Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 23/1/2018

23/01/2018 | 11:20

CĐV U23 Việt Nam trong không khí hứng khởi đón xem trận bán kết gặp U23 Qatar chiều 23/1 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 23/1 đưa tin: “Hội Xuân Yên Tử 2018: Nhiều hạng mục nghìn tỉ đưa vào phục vụ nhân dân” cho biết: Tránh ùn tắc, giảm thiểu thời gian chờ đợi, đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi của du khách là mục tiêu của BTC lễ hội Xuân Yên Tử 2018. Những tiêu chí này hoàn toàn có thể đạt được bởi năm nay, cơ sở hạ tầng ở Yên Tử đã được nâng cấp, nhiều hạng mục mới chuẩn bị được đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân.

- Báo Tin tức ngày 22/1 đưa tin:  “Đến Hoàng Thành Thăng Long trải nghiệm Tết Việt truyền thống” cho biết: Chiều 22/1, tại Hoàng thành Thăng Long tưng bừng diễn ra chương trình Tết Việt nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Hàng nghìn học sinh và du khách hào hứng tham gia trải nghiệm phong vị Tết cổ truyền dân tộc. Chương trình do Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: Chìm vào thế giới tuổi thơ với triển lãm “Dế Mèn phiêu lưu ký” cho biết:  “Dế Mèn phiêu lưu ký” - cuốn tiểu thuyết đã gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam, vừa trở thành nguồn cảm hứng mới cho các tác phẩm hội họa hiện đại.

- Báo Nhân dân ngày 22/1 đưa tin: “Sân khấu chuyển mình, nhiều nét mới” cho biết: Mặc dù khán giả vẫn thưa vắng nhưng sân khấu năm 2017 đã cho thấy những chuyển biến, sự tìm tòi hướng đi, nâng cao chất lượng các chương trình, vở diễn, đáp ứng nhu cầu thị trường, hướng dần tới sự tương tác với người xem.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 23/1 đưa tin: “Trung tâm Chiếu phim Quốc gia: Góp phần lan tỏa tình yêu điện ảnh” cho biết: Trải qua 20 năm hình thành và phát triển (1997 - 2017), Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã thực sự trở thành một địa chỉ văn hóa không thể thiếu của người dân thủ đô và cả nước, đặc biệt là với các bạn trẻ. Thời gian tới, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia sẽ tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất cũng như chất lượng dịch vụ để có nhiều những bộ phim hay đến với khán giả, góp phần lan tỏa tình yêu điện ảnh trong công chúng cả nước. Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ luôn là một địa chỉ tin cậy, thân quen đối với bạn bè quốc tế trong giao lưu văn hóa giữa các nền điện ảnh khu vực và thế giới.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 22/1 đưa tin: Hội An tổ chức “Ngày hội cây quất cảnh 2018” cho biết: Trung tâm Văn hóa – Thể thao TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, từ ngày 27 đến hết ngày 28/01/2018 (nhằm ngày 11 và 12 tháng Chạp năm Đinh Dậu) sẽ diễn ra “Ngày hội cây quất cảnh Cẩm Hà lần thứ III - Năm 2018”. Sự kiện nhằm tiếp tục giới thiệu và tôn vinh làng nghề trồng hoa, cây cảnh truyền thống của Hội An đến người dân và du khách, đồng thời khuyến khích các nghệ nhân, nông dân Cẩm Hà phát triển nghề trồng quất thành một thương hiệu độc đáo.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/1 đưa tin: “Đại thi hào Nguyễn Du được an táng lần đầu tại đâu?” cho biết: Đại thi hào Nguyễn Du mất năm 1820 khi đang là quan triều Nguyễn và an táng tại Huế. Thông tin tưởng là rõ, vậy mà giới nghiên cứu cả nước tìm kiếm từ lâu nay vẫn chưa ra.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: “Hà Nội xếp hạng thêm 7 di tích” cho biết: UBND TP Hà Nội vừa ban hành các quyết định xếp hạng di tích lịch sử - nghệ thuật, di tích lịch sử, di tích kiến trúc - nghệ thuật cho 7 di tích. Theo các quyết định, UBND TP yêu cầu nghiêm cấm mọi hoạt động liên quan tới việc xây dựng, khai thác trong khu vực di tích đã được khoanh vùng. Trường hợp đặc biệt cần sử dụng đất ở di tích phải được phép của UBND TP Hà Nội.

- Báo Nhân dân ngày 22/1 đưa tin: Ra mắt tác phẩm "Truyện ký Thotu Yaxaychu" của nhà văn Nguyễn Quang Vinh cho biết: Thotu Yaxaychu là truyện ký viết về cuộc đời và những chiến công lẫy lừng của ông Thotu Yaxaychu, anh hùng dân tộc của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Đây là tác phẩm lần đầu tiên được in bằng ba thứ tiếng: Việt Nam- Lào và tiếng Anh. Nhà văn Nguyễn Quang Vinh cho biết: “Tôi đã mất rất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm tài liệu, tìm gặp những nhân chứng hiếm hoi còn sống, lục tung rất nhiều sách báo để đọc, lưu trữ, kết nối những dòng tư liệu mỏng manh và quý hiếm về cuộc đời ông.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/1 đưa tin: “50 năm xuân Mậu Thân 1968: Sống lại những năm tháng hào hùng” cho biết: Tối 21-1, một cầu truyền hình cảm xúc kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 được diễn ra tại ba điểm cầu ở TP.HCM. Bản hùng ca 68 đã vang lên dưới cơn mưa bất ngờ của thành phố.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: “Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền hai quy tắc ứng xử” cho biết: Chiều 22-1, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức cuộc họp đóng góp ý kiến về dự thảo kế hoạch tuyên truyền thực hiện hai quy tắc ứng xử (QTƯX) của thành phố. Dự thảo kế hoạch tuyên truyền cũng nhấn mạnh việc tuyên truyền đậm nét những đặc trưng thanh lịch, văn minh, văn hoá ứng xử truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của Thăng Long – Hà Nội; gắn việc tuyên truyền với các phong trào của nhân dân, trong nếp sống mới như: Cưới, hỏi, tang lễ… tại các tổ dân phố, hoạt động của đoàn thể, đơn vị.


CĐV Việt Nam đã để lại hình ảnh tuyệt đẹp tại giải U.23 châu Á  - Ảnh: AFC
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Website Tổng cục Du lịch ngày 23/1 đưa tin: “Rực rỡ Ngày hội hoa Anh đào Tuyền Lâm, Đà Lạt 2018” cho biết: Từ ngày 26 - 28/1/2018, Ngày hội hoa Anh đào, Tuyền Lâm - Đà Lạt năm 2018 sẽ được tổ chức tại Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt và các khu vực lân cận của tỉnh Lâm Đồng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 23/1 đưa tin: “Bộ VHTTDL ban hành Thông tư quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch 2017” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL về việc Quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch 2017. Đây là những nội dung mà quy định hướng dẫn chi tiết cần được xây dựng, ban hành cùng thời điểm Luật Du lịch có hiệu lực, đảm bảo quy định của Luật được thực hiện và áp dụng có hiệu quả trong cuộc sống.

- Báo Tin tức ngày 23/1 đưa tin:  “Giá tour tăng nhẹ trong dịp Tết Nguyên đán, khách vẫn đăng ký đông” cho biết: Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày nên nhiều người lựa chọn đi du lịch ở các điểm xa. Theo đó, giá tour năm nay cũng tăng nhẹ, khoảng 5 – 15% so với năm ngoái. Ghi nhận tại nhiều công ty du lịch lớn tại TP Hồ Chí Minh như Vietravel, Saigontourist, Fiditour, Du lịch Việt, Liên bang Traveling, TST Tourist… lượng khách đăng ký tour trong và ngoài nước dịp Tết này đã đạt 70 - 80% kế hoạch. Một số tour du khách ưa thích đã bán ra 90% số lượng chỗ, dù giá tăng nhẹ khoảng 5 – 15 % so với năm ngoái. Theo các công ty du lịch, sở dĩ giá tour tăng nhẹ so với ngày thường do giá dịch vụ nhà hàng, khách sạn và vận chuyển đều tăng nhẹ. Hầu hết du khách chọn điểm đến từ 4 - 7 ngày, phù hợp với thời gian được nghỉ Tết Nguyên đán.

- Báo Văn hóa ngày 22/1 đưa tin: Đến lễ hội “Kỳ quan muôn sắc hoa” Hạ Long để khám phá nhiều điều thú vị cho biết: Từ  ngày 27/1 đến ngày 20/2/2018, du khách đến Hạ Long sẽ được chiêm ngưỡng những kỳ quan thế giới được tạo dựng bằng hoa tươi, và trải nghiệm vô số hoạt động chơi Tết hấp dẫn trong lễ hội “Kỳ quan muôn sắc hoa” lần đầu tiên được Sun Group tổ chức tại Tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex. 

- Website Tổng cục Du lịch ngày 22/1 đưa tin: “Khai mạc Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 47” cho biết: Sáng 22/1/2018, tại khách sạn Shangri-La, Chiang Mai, Thái Lan đã diễn ra Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 47. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu đoàn Việt Nam đã tham dự và đồng chủ trì Hội nghị. Phiên họp Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 47 sẽ diễn ra trong hai ngày 22-23/1. Các phiên họp sẽ tập trung xem xét báo cáo của 04 Ủy ban hợp tác du lịch ASEAN, bao gồm: Ủy ban Cạnh tranh du lịch ASEAN; Ủy ban Phát triển du lịch bền vững và toàn diện ASEAN; Ủy ban Giám sát nghề du lịch ASEAN; và Ủy ban Nguồn lực, giám sát và đánh giá du lịch ASEAN (do Việt Nam làm Chủ tịch).

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/1 đưa tin: 'Bát nháo' ở các cơ sở lưu trú homestay Hội An? cho biết: Trước tình trạng 'bát nháo' ở các cơ sở lưu trú homestay, chính quyền Quảng Nam thắt chặt quản lý, vào cuộc thiết kế tour để khách thực sự được trải nghiệm đời sống bản địa. Lần đầu tiên Hội An xây dựng và đưa du khách vào trực tiếp tham gia sản xuất, làm nông dân, đánh bắt cá, lưu trú làm công dân của Hội An trong homestay tại làng rau An Mỹ (Cẩm Châu).  Tất cả các gia đình tham gia hoạt động này đều được tập huấn, có cam kết về việc cho du khách trải nghiệm đời sống bản địa.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 23/1 đưa tin: “Làng hoa cúc 'tiến Vua' tất bật chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất” cho biết: Cánh đồng thôn Nghĩa Trai (Văn Lâm, Hưng Yên) mỗi dịp cuối năm lại rực rỡ bởi màu vàng của hoa cúc 'tiến Vua' đang vào mùa thu hoạch. Đây là loại hoa người dân địa phương trồng để làm thuốc thanh nhiệt, giải độc từ hàng trăm năm trước. 

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 23/1 đưa tin: “Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc gặp gỡ động viên đội tuyển U23 Việt Nam” cho biết: Sáng 22/1, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi đã đến thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô gặp gỡ, thăm hỏi động viên các cầu thủ cùng ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam đang thi đấu vòng chung kết bóng đá U23 châu Á 2018.

- Báo Tin tức ngày 23/1 đưa tin:  “U23 Việt Nam - U23 Qatar: Biến điều không thể thành có thể” cho biết: 15 giờ hôm nay (23/1), U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Qatar ở trận bán kết giải U23 châu Á 2018 trên sân Thường Châu (Trung Quốc). Thầy trò HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 23/1 đưa tin: “U23 Việt Nam: Hãy tiếp tục là chính mình” cho biết: Từ 15h chiều nay, 23/1, ĐT U23 Việt Nam bắt đầu chơi trận bán kết, gặp ĐT U23 Qatar trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2018 trên SVĐ Olympic Thường Châu, Giang Tô (Trung Quốc).

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/1 đưa tin cho biết: “Tỉ lệ cược cho U-23 VN tăng đột biến” cho biết: Hành trình kỳ diệu của thầy trò HLV Park Hang Seo khiến cộng đồng bóng đá châu lục phải đánh giá U-23 VN bằng con mắt khác, kể cả các nhà cái. Cụ thể, trước trận đấu bán kết, nhà cái Oddsportal đặt cửa U-23 VN giành chiến thắng (trong thời gian thi đấu chính thức) là 4,38 (1 ăn 4,38, số càng cao tức càng bị đánh giá thấp), trong khi tỉ lệ cược dành cho Qatar là 1,91, tỉ số hòa là 3,48. Điều này đồng nghĩa Qatar vẫn được đánh giá cao hơn VN khá nhiều. Nhưng nếu so với những trận đấu với các đội bóng mạnh khác trước đó, tỉ lệ cược của U-23 VN đã tăng đáng kể.

- Báo Thanh Niên ngày 23/1 đưa tin: “U.23 Việt Nam tiếp buớc lứa ‘Messi Thái’ thách thức cả châu Á” cho biết: Những gì mà U.23 Việt Nam đang gây bất ngờ tại vòng chung kết U.23 châu Á giống hệt như cái cách lứa ‘Messi Thái’ tạo ra cơn địa chấn ở ASIAD 4 năm về trước. Với dàn cầu thủ được kết hợp bởi hai lứa tài năng nhất, tương lai của bóng đá Việt Nam cũng hứa hẹn trên con đường tiệm cận trình độ châu lục.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: Fox Sports: "Cả Đông Nam Á đứng sau lưng U23 Việt Nam" cho biết: Trong bài viết dưới đây, được đăng tải trên Fox Sports phiên bản Châu Á, cây bút Gabriel Tan cho rằng thầy trò Park Hang-seo đang được người hâm mộ khu vực ủng hộ. Tôi không phải người hay cá cược. Vì thế, tôi chỉ có thể tưởng tượng về tỷ lệ cược cho khả năng Việt Nam vào bán kết giải U23 Châu Á trước khi giải đấu diễn ra.

- Báo Tin tức ngày 23/1 đưa tin:  U23 Qatar được trang bị 'tới tận chân răng' cho biết: Nhằm chuẩn bị cho trận đấu với U23 Việt Nam, U23 Qatar được chuẩn bị "đến tận chân răng". U23 Qatar, đối thủ của U23 Việt Nam ở vòng bán kết U23 châu Á, đang có thành tích cực kỳ ấn tượng tại giải đấu năm nay khi toàn thắng cả 4 trận trước đó. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà U23 Qatar có được thành công tới thời điểm này.

- Báo Thanh Niên ngày 23/1 đưa tin: “Châu Á ấn tượng mạnh với CĐV U.23 Việt Nam” cho biết: LĐBĐ châu Á (AFC) đánh giá, đến trước các trận bán kết giải U.23 châu Á năm nay, cùng với đội U.23 Việt Nam thì các CĐV Việt Nam cũng thực sự gây quá nhiều dấu ấn tuyệt vời.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: “U23 Việt Nam trở thành hiện tượng truyền thông tại U23 Châu Á” cho biết: Với phong độ xuất sắc cùng chiến thắng đầy ấn tượng trước U23 Iraq ở vòng tứ kết, U23 Việt Nam đã thực sự trở thành hiện tượng của giải đấu năm nay và thu hút sự quan tâm của báo chí nước ngoài cũng như AFC.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 22/1 đưa tin: “U23 Việt Nam muốn nhận thư khen thứ 3 của Thủ tướng” cho biết: Chắc chắn là các cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam mong muốn như vậy sau trận bán kết thứ nhất của VCK U23 châu Á 2018, gặp U23 Qatar bắt đầu từ 15h ngày  23/1.

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/1 đưa tin cho biết: “Báo chí Qatar cảnh giác U-23 VN” cho biết: Trước thềm trận bán kết Giải U-23 châu Á 2018, truyền thông Qatar đã dành sự cảnh giác cao độ đối với U-23 VN. Gulf Times, tờ báo lớn nhất Qatar, có bài viết với phần mở đầu cẩn trọng: “Các cầu thủ Qatar đều tỏ ra rất lạc quan với cơ hội đoạt vé vào chung kết Giải U-23 châu Á 2018, trước cuộc đụng độ với “sát thủ của các ông lớn” U-23 VN”.

- Báo Thanh Niên ngày 23/1 đưa tin:  “Xuân Trường: ‘Vũ khí lợi hại nhất của U.23 Việt Nam là tinh thần’ cho biết: ‘Chiến thắng trước Iraq chắc chắn là một trong những trận đấu tuyệt vời nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Và tôi mong có thêm nhiều trận đấu tuyệt vời như thế nữa, chí ít là chặng cuối giải U.23 châu Á’, đội trưởng Xuân Trường vừa chia sẻ trên trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Á.

- Báo Tin tức ngày 23/1 đưa tin:  “Đội trưởng Lương Xuân Trường: Động lực thi đấu vì cổ động viên sẽ giúp U23 chiến thắng” cho biết: Đội trưởng U23 Việt Nam đã trả lời trên trang web chính thức của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về sự chuẩn bị của đội tuyển trước trận bán kết gặp Qatar sắp tới.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: “Trọng tài Singapore điều khiển trận U23 Việt Nam – U23 Qatar” cho biết: Theo thông báo từ LĐBĐ Châu Á (AFC), trận bán kết giữa đội tuyển U23 VN - U23 Qatar diễn ra vào 15h ngày mai (23-1) ở VCK giải U23 Châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc) sẽ do trọng tài Singapore điều khiển. Cụ thể, trọng tài chính là Muhammah Taqi (Singapore) cùng hai trợ lý Ronnie Koh Min Kiat (Singapore) và Akane Yagi (Nhật Bản). Trọng tài bàn là Sergei Grishchenko (Kyrgyzstan). Hai trợ lý đứng sau cầu môn gồm Ilda Jumpei (Nhật Bản) và Liu Kwok Man (Hong Kong).

- Báo Tuổi trẻ ngày 23/1 đưa tin cho biết: “Ngày bận rộn của “bộ tổng tham mưu” U-23 VN” cho biết: Không có điều kiện theo dõi U-23 Qatar thi đấu trực tiếp trong 4 trận vừa qua, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý trong những ngày qua đã tích cực lên mạng nghiền ngẫm về đối thủ để chuẩn bị thật tốt cho trận bán kết VCK U-23 châu Á 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 23/1 đưa tin: “Nguyễn Văn Phương chiến thắng mừng thăng hạng” cho biết: Rạng sáng nay, tài năng 16 tuổi quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương giành chiến thắng ở vòng 1 đơn nam giải quần vợt trẻ quốc tế Copa Barranquilla Capital de Vida-Claro (nhóm 1) tại Colombia.

- Báo Tin tức ngày 22/1 đưa tin:  Hãng tin AP ca ngợi ông Park Hang-seo là 'Gud Hiddink của châu Á' cho biết: Màn trình diễn ngoạn mục của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 đã khiến hãng tin AP của Mỹ ca ngợi huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo là "Hiddink châu Á". Theo AP, HLV Park Hang-seo từng là thành viên trong Ban huấn luyện của đội tuyển Hàn Quốc, khi đội bóng xứ Kim chi do huấn luyện viên người Hà Lan Gud Hiddink dẫn dắt làm nên kỳ tích lọt vào bán kết tại VCK World Cup 2002 - sự kiện khiến hàng triệu cổ động viên Hàn Quốc đổ xuống đường phố để ăn mừng chiến thắng.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: “Saigon Heat lỡ cơ hội cải thiện vị trí” cho biết: Câu lạc bộ Saigon Heat đã bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng 2017-2018 khi để thua Mono Vampire (Thái Lan) tại sân nhà CIS (TP Hồ Chí Minh) vào tối 21-1. Saigon Heat sẽ giành lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nếu giành chiến thắng trước Mono Vampire. Nhưng các tay ném của Saigon Heat không đạt phong độ tốt nhất nên đành chấp nhận thất bại với tỷ số 83-97.

- Báo Tin tức ngày 22/1 đưa tin:  “Bốc thăm, xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018” cho biết: Chiều 22/1, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018.

Theo đó, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ bắt đầu bằng trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa đội đương kim vô địch quốc gia 2017 - Câu lạc bộ Quảng Nam với đội vô địch Cúp quốc gia - Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An trên sân vận động Hàng Đẫy (thành phố Hà Nội) vào ngày 24/2.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: “U23 Việt Nam đã tìm ra điểm yếu của U23 Qatar” cho biết: Ngày 22-1, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo cho biết đã nắm được một số điểm yếu của U23 Qatar, đối thủ của U23 Việt Nam trong trận bán kết Giải Bóng đá U23 Châu Á 2018 - diễn ra vào 15h ngày 23-1. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, diễn ra ngày 22-1, HLV không giấu được sự lo ngại về vấn đề thể lực của các học trò khi họ vừa trải qua hơn 120 phút thi đấu căng thẳng ở trận tứ kết với U23 Iraq, đồng thời được nghỉ ít hơn 1 ngày so với U23 Qatar. Vì vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ phải dùng đến ý chí, tinh thần để vượt qua những khó khăn về thể lực.

- Báo Tin tức ngày 22/1 đưa tin:  “HLV Park Hang-seo: U23 Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất trước U23 Qatar” cho biết: Phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết, HLV Park Hang-seo cho biết, U23 Việt Nam hiểu được tính chất quan trọng của trận đấu và đã chuẩn bị một cách nghiêm túc nhất cho trận đấu này. Toàn đội chắc chắn tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu cao nhất để làm thêm điều đặc biệt tại VCK U23 châu Á 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: “AFC lại nhầm lẫn khi "gạch tên" tuyển U23 Việt Nam khỏi bán kết” cho biết: Trang chủ Liên đoàn bóng đá Châu Á lại đăng nhầm thông tin đáng trách khi nhắc đến U23 Iraq thay vì U23 Việt Nam trong danh sách 4 đội bóng vào bán kết U23 Châu Á 2018. Trong bài viết với tựa đề "Đường tới bán kết", AFC đã viết rằng "Iraq cùng với Hàn Quốc, Qatar và Uzbekistan lọt vào vòng bán kết, chúng ta cùng nhìn lại cách mà từng đội tuyển vào đến tốp 4". Tuy nhiên, đây có thể là do "lỗi đánh máy", bởi sau đoạn mở đầu có phần nhầm lẫn này bài viết đã liệt kê hành trình của U23 Việt Nam chứ không phải U23 Iraq.

- Báo Tin tức ngày 22/1 đưa tin:  “Tiền đạo Quang Hải: Chúng tôi muốn thi đấu ở chung kết” cho biết: Là nhân tố quan trọng trong đội hình U23 Việt Nam vào chơi bán kết, Nguyễn Quang Hải lại bày tỏ sự khâm phục HLV Park Hang-seo là người đã giúp làm nên thành công.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/1 đưa tin: Tiếp tục hoàn thiện Nghị định quy định về xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa” cho biết: Sáng 18/1, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc với Cục Văn hóa cơ sở và Vụ Pháp chế về xây dựng Dự thảo Nghị định quy định về xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”. Tại buổi làm việc, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở đã trình bày Dự thảo Nghị định quy định về xét tặng Danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”. Theo đó, bản Dự thảo lần này đã có những chỉnh sửa, bao quát và ngắn gọn hơn so với trước đó. Về cơ bản Dự thảo Nghị định quy định xét tặng Danh hiệu "Gia đình văn hóa" bao gồm các nhóm tiêu chí, trong đó có nhóm tiêu chí bắt buộc và nhóm tiêu chí khuyến khích. Mỗi nhóm tiêu chí đều có những thang điểm cụ thể làm căn cứ để chấm điểm./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×