Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 20/2/2017

20/02/2017 | 11:26

Khánh Hòa giới thiệu văn hóa Việt Nam tới đại biểu quốc tế dự SOM APEC 2017 là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 20/2 đưa tin: “Vở Kiều mở màn chuyên đề sân khấu năm 2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội” cho biết: Hoàn thành dàn dựng và ra mắt người xem từ tháng 11-2016, nhưng đến ngày 18-2 vừa qua, vở Kiều mới chính thức được Nhà hát kịch Việt Nam công diễn phục vụ khán giả Thủ đô tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Vở diễn đã để lại nhiều ấn tượng với người xem bởi sự đầu tư công phu và những thử nghiệm táo bạo trên sân khấu.

- Báo Tin tức ngày 19/2 đưa tin: “Lấy ý kiến về đồ án quy hoạch Công viên Văn hóa xứ Thanh” cho biết: Ngày 19/2, tại Trung tâm Hội nghị 25B, tỉnh Thanh Hóa tổ chức trưng bày mô hình và phối cảnh, lấy ý kiến nhân dân về đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Công viên Văn hóa xứ Thanh.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/2 đưa tin: "Sách ơi, mở ra" và hành trình khuyến đọc cho biết: Sinh năm 1981, Nguyễn Thị Ngọc Minh đang là giảng viên Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tươi trẻ và mạnh mẽ, Ngọc Minh nuôi mục tiêu góp phần tạo nên một cộng đồng đọc sách thông minh, có kỹ năng đọc hiệu quả. Từ khát vọng ấy, dự án "Sách ơi mở ra" đã ra đời nhằm cung cấp thêm một giải pháp hữu ích cho hành trình khuyến đọc của cộng đồng.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 19/2 đưa tin: “Nhạc của đình” - Đem âm nhạc cổ truyền gần hơn với khán giả cho biết: 10 tiết mục tiêu biểu của nền âm nhạc cổ đất kinh kỳ Thăng Long - Hà Nội, do các nghệ sĩ cổ nhạc hàng đầu Việt Nam biểu diễn, đã giúp công chúng trải nghiệm một không gian văn hóa truyền thống đặc sắc với những lời ca tiếng nhạc, cung đàn nhịp phách tinh tế, lôi cuốn. Các tiết mục âm nhạc cổ giới thiệu trong chương trình "Nhạc của đình", vào tối ngày 18/2 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm - Hà Nội).

- Báo Tin tức ngày 18/2 đưa tin: 158 tác phẩm đoạt giải cuộc thi thơ “Lục bát Tết” cho biết: Qua 2 tuần phát động (20/1-3/2), đã có 1.000 bài thơ của các tác giả trong và ngoài nước gửi về tham gia cuộc thi thơ “Lục bát Tết” và có 158 tác phẩm của 50 tác giả lọt vào vòng chung khảo.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/2 đưa tin: “Cuộc giao hòa thơ - họa và gốm” cho biết: Đời sống văn nghệ đã chứng kiến biết bao cuộc giao hòa giữa văn học và các loại hình nghệ thuật khác. Mới đây, họa sĩ Lê Thiết Cương đã tạo ra một cuộc gặp gỡ ấn tượng giữa thơ và họa trên gốm.

- Báo Thanh niên ngày 20/2 đưa tin: “Bảo tồn cầu Long Biên theo hướng nào?” cho biết: Cách đây vài năm, ý định phá bỏ cầu Long Biên đã gây dậy sóng dư luận. Giờ đây, Hà Nội đã có một chủ trương mới. Trong cuộc gặp với văn nghệ sĩ trí thức thủ đô ngày 18/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết sắp tới Hà Nội sẽ nghiên cứu khôi phục công trình có giá trị lịch sử đặc biệt - cầu Long Biên.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/2 đưa tin: “Gala mở màn mùa diễn 2017 của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam” cho biết: Gala mở màn mùa diễn 2017 của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam gồm 2 đêm hòa nhạc (tối 23 và 24-2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội) có sự góp mặt của giọng nam cao người Đức Martin Lattke. Ca sĩ tài năng sinh năm 1981 này đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế uy tín, đồng thời là người đồng sáng lập ra ngũ ca Calmus Leizig nổi tiếng của Đức.

- Báo Thanh niên ngày 18/2 đưa tin: “Tôn vinh tinh hoa áo dài Việt” cho biết: Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 4 - 2017 được xem là lễ hội áo dài lớn nhất từ trước đến nay, sẽ diễn ra từ ngày 3 - 17.3 với hàng loạt hoạt động và chương trình nghệ thuật.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/2 đưa tin: “Hành trình tìm đến cái đẹp” cho biết: Các họa sĩ của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, gồm bốn nữ và bốn nam, đã tập hợp thành nhóm G8 để "tám" - như cách nói vui của họ - với nhau và với công chúng bằng màu sắc và sự sáng tạo. Ngày 24-2, nhóm sẽ ra mắt công chúng trong một triển lãm chung được thực hiện tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, cùng khẳng định sự kết nối lâu dài trong hành trình tìm đến cái đẹp.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Hà Nội mới, Báo Vietnamplus và nhiều báo khác ngày 19/2 đưa tin: “Khánh Hòa giới thiệu văn hóa Việt Nam tới đại biểu quốc tế dự SOM APEC 2017” cho biết: Trong thời gian diễn ra Hội nghị quan chức cao cấp APEC lần thứ nhất (SOM 1) tại thành phố Nha Trang, từ ngày 18-2 đến ngày 3-3, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Nét đẹp vùng đất, con người Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ.” Đây là một hoạt động thiết thực để các đại biểu quốc tế biết đến một vùng đất có cảnh quan tươi đẹp; cuộc sống, văn hóa đa dạng, giàu bản sắc của Việt Nam.



Tiểu cảnh chào mừng APEC 2017 trên đường phố Nha Trang, Khánh Hòa. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

2. Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 20/2 đưa tin: Du lịch xanh là "chìa khóa" phát triển du lịch bền vững cho biết: Năm 2016 được coi là mốc du lịch Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ khi lượng khách nội địa và đặc biệt là khách quốc tế tăng vọt. Ngoài những điểm đến truyền thống như Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long, hang Sơn Đoòng... thì năm nay Hà Nội cũng được coi là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Phát triển du lịch xanh đang là hướng đi được nhiều thành phố và công ty du lịch lựa chọn.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/2 đưa tin: “Bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng trở thành khu du lịch quốc gia” cho biết: Bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng vừa được Chính phủ phê duyệt quy hoạch trở thành khu du lịch quốc gia trước năm 2025. Khu du lịch quốc gia Sơn Trà, được quy hoạch phát triển trên diện tích 1.056ha - chiếm 1/4 diện tích quận Sơn Trà (thuộc địa phận phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), sẽ khai thác tổng thể những thế mạnh về tài nguyên rừng, biển, tập trung vào một số sản phẩm du lịch như: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch thể thao và thể thao mạo hiểm.

- Báo Nhân dân ngày 20/2 đưa tin: “Bạc Liêu khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch” cho biết: Ðể khai thác tiềm năng du lịch, sau Ðại hội Ðảng bộ lần thứ 14 (nhiệm kỳ 2010 - 2015), Tỉnh ủy Bạc Liêu ra Nghị quyết số 02 về "Ðẩy mạnh phát triển du lịch". Qua hơn 5 năm nỗ lực, ngành du lịch tỉnh đã có bước phát triển rõ nét, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

- Báo điện tử Đà Nẵng ngày 20/2 đưa tin: “DIFF 2017 sẽ làm nên những điều kỳ diệu” cho biết: “DIFF 2017 sẽ đưa Đà Nẵng vào danh sách những thành phố hàng đầu về nghệ thuật biểu diễn và lễ hội trên thế giới”. Ông Lê Quý Dương, Tổng đạo diễn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (Da Nang International Firework Festival - DIFF 2017), nhấn mạnh như vậy trong cuộc trao đổi với Báo Đà Nẵng về lễ hội diễn ra tại Đà Nẵng từ tháng 4 đến 6-2017.

- Báo Tin tức ngày 19/2 đưa tin: Nghệ thuật truyền thống và du lịch: Cái "bắt tay" còn chưa chặt cho biết: Để bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, thu hút khán giả, các nhà hát cần gắn kết với ngành Du lịch. Ngược lại, để làm phong phú, sinh động tour và thu hút khách du lịch, các công ty lữ hành rất cần sự hỗ trợ từ các nhà hát. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa có cái "bắt tay" chặt chẽ để đạt hiệu quả như mong muốn...

- Báo Hà Nội mới ngày 20/2 đưa tin: “Ngành Du lịch lưu ý việc phòng chống dịch sốt vàng” cho biết: Tổng cục Du lịch vừa ban hành Công văn đề nghị Sở Du lịch, Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên toàn quốc về việc tăng cường cập nhật thông tin về dịch bệnh sốt vàng. Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành cần cập nhật thông tin về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống trên website của Cục Y tế dự phòng (http://vncdc.gov.vn/), Tổ chức Y tế thế giới - WHO (http://www.who.int/) để thông tin đầy đủ cho khách du lịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/2 đưa tin: “1.000 người tham gia làm sạch bãi tắm Vũng Tàu” cho biết: Sáng 19-2, UBND TP Vũng Tàu huy động hoảng 1.000 người ra quân dọn dẹp vệ sinh, làm sạch môi trường tại Bãi Sau dài 1,2 km, khu vực miếu Hòn Bà, công viên ở dốc Nghinh Phong và đường 2-9 (tức quốc lộ 51B cũ).

- Báo Tin tức ngày 19/2 đưa tin: “Bình Dương thu hút vốn FDI để phát triển du lịch” cho biết: Đối với lĩnh vực du lịch, từ năm 2016 - 2020, tỉnh Bình Dương có nhu cầu được đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách Nhà nước chiếm từ 15 - 20%, phần còn lại từ các nguồn vốn kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch, đặc biệt là nguồn vốn FDI (vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài).

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/2 đưa tin: “Bạn trẻ rời Sài Gòn lên Đà Lạt kinh doanh homestay” cho biết: Không ít bạn trẻ rời công việc ở Sài Gòn, lên Đà Lạt xây căn nhà của chính mình để làm homestay đáp ứng  nhu cầu của du khách khi du lịch tại xứ sở thông reo.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/2 đưa tin: “Khám phá xứ sở ngàn cau Sơn Tây” cho biết: Từ thành phố Quảng Ngãi, theo tuyến quốc lộ 24B rồi đến tỉnh lộ 623 khoảng 100km, vượt qua những đoạn đường đèo uốn lượn, du khách sẽ đặt chân đến xứ ngàn cau (huyện Sơn Tây) với những triền ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ, cùng những thác nước kỳ vĩ. Cùng với những cánh đồng ruộng bậc thang thơ mộng và các ngôi nhà sàn đặc trưng, xứ ngàn cau còn đón du khách bằng những tiếng đàn krâu, làn điệu dân ca Ra Nghé, Kaliêu và đặc biệt là bạt ngàn cau, những rừng cau nối nhau đến hút rừng sâu...

- Báo Tin tức ngày 18/2 đưa tin: “Biến Cần Giờ thành sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh” cho biết: Huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nhưng chưa được đầu tư đúng tầm, vì vậy thành phố sẽ thực hiện nhiều giải pháp để biến nơi này thành sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/2 đưa tin: “Lạng Sơn khai mạc Tuần lễ Văn hóa-Du lịch 2017” cho biết: Tối 17-2, Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lạng Sơn 2017 chính thức khai mạc. Chương trình do UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức với mục tiêu quảng bá văn hóa, du lịch của tỉnh Lạng Sơn đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

- Báo Tin tức ngày 18/2 đưa tin: “Du lịch văn hóa là thế mạnh của Việt Nam” cho biết: Ngày 18/2, tại thành phố Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên, Trường Đại học quốc gia văn hóa Moscow, Trường Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Văn hóa với du lịch trong thế giới hội nhập”.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 20/2 đưa tin: “Trúng giải hole-in-one, Trần Phương nhận thưởng lớn” cho biết: Trưa 19-2, trong khuôn khổ ngày thi đấu cuối cùng của Giải Golf FLC Championship 2017 diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định), VĐV Trần Phương (TP Hồ Chí Minh) đã xuất sắc đạt được cú hole-in-one ở hố số 16.

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/2 đưa tin:  “Sao” cầu lông thế giới muốn trở lại VN cho biết: Không ít ngôi sao cầu lông thế giới bày tỏ mong muốn được trở lại VN tham quan và thi đấu sau khi Giải cầu lông robot đồng đội nam nữ châu Á 2017 khép lại tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) hôm qua (19-2).

- Báo Thanh niên ngày 19/2 đưa tin: HLV Alain Fiard: "Tôi đang quen dần với những nét đặc thù riêng của bóng đá Việt Nam" cho biết: Trước trận cầu ‘6 điểm’ với Long An (17 giờ 30, 19.2), HLV Alain Fiard của CLB TP.HCM cho biết đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng. Ông cho biết: “Tôi đang quen dần với bóng đá Việt Nam, với những nét đặc thù riêng. Những khó khăn khởi đầu chỉ giúp đội bóng gắn kết hơn với nhau. Như các bạn thấy đấy, họ tập luyện rất hăng không kém gì thi đấu”.

- Báo điện tử VTV ngày 20/1 đưa tin: Tổng hợp vòng 6 V.League 2017: "Dấu ấn" Long An, HAGL xuất sắc cùng sức trẻ cho biết: Vòng đấu thứ 6 giải bóng đá vô địch quốc gia 2017 diễn ra vào chiều 19/2 đã khép lại với những cảm xúc trái chiều, từ CLB Long An đến HAGL hay Than Quảng Ninh... Bên cạnh sự thăng hoa với sức trẻ và khát khao của Hoàng Anh Gia Lai, thì người hâm mộ chắc hẳn sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng với hình ảnh phản cảm trên sân Thống Nhất, trong trận đấu giữa CLB Thành phố Hồ Chí Minh và Long An.

- Báo Tin tức ngày 19/2 đưa tin: “Than Quảng Ninh và CLB bóng đá TP HCM chiến thắng, Becamex Bình Dương thua trên sân nhà” cho biết: Ngày 19/2, tại sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Than Quảng Ninh và đội Sông Lam Nghệ An. Đây là trận đấu nằm trong khuôn khổ vòng 6 của V.League 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/2 đưa tin: “Chủ tịch VFF yêu cầu xử lý nghiêm vụ Long An phản ứng tiêu cực” cho biết:  Sáng 20-2, chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Lê Hùng Dũng đã yêu cầu xử lý nghiêm vụ CLB Long An phản ứng tiêu cực để CLB TP.HCM thoải mái ghi bàn trong trận thua 2-5 ở vòng 6 V-League 2017.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/2 đưa tin: “Phạm Lê Thảo Nguyên chia tay giải cờ vua nữ thế giới 2017” cho biết: Đêm 18-2 (giờ Việt Nam), kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên đã không thể tạo nên bất ngờ khi tiếp tục thất bại trước kỳ thủ người Ukraine A.Muzychuk ở vòng 3, giải cờ vua nữ vô địch thế giới 2017.

- Báo Tin tức ngày 18/2 đưa tin: “Trần Thị Kim Chi đoạt giải Nhì lướt ván buồm quốc tế tại Bình Thuận” cho biết: Chiều 18/2, Giải lướt ván buồm quốc tế Fun Cup năm 2017 đã chính thức khép lại sau 2 ngày tranh tài sôi nổi tại câu lạc bộ Jibe’ Beach, Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/2 đưa tin: “Văn Thanh ghi bàn, HAGL thắng trận thứ 2 liên tục” cho biết: Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã hạ B.Bình Dương 1-0 ngay trên sân khách Gò Đậu ở vòng 6 V-League 2017 vào tối 19-2. Đây cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của đội bóng phố núi tại V-League mùa này.

- Báo Hà Nội mới, Báo Tin tức ngày 19/2 đưa tin: “Nhật Bản vô địch Giải Cầu lông đồng đội nam nữ châu Á 2017” cho biết: Chiều 19/2, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh),đội tuyển cầu lông Nhật Bản đã đánh bại Hàn Quốc, giành ngôi vô địch Giải Cầu lông đồng đội nam nữ châu Á 2017. Đội tuyển Hàn Quốc xếp vị trí thứ nhì, đội Trung Quốc và Thái Lan đồng hạng 3.

- Báo Tin tức ngày 18/2 đưa tin: “AFF hủy tổ chức Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2017” cho biết: Trong cuộc họp hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) ngày 17/2 tại Yangon (Myanmar), đại diện các liên đoàn thành viên đã nhất trí hủy tổ chức Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2017.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/2 đưa tin: “Hà Nội Buffaloes thắng dễ, Saigon Heat thua đậm” cho biết: Trong ngày 18-2, CLB Saigon Heat đã nhận trận thua đậm ngay trên sân nhà trước HKE Lions (Hong Kong, Trung Quốc) ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017 trong khi Hanoi Buffaloes giành chiến thắng dễ dàng trước Adroit (Singapore) ở Giải bóng rổ quốc tế Thái Lan 2017.

- Báo điện tử VTV ngày 20/1 đưa tin: “Thú chơi golf đêm tại Việt Nam” cho biết: Trong những năm gần đây bộ môn Golf đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Để hướng tới nhiều đối tượng chơi hơn nữa thì những nhà đầu tư của bộ môn này luôn biết cách để tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các golfer. Từ sáng đến chiều thậm chí kể cả ban đêm bất kể khi nào bạn muốn đều có thể xách gậy ra sân và thi đấu.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/2 đưa tin: “Lý Hoàng Nam chính thức chia tay Giải China F1 Futures” cho biết: Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã chính thức chia tay Giải quần vợt quốc tế China F1 Futures 2017 sau thất bại tại nội dung bán kết đôi nam.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Hà Nội mới ngày 19/2 đưa tin: “Giới trẻ Hà Nội hào hứng thử làm cô dâu, chú rể thời Nguyễn” cho biết: Sáng 18-2, tại Bảo tàng lịch sử Quốc Gia, chương trình “Duyên” được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của Bảo tàng lịch sử Việt Nam phối hợp cùng một nhóm các bạn sinh viên có niềm yêu thích lịch sử tổ chức. Với mong muốn cùng các bạn trẻ tìm lại những nét đẹp trong tình yêu – hôn nhân của cha ông ta, suy ngẫm về tình yêu của tuổi trẻ bây giờ, “Duyên” đã tái hiện lại cuộc hành trình đi tìm tình yêu qua 3 giai đoạn chính: yêu đương – cưới hỏi – lại mặt.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 19/2 đưa tin: “Hãy bắt đầu bằng niềm tin!” cho biết: Sau khi vụ việc Trường tiểu học Nam Trung Yên được lên tiếng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo xem xét, tạm đình chỉ chức vụ của cô hiệu trưởng để chờ kết luận vụ việc. Hãy tin rằng xã hội đang ngày càng tốt đẹp hơn, và nhiệm vụ của chúng ta là mỗi ngày hãy làm một việc tốt, dù nhỏ, để tố cáo và đẩy lùi cái xấu, góp phần gửi tới tương lai con cháu chúng ta một xã hội tốt đẹp, nhân bản, một xã hội mang đầy đủ dấu ấn và thông điệp của chính chúng ta hôm nay. Hãy gửi cho con cháu chúng ta quả ngọt, bắt đầu từ niềm tin!./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×