Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 21/3/2018

21/03/2018 | 12:12

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã công bố các nghệ sĩ lọt vào danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân và Nghệ sĩ ưu tú năm 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 21/3 đưa tin: “Tiềm năng hợp tác văn hóa giữa Việt - Nga còn rất lớn” cho biết: Nhằm tìm giải pháp đẩy mạnh hợp tác văn hóa, cũng như chuẩn bị tổ chức các sự kiện văn hóa quan trọng, ngày 20/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức Hội thảo bàn tròn “Hợp tác văn hoá Việt - Nga: Thực trạng và triển vọng”.

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/3 đưa tin: “Một thế kỷ sân khấu cải lương: Tôn vinh Thầy Ba Đợi” cho biết: Thầy Ba Đợi là tên vở cải lương sẽ lên sàn diễn nhân kỷ niệm một thế kỷ ra đời sân khấu cải lương. Vở do Nhà hát cải lương Việt Nam và Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang phối hợp thực hiện, quy tụ đến 60 diễn viên cả hai miền. Đồng đạo diễn vở Thầy Ba Đợi là NSƯT Triệu Trung Kiên - phó giám đốc Nhà hát cải lương Việt Nam, cũng là người khởi xướng thực hiện chương trình.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/3 đưa tin: “NTK Minh Hạnh được Chính phủ Italia trao Huân chương Hiệp sĩ” cho biết: NTK Minh Hạnh vừa vinh dự được Chính phủ Italia trao tặng Huân chương Hiệp sĩ vì những đóng góp đặc biệt trong việc thiết lập mối quan hệ, bảo tồn, đồng thời quảng bá văn hóa giữa hai nước. Lễ trao Huân chương Hiệp sĩ cho NTK Minh Hạnh đã diễn ra tại Hà Nội, trong khuôn khổ sự kiện chào mừng kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Italia - Việt Nam (23/3/1973-23/3/2018), do Đại sứ quán Italia tại Hà Nội phối hợp cùng IBLA Foundation tổ chức.

- Báo Văn hóa ngày 21/3 đưa tin: “UNESCO khảo sát tại di sản Huế” cho biết: Đoàn chuyên gia của UNESCO vừa có chuyến khảo sát và làm việc tại hệ thống di sản Huế về công tác quản lý, bảo tồn và phát triển bền vững di sản văn hóa thế giới. PGS. Per Larsen, chuyên gia tư vấn của UNESCO cho biết, hiện nay trước xu thế phát triển mới của thế giới đã tác động mạnh mẽ đến các di sản văn hóa. Vì vậy, việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới rất được UNESCO quan tâm. Một trong những mối quan tâm của UNESCO là các di sản văn hóa thế giới cần phải được tiếp tục nghiên cứu, đánh giá một cách khoa học, từ đó đề xuất các chính sách bảo vệ phù hợp cũng như các khuyến nghị cho các quốc gia, địa phương có di sản trong việc bảo tồn và phát triển các giá trị của di sản. UNESCO đánh giá cao tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện công tác bảo vệ, bảo tồn và quản lý di sản Huế trong thời gian qua.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 20/3 đưa tin: “16 tỉnh tham gia liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính năm 2018” cho biết: Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái toàn quốc lần thứ VI năm 2018 sẽ diễn ra trong hai ngày 13 - 14/5/2018 tại tỉnh Hà Giang với sự tham gia của 16 tỉnh, thành phố có đông đồng bào dân tộc Tày - Nùng - Thái sinh sống có loại hình nghệ thuật hát Then, đàn Tính.

- Báo Tin tức ngày 21/3 đưa tin: “Giải Âm nhạc Cống hiến: Tổng kết test phiếu bầu phóng viên: Mỹ Tâm - Tùng Dương nhiều duyên nợ” cho biết: Vừa qua, BTC giải Âm nhạc Cống hiến lần 13 -2018 đã tiến hành test phiếu bầu 10 phóng viên (5 ở Hà Nội và 5 ở TP. Hồ Chí Minh) trong tổng số phiếu bầu của phóng viên ở cả 2 miền là 92 phiếu…

- Báo Hà Nội mới ngày 20/3 đưa tin: Đêm nhạc “Kính vạn hoa” của nghệ sĩ piano Trang Trịnh cho biết: Ngày 24-3 tới, nghệ sĩ piano Trang Trịnh sẽ có đêm nhạc độc tấu “Kính vạn hoa” (Kaleidoscope) tại Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội. Trang Trịnh từng tốt nghiệp xuất sắc tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia Anh và là một trong những nghệ sĩ dương cầm tài năng nhất của thế hệ mình. Bởi thế, đêm độc tấu tới đây của Trang Trịnh được giới chuyên môn chờ đợi. Theo Ban tổ chức chương trình, Trang Trịnh sẽ mang đến buổi diễn các biến tấu đặc sắc dành cho piano solo, trong đó phải kể đến tác phẩm kinh điển: “Ah, biết nói gì với mẹ đây” của Wolfgang Amadeus Mozart, “Thème varié” viết cho piano của Francis Poulenc, Totentanz S.126 hay “Vũ điệu thần chết” của Franz Liszt.

- Báo Văn hóa ngày 21/3 đưa tin: “12 cuốn sách bán chạy nhất 2017” cho biết:  Lần đầu tiên NXB Trẻ tổ chức trao giải thưởng sách bán chạy nhất 2017 cho các tác giả trong nước. Theo đó, 12 quyển sách của các tác giả có số lượng bản in trên 100.000 bản, tính từ lúc quyển sách được in tại NXB Trẻ lần đầu tiên cho đến 31.12.2017. Trong lần đầu tiên này, NXB Trẻ đã vinh danh các tác phẩm cùng với các tác giả gồm nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tác giả Tony buổi sáng, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 20/3 đưa tin: “Gần 40 nhà xuất bản quốc tế tham gia Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh” cho biết: Với chủ đề “Sách - Văn hóa - Hội nhập và phát triển”, Hội sách TP. Hồ Chí Minh lần thứ X thu hút gần 200 đơn vị ngành sách trong nước và đại diện các tập đoàn xuất bản nước ngoài với 900 gian hàng, khoảng 300 nghìn tên sách và hơn 30 triệu bản sách.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/3 đưa tin: “Quần thể Di tích Huế hướng đến là Di sản Cảnh quan Văn hóa Thế giới” cho biết: Sáng ngày 20/3, tại TP Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu Đô thị và Vùng, Đại học Waseda (Nhật Bản) đã tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Quản lý và sử dụng bền vững cảnh quan văn hóa, hệ thống sinh thái lịch sử tại các lăng tẩm Hoàng gia triều Nguyễn và khu vực sông Hương”. Những kết quả của hội thảo quốc tế sẽ xem xét bổ sung vào hồ sơ tái đề cử Quần thể Di tích Huế là Di sản Cảnh quan Văn hóa Thế giới.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/3 đưa tin: “Hà Nội xếp hạng một số di tích lịch sử” cho biết: Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã ký một số quyết định về việc xếp hạng di tích lịch sử trên địa bàn thành phố. Theo các quyết định này, UBND TP Hà Nội nghiêm cấm mọi hoạt động có liên quan tới việc xây dựng, khai thác trong khu vực di tích đã được khoanh vùng. Trường hợp đặc biệt cần sử dụng đất ở di tích phải được phép của UBND TP Hà Nội. Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận, phường, xã có trách nhiệm quản lý di tích đúng quy định pháp luật và TP Hà Nội.

- Báo Vietnamnet, Báo Tuổi trẻ, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 20/3 đưa tin: “Nghệ sĩ Công Lý, Thu Huyền được đề nghị xét tặng Nghệ sĩ nhân dân” cho biết: Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (VH-TT) vừa công bố kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT). Trong danh sách đề nghị xét tặng 12 NSND, Nhà hát kịch Hà Nội có 2 nghệ sĩ là Nguyễn Công Lý, Đồng Thị Thu Hà; Nhà hát Chèo Hà Nội có 2 nghệ sĩ là Nguyễn Thị Thu Huyền, Trần Thị Loan; Nhà hát Cải lương Hà Nội có đạo diễn Trần Quang Hùng (Giám đốc Nhà hát Cải lương Hà Nội) và nhạc sĩ Đào Văn Trung. Lĩnh vực điện ảnh có diễn viên Trần Mạnh Cường.
 


NSƯT Công Lý và Thu Huyền được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân
Ảnh: Báo Hà Nội mới

 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Đà  Nẵng ngày  21/3 đưa tin: “Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch” cho biết: Những năm gần đây, quận Sơn Trà là một trong những đơn vị dẫn đầu thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm được UBND thành phố giao. Đặc biệt, với những mô hình và cách làm mới, sáng tạo, quận đã có những đóng góp quan trọng vào thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) năm 2017, giúp diện mạo đô thị khang trang, môi trường du lịch hấp dẫn...

- Báo Thanh Niên ngày 21/3 đưa tin: “Áo dài, nón lá Việt Nam đẹp hút hồn ở Seoul Fashion Week” cho biết: Vinh dự góp mặt tại Tuần lễ thời trang Seoul - Seoul Fashion Week 2018, "nàng thơ xứ Huế" Ngọc Trân trở thành tâm điểm chú ý khi diện áo dài trắng của nhà thiết kế Brian Võ. Với vẻ đẹp đậm chất Việt Nam cùng trang phục ấn tượng, Ngọc Trân nhanh chóng thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế, trong đó có những tờ báo lớn như Vogue, kênh SBS, Arirang... Sự xuất hiện của ''nàng thơ xứ Huế'' Ngọc Trân lần này tại Seoul Fashion Week còn nhằm mục đích thực nhiện nhiệm vụ quảng bá cho sự kiện du lịch quốc gia Festival Huế 2018 vào tháng 4 sắp tới.

- Báo Văn hóa ngày 21/3 đưa tin: “Đến Đà Nẵng, tìm tour ẩm thực đường phố” cho biết: Dự án “Đà Nẵng free walking tour” (tour Đi bộ tham quan miễn phí Đà Nẵng) được khởi lập bởi Nguyễn Minh Lợi, chàng trai thuộc thế hệ 9X với mong muốn giới thiệu với du khách về con người, cuộc sống Đà Nẵng một cách gần gũi, giản dị và chân thật nhất.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 21/3 đưa tin: “Máy bay Vietnam Airlines phải dừng hơn 2 giờ vì khách tự động mở cửa thoát hiểm” cho biết: Sáng 21/3, Vietnam Airlines cho hay, ngày 19/3/2018, trên chuyến bay VN319 từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng, trong quá trình các hành khách đang lên máy bay (boarding), một nam hành khách (số ghế 27A) đã tự động mở cửa thoát hiểm 3L khi chưa được hướng dẫn. Sau đó, máy bay phải dừng để xử lý kỹ thuật trong 02 giờ 20 phút và không thể khai thác đúng kế hoạch. Tất cả hành khách được mời quay lại phòng chờ.

- Báo Tin tức ngày 21/3 đưa tin: 'Vịnh Hạ Long phương Nam' - Viên ngọc sẽ tỏa sáng cho biết: Kiên Hải là một trong hai huyện đảo của tỉnh Kiên Giang nằm trên vùng biển Tây Nam bộ và được ví như “Vịnh Hạ Long” của phương Nam. Huyện có 4 xã là Hòn Tre, Lại Sơn, An Sơn và Nam Du, với tổng diện tích khoảng 2.460 ha, dân số hơn 20.350 người. Thiên nhiên nơi “Vịnh Hạ Long phương Nam” này còn nguyên vẹn nét hoang sơ vốn có, là tiềm năng, lợi thế để Kiên Hải phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Báo Nhân Dân ngày 21/3 đưa tin: “Đẩy mạnh kích cầu du lịch tại VITM Hà Nội 2018” cho biết: Tổ chức hằng năm và được đánh giá là hoạt động có quy mô lớn nhất trong năm của ngành du lịch nước ta, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2018 diễn ra từ ngày 29-3 đến 1-4 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô, được kỳ vọng tiếp tục góp phần tạo động lực thúc đẩy kích cầu du lịch, trở thành cầu nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp và khách du lịch.

- Báo Văn hóa ngày 21/3 đưa tin: “ĐBSCL: Tăng cường liên kết để phát triển du lịch” cho biết: Nhằm tăng cường liên kết, phát huy thế mạnh du lịch của toàn vùng, vừa qua Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đã đề ra một số nhiệm vụ quan trọng cần triển khai trong năm 2018 với mục tiêu quan trọng là tiếp tục đổi mới hợp tác, liên kết phát triển du lịch ĐBSCL.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 20/3 đưa tin: “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu thanh tra toàn diện công trình trái phép tại Tràng An” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình đẩy nhanh tiến độ thanh tra toàn diện các hoạt động xây dựng, kinh doanh dịch vụ du lịch trái trái phép tại Quần thể Danh thắng Tràng An để báo cáo cấp có thẩm quyền, sớm công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa thông báo kết luận của Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tại văn bản số  947/TB- BVHTTDL về việc xử lý các công trình sai phạm tại núi Cái Hạ, xã Trường Yên (Hoa Lư, Ninh Bình).

- TTXVN ngày 20/3 đưa tin: “Khoảng 7.000 cành hoa Anh đào Nhật Bản sẽ được triển lãm tại Hải Phòng” cho biết: Chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản và triển lãm hoa Anh đào tại Hải Phòng nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2018) sẽ diễn ra từ ngày 23/3 đến 25/3/2018. Khoảng 7.000 cây hoa Anh đào được chuyển về từ Nhật Bản theo đường hàng không cùng một số loài hoa khác của Việt Nam sẽ được trưng bày tại triển lãm hoa Anh đào diễn ra từ ngày 23/3 đến 25/3/2018 tại quảng trường Nhà hát lớn thành phố. Cùng với triển lãm hoa Anh đào, ngày 24/3, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Hải Phòng sẽ tổ chức tọa đàm trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa doanh nghiệp Hải Phòng và Nhật Bản.

- Báo Văn hóa ngày 21/3 đưa tin: “Giới trẻ Việt Nam chung tay vì du lịch bền vững” cho biết: Ngày 22.3, Dự án “Thế hệ trẻ Việt Nam chung tay vì du lịch bền vững” (Viet Youth on Sustainable Tourism- VYST) sẽ ra mắt và thông báo một số nội dung hoạt động. VYST là một dự án được khởi xướng từ tháng 10.2017 và sẽ kết thúc vào tháng 8.2018, được bảo trợ bởi Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV). Với mục đích nâng cao nhận thức cho xã hội về tầm quan trọng của phát triển du lịch bền vững và truyền thông điệp ý nghĩa về trách nhiệm của từng cá nhân, đặc biệt là các bạn trẻ trong việc trở thành những đại sứ du lịch có trách nhiệm. Các hoạt động chính của dự án thực hiện bao gồm bảo vệ môi trường, hỗ trợ và giúp đỡ cải thiện kinh tế, cuộc sống của cộng đồng người dân ở các địa điểm du lịch, cũng như tôn trọng, giúp tôn vinh, quảng bá sự đa dạng văn hóa của Việt Nam và thế giới.

- Báo Thanh Niên ngày 21/3 đưa tin: “Làng bích họa Cảnh Dương kêu cứu” cho biết: Ngày 20.3, UBND xã Cảnh Dương (H.Quảng Trạch, Quảng Bình) tổ chức họp bàn các nội dung liên quan đến dự án bích họa ở làng biển sau khi có nhiều vấn đề phát sinh, trong đó có tình trạng du khách 'tác động' gây hư hại khi chụp hình (giẫm đạp lên tường, tạo dáng theo hoạt cảnh...).

- Báo Tin tức ngày 21/3 đưa tin: Lễ hội ẩm thực ‘Ngày hội quê tôi’ diễn ra từ ngày 6-8/4 cho biết: Lễ hội văn hóa ẩm thực “Ngày hội quê tôi” lần thứ 11 với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/4 tại Khu du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh). Đây là lễ hội ẩm thực thường niên được tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức các món ăn truyền thống các vùng miền trên cả nước của du khách và người dân.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 21/3 đưa tin: “HLV Park Hang-seo không dành chỗ cho "người quen” cho biết: HLV Park Hang-seo mở rộng cánh cửa cho các cầu thủ trẻ lên đội tuyển VN nhưng ông cũng sẵn sàng “tạm hoãn” những gương mặt chưa thể hiện được phong độ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/3 đưa tin: “Ông Trần Anh Tú mong bầu Đức đừng bỏ bóng đá” cho biết:  Sáng 21-3, uỷ viên thường trực LĐBĐVN (VFF) và đồng thời là chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú đã có những chia sẻ với giới truyền thông xung quanh những phát biểu khá bức xúc của phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức vừa qua: “Một lần nữa với câu chuyện từ bỏ, nhiều người trong đó có tôi đã từng cảm thấy tiếc trong những lần trước khi anh Đức đề cập đến khả năng chia tay bóng đá. Điều đó may mắn vẫn chưa xảy ra, và tôi mong lần này cũng vậy. Vì bóng đá, theo tôi chỉ nên là phép cộng của những bàn tay đóng góp chứ không nên là phép trừ từ những khác biệt quan điểm của những người cùng mục đích”.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 20/3 đưa tin: “V-League 2018 sau 2 vòng đấu: Số cổ động viên tới sân trung bình ấn tượng nhất Đông Nam Á” cho biết: Theo Ban tổ chức V-League 2018 qua 2 vòng đấu đã có tổng cộng 131.000 người tới sân, giúp giải đấu đạt số cổ động viên (CĐV) trung bình 10.917 người. Đây có lẽ là số CĐV tới sân trung bình ấn tượng nhất Đông Nam Á. Có thể nói, một trong những điểm sáng nhất sau 2 vòng đấu V-League 2018 là lượng khán giả tới sân cổ vũ cho các đội bóng. Theo số liệu thống kê từ Ban tổ chức (BTC), ngay từ đầu mùa giải, lượng khán giả đến sân đã tăng cao vượt bậc so với mùa giải năm ngoái.

- Báo Tin tức ngày 20/3 đưa tin: “Là nòng cốt tại Asian Cup, U23 dưới thời HLV Park Hang-seo liệu có tiếp tục tỏa sáng?” cho biết: HLV Park Hang-seo đã lên danh sách triệu tập sơ bộ 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với đội đầu bảng Jordan tại lượt cuối bảng C vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 27/3 tới. Do tuyển Việt Nam đã sớm giành vé tham dự VCK, nên trận đấu chỉ mang tính thủ tục và quyết định ngôi đầu bảng.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/3 đưa tin: “Lý Hoàng Nam dễ dàng vào vòng 2 Giải Ấn Độ F4 Futures 2018” cho biết: Tay vợt Lý Hoàng Nam đã dễ dàng vượt qua vòng 1 Giải Quần vợt Ấn Độ F4 Futures 2018 với chiến thắng 2-0 trước tay vợt chủ nhà A.Kunal vào chiều tối ngày 20-3.

- Báo Thanh Niên ngày 21/3 đưa tin:  “Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in giao lưu với đội U.23 Việt Nam” cho biết: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới VN theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Nhân chuyến thăm đặc biệt này, Tổng thống sẽ có cuộc giao lưu với HLV đồng hương Park Hang-seo và đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) vào 15 giờ ngày 22.3 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá VN.

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/3 đưa tin: “Ba cái tên mới của đội tuyển Việt Nam” cho biết: Chuẩn bị cho trận cuối cùng gặp chủ nhà Jordan ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 vào ngày 27-3, HLV trưởng tuyển VN Park Hang Seo đã triệu tập 3 cái tên mới trong số 23 cầu thủ tập trung tại Hà Nội vào ngày mai (22-3).

- Báo Thanh Niên ngày 20/3 đưa tin:  “Vì sao Văn Quyết không lên tuyển Việt Nam?” cho biết: Trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 gặp Jordan vào ngày 27.3, không có tên tiền vệ Nguyễn Văn Quyết và điều này gây thắc mắc cũng như phản ứng trái chiều trong dư luận. Được biết, vào trận cuối cùng của mùa giải năm ngoái, do hành vi thúc cùi chỏ vào tiền vệ CLB Than Quảng Ninh mà đội trưởng đội CLB Hà Nội đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam treo giò 2 trận. Vì V-League 2017 không còn trận đấu nào nên án được chuyển sang mùa 2018. Quyết không được đăng ký trận Hà Nội gặp Hải Phòng ở vòng 1 và trận gặp XSKT Cần Thơ ở vòng 2. Đây là nguyên nhân chính khiến anh mất suất trên tuyển ở đợt tập trung lần này do HLV Park Hang-seo cũng như các cộng sự không được tận mắt nhìn anh thi đấu nên không thể chấm được điểm phong độ của anh ở thời điểm hiện tại.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/3 đưa tin: “Thủ thành Đặng Văn Lâm trở lại đội tuyển Việt Nam” cho biết: Ngày 20-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo danh sách đội tuyển bóng đá quốc gia được huấn luyện viên (HLV) trưởng Park Hang-seo thông qua để chuẩn bị cho trận đấu với Jordan trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng loại ASIAN Cup 2019.

- Báo Thanh Niên ngày 20/3 đưa tin: “Tân tuyển thủ Hồ Khắc Ngọc: Sự ghi nhận ngọt ngào cho 'trái tim Sông Lam' cho biết: Việc được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam là niềm vui bất ngờ với Hồ Khắc Ngọc, nhưng với người hâm mộ SLNA thì đó là điều họ đã chờ đợi từ rất lâu rồi. Hồ Khắc Ngọc là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của SLNA mùa trước, thời điểm họ vô địch Cúp Quốc gia và thể hiện lối chơi đầy cảm xúc ở V-League.

- Báo Thanh Niên ngày 20/3 đưa tin:  “Khách mời đáng gờm, HLV Guillaume Graechen kỳ vọng vào cầu thủ thứ 12 của HAGL” cho biết: Đội 1 CLB HAGL đã cất số áo 12 để dành riêng cho CĐV như sự tri ân những người luôn cháy hết mình vì đội bóng. Tại giải U.19 quốc tế 2018, U.19 HAGL rất cần cầu thủ số 12 đó trên khán đài. Nói về giải U.19 quốc tế, HLV Graechen Guillaume cho biết mọi đội bóng đều nhắm đến ngôi vị cao nhất, đặc biệt ở giải được tổ chức trên sân nhà Pleiku. 10 ngày qua, toàn đội rèn luyện cật lực để điều chỉnh những sai số bộc lộ tại Huế.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 21/3 đưa tin: “Trao tiền giúp bé trai 10 tuổi mổ tim” cho biết: Sáng 21.3, đại diện Báo Thanh Niên đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trao 50 triệu đồng (đợt 1) cho gia đình cháu Thái Nhật Hồ, nhân vật trong bài Bé trai 10 tuổi không tiền mổ tim đăng trênThanh Niên ngày 13.3. Đây là số tiền trong tổng số hơn 130 triệu đồng do bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp giúp đỡ (trong đó giúp trực tiếp tại bệnh viện hơn 43 triệu đồng, tại tòa soạn hơn 88 triệu đồng). Trước đó, từ nguồn kinh phí của bạn đọc giúp đỡ, ngày 14.3, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã mổ tim thành công cho cháu Hồ, hiện sức khỏe cháu đã ổn định và tự đi lại được.

- Báo Văn hóa ngày 21/3 đưa tin: “Mẹ hiền của trẻ khiếm thính” cho biết: Khi chọn con đường đồng hành cùng trẻ khiếm khuyết, khiếm thính, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thu, trường Chuyên biệt Tương lai Đà Nẵng đã hỗ trợ nhiều trẻ em vượt qua mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng. “Người thân cũng sợ công việc của tôi ảnh hưởng đến tương lai nên cũng khuyên can, nhưng từ khi có ý nghĩ sẽ dạy các em nhỏ thiệt thòi, tôi luôn đau đáu với quyết tâm của mình, lúc nào cũng chỉ mong các em được hưởng những gì tốt đẹp nhất, muốn bù đắp cho các em những kỹ năng mà khi sinh ra các em đã thiếu may mắn bị mất đi” - cô Thu tâm sự.

- Báo Thanh Niên ngày 21/3 đưa tin: “Cựu binh Mỹ 25 năm đồng hành với phụ nữ nghèo” cho biết: Suốt 25 năm, hình ảnh một ông Tây lặn lội đến các vùng quê ở Quảng Ngãi giúp phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người. Ghi nhận những đóng góp của ông Roy Mike Boehm với phong trào xóa đói, giảm nghèo cho phụ nữ ở vùng nông thôn, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi đã kết nạp ông là hội viên danh dự. Mới đây, ông còn được T.Ư Hội LHPN VN trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ VN”. Đây là sự ghi nhận đặc biệt dành cho ông về những hoạt động hỗ trợ sinh kế, giúp phụ nữ và trẻ em nghèo ở Quảng Ngãi trong suốt 25 năm qua.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/3 đưa tin: Nghệ sĩ Việt thực hiện liveshow “Vòng tay ấm” làm từ thiện cho biết: Một loạt nghệ sĩ tên tuổi là Thanh Lam, Mỹ Linh, Tấn Minh, Tùng Dương, Khánh Linh, Đông Hùng, Lô Thủy, cùng các nghệ sĩ nhà hát ca múa nhạc Thăng Long tham gia biểu diễn liveshow “Vòng tay ấm” để làm từ thiện. BTC cho biết, toàn bộ tiền bán vé sẽ được dùng hỗ trợ bữa ăn, đồ dùng học tập cho trẻ em vùng cao. Chương trình diễn ra ngày 8-4-2018 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×