi 39, anh vẫn còn thi đấu rất tốt để đưa đội Khánh Hòa lên dẫn đầu bảng A với hai trận toàn thắng.

  - Báo Tuổi trẻ ngày 23/5 đưa tin: Thủ môn Kiều Trinh: "Bóng đá đã cho tôi quá nhiều thứ" cho biết: Thừa nhận phải rất khó khăn mới có thể đưa ra quyết định giã từ đội tuyển bóng đá nữ VN vào chiều 22-5, nhưng thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh bảo rằng mình đã nhận được quá nhiều thứ từ bóng đá và giờ là lúc nhường lại cho các đàn em.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: “Phó Chủ tịch Thường trực VPF Trần Mạnh Hùng từ chức” cho biết: Trao đổi với báo giới chiều 22-5, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú thông báo: "Ông Trần Mạnh Hùng đã xin rút khỏi vị trí Phó Chủ tịch Thường trực VPF sau sự việc rò rỉ băng ghi âm với những lời lẽ không hay. Hội đồng Quản trị VPF với tất cả các thành viên đã chấp thuận đề nghị của ông Hùng".

- TTXVN ngày 22/5 đưa tin: “Bế mạc Giải bơi - lặn các nhóm tuổi quốc gia 2018” cho biết: Sau 7 ngày tranh tài sôi nổi, ngày 21/5, Giải bơi - lặn các nhóm tuổi quốc gia 2018 đã bế mạc tại Câu lạc bộ bơi - lặn Đà Nẵng. Đây là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia nhằm đánh giá công tác đào tạo vận động viên môn bơi - lặn tại các địa phương, các ngành. Qua giải đấu, Ban tổ chức phát hiện, tuyển chọn các vận động viên trẻ có thành tích xuất sắc nhằm bồi dưỡng vào đội tuyển quốc gia để tham dự các giải đấu khu vực và quốc tế.

- Báo Tin tức ngày 22/5 đưa tin: “CLB Bóng đá Huế chiến thắng tuyệt đối” cho biết: Vòng 4 Giải bóng đá Hạng nhất Quốc gia 2018 (HNQG – An Cường 2018) vừa khép lại. Kết quả, bộ 3: Viettel, Đồng Tháp và CLB Bóng đá Huế tiếp tục thống lĩnh 3 vị trí đầu bảng.

- Báo Thanh Niên ngày 23/5 đưa tin: 'Tôi bị tổn thương với những gì Phó Ban trọng tài VFF gây ra' cho biết: 'Sau khi suy nghĩ kỹ suốt một đêm, tôi biết mình cần phải làm gì vì tôi đã nhận rõ sai sót của mình trong lời ăn tiếng nói do mất bình tĩnh', ông Trần Mạnh Hùng - nguyên Phó chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nói. Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch kiêm tổng giám đốc VPF cho biết: "Chúng tôi đã nghe anh Hùng giải trình về sự việc diễn ra tại cuộc họp do Ban Kiểm tra Liên đoàn bóng đá Việt Nam chủ trì vào ngày 15.5. Vì nóng nảy nên anh Hùng đã có những lời lẽ bộc phát và thái độ không hay, làm ảnh hưởng đến uy tín của VPF. Tuy nhiên anh Hùng không có chủ ý gì. Anh Hùng cũng đã gửi xin lỗi đến tất cả ủy viên HĐQT VPF cũng toàn thể người hâm mộ.

 - Báo Tuổi trẻ ngày 23/5 đưa tin: “Đông Nam Á chỉ còn Việt Nam chưa có bản quyền World Cup 2018” cho biết: Đài truyền hình VN (VTV) cho biết sắp đạt được thỏa thuận mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 với giá khoảng 7-8 triệu USD và được phát trên toàn bộ hệ thống của VTV. Tại Đông Nam Á, chỉ còn Việt Nam chưa mua được bản quyền.

- Báo Thanh Niên ngày 23/5 đưa tin: “Lê Huỳnh Đức dẫn dắt cầu thủ nhí” cho biết: Cựu danh thủ từng 3 lần đoạt Quả bóng vàng VN, giữ kỷ lục dự 5 kỳ Tiger Cup liên tiếp và là chân sút nổi tiếng một thời của bóng đá VN Lê Huỳnh Đức sau một thời gian mai danh ẩn tích đã xuất hiện trở lại trong vai trò HLV trưởng của chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2018.

-Báo Văn hóa ngày 23/5 đưa tin: “ĐT muay Việt Nam không hoàn thành chỉ tiêu” cho biết:  Nữ võ sĩ số 1 làng Muay Việt Nam Bùi Yến Ly đã phải ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi vô địch thế giới thật đáng tiếc tại giải vô địch thế giới diễn ra tại Mexico, dù có phong độ ấn tượng khi thẳng tiến tới trận chung kết hạng cân 51 kg (bán chuyên) gặp đối thủ người Thụy Điển Josefin Knutsson. Sau 3 hiệp đấu, Bùi Yến Ly đã bị xử thua với chênh lệch điểm số sát nút 28-29 trước võ sĩ người Thụy Điển, qua đó mang về thêm 1 tấm HCB cho ĐT muay Việt Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 23/5 đưa tin: “Quảng Ninh nâng cấp sân Cẩm Phả lên 20.000 chỗ ngồi” cho biết: Hôm qua, ông Đỗ Khánh Tùng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Ninh, cho biết UBND tỉnh đã đồng ý duyệt chi 180 tỉ đồng cho các hạng mục nâng cấp khán đài và chỉnh trang lại các phòng chức năng Sân vận động Cẩm Phả để tương xứng với yêu cầu mở rộng quy mô và chuyên nghiệp hóa theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), hướng tới đăng cai các sự kiện lớn của bóng đá quốc tế.

- Báo Thanh Niên ngày 23/5 đưa tin: “Giải golf ủng hộ 'hiệp sĩ' đường phố gặp nạn” cho biết: Sân golf Tân Sơn Nhất và MC Bình Minh đã phối hợp cùng công ty Transview golf đã thu được 340 triệu đồng từ Giải golf từ thiện 'Ủng hộ các hiệp sĩ đường phố gặp nạn', diễn ra ngày 21.5.2018 tại sân golf Tân Sơn Nhất.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 23/5 đưa tin: Mách nhỏ mẹ cách tìm ‘Quy chuẩn sữa tươi’ cho biết: Dù sữa tươi đã trở nên quen thuộc với mọi gia đình, phần lớn các mẹ vẫn còn chọn mua sữa theo thói quen và chưa thực sự nắm rõ các quy chuẩn về độ “tươi”, độ an toàn.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: “Việt Nam tổ chức Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế 2018” cho biết:  Hôm (22-5), Đài Truyền hình Việt Nam công bố các hoạt động của Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế VTV 2018, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29-5 đến 3-6 tại Vinpearl Land, Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là sự kiện thường niên của Đài Truyền hình Việt Nam vào dịp quốc tế thiếu nhi 1-6, với mục tiêu kết nối tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực thông qua hoạt động giao lưu của thiếu nhi.

- Báo Thanh Niên ngày 23/5 đưa tin: “Con em công nhân nghèo nhận học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên” cho biết: Tại Công ty cổ phần may Vạn Xuân, Báo Thanh Niên đã trao 10 suất học bổng Nguyễn Thái Bình trị giá 50 triệu đồng cho con em công nhân của công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có thành tích tốt trong học tập.

- Báo Tin tức ngày 22/5 đưa tin: “Sân chơi thể thao nhân văn dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” cho biết: Tạo sân chơi thể thao lành mạnh, mang đậm ý nghĩa nhân văn dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang sinh sống tại các mái ấm tình thương, trường giáo dưỡng, các Làng trẻ em SOS trên khắp cả nước là mục đích chính của Giải Bóng đá futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 19 - Cúp Tôn Hoa Sen 2018.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×