Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 2/2/2017

02/02/2017 | 12:08

Lượng khách du lịch tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 2/2 đưa tin: “Cho một mùa lễ hội an toàn, văn minh” cho biết:  Hôm nay, ngày 2-2 (mùng 6 tháng Giêng), các lễ hội (LH) truyền thống, thu hút đông người tham gia bậc nhất ở Hà Nội là chùa Hương (Mỹ Đức), đền Sóc (Sóc Sơn), đền Hai Bà Trưng (Mê Linh), đền Cổ Loa (Đông Anh) đồng loạt khai hội. Năm nay, Ban tổ chức (BTC) các LH đặc biệt chú trọng việc bảo đảm an ninh, an toàn, xây dựng nếp sống văn minh LH, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch văn hóa.

- Báo Tin tức ngày 1/2 đưa tin: “Lễ khai bút đầu Xuân Đinh Dậu tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An” cho biết: Sáng 1/2 (tức mùng 5 Tết Đinh Dậu), lễ khai bút đầu Xuân Đinh Dậu 2017 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp cùng huyện Thanh Trì tổ chức trang trọng tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì. Lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng đông đảo nhân dân và các cháu học sinh đã tham dự lễ khai bút.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/2 đưa tin: “Quê hương luôn ở trong tim” cho biết: Có một người Việt xa quê đã miệt mài ngày đêm sưu tầm tư liệu khẳng định chủ quyền của đất nước. Với ông, dù ở nơi đâu, làm gì thì Tổ quốc luôn ở trong tim. Đó là ông Trần Thắng, hiện là Chủ tịch Viện Văn hoá và Giáo dục Việt Nam tại Hoa Kỳ, người đã sưu tầm và tặng Đà Nẵng hơn 150 tấm bản đồ và 3 cuốn atlas quý hiếm, góp phần làm dày kho tư liệu chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 1/2 đưa tin : “Độc đáo nghề dệt zèng trong đồng bào dân tộc thiểu số A Lưới” cho biết: Cứ mỗi độ xuân về, đồng bào Tà Ôi nói riêng và một số tộc người thiểu số khác ở huyện miền núi A Lưới (tỉnh Thừa Thiên- Huế) trước đó từ nhiều tháng đã tất bật với nghề dệt zèng truyền thống. Dệt zèng vừa là hoạt động văn hoá nhưng đồng thời cũng là hoạt động kinh tế của đồng bào hiện nay.

- Báo Tuổi trẻ ngày 2/2 đưa tin: “Để Táo quân cuối năm vừa nóng vừa tươi mới” cho biết: Phát sóng được gần một tuần, nhưng Táo quân VTV 2017 còn nóng hổi trên mạng với những ý kiến bình luận khen chê khác nhau. Không ít khán giả mong muốn chương trình mới hơn những năm sau.

- Báo Tin tức ngày 1/2 đưa tin: “Năm Dậu nói chuyện vẽ gà của họa sĩ Thành Chương” cho biết: Xuân mới Đinh Dậu này, 60 bức tranh đặc sắc vẽ gà của họa sĩ Thành Chương trưng bày trong Hội chợ nghệ thuật “Domino Art Fair” tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhận được sự mến mộ không nhỏ của công chúng yêu mỹ thuật.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/2 đưa tin: “Mùa lễ hội 2017: Tránh tình trạng chen lấn, giẫm đạp như năm cũ” cho biết: Sau Tết Nguyên đán hằng năm là thời điểm vào mùa lễ hội, mùa hành hương của người Việt. Mùa lễ hội năm 2016 đã có sự chuyển biến tích cực khi những tồn tại, hạn chế ở các mùa lễ hội trước đây đã giảm, hoạt động lễ hội đã đi vào nề nếp. Tuy vậy, vẫn còn không ít những bất cập, gây bức xúc trong dư luận.

- Báo Tin tức ngày 1/2 đưa tin: “Đi chùa lễ Phật như thế nào cho đúng?” cho biết: Từ xưa đến nay, đi lễ chùa – một hoạt động gắn liền với đạo Phật đã trở thành một tập tục đẹp luôn được duy trì trong mỗi người con, mỗi gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai đến chùa cũng có những mục đích giống nhau và không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của việc đi chùa nên không ít người đến chốn cửa thiền làm những điều trái giáo lý nhà Phật, ngược với thuần phong mỹ tục. Sự thiếu hiểu biết về đạo Phật đang làm méo mó, biến dạng các lễ hội gắn với chùa chiền. 

- Báo Hà Nội mới ngày 1/2 đưa tin: “Những lễ hội truyền thống diễn ra vào tháng Giêng” cho biết: Nhiều lễ hội truyền thống ấn tượng và đặc sắc của cả nước diễn ra vào tháng Giêng hằng năm - tháng đầu tiên của Năm mới.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 1/2 đưa tin: “Người Công giáo với Tết cổ truyền của dân tộc” cho biết:  Người Công giáo đón Tết Nguyên đán với những nét riêng độc đáo để thể hiện niềm vui và chữ “Hiếu” nhưng vẫn hội nhập cùng truyền thống văn hóa Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/2 đưa tin: “Tưng bừng Lễ hội kỷ niệm 228 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa” cho biết:  Sáng nay (mùng 5 tháng Giêng Đinh Dậu – tức ngày 1/2/2017), Lễ hội kỷ niệm 228 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa (1789-2017), tưởng nhớ công lao của người Anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ diễn ra tại Công viên văn hóa Đống Đa (quận Đống Đa).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 1/2 đưa tin : “Vị Đại sứ mong muốn được trải nghiệm văn hóa Việt Nam” cho biết:  Tuy mới bắt đầu nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam được hơn 6 tháng, nhưng Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick đã đi được hơn 20 tỉnh, thành của Việt Nam, tham gia nhiều hoạt động văn hóa – xã hội bên lề công việc. Ông mong muốn sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm và khám phá những nét văn hóa đa dạng của Việt Nam…

- Báo Hà Nội mới ngày 1/2 đưa tin: “Chữ và tục xin chữ đầu xuân´cho biết: Nhiều năm gần đây, áp Tết và sau Tết rất nhiều người, già có trẻ có, tìm lại một nét đẹp văn hóa truyền thống, đến phố "ông Đồ" xin chữ. Mỗi người đến phố xin chữ với tâm thế khác nhau, nói chung họ xin cái gì mà họ thiếu, mong muốn điều tốt lành sẽ đến trong năm mới.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 1/2 đưa tin : “Tín ngưỡng thờ Mẫu: Bài toán bảo tồn sau vinh danh” cho biết: Ngày 1/12/2016, tại Phiên họp Ủy ban Liên Chính phủ về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 11 của UNESCO diễn ra tại thủ đô Addis Ababa (Ethiopia), di sản Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt đã chính thức được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là niềm tự hào, nhưng cũng đặt ra những thách thức trong việc bảo tồn và phát huy di sản này một cách khoa học, giúp di sản trường tồn mãi mãi trong đời sống văn hóa của người Việt.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 1/2 đưa tin : “Lễ khai bút đầu Xuân Đinh Dậu tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An” cho biết: Sáng 1/2 (tức mùng 5 Tết Đinh Dậu), lễ khai bút đầu Xuân Đinh Dậu 2017 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp cùng huyện Thanh Trì tổ chức trang trọng tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì. Lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng đông đảo nhân dân và các cháu học sinh đã tham dự lễ khai bút.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 1/2 đưa tin : “Lễ hội và bản sắc văn hóa” cho biết: Mùa xuân mới đang đến mang theo mùa lễ hội của cộng đồng 64 dân tộc Việt Nam. Lễ hội là một hoạt động đặc biệt, không thể thiếu ở mỗi cộng đồng dân cư, là dịp ôn lại truyền thống dựng và giữ nước của nhân dân ta suốt chiều dài lịch sử.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân ngày 2/2 đưa tin: “Hơn 260 nghìn lượt khách du xuân Đà Lạt” cho biết: Sáng 2-2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong kỳ nghỉ Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, từ ngày 26-1 đến 1-2 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), lượng khách du lịch đến tham quan, du xuân tại Đà Lạt, Lâm Đồng đạt khoảng 265 nghìn lượt, tăng 6% so cùng kỳ 2016.



Khách du lịch đến tham quan, du xuân tại Đà Lạt - Ảnh: Báo Nhân dân

- Báo Tin tức ngày 1/2 đưa tin: “Đồng Tháp: Hơn 100 ngàn lượt khách đến viếng, tham quan Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc” cho biết: Từ ngày 28/1 đến ngày 1/2/2017 (tức mùng 1 đến mùng 5 Tết Đinh Dậu) tại Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, có hơn 100 ngàn lượt khách trong nước và nước ngoài đến viếng, tham quan.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/2 đưa tin: “Khách tham quan lễ hội chùa Hương tăng 20%” cho biết:  Theo Ban tổ chức (BTC) lễ hội chùa Hương năm 2017, từ ngày 27 đến 31-1 (mùng 1 đến mùng 4 tháng Giêng), chùa Hương đã đón khoảng 150.000 lượt khách tham quan, tăng 20.000 lượt khách so với cùng kỳ năm 2016.

- Báo Tuổi trẻ ngày 2/1 đưa tin: “Đường hoa Nguyễn Huệ nhộn nhịp chiều tối mùng 4 tết” cho biết: Do nhu cầu của người dân, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo mở cửa đường hoa Nguyễn Huệ thêm một ngày để phục vụ người dân và du khách.

- Báo điện tử Quảng Ninh ngày 1/2 đưa tin: “Lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tăng 45% trong dịp Tết” cho biết: Theo thống kê của Sở Du lịch, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (từ ngày 26/1 (29 Tết) đến 1/2 (Mùng 5 Tết)), Quảng Ninh đã đón khoảng 80 vạn lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng khoảng 45%  so với cùng kỳ năm 2016, doanh thu ước đạt 9.000 tỷ đồng.

- Báo điện tử Đà Nẵng ngày 1/2 đưa tin: “Khách du lịch đến Đà Nẵng dịp Tết tăng hơn 17%” cho biết: Theo Sở Du lịch, dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt 260.523 lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2016 (thời gian nghỉ Tết dịp này ít hơn dịp Tết 2016 là 2 ngày), trong đó, khách quốc tế đạt 103.482 lượt, tăng 30,6%, khách nội địa đạt 157.041 lượt, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2016.

- Báo Nhân dân ngày 2/2 đưa tin: “Dịp Tết, mỗi ngày Hà Tiên đón hàng nghìn khách Campuchia” cho biết: Tại cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (Kiên Giang), mỗi ngày có hàng nghìn du khách Campuchia sang Việt Nam du xuân - thiếu tá Lưu Đắc Nhanh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên thông tin.

- Báo Tin tức ngày 1/2 đưa tin: “Khách du lịch tăng tới 20% dịp Tết, nhiều nơi bội thu” cho biết: Với kỳ nghỉ lễ Tết Đinh Dậu 7 ngày, du lịch được mùa ngay từ đầu năm với lượng khách tăng cả số lượng và chất lượng.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/2 đưa tin: “Con đường thu hút hàng tỷ USD” cho biết:  Với lợi thế cảnh quan tự nhiên và môi trường trong lành, con đường ven biển nối từ bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đến Quảng Nam đang trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất thế giới khi đã thu hút hàng loạt dự án du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản cao cấp với tổng vốn đầu tư nhiều tỷ USD.

- Báo Tin tức ngày 1/2 đưa tin: “Các điểm di tích Hải Dương nườm nượp khách du xuân” cho biết: Theo thông tin từ các Ban Quản lý một số di tích trên địa bàn tỉnh Hải Dương, trong 5 ngày Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua, các điểm di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh tấp nập khách du xuân.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 31/1 đưa tin: “Thủ tướng gửi gắm kỳ vọng phát triển du lịch Thừa Thiên-Huế” cho biết: Thăm và chúc Tết tỉnh Thừa Thiên-Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương liền kề cùng nhau hình thành một không gian phát triển du lịch thống nhất, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo định hướng của Bộ Chính trị, Thừa Thiên-Huế trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn, nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới.

- Báo Tin tức ngày 1/2 đưa tin: “260.000 du khách đổ tới Bà Rịa - Vũng Tàu dịp đầu năm” cho biết: Trong 5 ngày (từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán), thành phố Vũng Tàu đã đón, phục vụ hơn 260.000 lượt khách du lịch, tập trung đông nhất vào hai ngày mùng 4 và mùng 5 Tết.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 1/2 đưa tin: “Ngày Xuân xem hội kéo co” cho biết: Nhiều năm nay, mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân xã Xuân Thu (Đông Anh - Hà Nội) lại sôi nổi tham dự hội kéo co truyền thống.

- Báo Tuổi trẻ ngày 1/2 đưa tin: “Chùa Hương nghẹt khách một ngày trước khai hội” cho biết: Chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) khai hội vào mồng 6 tháng Giêng nhưng nhiều du khách thập phương đi lễ chùa từ mồng 4 và mùng 5 tết Đinh Dậu, gây tắc nghẽn tại các bế đò, đường lên điểm di tích.

- Báo Tin tức ngày 1/2 đưa tin: “Bội thu” du khách dịp Tết Đinh Dậu 2017 cho biết: Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm nay kéo dài đúng 7 ngày, thời tiết khá thuận lợi trên khắp mọi miền đất nước, tạo điều kiện cho người người du xuân. Dù là dịp nghỉ Tết cổ truyền song ngành du lịch vẫn rộn ràng “đón khách quốc tế đến, đưa khách nội địa đi” ngay trong những ngày đầu năm mới. Không những thế, các hãng cũng đã sớm chuẩn bị tour du lịch lễ hội, du lịch tâm linh về nguồn cho khách nội địa...

- Báo Tuổi trẻ ngày 1/2 đưa tin: “Cả trăm ngàn người Sài Gòn qua phà đi chơi ngày mùng 5” cho biết:  Sáng 1-2, rất đông người dân Sài Gòn tranh thủ ngày nghỉ cuối cùng của Tết Đinh Dậu đi chơi tết qua các bến phà Cát Lái (Q.2 - huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Bình Khánh (huyện Nhà Bè, Cần Giờ).

- Báo Tin tức ngày 1/2 đưa tin: “Sôi nổi nhiều hoạt động chào xuân mới tại Lào Cai” cho biết: Từ ngày 29/1 đến 10/2 (mùng 2 -14 tháng Giêng), trên địa bàn tỉnh Lào Cai diễn ra nhiều lễ hội và các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng năm mới Đinh Dậu 2017 và mở đầu cho chuỗi sự kiện chào đón Năm Du lịch quốc gia Lào Cai – Tây Bắc 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 1/2 đưa tin: “Sáng 1-2, rất đông người dân Sài Gòn tranh thủ ngày nghỉ cuối cùng của tết Đinh Dậu đi chơi tết qua các bến phà Cát Lái (Q.2 - huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Bình Khánh (huyện Nhà Bè, Cần Giờ)” cho biết: Tết Đinh Dậu 2017, thời tiết tại TP Vũng Tàu khá đẹp, mát mẻ nên thu hút hơn 350 ngàn lượt khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng và tắm biển.

- Báo Tin tức ngày 1/2 đưa tin: “Tái hiện chợ Tết quê tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng” cho biết: Từ ngày 31/1 đến 3/2 (mùng 4-7 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017), một không gian chợ Tết xưa đã được tái hiện tại Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 1/2 đưa tin: “Tết Đinh Dậu 2017 ngắm Sài Gòn trên cao từ khinh khí cầu” cho biết:  Lễ hội khinh khí cầu tại công viên văn hóa Đầm Sen thu hút sự hiếu kỳ của nhiều du khách đổ vào TP.HCM vui tết Đinh Dậu 2017.

- Báo Tin tức ngày 1/2 đưa tin: “3 ngày Tết, Sa Pa đón 40.000 du khách” cho biết: Trong 3 ngày Tết, có khoảng 40.000 du khách đến với Sa Pa, trong đó du khách quốc tế có khoảng 5.000 người. Riêng trong ngày mùng 3 Tết, ở khu du lịch cáp treo Fansipan diễn ra Lễ hội Khèn – Hoa 2017, thu hút khoảng 10.000 du khách đến tham quan.

- Báo Tuổi trẻ ngày 1/2 đưa tin: “Độc đáo xe bò chở khách du lịch dọc bờ biển dịp Tết” cho biết: Những chiếc xe bò chuyên chở vật liệu xây dựng và phục vụ cho ngành nông nghiệp, nay được người dân trang trí cho đẹp hơn để chở khách du lịch dọc bờ biển.

- Báo Tuổi trẻ ngày 31/1 đưa tin: “Mùng 4 Tết tăng cường 14 chuyến tàu đưa khách ra đảo Lý Sơn” cho biết: Trong ba ngày mùng hai, mùng ba và mùng bốn tết Đinh Dậu đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) chào đón hơn 4.000 lượt khách ra đảo du xuân.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 2/2 đưa tin: “U.22 Việt Nam sẽ chơi đẹp và cống hiến” cho biết: Đội U.22 Việt Nam (VN) sẽ chính thức tập trung vào hôm nay (2.2) và mở đầu cho chiến dịch chinh phục đỉnh cao SEA Games 29 bằng trận giao hữu quốc tế đầu tiên gặp U.22 Malaysia vào chiều 7.2 trên sân Thống Nhất. 23 cầu thủ đã được công bố từ cách đây gần hai tuần với nòng cốt là 9 cầu thủ HAGL.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/2 đưa tin: “Tay vợt Nguyễn Đắc Tiến lần đầu góp mặt ở Davis Cup” cho biết: Tay vợt trẻ Nguyễn Đắc Tiến của Hà Nội đã được gọi tập trung cùng đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự vòng đầu tiên của nhóm 2, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Giải Quần vợt đồng đội nam thế giới (Davis Cup) 2017 với Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 3-2, tại TP Hồ Chí Minh.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/2 đưa tin: “Tỏa sáng những VĐV tuổi Dậu” cho biết: Thể thao Việt Nam có nhiều VĐV trẻ, tài năng đều sinh năm 1993 - năm Quý Dậu. Người tuổi Dậu là người tinh nhanh, năng nổ, chăm chỉ, thẳng thắn, biết cách giải quyết khó khăn... để giành thắng lợi trong công việc, trên sàn đấu, ngoài sân cỏ, qua đó, khẳng định mình. Năm Đinh Dậu 2017 này, họ vừa tròn 2 giáp.

- Báo Tin tức ngày 1/2 đưa tin: “Quần vợt Việt Nam nhiều lợi thế tại Davis Cup 2017” cho biết: Đội tuyển Quần vợt Việt Nam có nhiều lợi thế trước đối thủ Hồng Kông (Trung Quốc) tại Vòng 1 nhóm 2 Giải quần vợt đồng đội nam quốc tế Davis Cup 2017 Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nhận định được các chuyên gia đưa ra tại buổi họp báo về trận đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức ngày 1/2.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/2 đưa tin: “Lê Quang Liêm xuống hạng 32 thế giới” cho biết: Trên bảng xếp hạng tháng 2-2017 của Liên đoàn Cờ vua thế giới, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã không thể duy trì vị trí trong nhóm 30 kỳ thủ hàng đầu thế giới. Do bị trừ 6 elo tại Giải Cờ vua đồng đội các trường đại học tại Mỹ (kết thúc vào đầu tháng 1-2017), Lê Quang Liêm chỉ còn 2712 elo.

- Báo Thanh Niên ngày 2/2 đưa tin: “U.23 Việt Nam: Thầy trò Hữu Thắng vất vả di chuyển đến TP.HCM” cho biết: Có vẻ lạ khi chục thành viên HAGL đi ô tô từ Gia Lai xuống TP.HCM, thực tế tuyển U.23 Việt Nam khá vất vả để tập trung đúng hạn những ngày căng thẳng giao thông sau Tết.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/2 đưa tin: “Duyên gà” trong võ thuật cổ truyền cho biết: Võ cổ truyền Việt Nam không thiếu duyên với con gà. Hình ảnh chú gà trống dũng mãnh luôn là nguồn cảm hứng để các võ sư tạo nên những bài võ, thế đánh cho đến biểu tượng của môn phái.

- Báo Tuổi trẻ ngày 31/1 đưa tin: “Ra sân tập luyện khai xuân” cho biết: Từ 8g đến 8g30 sáng mùng 4 tết (31-1), hàng chục CLB bóng đá hạng nhất và chuyên nghiệp cùng ra sân tập luyện khai xuân. Đó là các CLB: SHB Đà Nẵng, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Viettel, Nam Định,Huế, XSKT Cần Thơ, Sanna Khánh Hòa, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, SLNA, Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn…nhằm chuẩn bị cho các trận đấu thuộc vòng sơ loại cúp quốc gia 2017 sẽ khai diễn vào cuối tuần này trên sân cỏ cả nước.

- Báo Thanh Niên ngày 1/2 đưa tin: “Cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn chia tay Hải Phòng ngay tết Đinh Dậu 2017” cho biết: Mới đây trên trang facebook cá nhân, cầu thủ Việt kiều  Keven Nguyễn  đã chia sẻ những cảm xúc nuối tiếc khi chia tay CLB Hải Phòng.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/2 đưa tin: “Vật không hay, Xe đài kéo lại” cho biết: Mỗi khi Tết đến, xuân về cũng là lúc các hội vật mở ra ở khắp xứ Đoài hay vùng Kinh Bắc. Ở đó, hội vật không chỉ hấp dẫn bởi những cuộc đấu mà còn ở màn Xe đài trước mỗi keo vật. Chẳng vậy mà từ bao lâu nay người xưa đã có câu “Vật không hay, Xe đài kéo lại”.

- Báo Thanh Niên ngày 1/2 đưa tin: “Lê Văn Công ăn tết lớn nhờ tấm HCV Paralympic” cho biết: Không chỉ làm rạng danh thể thao Việt Nam ở đấu trường Paralympic, tấm huy chương vàng mà đô cử Lê Văn Công đoạt được tại Brazil còn giúp anh đổi đời, hiện thực hóa nhiều ước mơ rất đỗi giản dị của bản thân và gia đình./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×