Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 19/6/2018

19/06/2018 | 11:26

Khởi động sự kiện “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa Hè 2018” là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Văn hóa ngày 19/6 đưa tin: 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24.7.1968- 24.7.2018):Tri ân những “tượng đài” làm nên chiến thắng cho biết:  Kỷ niệm nửa thế kỷ Chiến thắng Đồng Lộc (24.7.1968 – 24.7.2018), có nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ được tổ chức nhằm tưởng nhớ và tri ân những người con của đất nước đã làm nên một chiến thắng vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Sự hi sinh của 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc và các cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, công nhân giao thông… trên chiến trường Đồng Lộc năm xưa, sau 50 năm vẫn vẹn nguyên giá trị, trở thành biểu tượng sáng ngời về ý chí và sức mạnh quật cường của dân tộc. Thời gian đã lùi xa nhưng mãi mãi, chiến thắng Đồng Lộc luôn là niềm tự hào bất diệt của nhân dân Việt Nam. Lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật đặc biệt với tên gọi “Đồng Lộc – Ngã ba vận mệnh” sẽ diễn ra tối 21.7.2018 tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc là một trong những điểm nhấn quan trọng của chuỗi hoạt động kỷ niệm.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/6 đưa tin: “Nhọc nhằn nghề Xiếc” cho biết: Ít tai biết được rằng, đằng sau những tiếng cười, tràng pháo tay tán thưởng, ánh đèn sân khấu lung linh là cả một quá trình nỗ lực vất vả với biết bao nhọc nhằn của các nghệ sĩ xiếc ngay từ lúc bước chân vào nghề.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/6 đưa tin: “Tín ngưỡng thờ Mẫu trên CNN được khán giả thích thú” cho biết: Kênh truyền hình CNN lần đầu phát sóng phim tài liệu mang tên Destination Hanoi (Điểm đến Hà Nội). Những thước phim về văn hóa vùng kinh kì đã nhận được phản hồi tích cực của nhiều bạn bè quốc tế.

- Báo Thanh Niên ngày 19/6 đưa tin: “Dựng lại vở cải lương Hòn Vọng Phu” cho biết: Vở cải lương Hòn Vọng Phu (tác giả: Lưu Quang Vũ, chuyển thể: Mộc Linh, đạo diễn: Chí Linh) được nhóm cải lương Chí Linh - Vân Hà tổ chức dàn dựng lại.

- TTXVN ngày 18/6 đưa tin: “Chùa Nôm, làng Nôm - Những giá trị văn hóa và lịch sử cần được bảo tồn” cho biết: "Làng Nôm và chùa Nôm là quần thể di tích mang kiến trúc độc đáo của làng Việt cổ, thể hiện đậm nét dấu ấn văn hóa của nền văn minh sông Hồng cần được bảo tồn". Đây là vấn đề được bàn luận sôi nổi tại hội thảo "Chùa Nôm, Làng Nôm - Những giá trị văn hóa và lịch sử" diễn ra ngày 18/6, tại Hưng Yên. Các tham luận tại hội thảo đã tập trung phân tích sự hình thành, phát triển của chùa Nôm và làng Nôm như: Chùa Nôm trong hệ thống di sản văn hóa tôn giáo tín ngưỡng ở làng Nôm; Chùa Nôm sức hút và sự lan tỏa; Văn bia đình làng Nôm; Biến đổi không gian cảnh quan xu hướng kiến trúc truyền thống làng Nôm; Hệ thống tượng phật làng Nôm; Chùa Nôm xưa và nay...

- Báo Hà Nội mới ngày 17/6 đưa tin: “Dấu ấn các con phố bích họa” cho biết: Với chủ trương xây dựng thôn, xóm, xã văn hóa, sạch đẹp, đồng thời phát triển du lịch địa phương theo chủ trương của UBND TP Hà Nội, phong trào phố bích họa tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố đã góp phần làm nên một diện mạo mới cho nhiều quận, huyện, thị xã, trở thành điểm đến thu hút người dân và du khách.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 18/6 đưa tin: “Vận động sáng tác các ca khúc về biển xanh quê hương” cho biết: Các ca khúc về biển xanh quê hương sẽ tập trung ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người vùng biển, đảo và nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ra quyết định tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc về biển xanh quê hương, nhằm kêu gọi sáng tác ca khúc mới ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người vùng biển, đảo và nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 175 triệu đồng. Thời gian nhận ca khúc bắt đầu từ nay đến hết ngày 31/7/2018 (theo dấu bưu điện).

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/6 đưa tin: “Phim tài liệu Việt Nam và những so sánh chạnh lòng” cho biết: Theo dõi Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 9 diễn ra từ ngày 8 đến 17-6 tại Hà Nội và TP.HCM, nhiều khán giả phải thốt lên: Hình như phim tài liệu của Việt Nam vẫn giậm chân tại chỗ.

- Báo Thanh Niên ngày 18/6 đưa tin: Phim truyền hình 'Gạo nếp gạo tẻ' gây sốt cộng đồng mạng cho biết: Phát sóng từ ngày 7.5 trên HTV2, bộ phim Gạo nếp gạo tẻ được Việt hóa từ Gia tộc họ Wangnổi tiếng của Hàn Quốc, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả truyền hình.

- TTXVN ngày 18/6 đưa tin: Phát hành sách 'Chuyện chúng tôi - Lính xung kích Thông tấn' cho biết: Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018), Thông tấn xã Việt Nam xuất bản cuốn sách "Chuyện chúng tôi - Lính xung kích Thông tấn". Sách gồm hơn 80 bài viết, một số bài thơ của các cán bộ, phóng viên, biên tập viên đã, đang công tác tại Ban biên tập tin Trong nước, Thông tấn xã Việt Nam. Đây là những bài viết hồi tưởng về kỷ niệm sâu sắc, vui-buồn trong nghề báo, chuyện đời, chuyện nghề của các phóng viên, biên tập viên Ban biên tập tin Trong nước qua các thời kỳ.

- Báo Văn hóa ngày 18/6 đưa tin: “Đấu giá mỹ thuật chủ đề Tinh hoa” cho biết: Tại phiên đấu giá do Nhà Đấu giá nghệ thuật chọn tổ chức vào ngày 24.6.2018 tại 17 Trần Quốc Toản (Hà Nội), với chủ đề Tinh hoa, các nhà sưu tập và khách tham gia phiên đấu giá sẽ được giới thiệu một bộ sưu tập chọn lọc gồm những danh họa Việt Nam như Trần Văn Cẩn, Nguyễn Tư Nghiêm, Bùi Xuân Phái; các họa sĩ tên tuổi thời mỹ thuật Đông Dương như Trịnh Hữu Ngọc, Dương Hướng Minh, các danh họa khóa Kháng chiến: Lê Huy Hòa, Nguyễn Trọng Kiệm.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 18/6 đưa tin: “Nhóm Tứ tấu đàn dây nổi tiếng Nhật Bản sẽ biểu diễn tại Đà Nẵng và Quảng Nam” cho biết: Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, Nhóm Tứ tấu đàn dây gồm các thành viên thuộc dàn nhạc nổi tiếng Japan Philharmonic Orchestra sẽ có một chuỗi các hoạt động biểu diễn và giao lưu văn hoá tại Đà Nẵng và Hội An (tỉnh Quảng Nam) trong 03 ngày 26, 27 và 28 tháng 06/2018 tới. Mở đầu chuỗi sự kiện sẽ là một buổi Hòa nhạc và Giao lưu Chào mừng vào lúc 19h30 ngày 26/06 tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (155 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng).

- Báo điện tử Chính phủ ngày 18/6 đưa tin: “Kỷ niệm 20 năm phát hành Báo Nhân Dân điện tử” cho biết: Chiều 18/6, tại Trụ sở Báo Nhân Dân, 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân điện tử kỷ niệm 20 năm chính thức phát hành trên internet. Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao gửi lẵng hoa chúc mừng. Báo Nhân Dân Điện tử chính thức ra mắt vào ngày 21/6/1998, là báo điện tử đầu tiên của Việt Nam hòa mạng toàn cầu. 

- Báo Thanh Niên ngày 18/6 đưa tin: “Tiếp tục nhận bài tham gia Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc” cho biết: Ban tổ chức tiếp tục nhận bài tham gia Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, từ nay đến hết ngày 30.6.2018. Nội dung ca khúc phản ánh ý nghĩa to lớn của chiến thắng Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; tri ân sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng và nhân dân, nhất là tấm gương anh dũng của 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc; tưởng nhớ, ghi công sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ TNXP qua các thời kỳ và khơi dậy, phát huy truyền thống anh hùng, phẩm chất cách mạng của lực lượng TNXP trong thời đại mới.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/6 đưa tin: “Cận cảnh Carnaval đường phố khuấy động thành phố Đà Nẵng hè 2018” cho biết: Sôi động, nóng bỏng, quy mô và rực rỡ sắc màu, diễu hành carnaval đường phố DIFF 2018 đã thực sự làm nên những đêm hè Đà Nẵng đầy cuồng nhiệt. Hai đêm diễu hành cuối cùng sẽ diễn ra vào 23 & 24/6 tới tiếp tục làm nóng lên không khí lễ hội đang ngập tràn thành phố biển trong dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018.

- Báo điện tử VOV, Báo Đầu tư và nhiều báo khác ngày 18/6 đưa tin: Nhiều chương trình hấp dẫn tại “Đà Nẵng-điểm hẹn mùa hè” cho biết: Người dân và du khách đến TP Đà Nẵng sẽ có cơ hội thưởng thức những bộ phim nổi tiếng như Kong - Đảo Đầu Lâu, Cú và chim se sẻ, Đội cứu hộ bãi biển… ngay trên bãi biển. Chương trình Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè là sự kiện du lịch thường niên giúp định vị thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng, bao gồm các hoạt động nghệ thuật, thể thao, du lịch được tổ chức nhằm khởi động mùa du lịch cao điểm ở thành phố Đà Nẵng. Với mục đích tạo sân chơi cho người dân và du khách khi đến tham quan, du lịch tại thành phố Đà Nẵng, đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu cho du lịch biển Đà Nẵng, “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018” được kỳ vọng sẽ trở thành ngày hội thực sự của ngành du lịch,  mang đến cho du khách những trải nghiệm mới cùng các hoạt động thật sự hấp dẫn.
 


Lễ khai mạc hoành tráng - Ảnh: Báo Đầu tư
 

- Báo Dân trí ngày 18/6 đưa tin: “Làm sao để đi du lịch sang chảnh mà vẫn siêu tiết kiệm” cho biết: Mùa hè là mùa của những tháng ngày rong chơi, nghỉ ngơi thư giãn. Có nhiều cách để giúp bạn sở hữu những chuyến du lịch “sang chảnh” mà vẫn siêu tiết kiệm.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 19/6 đưa tin: “Bắc Giang vào mùa trái ngọt” cho biết: Tháng 6 và tháng 7 là thời điểm vải thiều tại Lục Ngạn (Bắc Giang) bước vào thời kỳ chín rộ. Ghé thăm Lục Ngạn vào thời điểm này, du khách dễ dàng bị thu hút bởi những chùm quả tươi ngon, chín mọng trên cây, có cơ hội thưởng thức và lựa chọn thứ đặc sản này về làm quà cho người thân, bạn bè.

- Báo Thanh Niên ngày 18/6 đưa tin: “100 người đẹp nhảy flashmob bikini tại bãi biển Đà Nẵng” cho biết: Từ ngày 17 - 20.6 tại biển Đà Nẵng diễn ra chương trình Điểm hẹn mùa hè 2018 nhằm tạo ra các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ du khách trong mùa cao điểm.

- Báo Dân trí ngày 18/6 đưa tin: “Nhà hàng Thái Lan gây sốt với những anh chàng phục vụ nóng bỏng mùa Word Cup” cho biết: Ngày bình thường, nhà hàng này lúc nào cũng đông khách nhưng vào mùa World Cup, nơi đây lại càng thêm náo nhiệt bởi những màn biểu hiển nóng bỏng của những anh chàng phục vụ điển trai. Nếu du khách đang muốn tìm kiếm một nhà hàng đặc biệt ở Thái Lan, chắc chắn không nên bỏ qua Staneemeehoi (Shell Station). Đây là một trong nhiều nhà hàng hải sản ở Bangkok, nó nổi tiếng bởi một đội ngũ nhân viên phục vụ nam vô cùng nóng bỏng.

- TTXVN ngày 18/6 đưa tin: Trang viên Đồng Gội: “Của hiếm” cho nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho biết: Cách Hà Nội chưa đến một giờ xe, Trang viên Đồng Gội (xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) là nơi mà tôi được đẫm mình giữa không gian yên bình tươi mát, chợt nhớ đến lời thơ: “Hồn tôi là một vườn hoa lá/ Rất đậm hương và rộn tiếng chim” (Tố Hữu). Mùa này, nếu bước trên những lối nhỏ uốn lượn trong khuôn viên rộng 3,6ha, thi thoảng vài trái nhỏ xinh bưởi, xoài, lúc thì nhành hoa đủ sắc lại xà xuống vai người qua… Nhưng nếu chỉ đẹp thơ mộng như thế, có lẽ Trang viên Đồng Gội sẽ chẳng có gì đáng nói hơn những khu nghỉ dưỡng sinh thái khác.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 18/6 đưa tin: Gần 2 tuần trước chung kết pháo hoa: Giá phòng nghỉ tại Đà Nẵng tăng “đột biến” cho biết: Theo khảo sát của Phóng viên Báo Điện tử Tổ Quốc, còn gần 2 tuần nữa mới diễn ra đêm chung kết pháo hoa quốc tế, tuy nhiên, giá phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ tại Đà Nẵng đã bắt đầu tăng. Trên một số Website đặt phòng trực tuyến như booking.com, agoda.com, chudu24, … lượng khách đặt phòng ngày 30/6 tại Đà Nẵng tăng cao khiến cho giá phòng ở đây cũng cao hơn nhiều so với ngày thường, thậm chí nhiều khách sạn đã tuyên bố hết phòng.

- Báo Văn hóa ngày 18/6 đưa tin: “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018” cho biết: Từ ngày 16-20.6.2018, tại sân khấu Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng diễn ra chương trình  “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018”. Với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Bảo Anh, Kasim Hoàng Vũ, Khánh Phương,... chương trình đã thực sự khuấy động sân khấu Công viên biển Đông và bắt đầu cho chuỗi các sự kiện hấp dẫn.

- Báo Dân trí ngày 18/6 đưa tin: “Bãi biển Nha Trang đông nghịt người trong ngày Tết Đoan Ngọ” cho biết: Sáng 18/6, nhằm ngày mùng 5/5 âm lịch, hàng nghìn người dân ở Nha Trang (Khánh Hòa) đã đổ xô đi tắm biển với mong muốn xua đi vận xui, cầu may mắn, sức khỏe…

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 18/6 đưa tin: Đà Nẵng “qua mặt” Thái Lan về hút khách du lịch Hàn Quốc cho biết: “Trước đây, Thái Lan là lựa chọn số một của người Hàn Quốc khi đi du lịch tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, hiện Đà Nẵng đã nổi lên là điểm đến số một, đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ hai.” Trả lời phỏng vấn Vietnamnet, ông Kwon Eung-sop, GĐ văn phòng Asiana Airlines tại Đà Nẵng, cho hay, qua 7 năm hoạt động (từ 2011), hãng ghi nhận sự tăng trưởng lớn của khách Hàn đến Đà Nẵng. Đặc biệt, thời gian qua, Đà Nẵng trở thành điểm đến thu hút nhất của khách Hàn so với các điểm khác ở Đông Nam Á.

3.Lĩnh vực Thể thao

- TTXVN ngày 19/6 đưa tin: Tình yêu Việt với 'cỗ xe tăng' Đức cho biết: Hàng trăm cổ động viên Việt Nam yêu mến đội tuyển Đức - nhà đương kim vô địch World Cup - đã tập trung cổ vũ cho "cỗ xe tăng".

- Báo Thanh Niên ngày 19/6 đưa tin: “FIFA chưa nâng số lượng lên 48 đội tại World Cup 2022” cho biết: Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định tạm dừng ý tưởng nâng số lượng đội tham dự World Cup 2022 lên thành 48 đội mà có thể ý tưởng này sẽ chỉ được thực hiện tại World Cup 2026.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/6 đưa tin: “FIFA điều tra các cổ động viên Mexico kích động thủ môn tuyển Đức” cho biết: Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) ngày 18-6 thông báo điều tra nghi vấn các cổ động viên của đội Mexico hô vang những lời lẽ xúc phạm người đồng tính trong trận đấu giữa đội tuyển Mexico và Đức. Theo các thông tin mà FIFA nhận được, các cổ động viên của Mexico đã hô to những lời lẽ kỳ thị người đồng tính khi thủ thành Manuel Neuer của đội tuyển Đức chuẩn bị phát bóng ở phút thứ 24 của trận đấu (khi ấy tỉ số trận đấu đang là 0-0).

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/6 đưa tin: “Trời quá nắng, cổ động viên Thụy Điển phải cởi trần xem bóng đá” cho biết:  Chiều 18-6, Đồi Chim Sẻ (Moscow) tiếp tục chào đón hàng ngàn CĐV đổ về theo dõi các trận đấu World Cup 2018 qua những màn hình khổng lồ trong khu Fan Fest chính thức của FIFA.

- TTXVN ngày 17/6 đưa tin: “Lái xe tới Nga xem World Cup, nhóm cổ động viên đi nhầm vào vùng chiến sự ở Ukraine” cho biết: Một nhóm người hâm mộ bóng đá Thụy Sĩ trên đường lái ô tô đến Nga cổ vũ cho đội tuyển nước nhà đã vô tình đi vào khu vực chiến sự ở Donbass (Ukraine) và thậm chí còn ra tới tiền tuyến.

- Báo Thanh Niên ngày 19/6 đưa tin: “Rúng động thông tin máy bay chở tuyển Ả Rập Saudi bốc cháy” cho biết: Tuyển Ả Rập Saudi vừa được cho là thoát nạn khi máy bay chở đội này từ Moscow đến Rostov hôm 18.6 (giờ địa phương) để chuẩn bị cho trận gặp Uruguay ở bảng A (22 giờ ngày 21.6, giờ VN) bị nghi bốc cháy động cơ khi hạ cánh.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/6 đưa tin: “VAR giúp sức, Thụy Điển thắng tối thiểu Hàn Quốc” cho biết: Thụy Điển và Hàn Quốc chơi sòng phẳng trong thế trận quyết liệt dù cơ hội hai bên tạo ra không nhiều. Đại diện Bắc Âu là đội giành chiến thắng sau tình huống được hưởng phạt đền trong hiệp thi đấu thứ hai nhờ công nghệ VAR.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/6 đưa tin: “Người Việt Nam được xem trực tiếp World Cup từ khi nào?” cho biết: "Khi Ét-pa-nha vừa kết thúc xong/Đội Ý thành công/Pao lô rốt xi là vua phá lưới…"- Sau ngày 11-7-1982, bọn trẻ con Sài Gòn lúc ấy đi đâu cũng hát vang những lời ca trên, nhại theo điệu của bài hát Vì sao em ra đi của Minh Thuận. Có thể nói, đó là bài tổng kết World Cup 1982, một kỳ World Cup đầy ấn tượng với người Việt yêu bóng đá. Tại sao gọi là kỳ World Cup đầy ấn tượng với người Việt yêu bóng đá? Đơn giản thôi, đây là kỳ World Cup đầu tiên mà người Việt Nam yêu bóng đá được cảm nhận sức hấp dẫn của giải vô địch thế giới bằng những trận đấu truyền hình trực tiếp.

- TTXVN ngày 18/6 đưa tin: “Đội U19 Nhật Bản giành giải nhất Giải Bóng chuyền U19 nữ châu Á quốc tế Cup LienVietpostbank” cho biết: Tối 17/6, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh diễn ra các trận đấu Chung kết và Bế mạc Giải Bóng chuyền U19 nữ châu Á quốc tế Cup LienVietpostbank năm 2018. Giải đấu do Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tổ chức. Tại trận chung kết Giải Bóng chuyền U19 nữ châu Á quốc tế Cup LienVietpostbank năm 2018 giữa hai đội Trung Quốc và Nhật Bản, những cô gái đến từ hai quốc gia ra quân với đội hình mạnh nhất với tinh thần thi đấu thể thao cao thượng đưa đến cho khán giả cảm nhận được những pha tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên với kỹ thuật vượt trội hơn hẳn, đội Nhật Bản chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 3:0 (set 1: 25 - 20; set 2: 25 - 14 và set 3: 25 - 20).

- Báo Thanh Niên ngày 18/6 đưa tin: “Công nghệ VAR hoạt động thế nào tại World Cup 2018?” cho biết: Tại trận đấu giữa Pháp và Úc diễn ra ngày 16.6 vừa qua là lần đầu tiên khán giả trên khắp hành tinh được chứng kiến rõ ràng sự ảnh hưởng của công nghệ Video Assistant Referee (VAR) - công nghệ video hỗ trợ trọng tài - tại World Cup 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/6 đưa tin: “VTV bị vi phạm bản quyền, World Cup có thể dừng phát sóng” cho biết: Trước vấn đề vi phạm bản quyền truyền hình World Cup 2018 rất nghiêm trọng, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã phải có công văn nhờ Bộ Thông tin - Truyền thông vào cuộc xử lý mạnh tay, tránh việc có thể bị FIFA ngừng cung cấp sóng các trận đấu World Cup 2018 bất cứ lúc nào.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/6 đưa tin: “Nguyễn Văn Bằng lần đầu tiên vô địch golf quốc gia” cho biết: Tay golf Nguyễn Văn Bằng (Hà Nội) đã trở thành nhà tân vô địch quốc gia ở Giải golf hạng chuyên nghiệp VN 2018 vừa kết thúc tại Đà Lạt hôm chủ nhật. Giải vô địch golf nghiệp dư quốc gia mở rộng 2018 và Giải vô địch golf chuyên nghiệp quốc gia đều tranh tài tại sân golf SAM Tuyền Lâm (Đà Lạt) với sự tham dự của 110 golfer nghiệp dư và 28 golfer chuyên nghiệp.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/6 đưa tin: “Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - 2018 sôi động từ trận đấu đầu tiên” cho biết: Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2018 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội. Giải đấu năm nay có 6 đội tham dự gồm: Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Cantho Catfish, Hochiminh City Wings by Jetstar, Saigon Heat.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/6 đưa tin: “Ông Lê Hoài Anh chấp nhận bỏ biên chế nhà nước để ở lại hẳn VFF” cho biết: Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá VN (VFF) Lê Hoài Anh sẽ rời biên chế nhà nước tại Tổng cục Thể dục thể thao để về làm việc chuyên trách ở VFF. Thông tin này được ông Hoài Anh tiết lộ ngày 18-6 trong buổi gặp gỡ báo chí diễn ra tại trụ sở VFF. Trước đó, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) đã quyết định thôi không "biệt phái" công chức của Tổng cục TDTT sang VFF làm việc chuyên trách như thời gian qua. 

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/6 đưa tin: “FIFA thay đổi thái độ làm việc sau khi bị chỉ trích” cho biết: Sau những chỉ trích từ cánh phóng viên về sự cố phát vé bát nháo trong trận khai mạc hôm 14-6, FIFA đã phải thay đổi thái độ làm việc.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/6 đưa tin: “Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày gia đình Việt Nam” cho biết: Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018 là hoạt động định kỳ được tổ chức hằng năm tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập…Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 22- 24/6/2018 gồm nhiều hoạt động: trưng bày triển lãm về gia đình, hội thảo, hội thi và giao lưu văn hóa nghệ thuật.

- Báo Văn hóa ngày 19/6 đưa tin: “Truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình và tệ nạn xã hội với phụ nữ quân đội” cho biết: Hưởng ứng thông điệp của Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình; Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2018,  được sự chỉ đạo của Thủ trưởng Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam, Ban Phụ nữ Quân đội đã tổ chức hoạt động truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình và tệ nạn xã hội năm 2018  tại Học viện Kỹ thuật Quân sự (Hà Nội).

- Báo Thanh Niên ngày 18/6 đưa tin: “Trao tiền hỗ trợ gia đình khó khăn” cho biết: Ngày 12.6, đại diện Báo Thanh Niên đã trao 59.930.000 đồng từ bạn đọc hỗ trợ cho gia đình chị Bùi Thị Ngoan (thôn Trung, xã Hồng Sơn, H.Mỹ Đức, Hà Nội).  Chị Ngoan là nhân vật trong bài viết Tai ương khốn khổ bủa vây một gia đình đăng trên Thanh Niên ngày 29.5. Chị Ngoan bị mắc bệnh ung thư nhưng không có tiền chữa trị, trong khi chồng bị bệnh tâm thần, đang phải điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức. Gia cảnh khốn khó khiến 2 con nhỏ của chị (11 tuổi và 8 tuổi) có nguy cơ phải bỏ học.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×