Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 22/7/2016

22/07/2016 | 10:25

Vũ Thị Trang đã giành vé tứ kết sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ người Indonesia Yulia Yosephin Susanto ở vòng 2 đơn nữ Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng (Vietnam Open) 2016 là nội dung chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 22/7 đưa tin: “Tiếp tục nâng cao hiệu quả chính sách báo chí cho đồng bào dân tộc” cho biết: Cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn là một trong những chính sách quan trọng do Ủy ban Dân tộc trực tiếp quản lý theo các Quyết định 2472, 1977/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, hàng chục triệu ấn phẩm đã được chuyển đến đồng bào các dân tộc thiểu số, trở thành món ăn tinh thần được trông đợi của người dân nơi vùng sâu, vùng xa.

- TTXVN ngày 21/7 đưa tin: “Lần đầu có triển lãm mỹ thuật đương đại Việt Nam – Hàn Quốc 2016”: Đây là lần đầu tiên, Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Mỹ thuật đương đại Busan (Hàn Quốc) tổ chức sự kiện này. Triển lãm giới thiệu đến công chúng 51 tác phẩm hội họa, đồ họa và điêu khắc, trong đó có 26 tác phẩm của các tác giả, nghệ sỹ Hàn Quốc. Các tác phẩm mang tới cho công chúng vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và con người ở 2 đất nước Việt Nam-Hàn Quốc.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/7 đưa tin: Chương trình “Khoảnh khắc vô giá 2016” với chủ đề “Sống…”cho biết: Chương trình nghệ thuật “Khoảnh khắc vô giá 2016” với chủ đề “Sống…” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) vào hai đêm 21, 22-7, trước khi đến với Đà Nẵng (ngày 29-7) và TP Hồ Chí Minh (5, 6-8). Chương trình đem lại cho khán giả những khoảnh khắc thăng hoa của âm nhạc, ánh sáng và kỹ xảo hiện đại.

- Báo Tiền phong ngày 22/7 đưa tin: Ngày 21/7, ông Trịnh Xuân Yên - Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, cho biết rất khó thu hồi các bức tranh giả tại triển lãm “Những bức tranh trở về từ châu Âu”.
 
- Báo Văn hóa ngày 22/7 đưa tin: Nhóm Xẩm Hà thành ra mắt xẩm châm biếm “Đường lưỡi bò” cho biết: Một MV xẩm dí dỏm và đầy tính châm biếm mang tên Đường lưỡi bò vừa được nhóm Xẩm Hà thành cho ra mắt. Một lần nữa, các nghệ sĩ trẻ của Xẩm Hà thành đã chứng tỏ được sự năng động và hòa nhịp được cùng những vấn đề thời sự trong đời sống của nghệ thuật Xẩm.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 21/7 đưa tin: “Thi dịch thơ của Shakespeare sang tiếng Việt” cho biết: Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 400 năm ngày mất đại văn hào William Shakespeare (1616-2016), Hội đồng Anh cùng Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam chính thức phát động cuộc thi “Shakespeare lives in Sonnets.”

- TTXVN ngày 21/7 đưa tin: “Tài năng piano Việt Nam trình diễn âm nhạc đỉnh cao” cho biết: Vũ Ngọc Linh, nghệ sỹ piano tài năng của Việt Nam sẽ độc tấu trong chương trình hòa nhạc Toyota lần thứ 19 diễn ra tại Hà Nội (ngày 5-6/8) và Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 10-11/8). Cùng biểu diễn trong chương trình này còn có các nghệ sỹ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO), nhạc trưởng Honna Tetsuji người Nhật Bản chỉ huy đêm nhạc.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 21/7 đưa tin: Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong Cộng đồng ASEAN sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 26 - 30/7/2016. Các tác phẩm phản ánh nhiều chủ đề phong phú như: vẻ đẹp đất nước, con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, các dân tộc trong cộng đồng các nước ASEAN và đều có chất lượng nghệ thuật tốt, hàm lượng thông tin lớn, phong cách thể hiện đa dạng.

- Báo Tin tức ngày 21/7 đưa tin: “Không nên hình sự hóa hoạt động xuất bản” cho biết: Đó là ý kiến được nhiều nhà xuất bản (NXB) tại TP Hồ Chí Minh đưa ra trong buổi tọa đàm góp ý kiến về Bộ Luật Hình sự 2015 liên quan đến hoạt động xuất bản, in và phát hành.

- Báo Thanh niên ngày 21/7 đưa tin: “Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam: Ưu tiên cho nhân tố mới là chắc chắn” cho biết ý kiến của ông Lê Xuân Sơn: “Cuộc thi năm nay quy tụ nhiều nhan sắc nổi bật. Dù không có quy định về việc tân hoa hậu chắc chắn phải là gương mặt mới thế nhưng xu hướng chọn gương mặt mới luôn luôn có. Ưu tiên cho nhân tố mới, điều đấy chắc chắn Hoa hậu Việt Nam có. Giả sử có hai trường hợp xuất sắc như nhau thì thí sinh nào "mới" hơn sẽ được ưu tiên”



Vũ Thị Trang đã giành suất vào tứ kết đơn nữ Giải cầu lông Vietnam Open- Ảnh: T.P, Báo Tuổi trẻ


2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Văn hóa ngày 22/7 đưa tin: “Thương hiệu du lịch Việt Nam sẽ được nhận diện rõ nét tại các thị trường trọng điểm” cho biết: Mới đây, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/7 đưa tin: Dàn “sao” thế giới tham gia sự kiện văn hóa, du lịch Cocofest tại Đà Nẵng cho biết: Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như ca sĩ Kelis, Samsaya, nhóm Lulu Rouge… sẽ có mặt tại Đà Nẵng để tham gia sự kiện văn hóa, du lịch Cocofest diễn ra vào ngày 26 và 27/8. Với tiềm năng khai thác du lịch của thành phố, lãnh đạo TP. Đà Nẵng mong muốn xây dựng kiện Cocofest trở thành hoạt động du lịch thường niên chính thức của thành phố.

- Báo Văn hóa ngày 22/7 đưa tin: Thanh tra đột xuất việc đón khách nước ngoài tại Khánh Hòa: Rút giấy phép một công ty, kiến nghị trục xuất 66 người Trung Quốc.

- Báo điện tử VOV ngày 21/7 đưa tin: “Các khách sạn ở Khánh Hòa cam kết thống nhất thực hiện giá sàn” cho biết: Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa tổ chức gặp mặt đại diện các cơ sở lưu trú trên địa bàn để thảo luận, thống nhất giá sàn và đề nghị các cơ sở cam kết thực hiện bán hàng theo giá sàn.

- Báo Đà Nẵng ngày 21/7 đưa tin: “Bảo tồn và phát triển bền vững hệ sinh thái bán đảo Sơn Trà” cho biết: Đó là nội dung hội thảo do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt xanh (Trung tâm Nước Việt xanh) tổ chức chiều ngày 19/7.

- TTXVN ngày 21/7 đưa tin: “Đà Nẵng tổ chức sự kiện văn hóa chủ đề "Sắc màu nhiệt đới" cho biết: Chương trình sẽ diễn ra với nhiều hoạt động như: giao lưu văn hóa, biểu diễn âm nhạc, giao lưu ẩm thực các vùng miền và các món ẩm thực độc đáo trên thế giới, các trò chơi cảm giác mạnh, biểu diễn nghệ thuật đường phố … của các nghệ sỹ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Chương trình là điểm nhấn về hoạt động du lịch trong năm 2016 tại thành phố Đà Nẵng và góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam thân thiện và mến khách đến du khách trong nước và quốc tế.

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/7 đưa tin: “Đà Nẵng tước giấy phép công ty tiếp tay người Trung Quốc” cho biết: Thanh tra Sở Du lịch phối hợp với công an Đà Nẵng xử phạt hành chính Công ty Nature Love 12,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế 24 tháng. 

3.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 22/7 đưa tin: Xây dựng Nông thôn mới ở Đồng Văn, Hà Giang: “Cứ áp tiêu chí thì vùng cao còn nhiều khó khăn lắm”

- TTXVN ngày 21/7 đưa tin: “Cần xây dựng sân chơi cho trẻ em ở huyện nghèo Ia Pa” cho biết: Sau những tháng ngày học tập vất vả, hè về, trẻ em  nông thôn huyện Ia Pa lại ao ước được vui chơi, nô đùa trong những khu vui chơi dành riêng cho các em thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là trẻ em ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Song đối với một địa phương còn nhiều khó khăn, ước mơ ấy của các em thiếu nhi còn rất xa vời.
 
- TTXVN ngày 21/7 đưa tin: “Ngăn sông chắn đập, dạy bơi miễn phí cho trẻ em vùng trũng”

4. Lĩnh vực Thể thao

-Báo Tuổi trẻ, Báo Hà Nội mới, Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh ngày 22/7 đưa tin: “Tay vợt Vũ Thị Trang vào tứ kết ở hai nội dung”cho biết: Đến lúc này, Vũ Thị Trang tiếp tục là cái tên gây chú ý nhất tại Giải Cầu lông Vietnam Open 2016 ở TP Hồ Chí Minh khi cô đã lọt vào đến tứ kết cả hai nội dung tham dự là đôi nữ và đơn nữ.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/7 đưa tin: “Chung kết Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX: Vẫn còn nhiều băn khoăn” cho biết: Vòng chung kết (VCK) Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX - năm 2016 đã chính thức khởi tranh tại Thanh Hóa trong sự háo hức, hồi hộp và cả những câu hỏi khó tìm được lời giải thích thỏa đáng. Đó là những băn khoăn về Điều lệ giải, nhân sự - chuyện muôn thuở, khiến Hội khỏe từng đứng trước nguy cơ không được tổ chức.

- Báo Thanh niên ngày 22/7 đưa tin: HLV Đinh Thế Nam: ‘U.16 Việt Nam sẽ trưởng thành hơn nhờ sức ép khán giả’ cho biết: Sau trận thắng Campuchia 1-0 để vào chung kết U.16 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam tin rằng trải nghiệm chơi bóng giữa 50.000 khán giả sẽ giúp các cầu thủ U.16 Việt Nam trưởng thành.

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/7 đưa tin: “84 golf  thủ tranh tài ở Giải vô địch golf trẻ VN 2016’ cho biết: Chiều 21-7, tại sân golf The Bluffs Hồ Tràm (Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu), Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Giải vô địch golf trẻ VN mở rộng (VJO) 2016 và vòng loại thứ nhất VN Faldo Series 2016. Giải đấu này là dịp để những tài năng trẻ xuất sắc nhất của môn golf VN tranh tài với đông đảo tay golf trẻ đến từ nhiều nước ở châu Á như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Bangladesh…

- Báo Hà Nội mới ngày 22/7 đưa tin: “V.League sẽ được phát trên kênh truyền hình K+” cho biết: Sau nhiều cuộc họp bàn về việc khai thác bản quyền truyền hình tại hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia do Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sở hữu, VPF đã đồng ý cho phép Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV) được tiếp sóng hoặc tổ chức sản xuất các trận đấu để phát sóng trên hệ thống K+.

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/7 đưa tin: “U-16 VN tái ngộ Úc ở chung kết Giải U-16 Đông Nam Á” cho biết: Đá bại đội chủ nhà Campuchia 1-0 đêm 21-7, U-16 VN sẽ gặp Úc trong trận chung kết Giải U-16 Đông Nam Á diễn ra vào ngày 23-7 tới.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×