Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 22/9/2017

22/09/2017 | 11:46

Bộ VHTTDL đã có cuộc gặp gỡ báo chí để trả lời về mọi thắc mắc liên quan đến cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 22/9 đưa tin: “Tiếp tục làm rõ thông tin cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam” cho biết: Sáng 21-9, lãnh đạo Hội Điện ảnh Việt Nam có cuộc gặp gỡ với các nghệ sĩ để tìm hiểu, tập hợp ý kiến trình các cấp có thẩm quyền về những vấn đề liên quan quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam (nay là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam). Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã có cuộc trao đổi với báo chí, làm rõ những thông tin chung quanh việc cổ phần hóa của hãng phim.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/9 đưa tin: “Chuyện ít biết về lớp họa sĩ Kháng chiến” cho biết:  Khóa học chính thức đầu tiên của Trường Cao đẳng Mỹ thuật Việt Nam (nay là Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam) được gọi là khóa Kháng chiến bởi diễn ra trong giai đoạn khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Pháp (1950-1954). Mới đây, trong cuốn sách "Họa sĩ khóa Kháng chiến", tác giả Đào Mai Trang đã mở ra cho công chúng bao điều còn ít biết về những gương mặt hội họa có mặt trong khóa đào tạo này.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc họp về cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam (VFS).

- Báo Tin tức ngày 21/9 đưa tin: “Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam: Yêu cầu trả lương như trước đây, sớm ổn định đi vào sản xuất phim” cho biết: Ngày 21/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã có cuộc trao đổi với nhiều cơ quan báo chí, làm rõ những thông tin liên quan tới hậu cổ phần hóa ở Hãng phim truyện Việt Nam đang được dư luận chú ý trong những ngày qua.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 21/9 đưa tin: “Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái: Hãng Phim truyện VN là một di sản, dứt khoát phải gìn giữ” cho biết: Mặc dù có tên khác là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam nhưng thực chất vẫn chính là Hãng Phim truyện Việt Nam. Đây là một di sản mà chúng ta đều phải có trách nhiệm giữ gìn và phát triển bằng hình thức thích hợp.

- Báo Hà Nội mới ngày 21/9 đưa tin: “Sẽ thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam” cho biết: Chiều 21-9, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ VHTTDL, đại diện các nghệ sĩ đang công tác tại Hãng phim truyện Việt Nam, nhà đầu tư chiến lược Tổng Công ty Vận tải thủy. Sau khi lắng nghe trình bày về quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam của đại diện lãnh đạo Bộ VHTTDL, ý kiến của Hội Điện ảnh Việt Nam, nhà đầu tư chiến lược và đại diện các bộ, ngành, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu thanh tra lại quá trình cổ phần hóa.

- Báo Nhân dân ngày 21/9 đưa tin: “Nhà đầu tư Hãng Phim truyện Việt Nam không được phép cho thuê đất tại bốn địa điểm” cho biết: Trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 21-9, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, Bộ không cho phép nhà đầu tư chiến lược là Tổng Công ty vận tải thủy VIVASO cho thuê đất tại bốn địa điểm thuộc sở hữu của Hãng phim truyện Việt Nam ở Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám, Cổ Loa (Hà Nội) và Thái Văn Lung (TP Hồ Chí Minh).

- Báo Tin tức ngày 21/9 đưa tin: “Các nghệ sĩ mong muốn Hãng phim truyện Việt Nam được trao vào tay nhà đầu tư thực sự có tâm” cho biết: Liên quan tới những vấn đề đang diễn ra tại Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam (tên mới của Hãng phim truyện Việt Nam sau cổ phần hóa), ngày 21/9, Hội Điện ảnh Việt Nam và Chi hội Điện ảnh Hãng Phim truyện Việt Nam đã gặp gỡ các nghệ sĩ, lắng nghe ý kiến để tập hợp, báo cáo lên cấp có thẩm quyền xem xét. Tại đây, các nghệ sĩ cho biết, họ ủng hộ chủ trương cổ phần hóa của Nhà nước nhưng họ cũng  bất bình vì quá trình cổ phần hóa ở Hãng phim truyện Việt Nam diễn ra chưa minh bạch, trong đó tài sản thương hiệu và uy tín của Hãng phim truyện Việt Nam chưa được coi trọng đầy đủ, đặc biệt là sau cổ phần hóa đã có nhiều xáo trộn khiến các nghệ sĩ cảm thấy hẫng hụt...

- Báo Hà Nội mới ngày 21/9 đưa tin: “Ca sĩ Đăng Dương chơi đàn bầu trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát” cho biết:  Chiều nay (21-9), nam ca sĩ dòng thính phòng Đăng Dương giới thiệu liveshow “Mặt trời của tôi” kỷ niệm 20 năm ca hát. Đây cũng là liveshow đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của anh.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 21/9 đưa tin: “Không được cho thuê mặt bằng, đất đai của Hãng phim truyện Việt Nam” cho biết: Chiều 20/9, Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với đại diện nhà đầu tư Hãng phim truyện Việt Nam (VFS) và các thành viên trong Hội đồng cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam. Cuộc họp do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì. Sau đó, các thành viên dự cuộc họp đã có cuộc trao đổi với báo chí. Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Vivaso thực hiện đúng cam kết khi đầu tư vào VFS như trả lương cho các nghệ sĩ đầy đủ, đúng thời gian. Khi thực hiện sửa chữa, sắp xếp lại, lãnh đạo cũng cần công khai tới cán bộ, công nhân viên. Bộ trưởng cũng yêu cầu, không được cho thuê mặt bằng, đất đai của Hãng phim truyện Việt Nam…

- Báo Hà Nội mới ngày 21/9 đưa tin: “Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2017” cho biết: Chiều 21–9, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL Tuyên Quang đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2017. Theo đó, Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 30-9, với sự tham gia của 12 tỉnh, thành với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao thời kỳ đổi mới – hội nhập và phát triển bền vững đất nước”.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 21/9 đưa tin: “Thêm 7 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” cho biết: Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đợt XX. Theo đó, 7 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia trong đợt này.

- Báo Hà Nội mới ngày 21/9 đưa tin: “Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam: Đất để phục vụ làm phim chứ không phải để làm khách sạn” cho biết: Sáng 21-9, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có cuộc gặp gỡ báo chí để trả lời về mọi thắc mắc liên quan đến cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, người trực tiếp chỉ đạo cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam là người chủ trì cuộc gặp gỡ và một đại diện của Ban Đổi mới Doanh nghiệp của Bộ VHTTDL cùng trả lời những câu hỏi của phóng viên.
2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân ngày 22/9 đưa tin: “Để Nhà hát Lớn Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn” cho biết: Nhằm đưa Nhà hát Lớn Hà Nội trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, Ban Quản lý Nhà hát vừa phối hợp Tổng cục Du lịch và Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khai trương tua tham quan nhà hát kết hợp thưởng thức nghệ thuật truyền thống. Đây là chủ trương được ngành du lịch đặt nhiều kỳ vọng, song vẫn còn vấn đề cần điều chỉnh để tua tham quan này thật sự trở thành sản phẩm thu hút khách.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 22/9 đưa tin: “Phấn đấu đến năm 2030 Điện Biên trở thành một trong những trung tâm dịch vụ, du lịch vùng” cho biết: Ngày 21/9, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp lấy ý kiến về Quy hoạch vùng tỉnh Điện Biên đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Dự họp có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 22/9 đưa tin: “Bế mạc vòng bán kết Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam năm 2017 khu vực miền Bắc” cho biết: Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, chiều ngày 21/9/2017, tại Hà Nội, vòng bán kết Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam năm 2017 khu vực miền Bắc đã chính thức bế mạc. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đến dự lễ bế mạc.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 22/9 đưa tin: “Vụ HDV Trung Quốc hoạt động “chui”: Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng báo cáo” cho biết: Ngày 21/9, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã ký văn bản đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng khẩn trương nắm bắt tình hình, đề xuất hướng giải quyết và báo sớm về Tổng cục Du lịch về tình trạng HDV du lịch người Trung Quốc hoạt động “chui” tại Đà Nẵng.

- Báo Tin tức ngày 21/9 đưa tin: “Bản Nưa làm du lịch cộng đồng” cho biết: Những phụ nữ dân tộc Thái tại bản Nưa, xã Yên Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) đã giúp gia đình thoát nghèo nhờ tham gia chương trình du lịch cộng đồng. Các hộ gia đình hạt nhân được lựa chọn làm home stay ban đầu khá e dè, nhưng sau đó tham gia một cách chủ động, có sức lan toả. Các hộ, các nhóm dần thành hình, liên kết chặt chẽ với nhau.

-TTXVN ngày 21/9 đưa tin: “Đánh thức tiềm năng du lịch vùng hồ Hòa Bình” cho biết: Cách Thủ đô Hà Nội 60 km về phía Tây Bắc, hồ Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) có chiều dài 70 km, dung tích trên 9 tỷ m3 nước với nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú. Khởi động chương trình phát triển du lịch vùng hồ Hòa Bình, từ năm 2017, Hòa Bình có cơ chế chính sách thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh làm du lịch.

- Báo Tin tức ngày 21/9 đưa tin: “Lần đầu tiên Việt Nam có Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực” cho biết: Ngày 21/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh ra mắt Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam để chắt lọc, giữ gìn và phát triển những tinh hoa ẩm thực Việt Nam.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 21/9 đưa tin: “Du khách Việt đến Đài Loan tăng 100% trong 7 tháng đầu năm” cho biết:  Theo thống kê từ Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc), từ tháng 1-7/2017, có khoảng 218.352 lượt du khách Việt đến Đài Loan, tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là kết quả của chính sách đơn giản hóa thủ tục cấp visa cho du khách Việt. Cụ thể, các đoàn khách đạt điều kiện sẽ được miễn chứng minh công việc, tài chính và phí xin visa. XIn visa online với du khách đã có visa Mỹ, Hàn, Nhật.

- Báo Tin tức ngày 21/9 đưa tin: “Thơ mộng đảo chè Thanh Chương” cho biết: Giữa huyện Thanh Chương miền Tây xứ Nghệ rát bỏng nắng và gió Lào, cây chè không chỉ hòa hợp với đặc sản Cu - đơ nổi tiếng, giúp khách đường xa vơi cơn khát, mà còn tạo nên điểm du lịch tuyệt vời thơ mộng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 22/9 đưa tin: “Nhiều hoạt động đặc sắc tại Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng” cho biết:  Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/10/2017 tại huyện Mai Châu, Hòa Bình. Theo đó, trong thời gian diễn ra Liên hoan, sẽ có nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc như: Lễ khai mạc, Liên hoan văn nghệ và trình diễn trang phục dân tộc các Làng du lịch cộng đồng Tây Bắc mở rộng năm 2017; Thi thuyết minh viên du lịch giới thiệu về các Làng du lịch cộng đồng tiêu biểu tham gia Liên hoan; Trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm văn hóa du lịch, quà lưu niệm và trình diễn thao tác nghề thủ công của các Làng du lịch cộng đồng; Thi ẩm thực giới thiệu cách chế biến các món ăn của các Làng du lịch cộng đồng; Trưng bày triển lãm Ảnh du lịch Hòa Bình và các tỉnh khu vực Tây Bắc mở rộng; Hội thảo khoa học về định hướng, giải pháp xây dựng phát triển bền vững loại hình du lịch cộng đồng vùng Tây Bắc…

- Báo Tin tức ngày 21/9 đưa tin: “Đến Vincom, đón ‘siêu trăng’ kỷ lục” cho biết: Chào đón Trung thu 2017, hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) Vincom sẽ diễn ra chuỗi lễ hội đặc sắc “Đến Vincom – Đón quà đoàn viên” trên toàn quốc. Đặc biệt, nối tiếp các “kỷ lục mùa trăng” từ các năm trước, ngày 21/9/2017, Vincom tiếp tục gây bất ngờ với kỷ lục mới - “siêu trăng” khổng lồ lớn nhất Việt Nam. Tọa lạc tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City - “Đèn mặt trăng lớn nhất Việt Nam” có đường kính lên đến 8m, in 3D, mô phỏng bề mặt thật của mặt trăng do các kỹ sư thi công liên tục trong hơn 3 tuần.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/9 đưa tin: “Trận VN gặp Campuchia diễn ra trên sân Mỹ Đình” cho biết: Trưa 22-9, VFF (LĐBĐVN) chính thức thông báo trận lượt về vòng loại Asian Cup 2019 giữa VN và Campuchia đã được VFF đăng ký với AFC (LĐBĐ châu Á) và sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 10-10.

- Báo Tin tức ngày 22/9 đưa tin: “AIMAG5: Bùi Yến Ly giành HCV Muay Thái, tuyển Futsal đã vào tứ kết” cho biết: Trong ngày thi đấu 21/9 tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5), Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã giành thêm 1 tấm HCV nữa của nữ võ sĩ Bùi Yến Ly ở hạng 51kg môn Muay Thái. Futsal, Billiards đều có những chiến thắng đáng vui mừng.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/9 đưa tin: “Hanoi Buffaloes thua trận “derby Hà Nội” trong ngày chia tay Ryan Arnold” cho biết: Trong buổi tối chia tay cầu thủ Việt kiều Ryan Arnold, Hanoi Buffaloes đã không thể giành chiến thắng trước người hàng xóm Thang Long Warriors trong trận derby đầu tiên của bóng rổ Hà Nội tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017.

- Báo Thanh niên ngày 22/9 đưa tin: “Thể thao điện tử thắp hy vọng góp mặt ở Olympic” cho biết: Thể thao điện tử (eSports) đang tìm mọi cách để trở thành môn thể thao chính thức tranh tài ở Olympic khi ngày càng phổ biến và thu hút sự theo dõi cực lớn từ người hâm mộ trên toàn cầu.

-TTXVN ngày 21/9 đưa tin: “V.League 2017: Tốp đầu và cuối cùng đua” cho biết: Trong 2 ngày 22 và 24/9, Giải bóng đá vô địch Quốc gia – Toyota 2017 (V.League 2017) tiếp tục diễn ra vòng đấu 19 lượt về trên các sân: Tam Kỳ (Quảng Nam), Bình Dương, Cẩm Phả (Quảng Ninh), Cần Thơ, Long An, Thông Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và Hàng Đẫy (Hà Nội).

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/9 đưa tin: “TP.HCM là đối tác chiến lược của WOMAU” cho biết: Hôm 21-9, cuộc họp đại hội đồng Hiệp hội võ thuật thế giới (WoMAU) đã diễn ra tại Chungju (Hàn Quốc) với sự tham dự của gần 100 đại diện của 45 tổ chức võ thuật quốc tế đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.

- Báo Tin tức ngày 21/9 đưa tin: “ASEAN Para Games 2017: Đoàn Việt Nam có 31 HCV, lập thêm nhiều kỷ lục mới” cho biết: Trong ngày 21/9 - ngày thi đấu chính thức thứ tư của Đại hội Thể thao Người khuyết tật (TT NKT) Đông Nam Á, đoàn Việt Nam tham gia tranh tài ở 6 bộ môn, trong đó 2 môn bơi lội và điền kinh hứa hẹn sẽ mang về rất nhiều huy chương.

- Báo Hà Nội mới ngày 21/9 đưa tin: “Trong buổi tối chia tay cầu thủ Việt kiều Ryan Arnold, Hanoi Buffaloes đã không thể giành chiến thắng trước người hàng xóm Thang Long Warriors trong trận derby đầu tiên của bóng rổ Hà Nội tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017” cho biết: Sơn Tây đã trở thành đơn vị thứ 28/30 thuộc khối quận, huyện, thị xã tổ chức chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 – Vì hòa bình năm 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/9 đưa tin: “Tuyển futsal VN gặp Afghanistan ở tứ kết AIMAG5” cho biết: Tối 21-9, đội tuyển futsal VN đã thắng chủ nhà Turkmenistan 1-0 trong trận cuối cùng vòng bảng tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) lần 5-2017 để dẫn đầu bảng A.

- Báo Thanh niên ngày 21/9 đưa tin: “AIMAG sau nửa chặng đường: Chờ đợi Ánh Viên xuống nước” cho biết: Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn tất nửa chặng đường Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017 với 5 HCV, 6 HCB và 9 HCĐ tạm xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp huy chương của đại hội. Lần này theo yêu cầu của lãnh đạo đoàn, trong 4 ngày thi đấu môn bơi tối đa Ánh Viên chỉ đăng ký 4 nội dung để đảm bảo phong độ, tinh thần và thể lực tốt nhất.

- Báo Tin tức ngày 21/9 đưa tin: “ASEAN Para Games 9: Bơi lội Việt Nam cần quyết tâm cao độ cho giải đấu thế giới” cho biết: Đến ngày 21/9, tại ASEAN Para Games 9, các vận động viên bơi lội Việt Nam đã giành được tổng cộng 33 huy chương (có 11 huy chương vàng) và hứa hẹn sẽ tiếp tục đoạt được huy chương trong những ngày thi đấu tiếp theo.

- Báo Hà Nội mới ngày 21/9 đưa tin: “Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng 2017 thu hút nhiều tuyển thủ quốc gia” cho biết: Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng – Saigon Special lần thứ V năm 2017 tiếp tục gây chú ý khi thu hút nhiều cầu thủ và cựu cầu thủ đội tuyển quốc gia tham dự.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/9 đưa tin: “Quảng Nam sẽ tiếp tục bất bại trên sân Tam Kỳ?” cho biết: Đánh bại ứng cử viên ngôi vô địch V-League mùa này là FLC Thanh Hóa 3-2 trên sân đối phương ở vòng 18, Quảng Nam đã chen chân vào top 3 và chỉ còn kém đội đầu bảng FLC Thanh Hóa 2 điểm (31 so với 33).

- Báo Tin tức ngày 21/9 đưa tin: “AIMAG5: Đoàn Việt Nam có chiếc HCV thứ tư, Ánh Viên, Kim Sơn sẵn sàng xuất trận” cho biết: Tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5), VĐV Trần Thị Thanh Thúy giành HCV thứ 4 cho đoàn Thể thao Việt Nam ở môn vật thế mạnh của nước bạn Kurash trong ngày thi đấu thứ 3 tại Đại hội (ngày 20/9). Kurash là bộ môn vật của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong ngày thi đấu thứ 3 tại Đại hội, Trần Thị Thanh Thúy vào chung kết hạng trên 87kg nữ sau khi liên tiếp thắng Uzbekistan (tứ kết) và Turkmenistan (bán kết).

- Báo Hà Nội mới ngày 21/9 đưa tin: “Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm khai mạc Đại hội TDTT quận” cho biết:  Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) quận Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm đã diễn ra vào ngày 21-9, thu hút gần 10.000 người tham dự.

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/9 đưa tin: “Asiad 2018 có môn đánh bài” cho biết:  Ủy ban Olympic Indonesia (INASGOC) cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với Hội đồng Olympic châu Á (OCA) về việc sẽ tố chức 40 môn ở Asiad 2018, trong đó có cả môn đánh bài bridge.

- Báo Hà Nội mới ngày 21/9 đưa tin: “Trần Thị Thanh Thủy (Kurash) giành HCV thứ 4 cho đoàn Việt Nam” cho biết: Ngày 20-9, Đoàn Việt Nam đã giành 1 Huy chương vàng (HCV), 2 Huy chương đồng (HCĐ) tại Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật Châu Á 2017, trong đó võ sĩ Trần Thị Thanh Thủy là chủ nhân tấm HCV. Ở môn võ kurash, Trần Thị Thanh Thủy vào chung kết hạng trên 87kg nữ sau khi liên tiếp thắng vận động viên Uzbekistan ở tứ kết và Turkmenistan ở bán kết.

- Báo Hà Nội mới ngày 21/9 đưa tin: “Hà Nội nhất toàn đoàn ở Cúp các tay súng xuất sắc toàn quốc 2017” cho biết: Bắn súng Hà Nội đã giành ngôi nhất toàn đoàn tại Cúp các tay súng xuất sắc toàn quốc năm 2017, kết thúc ở Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội vào ngày 20-9. Như vậy, kể từ năm 2015, bắn súng Hà Nội mới giành ngôi nhất toàn đoàn tại một giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 22/9 đưa tin: Hà Nội: Khai mạc Hội chợ “Trung thu cho em” năm 2017 cho biết: Tối 21/9, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Công ty CP Nông nghiệp sạch tổ chức khai mạc Hội chợ “Trung thu cho em” năm 2017. Đây là hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; tạo không gian văn hóa, sân chơi bổ ích cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Trung thu 2017 cũng như giới thiệu cho các bậc phụ huynh các nguồn sách báo, dịch vụ học tập hữu ích, các nguồn thực phẩm sạch để chăm sóc các thành viên trong gia đình.

- Báo Văn hóa ngày 22/9 đưa tin: “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ” cho biết: Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017 (WEF) được tổ chức vào cuối tháng 9 tại Thừa Thiên Huế sẽ thu hút khoảng 500 đại biểu đại diện khu vực công và tư, các CEO, đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến từ 21 nền kinh tế APEC sẽ cùng thảo luận, hoàn thiện văn kiện chính thức trình lên Hội nghị thượng đỉnh APEC vào tháng 11 tại Đà Nẵng. Diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, phụ nữ và kinh tế và hội nhập quốc tế đối với bộ ngành, cơ quan và khu vực tư nhân của Việt Nam tham gia Đối thoại chính sách cao cấp về Phụ nữ và kinh tế trong APEC và các sự kiện liên quan./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×