Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 20/7/2018

20/07/2018 | 11:53

Công bố danh sách 30 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Thanh Niên ngày 20/7 đưa tin: “50 năm chiến thắng Đồng Lộc: Hát về những đóa hoa bất tử” cho biết: Sau hơn 2 tháng tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24.7.1968 - 24.7.2018), chương trình nghệ thuật tổng kết và trao giải Những đóa hoa bất tử sẽ diễn ra lúc 20 giờ hôm nay 20.7 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/7 đưa tin: “Liên hoan dân ca ví, giặm liên tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào cuối tháng 8” cho biết: Đến hẹn lại lên, cứ 2 năm một lần, UBND 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh lại phối hợp triển khai tổ chức Liên hoan dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh. Năm nay, Liên hoan sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh vào ngày 24/8/2018. Tham dự Liên hoan sẽ có 13 Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh của Hà Tĩnh và 12 Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh của Nghệ An với nội dung hướng tới ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu cuộc sống, tinh thần lao động, phản ánh phong trào thi đua thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/7 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh sẽ có trung tâm thời trang quy mô lớn” cho biết: UBND TP Hồ Chí Minh đã thống nhất chủ trương xây dựng Trung tâm thời trang thành phố để phát triển ngành dệt may. Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo định kỳ 6 tháng đầu năm 2018 do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức ngày 19-7.

- Báo Nhân Dân ngày 19/7 đưa tin: “Ngày hội sách bản quyền Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Thông tin từ Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, trong hai ngày 24 và 25-7, Hội phối hợp với Viện chấn hưng công nghiệp văn hóa xuất bản Hàn Quốc tổ chức Hội sách bản quyền Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh năm 2018.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 19/7 đưa tin: Chương trình nghệ thuật "Màu Hoa Đỏ" lần thứ 11 diễn ra vào tối 20/7 cho biết: Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với một số đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật "Màu Hoa Đỏ" lần thứ 11 năm 2018 vào 19h30, ngày 20/7/2018. Trong chương trình nghệ thuật "Màu Hoa Đỏ" lần thứ 11, khán giả sẽ được thưởng thức các ca khúc đã đi cùng năm tháng với sự trình bày của các nghệ sỹ có tên tuổi như: NSND Quang Thọ, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Phương Thảo, Lan Anh, Tân Nhàn, Bích Hồng, Thu Hằng, Mai Diệu Ly…

- Báo Thanh Niên ngày 20/7 đưa tin: “Tìm thấy dấu vết một chùa tháp thời Trần tại Bắc Giang” cho biết: Nhiều hiện vật gồm vật liệu trang trí kiến trúc, đồ gốm, sành, sứ đã phát lộ trong quá trình người dân canh tác, đào hố trồng cây lâu năm ở đồi Bia (xã An Thượng, H.Yên Thế, Bắc Giang). Các nhà khảo cổ bước đầu cho rằng đó là dấu vết một chùa tháp thời Trần thế kỷ 13 - 14.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/7 đưa tin: “Gìn giữ bản sắc văn hóa di sản Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” cho biết: Mới đây, kênh truyền hình CNN đã lần đầu tiên phát sóng bộ phim tài liệu với tựa đề “Destination Hanoi” (Điểm đến Hà Nội). Trong suốt hành trình khám phá Hà Nội qua hình ảnh, khán giả đã được ghé thăm nhiều địa điểm văn hóa đặc sắc của Thủ đô như chương trình Tinh Hoa Bắc Bộ, Làng cổ Cự Đà, Bánh tôm Hồ Tây, Việt Phủ Thành Chương và đặc biệt là chiêm ngưỡng vấn đồng trong Tín ngưỡng thờ Mẫu (Đạo Mẫu)…Nghi thức vấn đồng trong Destination Hanoi được thực hiện bởi thanh đồng Nguyễn Đức Hiển đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả quốc tế bởi vẻ đẹp văn hóa đa dạng và đặc sắc của người Việt.

- Báo điện tử Văn hóa ngày 20/7 đưa tin: Dự thảo Nghị định về Hoạt động nghệ thuật biểu diễn: Nhiều vấn đề “nóng” được đưa vào quy định cho biết: Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Cục Nghệ thuật biểu diễn nhằm góp ý hoàn thiện dự thảo Nghị định về Hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng tham dự buổi làm việc. Trong dự thảo lần này, Ban soạn thảo đã đưa vào những quy định mới về thi người đẹp và người mẫu trong nước và quốc tế; quyền tác giả; cấp phép biểu diễn ca khúc…

- Báo Hà Nội mới ngày 19/7 đưa tin: NSƯT Tố Nga ra MV “Cúc ơi!” tri ân 10 nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc cho biết: Chiều 19-7, NSƯT Tố Nga ra mắt MV “Cúc ơi!” nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, tưởng niệm 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) và 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7). Buổi ra mắt khiến không ít người xúc động, vì những hình ảnh chân thực trong MV kể về chị Hồ Thị Cúc, một trong 10 nữ liệt sĩ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc. Ngày 24-7-1968, một trận bom dội xuống cửa hầm, nơi 10 nữ TNXP đang trú ẩn. Chị Cúc cùng 9 chị em trong tiểu đội hy sinh. Chị là liệt sĩ cuối cùng trong 10 người được đồng đội tìm thấy. Câu chuyện về chị Hồ Thị Cúc đến nay vẫn khiến nhiều người xúc động, đặc biệt qua bài thơ “Cúc ơi” của tác giả Yến Thanh.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 19/7 đưa tin: “50 năm chiến thắng Đồng Lộc: Giá trị lịch sử và hiện tại” cho biết: Chiến thắng Đồng Lộc là một chứng minh sinh động và hùng hồn cho chiến thắng của văn hóa Việt Nam đối với xâm lược Mỹ. 

- Báo Thanh Niên ngày 20/7 đưa tin: “Hành trình nhân ái của người đẹp Hoa hậu Việt Nam” cho biết: Người đẹp nhân ái là phần thi bắt buộc trong khuôn khổ Hoa hậu VN 2018 do Báo Tiền Phong và Công ty Sen Vàng phối hợp tổ chức. Hàng trăm mảnh đời bất hạnh đã và đang được giúp đỡ bởi chính tấm lòng các thí sinh.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/7 đưa tin: “ Đà Nẵng: Tu bổ, tôn tạo 03 di tích xuống cấp” cho biết: UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất với đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố về việc thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư tu bổ, tôn tạo trong năm 2018 đối với 03 di tích gồm Đình Xuân Dương, Đình Phước Thuận và Đình Thái Lai.

- Báo điện tử Văn hóa ngày 20/7 đưa tin: “Làn sóng xanh 2018 với phiên bản mới” cho biết: Bước sang tuổi 21, chương trình Làn sóng xanh sẽ ra mắt phiên bản mới “Làn sóng xanh - Next Step”. Chương trình sẽ có nhiều thay đổi về nội dung và hình thức. Phiên bản mới sẽ kết nối với khán thính giả thông qua nhiều kênh khác nhau như truyền hình, digital… bên cạnh radio truyền thống...Theo BTC, dự kiến mỗi tối thứ Năm cuối tháng sẽ có những đêm nhạc Làn sóng xanh - Next Step sẽ được tổ chức tại Nhà hát VOH Music One tôn vinh những ca khúc vào bảng xếp hạng và talkshow giao lưu cùng các nghệ sĩ. Điểm nhấn trong đêm diễn là “Bài hát thách thức” - nơi để các nhạc sĩ hòa âm phối khí, các nhà sản xuất âm nhạc thể hiện sáng tạo các thể hiện mới mẻ cho những bài hát đình đám. Chương trình đầu tiên sẽ diễn ra lúc 20 giờ thứ Năm, ngày 26.7.


ĐT U23 Việt Nam sẽ đá ASIAD vào tháng 8 năm nay  - Ảnh: Bóng đá 24h
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/7 đưa tin: “Chuẩn bị khai trương tòa nhà có nhiều vườn treo nhất Việt Nam” cho biết: Flamingo Đại Lải Resort sẽ vinh dự được chính thức đón nhận 4 kỷ lục mới nhất từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng. Trong số đó, có 3 kỷ lục mới được trao cho Forest in the Sky nói riêng (Tòa nhà có số lượng vườn treo nhiều nhất Việt Nam, Tòa nhà có vườn treo độc đáo và lớn nhất Việt Nam, cùng tổ hợp Spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp lớn nhất Việt Nam – SEVA Spa & Beauty destination) và 1 kỷ lục dành cho quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải resort – Khu resort có số lượng giải thưởng kiến trúc nhiều nhất Việt Nam. Lễ đón nhận các kỷ lục Việt Nam này sẽ được tổ chức cùng với dịp khai trương tòa nhà "Forest in the Sky" của Flamingo Đại Lải Resort diễn ra ngày 22/7 tới.

- Báo Văn hóa ngày 20/7 đưa tin: Vụ du khách vị trả lại bằng tiền "âm phủ”: Vẫn chưa xác định ai là "thủ phạm" cho biết: Chiều qua 19.7, Công an quận Hoàn Kiếm và Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc với du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas, quốc tịch Tây Ban Nha, du khách xuất hiện trong clip để làm rõ những nội dung trong clip phản ánh về việc bị tài xế xích lô “chặt chém” và trả lại bằng tiền “âm phủ”. Tại buổi làm việc du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas khẳng định, người lái xích lô không phải là "thủ phạm" trả lại tiền “âm phủ”. Tuy nhiên, người này đã lấy giá quá cao cho quãng đường đi từ chợ Hàng Da đến hồ Hoàn Kiếm.

- TTXVN ngày 19/7 đưa tin: “Bảo tồn đa dạng sinh học gắn với phát triển du lịch bền vững Vườn quốc gia Núi Chúa” cho biết: Vườn quốc gia Núi Chúa (tỉnh Ninh Thuận) có diện tích tự nhiên 29.856 ha, với hệ sinh thái rừng và biển phong phú, đa dạng. Phát huy ưu thế của tự nhiên để phát triển du lịch sinh thái, Vườn quốc gia Núi Chúa đang là một trong những điểm đến nổi bật của Ninh Thuận.

- Báo Nhân Dân ngày 19/7 đưa tin: “Thưởng thức đặc sản ngon ở Quy Nhơn” cho biết: Vài năm trở lại đây, Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, dịch vụ lưu trú thuận tiện… Đặc biệt, ẩm thực ở Quy Nhơn cũng có nét đặc trưng riêng mà du khách nhất định phải thử khi đặt chân đến.

- Báo Thanh Niên ngày 19/7 đưa tin: “Quảng Ninh cấm du lịch đến ‘mỏm đá sống ảo’” cho biết: Tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản yêu cầu cấm tổ chức các hoạt động du lịch đến mỏm Đá Chồng, thường được giới trẻ gọi là "mỏm đá sống ảo" và thu hút rất nhiều người đến tham quan, chụp ảnh... thời gian qua.

- TTXVN ngày 19/7 đưa tin: “Bão số 3 vừa tan, du lịch Cửa Lò nhộn nhịp trở lại” cho biết: Tại bãi biển Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), vào 9 giờ ngày 19/7, thời tiết hửng nắng, khô ráo, hoạt động du lịch đã nhộn nhịp trở lại. Đông đảo du khách đã xuống tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi trên biển. Các nhà hàng kinh doanh dọc bãi biển được quét dọn, sửa sang để đón khách du lịch.

- Báo Thanh Niên ngày 19/7 đưa tin: “Vườn quốc gia Tràm Chim đang 'chết ngộp'” cho biết: Là vùng đất ngập nước đặc thù của miền Tây nhưng Vườn quốc gia Tràm Chim, một trong 8 khu Ramsar của VN, đang “chết ngộp” bởi việc trữ nước quanh năm để “phòng cháy” rừng tràm. Tràm Chim có diện tích tự nhiên 7.313 ha, nằm lọt thỏm giữa vùng đất trũng ngập nước Đồng Tháp Mười, thuộc địa phận H.Tam Nông (Đồng Tháp). Tràm Chim được biết đến là nơi cư trú loài chim sếu đầu đỏ nổi tiếng trên thế giới cùng nhiều loài chim quý hiếm như: ngan cánh trắng, cốc đế, giáng sen, bồ nông chân xám, già sói…

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/7 đưa tin: Gia Lai: Sẵn sàng cho “Ngày hội du lịch Kbang năm 2018” cho biết: Theo thông tin từ UBND huyện Kbang, đến thời điểm này, huyện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức Ngày hội du lịch Kbang năm 2018. Ngày hội du lịch Kbang năm 2018 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 3/8/2018, với nhiều hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc. Điển hình là chương trình nghệ thuật “Sắc màu văn hóa các dân tộc huyện Kbang"; tái hiện, phục dựng lễ hội “Mừng lúa mới"; biểu diễn trang phục đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện; trình diễn nhạc cụ dân tộc, dân ca, dân vũ…

- Báo Văn hóa ngày 20/7 đưa tin: “Đề nghị tăng phí tham quan vịnh Hạ Long” cho biết: Ban quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) vừa ban hành văn bản số 65/KH-BQLVHL về việc dự kiến điều chỉnh mức thu phí danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long. Theo đó, đối với tuyến (1, 2, 4, 5) tham quan ban ngày (thời gian tham quan từ 6h30 đến 18h30) mức phí sẽ tăng 50.000 đồng so với mức giá hiện nay. Riêng tuyến 3 giữ nguyên mức giá 200.000 đồng. Đối với chương trình tham quan lưu trú nghỉ đêm trên vịnh (thời gian lưu trú 1 đêm là 24 tiếng, 2 đêm là 48 tiếng kể từ thời điểm xuất bến), tuyến 3 và tuyến 4 lưu trú 1 đêm sẽ tăng từ 500.000 đồng lên 900.000 đồng, lưu trú 2 đêm tăng từ 650.000 đồng lên 1.200.000 đồng, tuyến 2 lưu trú 1 đêm tăng từ 550.000 đồng lên 950.000 đồng và lưu trú 2 đêm tăng từ 750.000 đồng lên 1.300.000 đồng. Thời gian áp dụng sẽ bắt đầu từ ngày 1.1.2019.

- Báo Thanh Niên ngày 19/7 đưa tin: “Xây dựng khu bảo tồn giữa vùng lõi di sản vịnh Hạ Long” cho biết: Dự án khu bảo tồn động thực vật trên đảo Soi Sim, thuộc vùng lõi di sản vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đang được chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Soi Sim gấp rút thi công với hệ thống nhà khung sắt, đường dạo bộ bằng gỗ xuyên rừng. Chính quyền địa phương khẳng định chủ đầu tư dự án này làm đúng luật.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/7 đưa tin: “Góp ý hoàn thiện Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch” cho biết: Sáng 19/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch, Thanh tra Bộ và các đơn vị liên quan về Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

- Báo Văn hóa ngày 19/7 đưa tin: “Có thêm 3 khu du lịch điểm nhấn” cho biết:  Diogroup hôm 18/7 vừa chính thức giới thiệu 3 dự án điểm nhấn về du lịch phát triển cộng đồng bao gồm: Du lịch nông nghiệp tại Công viên hoa hồng (Hà Nội), du lịch sinh thái Mã Pì Lèng (Hà Giang) và du lịch tâm linh Nam Hải Vân (Đà Nẵng).

- Báo Thanh Niên ngày 19/7 đưa tin: “ Ngỡ ngàng làng hoa trẻ Xuân Quan” cho biết: Ít ai ngờ chỉ sau 10 năm bàn giao đất xây dựng khu đô thị Ecopark, người dân xã Xuân Quan, H.Văn Giang, Hưng Yên lại có cuộc sống khấm khá, mô hình làm kinh tế bền vững, hiệu quả cao, chiến lược lâu dài đến vậy.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/7 đưa tin: “Quảng Bình: Đẩy mạnh khai thác du lịch hang động” cho biết: Với lợi thế thiên nhiên ưu đãi nhiều hang động độc đáo, thuộc top nhất thế giới, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ đẩy mạnh khai thác loại hình du lịch này. Nhằm phát huy hơn nữa thế mạnh “Vương quốc hang động” ở Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, tỉnh cũng khai thác nhiều tuor hang động mới. Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Bình đã cho phép Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn Jungle Boss thử nghiệm lộ trình 2 ngày 1 đêm đối với sản phẩm du lịch khám phá hang Đại Ả, Over, Pygmy với mức phí tham quan 600.000 đồng/khách/lượt.

- Báo Văn hóa ngày 20/7 đưa tin: “Gia tăng khách sạn sử dụng công nghệ số” cho biết: Công ty Kiểm toán và Tư vấn Grant Thornton Việt Nam vừa Công bố kết quả cuộc Khảo sát ngành Dịch vụ Khách sạn năm 2018. Theo đơn vị này, năm 2017 tổng lượng khách du lịch của Việt Nam đạt khoảng 86 triệu lượt, tăng 19% so với năm 2016, kéo theo lĩnh vực dịch vụ khách sạn tại Việt Nam đang nhận một lượng đầu tư lớn, bên cạnh đó giá phòng bình quân cho khách sạn 4 sao năm 2017 tiếp tục tăng nhẹ lên 75,2 USD, khách sạn 5 sao đạt 107,6 USD tương ứng tăng khoảng 4,2%, doanh thu trên số phòng sẵn có của các khách sạn cũng tiếp tục tăng…

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/7 đưa tin: “Đà Nẵng mở Văn phòng đại diện du lịch tại Trung Quốc và Châu Âu?” cho biết:  Theo thông tin thì sắp tới, Đà Nẵng sẽ nghiên cứu, đề xuất việc mở đại diện du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc và Châu Âu. Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo UBND TP Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2018 diễn ra vào sáng 19/7. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành Du lịch Đà Nẵng có mức tăng trưởng nổi bật nhất với số lượt khách du lịch ước đạt 4 triệu lượt, tăng 29,4% so với cùng kỳ, khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1%. Thời gian tới, xây dựng Đề án cơ chế chính sách ưu đãi đột phá phát triển du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam. Đặc biệt, nghiên cứu, đề xuất việc mở đại diện du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc và Châu Âu.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới, Đài tiếng nói Việt Nam, báo Dân trí và nhiều báo khác ngày 20/7 đưa tin: “Công bố danh sách tập trung đội tuyển bóng đá U23 quốc gia dự ASIAD 18-2018” cho biết: Sáng 19-7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh sách tập trung đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự Giải Bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018 và hướng tới ASIAD 18. Theo đó, tại đợt tập trung này, HLV trưởng Park Hang-seo đã quyết định triệu tập 30 cầu thủ, trong đó lực lượng nòng cốt vẫn là những gương mặt đã tạo nên cuộc hành trình lịch sử của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 hồi tháng 1 vừa qua.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 20/7 đưa tin: “Tiến Dũng dự bị nhiều buộc HLV Park Hang Seo phải chọn Văn Lâm” cho biết: HLV Park Hang Seo lý giải việc dành một suất trên 23 tuổi cho vị trí thủ môn ở đội U23 Việt Nam là do Bùi Tiến Dũng, “người hùng” tại VCK U23 châu Á thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị tại CLB FLC Thanh Hóa.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/7 đưa tin: “Đinh Tiến Công - nhân tố chứng minh nguồn nội lực bóng rổ Việt” cho biết:  Nổi lên như một “hiện tượng” từ Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017, Đinh Tiến Công dần khẳng định mình là một tay ném không hề kém cạnh bất cứ đàn anh nào và dư sức để “đối đầu” với những ngoại binh.Đinh Tiến Công tiếp tục chứng tỏ bản thân khi đóng góp vào chiến thắng 85-75 của Hanoi Buffaloes trước Hochiminh City Wings by Jetstar cách đây ít ngày.

- Báo Thanh Niên ngày 20/7 đưa tin: “Nguyễn Tiến Minh ngược dòng vào tứ kết giải cầu lông quốc tế Singapore” cho biết: Ngược dòng chiến thắng ấn tượng trước Verma sau gần 1 giờ đồng hồ tranh tài đưa Tiến Minh vào tứ kết gặp tay vợt Maulana Mustofa (Indonesia, hạng 44 thế giới). Trận đấu này dự kiến diễn ra lúc 15 giờ hôm nay.

- TTXVN ngày 19/7 đưa tin: “Giải bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018 diễn ra từ 3-7/8” cho biết: Ngày 19/7, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức thông tin Giải bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018 sẽ diễn ra từ ngày 3-7/8 tại Hà Nội. Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT là nhà tài trợ chính của giải đấu.

- Báo Tin tức ngày 19/7 đưa tin: Nga ‘bỏ túi’ bao nhiêu từ World Cup 2018?” cho biết: 4 triệu khách du lịch tới Moskva mùa World Cup 2018 đã chi 96,5 tỷ rúp chỉ tính riêng ở thủ đô nước Nga. Không chỉ có vậy, theo con số mà hãng thông tấn TASS tuyên bố, doanh thu thêm cho ngân sách Moskva từ World Cup là 13,2 tỷ rúp. Thị trưởng thành phố Moskva, ông Sergei Sobyanin cho biết số tiền thu về đã nhanh chóng bù lại đuọc số tiền chi cho giải đấu. "Đối với chi phí dành cho cơ sở hạ tầng thể thao, chúng tôi không nỗ lực đặc biệt để chuẩn bị cho World Cup. Ngoại lệ duy nhất là sân vận động Luzhniki phải được xây dựng lại để phù hợp với tiêu chuẩn của FIFA. Tổng cộng chi phí mất 25 tỷ rúp song thậm chí những chi phí đó đều được bù lại đến một nửa trong 1 tháng”.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 20/7 đưa tin: “ASIAD không dễ cho U23 Việt Nam” cho biết: Một bảng đấu nhẹ và đặc biệt là kỳ tích mang tên Thường Châu khiến kỳ vọng lớn đặt vào U23 Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á - ASIAD diễn ra vào tháng 8 tới tại Indonesia là dễ hiểu. Nhưng sân chơi Á vận hội chưa bao giờ là dễ dàng, kể cả vào lúc này với thầy trò ông Park Hang Seo.

- Báo Thanh Niên ngày 20/7 đưa tin: “Đại diện Việt Nam vào chung kết đôi nam giải quần vợt U.18 quốc tế” cho biết: Thái Nguyên cùng Tiến Thịnh xuất sắc vào chung kết đôi nam giải quần vợt U.18 quốc tế sau hai chiến thắng liên tiếp đầy ấn tượng. Đối thủ của đại diện Việt Nam ở chung kết diễn ra hôm nay là đôi hạt giống số 1 Matsushita (Nhật Bản)/Stefan Storch (Úc).

- TTXVN ngày 19/7 đưa tin: “V.League 2018: Nhóm cuối quyết tâm giành chiến thắng” cho biết: Nếu như vị trí dẫn đầu Giải Bóng đá vô địch quốc gia 2018 (V.League 2018) đến thời điểm này ít có thay đổi khi đội bóng Hà Nội đang hơn đối thủ bám sát tới 14 điểm, thì ở nhóm cuối tình hình lại rất "nóng". Cụ thể, 4 đội gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định, XSKT Cần Thơ và Sài Gòn đang có số điểm gần ngang nhau, chỉ hơn kém nhau từ 1 – 2 điểm. Chính vì vậy, các đội bóng này đều thận trọng và quyết tâm cao trong tất cả các trận đấu gần đây, khi mà V.League 2018 chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 20/7 đưa tin: “Liverpool mua thủ môn Brazil với giá kỷ lục: Alisson đã đến Anh” cho biết: Thủ môn Alisson đã đáp máy bay sang nước Anh. Trong vòng 48 giờ tới, Liverpool sẽ hoàn tất việc chiêu mộ thủ môn người Brazil này. Theo ESPN FC và Liverpool Echo, Liverpool đã đạt thỏa thuận trị giá 67 triệu bảng với AS Roma về trường hợp của thủ môn người Brazil, Alisson. Đây là mức giá cao kỷ lục đối với một thủ môn. Ban đầu Liverpool hỏi mua thủ môn của AS Roma với giá 62 triệu bảng nhưng bị từ chối. Sau đó, giám đốc thể thao của Liverpool, Michael Edwards đã đáp ứng được đòi hỏi về phí chuyển nhượng của Roma.

- Báo Thanh Niên ngày 19/7 đưa tin: “Hơn 200 triệu đồng hỗ trợ đội bóng 'làng' tham gia giải toàn quốc” cho biết: Chiều 19.7, UBND huyện, Huyện Đoàn Bảo Lâm (Lâm Đồng) và UBND xã Lộc An cùng các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã tổ chức Lễ xuất quân và trao quà tài trợ cho đội U.11 Lộc An lên đường ra Thái Bình tham dự vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc tranh Cúp Viettel 2018 diễn ra từ 21.7 đến 2.8 tới.

- Báo Văn hóa ngày 20/7 đưa tin: “Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Muốn bứt phá, bóng đá Việt Nam phải tập hợp được nhiều nguồn lực” cho biết: Gác lại những bộn bề công việc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã dành cho Văn Hóa một cuộc trao đổi thẳng thắn về những vấn đề đang đặt ra với bóng đá Việt Nam hiện nay. Người đứng đầu ngành VHTTDL mong muốn bóng đá nước nhà tập trung được nhiều nguồn lực, tìm được những người có tâm, có tầm cùng góp sức để đưa bóng đá Việt Nam phát triển, đáp lại niềm tin và tình yêu của người hâm mộ.

- Báo Thanh Niên ngày 19/7 đưa tin: “Qatar vẫn 'kiên cường' chuẩn bị World Cup 2022 bất chấp khủng hoảng ngoại giao” cho biết: Trong 13 tháng bị 'đóng băng' mối quan hệ với các nước láng giềng và các quốc gia Ả Rập, chủ nhà Qatar vẫn 'kiên cường' vận hành các dự án chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức World Cup 2022.

- Báo Văn hóa ngày 20/7 đưa tin: “Sẽ chứng minh thành tích của U23 VN không phải là may mắn” cho biết: Thu hút sự chú ý của người hâm mộ, đội tuyển U23 VN do HLV Park Hang seo dẫn dắt sẽ tham dự Asian Games 18, tổ chức tại Indonesia vào tháng 8 tới. Liệu thầy trò ông Park có tiếp tục làm nên cơn địa chấn ở đấu trường lớn nhất châu lục? Trả lời phỏng vấn báo chí trưa 19.7, HLV Park Hang seo cho biết, đội tuyển tập trung lần này gồm 30 cầu thủ, trong đó có 18 cầu thủ trong đội hình U23 vừa qua. Đội sẽ dự giải giao hữu cuối cùng là giải Bóng đá quốc tế U23 - Cúp Vinaphone 2018 trước khi dự Asian Games. HLV Park Hang seo sẽ “gút” lại danh sách đội tuyển ngay khi kết thúc giải đấu này.

- Báo Thanh Niên ngày 19/7 đưa tin: “Lý Hoàng Nam sang Tây Ban Nha tập huấn” cho biết: Lý Hoàng Nam có chuyến tập huấn 1 năm tại Tây Ban Nha với chi phí khoảng 5 tỷ đồng. Ngoài tập luyện để hoàn thiện kỹ chiến thuật, Hoàng Nam còn kết hợp thi đấu các giải quần vợt nhà nghề ở châu Âu nhằm cải thiện thứ hạng. Hoàng Nam đang giữ hàng loạt các kỷ lục của quần vợt Việt Nam như tay vợt đầu tiên của Việt Nam xếp hạng 430 ATP, tay vợt đầu tiên vô địch đôi nam trẻ Wimbledon…

- Báo Thanh Niên ngày 19/7 đưa tin: “95% cơ sở hạ tầng phục vụ ASIAD 2018 của Indonesia đã sẵn sàng” cho biết: Nước chủ nhà Indonesia cho biết các địa điểm tổ chức ASIAD 2018 đã sẵn sàng phục vụ ngày hội thể thao lớn nhất châu Á diễn ra từ ngày 18.8 - 2.9 tại thủ đô Jakarta và thành phố Palembang.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 20/7 đưa tin: Cuộc "đoàn tụ" thời 4.0 cho biết: Đoàn tụ với gia đình cô dâu qua màn hình diễn ra từ ngày 15-20.7 do Ủy ban Liên hợp công đoàn các công ty Hàn Quốc (UCC) tổ chức trong chương trình Tình nguyện quốc tế UCC, đại diện là công đoàn công ty KT tổ chức. Có mặt tại chương trình Đoàn tụ với gia đình cô dâu Việt qua màn hình từ sớm, bà Trần Tuyết Mai (80 tuổi, quê Hưng Yên) hồi hộp mong nhìn thấy con gái mình đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc mà đã gần một năm nay bà chưa gặp.

- Báo Thanh Niên ngày 19/7 đưa tin: “Một bé trai chào đời trên taxi” cho biết: Một bé trai vừa chào đời trên taxi Mai Linh tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Sáng ngày 16.7, lái xe Nguyễn Văn Thương (thuộc đội xe Tiên Phước của Mai Linh Tam Kỳ) chở sản phụ Huỳnh Thị Ly từ H.Tiên Phước (Quảng Nam) xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam (TP.Tam Kỳ) để sinh con. Xe tăng tốc đến bệnh viện đa khoa Quảng Nam, đi được 10 km thì chị Ly chuyển dạ và có dấu hiệu sinh. Anh Thương lập tức dừng xe và cùng người thân sản phụ hỗ trợ sinh em bé. Sau khi giúp chị Ly “vượt cạn” thành công và hạ sinh một bé trai, nhận thấy hai mẹ con an toàn, anh Thương nhanh chóng lái xe tiếp tục đến bệnh viện.

- Báo Văn hóa ngày 20/7 đưa tin: “Thúc đẩy bình đẳng giới trong kỷ nguyên số và hội nhập” cho biết: Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Nguyễn Thị Hà đánh giá, bất bình đẳng giới hiện nay thể hiện ở sự tham gia của phụ nữ trong quản lý và lãnh đạo ở các cấp vẫn còn thấp; trình độ chuyên môn kỹ thuật của nữ vẫn thấp hơn nam giới; lao động nữ có thu nhập bình quân thấp hơn nam giới khoảng 10%; lao động nữ là đối tượng dễ bị rủi ro và tổn thương hơn khi doanh nghiệp có nhu cầu cắt giảm nhân công…Tại diễn đàn, các đại biểu khẳng định để có thể tiến tới bình đẳng tốt hơn thì bên cạnh chính sách, điều quan trọng hơn là tất cả mọi người, cả nam giới và nữ giới, cần tự giác xóa bỏ “định kiến giới”- trong đó nữ giới cần chủ động nâng cao trình độ, sự hiểu biết để vừa nâng cao vị thế của mình.

Thủy Bích

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×