Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 20/10/2016

20/10/2016 | 11:30

Nghệ sĩ Việt cùng chung một tấm lòng san sẻ yêu thương, hướng về miền Trung thân thương là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- TTXVN ngày 20/10 đưa tin: “Gìn giữ tinh hoa nghề chạm khắc gỗ hơn 800 tuổi” cho biết: Làng nghề chạm khắc gỗ Phù Khê thuộc xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã tồn tại và phát triển hơn 800 năm. Để có được sản phẩm chạm gỗ hoàn chỉnh, người thợ phải trải qua 4 công đoạn: chọn gỗ, phác thảo bố cục tạo hình, đục thô và cuối cùng là chạm tinh. Các sản phẩm chạm khắc gỗ Phù Khê rất đa dạng như bàn ghế, giường tủ, tranh, tượng... được tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế. Nghề chạm khắc gỗ Phù Khê được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia vào đầu năm 2016. Tuy nhiên, việc gìn giữ và phát triển nghề đang gặp nhiều khó khăn do những lớp trẻ không mặn mà với nghề truyền thống.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 19/10 đưa tin: Nữ biên đạo múa Trần Ly Ly "trải lòng" về nghề cho biết: “Múa đương đại là múa tư tưởng, rất khó xem, khó bán vé nhưng tôi thích lựa chọn cái khó nhất, trung thành với đường lối của mình, có thể nói là mình tự làm khó mình. Thế nhưng đó mới chính là con đường tôi muốn đi lâu dài”.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/10 đưa tin: “Nam Em đoạt giải Bạc trong phần thi Tài năng tại Hoa hậu Trái đất 2016” cho biết: Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) 2016 Nam Em đã giành giải Bạc phần thi tài năng với tiết mục hát "You raise me up". Đoạt giải Vàng là đại diện đến từ đảo Cook trong khi thí sinh Macau nhận giải Đồng.

- Báo Tin tức ngày 19/10 đưa tin: “Chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2016” cho biết: Đêm chung kết cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2016 sẽ diễn ra vào ngày 23/10 tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Hà Nội.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/10 đưa tin: Tại phiên đấu giá Thiện Nhân và những người bạn lúc 19g45 ngày 22-10 tại Gem Center (TP.HCM), giới yêu thích mỹ thuật lần đầu tiên có dịp chiêm ngưỡng một trong những bức tranh đẹp và quý hiếm của thi sĩ Bùi Giáng (1926 - 1998).

- Báo Văn hóa ngày 19/10 đưa tin: “Hội thi Đờn ca tài tử cải lương tỉnh Bình Thuận 2016” cho biết: Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 21 năm Ngày Du lịch Bình Thuận do SởVHTTDL tổ chức với ý nghĩa bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật truyền thống Đờn ca tài tử cải lương, đáp ứng yêu cầu phát triển đề án “Bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ giai đoạn 2015 - 2020 trên địa bàn Bình Thuận”.

- Báo Hà Nội mới, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Dân trí và nhiều báo khác ngày 20/10 đưa tin: “Sao Việt hướng về miền Trung” cho biết: Những ngày này, hàng triệu trái tim khắp cả nước đều hướng về miền Trung, nơi đang phải chịu nhiều đau thương từ cơn lũ dữ. Những tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia thiết thực bằng hành động và vật phẩm cụ thể từ các tổ chức, cá nhân, giới nghệ sĩ đang hướng về miền Trung mà cụ thể là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình ngày một đông, đã cho thấy tinh thần tương thân tương ái của người Việt mỗi khi đồng bào gặp gian khó.



Nước lũ dâng cao tại tỉnh Hà Tĩnh. (Nguồn: EPA)

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Chính phủ ngày 20/10 đưa tin: “Phú Quốc hướng đến du lịch xanh” cho biết: Trong chiến lược phát triển du lịch Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đặt ra vấn đề cốt lõi là hướng đến “du lịch xanh” nhằm phát triển bền vững ngành “công nghiệp không khói” ở đảo ngọc. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế với chính sách kinh tế mở, du khách đến Phú Quốc hàng triệu lượt người mỗi năm, các dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch ngày càng nhiều hơn đã đặt ra nhiều vấn đề gay gắt về môi trường ở đây.

- TTXVN ngày 20/10 đưa tin: “Sóc Trăng phát triển du lịch sinh thái, tâm linh, mở thêm Tour tuyến để thu hút du khách  ” cho biết: Sóc Trăng là vùng đất sông nước hữu tình, có nhiều chùa chiền, rất thuận lợi để phát triển du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh gắn với bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc. Thế mạnh của du lịch Sóc Trăng chính là du lịch tâm linh, văn hóa, lễ hội. Vì vậy, cùng với tỉnh Kiên Giang, An Giang và Tiền Giang, Sóc Trăng là 1 trong 4 địa phương tạo ấn tượng về hoạt động du lịch với doanh thu từ du lịch đạt gần 200 tỷ đồng/năm.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 20/10 đưa tin: “Lữ hành Việt lo lắng tour Thái bị ảnh hưởng” cho biết: Mặc dù cơ quan du lịch Thái Lan khẳng định hoạt động du lịch vẫn diễn ra bình thường trong thời gian quốc tang vua Bhumibol Adulyadej, song các doanh nghiệp lữ hành quốc tế Việt Nam vẫn lo ngại tour Thái Lan sẽ bị ảnh hưởng do không khí "trùng xuống" ở xứ sở những nụ cười.

- Báo Nhân dân ngày 19/10 đưa tin: Hoàn thành “Không gian nghệ thuật trong rừng 2016” cho biết: “Không gian nghệ thuật trong rừng - Art In The Forest 2016” là dự án nghệ thuật được Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc) tổ chức với mong muốn tạo dựng khu du lịch này trở thành một trong những trung tâm văn hóa nghệ thuật trong tương lai.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/10 đưa tin: “Đức hỗ trợ thắp sáng Hội An bằng điện mặt trời” cho biết: TP. Hội An và TP kết nghĩa Wernigerode (Đức) vừa khởi động dự án “Xây dựng hệ thống cung cấp điện từ năng lượng mặt trời để vận hành hệ thống âm thanh và chiếu sáng tại khu phố cổ Hội An”. Dự án gồm những tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt tại Quảng trường Sông Hoài, dự kiến tạo ra nguồn điện tương ứng 55 KW/h để phục vụ vận hành, thắp sáng - trang trí các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian, các lớp dạy hát dân ca, hợp xướng, hệ thống loa phát nhạc, đèn lồng trang trí, di tích Chùa Cầu…

- Báo điện tử Chính phủ ngày 19/10 đưa tin: “Điện Biên cần đột phá trong phát triển du lịch” cho biết: Tỉnh Điện Biên cần có đột phá trong phát triển du lịch để phát huy tiềm năng nổi bật về du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử và du lịch biên giới. Bên cạnh đó,  cần tổ chức quảng bá và xúc tiến du lịch một cách chuyên nghiệp hơn, sớm nâng cấp sân bay để tạo điều kiện kết nối du lịch. Chú trọng đào tạo đội ngũ, nguồn nhân lực làm du lịch đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời kỳ mới.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 19/10 đưa tin: “Hải Phòng tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch” cho biết: Ngày 12/10/2016, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Chỉ thị số 25/CT- UBND về việc tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và chấn chỉnh, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

- Báo Quảng Nam ngày 19/10 đưa tin: “Đà Nẵng quảng bá thương hiệu thành phố trên núi Sơn Trà” cho biết: UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản quyết định chọn khu vực đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà để lắp đặt công trình quảng bá thương hiệu thành phố. Công trình sau khi hoàn thành sẽ tạo điểm nhấn mới ấn tượng cho TP.Đà Nẵng khi từ khu vực trung tâm thành phố, người dân và du khách vẫn thấy được dòng chữ Đà Nẵng (hoặc dòng chữ khác đặc trưng).

- Báo Văn hóa ngày 19/10 đưa tin: “Bình Thuận: Xây dựng thương hiệu du lịch biển” cho biết: Theo đánh giá của ngành, du lịch Bình Thuận tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2016, điều này vừa khẳng định một điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, vừa định vị vững chắc thương hiệu du lịch biển quốc gia và khu vực.

- TTXVN ngày 19/10 đưa tin: “Lần đầu tiên triển khai dịch vụ kiosk check-in đối với các chuyến bay quốc tế” cho biết: Hành khách có thể làm thủ tục check-in tại kiosk từ 24 tiếng đến 70 phút trước giờ dự kiến khởi hành. Đây là sân bay đầu tiên Vietnam Airlines triển khai dịch vụ này trên các đường bay quốc tế.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/10 đưa tin: “23g30 hôm nay (20-10): Lịch sử vẫy gọi U-19 VN” cho biết:  23g30 hôm nay (20-10), U-19 VN gặp Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng bảng B (kênh Fox Sport 2 THTT) với hi vọng sẽ lần đầu tiên trong lịch sử lọt qua vòng đấu bảng.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/10 đưa tin: “Lý Hoàng Nam đụng tay vợt hạng 577 thế giới ớ tứ kết giải Vietnam F7 Futures” cho biết:  Lý Hoàng Nam tích lũy thêm những điểm số quan trọng trên bảng xếp hạng của ATP khi giành chiến thắng 2-0 trước tay vợt người Nhật Bản Ken Onishi ở vòng 2 Giải quần vợt Vietnam F7 Futures tại Bình Dương.

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/10 đưa tin: “HLV Iraq bất ngờ trước sự tiến bộ của U-19 VN” cho biết: Trong cuộc họp báo trước lượt trận cuối cùng bảng B Giải U-19 châu Á 2016 tại Bahrain, HLV U-19 Iraq Abbas Atiyah đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước màn trình diễn của tuyển U-19 VN trong hai trận đã qua, đồng thời khen ngợi các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn là đội bóng rất chất lượng.

- Báo Hà Nội mới ngày 20/10 đưa tin: Chuyện của "Nữ hoàng kiếm chém” cho biết: Năm 2016 để lại nhiều dấu ấn với “Nữ hoàng kiếm chém” Nguyễn Thị Lệ Dung: Sau khi hoàn thành giấc mơ dự Olympic Rio 2016, cô được nhận danh hiệu "Người tốt, việc tốt cấp thành phố", được quê nhà Sóc Sơn tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu. Tuy nhiên, phía sau những ánh hào quang đó là những câu chuyện ít người biết...

- TTXVN ngày 19/10 đưa tin: Kết thúc giải Vô địch Cờ tướng đồng đội toàn quốc  Ngày 19/10/2016, tại thị xã Đồng Xoài (Bình Phước), giải Vô địch Cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2016 chính thức kết thúc, sau 10 ngày tranh tài. Ban tổ chức đã trao 36 bộ huy chương cho các đội, các kiện tướng đạt giải ở 3 nội dung: cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp.

- Báo Tuổi trẻ ngày 20/10 đưa tin: “CLB Long An tái kí hợp đồng 1 năm với Tài Em” cho biết: Chiều 19-10, tiền vệ 34 tuổi Phan Văn Tài Em đã được CLB Long An đồng ý tái ký hợp đồng thêm một năm nữa thay vì treo giày chuyển sang làm công tác huấn luyện.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/10 đưa tin: “Sắp khởi tranh giải Faros Golf Tournament lần thứ 2” cho biết: Ngày 26-27/11 tới, tại sân gôn FLC Samson Golf Links sẽ diễn ra giải Faros Golf Tournament 2016 lần thứ 2. Giải dự kiến sẽ quy tụ hơn 500 gôn thủ trong và ngoài nước với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

- Báo Văn hóa ngày 19/10 đưa tin: “Ánh Viên đang tập trung cho Cúp thế giới” cho biết: Xung quanh việc Ánh Viên không tham gia thi đấu tại Giải vô địch Bơi quốc gia, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết hiện nữ kình ngư số 1 của Việt Nam đang tập trung tập luyện chuẩn bị cho Cúp thế giới tổ chức từ ngày 25-26.10 và giải vô địch châu Á, diễn ra từ ngày 15-20.11 tại Nhật Bản.

- TTXVN ngày 19/10 đưa tin: 700 người tham gia chạy marathon ủng hộ người nghèo vào ngày 23/10.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×