Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 20/3/2017

20/03/2017 | 13:58

Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2017 là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 20/3 đưa tin: Sau nhiều năm nghiên cứu và chỉnh sửa đề án dán nhãn phim chiếu rạp, từ ngày 1-1-2017, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông báo áp dụng bảng phân loại với bốn mức khác nhau cho các bộ phim được cấp phép phát hành: P (dành cho mọi độ tuổi), C13 (cấm khán giả dưới 13 tuổi), C16 (cấm khán giả dưới 16 tuổi) và C18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi). Quy định này được đánh giá là cần thiết với kỳ vọng sẽ mang lại sự an toàn cho nhà làm phim lẫn khán giả.

- Báo Tin tức ngày 20/3 đưa tin: “Chỉ là một bộ phim tài liệu, nhưng "Chị gái" đáng để bỏ 20 phút ngồi xem” cho biết: Với thời lượng 20 phút, bộ phim mang đến cho khán giả cảm nhận về một cuộc sống của các em nhỏ vùng cao, có khó khăn và thiếu thốn. Quần áo, bữa cơm của các em đơn giản, nhưng cuộc sống của các em lại rất lạc quan và vui vẻ. Và các em yêu cuộc sống đó.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/3 đưa tin: “Đãi ngộ nghệ nhân để bảo tồn di sản” cho biết: Hà Nội có số lượng nghệ nhân tham gia thực hành, trao truyền di sản văn hóa phi vật thể (DSVH PVT) nhiều nhất cả nước. Ban hành chế độ đãi ngộ nghệ nhân phù hợp nhằm nâng cao chất lượng và khả năng bảo tồn di sản là một trong những giải pháp đã và đang được các ngành, địa phương trên địa bàn TP Hà Nội quan tâm thực hiện, mang lại hiệu quả khả quan.

- Báo Nhân dân ngày 19/3 đưa tin: “Những tác phẩm ảnh nghệ thuật đồng hành cùng đất nước thời kỳ đổi mới” cho biết: Ngày 18-3, tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra Lễ tổng kết và khai mạc triển lãm ảnh “Nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam 30 năm đồng hành cùng đất nước đổi mới (1986 - 2016)”.

- Báo Tin tức ngày 19/3 đưa tin: “Tưởng niệm kiến trúc sư có công lớn trong bảo tồn di tích Cố đô Huế” cho biết: Ngày 19/3 tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam tổ chức tưởng niệm 20 năm ngày mất của Kiến trúc sư Kazimiers Kawiatkowski (Ba Lan), người có công lớn trong bảo tồn di tích Cố đô Huế.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/3 đưa tin: “Trang sách nhỏ - tư duy lớn” cho biết: Chủ đề "Trang sách nhỏ - Tư duy lớn" của Hội sách Mùa xuân năm 2017 vừa diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ (36 Lý Thường Kiệt - Hà Nội), ẩn chứa nhiều gửi gắm của những người làm nghề. Như chia sẻ của Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà Xuất bản (NXB) Phụ nữ Khúc Thị Hoa Phượng, những người làm công tác xuất bản mong muốn thông qua những hội sách như vậy để cùng cộng đồng "chung tay xây dựng không gian đọc ở khắp mọi miền đất nước".

- Báo Tin tức ngày 19/3 đưa tin: “Người dân Ireland kỷ niệm ngày Thánh Patrick tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Đây là dịp cho người Ireland sinh sống và làm việc tại thành phố có cơ hội gặp gỡ, nấu các món ăn truyền thống và chơi nhạc Ailen cùng nhau. Bà Karen Miller, Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam, cho biết hiện có khoảng 600 người dân Ireland đang sống và làm việc tại Việt Nam. Hầu hết trong số họ là giáo viên và doanh nhân. Mỗi năm, 10.000 khách du lịch Ireland sẽ đến thăm Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/3 đưa tin: “Phim Nam Mỹ ồ ạt trở lại màn ảnh nhỏ Việt Nam” cho biết:  Hàng loạt bộ phim Nam Mỹ đã đang và sẽ phát sóng trên truyền hình Việt đánh dấu cho sự trở lại của dòng phim trước đây từng được khán giả Việt yêu thích.

- Báo Nhân dân ngày 19/3 đưa tin: “Mạch chảy sông Hoài” cho biết: Di sản văn hóa thế giới Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) là nơi giao thoa của nhiều nét văn hóa truyền thống và hiện đại. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, quần thể di sản Phố cổ Hội An hôm nay đang đối mặt nhiều thách thức bởi thời tiết khí hậu miền Trung đầy khắc nghiệt. Để bảo tồn và phát huy giá trị của một đô thị cổ, có rất nhiều người dân Hội An vẫn ngày đêm miệt mài chắt chiu níu giữ từng nét đẹp đặc trưng của vùng đất này, làm nên những mạch chảy Phố cổ vẹn nguyên những giá trị ban đầu.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/3 đưa tin: “Sự chuyển mình mạnh mẽ của nhiếp ảnh” cho biết: Sau một năm phát động và xét chọn, ngày 18-3, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức triển lãm "Nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam 30 năm đồng hành cùng đất nước đổi mới (1986-2016)" tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam. Triển lãm cho thấy thành quả lớn lao về mọi mặt trong hành trình đổi mới của đất nước, đồng thời phản ánh bước phát triển mạnh mẽ của nhiếp ảnh Việt Nam hơn 3 thập kỷ qua.

- Báo Tin tức ngày 19/3 đưa tin: “Vang vọng cồng chiêng đại ngàn” cho biết: Đối với đồng bào các dân tộc thiểu số Tây Nguyên, âm hưởng cồng chiêng đi suốt đời người. Tiếng cồng chiêng như sức sống mãnh liệt của người Tây Nguyên giữa đại ngàn nắng, gió. Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên của Việt Nam đã được UNESCO chính thức công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại vào năm 2015. Trải qua bao năm tháng, cồng chiêng đã trở thành nét văn hóa đặc trưng, đầy sức quyến rũ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/3 đưa tin: “Tặng Bảo tàng Báo chí Việt Nam 1300 hiện vật” cho biết:  Ngày 18-3, trong khuôn khổ Hội báo Toàn quốc 2017 diễn ra tại Hà Nội, Hội Nhà báo VN tổ chức Lễ phát động hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí VN lần thứ 6. Nhiều đại diện Hội nhà báo các tỉnh, thành phố cùng các nhà báo lão thành và thân nhân các nhà báo đang sinh sống tại Hà Nội đã tới dự buổi lễ. Hiện vật được trao tặng cho Bảo tàng Báo chí VN gồm các phương tiện tác nghiệp như máy quay phim, máy ảnh, máy đánh chữ, các sách tư liệu, thơ, ảnh được các nhà báo lão thành, thân nhân và các cơ quan báo chí lưu giữ từ hàng chục năm qua...

- Báo Tin tức ngày 18/3 đưa tin: “Trải nghiệm và cảm nhận văn hóa Nhật Bản qua trà đạo” cho biết: Ngày 18/3, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp cùng Câu lạc bộ trà đạo Hà Nội Urasenke Tankokai và Trường THPT Chu Văn An, tổ chức biểu diễn nghệ thuật pha trà, thưởng trà đạo Nhật Bản.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 19/3 đưa tin: Triển lãm ảnh “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" cho biết:  Từ ngày 16/3 đến hết ngày 20/3/2017, tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra triển lãm ảnh “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương". Với 120 bức ảnh, Triển lãm trưng bày theo 3 chủ đề chính: “Tuổi trẻ cả nước hướng về biển, đảo quê hương”, “Chân dung Trường Sa” và “Chủ quyền biển, đảo”. Các bức ảnh phản ánh trung thực và sinh động các hoạt động tại Trường Sa.

- Báo Tin tức ngày 18/3 đưa tin: “Hấp dẫn với hoạt động giao lưu, ra mắt sách” cho biết: Vào ngày cuối tuần (19/3), tại đường sách TP Hồ Chí Minh, Ban điều hành đường sách thành phố sẽ cùng các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, ra mắt sách dành cho người dân, du khách khi tham quan, vui chơi giải trí tại nơi đây.

- Báo Tin tức ngày 18/3 đưa tin: “Khám phá văn hóa truyền thống Việt” cho biết: Ngày 18/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) tổ chức chương trình “Du xuân hữu nghị năm 2017”.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 18/3 đưa tin: “Gần 13 nghìn tư liệu, hiện vật được hiến tặng cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam” cho biết: Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2017, chiều 18/3, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ tiếp nhận một số hiện vật của nhiều tổ chức và cá nhân hiến tặng cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 17/3 đưa tin: “Viện Văn khắc và Mỹ văn Pháp vinh danh Giáo sư sử học Phan Huy Lê” cho biết: Giáo sư Phan Huy Lê, nhà sử học nổi tiếng tại Việt Nam và nước ngoài, sẽ được Viện Văn khắc và Mỹ văn (Cộng hoà Pháp) vinh danh vì sự nghiệp nghiên cứu khoa học xã hội và những đóng góp của giáo sư cho công cuộc bảo tồn di sản lịch sử và văn hóa của Việt Nam.

- Báo Nhân dân, Báo điện tử Chính phủ và nhiều báo khác ngày 20/3 đưa tin: “Ngày hội khẳng định sự trưởng thành của báo chí Cách mạng Việt Nam” cho biết: Sáng 19/3, sau 3 ngày tổ chức, Hội Báo toàn quốc năm 2017 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới" đã kết thúc tốt đẹp. Ban tổ chức Hội Báo đã trao giải "Bìa báo Tết đẹp" cho 35 ấn phẩm (gồm 10 giải A, 25 giải B); 40 giải "Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc" (gồm một giải Đặc biệt, 12 giải A, 15 giải B, 12 giải C); 19 giải đồng hạng "Chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Đinh Dậu 2017"; 10 giải đồng hạng "Giao diện báo điện tử đẹp dịp Tết Đinh Dậu 2017".



BTC Hội báo toàn quốc 2017 trao tặng toàn bộ các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo tới các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam - Ảnh: VOV

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử VTV ngày 20/3 đưa tin: “Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ Thác Bản Giốc” cho biết: Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, cách Hà Nội gần 400km. Đường xá xa xôi, dịch vụ du lịch chưa phát triển khiến thác Bản Giốc chưa thể trở thành điểm đến thường xuyên của du khách trong và ngoài nước nhưng nét đẹp hoang sơ lại chính là điểm thu hút của ngọn thác hùng vĩ này.

- Báo Nhân dân ngày 19/3 đưa tin: “Hơn 70 nghìn người tham gia Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh” cho biết: Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ tư năm 2017 do Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức đã bế mạc tối 17-3 sau hai tuần diễn ra với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật. Nổi bật là màn đồng diễn áo dài của hơn ba nghìn người tại phố đi bộ Nguyễn Huệ cùng cuộc thi duyên dáng áo dài, vẽ tranh trên áo dài..., thu hút hơn 70 nghìn người tham gia.

- TTXVN ngày 19/3 đưa tin: “Mang tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam tới bạn bè quốc tế ở Ấn Độ” cho biết: Tối 18/3, tại khách sạn Hyatt Regency ở trung tâm thủ đô New Delhi, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và khách sạn Hyatt Regency đã phối hợp tổ chức buổi lễ quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 18/3 đưa tin: “Quảng bá danh lam thắng cảnh Hà Nội qua "Du xuân hữu nghị 2017"” cho biết: Ngày 18/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Huyện ủy, UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) tổ chức chương trình “Du xuân hữu nghị 2017”. "Du xuân hữu nghị" là hoạt động thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội và Sở Du lịch thành phố nhằm mở rộng công tác đối ngoại nhân dân đến các quận huyện, quảng bá rộng rãi các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, làng nghề của Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

- Báo điện tử Phú Yên ngày 19/3 đưa tin: “Quy hoạch vịnh Xuân Đài thành khu du lịch quốc gia” cho biết: Ngày 17/3, tại Hà Nội, UBND tỉnh Phú Yên và đơn vị tư vấn xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia (DLQG) Vịnh Xuân Đài đến năm 2030 đã báo cáo thành công trước Hội đồng thẩm định Bộ VHTTDL. Nội dung quy hoạch tổng thể phát triển Khu DLQG Vịnh Xuân Đài đến năm 2030 thể hiện rõ các mục tiêu cụ thể; các định hướng phát triển sản phẩm du lịch, thị trường khách chủ yếu, không gian phát triển; định hướng đầu tư; các giải pháp thực hiện quy hoạch...

- Báo Tin tức ngày 17/3 đưa tin: “Lần đầu tiên Việt Nam có Bộ quy tắc về ứng xử văn minh khi đi du lịch” cho biết: Đây được coi là một tín hiệu tốt cho thấy sự quyết tâm của toàn ngành du lịch cũng như chính quyền các địa phương trong việc cải thiện, nâng cao hình ảnh của du lịch Việt Nam, hướng tới du lịch văn minh, thân thiện, hấp dẫn.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/3 đưa tin: “Khách Trung Quốc tăng đột biến dịp cuối tuần tại Quảng Ninh” cho biết: Hàng ngàn du khách Trung Quốc đã đến Quảng Ninh thông qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái trong hai ngày cuối tuần 18 và 19-3 khiến cửa khẩu này có lúc bị quá tải.

- Báo điện tử Lâm Đồng ngày 18/3 đưa tin: “Thưởng thức phong vị ẩm thực của phố núi ở Món ngon Đà Lạt” cho biết: Nằm ngay trong khuôn viên Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt, ở lối vào siêu thị Big C từ hướng cụm rạp Cinestar, Món ngon Đà Lạt là khu dịch vụ ăn uống rộng rãi với 18 gian hàng bán thức ăn, một quầy bán các loại nước uống. Toàn bộ không gian tại đây có sức chưa từ 400 - 500 khách.
Món ngon Đà Lạt được xây dựng mang màu sắc của vùng quê miền Trung với mái tranh, những vại nước bằng sành, lồng đèn được biến tấu từ cái nơm cá, thúng, mẹt… làm bằng tre, mây, những vách nhà bằng gạch tàu… và cả không gian của Món ngon Đà Lạt thấm đẫm trong màu đèn vàng gợi chút gì man mác của phố cổ Hội An.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/3 đưa tin: “Taste of Australia” sẽ diễn ra tại 4 thành phố lớn của Việt Nam cho biết: Chương trình quảng bá văn hóa đặc sắc “Taste of Australia” sẽ diễn ra tại 4 thành phố lớn của Việt Nam trong tháng 4/2017.

- Báo Tin tức ngày 17/3 đưa tin: “Kêu gọi đầu tư Khu văn hóa, lễ hội, tâm linh núi Bà Đen” cho biết: Ngày 17/3, tại Ban quản lý khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, UBND tỉnh Tây Ninh đã chính thức công bố quyết định phê duyệt dự án quy hoạch chi tiết Khu trung tâm văn hóa, lễ hội, tâm linh núi Bà Đen với quy mô 91,45 ha.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/3 đưa tin: “Phú Quốc gây ngạc nhiên lớn khi đón 1,45 triệu lượt khách” cho biết: Sau nhiều năm thực hiện đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, đến nay huyện đảo này đã thu hút gần 10 tỉ USD vốn đầu tư từ 192 dự án đã được phê duyệt. Năm 2016, Phú Quốc gây ngạc nhiên lớn khi đón đến 1,45 triệu lượt khách, tăng đến 63% so với năm 2015.

- Báo Tin tức ngày 17/3 đưa tin: “Côn Đảo được bình chọn là đảo thiên đường của châu Á” cho biết: Mạng truyền hình cáp CNN (Mỹ) vừa công bố danh sách những hòn đảo thiên đường của châu Á về nghỉ dưỡng với những bãi biển trong xanh và không gian yên bình, trong số này có Côn Đảo của Việt Nam.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 17/3 đưa tin: “Báo Anh bình chọn tuyến Hà Nội – Hội An lọt top hành trình thú vị nhất thế giới” cho biết: Tour du lịch khám phá Hà Nội – Hội An đã được Tờ The Telegraph bình chọn là 1 trong 10 chuyến hành trình thú vị với giá cả hợp lý nhất thế giới dành cho gia đình.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Chính phủ ngày 20/3 đưa tin: “ĐT Việt Nam khởi động trước vòng loại Asian Cup” cho biết:  Tối 22/3 tại Hà Nội, ĐT Việt Nam thi đấu trận giao hữu quốc tế gặp ĐT Đài Loan (Trung Quốc), rồi sau đó 1 tuần (ngày 28/3), các học trò của HLV Hữu Thắng bắt đầu bước vào vòng loại Asian Cup 2019.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/3 đưa tin: “Giá vé xem trận Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) cao nhất là 150.000 đồng” cho biết: Từ hôm nay (20-3), LĐBĐ Việt Nam bắt đầu bán vé xem trận giao hữu Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) - diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) vào 18h ngày 22-3. Vé được bán trực tiếp tại SVĐ Hàng Đẫy và số 59 Hoàng Cầu với hai mệnh giá là 100.000 đồng và 150.000 đồng/vé.

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/3 đưa tin: “Trợ lý trọng tài Phạm Mạnh Long không sai” cho biết: Trợ lý trọng tài FIFA Phạm Mạnh Long đã đưa ra quyết định chính xác khi không công nhận bàn thắng của đội FLC Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy ở phút 89 trận gặp CLB Hà Nội chiều 19-3 ở vòng 10 V-League 2017.

- Báo Tin tức ngày 19/3 đưa tin: “V.League 2017: Chủ nhà CLB Hà Nội và CLB Than Quảng Ninh cùng chiến thắng” cho biết: Chiều 19/3, trên Sân vận động Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã chiến thắng FLC Thanh Hóa với tỷ số 2-1; cùng ngày, trên sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh), CLB Than Quảng Ninh đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Becamex Bình Dương với tỉ số 2-0.

- TTXVN ngày 19/3 đưa tin: “Sôi nổi Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại các địa phương” cho biết: Ngày 19/3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức Giải Việt dã tỉnh Nam Định năm 2017. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát triển mạnh mẽ phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26 /3/2017) và 71 năm Ngày thể thao Việt Nam ( 27/3/1946 - 27 /3/2017).

- Báo Hà Nội mới ngày 19/3 đưa tin: “Saigon Heat qua vòng loại, Hanoi Buffaloes chưa thể qua vòng bán kết” cho biết: Chiều tối 19-3, CLB Saigon Heat đã giành quyền vào vòng tranh vé dự chung kết (play-off) Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017 trong khi đội bóng thủ đô Hanoi Buffaloes thất bại ở trận đấu thứ hai vòng bán kết Giải Bóng rổ quốc tế Siêu Cúp Thái Lan 2017.

- Báo Tin tức ngày 19/3 đưa tin: “Giải Khiêu vũ thể thao cúp Phú Thọ mở rộng lần thứ Nhất” cho biết: Ngày 19/3/2017, Giải Khiêu vũ thể thao cúp Phú Thọ mở rộng lần thứ Nhất năm 2017 đã diễn ra tại thành phố Việt Trì. Hơn 400 VĐV thuộc 21 Câu lạc bộ đến từ các tỉnh: Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng và thành phố Hà Nội, tham gia thi đấu 120 nội dung ở các lứa tuổi: Thiếu niên, nhi đồng, thanh niên, trung niên, cao niên. VĐV nhỏ tuổi nhất sinh năm 2011, VĐV lớn tuổi nhất bước sang tuổi 91.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/3 đưa tin: “Long An và Bình Dương chìm sâu trong khủng hoảng” cho biết: Vòng 10 V-League diễn ra chiều 19-3 tiếp tục chứng kiến hai đội bóng Long An và Bình Dương chìm sâu trong cuộc khủng hoảng thành tích.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/3 đưa tin: Hà Nội FC “giải mã" FLC Thanh Hóa cho biết: Cú lội ngược dòng trong hiệp 2 đã giúp Hà Nội FC giành chiến thắng chung cuộc 2-1, đồng thời chấm dứt chuỗi trận bất bại của FLC Thanh Hóa tại V.League mùa này.

- Báo Tin tức ngày 19/3 đưa tin: “Khởi động Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân từ A Lưới” cho biết: Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân 2017 bắt đầu được khởi động từ hôm nay (19/3) tại điểm cầu đại diện cho miền Trung là huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/3 đưa tin: “Đồng diễn thể dục dưỡng sinh đông nhất Việt Nam” cho biết: Ngày 18-3, tại Trung tâm HLTTQG  Hà Nội, Vinamilk đã phối hợp với CLB Sức khỏe ngoài trời người cao tuổi Hà Nội tổ chức chương trình biểu diễn văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống ngành TDTT Việt Nam  và hưởng ứng Đại hội TDTT thủ đô lần IX năm 2017.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/3 đưa tin: “Hanoi Buffaloes thắng nghẹt thở Mono Thew tại vòng bán kết” cho biết: Sau 3 hiệp liên tiếp bị dẫn trước, Hanoi Buffaloes lại một lần nữa tạo nên kỳ tích khi lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi đầu tiên trước đối thủ Mono Thew ở vòng bán kết Giải Bóng rổ quốc tế Siêu Cúp Thái Lan (TBSL) 2017 vào tối 18-3.
 
- Báo Tin tức ngày 18/3 đưa tin: “Chiếc cúp UEFA Champions League huyền thoại sắp đến Việt Nam” cho biết: Chiếc cúp UEFA Champions League sẽ lần thứ 3 tới Việt Nam. Theo đó, các danh thủ của bóng đá thế giới Ronaldinho Gaucho, Frank De Boer, Ronald De Boer và Clarence Seedorf sẽ đồng hành cùng người hâm mộ Việt Nam trong hành trình này.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/3 đưa tin: “Cô gái Việt Nam đầu tiên chinh phục 4 sa mạc khắc nghiệt: Truyền cảm hứng vượt khó” cho biết: “Tôi từng nghĩ rằng việc chinh phục những đường chạy khó khăn nhất thế giới sẽ giúp mình khám phá giới hạn bản thân và trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên làm được những điều tưởng như không thể. Nhưng, bây giờ, với tôi, nếu việc tham dự những giải chạy khắc nghiệt nhất thế giới có thể truyền cảm hứng cho những người khác thì đó mới là điều tuyệt vời nhất” - Vũ Phương Thanh, cô gái Việt Nam đầu tiên chinh phục thành công giải chạy siêu bền đa chặng “4 Deserts Grand Slam” năm 2016 chia sẻ.

- Báo Tin tức ngày 18/3 đưa tin: “V.League 2017: Sông Lam Nghệ An thắng Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 2-0” cho biết: Chiều 18/3, trên sân vận động Vinh (Nghệ An), Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với tỷ số 2 – 0. Trận đấu diễn ra trong khuôn khổ vòng 10, giải bóng đá V- League 2017.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/3 đưa tin: “900 em nhỏ tham dự hội trại tuyển chọn tài năng bóng rổ khu vực Hà Nội” cho biết: Trong chuỗi hoạt động của chương trình Jr. NBA 2017, Hội trại tuyển chọn tài năng bóng rổ nhí khu vực Hà Nội đã diễn ra ngày 18-3, thu hút 900 em nhỏ từ 5 đến 14 tuổi đến NTĐ Hoàng Mai, Hà Nội.

- Báo Tin tức ngày 18/3 đưa tin: “Khai mạc Giải vô địch các câu lạc bộ Judo toàn quốc 2017” cho biết: Tối 18/3, tại Nhà thi đấu tổng hợp tỉnh Bình Thuận, Giải vô địch các Câu lạc bộ Judo toàn quốc năm 2017 đã chính thức khai mạc. Giải vô địch các Câu lạc bộ Judo toàn quốc do Liên đoàn Judo Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/3 đưa tin: “Hoàng Anh Gia Lai thua trận thứ 3 liên tiếp” cho biết: Hàng loạt sai sót trong hệ thống phòng ngự đã khiến Hoàng Anh Gia Lai phải nhận trận thua 0-2 trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An chiều tối 18-3 tại vòng 10, V.League 2017. Khả năng bọc lót, sự thiếu dứt khoát và những lối cá nhân trong hàng phòng ngự vẫn là nỗi đau đầu của đội bóng phố Núi trong những trận gần đây. Gặp Sông Lam Nghệ An, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn lặp lại những sai lầm cá nhân.

- Báo Tin tức ngày 18/3 đưa tin: “146 tay vợt tham dự giải Quần vợt vô địch nữ toàn quốc năm 2017” cho biết: Sáng 18/3, tại thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), giải Quần vợt vô địch nữ toàn quốc năm 2017 đã khai mạc. Giải đấu năm nay quy tụ 146 tay vợt nữ xuất sắc đến từ 19 đoàn và đơn vị trên toàn quốc. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 5 nội dung: giải đơn nữ (U12, U14, U16, U18 và trên 18); giải đôi nữ (U18 và trên 18); giải đôi nữ phong trào từ 35 tuổi trở xuống; giải đôi nữ phong trào từ 36 - 45 tuổi; giải đôi nữ phong trào có đủ sức khỏe từ 46 tuổi trở lên.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/3 đưa tin: “Lê Quang Liêm vô địch Giải Cờ vua HDBank 2017” cho biết: Giải Cờ vua quốc tế HDBank 2017 đã kết thúc vào ngày 17-3 tại TP Hồ Chí Minh với chức vô địch bảng Masters (bảng đấu dành cho các kỳ thủ có hệ số elo hơn 2.100) thuộc về kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 20/3 đưa tin: “Ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3: Mong manh hạnh phúc thời hiện đại...” cho biết: Nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc (20.3), Bộ VHTTDL đã tổ chức tọa đàm khoa học “Quan niệm về hạnh phúc của người Việt Nam” để lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp đối với việc xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam.

- Báo Văn hóa ngày 20/3 đưa tin: “Nha Trang: Biểu dương gia đình hạnh phúc” cho biết:  UBND TP Nha Trang đã tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng gia đình hạnh phúc tiêu biểu năm 2016. Gần 200 đại biểu đến từ 27 xã, phường tham dự chương trình đã cùng tìm hiểu lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế hạnh phúc; đánh giá kết quả công tác gia đình năm 2016 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm của công tác gia đình trong năm 2017. 43 gia đình hạnh phúc tiêu biểu đã được biểu dương.

- Báo Văn hóa ngày 20/3 đưa tin: Hà Tĩnh: Tọa đàm “Yêu thương và chia sẻ” cho biết: Nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3, Sở VHTTDL Hà Tĩnh phối hợp tổ chức tọa đàm “Yêu thương và chia sẻ”. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi về tầm quan trọng và vai trò của công tác gia đình hiện nay.

Thủy Bích



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×