Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 19/12/2016

19/12/2016 | 13:19

Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ II-2016 diễn ra từ ngày 17 đến 24-12 là thông tin chú ý trên các báo hôm nay


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 19/12 đưa tin: Đưa di sản lên “bảo tàng” 3D cho biết: Trăn trở khi thấy kho tàng di sản văn hóa đồ sộ của Việt Nam chưa được nhiều người biết đến, Nguyễn Trí Quang (18 tuổi, trú tại số nhà 96, ngõ Linh Quang, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) đã dùng công nghệ VR3D đưa hàng trăm linh vật, công trình di tích lên trang web vr3d.vn. Nhờ sự sáng tạo này, người yêu di sản có thể tìm hiểu, khám phá thế giới di sản sống động bằng cách… nhấn chuột.

- Báo Tin tức, Báo Tuổi trẻ ngày 19/12 đưa tin: “Hơn 3.000 học sinh dân tộc nội trú được xem phim miễn phí” cho biết: Chương trình “Điện ảnh cho mọi người” do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Cục Điện Ảnh, công ty CGV phối hợp tổ chức từ ngày 17/12 đến 22/12 tại 3 tỉnh miền núi Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên nhằm mang điện ảnh chất lượng cao đến với người dân.

- Báo Nhân dân ngày 18/12 đưa tin: “Một di sản âm nhạc đồ sộ” cho biết: Chín năm kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954) là thời gian định hình những bài hát được gọi bằng tân nhạc, mới ra đời trong trào lưu âm nhạc cải cách chưa đầy một thập niên trước đó. Một mặt tân nhạc tiếp tục sản sinh các ca khúc lãng mạn, mặt khác đẩy mạnh dòng ca khúc yêu nước phục vụ cuộc kháng chiến kiến quốc. Đã có hàng nghìn ca khúc được viết ra và biểu diễn ở cả vùng kháng chiến lẫn tạm chiếm. Các chủ đề tập trung rõ nét ở ba mảng: nỗi hoài niệm về quê hương thuở thanh bình, tình yêu thời chinh chiến và cổ vũ chiến đấu.

- Báo Tin tức ngày 18/12 đưa tin: “Thực hành, bảo tồn đúng hướng để không làm biến dạng tín ngưỡng thờ Mẫu” cho biết: Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ vừa được UNESCO vinh danh là Di sản phi vật thể của nhân loại, thành phố Hà Nội không phải là nơi khởi nguồn nhưng lại là nơi tín ngưỡng thờ Mẫu rất phát triển, với nhiều đền, điện, phủ thờ Mẫu và nghi lễ được thực hành thường xuyên. Các nhà quản lý, nhà nghiên cứu văn hóa Hà Nội luôn trăn trở trong công tác bảo tồn di sản, tránh bị một số người lợi dụng làm biến tướng các giá trị ban đầu.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/12 đưa tin: Giới thiệu hồi ký “Chúng tôi đã sống như thế” cho biết: Tại Thư viện Hà Nội vừa diễn ra buổi giới thiệu hồi ký "Chúng tôi đã sống như thế" (tác giả PGS.TS Nguyễn Ánh Tuyết, NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh in và nộp lưu chiểu quý IV năm 2016. Chương trình có sự tham dự của nhạc sĩ Phạm Tuyên, nhà thơ Trần Đăng Khoa cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà giáo, nhà khoa học uy tín và đông đảo bạn đọc.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 17/12 đưa tin: “Gia Lai cần gìn giữ và khai thác tốt không gian văn hóa cồng chiêng” cho biết: Chiều 17/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với tỉnh Gia Lai – địa phương có diện tích rừng lớn nhất Tây Nguyên, đứng thứ 3 toàn quốc và nằm trong Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, kiệt tác văn hóa phi vật thể của nhân loại.

- Báo Nhân dân ngày 18/12 đưa tin: “Hai chương trình dạ khúc đặc sắc đón năm mới 2017 tại Hà Nội” cho biết: Đón năm mới 2017, tại hai sân khấu hàng đầu của Thủ đô là Nhà hát TP Hà Nội và Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô, diễn ra hai chương trình ca nhạc trữ tình đặc sắc “Dạ khúc cho tình nhân” và “Lệ Quyên - Những tình khúc Lam Phương” vào tối 4-1 tới, do Công ty Đông Đô Show tổ chức.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/12 đưa tin: “Ra mắt hồi ký của gia đình nhạc sĩ Phạm Tuyên” cho biết: Cuốn hồi ký “Chúng tôi đã sống như thế” do người vợ (đã mất) của nhạc sĩ Phạm Tuyên chắp bút, sau đó bà cùng nhạc sĩ Phạm Tuyên hoàn thiện đã chính thức ra mắt vào ngày 17/1 tại Hà Nội. Những câu chuyện thú vị về cuộc đời, công việc sáng tác của nhạc sĩ Phạm Tuyên, cũng như tình yêu thương trẻ nhỏ được bà Nguyễn Ánh Tuyết – một PGS.TS đầu ngành về tâm lý học trẻ em - chạm khắc rõ nét, chân thực và đầy xúc động.

- Báo Nhân dân ngày 18/12 đưa tin: “Văn nghệ kháng chiến vì độc lập tự do và phẩm giá con người” cho biết: Trường hợp Nguyễn Đình Thi chỉ là một ví dụ cho cả một thế hệ văn nghệ sĩ mò mẫm tìm đường trong bóng tối, bừng thức trong Cách mạng Tháng Tám và dấn thân, đồng hành hết mình trong cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, đĩnh đạc và tự tin nhận lấy trách nhiệm của lịch sử xây móng đắp nền cho một nền văn nghệ mới, chiến đấu cho những lý tưởng cao cả vì độc lập tự do, vì phẩm giá của con người. "Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ ". Đó là lời thề, là quyết tâm chính trị của toàn dân tộc.

- Báo Nhân dân ngày 18/12 đưa tin: “Tạo sức sống mới cho phim tài liệu” cho biết: Là một phần quan trọng không thể thiếu của bộ môn nghệ thuật thứ bảy, phim tài liệu Việt Nam thời gian gần đây có nhiều khởi sắc, dần thoát khỏi thời kỳ thiếu vắng cả về số lượng lẫn chất lượng. Từ hiện tượng “cháy vé” hiếm hoi của phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng (năm 2014) hay Lửa Thiện Nhân (năm 2015), cho đến mới đây nhất là chùm phim Đáng sống được phát hành thương mại tại một số hệ thống rạp chiếu lớn, đã cho thấy sự đổi mới trong tư duy sáng tác và sự dấn thân, tâm huyết của các nhà làm phim với xu hướng phim tài liệu hiện thực.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/12 đưa tin: “Phiên đấu giá mỹ thuật đầu tiên VN: 40 ngàn USD tranh Lê Phổ” cho biết: Tối 17-12, phiên đấu giá mỹ thuật đầu tiên tại Việt Nam đã diễn ra ở khách sạn Caravelle (Q.1, TP.HCM). Bà Nguyễn Thanh Phượng mua 40.000 USD cho bức tranh của Lê Phổ.

- Báo Nhân dân ngày 18/12 đưa tin: “Triển lãm Những chặng đường kháng chiến” cho biết: Tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội đang diễn ra triển lãm Những chặng đường kháng chiến do CLB sáng tác về đề tài cách mạng và bảo vệ Tổ quốc (Hội Mỹ thuật Việt Nam) tổ chức; chào mừng 65 năm Ngày Bác Hồ gửi thư cho các họa sĩ và Ngày truyền thống của giới mỹ thuật Việt Nam; 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến và 72 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam. Triển lãm giới thiệu 61 tác phẩm của 59 hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, phần lớn là các sáng tác mới; thể hiện hình tượng quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược với phong cách đa dạng và góc nhìn phong phú, sinh động của người nghệ sĩ về chiến tranh. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 21-12.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, Báo điện tử Chính phủ, Báo Hà Nội mới, Báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 18/12 đưa tin: “Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ II: Cổ vũ sáng tạo về đề tài Hà Nội” cho biết: Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ II-2016 do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và Sở VH-TT Hà Nội tổ chức (diễn ra từ ngày 17 đến 24-12), tiếp tục mang đến cho khán giả những vở diễn gắn với Hà Nội, cho thấy mảnh đất địa linh nhân kiệt vẫn là niềm cảm hứng lớn, thôi thúc người làm nghệ thuật không ngừng sáng tạo. Liên hoan năm nay với sự tham gia của gần 500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 13 Nhà hát, Đoàn nghệ thuật, Câu lạc bộ Sân khấu với 13 vở diễn thuộc các loại hình nghệ thuật như: Chèo, Cải lương, Kịch.



Vở kịch "Lời nói dối cuối cùng" của Nhà hát Tuổi trẻ tham dự Liên hoan. Ảnh: Báo Tin tức


2. Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 19/12 đưa tin: Đảo chè Cầu Cau - “Hạ Long của xứ Nghệ” cho biết: Đảo chè Cầu Cau, xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, đang được nhiều du khách ví von là “Hạ Long của xứ Nghệ”. Tuy còn khá mới mẻ, nhưng đảo chè Cầu Cau không chỉ mang lại giá trị kinh tế cao, mà đang trở thành điểm đến thu hút du khách thập phương bởi những đồi chè bậc thang xanh tươi, uốn lượn giữa mênh mang sông nước.

- Báo Vnexpress ngày 19/12 đưa tin: “Phố đi bộ hồ Gươm rộn ràng đón Giáng sinh” cho biết: Các con đường, trung tâm thương mại, cửa hiệu trang hoàng Giáng sinh bằng những chùm đèn rực rỡ và phát lên những giai điệu vui nhộn đem lại cho khu phố đi bộ Hồ Gươm một diện mạo mới cuốn hút hơn.

- Báo Tin tức ngày 18/12 đưa tin: “Chuyến bay đầu tiên chở du khách Trung Quốc đến Đà Lạt” cho biết: Rạng sáng 18/12, chuyến bay đầu tiên chở 240 du khách đến từ tỉnh Vũ Hán (Trung Quốc) đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không Liên Khương, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng). Đây là chuyến bay dịch vụ được các công ty lữ hành của Trung Quốc và Việt Nam phối hợp với Hãng hàng không VietJet Air thực hiện. Chuyến bay kéo dài hơn 3 giờ, bay thẳng từ Vũ Hán đến sân bay Liên Khương.

- Báo điện tử Dân trí ngày 18/12 đưa tin: “Dịch vụ đưa khách tham quan phố cổ Hội An bằng ghe "đắt hàng" ngày lụt” cho biết: Ngày 17/12, lụt trên sông Hoài (Hội An) đang rút chậm nhưng nhiều tuyến đường vẫn ngập sâu trong nước, đặc biệt là những nơi thấp trũng. Người dân cũng bắt đầu đưa khách đi tham quan “ngắm lụt”, dịch vụ thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

- Báo Vnexpress ngày 19/12 đưa tin: “Khách du lịch thích thú với màn biểu diễn hầu đồng” cho biết: Lần đầu trải nghiệm loại hình văn hóa dân gian tại rạp Công nhân, dù không hiểu hết ca từ của nghệ sĩ nhưng khách du lịch nước ngoài vẫn cảm thấy thích thú với những điệu nhảy và mong được diễn ra nhiều ngày trong tuần.

 - Báo Tin tức ngày 18/12 đưa tin: “Hồ Tuyền Lâm trên đường trở thành khu du lịch quốc gia” cho biết: UBND tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định, đệ trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt, là khu du lịch cấp quốc gia. Nếu được phê duyệt, đây sẽ là khu du lịch quốc gia đầu tiên trong cả nước.

- Báo Vnexpress ngày 19/12 đưa tin: “Vịnh Hạ Long vào top di sản đẹp nhất châu Á” cho biết: Chuyên trang du lịch Roughguides vừa đưa ra danh sách 10 di sản thế giới đẹp nhất ở châu Á, vịnh Hạ Long của Việt Nam đứng thứ 3.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 17/12 đưa tin: “Hà Nội tổ chức lễ hội văn hóa ẩm thực vào tháng 3/2017” cho biết: UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 7078/UBND-KGVX, UBND TP Hà Nội đồng ý đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao về việc tổ thức lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội vào tháng 3/2017. Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như: Mỗi quốc gia tham dự sẽ được lựa chọn giới thiệu tới công chúng những món ăn đặc trưng thể hiện nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của đất nước mình.

- Báo điện tử Dân trí ngày 17/12 đưa tin: Khách Tây "đội mưa, lội nước" khám phá cố đô Huế cho biết: Những ngày vừa qua, TP Huế liên tục có mưa to đến rất to cộng với việc thủy điện xả lũ khiến mực nước các sông dâng cao cùng nhiều tuyến đường trung tâm cũng ngập nặng. Nhiều khách du lịch thập phương quốc tế đến Huế cảm thấy hào hứng khi chứng kiến cảnh tượng “lạ” với mưa dầm dề trên khắp thành phố, nhiều “con đường nước” do ngập úng hay hình ảnh nước lũ chảy xiết tại bến Đập Đá,…

- Báo điện tử Chính phủ ngày 17/12 đưa tin: “Phát lộ nhiều dấu tích quan trọng ở Thành Nhà Hồ” cho biết: Nhiều kết quả khảo cổ quan trọng đã được công bố trong lễ kỷ niệm 5 năm Thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới, ngày 16/12, tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ (xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

- Báo Tin tức ngày 17/12 đưa tin: “Bạc Liêu đón hơn 1,2 triệu lượt du khách năm 2016” cho biết: Năm 2016, Bạc Liêu đón hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch tới tham quan, đạt 100% kế hoạch; trong đó có 38.000 lượt khách quốc tế, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2015. Doanh thu từ dịch vụ - du lịch của Bạc Liêu ước đạt 1.000 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2015.

- Báo Nhân dân ngày 16/12 đưa tin: “Thành nhà Hồ đón hơn 100 nghìn lượt khách du lịch” cho biết: Ngày 16-12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã kỷ niệm năm năm Thành nhà Hồ được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới. Theo đó đã có hơn 100 nghìn lượt khách du lịch trong nước, quốc tế đến với di sản thế giới Thành nhà Hồ.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Chính phủ, Báo tin tức ngày 19/12 đưa tin: “Khởi tranh Giải bóng đá U21 quốc tế” cho biết: Tối 18/12, Giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh niên lần thứ 10 năm 2016 - Cúp Clear Men - bắt đầu các trận so tài tại SVĐ Thống nhất TPHCM. Năm nay, giải quy tụ 6 đội bóng. Trong đó, chủ nhà Việt Nam có 2 đội, gồm: U21 quốc gia và U21 HAGL; 4 đội nước ngoài là các đội: U21 Thái Lan, U21 Myanmar,  U21 Yokohama (Nhật Bản) và U21 Gangwon (Hàn Quốc).

- Báo Hà Nội mới ngày 19/12 đưa tin: “Nhà vô địch thế giới Koji Arimoto biểu diễn tại Giải Karate Shoto Asian - Japan 2016” cho biết: Ngày 18-12, Giải Karate Shoto Asian - Japan 2016 đã kết thúc tại Cung thể thao Quần Ngựa sau 3 ngày tranh tài. Đây là hoạt động quảng bá, phát triển môn karatedo sau khi môn võ này được đưa vào chương trình thi đấu của Olympic 2020.

- Báo Thanh niên ngày 19/12 đưa tin: “Hôm nay bán vé xem U.21 HAGL với lứa Công Phượng, Xuân Trường” cho biết: 9 giờ sáng nay, 19/12, sân Thống Nhất sẽ bắt đầu bán vé cho ngày thi đấu thứ 2 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016. Cụ thể, BTC sẽ bán vé ngày 20.12 xem 2 trận U.21 Myanmar gặp U.21 Yokohama (Nhật Bản) lúc 15 giờ 30 và sau đó lúc 18 giờ là trận được mong đợi nhất giữa U.21 Thái Lan gặp U.21 Hoàng Anh Gia Lai.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/12 đưa tin: “Giải bóng đá U21 quốc tế - Báo Thanh Niên năm 2016: U21 Việt Nam Báo Thanh Niên “đánh rơi” chiến thắng ở phút bù giờ” cho biết: Chiều tối 18-12, Giải bóng đá U21 quốc tế - Báo Thanh Niên năm 2016 đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh. Tại bảng A, trong ngày thi đấu đầu tiên, U21 Việt Nam Báo Thanh Niên đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước U21 Myanmar khi đã dẫn 1-0 trong hơn 90 phút thi đấu với bàn thắng của Dương Văn Hào. Tuy nhiên, sai lầm của thủ thành Quang Tuấn vào phút bù giờ cuối cùng khi cản phá pha đá phạt góc đã giúp U21 Myanmar dễ dàng gỡ hòa 1-1 để có 1 điểm quý giá.

- Báo Tin tức ngày 18/12 đưa tin: “Luật thi đấu mới tại giải đồng đội cúp Liên đoàn Taekwondo Việt Nam” cho biết: Luật thi đấu mới nội dung đối kháng đồng đội vừa được Liên đoàn Taekwondo thế giới triển khai đã được áp dụng tại giải vô địch Taekwondo đồng đội cúp Liên đoàn Taekwondo Việt Nam lần thứ nhất năm 2016. Giải đấu do Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) vào ngày 18/12.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/12 đưa tin: “32 kỳ thủ cựu chiến binh thi đấu cờ tướng ở Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm” cho biết: Sáng 18-12, cuộc so tài của 32 kỳ  thủ cựu chiến binh của 18 phường tại Giải cờ tướng kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến do UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức đã diễn ra trong không gian đi bộ quanh Hồ Gươm.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/12 đưa tin: “Thể Công đăng quang bóng chuyền nam quốc gia” cho biết:  Ngày 18-12, Thể Công đã giành chức vô địch Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2016 diễn ra ở TP Nha Trang sau chiến thắng đầy thăng hoa với tỉ số 3-1 trước Sanest Khánh Hòa ở trận chung kết nam.

- Báo Thanh niên ngày 19/12 đưa tin: “Đằng sau tấm huy chương bị tước của Ánh Viên” cho biết: Trong băng ghi hình của HLV Đặng Anh Tuấn về nội dung 400 m hỗn hợp tại giải vô địch bơi thế giới hồ ngắn 25 m tổ chức ở Canada, Nguyễn Thị Ánh Viên không phạm quy và không thấy trọng tài báo cô đã phạm quy, nhưng cô vẫn bị tước huy chương bạc một cách oan uổng.

- Báo Tin tức ngày 18/12 đưa tin: “AFF SUZUKI CUP 2016: Thái Lan thâu tóm mọi danh hiệu” cho biết: Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) 2016 đã khép lại với chiến thắng chung cuộc dành cho đội tuyển Thái Lan. Đây là lần thứ 5 đội bóng "Xứ Chùa Vàng" lên ngôi vương tại khu vực. Trước đó, Thái Lan đã giật giải quán quân AFF Cup ở các kỳ 1996, 2000, 2002 và 2014. Với chức vô địch lần thứ 5 này, Thái Lan đã vượt mặt 4 lần lên ngôi của Singapore để độc tôn ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng những đội bóng giàu thành tích nhất.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/12 đưa tin: “Tay vợt Nguyễn Thùy Linh vô địch giải Nepal mở rộng 2016” cho biết: Tay vợt Đà Nẵng Nguyễn Thùy Linh đã giành ngôi vô địch đơn nữ giải Cầu lông Nepal mở rộng sau chiến thắng khá nhọc nhằn trước Devi Sari (Indonesia) ở trận chung kết.

- Báo Thanh niên ngày 19/12 đưa tin: “U.21 Việt Nam: Bộ khung World Cup U.20 khẳng định mình” cho biết: Có đến nửa đội hình U.21 VN xuất trận hòa Myanmar 1-1 chiều qua nằm trong bộ khung U.20 VN chuẩn bị dự World Cup 2017 và họ đã bước đầu khẳng định được mình.

- Báo Tin tức ngày 18/12 đưa tin: “Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Giải chạy vũ trang và việt dã học sinh” cho biết: Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến và 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, sáng 18/12, tại Câu lạc bộ Thể dục thể thao Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Ban Tổ chức các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Giải chạy vũ trang và Giải việt dã học sinh Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2016 - 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 17/12 đưa tin: “Đội vật Hà Nội được tài trợ 1 tỉ đồng trong năm 2017” cho biết: Lần đầu tiên đội tuyển Vật Hà Nội nhận được hợp đồng tài trợ lên tới 1 tỉ đồng/năm.  Lễ ký hợp đồng giữa đại diện Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội và Công ty Sungshin Vina (Hàn Quốc)- đơn vị tài trợ đã diễn ra chiều 17-12.

- Báo Tin tức ngày 18/12 đưa tin: “Quảng Ninh giành giải Nhất toàn đoàn giải Đua thuyền Canoneing” cho biết: Ngày 18/12, tại Sóc Trăng, Giải Đua thuyền Canoneing Cúp các câu lạc bộ toàn quốc năm 2016 đã chính thức khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về đội Quảng Ninh (5 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng). Giải Nhì toàn đoàn thuộc về đội Sóc Trăng với 5 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng và giải Ba toàn đoàn thuộc về đội Bạc Liêu với 4 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Tin tức ngày 17/12 đưa tin: “Liên đoàn Taekwondo Việt Nam kỷ niệm 20 năm ngày thành lập” cho biết: Tối 16/12, lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (1996-2016) được tổ chức long trọng tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TPHCM với nhiều hoạt động hấp dẫn.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 17/12 đưa tin: “Điều chỉnh Dự án hỗ trợ phòng, chống bạo lực cho phụ nữ và trẻ em gái” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh nội dung chủ trương đầu tư Dự án "Xây dựng mô hình hỗ trợ phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam" sử dụng vốn vay ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc. Theo đó, mục tiêu tổng thể của Dự án là góp phần thực hiện thành công Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020 thông qua xây dựng mô hình hỗ trợ phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái ở Việt Nam.
 
- TTXVN ngày 17/12 đưa tin: Bạc Liêu tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×