Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 21/11/2016

21/11/2016 | 14:23

Bế mạc Liên hoan sân khấu thử nghiệm quốc tế lần 3 là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 21/11 đưa tin: “Thử nghiệm để góp phần làm mới sân khấu” cho biết: Diễn ra hơn một tuần (từ ngày 12 đến 19-11) với 16 vở diễn đặc sắc của tám đoàn nghệ thuật trong nước và tám đoàn nghệ thuật quốc tế, Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ ba - 2016 đã mang đến một bữa tiệc nghệ thuật giàu xúc cảm sáng tạo. Ở đó, người ta nhìn thấy khát khao vượt qua các rào cản về địa lý, văn hóa với mong muốn làm mới nền sân khấu đất nước bằng những cách tân táo bạo.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/11 đưa tin: Đêm nhạc “Hơi ấm mùa đông” ủng hộ đồng bào vùng bị lũ lụt cho biết: Tối 23-11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam tổ chức đêm nhạc “Hơi ấm mùa đông”, với phần biểu diễn không nhận thù lao của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhằm chung tay giúp đỡ nhân dân ở vùng bị lũ lụt tại miền Trung.

- Báo Tin tức ngày 20/11 đưa tin: “Tôn vinh những người thầy nghệ sĩ” cho biết: Chỉ là một phần nhỏ trong hành trình marathon 16 tiếng “Ngày Thầy trò”, kéo dài từ 7 giờ tới 23 giờ ngày 20/11, nhưng phần chia sẻ của những cặp thày trò nghệ sĩ, cũng như chương trình nghệ thuật “Tình Thầy trò” (phát sóng từ 19 giờ đến 20 giờ tối 20/11), đã mang tới cho người xem những cảm xúc vô cùng đặc biệt, bởi những câu chuyện thầy trò cảm động xuyên qua bao thế hệ, cũng vô cùng đặc biệt.

- TTXVN, Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 20/11 đưa tin: “Thắp sáng tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam” cho biết: Ngày 18/11, Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2016 đã diễn ra tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô (Sơn Tây – Hà Nội). Trong đêm khai mạc, với carnaval “Con đường văn hóa”, người xem được trải nghiệm không gian văn hóa hội tụ đủ đầy các sắc màu dân tộc, vùng miền từ Bắc vào Nam.

- Báo Tuổi trẻ, Báo Tin tức ngày 20/11 đưa tin: “Thư giãn với nhạc  kịch Cuộc sống Paris” cho biết: Sau ba tháng miệt mài tập luyện, các nghệ sĩ của Nhà hát giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) đã có buổi công diễn rất thành công vở nhạc kịch Cuộc sống Paris hôm 19-11 tại Nhà hát TP.HCM.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/11 đưa tin: “Tọa đàm về nghi lễ hầu đồng” cho biết:  Ngày 20-11, Hội Di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội đã tổ chức tọa đàm về “Nghi lễ hầu đồng cổ truyền - Bảo tồn và phát triển trong tín ngưỡng thờ Mẫu”.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/11 đưa tin: “Giữ hồn truyền thống trong mỹ thuật công nghiệp” cho biết: Di sản văn hóa cha ông để lại có giá trị lớn về vật chất và tinh thần, nhưng dường như mới chỉ được tôn trọng và bảo vệ trong khung kính, mấy ai đã biết phát huy, thổi hồn, cách điệu để di sản bước vào cuộc sống đương đại, biến nó thành yếu tố cần thiết để khẳng định bản sắc Việt. Đó là trăn trở của những người hoạt động trong giới mỹ thuật công nghiệp, mà không ít còn rất trẻ.

- Báo Tin tức ngày 20/11 đưa tin: Nghệ sĩ Việt gửi lời chúc mừng thầy cô qua “Ngày Thầy trò” cho biết: Thông qua chương trình "Ngày Thầy trò", các nghệ sĩ đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm đặc biệt của mình đến với những thầy cô đã có ảnh hưởng đặc biệt đến cuộc sống, sự nghiệp của mình.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/11 đưa tin: Đàn bầu của Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị “xâm hại chủ quyền”. Đó cũng chính là một trong những nội dung quan trọng được đưa ra thảo luận tại hội thảo khoa học “Đàn bầu và vai trò của nó trong nền văn hóa Việt Nam” do Viện Âm nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức vừa qua.

- Báo Tin tức ngày 19/11 đưa tin: Giải thưởng lớn của “Gặp gỡ mùa Thu 2016” thuộc về Singapore cho biết: Sự kiện điện ảnh “Gặp gỡ mùa Thu 2016” (GGMT) vừa diễn ra tại Đà Nẵng đã thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động đào tạo được tổ chức hàng năm nhằm tìm kiếm và hỗ trợ phát triển các tài năng điện ảnh tương lai với các kĩ năng về diễn xuất, đạo diễn, sản xuất phim…Năm nay, giải thưởng lớn trị giá 5000 USD dành cho dự án phim dài xuất sắc nhất của hạng mục Art-house Film Corner thuộc về “A land Imagined” của Yeo Siew Hua (Singapore).

- Báo Hà Nội mới ngày 20/11 đưa tin: Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11, những nét tinh hoa trong nghệ thuật pha trà, thưởng trà và nhiều câu chuyện thú vị đã được các nghệ nhân chia sẻ tại Ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây).

- Báo Hà Nội mới ngày 20/11 đưa tin: “Những hiểm họa đe dọa di tích” cho biết: Ngoài cảnh quan, không gian, niên đại, phong cách kiến trúc nghệ thuật, giá trị của di tích còn được nhận diện bởi hệ thống hiện vật, cổ vật bên trong và các sinh hoạt văn hóa truyền thống đi cùng. Thế nhưng, nguồn lực đầu tư hiện chủ yếu dành cho việc tu bổ, chống xuống cấp, còn những vấn đề khác liên quan như phòng cháy, chữa cháy (PCCC), bảo quản hiện vật… chưa được chú ý, điều đó tạo nên nhiều hiểm họa đe dọa di tích.

- Báo Nhân dân, Báo Tin tức, Báo Người Lao động và nhiều báo khác ngày 20/11 đưa tin: "Mưa" giải thưởng tại Liên hoan sân khấu thử nghiệm quốc tế lần thứ 3 cho biết: Có tới 29 giải vàng, 27 giải bạc được trao cho các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế tại lễ bế mạc Liên hoan sân khấu thử nghiệm quốc tế lần 3, đánh dấu một kỳ liên hoan thành công cả về mặt nghệ thuật và chuyên môn.



Trao giải cho các vở diễn giành HCV - Ảnh: Báo Nhân dân

2. Lĩnh vực Du lịch

- Website Tổng cục Du lịch ngày 21/11 đưa tin: “Thành lập văn phòng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản” cho biết: Ngày 1/11/2016, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành quyết định số 3798/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập văn phòng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 20/11 đưa tin: Đà Nẵng đạt danh hiệu "Top 10 điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2016" cho biết: Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng vừa cho biết, Đà Nẵng đã lọt vào “Top 10 điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á” do độc giả Tạp chí Smart Travel Asia bình chọn.

- Báo Tin tức ngày 19/11 đưa tin: “Truyền hình Ai Cập phát sóng trực tiếp quảng bá Việt Nam” cho biết: Tối 19/11, kênh truyền hình chuyên về văn hóa Nile TV của Ai Cập đã phát sóng chương trình về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam với thời lượng 30 phút.

- Báo Nhân dân ngày 19/11 đưa tin: Xây dựng Đà Nẵng thành “điểm đến sự kiện lễ hội” cho biết: Được gọi là thành phố “đầu biển - cuối sông” với những ưu đãi tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cùng các giá trị di sản văn hóa lâu đời, Đà Nẵng đã và đang khai thác thế mạnh tiềm năng để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và tạo dựng thương hiệu về một thành phố du lịch biển, điểm đến tổ chức của các sự kiện và lễ hội. Mới đây, Đà Nẵng đã được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards (WTA) trao tặng danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”.

- Báo Tin tức ngày 19/11 đưa tin: “Bà Rịa - Vũng Tàu đón đoàn khách du lịch đông kỷ lục” cho biết: Sáng 19/11, đoàn khách du lịch 7.000 người gồm cán bộ, công nhân viên cùng gia đình thuộc Công ty Fashion Garments 2 (tỉnh Đồng Nai) đã đến Khu du lịch Biển Đông (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ) nghỉ dưỡng, dã ngoại.

- Báo Nhân dân ngày 19/11 đưa tin: “Cơ hội để thúc đẩy và phát triển nghề thủ công truyền thống” cho biết: Ngày 19-11, tại khuôn viên Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Hà Nội), Trung tâm nghiên cứu, liên kết và phát triển thủ công mỹ nghệ (Craft Link) tổ chức hội chợ hàng thủ công truyền thống thường niên lần thứ 26, với sự tham gia của hơn 40 quầy hàng bày bán các sản phẩm thủ công đặc sắc của các nhóm dân tộc thiểu số, các làng nghề và các nhóm khuyết tật.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 21/11 đưa tin: “HLV Hữu Thắng: Sức mạnh tinh thần giúp tuyển Việt Nam chiến thắng” cho biết: Huấn luyện viên Hữu Thắng thừa nhận đội tuyển Việt Nam thắng chủ nhà Myanmar 2-1 bằng tinh thần thi đấu quả cảm và một chút may mắn nhưng kết quả đó xứng đáng với nỗ lực của các cầu thủ.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 21/11 đưa tin: “Ánh Viên thâu tóm 4 huy chương tại Giải vô địch châu Á” cho biết: Sau một thời gian “im hơi lặng tiếng”, nữ kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên lại “nổi như cồn” khi giành được 4 huy chương tại Giải bơi vô địch châu Á 2016 tổ chức tại Nhật Bản.

- Báo Tuổi trẻ ngày 21/11 đưa tin: “Tuyển Việt Nam qua ải đầu tiên” cho biết: Đội tuyển VN còn nhiều chuyện cần khắc phục, nhất là khâu phòng ngự, nhưng với kết quả hạ chủ nhà Myanmar 2-1 trong trận đấu đêm qua, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang rộng cửa vào bán kết.

- Báo Tin tức ngày 21/11 đưa tin: “HLV của Myanmar ca ngợi tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi” cho biết: Huấn luyện viên Gerd Zeise của Myanmar cho hay không thể chỉ ra ai là cầu thủ hay nhất của Đội Tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước đội bóng của ông. Đội tuyển Việt Nam có quá nhiều cầu thủ giỏi. Họ là tập hợp của một đội bóng giàu kinh nghiệm và có sự gắn kết cao.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/11 đưa tin: “Ánh Viên giành 1 HCV, 3 HCĐ tại Giải Bơi châu Á 2016” cho biết: Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã kết thúc thi đấu tại Giải Bơi Châu Á 2016 khi giành thêm 2 HCĐ ở ngày thi đấu 20-11 qua đó giành tổng cộng 1 HCV, 3 HCĐ.

- TTXVN ngày 21/11 đưa tin: “Cổ động viên hào hứng trước chiến thắng đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam” cho biết: Tiếng kèn, tiếng trống, tiếng hò reo không ngớt, người hâm mộ bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh với áo đỏ sao vàng đã hân hoan đón mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận ra quân gặp chủ nhà Myanmar tại Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2016 (AFF Suzuki Cup 2016) vào tối 20/11.

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/11 đưa tin: "Bàn thắng thứ 50 không quan trọng bằng chiến thắng" cho biết:  Đó là phát biểu của tiền đạo Lê Công Vinh khi trả lời kênh truyền hình chính thức của AFF Suzuki Cup 2016 sau trận thắng chủ nhà Myanmar 2-1 đêm 20-11.   

- Báo Hà Nội mới ngày 20/11 đưa tin: “Hà Nội nhất toàn đoàn tại Giải Rowing vô địch quốc gia 2016” cho biết:  10 nội dung thi đấu cuối của Giải Rowing vô địch quốc gia 2016 - Cúp Vietcombank đã diễn ra tại Hải Phòng ngày 19-11. Trong ngày thi đấu này, các tay chèo Hà Nội đã thi đấu xuất sắc để giành thêm 4 HCV, khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước.

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/11 đưa tin: “HLV Hữu Thắng là người xuất sắc nhất đội Việt Nam” cho biết: HLV người Đức Gerd Zeise của tuyển Myanmar đã phát biểu như thế tại cuộc họp báo sau trận thua VN 1-2 ở lượt đấu đầu tiên bảng B AFF Cup 2016 đêm 20-11.

- Báo Tin tức ngày 20/11 đưa tin: “Hào hứng với chiến thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam” cho biết: Tiếng kèn, tiếng trống, tiếng hò reo không ngớt, người hâm mộ bóng đá TP Hồ Chí Minh với áo đỏ sao vàng đã hân hoan đón mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận ra quân gặp chủ nhà Myanmar tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2016 (AFF Suzuki Cup 2016) tối 20/11.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 19/11 đưa tin: “Việt Nam có HCV giải Taekwondo trẻ thế giới sau 8 năm” cho biết: Vận động viên người An Giang Hồ Thị Kim Ngân vừa xuất sắc mang về cho thể thao Việt Nam tấm huy chương Vàng (HCV) hạng cân dưới 44 kg nữ tại giải Taekwondo trẻ thế giới 2016 tổ chức ở Canada.

- TTXVN ngày 19/11 đưa tin: “Vũ Thị Trang, Nguyễn Tiến Minh khẳng định vị trí số 1 tại Giải cầu lông các cây vợt xuất sắc toàn quốc năm 2016’ cho biết: Sau 3 ngày tranh tài, với những trận đấu hấp dẫn, quyết liệt, những màn rượt đuổi sát nút, Giải cầu lông các cây vợt xuất sắc toàn quốc – tranh cúp Lining lần thứ V năm 2016 đã khép lại tại Nhà thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Bắc Giang vào chiều ngày 19/11./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×