Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 22/1/2018

22/01/2018 | 11:52

Đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại đội tuyển U23 Iraq để giành quyền vào đá trận bán kết của giải U23 Châu Á là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 22/1 đưa tin: “Sân khấu chuyển mình, nhiều nét mới” cho biết: Mặc dù khán giả vẫn thưa vắng nhưng sân khấu năm 2017 đã cho thấy những chuyển biến, sự tìm tòi hướng đi, nâng cao chất lượng các chương trình, vở diễn, đáp ứng nhu cầu thị trường, hướng dần tới sự tương tác với người xem.

- Báo Tin tức ngày 22/1 đưa tin:  “Năm nay sẽ thay đổi cách thức cướp lộc tại lễ hội Gióng đền Sóc” cho biết: Những năm gần đây, tại lễ hội Gióng đền Sóc (Hà Nội) tục cướp lộc hoa tre gây phản cảm khi nhiều người xô đẩy, giẫm đạp thậm chí đánh nhau để tranh cướp lộc. Năm nay, lễ hội Gióng sẽ có những thay đổi trong hình thức cướp lộc sau khi đã xong lễ nhằm hạn chế tối đa việc tranh cướp lộc. Ban tổ chức khẳng định việc thay đổi hình thức cướp lộc sẽ không làm mất đi bản sắc truyền thống của lễ hội Gióng.

- Báo Hà Nội mới ngày 21/1 đưa tin: “Xây dựng tòa Đại bảo tháp cao 99m tại Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười” cho biết: Ngày 21-1, tại Khu di tích quốc gia Gò Tháp thuộc xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Quản trị thiền phái Trúc lâm Yên Tử, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ đặt đá xây dựng Đại bảo tháp và Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười.

- TTXVN ngày 21/1 đưa tin: “Góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống” cho biết: Ngày 21/1, tại Khu di tích quốc gia Gò Tháp thuộc xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Quản trị thiền phái Trúc lâm Yên Tử, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ đặt đá xây dựng Đại bảo tháp và Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười. Theo Ban tổ chức, công trình Đại bảo tháp có quy mô 21 tầng, chiều cao 99 m.

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/1 đưa tin: “Chạm tới những thế giới của Dế Mèn phiêu lưu ký” cho biết: Tối 20-1, tại Hà Nội, triển lãm Dế Mèn phiêu lưu ký - Chạm tới những thế giới đã khai mạc, đưa người xem như lạc vào một thế giới tuổi thơ. Triển lãm (do Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom - VCCA - phối hợp cùng nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức) đã đưa các nhân vật trong Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài bước ra ngoài đời với nhiều cách thức thể hiện mới lạ qua các tác phẩm tranh, sắp đặt, điêu khắc…

- Báo Thanh Niên ngày 22/1 đưa tin: “‘Về thôi! Thương nhớ’: MV ca nhạc độc đáo về quê hương” cho biết: Một MV mới vừa xuất hiện trên mạng mang tên Về thôi! Thương nhớ (*) cho thấy một nét mới của ca khúc Việt trong nỗ lực khai phá mảng đề tài tự sự về nỗi nhớ quê hương, kiếp sống xa nhà.

- Báo Nhân dân ngày 21/1 đưa tin: “Phố sách phải là điểm đến văn hóa” cho biết: Ban điều hành Ðường sách TP Hồ Chí Minh vừa tổng kết hai năm hoạt động, với kết quả đáng mừng là không chỉ tăng về doanh thu, lượt người đến mà đường sách còn trở thành địa chỉ văn hóa được nhiều du khách trong nước và ngoài nước yêu thích. Ðường sách đã trở thành mô hình của một số địa phương như Hà Nội, Ðà Nẵng, Cần Thơ,...

- Báo Tin tức ngày 22/1 đưa tin:  “62% người xem CNN biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội” cho biết: Theo Sở Du lịch Hà Nội, chiến dịch quảng bá hình ảnh Hà Nội trên Mạng tin tức truyền hình cáp CNN đạt được tín hiệu tốt. Kết quả dựa trên khảo sát do Công ty BDRC Continental thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 20252, tiêu chuẩn chất lượng quốc tế được công nhận dành cho việc nghiên cứu thị trường. Công ty này thực hiện khảo sát những người xem CNN trên 2 lần/ tuần và những người xem CNN dưới 2 lần/ tuần. 62% người xem CNN được phỏng vấn biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội, 43% người xem CNN được phỏng vấn nhớ được quảng cáo trên truyền hình và 43% nhớ được quảng cáo trên các kênh xã hội...

- Báo Hà Nội mới ngày 21/1 đưa tin: “Làm sách để chia sẻ mất mát với nghệ nhân” cho biết: Trải qua 10 năm nghiên cứu, chưa kể 2 năm điền dã vất vả trước đó, cuốn sách “Phác họa Nghê - gã linh vật bên rìa” (nhìn từ đền Vua Đinh, Vua Lê) của Họa sĩ, Tiến sĩ Trần Hậu Yên Thế cùng hai đồng tác giả Nguyễn Đức Hòa và Hồ Hữu Long mới ra mắt bạn đọc. Nhân dịp cuốn sách được phát hành, tác giả Trần Hậu Yên Thế đã chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới về quá trình làm nên cuốn sách này.

- Báo Thanh Niên ngày 22/1 đưa tin: “Album truyền thống bất ngờ nổi trội” cho biết: Sau thời gian gần như lép vế trước sự bùng nổ thị trường nhạc số, khoảng cuối năm 2017 - đầu 2018, thị trường băng đĩa bỗng sôi động trở lại với việc ra mắt hàng loạt album truyền thống được đánh giá là chất lượng.

- Báo Nhân dân ngày 21/1 đưa tin: “Trải nghiệm văn hóa Ðiện Biên tại Hà Nội” cho biết: Trong hai ngày 20 và 21-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ðiện Biên tổ chức chương trình giao lưu, quảng bá văn hóa, du lịch Ðiện Biên tại không gian đi bộ chung quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Chương trình có một số hoạt động chính gồm: giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch Ðiện Biên; trưng bày, triển lãm ảnh đẹp du lịch Ðiện Biên; chiếu phim lưu động; giao lưu chụp ảnh cùng Người đẹp Hoa Ban 2017 và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Ðiện Biên…

- Báo Hà Nội mới ngày 21/1 đưa tin: “Kịch Lưu Quang Vũ trở lại gần gũi” cho biết:  Đã có ít nhất 3 bản dựng vở kịch “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của cố tác giả Lưu Quang Vũ được phổ biến đến nay. Và bản dựng mới của đạo diễn Nguyễn Sĩ Tiến với dàn diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ là một kỳ công đưa thông điệp nhân văn mạnh mẽ của Lưu Quang Vũ trở lại với khán giả hôm nay.

- Báo Nhân dân ngày 22/1 đưa tin: “Ðiểm hẹn của những người yêu phim” cho biết: Sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội) đã trở thành một điểm hẹn của đông đảo giới trẻ Thủ đô và hằng năm thu hút hàng triệu lượt người đến xem phim. Trung tâm hiện là đơn vị chiếu phim trong nước đầu tư được cụm rạp hiện đại, lớn nhất cả nước.

- Báo Hà Nội mới ngày 21/1 đưa tin: “Quản lý, tổ chức lễ hội năm 2018: Đổi mới để bảo đảm an toàn, văn minh” cho biết: Tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi hình ảnh phản cảm, bạo lực là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác quản lý, tổ chức lễ hội năm 2018. Trước yêu cầu này, nhiều địa phương đã tích cực, chủ động lên phương án đổi mới cách thức tổ chức, đồng thời siết chặt công tác quản lý nhằm đem lại một mùa lễ hội văn minh, an toàn, tiết kiệm, giàu ý nghĩa.
 

'
U.23 Việt Nam đã làm thay đổi mọi cách nhìn sau hành trình không tưởng ở giải U.23 châu Á' - Ảnh: AFC
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân ngày 22/1 đưa tin: “Tạo thương hiệu cho du lịch Bến Tre” cho biết: Những năm gần đây, du lịch Bến Tre luôn đạt mức tăng trưởng khá. Các loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử, các khu, điểm du lịch tiếp tục phát triển ổn định. Tuy nhiên, để du lịch Bến Tre phát triển tương xứng với tiềm năng và thế mạnh, tỉnh đang nỗ lực đề ra những giải pháp mang tính chiến lược để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

- Báo Tin tức ngày 22/1 đưa tin:  Vietnam Airlines quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại Tây Ban Nha” cho biết: Từ ngày 17 - 19/1, Vietnam Airlines đã tham gia Hội chợ du lịch FITUR tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha để giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của hãng, cũng như quảng bá du lịch Việt Nam tới cộng đồng quốc tế.Tại đây, Vietnam Airlines cùng Tổng Cục du lịch và các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng gian hàng, hợp thành một khu vực lớn đại diện cho Việt Nam trong hội chợ.

- Báo Văn hóa ngày 22/1 đưa tin: “Phú Yên phải đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” cho biết: Chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018 vừa diễn ra cuối tuần qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Phú Yên cần tập trung thu hút nhà đầu tư có tài chính mạnh, đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế của địa phương như du lịch, năng lượng sạch, nông nghiệp chất lượng cao. Trong đó, tỉnh cần chú trọng hơn nữa để đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 21/1 đưa tin: “Hướng đi nào để phát triển du lịch Điện Biên” cho biết: Xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo để phát huy giá trị của điểm đến lịch sử Điện Biên Phủ, phát triển du lịch cộng đồng, thu hút sự quan tâm đầu tư của các DN du lịch… nên được coi là giải pháp quan trọng tạo bước phát triển mạnh mẽ cho du lịch tỉnh Điện Biên.

- Báo Tài Nguyên và Môi trường ngày 21/1 đưa tin: “Thái Nguyên: Ngày 22/1 khai mạc "Lễ hội Trà Đại Từ năm Mậu Tuất 2018” cho biết: "Lễ hội Trà Đại Từ năm Mậu Tuất 2018” sẽ khai mạc ngày 22/1 tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ.  Lễ hội Trà Đại Từ Mậu Tuất 2018 là sự kiện văn hoá, xã hội, du lịch nhằm quảng bá thương hiệu trà Đại Từ; là Lễ hội truyền thống được tổ chức thường niên của huyện Đại Từ, tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị về sản phẩm trà Đại Từ và những người trồng, chế biến, sản xuất trà; là cơ hội để người trồng chè gặp gỡ, giao lưu với những người có sở thích về trà, người trồng chè, người kinh doanh trà trong và ngoài huyện.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/1 đưa tin: “Năm 2017: Lượng khách đến Điện Biên tăng 25%” cho biết: Chiều 20/1, Sở Du lịch Điện Biên đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị Gặp mặt các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội. Tại Hội nghị, Giám đốc Sở VHTTDL Điện Biên Phạm Việt Dũng cho biết, năm 2017 lượng khách du lịch đến Điện Biên tăng 25% so với năm 2016, tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 950 tỷ đồng, tăng 33,8%. Hoạt động du lịch đã góp phần giải quyết việc làm cho hơn 12.000 lao động; trong đó có hơn 5.000 lao động trực tiếp. Để đạt được những con số đó có sự tham gia tích cực, hiệu quả của các cơ quan quản lý, hiệp hội du lịch và nhất là sự đóng góp rất tích cực của các đơn vị kinh doanh lữ hành trong cả nước, trong đó TP Hà Nội đóng vai trò quan trọng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/1 đưa tin: “Phố đi bộ Huế thu hút khách Tây lẫn ta” cho biết: Khu phố đi bộ mới của Huế mở ra từ cuối tháng 9-2017. Ở đây, không chỉ có khách tây mà rất đông khách ta, và một nửa số đó là người Huế bởi giới trẻ địa phương đã xem đây như là địa chỉ hẹn hò cuối tuần vui vẻ.

- Báo Văn hóa ngày 22/1 đưa tin: “Đại sứ Du lịch Việt Nam trải nghiệm du lịch Huế” cho biết: Trong chuyến trở lại Việt Nam lần này, Đại sứ Du lịch Việt Nam, đạo diễn phim bom tấn “Kong: Skull Island” Jordan Vogt-Roberts đã có chuyến tham quan du lịch tại Cố đô Huế trong hai ngày 19 và 20.1 vừa qua.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/1 đưa tin: “Quảng bá du lịch Việt Nam tại Tây Ban Nha” cho biết: Trong 3 ngày (17-19/1/2018), Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng các doanh nghiệp lữ hành, Vietnam Airlines xây dựng gian hàng chung quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch FITUR tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Tại đây, Tổng cục du lịch, Vietnam Airlines và các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng gian hàng, hợp thành một khu vực lớn đại diện cho Việt Nam trong hội chợ.

- Báo Văn hóa ngày 22/1 đưa tin: “Hà Nội: Xây dựng tour, tuyến du lịch đặc trưng để hút khách” cho biết: Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch TP Hà Nội năm 2018. Theo đó, năm 2018, ngành du lịch Thủ đô phấn đấu đón 25,4 triệu lượt du khách trong đó gồm 5,5 triệu lượt du khách quốc tế(có3,9 triệu lượt du khách có lưu trú) và 19,9 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 75.783 nghìn tỉ đồng. Cũng tại Hội nghị , nhiều ý kiến là các chuyên gia, các nhà quản lý, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn TP Hà Nội đã được nêu ra, trong đó đề nghị tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm, nguồn nhân lực du lịch hiện có trên đại bàn TP Hà Nội.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/1 đưa tin: Du lịch Hà Nội cần bứt phá hơn nữa để xứng vai “đầu tàu” cho biết: Dù du lịch Hà Nội đã có nhiều bước tiến đáng kể trong năm 2017, tuy nhiên, so với vị thế một trong hai “đầu tàu” của cả nước thì kết quả đạt được vẫn còn “khiêm tốn”.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 22/1 đưa tin:  “HLV Park Hang-seo và 'bí kíp' hồi phục thể lực cho U23 Việt Nam” cho biết: Sau 3 trận đấu khó khăn ở vòng bảng với U23 Hàn Quốc, U23 Australia rồi U23 Syria, HLV Park Hang-seo thừa nhận rằng các cầu thủ U23 Việt Nam đã hoàn toàn kiệt sức. Tuy nhiên, ở trận tứ kết với U23 Iraq, U23 Việt Nam lại không hề có dấu hiệu hụt hơi như lo ngại ban đầu.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: “Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu xếp hạng từ 15 đến 20 toàn đoàn tại ASIAD 2018” cho biết: Tại cuộc họp Hội nghị Ban Chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) Trần Đức Phấn cho hay, mục tiêu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 được đề ra là giành tối thiểu 3 Huy chương vàng (HCV) và xếp hạng từ 15 đến 20 toàn đoàn.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 21/1 đưa tin: “Từ bức thư thứ hai của Thủ tướng” cho biết:  Ngay sau chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á, đêm 20/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng. Đây là bức thư thứ 2 của người đứng đầu Chính phủ gửi động viên thầy trò HLV Park Hang-seo, chỉ trong vòng vài ngày qua. Trong thư, Thủ tướng nói với “tinh thần quả cảm, ý chí và bản lĩnh của con người Việt Nam, đội tuyển U23 đã giành thắng lợi trong trận đấu đầy kịch tính…”.

- Báo Vietnamplus ngày 21/1 đưa tin: “Truyền thông quốc tế đồng loạt ngợi ca chiến tích lịch sử của Việt Nam” cho biết: Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại đội tuyển U23 Iraq để giành quyền vào đá trận bán kết của giải U23 Châu Á, báo chí Thái Lan đã ca ngợi thành tích này của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là “chiến tích lịch sử Đông Nam Á”.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/1 đưa tin cho biết: “Hội thao báo Tuổi Trẻ - báo Thanh Niên 2018” cho biết:  Chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2018), mừng xuân Mậu Tuất và thực hiện giao ước giữa hai đơn vị trong việc tổ chức sân chơi thể thao hằng năm cho CB-CNV, phóng viên, ban biên tập báo Tuổi Trẻ và ban biên tập báo Thanh Niên thống nhất tổ chức Hội thao truyền thống Tuổi Trẻ - Thanh Niên năm 2018.  Chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2018), mừng xuân Mậu Tuất và thực hiện giao ước giữa hai đơn vị trong việc tổ chức sân chơi thể thao hằng năm cho CB-CNV, phóng viên, ban biên tập báo Tuổi Trẻ và ban biên tập báo Thanh Niên thống nhất tổ chức Hội thao truyền thống Tuổi Trẻ - Thanh Niên năm 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 22/1 đưa tin: “HLV Park Hang-seo có hay hơn ông Miura?” cho biết: 4 năm trước, HLV Toshiya Miura đưa U.23 Việt Nam vuợt qua vòng bảng ASIAD 17. 4 năm sau, HLV Park Hang-seo đưa U.23 Việt Nam đến vòng bán kết U23 châu Á. Nhưng, liệu rằng thầy Park có thực sự hay hơn Miura?

- Báo Tin tức ngày 22/1 đưa tin:  “VCK U23 châu Á 2018: Tiết lộ 'bí kíp' kiềm tỏa chân sút cao 1m89 của U23 Iraq” cho biết: Trước khi diễn ra trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq, ban huấn luyện U23 Việt Nam rất lo ngại về tiền đạo Aymen Hussein bên phía U23 Iraq. Tiền đạo này cao 1m89, ngoài khả năng dứt điểm điêu luyện còn có kỹ năng kiến tạo tuyệt vời, và Hussein chính là chân sút đã giành danh hiệu Vua phá lưới vòng loại với 6 bàn thắng.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: “Lý Hoàng Nam tăng 26 bậc trên bảng xếp hạng thế giới” cho biết: Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, theo đó, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã tăng 26 bậc, lên hạng 471 thế giới.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 21/1 đưa tin: “U23 Việt Nam: Phong độ cao hay đẳng cấp mới?” cho biết: U23 Việt Nam đã lập nên kỳ tích lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên ở khu vực ASEAN lọt vào bán kết giải vô địch U23 châu Á. Có lẽ còn sớm để khẳng định chiến thắng tối 20/1 là kết quả của phong độ cao nhất thời hay đã chứng tỏ một đẳng cấp mới của U23 Việt Nam. Nhưng hy vọng rằng sau chiến thắng lịch sử này, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tiến sâu hơn nữa vào giải đấu và nhìn xa hơn, bóng đá Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, khẳng định đẳng cấp mới trong làng bóng đá, xứng đáng với sự quan tâm của Thủ tướng, với niềm tin và sự ủng hộ của người hâm mộ nước nhà.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/1 đưa tin cho biết: U-23 Việt Nam đối mặt “đội quân World Cup 2022” cho biết: U-23 Qatar - đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo ở bán kết VCK U-23 châu Á 2018 - sở hữu một đội hình gồm nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu và quan trọng hơn, đây chính là nòng cốt cho “giấc mơ World Cup 2022” của quốc gia này.

- Báo Thanh Niên ngày 22/1 đưa tin: “Đối thủ của U.23 Việt Nam ở bán kết: Qatar được đầu tư cho World Cup 2022” cho biết: Qatar là một trong những ứng viên vô địch tại vòng chung kết giải U.23 châu Á 2018 khi được đầu tư bài bản và kỹ lưỡng với mục tiêu dự World Cup 2022 trên sân nhà.

- Báo Tin tức ngày 21/1 đưa tin:  “U23 Iraq thất bại trên chấm penalty vì mâu thuẫn nội bộ?” cho biết: Một phần nguyên nhân quan trọng khiến U23 Iraq để thua trước U23 Việt Nam trong trận tứ kết VCK U23 châu Á 2018 là do phong độ tồi tệ của thủ môn Ahmed Basil. Thủ môn này đã mắc lỗi rất nặng trong bàn thắng gỡ hoà 2-2 của Văn Đức, và khi Đức Chinh đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho U23 Việt Nam, Ahmed có một phần trách nhiệm vì đổ người quá chậm.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: “Huấn luyện viên Park Hang Seo được báo chí Hàn Quốc ca ngợi” cho biết: Với việc đưa đội U23 Việt Nam vào bán kết Giải bóng đá U23 Châu Á 2018, huấn luyện viên (HLV) người Hàn Quốc Park Hang Seo đã được báo chí tại chính quê hương ông ca ngợi. Tờ KoreaDaily đặt biệt danh cho HLV Park Hang Seo là “Ngày Park kỳ diệu”. Trong khi đó, Báo News1.kr đã bình luận rằng: “Phép thuật của Park Hang Seo đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq để vào bán kết Giải U23 Châu Á”.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/1 đưa tin cho biết: “Vì sao U-23 VN có nền tảng thể lực tuyệt vời?” cho biết: Thể lực tuyệt vời và chiến thuật phù hợp là những chìa khóa chính giúp U-23 VN làm nên chiến tích lịch sử có mặt ở trận bán kết Giải U-23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc.

- Báo Thanh Niên ngày 22/1 đưa tin: “Đọ sức cùng kỳ thủ Anh Khôi” cho biết: Giải cờ vua Đào Thiên Hải mở rộng lần 2 - 2018 diễn ra vào ngày 21.1 tại Trung tâm Văn hóa Bến Thành đã thu hút sự tham dự đông đảo của các kỳ thủ nhí của TP.HCM và các địa phương lân cận bởi sự góp mắt của kỳ thủ từng vô địch U.10 và U.12 thế giới Nguyễn Anh Khôi.

- Báo Tin tức ngày 21/1 đưa tin:  “HLV Park Hang-seo úp mở về đấu pháp trận bán kết, khẳng định U23 đã vươn tầm châu Á” cho biết: Với chiến thắng kịch tính sau loạt đá penalty quả cảm của các học trò, ông thầy Park Hang-Seo khẳng định đầy tự hào khả năng các cầu thủ mà ông có trong đội hình đã xuất sắc tầm châu Á.

- Báo Hà Nội mới ngày 21/1 đưa tin: “Đối thủ U23 Qatar của Việt Nam ở trận bán kết mạnh như thế nào?” cho biết: U23 Qatar là đối thủ của U23 Việt Nam ở bán kết Giải vô địch U23 Châu Á. Đây là đội bóng rất mạnh và đang có tham vọng giành chức vô địch.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/1 đưa tin: “Người hùng” thầm lặng của U-23 VN cho biết: HLV Park Hang Seo đã đưa đội tuyển U-23 VN làm nên điều kỳ diệu ở VCK U-23 châu Á 2018. Nhưng sẽ rất thiếu sót nếu như không nhắc đến trợ lý phiên dịch Lê Huy Khoa. Giỏi tiếng Hàn, lại mê bóng đá, nên khi nghe Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) ký hợp đồng với HLV người Hàn Quốc, Lê Huy Khoa lập tức bỏ tiền mua vé máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội nộp đơn xin làm trợ lý phiên dịch. Kinh nghiệm gần 10 năm học tập và làm việc tại Hàn Quốc (từ năm 2002 đến 2012) đã giúp cho Lê Huy Khoa không gặp nhiều khó khăn khi làm cầu nối giữa HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young Jin và chuyên gia thể lực Bea Ji Won với các cầu thủ U-23 VN.

- Báo Tin tức ngày 21/1 đưa tin:  “Giải mã cách bắt 11m của Tiến Dũng” cho biết: Bashar Resan đã trải qua một buổi tối đáng quên ở Thường Thục (Trung Quốc) khi cú đá luân lưu đầu tiên của anh bị Bùi Tiến Dũng chặn đứng. Điều đáng nói, thủ quân U23 Iraq không phải là nạn nhân đầu tiên của thủ thành sinh năm 1997 này.

- Báo Hà Nội mới ngày 21/1 đưa tin: “U23 Việt Nam phải chuyển địa điểm đá bán kết” cho biết: Sau trận khổ chiến với Iraq tại tứ kết U23 Châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo dành một ngày cho việc hồi phục thể lực và di chuyển địa điểm. Theo kế hoạch, sau khi dùng bữa trưa đội sẽ di chuyển từ Thường Thục đến Thường Châu (đều thuộc tỉnh Giang Tô). Tổng thời gian di chuyển khoảng hai tiếng rưỡi. Trận bán kết với Qatar sẽ diễn ra lúc 18h30 thứ ba, ngày 23-1.

- Báo Tuổi trẻ ngày 22/1 đưa tin:“U-23 VN khôi phục niềm tự hào cho Đông Nam Á” cho biết: Đó là nhận định của cây bút John Duerden trên trang báo điện tử Fox Sports sau khi U-23 VN vượt qua Iraq, đoạt vé vào bán kết Giải U-23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc.

- Báo Tin tức ngày 21/1 đưa tin:  “Đối thủ U23 Qatar trận bán kết tiếp theo của Việt Nam mạnh như thế nào?” cho biết: U23 Qatar là đối thủ của U23 Việt Nam ở Bán kết giải vô địch U23 châu Á. Đây là đội bóng rất mạnh và đang có tham vọng giành chức vô địch.

- Báo Hà Nội mới ngày 22/1 đưa tin: “Saigon Heat lỡ cơ hội cải thiện vị trí” cho biết: Câu lạc bộ Saigon Heat đã bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng 2017-2018 khi để thua Mono Vampire (Thái Lan) tại sân nhà CIS (TP Hồ Chí Minh) vào tối 21-1. Saigon Heat sẽ giành lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nếu giành chiến thắng trước Mono Vampire. Nhưng các tay ném của Saigon Heat không đạt phong độ tốt nhất nên đành chấp nhận thất bại với tỷ số 83-97.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 22/1 đưa tin: “Tăng cường giải quyết việc nuôi con nuôi trong tình hình mới” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 03/CT-TTg yêu cầu tăng cường công tác giải quyết việc nuôi con nuôi trong tình hình mới. Chỉ thị nêu rõ, sau 6 năm thi hành Luật Nuôi con nuôi, công tác nuôi con nuôi về cơ bản đã được thực hiện đúng quy định pháp luật, đảm bảo chất lượng và nâng cao tính chuyên nghiệp, giúp cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được nuôi dưỡng trong môi trường gia đình thay thế phù hợp.

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/1 đưa tin: “Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc” cho biết: Buổi ra mắt tập sách Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc của tác giả Thu Hà (Mẹ Xu Sim) thú vị bởi đông đảo các bạn trẻ đặc biệt quan tâm đến tập sách này. Thu Hà vốn không phải là một cái tên xa lạ gì trong làng viết, bởi trang cá nhân Mẹ Xu Sim của chị - từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc của rất nhiều phụ nữ trẻ, phụ nữ đã có gia đình trong việc chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái.

- Báo Văn hóa ngày 19/1 đưa tin: Gia tăng nạn bạo hành “ngược” cho biết: Bi kịch về bạo lực gia đình gióng lên hồi chuông báo động cần sự vào cuộc, lên tiếng của cộng đồng, xã hội. Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Nghệ An, trong 601 vụ bạo hành gia đình được phát hiện ở Nghệ An năm 2017 thì có tới 58 nạn nhân là nam giới và 54 nữ giới là nạn nhân. Địa phương có số vụ vợ bạo hành chồng lớn nhất là Kỳ Sơn 21/81 vụ; Anh Sơn có 17/59 vụ; Diễn Châu 5/21 vụ việc. Các cấp, ngành địa phương đã thành lập được 1.357 cơ sở tư vấn và tiếp cận tư vấn cho 238 người có biểu hiện thường xuyên bạo lực với vợ/chồng và 288 người là nạn nhân của các vụ bạo hành gia đình./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×