Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 22/6/2018

22/06/2018 | 11:56

Hội thảo "Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với lĩnh vực văn hóa nghệ thuật" là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- TTXVN ngày 22/6 đưa tin: ‘Cùng đọc sách- Cùng chia sẻ’ lan tỏa văn hóa đọc cho biết: Tọa đàm “Cùng đọc sách – Cùng chia sẻ “ do Công ty Cổ phần sách Thái Hà tổ chức tại sân khấu chính, Phố sách 19/12, Hà Nội tới đây hướng tới lan tỏa văn hóa đọc. Sự kiện có sự tham gia của Nhà văn, Nhà báo Hồ Thị Hải Âu – tác giả sách “Mẹ Việt dạy con bước cùng toàn cầu”, anh Đinh Tiến Dũng – GS Cù Trọng Xoay, TS Nguyễn Mạnh Hùng- Chủ tịch Hội đồng quản trị Thái Hà Books.

- Báo Nhân Dân ngày 22/6 đưa tin: “Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ chín: Điểm hẹn cho người yêu điện ảnh” cho biết: Diễn ra từ ngày 8 đến 17-6 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Liên hoan phim (LHP) tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ chín quy tụ nhiều tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc, tiêu biểu của Việt Nam và 11 quốc gia châu Âu; mang đến cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các nhà làm phim trong nước và quốc tế, góp phần đưa phim tài liệu đến gần hơn với khán giả nước nhà.

- Báo Thanh Niên ngày 22/6 đưa tin: “Kỳ công với chất liệu bản địa” cho biết: Ngày càng nhiều nhà thiết kế muốn làm thời trang bền vững dựa trên chất liệu tự nhiên, văn hóa bản địa.

- Báo Hà Nội mới ngày 21/6 đưa tin: Chị em ca sĩ "Sao Mai" Bích Hồng và Thu Hằng giới thiệu âm nhạc Việt tại Pháp cho biết:  Chị em ca sĩ "Sao Mai" Bích Hồng và Thu Hằng vừa mang đến cho khán giả Pháp những giai điệu đẹp của âm nhạc Việt Nam trong chương trình hòa nhạc “Việt Nam, quê hương tôi” (Vietnam, ma terre natale), diễn ra vào tối 20-6 (tức sáng 21-6 giờ Việt Nam), tại Trung tâm Văn hóa Cosmopolis, Nantes, Pháp. Đây là hoạt động nghệ thuật đặc biệt do thành phố Nantes, Hiệp hội Xúc tiến văn hóa giáo dục Art Space (Pháp) và Trường Nghệ thuật Polaris (Việt Nam) tổ chức, để hưởng ứng lễ hội âm nhạc Pháp - Fete de la musique 2018.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 21/6 đưa tin: “Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII: Số tác phẩm đoạt giải của báo chí địa phương chiếm gần 50%” cho biết: Đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), tối 21/6, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XII. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương những nỗ lực của đội ngũ người làm báo cả nước, chúc mừng thành tích chung của những người làm báo cũng như các nhà báo được trao Giải Báo chí quốc gia năm 2017.

- Báo Thanh Niên ngày 22/6 đưa tin: “Đẩy mạnh số hóa dữ liệu văn hóa” cho biết: Đẩy mạnh số hóa dữ liệu văn hóa là yếu tố quan trọng sẽ chi phối, làm thay đổi lĩnh vực văn hóa nghệ thuật trong nước. Đó là ý kiến của nhiều chuyên gia đưa ra trong hội thảo Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, do Bộ VHTTDL tổ chức tại Huế từ ngày 20 - 22.6.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 21/6 đưa tin: Phát động Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” năm 2018 cho biết: Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” năm 2018 được triển khai đến các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh THPT trên cả nước từ ngày 18/6 đến hết ngày 31/8 nhằm tạo kho dữ liệu khoảng 1.000 ảnh về các hoạt động tình nguyện. Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động của Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện” hè 2018, giới thiệu thực tiễn sinh động các hình ảnh, hành động đẹp của thanh niên tình nguyện, góp phần tôn vinh và lan tỏa những câu chuyện, những tấm gương sống đẹp trong mùa hè xanh năm nay, Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” năm 2018.

- Báo Văn hóa ngày 21/6 đưa tin: Sao lại nỡ “xoá sổ” thư viện! cho biết: “Trong bối cảnh hiện nay, thư viện là một môi trường đọc cần phải được quan tâm và không thể sáp nhập với thiết chế khác. Mặt khác, việc sáp nhập một cách cơ học thư viện với các thiết chế văn hóa không cùng chức năng cần được xem xét, cân nhắc thật kỹ lưỡng...”. Đó là những kiến nghị được Bộ VHTTDL nhấn mạnh trong báo cáo về giải pháp kiện toàn, củng cố hệ thống thư viện công cộng gửi Thủ tướng Chính phủ mới đây.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 21/6 đưa tin: “Sẽ phát hành bộ tem chuyên về biển, đảo Việt Nam” cho biết:  Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân về vai trò, vị trí của biển đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định, bắt đầu từ năm 2018, sẽ phát hành tem chuyên đề về biển, đảo với tần suất 2 năm/1 bộ tem. Cụ thể, bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển” sẽ được phát hành năm 2018, bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 2): Tàu Cảnh sát biển” phát hành năm 2020, bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Động vật đặc hữu biển, đảo” phát hành năm 2022.

- Báo Văn hóa ngày 21/6 đưa tin: “Không viển vông khi làm sách nghệ thuật: Độc lập và bản lĩnh” cho biết: Họ là những người trẻ táo bạo, sáng tạo và liều lĩnh trên con đường làm sách nghệ thuật với tư cách là những nghệ sĩ độc lập. Không hẳn vì tiền hay lợi nhuận, chọn con đường khó để thực hiện ước mơ của bản thân. Đặc biệt là ở mảng sách nghệ thuật không hề dễ dàng nhưng họ đã khẳng định được vị trí và thành công trong việc thay đổi suy nghĩ về cách làm nghệ thuật của nghệ sĩ độc lập.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 21/6 đưa tin: “Hội sách cũ Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 6” cho biết: Từ 21-24/6, tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội sách cũ tháng 6. Hội sách cũ Hà Nội là không gian kết nối các độc giả yêu sách cũ và các nhà kinh doanh sách cũ ở Hà Nội như: sách cũ Bạch Mai, sách cũ Kim Mã, sách cũ Thái Hà, sách cũ Thiệu Hải, sách cũ Phúc Cương, sách cũ giá rẻ, sách cũ quận Hai Bà Trưng...

- Báo Thanh Niên, Báo Văn hóa, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 21/6 đưa tin: “Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến lĩnh vực văn hóa nghệ thuật” cho biết: Chiều 21.6, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam phối hợp với Vụ Khoa học, công nghệ và môi trường (Bộ VHTTDL) tổ chức Hội thảo khoa học “Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với lĩnh vực văn hóa nghệ thuật”. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dự và phát biểu tại hội thảo.
 


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu chỉ đạo tại hội thảo - Ảnh: Báo Văn hóa
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- TTXVN ngày 22/6 đưa tin: “Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau mở rộng thu hút khách cao cấp” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau, tỉnh Cà Mau đến năm 2030. Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau chủ yếu thuộc địa bàn huyện Ngọc Hiển và một phần nhỏ thuộc huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Ranh giới được xác định như sau: Phía Đông Bắc lấy theo ranh giới Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau thuộc huyện Năm Căn; phía Đông giáp tuyến đường huyện 73; phía Tây giáp Vịnh Thái Lan và phía Nam giáp biển Đông.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/6 đưa tin: “Tăng hấp dẫn cho du lịch Thủ đô” cho biết: Ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng, độc đáo. Hà Nội lại là hình ảnh thu nhỏ của ẩm thực Việt Nam. Trước tiềm năng còn bỏ ngỏ này, nhiều chuyên gia đã khuyên nên xây dựng Hà Nội trở thành "bếp ăn" của thế giới, để từ đó gia tăng hơn nữa sự hấp dẫn cho điểm đến du lịch Thủ đô.

- Báo Văn hóa ngày 22/6 đưa tin: “Hợp tác phát triển du lịch Nghệ An và các tỉnh ĐBSCL” cho biết: Tại Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã diễn ra tọa đàm liên kết hợp tác phát triển du lịch Nghệ An - An Giang - Cần Thơ - Kiên Giang - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Hậu Giang.  Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Nghệ An; Sở VHTTDL 7 tỉnh và Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Theo đánh giá của các đơn vị, hạ tầng giao thông, dịch vụ du lịch… ở các tỉnh ĐBSCL ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn tồn tại một số vấn đề được các đơn vị lữ hành đề cập, trao đổi để tìm hướng tháo gỡ. Giàu tiềm năng, lợi thế nhưng thời gian qua, sự kết nối giữa du lịch Nghệ An và các tỉnh phía Tây ĐBSCL còn nhiều hạn chế. Lượng khách từ các tỉnh miền sông nước này đến với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh chưa đạt như kỳ vọng.

- TTXVN ngày 22/6 đưa tin: “Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á-TBD lần thứ 8” cho biết: Ngày 21/6, Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 năm 2018 với chủ đề “Du lịch thông minh” đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Diễn đàn được tổ chức nhằm mục đích củng cố năng lực chuyên môn của các thành phố thành viên TPO và giúp các đại biểu tham dự diễn đàn phát triển các ý tưởng, chiến lược và tư duy mới phục vụ cho ngành du lịch trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

- Báo Thanh Niên ngày 22/6 đưa tin: “Cocofest 2018: Lễ hội âm nhạc và du lịch đỉnh cao mùa hè này” cho biết: Sắp tới đây, Lễ hội âm nhạc quốc tế Cocofest 2018 sẽ được diễn ra vào ngày 6 và 7.7.2018 tại Tổ hợp Du lịch và Giải trí Cocobay Đà Nẵng. Cocofest 2018 hứa hẹn mang đến nhiều màn trình diễn “bùng nổ” cho người yêu nhạc khi có sự xuất hiện của 2 ngôi sao thế giới là Luis Fonsi và Nicole Scherzinger cùng các bản hit “đình đám” gắn liền với tên tuổi của họ.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 21/6 đưa tin: “48 giờ khám phá thiên đường ẩm thực đường phố Hà Nội” cho biết: Hà Nội là thiên đường ẩm thực đường phố. Nếu có 48 tiếng ở Hà Nội, bạn hãy khám phá thiên đường này với các món ăn dành cho cả ba bữa ăn: sáng, trưa và tối. Đó là lời gợi ý của tờ South China Morning Post. Đi theo bất kỳ lộ trình nào trong thành phố Hà Nội sôi động này bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe máy, ô tô, xe đạp… xuôi ngược, nhưng đừng ngại, vào giờ cao điểm khi bị tắc đường, bạn sẽ dễ dàng tìm được một quán cà phê vỉa hè hay các hàng ăn đầy màu sắc và cực kỳ hấp dẫn với các món ăn Việt đầy ‘bí ẩn’. Trong quán là những người vừa nấu nướng, phục vụ, lẫn khách khứa đang thưởng thức đồ ăn thức uống được bày biện trên những bát, đĩa đầy màu sắc, toát lên đặc trưng của ẩm thực nơi đây. 

- TTXVN ngày 22/6 đưa tin: “Ấn tượng phát triển du lịch làng nghề sinh thái ở Quảng Nam” cho biết: Là một trong những sản phẩm du lịch mới của Quảng Nam, du lịch sinh thái, trải nghiệm đời sống văn hóa, sinh hoạt của người dân từ vùng đồng bằng, ven biển đến vùng sâu trong đất liền, nơi cư trú của cộng đồng các dân tộc thiểu số anh em, được xem là những sản phẩm du lịch độc đáo, giàu tiềm năng của tỉnh.

- Báo Văn hóa ngày 22/6 đưa tin: “Truyền thông xã hội biến đổi du lịch” cho biết: Du lịch lấy cảm hứng từ mạng xã hội đã trở nên phổ biến, bởi vì nó tiết kiệm thời gian và giảm nhiều rủi ro cho du khách khi tìm kiếm thông tin và lên kế hoạch. Thời đại công nghệ khiến cho những dự định đi du lịch trở nên dễ dàng và thuận lợi. Không như nhiều năm trước, thông tin điểm đến, cơ sở dịch vụ, giá cả người đi du lịch phải rất vất vả hoặc chỉ hình dung trước bằng những lời giới thiệu đơn giản qua điện thoại. Ngày nay, ai muốn đi du lịch chỉ cần vào mạng xã hội để xác định, đánh giá và lựa chọn điểm du lịch, ở đây cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin từ hình ảnh, video, bình luận, blog... cho sự lựa chọn điểm đến của mình.

- TTXVN ngày 21/6 đưa tin: “Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ” cho biết: Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 20/6, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Vietnam Airlines và Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Zurich, trung tâm kinh tế, tài chính hàng đầu ở Đông Bắc Thụy Sĩ.

- TTXVN ngày 21/6 đưa tin: “Vietnam Airlines đưa nhiều đặc sản vùng miền theo các chuyến bay” cho biết: Những quả vải thiều đưa lên máy bay của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) được giám sát chặt chẽ về chất lượng sẽ được duy trì độ tươi mát từ khi vừa được thu hái trên cành cho tới tận khi lên khay thức ăn của hành khách.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 22/6 đưa tin: “Saigon Heat và bài toán phát triển bền vững” cho biết: Xây dựng hệ thống cơ sở vật chất bên cạnh hệ thống đào tạo lực lượng trẻ đang là hướng đi của đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat. Điều này đã phần nào thành hiện thực, giúp Saigon Heat có thể hướng tới mục tiêu xa hơn ở Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) cũng như Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL).

- Báo Vnexpress ngày 22/6 đưa tin: “Australia hòa Đan Mạch nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR” cho biết: Đại diện AFC có bàn gỡ, ấn định tỷ số hòa 1-1, trên chấm phạt đền sau khi bị dẫn trước từ rất sớm tối 21-6. Quả phạt đền nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR ở phút 38 đã cứu nguy cho đại diện AFC. Leckie đánh đầu đưa bóng chạm tay của Poulsen trong vòng cấm Đan Mạch. Sau khi xem lại băng hình, trọng tài chính Mateu Lahoz trao quả phạt đền cho Australia. Đội trưởng Jedinak đánh lừa Schmeichel, đồng thời chấm dứt 571 phút giữ sạch lưới của người gác đền thuộc biên chế Leicester City.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/6 đưa tin: “Bóng đá VN không có khả năng sử dụng VAR” cho biết: Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Anh Tú - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và ông Nguyễn Văn Mùi - trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đều cho rằng áp dụng VAR là chuyện xa vời với bóng đá VN. Không có nhân lực, không đủ tiền để trang bị máy móc, thiết bị nên bóng đá VN không thể áp dụng công nghệ VAR.

-Báo Thanh Niên ngày 22/6 đưa tin: “Tuyển thủ Colombia bị dọa giết vì nhận thẻ đỏ trong trận thua Nhật Bản” cho biết: Thất bại trên đã biến Colombia từ thế đội mạnh nhất bảng H trở thành đội yếu thế trong cuộc cạnh tranh 2 chiếc vé đi vào vòng sau. Và Carlos Sanchez trở thành tội đồ bởi chiếc thẻ đỏ của tiền vệ 32 tuổi này được xem là bước ngoặt dẫn đến thất bại của Colombia. Cầu thủ đang chơi cho CLB Fiorentina sau đó liên tiếp nhận những lời dọa giết trên mạng xã hội.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 21/6 đưa tin: “Argentina khao khát hàng tiền vệ như Croatia” cho biết: Một hạn chế lớn của Argentina là sự sáng tạo của các tiền vệ. Ngược lại, đây là điểm mà Croatia đang dư thừa, khiến cho HLV Zlatko Dalic đau đầu trong việc lựa chọn.

-TTXVN ngày 22/6 đưa tin: “Messi và Argentina thua thảm; HLV đầu tiên ở World Cup mất việc” cho biết: Tuyển Anh lộ đội hình trận gặp Panama, Juventus chiêu mộ thành công Emre Can, HLV đầu tiên ở World Cup 2018 mất việc... là những tin tức được cập nhật.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/6 đưa tin: “Thua 0-3, Argentina đối diện nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng” cho biết: Trận thua muối mặt cách biệt 3 bàn không gỡ trước Croatia khiến “La Albiceleste” đối diện nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Một lần nữa, siêu sao Messi không thể gồng gánh trên vai cả tập thể rệu rã tinh thần chiến đấu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/6 đưa tin: “Cầu thủ Việt: Một mùa World Cup không trọn” cho biết: Bất chấp World Cup đang diễn ra trên đất Nga, quả bóng V-League vẫn tiếp tục lăn trong tháng 6 rồi tháng 7. Vậy thì các cầu thủ VN đã trải qua một mùa World Cup như thế nào? Đa phần các trận cầu hấp dẫn nhất của lượt trận đầu tiên vòng bảng đều diễn ra vào lúc nửa đêm và rạng sáng (22g của ngày hôm trước hoặc 1g, 2g sáng ngày hôm sau). Đây là lúc mà các cầu thủ phải đi ngủ để lấy sức cho buổi tập hay thi đấu vào ngày hôm sau, do vậy các CLB đều đưa ra quy định cấm cầu thủ không được thức khuya để xem.

-Báo Thanh Niên ngày 22/6 đưa tin: “Toan tính đường dài, tuyển Pháp chưa chơi hết khả năng” cho biết: Chiến thắng sát nút 1-0 trước Peru đủ giúp tuyển Pháp giữ vững ngôi đầu bảng C với 6 điểm, đoạt vé vào vòng trong. Peru thất bại cả 2 trận, hết cơ hội đi tiếp. Đan Mạch (4 điểm), Úc (1 điểm) sẽ tranh tấm vé còn lại ở lượt đấu cuối.

-TTXVN ngày 22/6 đưa tin: “Bảng E - Liệu Neymar đã thực sự sẵn sàng cho World Cup?” cho biết: Bước vào giải đấu với một đội hình "toàn sao", Brazil được đánh giá là đội bóng vượt trội hẳn tại bảng E và thậm chí còn được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên, ngay ở trận ra quân, mặc dù chơi không tệ nhưng Selecao đã bất ngờ để Thuỵ Sĩ cầm hoà với tỷ số 1-1.

- Báo Hà Nội mới ngày 21/6 đưa tin: Ai Cập "dắt tay" Saudi Arabia rời World Cup 2018 cho biết: Chiến thắng tối thiểu của Uruguay tại lượt trận thứ 4 bảng A đêm 20-6 chính thức đặt dấu chấm hết cho hành trình của “The Pharaohs” và đội bóng đến từ Trung Đông tại vòng chung kết thế giới năm nay.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/6 đưa tin: “FIFA nói gì khi Telstar 18 ba lần bị xì hơi tại World Cup 2018” cho biết: Trong ba lần bóng xì hơi, có đến hai lần trong một trận đấu trái bóng gặp sự cố. FIFA giải thích như thế nào về chất lượng quả bóng Telstar 18 tại World Cup 2018? FIFA vẫn tỏ ra lạc quan khi khẳng định Telstar 18 đã được thử nghiệm ở rất nhiều môi trường khắc nghiệt. "Telstar 18 đã được thử nghiệm ở tất cả các lục địa, trong mọi môi trường với hơn 600 cầu thủ chuyên nghiệp và hơn 30 câu lạc bộ và liên đoàn", FIFA cho biết. "Chúng tôi đặt trọn niềm tin vào quả bóng và trông chờ vào việc nó sẽ xuất hiện thường xuyên tại giải đấu". Adidas là công ty chịu trách nhiệm sản xuất Telstar 18. Một số thông tin cho biết hãng phải bỏ ra 3 năm với số tiền lên đến hàng triệu USD để cho ra đời và thí nghiệm quả bóng.

- Báo Thanh Niên ngày 22/6 đưa tin: Tiền vệ Thành Lương: ‘Messi đang tụt lại với Ronaldo’ cho biết: Messi sút hỏng phạt đền. Messi bất lực trước vòng vây của đối phương. Messi khiến Argentina rơi chiến thắng ở World Cup 2018... Áp lực cứ ngày một chất chồng lên đối với siêu sao 31 tuổi. Tiền vệ Phạm Thành Lương có những góc nhìn khá thú vị về Messi – một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới nhưng cũng…‘đáng thương’ nhất thế giới!.

-TTXVN ngày 22/6 đưa tin: “World Cup 2018: Bảng E - Serbia tràn đầy cơ hội đi tiếp” cho biết: Trận đấu thứ 2 trong lượt trận thứ 2 của bảng E là cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển đã có khởi đầu khá thuận lợi trong trận ra quân. Serbia đã có khởi đầu không thể thuận lợi hơn với 3 điểm trước Costa Rica. Đối đầu với Thụy Sĩ, một đội bóng có trình độ không thực sự xuất sắc nên cơ hội giành 3 điểm của Serbia là rất khả quan. Thầy trò HLV Mladen Krstajic chắc chắn sẽ muốn đánh bại Thụy Sĩ, bởi 3 điểm sẽ đảm bảo một tấm vé đi tiếp và các cầu thủ Serbia sẽ không phải lo nghĩ quá nhiều cho trận đấu cuối cùng gặp Brazil.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/6 đưa tin: “Đan Mạch - Úc 1-1: Thêm một quả 11m từ công nghệ VAR” cho biết: Hai pha xử lý đẳng cấp của Jorgensen và Eriksen đã mang về bàn mở tỉ số cho Đan Mạch. Phút 38, Úc gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m. Nụ cười từ kèo Đan Mạch đã chuyển sang Úc.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 21/6 đưa tin: “Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ IX” cho biết: Tối  20.6 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra khai mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ với chủ đề “Hạnh phúc gia đình là yêu thương và chia sẻ”. Mục đích nhằm tạo điều kiện để các gia đình trên địa bàn 7 tỉnh Đông Nam Bộ có dịp gặp gỡ, giao lưu văn hóa và văn nghệ, thể dục thể thao, ẩm thực… Đồng thời trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, giới thiệu nét văn hóa gia đình đặc thù của từng địa phương, góp phần tăng cường tình đoàn kết thân thiện giữa các gia đình trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội; kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của gia đình Việt Nam.

- Báo Văn hóa ngày 21/6 đưa tin: Đừng vì lý do quá bận mà quên “bảo vệ” con mình cho biết: Theo ý kiến của nhiều chuyên gia và nhà xã hội học, để việc ngăn ngừa và phòng chống xâm hại tình dục trẻ em có hiệu quả thì gia đình có vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt những bậc làm cha mẹ cần biết cách chăm sóc, lắng nghe, thấu hiểu con trẻ.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×