Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 20/8/2018

20/08/2018 | 16:06

Khai mạc Festival Gốm Thanh Hà - Hội An 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- TTXVN ngày 20/8 đưa tin: “Nhà viết kịch Lưu Quang Vũ với sân khấu đương đại Việt Nam” cho biết: Hội thảo “Nhà viết kịch Lưu Quang Vũ với sân khấu đương đại Việt Nam” do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức ngày 20/8 tại Hà Nội, nhằm tri ân cống hiến của Lưu Quang Vũ đóng góp cho sự phát triển của nền sân khấu cách mạng Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/8 đưa tin: “Giữ trọn niềm tin với Đảng” cho biết: Tối 19-8, Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an phối hợp với Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng tổ chức chương trình nghệ thuật "Giữ trọn niềm tin với Đảng" nhân dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2018). Chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và Nhà hát Công an nhân dân biểu diễn, với các ca khúc ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ý nghĩa lịch sử vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. 

- Báo Văn hóa ngày 20/8 đưa tin: Đã đến lúc cần “mặc áo giáp” cho di tích? cho biết: Đó là một trong những “đề xuất” của một chuyên gia thuộc hàng đầu ngành trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa, khi trao đổi với chúng tôi về tình trạng xâm hại di tích, danh thắng đang trở thành vấn đề gây nhức nhối. Thoạt nghe qua “ý tưởng” này thì thấy hơi khôi hài nhưng ngẫm kỹ mới nhói lòng...

- Báo Thanh Niên ngày 20/8 đưa tin: “Khánh thành nhà trưng bày về nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo” cho biết: Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp đã làm lễ khánh thành Nhà trưng bày Nguyễn Vĩnh Bảo - Giai điệu và cuộc đời, tọa lạc trong khuôn viên bảo tàng tỉnh (P.4, TP.Cao Lãnh) vào ngày 18.8. Đến dự và chúc mừng nhạc sư Vĩnh Bảo có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cùng gia đình và học trò của ông. Nhà trưng bày có diện tích trên 100 m2, trưng bày hàng trăm tư liệu tư liệu quý giá về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động của nhạc sư Vĩnh Bảo.

- Báo điện tử VTV ngày 19/8 đưa tin: “Giá trị lịch sử, văn hóa của những quảng trường Hà Nội” cho biết: Lá cờ cắm trên nóc Nhà hát Lớn luôn gợi nhắc đến mùa Thu cách mạng hơn 7 thập kỷ trước - mốc son chói lọi của dân tộc, mở ra kỷ nguyên độc lập mà Chủ tịch Hồ Chí Minh là người chính thức tuyên bố sự ra đời của nhà nước Việt Nam độc lập. Nhưng chứng nhân của sự kiện Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 lại là một quảng trường được phủ kín bởi 240 ô cỏ - quảng trường Ba Đình.

- TTXVN ngày 19/8 đưa tin: “Quảng Trị: Khánh thành công trình Tượng đài Chiến sỹ CAND bảo vệ giới tuyến” cho biết: Ngày 19/8, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, tổ chức Lễ khánh thành Tượng đài chiến sỹ Công an nhân dân bảo vệ giới tuyến, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải. Dự lễ khánh thành có lãnh đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng đông đảo nhân dân xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị).

- Báo Hà Nội mới ngày 20/8 đưa tin: "Đánh thức" di sản Cổ Loa cho biết: UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Kế hoạch quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích Cổ Loa, giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2030 với rất nhiều phần việc cần triển khai thực hiện. Đây được coi là quyết định kịp thời, giúp "đánh thức" và thúc đẩy sự chuyển động trong công tác bảo tồn, phát triển bền vững giá trị di sản Cổ Loa vốn đang có nhiều vướng mắc.

- Báo Văn hóa ngày 20/8 đưa tin: “Gian nan đòi lại đất di tích Bạch Dinh” cho biết: Mang đất di tích quốc gia cho người dân thuê kinh doanh, hợp đồng thuê đất đã hết thời hạn gần hai năm qua nhưng ngành chức năng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn chưa thu hồi lại được mặt bằng giao trả cho di tích. Những người thuê đất thì chây ì không chịu trả lại mặt bằng, thậm chí đặt ra cả những yêu sách với ngành chức năng địa phương. Câu chuyện “trái tai” tưởng chừng vô lý này lại đang diễn ra tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Bạch Dinh thuộc TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu).

- TTXVN ngày 19/8 đưa tin: Phạm Thị Mỹ Huyền đăng quang 'Người đẹp Hoa Lư 2018' cho biết: Vượt qua 19 thí sinh, người đẹp Phạm Thị Mỹ Huyền đã đăng quang “Người đẹp Hoa Lư 2018” trong đêm chung kết diễn ra tối 19/8 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Ninh Bình. Đêm chung kết cuộc thi “Người đẹp Hoa Lư 2018” diễn ra với các phần thi trang phục áo dài, dạ hội và áo tắm. Thông qua các phần thi, các thí sinh đã mang đến cho khán giả hình ảnh dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ Việt. Phần thi ứng xử dành cho top 5 người đẹp được chọn vào vòng cuối cùng đòi hỏi các thí sinh phải có kiến thức thật vững về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lịch sử, văn hóa Ninh Bình.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/8 đưa tin: “Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh: Gió tình yêu thổi mãi!” cho biết: Tháng 8 - mùa thu là thời gian, không gian nghệ thuật nhiều cảm hứng đã đi vào không ít tác phẩm của cặp vợ chồng tài hoa Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh. 30 năm trước, cũng vào tháng 8, hai tài năng ấy đã vĩnh viễn ra đi. Nhưng những tác phẩm của họ mãi còn ở lại, vẫn khiến công chúng thổn thức, say đắm, vẫn không ngừng thổi những làn gió của tình yêu, sáng tạo cho giới văn học, nghệ thuật.

- Báo Văn hóa ngày 20/8 đưa tin: “Triển lãm, giao lưu nghệ sĩ Việt Nam với nghệ sĩ các nước châu Á” cho biết: Triển lãm, giao lưu nghệ sĩ Việt Nam với nghệ sĩ các nước châu Á là hoạt động được Bộ VHTTDL tổ chức nhằm giới thiệu đất nước, con người và Việt Nam với bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam và các nghệ sĩ các nước châu Á cùng giao lưu, tìm hiểu, trao đổi học thuật và thắt chặt tình hữu nghị giữa nghệ sĩ các quốc gia châu Á.

- Báo Thanh Niên ngày 19/8 đưa tin: “Kiến nghị cho phép doanh nghiệp tham gia khai quật tàu cổ đắm” cho biết: Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi ngày 18.8 cho biết, UBND tỉnh này đã có văn bản đề xuất, kiến nghị với Thủ tướng xem xét, chỉ đạo để giải quyết những tồn tại, vướng mắc liên quan đến khai quật tàu cổ đắm tại vùng biển Dung Quất (xã Bình Thuận, H.Bình Sơn).

- TTXVN ngày 19/8 đưa tin: “Khai mạc Lễ hội mùa Thu Bát Xát 2018 - Sức hút đại ngàn” cho biết: Ngày 19/8, tại xã Mường Hum, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã khai mạc Lễ hội mùa Thu Bát Xát 2018 với chủ đề “Sức hút đại ngàn”. Ngay trong ngày đầu tiên, lễ hội đã thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.

Trong thời gian diễn ra lễ hội từ ngày 19/8 đến 1/9, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá nhiều hoạt động phong phú như: Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn”; khám phá chợ phiên Y Tý và khám phá trải nghiệm ruộng bậc thang tại thung lũng Thề Pả, xã Y Tý; Thác Đỏ tại xã Dền Sáng; Đường đá cổ Pa Vi, Núi Ky Quan San xã Sàng Ma Sáo…

- Báo Hà Nội mới ngày 18/8 đưa tin: “Góc nhìn về 8 nhân vật dành cả đời cho văn học nghệ thuật” cho biết: “Cả cuộc đời dành cho việc này” là cuốn sách mới nhất của nhà văn, nhà báo Nguyễn Quỳnh Trang do Nhà Xuất bản Văn hóa văn nghệ ấn hành, ra mắt độc giả ngày 18-8, tại TP Hồ Chí Minh. Cuốn sách sẽ dẫn dắt bạn đọc vào hành trình tìm hiểu về 8 nhân vật, đều là những văn nghệ sĩ nổi tiếng của nước nhà. Đó là họa sĩ Trịnh Cung; nhà nghiên cứu phê bình mỹ thuật - họa sĩ Nguyễn Quân, họa sĩ Nguyễn Thanh Bình, nhà phê bình văn hóa mỹ thuật - họa sĩ Phan Cẩm Thượng, họa sĩ Trần Trọng Vũ, nhà văn Nguyễn Bình Phương, nhà văn Thuận, đạo diễn điện ảnh Nguyễn Hoàng Điệp.

- Báo Thanh Niên ngày 19/8 đưa tin: “Nghệ sĩ quốc tế Jeff Bradetich biểu diễn tại TP.HCM” cho biết: Jeff Bradetich là nghệ sĩ nhạc cổ điển thuộc top 5 thế giới, từng được tờ The New York Times (Mỹ) mệnh danh là “bậc thầy của đàn contrabass”. Nghệ sĩ tài danh đến từ Mỹ này sẽ kết hợp cùng những nghệ sĩ cổ điển trong nước biểu diễn một đêm nhạc đặc biệt có tên Jeff Bradetich & Friends, vào lúc 19 giờ 30 ngày 20.8 tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, Q.3, TP.HCM).

- TTXVN ngày 19/8 đưa tin: “Tôn vinh nghề dệt lụa, thổ cẩm truyền thống Việt Nam - Nhật Bản” cho biết: Nằm trong chương trình sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 16 năm 2018”, sáng 18/8, tại Làng Lụa Hội An, thành phố Hội An (Quảng Nam), UBND thành phố Hội An phối hợp với Công ty Cổ phần Tơ Lụa Quảng Nam tổ chức khai mạc sự kiện “Giao lưu trưng bày sản phẩm Tơ Lụa - Thổ Cẩm truyền thống 2018”.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/8 đưa tin: “Triển lãm ảnh kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng” cho biết: Ngày 17-8, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Trung tâm Thông tin - Triển lãm TP Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018). Với tổng cộng 270 hình ảnh tư liệu và 1 bảng trích tóm tắt, triển lãm giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng

- TTXVN ngày 17/8 đưa tin: “Triển lãm Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ATK Thái Nguyên” cho biết: Ngày 17/8, tại Nhà Văn hóa công nhân gang thép tỉnh Thái Nguyên, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công ty Cổ phần gang thép Thái Nguyên tổ chức khai mạc triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ATK Thái Nguyên”. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2018) và Quốc khánh 2/9, kỷ niện 73 năm ngày thành lập chính quyền cách mạng tỉnh Thái Nguyên (20/8/1945-20/8/2018) và kỷ niệm 107 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2018).

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Quảng Nam, Báo Thanh Niên và nhiều báo khác ngày 20/8 đưa tin: “Lần đầu tiên mở festival gốm tại Hội An” cho biết: Ngày 19.8, tại làng gốm Thanh Hà (TP.Hội An, Quảng Nam) đã khai mạc Festival Gốm Thanh Hà - Hội An, kéo dài đến hết ngày 21.8. Theo ban tổ chức, festival lần này nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, giao lưu, giới thiệu sản phẩm các làng nghề gốm ở VN cũng như góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hội An.
 


Công viên Đất nung Thanh Hà- Nơi diễn ra lễ khai mạc Festival gốm Thanh Hà- Hội An 2018 - Ảnh: Báo Quảng Nam
 

- Báo điện tử VTV ngày 20/8 đưa tin: “Bình Định: Đa dạng dịch vụ du lịch để "giữ chân" du khách” cho biết: Với mục tiêu để du khách biết, đến, ở, đi và quay trở lại, Bình Định đã không ngừng nỗ lực trong việc đa dạng hóa các loại hình dịch vụ du lịch. Bên cạnh các dịch vụ du lịch trải nghiệm, Bình Định còn đẩy mạnh mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào những khu nghỉ dưỡng cao cấp nhằm "giữ chân" du khách. Hiện địa phương có đến 12 cơ sở lưu trú từ 4 sao trở lên với hơn 3.000 phòng nghỉ.

- Báo Văn hóa ngày 20/8 đưa tin: Tour du lịch 0 đồng: Đừng để chỉ là “tấm áo đẹp” cho biết:  Theo thống kê của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, lượng khách quốc tế đến nơi đây trong 6 tháng đầu năm ước đạt khoảng 1,6 triệu lượt. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp, công ty lữ hành cho rằng, con số trên chỉ là “tấm áo đẹp” bởi thực tế Đà Nẵng vẫn đang gánh chịu nhiều hệ lụy từ tour “du lịch 0 đồng”.

- TTXVN ngày 19/8 đưa tin: “Tour ngắn ngày hút khách dịp nghỉ lễ 2/9” cho biết: Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay nhân dân cả nước được nghỉ trọn 3 ngày, các em học sinh chưa chính thức bước vào năm học mới chính là cơ hội thích hợp để các gia đình đi du lịch, tận hưởng những ngày đầu thu tiết trời dịu mát. Nắm bắt tâm lý khách hàng, các đơn vị lữ hành cũng đã chuẩn bị nhiều đường tour đặc sắc ở trong và ngoài nước với mức giá hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của người dân.

- Báo Tin tức ngày 18/8 đưa tin: Chung kết phía Bắc của cuộc thi ẩm thực “Bếp mình Auchan” 2018 cho biết: Với món gà cuộn nấm ăn kèm khoai lang và hạt sen nghiền, với sốt lạc khá kỳ công, thí sinh Nguyễn Huy Triều đã xuất sắc giành giải nhất tại vòng chung kết phía Bắc của cuộc thi ẩm thực “Bếp mình Auchan” 2018, diễn ra sáng 18/8, tại Hà Nội. Vòng chung kết phía Bắc cuộc thi "Bếp mình Auchan" có sự tham dự của 10 thí sinh xuất sắc nhất, được chọn ra từ hàng trăm thí sinh dự thi trong suốt 3 tháng qua, sau các vòng tuyển chọn sơ khảo, bán kết. Nguyên liệu mà BGK đưa ra cho các thí sinh là thịt gà, yêu cầu là chế biến một món ăn Việt, mang đậm hương vị ẩm thực miền Bắc, quan trọng hơn nữa là phải đảm bảo dinh dưỡn và an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Báo điện tử VTV ngày 19/8 đưa tin: “Lễ hội mùa thu Bát Xát 2018 có nhiều hoạt động đặc sắc” cho biết: Sáng nay (19/8), Lễ hội mùa thu Bát Xát năm 2018 lần thứ 2 đã chính thức được diễn ra. Thông qua các hoạt động, Lễ hội nhằm giới thiệu những hình ảnh về quê hương, con người và bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc vùng cao nơi đây. Với nhiều hoạt động hấp dẫn, độc đáo, Lễ hội Mùa thu 2018 sẽ góp phần quảng bá rộng rãi những tiềm năng, thế mạnh về du lịch của Bát Xát.

- Báo Văn hóa ngày 20/8 đưa tin: “Tuần lễ Văn hóa ẩm thực, Du lịch và Thương mại An Giang 2018” cho biết: Từ ngày 16 - 20.8 tại TP Long Xuyên, An Giang diễn ra “Tuần lễ Văn hóa ẩm thực, Du lịch và Thương mại An Giang 2018”. Sự kiện quy tụ trên 150 doanh nghiệp với trên 500 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, làng nghề truyền thống, hàng tiêu dùng… Trong khuôn khổ chương trình diễn ra nhiều hoạt động như: Hội thi món ngon miệt vườn; giới thiệu các hoạt động du lịch của các địa phương, doanh nghiệp; giao lưu mua bán, ký kết hợp đồng, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu các sản phẩm phục vụ khách du lịch…

- TTXVN ngày 19/8 đưa tin: “Thiên đường du lịch trải nghiệm Cù Lao Xanh” cho biết: Cù Lao Xanh (tức xã đảo Nhơn Châu) của thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, chỉ cách đất liền khoảng 12 hải lý, tương đương khoảng nửa tiếng đi ca-nô cao tốc. Đảo sở hữu khung cảnh thiên nhiên rất hoang sơ, tươi đẹp, hùng vĩ, chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người. Khoảng 3 năm gần đây, đảo trở thành điểm đến lý tưởng, được ví như chốn thiên đường giữa biển khơi, dành cho các du khách ưa trải nghiệm, khám phá.

- Báo điện tử VTV ngày 19/8 đưa tin: “Du lịch Việt Nam phát triển nhưng còn nhiều bất cập” cho biết: Những vùng đất du lịch của Việt Nam dường như đang tăng trưởng quá mạnh mẽ nhưng các điều kiện đi theo chưa phát triển kịp. Vụ cháy xe khách ở Sa Pa vừa qua khiến nhiều người đặc biệt chú ý khi phải dùng xe hút bồn cầu để dập lửa bởi ở Sa Pa không có xe chữa cháy. Đây là câu chuyện mở đầu cho những bất cập, những điểm còn hạn chế của du lịch nước ta.

- Báo Văn hóa ngày 20/8 đưa tin: “Phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2035. Theo đó Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình nằm trên địa bàn thành phố Hòa Bình (xã Thái Thịnh và các phường: Thái Bình, Phương Lâm, Tân Thịnh) và 4 huyện: Đà Bắc (gồm các xã: Đồng Ruộng, Yên Hòa, Cao Sơn, Tiền Phong, Vầy Nưa, Hiền Lương và Toàn Sơn), Cao Phong (gồm các xã: Bình Thanh và Thung Nai), Tân Lạc (gồm các xã: Ngòi Hoa, Phú Vinh và Trung Hòa), Mai Châu (gồm các xã: Tân Dân, Tân Mai, Phúc Sạn, Đồng Bảng và Ba Khan).

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 20/8 đưa tin: “Hôm nay, U23 Việt Nam sẽ biết đối thủ ở vòng 1/8: Có thể gặp Thái Lan hoặc Hàn Quốc” cho biết: Ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng ASIAD 2018 môn bóng đá nam sẽ xác định những cái tên cuối cùng đi tiếp vào vòng 1/8. Và đối thủ kế tiếp của U23 Việt Nam cũng sẽ lộ diện. Theo phân nhánh, U23 Việt Nam sẽ gặp đội xếp thứ 3 của bảng B, E, hoặc F. Hiện Thái Lan đang xếp thứ 3 bảng B. Bahrain và Kyrgyzstan đang tranh giành vị trí thứ 3 bảng E. Triều Tiên và Myanmar tranh nhau vị trí thứ 3 bảng F.

- TTXVN ngày 20/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Tiền vệ Hùng Dũng vẫn ở lại Indonesia cùng Olympic Việt Nam” cho biết: Theo thông tin mới nhất từ Ban huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam, tiền vệ Hùng Dũng sẽ tiếp tục ở lại Indonesia với đội tuyển Olympic Việt Nam dù anh bị chấn thương gãy ngón chân cái trong trận đấu phân định ngôi đầu bảng D, gặp Olympic Nhật Bản chiều 19/8.

- Báo Tin tức ngày 20/8 đưa tin: “Lịch thi đấu Asiad 2018 ngày 20/8: Chờ Thạch Kim Tuấn đổi màu huy chương” cho biết: Ngày thi đấu chính thức thứ 2 tại Asiad 2018 (20/8), niềm hy vọng lớn nhất của cử tạ Việt Nam tại giải đấu lớn Thạch Kim Tuấn sẽ thi đấu. Anh đang có cơ hội đổi màu huy chương từ bạc của năm 2014 lên vàng.

- Báo điện tử VTV ngày 20/8 đưa tin: “ĐT Bóng chuyền nam Việt Nam thắng nghẹt thở ĐT Trung Quốc” cho biết: Ngày 20/8 tiếp tục là một ngày thi đấu bận rộn của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 với nhiều môn thế mạnh và hy vọng có huy chương.

- Báo Thanh Niên ngày 20/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Lý Hoàng Nam 'luyện công' dưới nắng nóng ngay sau trận thắng nhàn” cho biết: Sáng nay, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam có trận đấu đầu tiên tại ASIAD 2018, thắng đối thủ người Maldives Ahmed Saai Waheed. Hoàng Nam khởi đầu rất hoàn hảo với chiến thắng đậm đà 2-0.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/8 đưa tin: “Bệ phóng của bóng rổ Hà Nội” cho biết: Mùa bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2018 đang chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt cầu thủ nội. Trong số này có Trương Hoàng Trung, hay còn được biết với cái tên "Trung Kon”, một trong những “sản phẩm” nổi tiếng của bóng rổ phong trào Hà Nội.

- TTXVN ngày 19/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Giành 2 HCĐ, đoàn Thể thao Việt Nam tạm xếp thứ 13 trên bảng tổng sắp” cho biết: Hai trận bóng đá của ĐT Olympic Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ với những chiến thắng ấn tượng. Hạ ĐT nữ Thái Lan 3-2 trong một trận cầu nghẹt thở, ĐT nữ Việt Nam ghi tên mình vào tứ kết. Thắng Olympic Nhật Bản 1-0, Olympic Việt Nam kết thúc vòng bảng bằng ngôi đầu bảng D với thành tích toàn thắng, không thủng lưới bàn nào.

- Báo Tin tức ngày 19/8 đưa tin: “Bắn súng đem về HCĐ thứ 2 cho đoàn Thể thao Việt Nam” cho biết: Ngày 19/8, trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của ASIAD 2018, sau khi Taekwondo "mở hàng" cho đoàn Thể thao Việt Nam với tấm huy chương đồng (HCĐ) nội dung quyền nam đồng đội, đến lượt bắn súng đem về HCĐ thứ hai ở nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp nam nữ.

- Báo điện tử VTV ngày 20/8 đưa tin: “Đi tìm đối thủ của Olympic Việt Nam” cho biết: Đối thủ của Olympic Việt Nam sẽ phải chờ đến khi lượt trận cuối cùng tại các bảng E và F môn bóng đá nam ASIAD 2018 kết thúc trong ngày hôm nay, 20/8. Toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, Olympic Việt Nam giữ ngôi nhất bảng D môn bóng đá nam. Theo quy định phân cặp môn bóng đá nam Asiad 2018 từ BTC, thì Olympic Việt Nam sẽ gặp một trong những đội hạng 3 có thành tích tốt nhất ở bảng B, E hoặc F.

- Báo Thanh Niên ngày 20/8 đưa tin: Duy Mạnh: ‘Chúng tôi lấy bản thân hy sinh vì đội tuyển Olympic Việt Nam' cho biết: Không đao to búa lớn, cũng chẳng nói những câu ‘ngôn tình’, cách chia sẻ chân thật của trung vệ Duy Mạnh cũng phần nào cho thấy tố chất riêng làm nên thành công của tuyển Olympic Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/8 đưa tin: “Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 18: Hà Nội luôn là lực lượng chủ lực” cho biết: Tối qua 18-8, ASIAD 18 chính thức khai mạc tại Indonesia. Trong số 523 thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự đại hội, như thường lệ, thể thao Thủ đô tiếp tục là lực lượng chủ lực. Thể thao Thủ đô còn có 7 cầu thủ được góp mặt trong danh sách đội tuyển bóng đá nam dự ASIAD 18. Như vậy, Hà Nội là địa phương có số lượng vận động viên góp mặt đông nhất, đạt hơn 30% tổng số vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam dự Á vận hội.

- TTXVN ngày 20/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng vào tới trận chung kết” cho biết: Tối qua, trên sân vận động Bumi Sriwijaya ở thành phố Palembang của Indonesia, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-2 trước tuyển nữ Thái Lan trong trận ra quân tại bảng C - vốn được xem là "bảng tử thần" của môn bóng đá nữ ASIAD 2018, qua đó giành vé vào Tứ kết đầy thuyết phục.

- Báo Tin tức ngày 19/8 đưa tin: “Taekwondo đem về huy chương đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam” cho biết: Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của ASIAD 2018, ngày 19/8, đoàn Thể thao Việt Nam đã có huy chương đầu tiên là huy chương đồng ở nội dung quyền đồng đội nam môn Taekwondo.

- Báo Thanh Niên ngày 20/8 đưa tin: “Ấn tượng với Muay Thai Fight Night 2018” cho biết: Khán giả đã hào hứng và cổ vũ nhiệt tình cho các võ sĩ Việt Nam từng giành ngôi vô địch thế giới như Nguyễn Trần Duy Nhất, Lê Hoàng Đức… trong đêm muay Thái, khuôn khổ Triển lãm Thể hình - Giải trí LEEP ASIA tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) tối 19.8.

- TTXVN ngày 20/8 đưa tin: “ASIAD 2018: HLV Park Hang Seo tiết lộ bí quyết chiến thắng Nhật Bản” cho biết: Với chiến thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng bảng, Olympic Việt Nam giành vị trí nhất bảng D, một kết quả không nhiều người nghĩ đến trước khi môn bóng đá nam ASIAD 2018 khởi tranh. Đối thoại với truyền thông sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi nhận thấy sự say mê và tập trung nơi các cầu thủ. Nhờ thế chúng tôi đã giành chiến thắng trước Nhật Bản. Tôi cũng muốn cảm ơn sự ủng hộ nhiệt thành của các cổ động viên dành cho Olympic Việt Nam".

- Báo Thanh Niên ngày 20/8 đưa tin: “ASIAD 18: Thủ tướng nhắn tin chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam” cho biết: Sau trận thắng oanh liệt của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước Thái Lan với tỷ số 3 – 2 vào tối 19.8, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắn tin chúc mừng.

- TTXVN ngày 19/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Taekwondo Việt Nam thất bại đáng tiếc ở bán kết” cho biết: Một sự cố đáng tiếc đã xảy ra trước bài thi thứ hai của đội tuyển Việt Nam ở nội dung đồng đội biểu diễn quyền nam môn Taekwondo đã phần nào tác động đến kết quả chung cuộc, khiến cho bộ ba võ sĩ Thiên Phụng - Thanh Trung - Tiến Khoa dừng bước tại bán kết, chỉ giành được tấm HCĐ tại ASIAD.

- Báo Thanh Niên ngày 20/8 đưa tin: “Truyền thông Thái Lan mời gọi 'kình địch' của Việt Nam trở lại sau ASIAD 2018” cho biết: Tờ Bangkok Post đã nhận định như vậy, khi chỉ trong một buổi tối ngày 19.8, bóng đá nam nữ Thái Lan đều bại trận tại đấu trường ASIAD. Tuyển nữ đã ra về sớm, còn đội nam thì cũng có đến hơn 90% khả năng bị loại ngay vòng bảng.

- TTXVN ngày 19/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Rất đông cổ động viên Việt Nam đến cổ vũ U23 Việt Nam gặp U23 Nhật Bản” cho biết: Chiều 19/8, sân vân động Wibawa Mukti (Cikarang) đã chứng kiến số lượng người hâm mộ Việt Nam đông kỷ lục cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản. Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức đưa các cổ động viên từ Jakarta đến sân vận động. Đại sứ quán cũng là đầu mối giúp các cổ động viên mua vé vào sân, áo đỏ sao vàng, cờ... để giúp các cổ động viên tạo không khí cổ vũ sôi động.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 20/8 đưa tin: TTC tổ chức chương trình 'Áo trắng yêu thương cùng em đến trường' lần 2 cho biết: Tiếp nối thành công của chương trình 'Áo trắng yêu thương cùng em đến trường' lần thứ 1 - năm 2017, Tập đoàn TTC tiếp tục vận động quyên góp Chương trình lần 2 - năm 2018 trên phạm vi toàn tập đoàn. Hoạt động này được TTC tổ chức với mong muốn giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón chào năm học mới được trọn vẹn. Theo đó, mỗi CBNV TTC đã đóng góp hiện kim hoặc áo sơ mi trắng dành tặng cho các học sinh tiểu học, THCS và THPT.

- Báo Tin tức ngày 17/8 đưa tin: ‘Cẩm nang tâm lý học đường’ giúp phụ huynh, giáo viên dạy trẻ đúng cách cho biết: “Cuốn cẩm nang tâm lý học đường” sẽ cung cấp cho giáo viên, phụ huynh những hiểu biết khoa học, chính xác về tâm lý học ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Ngày 17/8, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi ra tọa đàm, ra mắt sách “Cẩm nang tâm lý học đường” để cung cấp những kiến thức tâm lý bổ ích cho giáo viên, phụ huynh, học sinh, sinh viên.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×