Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 20/3/2018

20/03/2018 | 12:22

Khai mạc Hội sách TP Hồ Chí Minh lần thứ 10 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 20/3 đưa tin: “Ngừng hoạt động vui chơi, giải trí và treo cờ rủ trong những ngày Lễ Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải” cho biết: Ngày 19-3, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi công điện số 992/CĐ-BVHTTDL về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Theo nội dung công điện, Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức lễ tang đồng chí Phan Văn Khải với nghi thức Quốc tang, trong hai ngày 20 và 21-3-2018.

- Báo Tin tức ngày 20/3 đưa tin: “Phú Quang sẽ tiết lộ chuyện tình sau những bài hát về Hà Nội trong concert” cho biết: Trong hai ngày 29- 30/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Live concert “Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi” sẽ diễn ra với những bản nhạc về tình yêu và Hà Nội của Phú Quang. Một lần nữa, người nhạc sĩ được mệnh danh là “vua phòng vé”, sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô một không gian âm nhạc Phú Quang thấm đẫm hương vị tình yêu hòa quyện trong sắc màu Hà Nội.

- Báo Nhân Dân ngày 20/3 đưa tin: “Trao giải thưởng nghiên cứu Biển Ðông” cho biết: Chiều 19-3, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu Biển Ðông (FESS) tổ chức trao Giải thưởng nghiên cứu Biển Ðông năm 2017. Hội đồng giám khảo đã chọn lọc và trao giải thưởng cho 17 tác phẩm báo chí, bài nghiên cứu, công trình nghiên cứu xuất sắc nhất.

- Báo Thanh Niên ngày 20/3 đưa tin: “Ra mắt bộ sách Trí tuệ lãnh đạo” cho biết: Trên thực tế những nhà lãnh đạo tài năng lại là những người học hỏi nhiều hơn bất kỳ ai. Có thể mất nhiều năm để bạn trở thành một nhà lãnh đạo thành công trong nghệ thuật phát hiện, sử dụng và bồi dưỡng nhân tài.

- TTXVN ngày 19/3 đưa tin: “Sẵn sàng cho Lễ giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2018” cho biết: Chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 21 đến 25/4, tức ngày 6 -10/3 năm Mậu Tuất) tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã, phường lân cận.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/3 đưa tin: “Tháng 3 Sài Gòn: đến hội sách lớn nhất từ trước đến nay” cho biết: Từ hôm nay 19-3, bạn đọc Sài Gòn có thể thỏa thích tìm đến 30 triệu bản sách cùng hàng loạt cuộc giao lưu, tọa đàm tại Hội sách lần thứ 10.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 19/3 đưa tin: “Hòa nhạc Beethoven Cycle tại Nhà hát Lớn Hà Nội” cho biết: Vào tối 22/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình hòa nhạc với nhạc trưởng Jonas Alber trong chuỗi hòa nhạc Beethoven Cycle. Chương trình do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) tổ chức trong chương trình hướng tới kỷ niệm 250 năm ngày sinh của nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/3 đưa tin: “Khẩn trương phê duyệt phương án tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép tại Ninh Bình” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có thông báo kết luận của Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tại cuộc họp với UBND tỉnh Ninh Bình về việc xử lý các hoạt động sai phạm tại khu vực núi Cái Hạ, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

- Báo Thanh Niên ngày 20/3 đưa tin: “Kịch múa về giao thông Việt Nam của đạo diễn Nhật Bản” cho biết: Vở kịch múa Không tín hiệu mang góc nhìn về giao thông VN của đạo diễn người Nhật Bản Shuji Onodera, công diễn vào lúc 20 giờ ngày 30 và 31.3 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội), nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao VN - Nhật Bản.

- TTXVN ngày 19/3 đưa tin: “Sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư và Tony Buổi sáng bán chạy nhất” cho biết: Ngày 19/3, Nhà xuất bản Trẻ tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sách bán chạy nhất năm 2017 dành cho 12 tác phẩm của các nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, tác giả Tony Buổi sáng.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/3 đưa tin: “6 tấn hoa anh đào sẽ về đến Hà Nội” cho biết: Sáng 19-3, Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) Hà Nội tổ chức họp báo lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. BTC tiết lộ, 2 tấn hoa anh đào đã về đến Hà Nội vào ngày 17-3, dự kiến chiều nay, 4 tấn hoa nữa sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/3 đưa tin: “Tháng tràn ngập phim, sách Kafka tại Hà Nội” cho biết: Trong hơn một tháng Hà Nội sẽ tràn ngập các hoạt động kỉ niệm 135 ngày sinh Franz Kafka, nhà văn lớn của thế kỉ 20. Franz Kafka sinh ngày 3-7-1883, là nhà văn Áo viết văn bằng tiếng Đức nổi tiếng thế giới. Ông qua đời vào năm 37 tuổi với mong muốn đốt sạch những thứ mình đã viết ra. Max Brod, người bạn thân thiết nhất của Kafka đã làm trái di nguyện của ông. Max Brod đã xuất bản các tác phẩm Kafka viết lúc rảnh rỗi vì ông biết Kafka thực sự tài năng.

- Báo Thanh Niên ngày 20/3 đưa tin: “Kết hợp đàn tranh, đàn bầu với nhạc đương đại” cho biết: Bên cạnh những album, dự án âm nhạc kết hợp giữa chất liệu dân gian, truyền thống và yếu tố đương đại của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Nguyên Lê, Ngô Hồng Quang hay Trí Nguyễn, Trí Minh... nhiều nghệ sĩ trẻ cũng chọn sự kết hợp này để tạo dấu ấn với công chúng.

- TTXVN ngày 19/3 đưa tin: “Trình diễn bản giao hưởng nổi tiếng nhất của Mozart ở Việt Nam” cho biết: Thông tin từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh ngày 19/3 cho biết: Các nghệ sỹ của Nhà hát sẽ trình diễn chương trình hòa nhạc “Giao hưởng số 41 của Mozart” tại Nhà hát Thành phố vào tối 29/3. Đây là một trong ba bản giao hưởng nổi tiếng nhất (số 39, 40 và 41) của thiên tài âm nhạc W.A.Mozart. Bản giao hưởng số 41 cũng được đánh giá là một trong những bản giao hưởng được biết đến nhiều nhất trong lịch sử âm nhạc nhân loại.

- Báo Thanh Niên ngày 20/3 đưa tin: 'Ký ức Hội An' vừa công diễn đã nhận liền hai kỷ lục Việt Nam cho biết: Ngày 19.3, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings đã công nhận chương trình nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An lập hai kỷ lục Việt Nam.

- Báo Nhân Dân, Báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 20/3 đưa tin: “30 triệu bản sách được bày bán tại Hội sách TP Hồ Chí Minh lần X” cho biết: Tối ngày 19/3 tại TP Hồ Chí Minh, Hội sách TP Hồ Chí Minh lần X đã khai mạc. Với chủ đề “Sách-Văn hóa, hội nhập và phát triển”, Hội sách TP Hồ Chí Minh lần thứ 10 thu hút gần 200 đơn vị ngành sách trong nước và đại diện các tập đoàn xuất bản nước ngoài với 900 gian hàng, khoảng 350 nghìn tên sách và hơn 30 triệu bản sách. Mỗi lần tổ chức, hội sách luôn thu hút hàng triệu độc giả ghé tham quan, mua sắm. Đây cũng được xem là ngày hội của những người yêu sách, là hoạt động và môi trường tôn vinh “văn hóa đọc” xứng đáng có ý nghĩa về nhiều mặt, đặc biệt là ý nghĩa chính trị, văn hóa - hội nhập và phát triển.
 


30 triệu bản sách được bày bán tại Hội sách TP Hồ Chí Minh lần X - Ảnh minh họa - Nguồn: thichdocsach.org
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/3 đưa tin: “Làng bích họa đẹp lung linh trước ngày khánh thành” cho biết: Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng tại con hẻm nhỏ 75 Nguyễn Văn Linh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đang dần hoàn thiện những khâu cuối cùng để kịp khánh thành vào ngày 29/3 – Ngày Giải phóng Đà Nẵng. Những ngày này, nhiều người đi vào con hẻm này đều ngỡ ngàng trước sự thay đổi và đẹp lung linh của nó. Những bức tường cũ, rêu xanh hay những ô cửa sổ nhạt màu…nay đã được thay thế bằng những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

- Báo điện tử Dân trí ngày 20/3 đưa tin: “Check-in 6 địa điểm nhất định phải tới đi khi du lịch ở Hà Giang” cho biết: Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc không chỉ nổi tiếng với những cung đèo hùng vĩ, ruộng bậc thang thơ mộng mà nơi đây còn được biết đến với những khu phố cổ, phiên chợ đậm chất vùng cao. Dưới đây là 6 địa điểm, bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội du lịch ở Hà Giang: Đèo Mã Pì Lèng – vua của các con đèo Việt Nam, Dinh thự “Vua Mèo” Vương Chí Sình, Phố cổ Đồng Văn, Làng văn hóa Lũng Cẩm – Bối cảnh trong phim “Chuyện của Pao”, Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Núi đôi Quản Bạ.

- TTXVN ngày 19/3 đưa tin: “Bắc Kạn bàn giải pháp phát triển du lịch” cho biết: Ngày 19/3/2018, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức hội nghị chuyên đề về phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2018 và những năm tiếp theo, nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để đưa du lịch Bắc Kạn thành ngành mũi nhọn.

- Báo Nhân Dân ngày 19/3 đưa tin: “Lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội có quy mô mới” cho biết: Từ ngày 23 đến 26-3, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với chuỗi các hoạt động giao lưu, giới thiệu văn hóa phong phú.

- Báo điện tử Lào Cai ngày 19/3 đưa tin: “Lào Cai: Du lịch cộng đồng cần hướng đi bền vững” cho biết: Theo đánh giá của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Lào Cai là tỉnh đi đầu trong cả nước về phát triển du lịch cộng đồng với hơn 300 điểm lưu trú tại gia, chủ yếu ở các huyện: Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát. Hơn 70% du khách trong nước và quốc tế đến Lào Cai có nhu cầu đến các thôn, bản của đồng bào dân tộc thiểu số, chứng tỏ du lịch cộng đồng ở Lào Cai luôn có sức hút lớn đối với du khách.

- Báo Quân đội Nhân dân ngày 19/3 đưa tin: “Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản” cho biết:  Sáng 19-3, tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Họp báo thông tin về các hoạt động Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Sự kiện nhằm góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản với người dân thành phố Thủ đô. Đồng thời, là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản, qua đó tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và thắm tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/3 đưa tin: “Báo Tuổi Trẻ mở diễn đàn tiếp nhận sáng kiến phát triển du lịch TP.HCM” cho biết: Từ ngày 19-3 đến 1-4, Báo Tuổi Trẻ mở diễn đàn trực tuyến trên chuyên trang Du lịch nhằm tiếp nhận các sáng kiến, góp ý, kiến nghị phát triển ngành du lịch TP.HCM trong mối quan hệ kết nối du lịch vùng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/3 đưa tin: “Văn hiến kinh kỳ” – chương trình nghệ thuật đáng xem tại Festival Huế 2018 cho biết:  Với tính chất sử thi khái quát nên những giá trị văn hóa Huế qua các loại hình di sản, “Văn hiến kinh kỳ” hứa hẹn là chương trình nghệ thuật hấp dẫn tạo nên điểm nhấn cho Festival Huế 2018.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/3 đưa tin:  “H'Hen Niê là đại sứ đầu tiên của Cúp xe đạp TP.HCM” cho biết: Nhân kỷ niệm 30 năm tổ chức chương trình, đồng thời Chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, lần đầu tiên chương trình có Đại sứ Cúp truyền hình HTV và Hoa hậu H’Hen Niê là người vinh hạnh đảm nhận vai trò Đại sứ Thể thao.

- Báo Thanh Niên ngày 20/3 đưa tin: “Tân binh tuyển Việt Nam: Cuốn phim buồn và kết thúc có hậu” cho biết: Câu chuyện lên tuyển Việt Nam của Lâm Anh Quang có thể dựng thành phim rất hay, rất đời về nghị lực chơi bóng của chàng trai khốn cùng nhưng may mắn có được người bạn đời chỉ tìm được trong sách.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/3 đưa tin: “Số người tham dự nội dung marathon tăng kỷ lục tại Giải báo Tiền Phong – 2018” cho biết: Có tới gần 150 vận động viên (VĐV) đăng ký tham dự nội dung marathon tại Giải Việt dã toàn quốc và Marathon Giải báo Tiền Phong lần thứ 59-2018, tăng gấp 5 lần so với giải năm ngoái.

- Báo Văn hóa ngày 19/3 đưa tin: “Vòng 2 V.League: Lại chuyện trọng tài” cho biết: Khi CĐV Hải Phòng đã kiềm chế mình bằng cách không đốt pháo sáng trên sân nhà lượt trận 2 thì V.League lại nổi lên vấn đề khác liên quan đến trọng tài. Không ai khác, lần này cái tên Nguyễn Trọng Thư lại được nhắc đến.

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/3 đưa tin:  “HLV Park Hang Seo triệu tập Anh Đức lên tuyển” cho biết: Ngày 19-3, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), cho biết HLV Park Hang Seo đã lên danh sách triệu tập sơ bộ 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 27-3 tới, trong đó có tiền đạo Anh Đức (Bình Dương).

- Báo Thanh Niên ngày 19/3 đưa tin: “Đặng Văn Lâm trở lại, tuyển Việt Nam đón chào một loạt tân binh” cho biết: Màn trình diễn ổn định trong màu áo Hải Phòng đã giúp Đặng Văn Lâm trở lại, trong khi HLV Park Hang-seo tiếp tục có những bất ngờ khi triệu tập các tân binh Hồ Khắc Ngọc, Lâm Anh Quang.

- Báo Văn hóa ngày 19/3 đưa tin: “VFF đề nghị hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh các giải chuyên nghiệp 2018” cho biết: Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN Lê Hùng Dũng vừa ký công văn gửi UBND TP Hải Phòng cùng các cơ quan liên quan đề nghị hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2018. Công văn nêu rõ, vòng đấu đầu tiên của giải bóng đá VĐQG 2018 đã có nhiều tín hiệu tốt về chuyên môn, thu hút đông đảo khán giả đến sân theo dõi cổ vũ, tạo nên không khí sôi động trên sân cỏ cả nước. Tuy nhiên, trong trận đấu giữa CLB Bóng đá Hà Nội gặp CLB Bóng đá Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy ngày 11.3, CĐV bóng đá Hải Phòng nhiều lần đốt pháo sáng trên khán đài và ném xuống sân gây mất an ninh, an toàn, làm gián đoạn trận đấu. Tình trạng đốt pháo sáng của CĐV bóng đá Hải Phòng đã xảy ra nhiều lần trong các mùa giải vừa qua.

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/3 đưa tin:  “VFF phản hồi vụ bầu Đức không có tên trong danh sách đề cử” cho biết: Chiều 19-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có thông cáo báo chí về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội VFF khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022). Theo thông cáo này, khi hết thời hạn đề cử theo quy định, Tiểu ban nhân sự đại hội nhận được danh sách đề cử 55 ứng cử viên, trong đó 43 người đã gửi hồ sơ ứng cử, đồng thời công bố vị trí ứng cử.

- Báo Thanh Niên ngày 19/3 đưa tin: “U.19 Chonburi đến Việt Nam với nửa đội hình tuyển trẻ Thái Lan” cho biết: Trưởng đoàn Rachakrit Kotchasuwan cho biết U.19 Chonburi đem đến giải U.19 quốc tế 2018 đội hình rất mạnh với 5 cầu thủ được gọi vào thành phần U.17 Thái Lan năm 2017.

- Báo Văn hóa ngày 19/3 đưa tin: “Giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội – Yonex Sunrise” cho biết: Giải sẽ diễn ra tại NTĐ quận Tây Hồ từ ngày 20 – 25.3, với sự góp mặt của 292 tay vợt từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó lần đầu tiên thu hút đủ 8 cường quốc cầu lông châu lục như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan.Theo Ban tổ chức, giải năm nay đã nâng mức thưởng lên đến 25 ngàn USD. Trong đó, tay vợt vô địch đơn nam và nữ nhận 1.875 USD, vô địch đôi (nam, nữ, nam – nữ) nhận 1.975 USD

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/3 đưa tin:  “Nếu biết chỉ có ông Tú, tôi đã không rút” cho biết: Đó là phát biểu của ông Đoàn Nguyên Đức vào chiều 19-3, sau khi VFF ra thông cáo báo chí xung quanh chuyện ông được các CLB đề cử cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính ở nhiệm kỳ mới (2018-2022) nhưng không có tên trong danh sách các ứng viên.

- Báo Thanh Niên ngày 19/3 đưa tin: “Tiền vệ HAGL Tuấn Anh và những nốt trầm của sự nghiệp” cho biết: Thêm một lần nữa vấn đề ở dây chằng đe dọa sự nghiệp của Tuấn Anh. Chỉ trong vòng 6 năm, chàng trai người Thái Bình đã phải trải qua 12 lần chấn thương các loại...

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/3 đưa tin:  Tiền thưởng lớn cho cuộc đua “khủng” cho biết: Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 – “Non sông liền một dải” đã phá vỡ nhiều kỷ lục của làng xe đạp VN và sẽ có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 2,2 tỷ đồng.

- Báo Thanh Niên ngày 19/3 đưa tin: Ông Nguyễn Công Khế: ‘Gia Lai luôn đem lại những hồi ức đẹp’ cho biết: Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP tập đoàn truyền thông Thanh Niên - Trưởng BTC giải U.19 quốc tế Nguyễn Công Khế đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Gia Lai, CLB HAGL và đặc biệt là bầu Đức luôn dốc hết sức tạo ra những giải đấu trẻ sôi nổi trên phố Núi.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/3 đưa tin:  “CLB Quảng Nam ra mắt nhà tài trợ” cho biết: Sáng 19-3, CLB đương kim vô địch V-League Quảng Nam đã họp báo ra mắt nhà tài trợ chính là tập đoàn Đại Việt tại TP.HCM. Theo đó, kênh thông tin có lượng truy cập số một về thị trường bất động sản VN (batdongsan.com.vn) thuộc tập đoàn Đại Việt đã trở thành nhà tài trợ chính cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Giá trị hợp đồng không được tiết lộ cụ thể. Tuy nhiên, nhà tài trợ khẳng định CLB Quảng Nam sẽ được đầu tư tốt hơn và giữ được thành tích tốt trong mùa giải năm nay.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Đồng Nai ngày 20/3 đưa tin: “Nhân Ngày quốc tế Hạnh phúc (20-3): Yêu thương và chia sẻ” cho biết: Đời sống ngày nay đã có nhiều thay đổi so với trước đây, nhịp sống của con người vội vã và tất bật hơn. Tuy nhiên, hạnh phúc gia đình dù ở thời nào cũng đều bắt nguồn từ sự yêu thương và chia sẻ.

- Báo Thanh Niên ngày 20/3 đưa tin: “Mẹ 82 tuổi bán vé số nuôi 4 con tâm thần” cho biết: Ở tuổi 82, mỗi ngày cụ Tô Thị Đen (ngụ khu vực 5, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) phải lặn lội bán từng tờ vé số để có tiền nuôi 4 người con bệnh tâm thần.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/3 đưa tin: Ngày Quốc tế Hạnh phúc không quên những quốc gia “khốn khổ” cho biết: Bên cạnh danh sách 156 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới vừa được Liên Hợp Quốc công bố, mới đây tờ Businessinsider cũng xếp hạng 27 đất nước đang trong tình trạng “khốn khổ nhất” thế giới, đáng chú ý trong danh sách này cũng gồm cả những quốc gia ‘ít hạnh phúc’ nhất thế giới trong bảng xếp hạng 156 quốc gia.

- Báo Quân đội Nhân Dân ngày 19/3 đưa tin: “Hạnh phúc vì yêu mến Việt Nam” cho biết: Những con dâu, con rể là người nước ngoài đã cùng chồng, vợ mình góp sức trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam, giúp thế giới hiểu hơn về Việt Nam, bồi đắp văn hóa Việt Nam cho con cái, những người xung quanh bằng vốn hiểu biết về Việt Nam của mình. Dường như niềm hạnh phúc gia đình họ được nhân lên bằng thứ tình cảm còn lớn hơn nhiều tình yêu quê hương của “nửa kia”.

  Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×