Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 23/3/2018

23/03/2018 | 11:46

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 13-2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 23/3 đưa tin: “Lạc quan thị trường sách” cho biết: Những tháng đầu năm 2018, thị trường sách TP Hồ Chí Minh có những tín hiệu đầy lạc quan, thể hiện ngành xuất bản đứng vững trong bối cảnh bị cạnh tranh gay gắt. Hội sách TP Hồ Chí Minh lần thứ 10 - năm 2018, diễn ra từ ngày 19 đến 25-3, tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP Hồ Chí Minh) với quy mô lớn nhất từ trước đến nay được xem là hoạt động nổi bật nhất của ngành xuất bản sách. Hội sách thu hút sự tham gia của 140 đơn vị xuất bản trong nước và hơn 40 nhà xuất bản nước ngoài nổi tiếng ở các nước Mỹ, Anh, Pháp, Singapore... Có hơn 30 triệu bản sách được trưng bày và bán trong một tuần diễn ra hội sách.

- Báo Nhân Dân ngày 23/3 đưa tin: Văn học năm qua có “mất mùa”? cho biết: Giải thưởng văn học Hội Nhà văn Việt Nam năm 2017 vừa khép lại với không khí trầm lắng, khiến cả giới sáng tác và người yêu văn chương không khỏi hụt hẫng về một “mùa màng” kém bội thu…

- Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 22/3 đưa tin: Phát động cuộc thi viết “Hào khí Trường Sơn” cho biết: Cuộc thi nhằm tôn vinh tinh thần chiến đấu, hy sinh anh dũng của quân dân ta trong 16 năm (1959 - 1975) phục vụ trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. Đây cũng là dịp tôn vinh những đóng góp to lớn của cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong cho tuyến đường trong chiến tranh và những con người, đơn vị tiếp nối truyền thống Bộ đội Trường Sơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những gương sáng chiến sĩ Trường Sơn trong cuộc sống đời thường.

-TTXVN ngày 22/3 đưa tin: “Lễ hội làng Diềm tưởng nhớ Thủy tổ Quan họ” cho biết: Ngày 22/3 (tức mùng 6 tháng 2 âm lịch), tại Bắc Ninh đã diễn ra lễ hội đền Vua Bà - Thủy tổ Quan họ (hay còn gọi là lễ hội làng Diềm) và khánh thành Nhà chứa Quan họ làng Diềm (xã Hòa Long, thành phố Bắc Ninh). Đây là một trong những lễ hội lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể năm 2016.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/3 đưa tin: “Hội sách TP.HCM 2018: Để ta khỏi lạc trong kho sách” cho biết: Trong cái nóng hầm hập của trưa Sài Gòn hạ tuần tháng 3, giữa bạt ngàn đầu sách cũ mới, độc giả dễ dàng "đi lạc" ở Hội sách TP.HCM lần thứ 10.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/3 đưa tin: “Kỷ niệm 1.978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng” cho biết: Sáng 22/3, lễ kỷ niệm 1.978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng diễn ra trọng thể tại di tích đền thờ Hai Bà Trưng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tại buổi lễ, trong diễn văn kỷ niệm, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong nhấn mạnh: Tổ chức lễ kỷ niệm 1.978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng để ôn lại truyền thống hào hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc, đồng thời để tri ân với hai bà Trưng Trắc – Trưng Nhị, những nữ anh hùng kiệt xuất của dân tộc và tưởng nhớ các vị tướng lĩnh tài ba, những người đã viết nên trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta trong buổi đầu dựng nước và giữ nước.

- Báo Nhân Dân ngày 22/3 đưa tin: “Văn nghệ và kháng chiến qua sách ảnh của nghệ sĩ Trần Văn Lưu” cho biết: Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách ảnh “Văn nghệ và kháng chiến qua ống kính Trần Văn Lưu”, hội tụ gần 200 bức ảnh nghệ thuật và tư liệu quan trọng nhất của nhà nhiếp ảnh Trần Văn Lưu về các gương mặt văn nghệ sĩ kháng chiến cũng như đời sống văn nghệ trong kháng chiến chống Pháp. Cuốn sách cũng giúp bạn đọc hiểu thêm về cuộc đời tác giả - nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Văn Lưu.

- Báo Tin tức ngày 22/3 đưa tin: “Công bố địa điểm bán và giá vé lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018” cho biết: Theo thông tin từ Ban Tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 - DIFF 2018, hiện giá vé, địa điểm bán vé của lễ hội đã được thông báo rộng rãi để phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, giá vé cao nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 là 2 triệu đồng/vé.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/3 đưa tin: “Phát động cuộc thi viết “Hào khí Trường Sơn” cho biết: Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (19/5/1959-19/5/2019), ngày 22-3, tại Hà Nội, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Tập đoàn Thái Bình Dương và Báo Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp phát động cuộc thi viết “Hào khí Trường Sơn”.

- Báo Nhân Dân ngày 22/3 đưa tin: “Trao giải sáng tác về tình đoàn kết Việt Nam-Lào-Campuchia” cho biết:  Ngày 22-3, tại thủ đô Phnom Penh, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phối hợp Bộ Quốc phòng Campuchia tổ chức trao giải Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về “Tình đoàn kết chiến đấu ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia” cho các tác giả của Campuchia trong số các tác giả của ba nước đoạt giải.

- Báo Tin tức ngày 22/3 đưa tin: “Trao Giải Âm nhạc Cống hiến: Nhà báo Lại Văn Sâm và áp lực từ sự... tử tế” cho biết: Khi ban tổ chức gửi lời mời nhà báo Lại Văn Sâm dẫn dắt chương trình Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13 năm 2018, anh nhận lời ngay. Anh bảo: “Tôi tin tưởng vào Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến”. Nhà báo Lại Văn Sâm cũng chia sẻ với báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) rằng, Cống hiến là giải thưởng âm nhạc tử tế, nghiêm túc nên anh cũng có chút áp lực. Dù vậy, anh không “ngại” những sự cố khi dẫn trực tiếp vì “có tình huống nào đó bất ngờ xảy ra mới thể hiện được khả năng ứng biến của người dẫn chương trình”.

- Báo Nhân Dân ngày 23/3 đưa tin: “Tranh giả hay là sự bất lực của số đông” cho biết: Tháng ba này, khi họa sĩ Đặng Tiến phải kêu lên trên trang facebook cá nhân “Tranh mình vẫn đang giữ mà có người rao bán giá khuyến mại rồi", thì câu chuyện tranh giả vốn luôn âm ỉ, lại trở nên sục sôi. Không khó để định lượng những tổn thất mà tranh giả gây ra cho hội họa Việt Nam vài thập niên qua, nhưng đáng tiếc là, mối nguy hại nhiều người đã nhận diện và tỏ tường chỉ sôi động công luận khi có những vụ việc cụ thể được phát hiện, còn lại cứ mặc nhiên tồn tại, trong sự bất lực của chính các nạn nhân và sự tinh quái của các thủ phạm.

- Báo điện tử VTV, Báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 22/3 đưa tin: “Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13-2018: Cá tính, chiều sâu nghệ thuật lên ngôi” cho biết: Đêm 22/3/2018, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 13-2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Điều đáng nói là những chủ nhân đoạt giải ở các hạng mục, đa số đều mang yếu tố nghệ thuật hoặc cá tính, mới lạ… Đặc biệt, Trong 9 hạng mục của giải thưởng thì có 3 nghệ sĩ đã giành cú “đúp”: Ca sĩ Mỹ Tâm, nhạc sĩ Dương Cầm và ban nhạc Ngọt.
 


Mỹ Tâm lập cú “đúp” - nhận cúp Ca sĩ của năm và Album của năm - Ảnh: Báo Tin tức
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 23/3 đưa tin: “Thế hệ trẻ Việt Nam chung tay vì du lịch bền vững” cho biết: “Thế hệ trẻ Việt Nam chung tay vì du lịch bền vững” là dự án cộng đồng phi lợi nhuận, do các sinh viên tại Hà Nội thực hiện dưới sự bảo trợ của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, ra mắt ngày 22-3, nhân Tháng Thanh niên năm 2018. Dự án hoạt động với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của phát triển du lịch bền vững, vai trò của du lịch với 17 mục tiêu phát triển bền vững chung của Liên hợp quốc. Các thành viên dự án sẽ tích cực truyền đi thông điệp về trách nhiệm của từng cá nhân đối với du lịch bền vững, đặc biệt là các bạn trẻ - những người tham gia vào nhiều hoạt động du lịch.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 23/3 đưa tin: “Mời tham gia Chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc” cho biết: Ngày 4/3/2018, Tổng cục Du lịch đã có công văn số 254/TCDL-LH mời các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế và các khách sạn 4-5 sao tham gia chương trình giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam tại các thành phố Tế Nam, Hàng Châu, Vũ Hán và Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 12/4-22/4/2018.

- Báo Văn hóa ngày 23/3 đưa tin: “Làm sạch” môi trường du lịch cho biết:  Công ty cổ phần du lịch thương mại Quế Phúc (tổ 7, khu 2, phường Giếng Đáy do ông Trần Anh Tuấn làm giám đốc) vừa bị UBND thành phố Hạ Long ra văn bản yêu cầu đóng cửa và dừng ngay toàn bộ hoạt động kinh doanh, phục vụ khách du lịch tại điểm mua sắm phục vụ khách du lịch tại địa chỉ Khu đô thị Đông Hùng Thắng 2, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 23/3 đưa tin: “Bốn thành phố Việt Nam lọt top 25 điểm đến hàng đầu châu Á” cho biết: Chuyên trang du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vừa mới công bố danh sách 25 điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á, 4 thành phố Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng và TP.HCM của Việt Nam có mặt trong danh sách này.

- Báo Nhân Dân ngày 21/3 đưa tin: “Khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - mai vàng Yên Tử” cho biết: Nằm trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2018, tối 22-3, tại Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, chính thức diễn ra khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - mai vàng Yên Tử năm 2018 với chủ đề “Hợp tác và phát triển - điểm đến của thành công”.

- TTXVN ngày 22/3 đưa tin: “Hứa hẹn một năm khởi sắc của du lịch Hà Tĩnh” cho biết: Sau gần hai năm xảy ra sự cố môi trường biển, hoạt động du lịch biển tại Hà Tĩnh đã hồi sinh mạnh mẽ, sẵn sàng cho mùa du lịch 2018. Cách thành phố Hà Tĩnh 15km, bãi biển Lộc Hà kéo dài 12km với nhiều bãi tắm thơ mộng, nguyên sơ, nhiều năm gần đây trở thành một địa chỉ thu hút khách du lịch.

- Báo Thanh Niên ngày 22/3 đưa tin: “Hoa anh đào Nhật Bản 'hút hồn' người Hải Phòng” cho biết: Được trưng bày trước Quảng trường Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng từ sáng 22.3, những cành hoa anh đào đến từ Nhật Bản đã thu hút đông đảo người dân.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 23/3 đưa tin: “5 lý do khiến Đà Nẵng không ngừng hấp dẫn” cho biết: Dù rằng vẫn thiên nhiên đó, con người đó, dù rằng đó chỉ đơn giản là lễ hội pháo hoa năm nào cũng có, nhưng Đà Nẵng liên tục khiến du khách phải ngỡ ngàng, đến rồi lại muốn đến nữa, nhiều lần sau.

- Báo Đắk Lắk ngày 22/3 đưa tin: “Đắk Lắk đón hơn 225.000 lượt khách du lịch trong Qúy I năm 2018” cho biết: Theo thông tin từ Phòng Quản lý Du lịch, Sở VHTTDL tỉnh Đắk Lắk cho biết Quý I năm 2018, Đắk Lắk đón hơn 225.000 lượt khách, doanh thu toàn ngành ước đạt gần 200 tỷ đồng. Qua đó, so với cùng kỳ năm trước cả hai tiêu chí này đều tăng lần lượt là 22% và 32,67%.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/3 đưa tin: “Anh đào bung nở giữa trời nắng chói chang tại Hà Nội” cho biết: Chiều 22-3, công tác chuẩn bị trưng bày hoa anh đào tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ đã cơ bản hoàn thành. 6 tấn hoa anh đào được vận chuyển đến từ chiều qua được sắp đặt gọn gàng, bắt đầu bung cánh nở trong thời tiết nắng choi chang.

- Báo Văn hóa ngày 23/3 đưa tin: “Hà Nội: Tập trung phát triển sản phẩm du lịch trọng điểm” cho biết:  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Du lịch về tình hình thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU, ngày 26.6.2016 của Thành ủy “về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo”.

Báo cáo kết quả từ khi thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU, Giám đốc Sở Du lịch Trần Đức Hải cho biết, điểm nổi bật trong những năm qua là Hà Nội đã đổi mới mạnh mẽ về tuyên truyền, quảng bá du lịch. Trong đó, nổi bật là triển khai hợp tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội trên kênh CNN quốc tế trong giai đoạn 2017 - 2018. Phát triển cổng thông tin du lịch Hà Nội kết nối toàn cầu để các nhà quản lý, DN, tổ chức, khách du lịch trao đổi, khám phá, giao dịch, mua bán sản phẩm, dịch vụ du lịch...

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 23/3 đưa tin: “Đại hội Thể thao toàn quốc 2018: Chuyển địa điểm thi đấu một số môn” cho biết: Ngày 22-3, tại trụ sở Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), diễn ra cuộc làm việc giữa Tổng cục TDTT với Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội nhằm rà soát, quyết định một số vấn đề liên quan đến địa điểm thi đấu, trang thiết bị phục vụ công tác điều hành, thi đấu và tập luyện tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/3 đưa tin: “Chuyện gì xảy ra ở VFF?” cho biết:  Nếu ông Trần Anh Tú đắc cử phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 8, Hoàng Anh Gia Lai sẽ bỏ V-League, các ngôi sao như Xuân Trường, Công Phượng... cũng nghỉ chơi. Đó là tuyên bố của ông Đoàn Nguyên Đức, gây chấn động làng bóng Việt mấy ngày gần đây.

- Báo Thanh Niên ngày 23/3 đưa tin: HLV FC Seoul: 'Cách U.19 HAGL chơi bóng khiến tôi chỉ muốn xem mãi' cho biết: Thua ngược 1-2 từ những pha không chiến cuối hiệp 1, U.19 HAGL JMG đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong trận đấu ra quân trước FC Seoul được đánh giá vượt trội hơn hẳn.

- Báo Tin tức ngày 22/3 đưa tin: “Vòng 3 V-League 2018: Khi nhà vô địch ‘đại chiến’ Á quân cho biết: Chiều 22/3, vòng 3 V-League 2018 sẽ diễn ra với những trận cầu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Trong đó, trận cầu “đinh” chính là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Quảng Nam với đương kim Á quân FLC Thanh Hóa trên sân sân Tam Kỳ (Quảng Nam).

- Báo điện tử Chính phủ ngày 22/3 đưa tin: “Tổng thống Hàn Quốc giao lưu với đội tuyển U23 Việt Nam” cho biết: Trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu hữu nghị nhân dân nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, chiều 22/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có buổi giao lưu với đội tuyển U23 Việt Nam và Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo.

-TTXVN ngày 22/3 đưa tin: “Khai mạc Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội - Yonex Sunrise Việt Nam Challenge 2018” cho biết: Ngày 22/3, tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội - Yonex Sunrise Việt Nam Challenge 2018. Giải năm  nay có sự tham dự tranh tài của 292 vận động viên đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những cường quốc mạnh về môn cầu lông như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore... Điều này cho thấy uy tín của Giải ngày càng lớn mạnh.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/3 đưa tin: “Đả bại FLC Thanh Hóa, Quảng Nam có chiến thắng đầu mùa” cho biết: Pha đệm bóng vào phút 12 của tiền vệ Phan Thanh Hưng đã giúp đương kim vô địch Quảng Nam giành chiến thắng 1-0 trước đội khách FLC Thanh Hóa tại vòng 3, Giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V.League) 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/3 đưa tin: “Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In: Ấn tượng với U-23 VN” cho biết: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cho biết ông đã xem trực tiếp trận chung kết Giải U-23 châu Á 2018 giữa U-23 VN - U-23 Uzbekistan và tin rằng nếu không có bão tuyết, U-23 VN đã giành chiến thắng.

- Báo Thanh Niên ngày 23/3 đưa tin: “300 VĐV tham dự giải quần vợt ngành trang trí nội thất miền Trung Nam Bộ và Tây Nguyên” cho biết: Giải tennis ngành Trang trí nội thất Miền Trung Nam Bộ và Tây Nguyên lần thứ 11 – 2018 do câu lạc bộ Tennis ngành Trang trí nội thất TP.HCM đăng cai tổ chức với sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp ngành nội thất, vật liệu xây dựng tại 25 tỉnh, thành phía Nam.

- Báo Tin tức ngày 22/3 đưa tin: V.League 2018: Đảm bảo an ninh tại 'chảo lửa' Thiên Trường, cho biết: Trận đấu trong khuôn khổ vòng 3 V.League 2018 giữa đội bóng Nam Định và Hải Phòng diễn ra vào 18 giờ ngày 22/3 trên Sân vận động Thiên Trường (Nam Định) thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng vạn người hâm mộ. Đây là trận đấu căng thẳng ở dưới sân cỏ và cả trên khán đài nên Ban Tổ chức đã thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo an ninh cho trận đấu.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 22/3 đưa tin: “Sàn tập Vũ đạo thể thao giải trí tối thiểu 30m²” cho biết: Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ra Thông tư 12/2018/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Vũ đạo thể thao giải trí. Theo đó, hoạt động tập luyện, thi đấu và biểu diễn môn Vũ đạo thể thao giải trí trong nhà, trong sân tập phải đáp ứng những yêu cầu sau: Diện tích sàn tập tối thiểu 30m²; sàn tập bằng phẳng, không trơn trượt. Khoảng cách từ mặt sàn đến trần nhà không thấp hơn 2,7m. Không gian tập luyện thoáng mát, ánh sáng từ 150 lux trở lên. Có khu vực vệ sinh, thay đồ, nơi để đồ dùng cá nhân cho người tập, có túi sơ cứu theo quy định Bộ Y tế.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/3 đưa tin: “Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam 2018 hứa hẹn gây quỹ được hơn 1,4 tỷ đồng” cho biết: Tại lễ công bố Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 12 – Swing for the Kids 2018, Ban tổ chức giải đấu hy vọng gây quỹ được hơn 1,4 tỷ đồng để trao học bổng thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng cùng Quỹ khuyến học Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/3 đưa tin: “HLV Miura giúp CLB TP.HCM thắng trận derby” cho biết: Tối 22-3, HLV Toshiya Miura (Nhật Bản) đã đưa CLB TP.HCM giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ cùng thành phố là CLB Sài Gòn ở vòng 3 V-League 2018 trên sân Thống Nhất.

- Báo Thanh Niên ngày 22/3 đưa tin: “Giải thi đấu bóng đá của người Việt tại Nhật” cho biết: Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2018), CLB bóng đá Việt Nam JPFC kết hợp với Công ty CP Hợp tác y tế Việt Nam Nhật Bản (VJIIC), tổ chức giải thi đấu bóng đá VJIIC IDOL VNJP Cup 2018 vào ngày 29.4, tại sân vận động SANRYO UNDO (tỉnh Saitama, Nhật Bản).

- Báo Hà Nội mới ngày 22/3 đưa tin: “LĐBĐ Việt Nam và Hàn Quốc ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực” cho biết:  Mối quan hệ giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc tiến thêm một nấc mới khi hai bên tiến hành lễ ký kết hợp tác vào ngày 22-3 tại Hà Nội.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/3 đưa tin: “ĐKVĐ Quảng Nam thắng trận đầu tiên ở V-League 2018” cho biết: Đội đương kim vô địch (ĐKVĐ) Quảng Nam đã giành chiến thắng đầu tiên ở V-League 2018 khi đá bại Thanh Hóa 1-0 trên sân nhà ở vòng 3 chiều 22-3. Ở trận đấu đáng chú ý khác, Bình Dương bất ngờ thua ngược 1-2 trên sân của Cần Thơ.

- Báo Thanh Niên ngày 22/3 đưa tin: “U.19 tuyển chọn Việt Nam - U.19 Chonburi: Đội trẻ Thái ‘sụp đổ’ tại Pleiku” cho biết: Trong trận mở màn giải U.19 quốc tế 2018, đội tuyển chọn U.19 Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để thắng đậm 3-0 trước U.19 Chonburi (Thái Lan).

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/3 đưa tin: “VĐV trọng điểm được hỗ trợ trọn gói một lần 50 triệu đồng” cho biết: Thông tin này đã được Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn xác nhận tại cuộc gặp mặt báo chí thường kỳ quý I năm 2018 diễn ra vào chiều ngày 22-3 ở Hà Nội.

- Báo Thanh Niên ngày 22/3 đưa tin: “Thủ môn Bùi Tiến Dũng 'ngạt thở' với CĐV xứ Quảng” cho biết: Thủ môn của CLB FLC Thanh Hóa Bùi Tiến Dũng đã bị CĐV trên sân Tam Kỳ 'cô lập' sau khi đội nhà nhận thất bại 0-1 trước Quảng Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 22/3 đưa tin: “Tuấn Anh sang Hàn Quốc chữa chấn thương” cho biết: Fanpage của CLB HAGL cho biết ngay sau khi có kết quả chụp MRI 3.0 thế hệ mới tại viện quân y 108 Hà Nội, bác sỹ Đồng Xuân Lâm đã có báo cáo kết quả chẩn đoán chấn thương của Tuấn Anh.

Theo đó anh bị rạn sụn lồi cầu ngoài khớp gối phải (5x7mm), phù nề dây chằng chéo trước, phù nề trước sụn chêm ngoài, tổn thương gân cơ kheo… Những fan của Tuấn Anh và bóng đá Việt Nam có thể yên tâm khi chàng tiền vệ tài hoa sẽ sang Hàn Quốc gặp bác sĩ thể thao hàng đầu để điều trị chấn thương gối.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 22/3 đưa tin: “Ban nhạc của các bạn trẻ mắc hội chứng Down” cho biết: Tại TP.HCM có một ban nhạc đặc biệt, với các thành viên là những bạn trẻ mắc hội chứng Down và khuyết tật trí tuệ. Ban nhạc này đã ra đời và hoạt động hơn 9 năm nay, với tên gọi là My Future (tạm dịch: Tương lai của tôi). Ban nhạc được thành lập vào tháng 1.2009, với mục đích: Giúp các bạn nói trên có môi trường duy trì những kỹ năng tích lũy trước đó cũng như phát triển những kỹ năng sống mới.

- Báo Thanh Niên ngày 22/3 đưa tin: “Doanh nghiệp Thái Lan giúp bệnh nhân nghèo TP.HCM” cho biết: Chiều 21.3, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM tổ chức lễ trao phần quà trị giá 1,035 tỉ đồng (tiền mặt và thuốc chữa bệnh) tặng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (Hội BTBNN) TP.HCM.

Thủy Bích

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×