Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 23/5/2017

23/05/2017 | 16:25

U20 Việt Nam giành 1 điểm đầu tiên tại World Cup là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.

 

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Chính phủ ngày 23/5 đưa tin: Tự hào cùng "Đất nước bốn mùa hoa" cho biết: Nhân kỷ niệm 42 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 63 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng khai mạc Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XIV, tối 22/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Đất nước bốn mùa hoa".

- Báo Tin tức ngày 22/5 đưa tin: “Kỷ niệm 30 năm Việt Nam tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU” cho biết: Ngày 22/5, liên ngành Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Bưu điện Hà Nội tổ chức kỷ niệm 30 năm Việt Nam tham gia Cuộc thi viết thư quốc tế UPU (1987 – 2017) và tổng kết Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 của Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: “Đêm Việt Nam" gây ấn tượng với giới điện ảnh quốc tế tại Cannes cho biết: Tại LHP quốc tế Cannes lần thứ 70, Cục Điện ảnh đã phối hợp với một số hãng phim tổ chức “Đêm Việt Nam - Vietnam Night”. “Đêm Việt Nam” diễn ra sôi động với sự tham dự của hơn 600 khách mời từ các quốc gia trên thế giới, bao gồm đại diện các Liên hoan phim hàng đầu thế giới như Liên hoan phim Cannes, Liên hoan phim Venice, Liên hoan phim Hong Kong, Liên hoan phim Busan, Liên hoan phim Tokyo...; các nhà phát hành phim, nhà sản xuất nổi tiếng thế giới....

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/5 đưa tin: “Nhà hát chèo mở chuỗi chương trình Hà Nội đêm thứ bảy” cho biết: Chuỗi chương trình mới có tên Hà Nội đêm thứ bảy do Nhà hát chèo Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra đều đặn vào mỗi tối thứ bảy tại rạp Đại Nam (89 phố Huế) từ 3-6. Tại buổi họp báo chiều 22-5, Nhà hát Chèo Hà Nội đã công bố kế hoạch diễn trong tháng 6, 7 và 8 -2017. Theo đó, nội dung các đêm diễn xoay quanh hai phần là trình diễn các vở chèo cổ, chèo hiện đại và trình diễn dưới hình thức câu lạc bộ những người yêu sân khấu.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 22/5 đưa tin: “10 năm hoạt động của trang tin điện tử BQL Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh” cho biết: Sau 10 năm hoạt động, trang tin điện tử Ban Quản lý (BQL) Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đăng tải trên 7.600 tin bài, 37 video clip và 177 bộ phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Báo Tin tức ngày 22/5 đưa tin: “Đặc sắc tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn ở Đông Cuông” cho biết: Đền Mẫu Đông Cuông cũng được coi là đền thờ chính của Mẫu Thượng ngàn – vị Mẫu đứng vị trí thứ hai trong Tam tòa Thánh Mẫu. Điểm độc đáo của tục thờ Mẫu ở Đông Cuông là đã dung hòa tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt với những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc bản địa.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: Ra mắt cuốn sách “Niên giám Quốc hội – Chính phủ khóa XIV và Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” cho biết: Ngày 22-5, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm niên giám Vietbooks đã tổ chức ra mắt sách “Niên giám Quốc hội – Chính phủ khóa XIV và Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”.

- Báo Tin tức ngày 22/5 đưa tin: “Việt Nam tham dự Đại hội sân khấu thế giới dành cho khán giả trẻ” cho biết: Tại Đại hội, đoàn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu về những hoạt động biểu diễn dành cho khán giả trẻ trong những năm qua.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: Chân tình và nhân văn chương trình “Ấm tình nghệ sĩ” cho biết: Vừa qua, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam giới thiệu chương trình “Ấm tình nghệ sĩ” sẽ diễn ra vào 20h ngày (5-6), tại Cung Văn hóa lao động Việt - Xô với mục đích gây quỹ, tri ân các nghệ sĩ lão thành có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

- Báo Tin tức ngày 22/5 đưa tin: “Trò chuyện với nghệ sỹ Việt duy nhất có mặt trong vở Opera của Hungary” cho biết: Nghệ sỹ trẻ Ninh Đức Hoàng Long, sinh viên năm cuối Học viện âm nhạc Liszt Ferenc (Franz Liszt) của Hungary, là nghệ sỹ Việt có vai diễn đầu tiên (vai diễn Debut) trong vở Opera “I Puritani” nổi tiếng thế giới. Đây là vinh dự, là niềm tự hào không chỉ với Ninh Đức Hoàng Long, mà còn là một dấu mốc đáng nhớ đối với nghệ thuật Opera Việt Nam. Phóng viên báo Tin Tức đã có cuộc trò chuyện với nghệ sỹ xung quanh vai diễn này.

 



U20 Việt Nam giành 1 điểm đầu tiên tại World Cup - Ảnh: FIFA


2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Dân trí ngày 23/5 đưa tin: “Bến Tre đón hơn 700.000 khách du lịch” cho biết: Ông Trần Duy Phương, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho biết, từ đầu năm đến nay tỉnh Bến Tre đã đó hơn 700.000 lượt khách du lịch, trong đó huyện Châu Thành chiếm hơn 60% với nhiều điểm, khu du lịch miệt vườn.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 23/5 đưa tin: “Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017: Ban tổ chức quy định giá vé của trẻ em” cho biết: Ngày 21/5, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) phát hành thông cáo báo chí cho biết, giá vé vào cửa xem pháo hoa của trẻ em có chiều cao dưới 1m là 50.000 đồng/vé.

- Báo Tin tức ngày 23/5 đưa tin: “Người Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài do giá rẻ hơn tour trong nước” cho biết: Các công ty du lịch cho biết, dù mới bắt đầu vào hè, nhiều tour du lịch nước ngoài đã kín chỗ, bởi các tour này có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và so ra vẫn rẻ hơn tour nội địa.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: “Khai trương Công viên nước nổi quy mô lớn tại bản Ngòi” cho biết: Ngày 21-5, Dự án Công viên nước nổi quy mô lớn đã chính thức khai trương tại bản Ngòi, một bản Mường cổ, trên lòng hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

- Báo điện tử VTV ngày 22/5 đưa tin: Cửa Lò - “Viên ngọc xanh” xứ Nghệ cho biết: Cửa Lò là một trong những đô thị du lịch biển phát triển năng động của cả nước và được ví như “Viên ngọc xanh” của Nghệ An. Đến với Cửa Lò, du khách không chỉ được tắm biển, thưởng thức các món ẩm thực mang hương sắc vùng biển miền Trung, mà còn được trải nghiệm các khu du lịch sinh thái như thăm Đảo Ngư bằng tàu du lịch cao tốc, thăm khu du lịch sinh thái Cửa Hội...

- Báo Vietnamplus ngày 22/5 đưa tin: “Sôi động Lễ hội văn hóa Séc-Việt: Tìm hiểu láng giềng” cho biết: Ngày 21/5 tại thị trấn Jesenice, miền Trung Cộng hòa Séc đã diễn ra Lễ hội văn hóa, ẩm thực Séc-Việt chủ đề “Tìm hiểu láng giềng,” với sự tham gia của hàng trăm người dân địa phương và cộng đồng người Việt.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 22/5 đưa tin: “Chấn chỉnh hoạt động lữ hành tại Bắc Kạn, Cao Bằng” cho biết: Từ ngày 16-19/5, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã kiểm tra và rà soát hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch trên địa bàn 2 tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng.

- Báo điện tử Dân trí ngày 22/5 đưa tin: “Việt Nam ngày càng thu hút khách du lịch Úc” cho biết: Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai là những điểm du lịch đang thu hút sự chú ý của khách Úc. Mới đây, Fam Trip Úc đã có cuộc khảo sát nhằm xây dựng những sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy phát triển thị trường khách du lịch Úc đến Việt Nam thông qua điểm đến Hà Nội.

- Báo Tin tức ngày 23/5 đưa tin: “Bảo tồn và phát huy giá trị di tích Hải Vân Quan” cho biết: Mới đây, Hải Vân Quan đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích cấp Quốc gia tại quyết định 1531/QĐ-BVHTTDL ngày 14/4/2017. Việc công nhận danh hiệu cho di tích này và đưa di tích Hải Vân Quan vào hệ thống quản lý, bảo vệ theo quy định của Nhà nước hiện nay là cần thiết.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: Chèo Hà Nội hút khách du lịch bằng “Hà Nội đêm thứ 7” cho biết: Chiều 22-5, Nhà hát Chèo Hà Nội giới thiệu chuỗi chương trình mới mang tên “Hà Nội đêm thứ 7”. Chương trình diễn ra đều đặn vào tối thứ bảy hằng tuần tại rạp Đại Nam, Hà Nội. Trước mắt, Nhà hát sẽ cố gắng duy trì lịch diễn nhằm tạo một địa chỉ văn hóa nghệ thuật truyền thống thường xuyên cho khán giả Thủ đô. Khi các chương trình thường xuyên đã định hình, ổn định, Nhà hát sẽ kết hợp với các công ty lữ hành để giới thiệu rộng rãi hơn địa chỉ này tới du khách.

- Báo điện tử Dân trí ngày 22/5 đưa tin: “Đẹp ngỡ ngàng Tam Cốc mùa lúa chin” cho biết: Mùa lúa chín (cuối tháng 5 đầu tháng 6) là thời điểm Tam Cốc (Ninh Bình) đón nhiều du khách nhất. Với dân ưa xê dịch, đây cũng là lúc đẹp nhất để đi chơi kết hợp chụp ảnh “mùa vàng” ở Tam Cốc. Mùa lúa chín nữa lại đến với vùng đất du lịch nổi tiếng: Tam Cốc (Ninh Bình). Tuy nhiên, năm nay đến với Tam Cốc, các bạn sẽ có được cảm giác được phục vụ tốt hơn, các dịch vụ du lịch hoàn chỉnh hơn, chất lượng hơn trước.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 23/5 đưa tin: “Báo quốc tế ấn tượng với năng lượng, khát khao của U20 Việt Nam” cho biết: Các cầu thủ trẻ Việt Nam, trong lần đầu ra mắt ở U20 World Cup, nhận được những đánh giá tích cực từ giới quan sát quốc tế.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 23/5 đưa tin: “U20 Việt Nam giành 1 điểm đầu tiên tại World Cup” cho biết: Gặp U20 New Zeland trong trận ra quân chiều 22/5 tại FIFA U20 World Cup 2017, các cầu thủ U20 Việt Nam đã chơi 1 trận thật hay khi không ngần ngại tranh chấp bóng với các cầu thủ vượt trội về thể lực.

- Báo Tin tức ngày 23/5 đưa tin: Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển: "Hàng thủ U20 Việt Nam chơi xuất sắc trước U20 New Zealand" cho biết: Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển đánh giá, U20 Việt Nam đã có một trận đấu rất đáng khen ngợi và việc không thể giành chiến thắng trước U20 New Zealand là điều đáng tiếc. Ở trận ra quân tại đấu trường U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc khi cầm hòa được đối thủ được đánh giá mạnh hơn là U20 New Zealand.

- Báo Thanh niên ngày 23/5  đưa tin: “Theo chân U.20 Việt Nam: Hàng ngàn trái tim nóng đốt cháy cái lạnh xứ Hàn” cho biết: Chiều ngày 22.5, mọi nẻo đường có bán kính khoảng 1km xung quanh sân vận động Cheonan ngập tràn sắc vàng - đỏ. Chưa bao giờ quốc kỳ của chúng ta tung bay rực rỡ như như hôm nay, tại bầu trời Hàn Quốc.

- Báo điện tử VTV ngày 23/5 đưa tin: “FIFA khen ngợi trận hòa lịch sử của U20 Việt Nam” cho biết: FIFA đã dành những lời khen có cánh cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sau chiến công ở trận ra mắt FIFA U20 Thế giới 2017.
 
- Báo Tuổi trẻ ngày 22/5 đưa tin: “Khoảng 10.000 CĐV đến xem trận ra quân của U-20 VN” cho biết: Dù không phải là bảng đấu của chủ nhà Hàn Quốc nhưng lượt trận ra quân bảng E World Cup U-20 2017 với 2 trận Pháp – Honduras và VN – New Zealand vẫn thu hút một lượng khán giả đáng kể mua vé đến sân.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/5 đưa tin: “Thể dục dụng cụ nam Việt Nam lần đầu có huy chương vàng Châu Á” cho biết: Kết thúc Giải thể dục dụng cụ (TDDC) vô địch châu Á lần thứ VII năm 2017 tại Thái Lan, vận động viên Lê Thanh Tùng đã giành tấm huy chương vàng nội dung Nhảy chống.

- Báo Tin tức ngày 22/5 đưa tin: “Hòa New Zealand, U20 Việt Nam làm nên lịch sử tại sân chơi thế giới” cho biết: U20 Việt Nam đã có màn chào thế giới vô cùng ấn tượng khi xuất sắc cầm hòa 0 - 0 đội bóng được đánh giá cao hơn mình rất nhiều là U20 New Zealand trong trận đấu tại bảng E VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc diễn ra tối 22/5. U20 Việt Nam chính thức đi vào lịch sử bóng đá trẻ khu vực Đông Nam Á khi trở thành đại diện đầu tiên của có điểm tại đấu trường U20 World Cup.

- Báo Thanh niên ngày 22/5  đưa tin:  “VÒNG 4 GIẢI VĐQG NỮ - CÚP THÁI SƠN BẮC 2017: Bóng đá nữ liên tục đổi ngôi” cho biết: Ngày 22.5, Giải VĐQG nữ - cúp Thái Sơn Bắc 2017 diễn ra 2 trận cuối của vòng 4. Hà Nội I đã leo lên vị trí nhất bảng sau chiến thắng trước TP.HCM II.

- Báo điện tử VTV ngày 23/5 đưa tin: “CĐV thành phố Hồ Chí Minh tự hào về U20 Việt Nam” cho biết: Tại TP.HCM, 90 phút diễn ra trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 New Zealand là 90 phút đầy xúc cảm. Hồi hộp có, vui mừng có, tự hào có mà tiếc nuối cũng không thiếu.

- Báo Tin tức ngày 22/5 đưa tin: “Khai mạc Giải Muay vô địch toàn quốc năm 2017” cho biết: Tối 22/5, Sở Văn hóa – Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Thể dục thể thao Quận 5 tổ chức khai mạc Giải Muay vô địch toàn quốc năm 2017. Tham dự giải có 205 vận động viên đến từ 18 đoàn trong cả nước, trong đó có 4 đoàn lần đầu tham dự gồm: Đoàn An Giang, Tiền Giang, Đắc Nông, Bến Tre. Hầu hết các vận động viên Muay xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay như Nguyễn Trần Duy Nhất, Lê Hoàng Đức… đều tham dự giải này.

- Báo Thanh niên ngày 22/5  đưa tin:  HLV U.20 New Zealand: ’Việt Nam xứng đáng nằm trong top của châu Á" cho biết: U.20 New Zealand hoàn toàn choáng ngợp trước lối đá đầy tự tin của các cầu thủ U.20 Việt Nam trong trận ra quân tại World Cup U.20. HLV Darren Bazeley đã thừa nhận như thế.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 22/5 đưa tin: Phát động cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” lần thứ III cho biết: Ngày 22/5, tại Hà Nội, Báo Văn nghệ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức phát động cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” lần thứ III – 2017.


Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×