Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 21/12/2017

21/12/2017 | 16:43

Hội nghị tuyên truyền, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong ngành Du lịch Thủ đô là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Chính phủ ngày 21/12 đưa tin: “Kon Tum: Nỗ lực giữ gìn văn hóa truyền thống” cho biết: Tối 20/12, tỉnh Kon Tum tổ chức "Liên hoan đàn, hát dân ca và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh năm 2017". Tham gia hoạt động văn hóa này có trên 200 nghệ nhân thuộc 7 dân tộc: Ba Na, Xê Đăng, Giẻ Triêng, Ja Rai, Thái, Mường và Kinh đến từ 9 huyện, thành phố trong tỉnh.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 21/12 đưa tin: “Đưa âm nhạc Nga đến với công chúng Việt Nam” cho biết: Tối 20/12, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức buổi hòa nhạc của ban nhạc Bạch Dương - “Beryozka”. Đây là chương trình nghệ thuật khép lại các hoạt động của Ban nhạc Bạch Dương trong năm 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/12 đưa tin: “Lễ hội áo dài TP.HCM 2018 sẽ kéo dài 3 tuần” cho biết: Nhiều hoạt động tôn vinh áo dài Việt Nam sẽ diễn ra quy mô, hoành tráng tại TP.HCM trong suốt 3 tuần (dự kiến từ 3-3 đến 25-3-2018).

- Báo Thanh Niên ngày 21/12 đưa tin: “Lúng túng phân biệt linh vật ngoại lai” cho biết: Ban quản lý nhiều di tích ủng hộ chủ trương dùng linh vật Việt, nhưng lại lúng túng khi không phân biệt được linh vật Việt và ngoại lai. Đó là cái khó của nhiều địa phương được nêu ra tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Công văn 2662 về việc không sử dụng biểu tượng, sản phẩm, linh vật không phù hợp thuần phong mỹ tục VN, do Bộ VHTTDL tổ chức ngày 20.12.

- Báo Tin tức ngày 20/12 đưa tin: “Sôi động Đêm nhạc Mỹ Latinh lần thứ IX” cho biết: Tối 20/12, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán các nước Mỹ Latinh tại Việt Nam tổ chức Đêm nhạc Mỹ Latinh lần thứ IX. Đây là chương trình giao lưu văn hóa nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu nét văn hóa của các nước trong khu vực Mỹ Latinh. Chương trình được tổ chức với mong muốn tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước Mỹ Latinh, thúc đẩy các hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 20/12 đưa tin: “Giữ gìn bản sắc Việt qua việc dần đẩy lùi linh vật ngoại lai” cho biết: Việc sử dụng, trưng bày, cúng tiến các biểu tượng, linh vật đã được nhân dân nhìn nhận, đánh giá lại một cách nghiêm túc, cẩn trọng, khoa học.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 20/12 đưa tin: “Giữ giữ và phát huy tốt các giá trị văn hóa Thăng Long – Hà Nội” cho biết: Chiều 20/12, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội đã có buổi gặp mặt thân mật 128 đại biểu tiêu biểu trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Thăng Long – Hà Nội. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu bày tỏ phấn khởi trước sự quan tâm của Thành phố đối với hoạt động bảo tồn các di sản văn hóa cũng như với những người hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa. Các đại biểu cũng nêu thực trạng nhiều di tích lịch sử không còn tôn nghiêm, cạnh một số di tích còn nhiều hàng quán gây ảnh hưởng đến tôn nghiêm và cảnh quan di tích. Đồng thời đề nghị Thành phố và ngành văn hóa có biện pháp khắc phục.

- TTXVN ngày 20/12 đưa tin: “Tạo không gian văn hóa để Cồng chiêng Tây Nguyên trường tồn mãi với thời gian” cho biết: Tối 20/12, tại huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum), Trung tâm Văn hóa tỉnh Kon Tum phối hợp với phòng Văn hóa thông tin huyện Đăk Hà tổ chức chương trình "Liên hoan đàn, hát dân ca và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2017". Tham gia Liên hoan có trên 200 nghệ nhân thuộc 7 dân tộc: Ba Na, Xê Đăng, Giẻ Triêng, Ja Rai, Thái, Mường và Kinh đến từ 9 huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum

- Báo Tin tức ngày 20/12 đưa tin: “Hơn 1.500 tác phẩm dự thi giải 'Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng'” cho biết: Sáng 20/12, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí” đã họp bình chọn, bỏ phiếu kín lựa chọn các tác phẩm báo chí xuất sắc, để tiến hành trao giải thưởng báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí” vào 20 giờ ngày 2/1/2018.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 20/12 đưa tin: “Trao giải cuộc thi 'Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào 2017'” cho biết: Ngày 20/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào 2017”. Đây là một trong những hoạt động quan trọng hưởng ứng “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”, chào mừng 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2017) và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2017). Cuộc thi bắt đầu từ ngày 18/4 và được tổ chức bằng thi trắc nghiệm hằng tuần trên mạng internet và thi viết.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 21/12 đưa tin: “Hạ Long đón gần 7 triệu lượt du khách trong năm 2017” cho biết: Thông tin từ UBND Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, năm 2017, các cơ sở du lịch trên địa bàn thành phố đã đón gần 7 triệu lượt du khách trong và ngoài nước. Cụ thể, từ đầu năm 2017 đến nay, Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã đón 6,93 triệu lượt du khách, tăng 12,9% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế đạt 2,94 triệu lượt. Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch của thành phố ước đạt trên 10.780 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2016.

- Báo Nhân dân, báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 20/12 đưa tin: Khuyến khích "người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" cho biết: Ngày 20-12, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong hoạt động du lịch. Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ năm 2009 đến nay, nhằm xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao.


Không gian thanh bình của phố đi bộ những ngày cuối tuần. Ảnh minh họa - Nguồn: TTXVN
 

- Báo Tin tức ngày 21/12 đưa tin: “Mỹ là quốc gia được người Việt Nam viếng thăm nhiều nhất trong năm 2017” cho biết: Trong 80 quốc gia được người Việt Nam lựa chọn đi du lịch trong năm 2017, Mỹ là những quốc gia được lựa chọn nhiều nhất. Ngoài ra còn có Úc, Thái Lan, Singapore, Malaysia…Đây là thống kê thú vị dựa trên ứng dụng đặt xe Uber của người Việt. Qua đó, mọi người có thể thấy được rất nhiều điều về một thành phố hay một đất nước qua việc đi lại của người dân, như thói quen của người Việt thường đi đâu, giờ nào và làm gì vào những ngày cuối tuần…

- Báo Nhân dân ngày 21/12 đưa tin: “Cây thông Noel được làm từ 6.000 chiếc nồi đất” cho biết: Nhằm quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống, người dân xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã có ý tưởng tạo dựng cây thông Noel được làm từ 6.000 chiếc nồi đất. Để dựng cây thông độc đáo cao 25 m và rộng 8 m, người dân xứ giáo Lưu Mỹ đã góp 6.000 chiếc nồi đất và khoảng 500 bộ đèn bóng màu các loại để tạo màu sắc .Hơn 20 thợ lành nghề về xây dựng và thợ hàn ở giáo xứ Lưu Mỹ đã bắt tay làm cây thông này từ hơn một tháng nay. Khung cây được dựng bằng thép chữ V và được hàn chắc chắn. Đây được xem là "cây thông nồi đất" lớn nhất tại Nghệ An và là cây thông “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 21/12 đưa tin: “Du lịch Đà Nẵng: Cú hích sản phẩm chủ lực” cho biết: Phát triển sản phẩm du lịch chủ lực độc đáo, mới lạ mang tầm quốc tế là cú hích đột phá, góp phần đưa Đà Nẵng sớm trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực.

-Website Tổng cục Du lịch ngày 21/12 đưa tin: “Kết nối doanh nghiệp du lịch MICE tại Hà Nội” cho biết: Ngày 19/12/2017, tại Hà Nội, Hiệp hội công nghiệp triển lãm Hàn Quốc (AKEI) phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội và Hội Truyền thông TP. Hà Nội tổ chức chương trình giới thiệu ngành công nghiệp triển lãm Hàn Quốc và kết nối doanh nghiệp du lịch MICE tại Hà Nội.

- TTXVN ngày 20/12 đưa tin: “Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch” cho biết: Ngày 20/12, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hải Dương tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Du lịch năm 2017. Tham dự có khoảng 100 đại biểu là chuyên viên phụ trách du lịch thuộc phòng văn hóa- thông tin của 12 huyện, thị xã, thành phố; đại diện các Ban quản lý di tích, cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch tại các di tích trên địa bàn cũng như những tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch gồm lữ hành, lưu trú, vận chuyển.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/12 đưa tin: “Đội tình nguyện hỗ trợ hơn 22.000 lượt khách về du lịch Hà Nội” cho biết: Sở Du lịch Hà Nội đã công bố về kết quả hoạt động của đội tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” năm 2017 vào chiều 20-12. Theo đó, 200 thành viên của đội tình nguyện này đã hỗ trợ, hướng dẫn, đón tiếp khoảng 22.450 lượt du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan tại Hà Nội.

- Báo Tin tức ngày 21/12 đưa tin: “Phát huy tiềm năng du lịch Hà Tiên - Nghe đờn ca và ngắm trăng lên trên đầm Đông Hồ” cho biết: Trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang xác định du lịch là ngành kinh tế động lực, mũi nhọn tạo sức bật cho nhiều ngành nghề khác cùng phát triển. Trong đó, du lịch sinh thái cộng đồng đầm Đông Hồ với nhiều tiềm năng, lợi thế vượt trội đang được thị xã đầu tư phát triển trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 21/12 đưa tin: “Nam Định tổ chức hội thảo xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch đặc thù” cho biết: Sáng ngày 19/12, tại Khách sạn Vị Hoàng, Thành phố Nam Định, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh Nam Định”. Thời gian qua Nam Định đã tập trung triển khai công tác quy hoạch tổng thể phát triển du lịch, định hướng phát triển các loại hình, các sản phẩm du lịch chủ yếu dựa trên cơ sở khai thác, phát huy tiềm năng du lịch tự nhiên và du lịch văn hóa.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/12 đưa tin: “Quảng Ninh: Doanh thu du lịch của Hạ Long đạt trên 10 ngàn tỷ đồng” cho biết: Theo báo cáo của UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh), tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 10.783 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ. Theo đó, trong năm 2017, tổng khách du lịch đến Hạ Long đạt 6,93 triệu lượt, tăng 12,9% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế đạt 2,94 triệu lượt.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/12 đưa tin: “SEA Games 2021:TP.HCM chính thức xin đăng cai” cho biết: Ngày 20-12, Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM đã thống nhất chủ trương về việc TP.HCM xin đăng cai SEA Games 31 năm 2021 tại TP.HCM.

- Báo Thanh Niên ngày 21/12 đưa tin: “Vì sao U.21 Việt Nam tung đội hình mạnh nhất trước Yokohama?” cho biết: Về lý trí, khi đã biết chắc mình vào chung kết thì nhiều người sẽ tính đến phương án giữ chân cho các trụ cột trước đối thủ mạnh như Yokohama. Tuy nhiên, U.21 Việt Nam lại không làm vậy...

- Báo điện tử Chính phủ ngày 21/12 đưa tin: “U23 Việt Nam gặp Ulsan Hyundai: Hai đồng hương trên ghế chỉ huy” cho biết: Tối 21/12, U23 Việt Nam sẽ gặp đội bóng Ulsan Hyundai trên sân Hàng Đẫy. Sức hút của trận giao hữu quốc tế này ngoài những yếu tố khác còn đến từ việc ông Park Hang Seo (dẫn dắt U23 Việt Nam) và ông Kim Do Hoon (chỉ huy đội bóng Ulsan Hyundai) là đồng hương Hàn Quốc.

- Báo Tin tức ngày 19/12 đưa tin: “Thuốc thử cho U23 Việt Nam trước Vòng chung kết U23 châu Á 2018” cho biết: Trận đấu giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển U23 Việt Nam với Câu lạc bộ Ulsan Hyundai FC là thuốc thử cho U23 Việt Nam trước Vòng chung kết U23 châu Á 2018. Thông tin trên được Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo cho biết chiều 20/12 tại Hà Nội, trong buổi họp báo trước trận đấu. Trận đấu này sẽ diễn ra vào tối 21/12, tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

- Báo Hà Nội mới ngày 20/12 đưa tin: “U23 Việt Nam hy vọng học hỏi từ trận đấu với Ulsan Hyundai” cho biết: Chiều 20-12, tại cuộc họp báo trước trận đấu U23 Việt Nam - Ulsan Hyundai, huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đã bày tỏ hy vọng rằng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều điều từ trận đấu với đối thủ đến từ Hàn Quốc.

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/12 đưa tin: “19h hôm nay (21-12): U-23 VN gặp Ulsan Hyundai” cho biết:  Dù đánh bại U-23 Thái Lan để đoạt HCĐ Giải quốc tế M-150 Cup 2017 nhưng U-23 VN vẫn chưa đem đến cảm giác yên tâm cho giới chuyên môn và người hâm mộ khi chơi với sơ đồ 3-4-3.

- Báo Thanh Niên ngày 21/12 đưa tin: “FIFA World Cup 2018: Fan bóng đá Việt Nam hào hứng tìm đường sang Nga” cho biết: Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - FIFA World Cup 2018 còn 6 tháng nữa mới diễn ra nhưng những fan hâm mộ môn thể thao vua đang hào hứng hơn bao giờ hết. 1,3 triệu tấm vé “cháy hàng” trong vòng 24 tiếng mở bán tại website của FIFA. Chưa hết, nhiều người hâm mộ tại Việt Nam xôn xao trước cơ hội đến Nga để xem World Cup!

- Báo Hà Nội mới ngày 20/12 đưa tin: “Công bố danh sách rút gọn Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017” cho biết:  Ngày 20-12, Ban Tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã công bố danh sách rút gọn, trong đó, cầu thủ Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC) có tên trong hai hạng mục. Riêng ở hạng mục “Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm”, trong 3 cầu thủ góp mặt thì có tới 2 cầu thủ của Hà Nội FC (ngoài Nguyễn Quang Hải còn có Đoàn Văn Hậu). Cầu thủ còn lại là Phan Thanh Hậu (Hoàng Anh Gia Lai).

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/12 đưa tin: “U-21 VN tranh ngôi vô địch với U-21 Yokohama” cho biết: Chiều 20-12, đội tuyển U-19 VN đã “trao” vé vào chung kết Giải U-21 quốc tế - báo Thanh Niên 2017 cho U-21 VN sau khi xuất sắc hòa U-21 Thái Lan 3-3 trong trận đấu sớm ở lượt cuối cùng trên sân Cần Thơ.

- Báo Thanh Niên ngày 20/12 đưa tin: “Danh Lợi FC đăng quang với giải thưởng 150 triệu đồng” cho biết: Trận chung kết giải bóng đá mini phong trào toàn quốc – Cúp Bia Sài Gòn 2017, giữa 2 đội bóng Danh Lợi FC đến từ Cà Mau và đội chủ nhà Thành Thành của TP.Nha Trang đã diễn ra rất kịch tính.

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/12 đưa tin: “Cựu kỷ lục gia thế giới dự giải marathon ở TP.HCM” cho biết: Cựu kỷ lục gia thế giới Naoko Takahashi (Nhật Bản) là khách mời đặc biệt của Giải marathon TP.HCM 2018 (HCMC Marathon) sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 14-1-2018.

- Báo Thanh Niên ngày 20/12 đưa tin: “Thái Sơn Nam hoàn tất cú hattrick trong năm 2017” cho biết: Chiều 20.12, giải futsal TP.HCM mở rộng – Cúp LS đã diễn ra 2 trận đấu tranh các thứ hạng cao nhất. Đánh bại Thái Sơn Bắc trong trận chung kết với tỷ số 2-1, Thái Sơn Nam đã lên ngôi vô địch.

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/12 đưa tin: “U-23 VN đang cải thiện tích cực” cho biết: Đó là phát biểu của HLV trưởng Park Hang Seo trong cuộc họp báo trước thềm trận giao hữu quốc tế giữa U-23 VN và đội Ulsan Huyndai FC (Hàn Quốc) sẽ diễn ra vào lúc 19g, ngày mai (21-12) trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội).

- Báo Thanh Niên ngày 20/12 đưa tin: “Xuân Trường thất thế trong cuộc đua Quả bóng vàng 2017” cho biết: Thất bại tại SEA Games 2017, ít đá cho CLB Gangwon khiến Lương Xuân Trường thua điểm đàn anh Anh Đức trong cuộc đua với bộ đôi “quê choa” Thanh Trung, Phi Sơn và Quang Hải (Hà Nội).

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 21/12 đưa tin: “Trẻ em Việt trước nỗi lo bị bạo hành: Cha mẹ làm sao biết con đang gặp nguy?” cho biết: Trẻ hay la hét trong giấc ngủ, hoảng loạn ở nơi đông người, sợ đến trường, tâm trạng bất ổn định,… là những dấu hiệu cho biết con trẻ đang gặp vấn đề, có thể là bị bạo hành mà phụ huynh cần lưu ý.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×