Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 19/3/2018

19/03/2018 | 11:45

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự lễ bế mạc Hội Báo Toàn quốc 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân Dân ngày 19/3 đưa tin: Vở kịch múa “Không tín hiệu!” – một góc nhìn về Việt Nam cho biết: “Không tín hiệu!” là vở kịch múa của đạo diễn Onodera Shuji sẽ giới thiệu tới khán giả Thủ đô vào ngày 30 và 31-3 tới, tại Nhà hát Tuổi Trẻ, do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức, thể hiện một góc nhìn về Việt Nam của đạo diễn người Nhật Bản.

- Báo Thanh Niên ngày 19/3 đưa tin: “Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục làm lại phim Mỹ nổi tiếng” cho biết: Sau thành công của Tháng năm rực rỡ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục remake phim của Mỹ có tên gọi 50 First Dates do Sony Pictures và Hãng phim Thiên Ngân phối hợp sản xuất.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/3 đưa tin: “Hàng trăm học sinh hào hứng trổ tài vẽ tranh trên áo dài” cho biết:  Hòa trong không khí sôi nổi của Lễ hội áo dài 2018, chiều 18/3 tại Nhà thiếu nhi TP.HCM, hơn 100 em thiếu nhi từ các quận – huyện đã cùng hội tụ hào về để tham gia Hội thi vẽ trên áo dài. Với chủ đề “Em yêu áo dài Việt Nam”, 100 thí sinh là các em học năng khiếu tại Nhà thiếu nhi TP và học sinh THCS của 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM có độ tuổi từ 11 - 15, đã cùng trổ tài sáng tạo qua các hình vẽ trên tà áo dài thướt tha. Đây là một trong những sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài lần thứ 5 năm 2018, do Nhà thiếu nhi TP.HCM liên kết với sở Du lịch và Trung tâm xúc tiến Du lịch TP.HCM tổ chức.

- Báo Văn hóa ngày 19/3 đưa tin: “Kiều” qua cảm xúc của biên đạo múa Hàn Quốc cho biết: Biên đạo múa Chun Yoo Oh tiếp tục gây ngạc nhiên khi dựng và đưa vở Kiều của Nguyễn Du lên sân khấu múa. Từ sự yêu mến tác phẩm đến sự đồng cảm cho thân phận người phụ nữ xưa, biên đạo Yoo Oh đã tìm cho mình một cách truyền tải đầy màu sắc với cảm xúc mới mẻ bằng những chuyển động của múa.

- TTXVN ngày 18/3 đưa tin: “Đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông” cho biết: Tối 18/3, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông và khai hội Đền Cửa Ông năm 2018 với chủ đề “Cửa Ông truyền thống vẻ vang - điểm đến linh thiêng”.

- Báo Tin tức ngày 18/3 đưa tin: 500 diễn viên tham gia biểu diễn thực cảnh ‘Kí ức Hội An’ cho biết: 500 diễn viên chuyên và không chuyên trong cả nước sẽ cùng tham gia biểu diễn thực cảnh đầu tiên với chủ đề “Kí ức Hội An” tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam vào tối ngày 18/3. Theo ông Đào Quang Tùng, đại diện Ban tổ chức chương trình nghệ thuật “Ký ức Hội An” cho biết đây là sản phẩm sáng tạo xuất phát từ tình yêu thiết tha với lịch sử - văn hóa Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/3 đưa tin: Tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam” cho biết: Ngày 18-3, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm 2018, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Quân đội nhân dân đã tổ chức tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam” tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm - Hà Nội). Đây là một hoạt động nhiều ý nghĩa, một hình thức tri ân và học tập các nhà báo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 19/3 đưa tin: “Đề nghị di dời linh vật không rõ xuất xứ ra khỏi Đền thờ Vua Hùng” cho biết: Ngày 17.3, tin từ Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị đã có công văn đề nghị H.Thới Bình chỉ đạo di dời cặp tượng sư tử bằng đá ra khỏi khu vực Đền thờ Hùng Vương (thuộc địa bàn ấp Giao Khẩu, xã Tân Phú, H.Thới Bình). Việc di dời phải thực hiện trước ngày Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10.3 âm lịch) tới đây.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 18/3 đưa tin: “Đạo diễn Nhật dựng vở kịch múa lấy cảm hứng từ giao thông Việt Nam” cho biết: Kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, 9 nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản sẽ hội ngộ khán giả trong tác phẩm về góc nhìn Việt Nam của đạo diễn người Nhật Onodera Shuji. Chương trình do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Nhà hát Kanagawa (KAAT), Hội đồng tổ chức lễ hội MAGCAL phối hợp cùng tổ chức.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/3 đưa tin: “65 năm Điện ảnh Cách mạng Việt Nam: Thôi thúc vươn lên tầm cao mới” cho biết: Trung tuần tháng 3 này, giới điện ảnh nước nhà náo nức trong không khí kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2018). Tuy nhiên, như chia sẻ của Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan, càng tự hào về bề dày truyền thống, những người làm nghề càng cần ý thức rõ trách nhiệm tìm kiếm giải pháp để tháo gỡ khó khăn, đưa nền điện ảnh Việt Nam lên một tầm cao mới.

- Báo Thanh Niên ngày 19/3 đưa tin: “Nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết: Đem cải lương đến gần giới trẻ” cho biết: Được mệnh danh là Cải lương chi bảo, tự nhận mình được 'tổ đãi' nên mới có một sự nghiệp rực rỡ từ năm 16 tuổi, Nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết nay ở tuổi 73 vẫn đau đáu một lòng mong muốn vực dậy cải lương bởi 'nghiệp và nghề' đã theo bà như hơi thở, máu thịt suốt cả đời người.

- TTXVN ngày 17/3 đưa tin: “Khai mạc Hội làng người Dao ở Bằng Cả - Hoành Bồ (Quảng Ninh)” cho biết: Ngày 17/3 (tức 1/2 âm lịch), tại xã Bằng Cả, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) đã tưng bừng diễn ra Hội làng của người Dao Thanh Y, thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân, du khách thập phương. Đây là hoạt động thứ 2 trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh diễn ra trên địa bàn huyện Hoành Bồ.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/3 đưa tin:  “Xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng: Kiên trì, rõ trách nhiệm” cho biết: Xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh - một nội dung quan trọng trong Chương trình 04-CTr/TU ngày 26-4-2016 của Thành ủy Hà Nội. Để thực hiện mục tiêu đó, UBND thành phố đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó có việc ban hành Quy tắc ứng xử ở nơi công cộng và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Thực tế cho thấy, đây là phần việc đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và ý thức vào cuộc với trách nhiệm cao của các cấp, ngành và nhân dân Thủ đô.

- Báo Tin tức ngày 18/3 đưa tin: “Triển lãm hoa quốc tế tôn vinh vẻ đẹp của hoa và áo dài Việt Nam” cho biết: Triển lãm hoa quốc tế Việt Nam (Viet Nam International Flora Expo - VIFE) năm 2018 được tổ chức nhằm tôn vinh các nghệ nhân ngành hoa và tôn vinh vẻ đẹp của áo dài Việt Nam khi kết hợp với hoa. Triển lãm hoa quốc tế Việt Nam năm 2018 diễn ra trong ba ngày (16 - 18/3) tại Dinh Độc Lập (TP Hồ Chí Minh) với sự góp mặt của các loài hoa mới nhập về Việt Nam.

- TTXVN ngày 17/3 đưa tin:  Khai mạc triển lãm ảnh 'Đất nước, con người bè bạn quốc tế' cho biết: Ngày 17/3, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2018) và khai mạc triển lãm ảnh “Đất nước, con người bè bạn quốc tế” qua ống kính các nhà nhiếp ảnh Việt Nam.

- Báo Nhân Dân, Báo điện tử VTV và nhiều báo khác ngày 18/3 đưa tin: Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự lễ bế mạc Hội Báo Toàn quốc 2018” cho biết:  Chiều 18-3, Hội báo Toàn quốc 2018 đã bế mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự và tham quan các gian trưng bày của các đơn vị báo chí, truyền thông trưng bày tại Hội báo. Sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Ban tổ chức đã trao 50 giải thưởng, gồm: 15 giải cho Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; 15 giải Bìa báo Tết đẹp; 10 giải giao diện đẹp dành cho Báo Điện tử dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất; 10 giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất.
 


Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm gian trưng bày các ấn phẩm của Thông tấn xã Việt Nam. Ảnh: Nhan Sáng -TTXVN
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- TTXVN ngày 19/3 đưa tin: “Hơn 1.000 lượt khách tới gian hàng Việt tại hội chợ du lịch Ottawa” cho biết: Hội chợ Du lịch và Nghỉ dưỡng là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất ở thủ đô Ottawa của Canada. Năm nay Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn tại hội chợ này với những hoạt động phong phú và hấp dẫn. Hội chợ diễn ra trong hai ngày 17-18/3 tại Trung tâm Shaw với sự góp mặt của hơn 200 gian hàng đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mặc dù quy mô hội chợ không lớn bằng các năm trước nhưng hầu hết các gian hàng được bài trí đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn và cũng có nhiều hoạt động phong phú hơn.

- Báo Văn hóa ngày 19/3 đưa tin: “Hướng đi nào cho thị trường condotel?” cho biết: Đó là nội dung được đề cập tại hội thảo “Đầu tư condotel: Thực tế, triển vọng và giải pháp” vừa diễn ra tại TP Quy Nhơn (Bình Định). Hội thảo quy tụ hơn 500 đại biểu khắp cả nước, trong đó có đại diện các Bộ: Xây dựng, Tư pháp, TN&MT, VHTTDL, cùng các chuyên gia tài chính - bất động sản, đại diện các doanh nghiệp bất động sản lớn...

- Báo Nhân Dân ngày 18/3 đưa tin: “Giảm rủi ro trong du lịch mạo hiểm” cho biết: So với nhiều nước có “nền công nghiệp không khói” phát triển trên thế giới, Việt Nam là quốc gia đi sau về du lịch mạo hiểm. Tuy nhiên, với ba phần tư diện tích tự nhiên là đồi núi cùng hệ thống hang động, rừng nguyên sinh hoang sơ hùng vĩ, Việt Nam sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành thiên đường du lịch mạo hiểm trên bản đồ du lịch quốc tế.

- Báo Hà Nội mới ngày 17/3 đưa tin:  “Thêm một địa chỉ hỗ trợ khách du lịch tại khu vực hồ Hoàn Kiếm” cho biết: Ngày 17-3, UBND quận Hoàn Kiếm và Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội khai trương Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch tại địa chỉ số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm). Đây là địa chỉ hỗ trợ khách du lịch thứ hai trong khu vực hồ Hoàn Kiếm. Địa chỉ đầu tiên là Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch tại số 28 Hàng Dầu, thành lập từ tháng 10-2016, do Sở Du lịch Hà Nội và Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội tổ chức.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 18/3 đưa tin: “6 thành phố của Việt Nam lọt top điểm đến tháng 3” cho biết: 6 thành phố của Việt Nam: Hà Nội, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang và TP.HCM được Trang web du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor gợi ý cho du khách trong top 8 điểm đến khu vực Đông Nam Á hiện nay.

- TTXVN ngày 18/3 đưa tin: “Tuyên Quang: Hấp dẫn Giải đua ngựa, đấu ngựa truyền thống” cho biết: Trong 2 ngày 17-18/3, tại xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đã diễn ra giải đua ngựa, đấu ngựa truyền thống năm 2018. Tham gia giải đua ngựa, đấu ngựa xã Phù Lưu năm nay có 53 ngựa đua và 16 ngựa đấu đến từ các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Sơn La và Tuyên Quang.

- Báo Văn hóa ngày 19/3 đưa tin: “Đồng Tháp: Vực dậy du lịch” cho biết: Trước tình hình khách du lịch đến địa phương có dấu hiệu chững lại, tỉnh Đồng Tháp đang tiến hành nhiều giải pháp để du lịch bắt kịp đà tăng trưởng.

- Báo Hà Nội mới ngày 17/3 đưa tin:  “Vẻ đẹp của cánh đồng hoa thì là đang gây sốt ở Ninh Thuận” cho biết: Dưới nắng mặt trời, những bông hoa li ti có màu vàng tươi trải dài trên diện rộng được nhiều du khách tìm đến chụp hình.

- TTXVN ngày 18/3 đưa tin: “Lễ hội hoa Ban năm 2018 - tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống” cho biết: Tối 17/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội hoa Ban lần thứ 5 năm 2018. Là hoạt động thường niên được tổ chức vào trung tuần tháng 3 gắn với thời điểm Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, Lễ hội hoa Ban nhằm tôn vinh, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên; gắn bảo tồn văn hóa với phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, qua đó góp phần định vị thương hiệu du lịch Điện Biên, đưa biểu tượng hoa Ban trở thành biểu trưng cho mảnh đất và con người Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung.

- Báo Văn hóa ngày 19/3 đưa tin: “Đề xuất kết hợp Năm Du lịch quốc gia với Festival Biển Nha Trang” cho biết: UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có buổi làm việc với đại diện Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) về kế hoạch tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019. Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Năm Du lịch quốc gia 2019 tại Khánh Hòa sẽ có 3 nhóm sự kiện gồm: các sự kiện do Khánh Hòa tổ chức; sự kiện do các đơn vị của Bộ VHTTDL và hoạt động do các tỉnh hưởng ứng tổ chức. Sau khi các đơn vị đăng ký chương trình, Tổng cục Du lịch và UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ làm việc để có chương trình chính thức.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử VTV ngày 19/3 đưa tin: “ABL 2017 - 2018: Saigon Heat áp sát vị trí thứ 5” cho biết: Với tinh thần hưng phấn có được sau khi đã giành vé vào vòng playoff từ giữa tuần trước, cộng với sự cổ vũ nhiệt thành của những khán giả có mặt tại sân CIS, Saigon Heat đã có một khởi đầu áp đảo trước đối thủ Westports Malaysia Dragons. Maxie Esho nhanh chóng ghi 4 điểm giúp "ông 30" nhanh chóng dẫn trước đối thủ 4-0. Kết thúc hiệp 1, chúng ta là đội giành được lợi thế dẫn trước với tỷ số 26-22.

- Báo Thanh Niên ngày 18/3 đưa tin: “Tưng bừng giải quần vợt Thanh Niên – Becamex 2018” cho biết: Sau 1 ngày thi đấu sôi nổi với những trận cầu quyết liệt nhưng trên tinh thần đoàn kết, giao lưu và tràn đầy tiếng cười, giải quần vợt Thanh Niên – Becamex 2018 đã kết thúc tốt đẹp tại cụm sân quần vợt Gò Đậu (Bình Dương) trong ngày hôm 18.3.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/3 đưa tin: “Sài Gòn thua Than Quảng Ninh trên sân nhà” cho biết: Tối 18-3, chủ nhà Sài Gòn đã thua CLB Than Quảng Ninh 1-2 trên sân Thống Nhất trong trận đấu muộn nhất của vòng 2 V-League 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/3 đưa tin: “Huyện Thanh Oai khởi động Giải chạy Báo Hànộimới 2018” cho biết: Ngày 18-3, trên 1.000 người đã tham dự Lễ hưởng ứng Ngày chạy Olympic, Phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 huyện Thanh Oai tại SVĐ huyện Thanh Oai.

- Báo VnExpress ngày 18/3 đưa tin:  “Tuấn Anh nghỉ ít nhất sáu tuần vì chấn thương đầu gối” cho biết: Kết quả kiểm tra tại Hà Nội hôm nay cho thấy ngôi sao của HALG gặp hai tổn thương ở đầu gối trong trận hoà Hải Phòng 1-1 hôm 17-3. "Tuấn Anh bị chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối và tổn thương sụn chêm", trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ với VnExpress chiều 18-3, ngay sau khi nhận kết quả kiểm tra vết chấn thương của ngôi sao đội nhà tại Hà Nội.

- TTXVN ngày 17/3 đưa tin:  “200 võ sư, huấn luyện viên biểu diễn võ AIKIDO tại Hà Nội” cho biết: Trong khuôn khổ các hoạt động thể thao chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2018) và kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973-2018), từ ngày 16-18/3/2018 tại Hà Nội diễn ra chương trình tập huấn và biểu diễn AIKIDO (Nhật Bản). Chương trình quy tụ hơn 200 võ sư, huấn luyện viên, võ sinh đến từ các CLB AIKIDO tại Hà Nội.

- Báo Tin tức ngày 18/3 đưa tin: “FLC Thanh Hóa - CLB TP Hồ Chí Minh: Chứng minh tham vọng vô địch” cho biết: Vào lúc 17h ngày 18/3, trận đấu tâm điểm vòng 2 V-League 2018 giữa FLC Thanh Hóa và CLB TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trên sân Thanh Hóa. Cuộc chạm trán này sẽ là cơ hội để họ chứng minh tham vọng của mình ở mùa giải năm nay.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/3 đưa tin: “Bóng đá Việt Nam vẫn đứng đầu Đông Nam Á” cho biết:  Trên bảng xếp hạng mới nhất do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam xếp hạng 113 với 293 điểm, giảm 1 hạng và 5 điểm so với tháng trước.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/3 đưa tin: “VFF nói chính bầu Đức rút khỏi danh sách đề cử” cho biết: Trả lời Tuổi Trẻ, trưởng tiểu ban nhân sự và đồng thời là chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Lê Hùng Dũng cho biết chính ông Đoàn Nguyên Đức xin rút tên khỏi danh sách đề cử cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính ở nhiệm kỳ VIII chứ không phải lỗi của tiểu ban nhân sự.

- Báo Thanh Niên ngày 18/3 đưa tin: “U.19 Đồng Tháp diễu hành mừng ngôi vô địch” cho biết: Hàng trăm người dân Đồng Tháp đã đứng 2 bên đường, thậm chí chạy theo đoàn xe mừng công, dẫn đầu bởi chiếc “siêu xe mui trần” phiên bản sen hồng chở cúp vô địch U.19 quốc gia. Không đến mức nghẹt đường tắc nghẽn như U.23 Việt Nam trở về từ Thường Châu, nhưng sự kiện đón đoàn U.19 Đồng Tháp trở về từ giải U.19 quốc gia ở Huế cũng thuộc diện... lịch sử.

- Báo Tin tức ngày 18/3 đưa tin: “ĐKVĐ Quảng Nam thất thủ, HAGL suýt hụt bước tại ‘chảo lửa’ Lạch Tray” cho biết: Nhà ĐKVĐ Quảng Nam đã phải nhận trận thua đầu tiên tại mùa giải mới ở vòng 2 V-League 2018 trong trận derby xứ Quảng trước SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-2, dù đã có bàn thắng dẫn trước. Trong khi đó, trên sân đấu được xem là “tử địa” của nhiều đội bóng V-League, Hoàng Anh Gia Lai đã xuất sắc rời Lạch Tray với 1 điểm.

- Báo Thanh Niên ngày 18/3 đưa tin: “Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương đấu giao lưu tại giải Babolat” cho biết: Tối 17.3, tay vợt trẻ đang lên của Việt Nam là Nguyễn Văn Phương (Becamex Bình Dương) đã buổi giao lưu và thi đấu với các tay vợt phong trào đang thi đấu tại giải Babolat Open Courts lần thứ nhất năm 2018 phối hợp cùng diễn đàn Congdongtennisvietnam.net tại CLB quần vợt Kỳ Hòa (TPHCM).

- Báo Hà Nội mới ngày 18/3 đưa tin: “Không để trăn trở kéo dài” cho biết: Mới đây, ở buổi công bố Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2018, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường nói rằng, tiền thưởng là vấn đề khiến Liên đoàn trăn trở trong nhiều mùa giải đã qua, và đến giờ vẫn vậy. Biết thế, nhưng làm thế nào để vơi bớt nỗi niềm trước mỗi mùa giải là điều không đơn giản.

- Báo Thanh Niên ngày 17/3 đưa tin: “Lý Hoàng Nam về nhì giải quần vợt nhà nghề Ấn Độ” cho biết: Để thua 0-2 (3/6, 4/6) trước hạt giống số 1 Prajnesh Gunneswaran (Ấn Độ) hiện xếp hạng 235 ATP) ở chung kết, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 475 ATP) đoạt ngôi á quân đơn nam quần vợt nhà nghề Ấn Độ F3 Futures.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/3 đưa tin:  Xuân Trường “giật” lại 1 điểm cho Hoàng Anh Gia Lai cho biết: Cú đá phạt vào phút 86 mang đậm dấu ấn cá nhân của tiền vệ Lương Xuân Trường trong trận cầu Hải Phòng – Hoàng Anh Gia Lai vào chiều 17-3, tại vòng 2, giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League) 2018 đã mang về 1 điểm cho Hoàng Anh Gia Lai.

- Báo Hà Nội mới ngày 17/3 đưa tin:  “Thể thao Việt Nam: Điều chỉnh chiến lược và cách thức đầu tư” cho biết: Khi các liên đoàn thể thao thế giới có sự thay đổi lớn về điều lệ thi đấu, thể thao Việt Nam phải sớm thích nghi, có sự điều chỉnh chiến lược phù hợp, đặc biệt về cách thức đầu tư nhằm đạt được thành tích khả quan khi tham gia các giải quốc tế quan trọng.

- Báo điện tử VTV ngày 19/3 đưa tin: “Đình Tùng tỏa sáng, FLC Thanh Hóa giành 3 điểm đầu tiên” cho biết:  Đình Tùng đã ghi bàn thắng duy nhất giúp FLC Thanh Hóa có được chiến thắng trước CLB TP Hồ Chí Minh.

- Báo Hà Nội mới ngày 17/3 đưa tin:  “Tay golf Nguyễn Thảo My tăng hạng thần tốc” cho biết: Trên bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội Golf nữ nghiệp dư thế giới vừa được công bố, tay golf đang thi đấu cho đội Hà Nội là Nguyễn Thảo My đã có bước thăng tiến thần tốc.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Nhân Dân ngày 19/3 đưa tin: “Vai trò truyền thông đại chúng trong xây dựng văn hóa gia đình” cho biết: Trong văn hóa Việt Nam, tình cảm vợ chồng, tình thương yêu giữa cha mẹ và con cái là những tình cảm thiêng liêng, quý giá góp phần tạo nên những giá trị nền tảng cho cuộc sống gia đình hạnh phúc. Truyền thông đại chúng (TTĐC) có tầm ảnh hưởng đến việc xây dựng và hình thành văn hóa gia đình, nhưng cũng có không ít hạn chế cần điều chỉnh và định hướng trong công tác thông tin, tuyên truyền.

- Báo Ảnh Dân tộc và Miền núi ngày 19/3 đưa tin: “Nâng cao chất lượng dân số vùng khó khăn của tỉnh Nghệ An” cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới, ngành Dân số tỉnh Nghệ An đã và đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang tập trung nâng cao chất lượng dân số.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 13/3 đưa tin: “Tại sao ngày càng nhiều quốc gia cấm bố mẹ đánh con?” cho biết: Một báo cáo của UNICEF chỉ ra, số lượng các quốc gia coi việc đánh phạt trẻ em là trái pháp luật đang ngày một gia tăng. UNICEF và Sáng kiến toàn cầu nhằm chấm dứt trừng phạt thể xác đối với trẻ em thống kê, có 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đã thông qua các điều luật trong đó, cấm hoàn toàn việc trừng phạt thể xác đối với trẻ em tại gia đình.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×