Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 20/06/2016

20/06/2016 | 10:01

Các báo dành nhiều thời lượng viết về Ngày Nhà báo Việt Nam, tôn vinh trách nhiệm của các nhà báo đối với xã hội.

1. Lĩnh vực Văn hóa

-Báo Lao Động trang 14 có bài viết “Nhà báo và trách nhiệm xã hội”  nêu ý kiến rằng các nhà báo cần thể hiện trách nhiệm với xã hội thông qua các bài viết của mình. Bài báo đặt ra vấn đề làm thế nào để cân bằng giữa con người của mạng xã hội và con người – trong vai trò một nhà báo trong bối cảnh công nghệ và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

- Báo Lao Động trang 15 có bài “Báo chí làm Hội An sống lại từ phố cũ điêu tàn”, cho rằng truyền thông với những bài viết khen – chê thẳng thắn đã góp phần mang đến cho Hội An cơ hội đổi thay ngoạn mục, từ một phố cũ xập xệ, xuống cấp và bị quên lãng trở thành một thương hiệu nổi tiếng, một địa chỉ du lịch hấp dẫn trên bản đồ thế giới.

- Báo Thanh Niên trang 9 có đưa tin về bộ phim ngắn “Em vẫn ở đây” – tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Nguyễn Mỹ Trang đã vinh dự được chọn vào vòng tranh giải tại 3 liên hoan phim online uy tín dành cho các tác phẩm phim ngắn, phim đầu tay và phim độc lập, bao gồm: Direct Monthly Online Film Festival (DMOFF), Women’s Only Entertainment Film Festival (WOEFF) và Los Angeles CineFest.

- Báo Tuổi trẻ trang 15 có bài “Nghệ thuật chữa lành vết thương”, viết về triển lãm sơn mài “Nét cọ chữa lành” tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF, TP HCM). Điều đặc biệt là bốn tác giả của triển lãm đều là học sinh của Trường giáo dục chuyên biệt Tịnh Trúc Gia,  trong đó chỉ có một tác giả có khả năng nói nhưng không lưu loát, ba tác giả còn lại đều bị câm.

- Báo Tiền Phong (Chủ Nhật) trang 6 dành bài viết lớn về chân dung Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Bích Vân – người có công lớn trong việc đưa bảo tàng này trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

- Báo Tiền Phong (Chủ Nhật) trang 10 đưa tin cuốn sách dịch “Hàn Quốc – Văn hóa – Con người” của tác giả Kim Choong Soon vừa được ra mắt tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc. Dịch giả là Tiến sĩ Trần Thị Hường và PGS Nguyễn Hoàng Anh.

2. Lĩnh vực Du lịch

-Báo Thanh Niên trang 9 có bài “Homestay hút khách ta”, cho biết mô hình homestay ngày càng nở rộ, phát triển ở vùng cao phía Bắc (Sapa – Lào Cai, Mai Châu – Hòa Bình, Nghĩa Lộ - Yên Bái) và đang là lựa chọn yêu thích của nhiều du khách trong nước, không chỉ khách Tây “ba lô”.

- Báo Tiền Phong trang 7 có bài “Chung tay làm sạch biển”, cho biết, ngày 19/6, hàng nghìn đoàn viên thanh niên Thanh Hóa và người dân đã tham gia các hoạt động làm sạch, đẹp bãi biển. Đây là hoạt động của Lễ ra quân Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” do TƯ Đoàn tổ chức, dự kiến được triển khai trên 28 tỉnh thành ven biển từ nay đến hết tháng 6/2019.

- Báo Tuổi trẻ Chủ Nhật ngày 19/6 trang 11 có bài viết “Làm Tarzan ở thác Datanla”, trong đó  viết về trò chơi mạo hiểm vượt thung lũng bằng cách đu cáp ở thác Datanla (Đà Lạt). Trong đó những sợi dây cáp chịu lực lớn được giăng giữa những cây  thông khỏe nhất trong rừng thông để giúp người chơi có thể chinh phục những ngọn thông cao vút cũng như nỗi sợ độ cao. Trò chơi này hiện mới chỉ triển khai ở Đà Lạt, mức phí dịch vụ khoảng 140.000 - 350.000 đồng/người tùy lứa tuổi và độ khó trò chơi.

3.Lĩnh vực Thể thao

-Báo Thanh Niên trang 21 đưa tin Đội tuyển U16 Việt Nam đã tập trung từ ngày 19/6 để tham dự giải U.16 Đông Nam Á 2016 ở Campuchia ngày 10-18/7.

-Báo Thanh Niên Chủ Nhật trang 21 đưa tin VFF sẽ có tân Giám đốc kỹ thuật mới vào tuần tới sau khi ông Jurrgen Gede (quốc  tịch Đức) được chính thức bổ nhiệm thời hạn 2 năm kể từ tháng 8/2016.

-Báo Thanh Niên Chủ Nhật trang 21 đưa tin TP HCM đã giành ngôi đầu bảng giải hạng Nhất với 20 điểm sau khi thắng đội Huế 1-0 ngay trên sân Tự Do (Huế) ở vòng 9 giải bóng đá hạng Nhất vào chiều qua.

-Báo Thanh Niên Chủ Nhật đưa tin Nhà vô dịch SEA Games môn điền kinh Nguyễn Thị Huyền được Liên đoàn Điền kinh thế giới và Ban tổ chức Olympic Brazil chấp thuận cho tham dự Thế vận hội.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Công an TP HCM ngày 18/06 đưa tin, Ngày hội “Gia đình báo chí Việt Nam” lần 2 đã khai mạc tại trung tâm vui chơi Vietopia. Đây là sự kiện do Sở thông tin truyền thông TP. Hồ Chí Minh, trung tâm vui chơi Vietopia phối hợp với Công ty Thông tin Trường Phát, Tập đoàn Number 1 tổ chức nhân kỉ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).

- Báo Nhân Dân ngày 20/6 đưa tin về Ngày hội Gia đình Việt Nam do Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Trung tâm Triển lãm Văn hóa - Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) tổ chức từ ngày 25 đến 28/6, tập trung vào các chủ đề: Chăm sóc sức khỏe gia đình và rèn kỹ năng sống, cùng các hoạt động trưng bày triển lãm về gia đình, hội thảo và giao lưu văn hóa nghệ thuật…/.

 Minh Khoa

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×