Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 19/12/2017

19/12/2017 | 11:37

Hội thảo khoa học "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không - Bản hùng ca bất diệt" là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 19/12 đưa tin: “Hành trình loại bỏ linh vật ngoại lai” cho biết: Theo thống kê chưa đầy đủ, trước năm 2014, có hơn 6.000 di tích lịch sử văn hóa bị trấn giữ bởi sư tử đá và các linh vật ngoại lai. Tuy nhiên, đến nay, hiện tượng này đã không còn xảy ra. Sau chiến dịch loại bỏ các linh vật, sản phẩm không phù hợp ra khỏi di tích, các giá trị văn hóa tâm linh thuần Việt dần được khôi phục.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/12 đưa tin: “Nhiều chương trình giao lưu trong Hội sách mùa Đông” cho biết: Từ ngày 22 - 24/12, tại Phố sách 19/12 (Hà Nội), Hội sách mùa Đông diễn ra với nhiều chương trình giao lưu và ưu đãi giảm giá, quà tặng. Tại Hội sách mùa Đông, độc giả có thể tìm thấy các xuất bản phẩm mới nhất, những đầu sách best-seller thuộc nhiều lĩnh vực, thể loại khác nhau như: văn học, lịch sử, chính trị, khoa học, tôn giáo, giáo dục giới tính…

- Báo Tin tức ngày 19/12 đưa tin: “85 tuổi, NSND Thái Mạnh Hiển vẫn chỉ đạo Gala Xiếc toàn quốc tại Long An” cho biết: Lần đầu tiên, các nghệ sĩ xiếc ba miền Bắc Trung Nam sẽ quy tụ tại Gala Xiếc toàn quốc lần thứ 1, diễn ra nhân dịp Noel và chào Xuân mới 2018. Gala quy tụ nhiều tiết mục xiếc người, xiếc thú, ảo thuật đã từng đạt giải thưởng lớn, huy chương vàng, bạc, đồng tại các kỳ Liên hoan xiếc trong nước, quốc tế, trong đó có nhiều tiết mục đã biểu diễn thành công tại Pháp, Nhật, Trung Quốc... Bên cạnh đó là nhiều tiết mục ở đẳng cấp cao như: Nhào lộn đu dây trên cao, thăng bằng kiếm trên đu, thăng bằng trên không trung, đu vòng siêu nhân bay, tạo hình nghệ thuật trên Patin...

- Báo Hà Nội mới ngày 18/12 đưa tin: “Gửi gắm tình yêu qua từng nét nhạc” cho biết: Tối 18/12, Hội Âm nhạc Hà Nội đã tổ chức chương trình “Thanh âm còn vang mãi” tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội). Đây là lần đầu tiên Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức một chương trình mang đúng ý nghĩa “sân chơi” dành riêng cho các nghệ sĩ thuộc lĩnh vực biểu diễn, vinh danh các nghệ sĩ tài năng, và trên hết là “gửi gắm tình yêu Hà Nội qua từng nét nhạc” - như khẳng định của nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Âm nhạc Hà Nội.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 18/12 đưa tin: TED SAIGON School of the Arts “5 năm - Một chặng đường toả sáng” cho biết: Ngày 17/12/2017, Trường TED SAIGON trang trọng tổ chức Chương trình kỷ niệm 05 năm thành lập với chủ đề: “5 năm - Một chặng đường toả sáng”. TED SAIGON School of the Arts là Trường Nghệ thuật đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, là nơi gặp gỡ và chắp cánh cho những tài năng nghệ thuật bay cao, bay xa. Qua 5 năm thành lập và phát triển, TED SAIGON đã giành được nhiều Huy chương trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế tại Singapore, Mỹ, Indonesia…

- Báo điện tử Chính phủ ngày 18/12 đưa tin: “Khánh thành nhà lưu giữ, trưng bày Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm” cho biết: Ngày 17/12, tại chùa Vĩnh Nghiêm, UBND huyện Yên Dũng phối hợp với Hội Phật giáo tỉnh Bắc Giang tổ chức khánh thành nhà lưu giữ và trưng bày Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm, Di sản Ký ức thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Bộ Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm có niên đại khoảng 700 năm, gồm 3.050 bản với 34 đầu sách chứa đựng những giá trị to lớn về ngôn ngữ, văn học, y học, phong thủy và thẩm mỹ học do những người thợ tài hoa và am hiểu sâu sắc về văn hóa chế tác.

- Báo Thanh Niên ngày 18/12 đưa tin: “Vì sao 'Táo quân' là show truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017?” cho biết: Dù chỉ chiếu một lần duy nhất trong năm vào đêm giao thừa, nhưng Táo quân vẫn vượt qua hàng loạt gameshow triệu view để đứng đầu danh sách tìm kiếm do Google công bố.

- Báo Nhân dân ngày 18/12 đưa tin: “Trình chiếu những bộ phim đặc sắc của Nhật Bản tại Đà Nẵng” cho biết: Chín bộ phim mới và đặc sắc của Nhật Bản sẽ được trình chiếu từ 5 đến 7/1 và ngày 13, 14/1 tại Liên hoan phim Nhật Bản 2017 do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức, phản ánh nhiều mặt về văn hóa, xã hội và con người Nhật Bản.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 18/12 đưa tin: Gần 100 nghệ sỹ, diễn viên dự thi “Da Nang’s Expat Got Talent 2017” cho biết: Nằm trong chuỗi hoạt động mùa lễ hội cuối năm 2017, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng tổ chức Liên hoan nghệ thuật người nước ngoài tại Đà Nẵng năm 2017 - “Da Nang’s Expats Got Talent 2017” với chủ đề Chào Năm mới (New Year coming). Liên hoan nghệ thuật người nước ngoài tại Đà Nẵng năm 2017 thu hút gần 100 nghệ sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên là người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia và châu lục trên thế giới…

- Báo Tin tức ngày 18/12 đưa tin: Triển lãm "Bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không" cho biết: Chiều 18/12, tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội), Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Công an nhân dân tổ chức khai mạc triển lãm “Bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không”.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, Báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 18/12 đưa tin: Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” - Bản hùng ca bất diệt cho biết: Sáng 18/12, tại Hà Nội, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” - Bản hùng ca bất diệt (12/1972-12/2017). 38 tham luận gửi tới Hội thảo đề cập đến nhiều mảng nội dung về Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” được các nhà khoa học, các nhân chứng lịch sử... chuẩn bị công phu, bảo đảm tính khách quan, khoa học; được minh chứng bởi các số liệu cụ thể, làm rõ tầm vóc, ý nghĩa của chiến thắng, rút ra được những kinh nghiệm hay; đồng thời đề xuất được các chủ trương, giải pháp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Thủ đô và đất nước hiện nay.
 


Hội thảo khoa học "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không - Bản hùng ca bất diệt" - Ảnh: Báo HNM
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 19/12 đưa tin: “Các tour ngắn ngày 'lên ngôi' dịp Tết dương lịch 2018” cho biết: Với 3 ngày nghỉ lễ, dịp Tết dương lịch 2018 dù không phải giai đoạn cao điểm du lịch nhưng vẫn có sức hút lớn đối với nhiều du khách Hà Nội. Theo ghi nhận, dịp này, cả tour du lịch trong và ngoài nước đều có lượng khách tăng; trong đó các tour ngắn ngày "lên ngôi".

- Báo điện tử Lâm Đồng ngày 19/12 đưa tin: “Tuyến bay thẳng Đà Lạt - Băng Cốc: Hy vọng tăng trưởng giao thương và khách du lịch” cho biết: Trưa ngày 18/12, chuyến bay của Hãng Hàng không VietJet nối liền hai thành phố du lịch nổi tiếng Băng Cốc (Thái Lan) và Đà Lạt đã hạ cánh tại sân bay Liên Khương, đón những hành khách đầu tiên đến với thành phố hoa Đà Lạt. Lễ đón tiếp trọng thị đã diễn ra với sự có mặt của những vị khách quý Việt Nam và Thái Lan.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/12 đưa tin: “Đỉnh Fansipan phủ trắng xoá băng tuyết” cho biết: Sau 2 ngày liên tục không khí lạnh tăng cường, rạng sáng nay, đỉnh Fansipan, Sa Pa, Lào Cai xuất hiện hiện tượng băng tuyết phủ trắng.

- Báo Hà Nội mới ngày 17/12 đưa tin: “Báo Mỹ vinh danh chợ nổi Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ Đông” cho biết: Tờ tạp chí danh tiếng của Mỹ mới đây đã xếp chợ nổi Cái Bè của Việt Nam nằm trong danh sách những điểm đến lý tưởng nhất trên thế giới cho dịp nghỉ lễ mùa Đông. Vào thời điểm cuối năm lạnh lẽo nhưng trùng với dịp nghỉ lễ dài ngày, du lịch sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Do vậy, tạp chí National Geographic có trụ sở tại Mỹ đã lập danh sách những điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ Đông.

- TTXVN ngày 18/12 đưa tin: “Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thương mại, dịch vụ, du lịch tỉnh Nam Định” cho biết: Tối 18/12/2017, tại Quảng trường Hòa Bình, Thành phố Nam Định, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Công thương và UBND Thành phố Nam Định khai mạc Hội chợ Du lịch - Thương mại Nam Định năm 2017, với 350 gian hàng chia thành 5 khu: Xúc tiến quảng bá du lịch; ẩm thực; triển lãm đồ gỗ mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; triển lãm hàng lưu niệm và khu thương mại tổng hợp.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 18/12 đưa tin: “Bình Liêu - Mùa hoa sở” cho biết: Bên những cánh rừng hoa sở nở trắng tinh khôi tại thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, Hội hoa sở Bình Liêu năm 2017 do UBND huyện Bình Liêu tổ chức diễn ra từ ngày 15 - 17/12/2107, với chủ đề “Bình Liêu - Mùa hoa sở”. Các chương trình và nội dung được diễn ra trong những ngày Hội hoa sở Bình Liêu năm 2017 nhằm tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, độc đáo của hoa sở ở miền núi rừng Bình Liêu; cùng với các giá trị dược liệu (chế ra mỹ phẩm), kinh tế do quả sở mang lại; đồng thời thúc đẩy sản phẩm du lịch - dịch vụ của địa phương phát triển.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/12 đưa tin: “Ngất ngây cảnh đẹp Việt Nam lên trang tin CNN” cho biết: Mùa lúa chín Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) hay đồng bằng sông Cửu Long nằm trong số những địa điểm du lịch Việt Nam với cảnh đẹp ngất ngây được trang tin quốc tế đăng tải nhằm tư vấn du lịch năm 2018. Mục Du lịch của CNN đăng tải 97 ảnh đẹp du lịch trên khắp thế giới trong năm 2017, trong đó Việt Nam có 2 ảnh là Mù Cang Chải và Quảng Nam.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 18/12 đưa tin: “Thưởng thức Giáng sinh châu Âu giữa lòng Hà Nội” cho biết:  Không gian lãng mạn của mùa đông phương Tây với những hàng cây trụi lá, phủ đầy tuyết trắng sẽ được tái hiện với Giáng sinh châu Âu tại Công viên Hồ Tây. Với chủ đề “Giáng Sinh châu Âu”, Công viên Hồ Tây sẽ được trang trí công phu, tỉ mỉ, và rực rỡ - như khoác lên mình chiếc áo mới, mang đậm màu sắc của Giáng Sinh ở châu Âu.

- Báo Sài Gòn Giải Phóng ngày 18/12 đưa tin: “Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành điểm đến thứ 2 đáng trải nghiệm nhất Việt Nam” cho biết: Ngày 18/12, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet vừa công bố danh sách 15 điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam năm 2017 trong đó Phong Nha - Kẻ Bàng được xếp thứ 2.

- Báo Tin tức ngày 19/12 đưa tin: “Cuối năm đi du lịch kết hợp săn hàng giảm giá, ngắm hoa” cho biết: Dịp cuối năm, nhiều người đã lên lịch để đi du lịch kết hợp săn hàng giảm giá, ngắm hoa... Đón năm mới tại một nơi xa đang được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch cuối năm 2017 và đầu năm mới 2018.

- TTXVN ngày 18/12 đưa tin: “Khai trương khu du lịch sinh thái mới trong dịp Festival Hoa Đà Lạt năm 2017” cho biết: Ngày 18/12/2017, Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang (phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) chính thức đưa vào hoạt động với điểm nhấn là Không gian hoa anh đào được nhập cây giống từ Nhật Bản. Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7 km, có diện tích 38 ha, trong đó có 8 ha tổ chức các hoạt động sinh thái, còn lại bảo tồn nguyên vẹn rừng tự nhiên. Tại đây tồn tại hệ sinh thái đa dạng về động thực vật, là nơi cư ngụ của gần 2.000 loài chim, trong đó có những loài đã nằm trong sách đỏ thế giới. Có 294 loại thực vật như thân thảo, đa, si, quế...

- Báo điện tử Dân trí ngày 17/12 đưa tin: “Xứ Thanh đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng phát triển du lịch” cho biết:  Nhằm đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương từ nay đến năm 2020, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định đầu tư hơn 36 nghìn tỷ đồng để thực hiện các dự án quan tâm thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2020.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 19/12 đưa tin: “Sôi động giải quần vợt mùa đông của người Việt tại Nga” cho biết: Nhằm động viên và khuyến khích phòng trào luyện tập thể thao nói chung, môn quần vợt nói riêng trong cộng đồng người Việt Nam ở Nga, trong các ngày 9 - 17/12, Hội quần vợt Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức giải quần vợt mùa đông của người Việt tại Nga.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/12 đưa tin:  “Quan hệ giữa tôi và HĐQT VPF mới rất tốt” cho biết: Đó là khẳng định của ông Cao Văn Chóng, tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) nhiệm kỳ II giai đoạn 2014 - 2017, với Tuổi Trẻ ngày 18/12.

- Báo Thanh Niên ngày 19/12 đưa tin: Xuân Trường như “cá gặp nước“ cho biết: Trong chiến thắng của U.23 Việt Nam (VN) trước Thái Lan ở giải giao hữu quốc tế M-150, vai trò của Lương Xuân Trường được đánh giá khá cao khi anh là người điều tiết lối chơi cho U.23 VN.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/12 đưa tin: “Saigon Heat lập kỷ lục mới tại Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á” cho biết: Câu lạc bộ Saigon Heat đã lập kỷ lục về số điểm giành được của một đội bóng Việt Nam tại một trận đấu ở Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL). Trong trận đấu với Câu lạc bộ Mono Vampire (Thái Lan) vào tối 17/12 tại ABL 2017-2018, Saigon Heat đã giành chiến thắng 110-94. Đây là lần đầu tiên có một đội bóng Việt Nam ghi tới 110 điểm trong một trận đấu ở giải đấu này.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 18/12 đưa tin: “140 vận động viên tham dự Giải vô địch Golf đối kháng và chuyên nghiệp quốc gia năm 2017” cho biết: Giải vô địch Golf đối kháng và chuyên nghiệp quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/12 tại Hải Phòng. Đây là thông tin được Hiệp hội Golf Việt Nam công bố tại buổi họp báo diễn ra ngày 18/12 tại Hà Nội.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/12 đưa tin:  “U-21 VN tranh vé vào chung kết với Thái Lan” cho biết: Tối 18/12, trên sân Cần Thơ, tuyển U-21 VN đã thắng U-19 VN với tỉ số 4-1 ở lượt thứ 4 Giải U-21 quốc tế - báo Thanh Niên 2017.

- Báo Thanh Niên ngày 19/12 đưa tin: “Thái Sơn Bắc gặp Thái Sơn Nam ở chung kết TP.HCM mở rộng 2017” cho biết: Hạ Cao Bằng sau loạt luân lưu ở trận bán kết thứ nhất, Thái Sơn Nam sẽ gặp Thái Sơn Bắc trong trận chung kết futsal TP.HCM mở rộng - cúp LS 2017 sau khi đội bóng này thắng Hải Phương Nam với tỷ số 5-4 ở trận bán kết còn lại.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/12 đưa tin: “Wushu Việt Nam giành 4 Huy chương vàng Cúp Tán thủ Châu Á - 2017” cho biết: Ngày 18/12, đội tuyển Wushu Việt Nam với nòng cốt là các võ sĩ Hà Nội đã trở về nước sau khi tham dự Cúp Tán thủ (đối kháng, môn Wushu) Châu Á - 2017. Giải năm nay diễn ra tại Quảng Châu (Trung Quốc) từ ngày 15 đến 17/12 với các cuộc tranh tài ở 17 hạng cân (11 nam, 6 nữ). Tại giải, các võ sĩ Việt Nam đã giành 4 Huy chương vàng (HCV) do công của Chu Thị Thúy Hằng (hạng 55kg nữ), Nguyễn Thị Trang (hạng 60kg nữ), Ngô Tiến Tuấn (hạng 48kg nam), Tô Văn Báu (hạng 56kg nam).

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/12 đưa tin:  “Ông Cao Văn Chóng chia tay VPF” cho biết: Sáng 18/12, ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) nhiệm kỳ II giai đoạn 2014-2017 đã nói lời chia tay VPF trong cuộc họp giao ban của công ty.

- Báo Thanh Niên ngày 18/12 đưa tin: “Nhà vô địch thế giới Thạch Kim Tuấn được đề cử giải Cúp chiến thắng 2017” cho biết: Ban tổ chức giải thưởng Cúp chiến thắng 2017 vừa bổ sung vào danh sách đề cử 6 VĐV xuất sắc, trong đó có Thạch Kim Tuấn - lực sĩ cử tạ vừa đoạt 3 HCV thế giới cách đây chưa lâu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/12 đưa tin:  “Ulsan Hyundai mang đến VN 18 cầu thủ nội” cho biết: Do mùa Giải K-League (Giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc) 2017 đã kết thúc nên trong thành phần đội Ulsan Hyundai sang VN đá giao hữu với U-23 VN sẽ không có ngoại binh, thay vào đó là 18 cầu thủ nội.

- Báo Thanh Niên ngày 18/12 đưa tin: “U.23 Việt Nam tập ở Hà Nội: HLV Park Hang-seo xáo trộn các tuyến” cho biết: Ngay trong buổi tập đầu tiên tại Hà Nội vào trưa 18/12, sau giải đấu kéo dài hơn 1 tuần lễ tại giải M.150 Cup trên đất Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã có những điều chỉnh về mặt chiến thuật.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử VTV ngày 18/12 đưa tin: Có nên dạy con kiểu “Yêu cho roi cho vọt"? cho biết: Đây là nội dung cuộc trao đổi của phóng viên VTV với chị Nguyễn Thị An - chuyên gia bảo vệ trẻ em. "Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" - đây là lời khuyên của ông bà ta về cách dạy con từ hàng chục năm nay. Phương pháp này dường như vẫn được khá nhiều gia đình áp dụng trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, có nên "cho roi cho vọt" những đứa trẻ còn ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới?

- Báo Thanh Niên ngày 18/12 đưa tin: “Nồi cháo nhân ái của lính biên phòng” cho biết: Đều đặn chiều thứ năm hằng tuần, Đoàn thanh niên biên phòng tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình “Bát cháo nhân ái” để phát cháo, sữa miễn phí nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×