Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 19/1/2018

19/01/2018 | 11:26

Kết nối du lịch với bảo tàng, nhà hát, di tích nổi bật của Thủ đô là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 19/1 đưa tin: “Phim Việt và bước chuyển mình ấn tượng” cho biết: Năm 2017 vừa qua có thể nói là một năm điện ảnh Việt Nam khởi sắc, đón nhận nhiều tin vui. Không chỉ có những tiến bộ về hành lang pháp lý phát triển điện ảnh, mà chất lượng phim chiếu rạp cũng được nâng cao theo thị hiếu khán giả, dòng phim truyền hình sau nhiều năm im ắng cũng đã thu hút khán giả trở lại.

- TTXVN ngày 19/1 đưa tin: “Hà Nội khắc phục tình trạng 'hình thức' trong triển khai quy tắc ứng xử” cho biết: Khi Hà Nội ban hành bộ Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngay lập tức được dư luận đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, kết quả đánh giá hiệu quả triển khai hai bộ quy tắc ứng xử này trong một năm qua lại chưa được như mong đợi.

- Báo Tin tức ngày 18/1 đưa tin: “Sách 1.000 đồng được bày bán tại Hội chợ sách cũ Hà Nội” cho biết: Sáng 18/1, Hội sách cũ Hà Nội đã tổ chức “Hội chợ sách cũ Hà Nội tháng 1/2018” tại sân Hồ Văn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Hoạt động diễn ra từ ngày 18/1 đến hết 21/1. Hội sách với nhiều đầu sách thú vị thuộc đủ mọi lĩnh vực: văn học, lịch sử, văn hóa, kỹ năng sống, kinh doanh, quân sự, chính trị, luật, khoa học, thiếu nhi, ngoại văn, đông tây y, giáo trình cho sinh viên, truyện tranh… Cuốn sách rẻ nhất tại hội sách lần này chỉ có mức giá 1.000 đồng/cuốn và không ít đầu sách được giảm giá đến 60%, có những cuốn sách thuộc loại sách quý, hiếm, có giá trị cao...

- Báo điện tử Chính phủ ngày 18/1 đưa tin: Trưng bày “Sáng mãi niềm tin” tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết:  Ngày 18/1, tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã diễn ra khai mạc trưng bày “Sáng mãi niềm tin” nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (1908-2018) và 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018).

- Báo Hà Nội mới ngày 18/1 đưa tin: Sau 12 năm, ca sĩ Mỹ Linh thực hiện “Chat với Mozart” cuối cùng cho biết: Ngày 18-1, ca sĩ Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc “Chat với Mozart 2”. Đây là sản phẩm tiếp nối của “Chat với Mozart 1” mà chị và ekip thực hiện cách đây 12 năm.  Sự cầu toàn, chỉn chu, những ý tưởng sáng tạo mới mẻ mang hơi hướm đương đại vào nhạc cổ điển và hơn hết là năng lượng tràn đầy của album đã tạo nên sức hút đáng kể đối với không chỉ những người yêu mến giọng ca Mỹ Linh mà ngay cả với những người làm chuyên môn.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 18/1 đưa tin: Phát huy và làm sáng mãi phẩm chất cao đẹp của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” cho biết: Ngày 18/1, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Cục Tuyên huấn (Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam) tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ". Tọa đàm là hoạt động thiết thực, góp phần khẳng định truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam và phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”; khẳng định chức năng, nhiệm vụ của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong thời kỳ mới. Qua đó nhằm tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/1 đưa tin: “Khi khán giả - độc giả thấy không thoả mãn” cho biết: Sáng 18-1, tại Hà Nội, Viện Văn học tổ chức toạ đàm khoa học Chuyển thể tác phẩm văn học với diễn giả chính là đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Tác giả Đập cánh giữa không trung nêu một trong những cách để chuyển thể tác phẩm văn học sang kịch bản điện ảnh là để nhà văn viết kịch bản điện ảnh. Bởi nhà văn khi viết văn đã trải qua quá trình nung nấu lựa chọn nhân vật, bối cảnh, tình huống... nên quay lại làm kịch bản sẽ có lợi hơn ai hết.

- Báo Nhân dân ngày 18/1 đưa tin: “Sao Mai Tân Nhàn ra mắt album mới” cho biết: 5000 DVD “Hai quê” đã được một công ty đặt mua, đó là tiết lộ của nữ ca sĩ Tân Nhàn trong buổi ra mắt album mới. Đây là album Tân Nhàn thực hiện cùng người bạn thân của mình là Sao Mai 2007 Thu Hà. Tân Nhàn đã giành giải Nhất Sao Mai 2005 dòng nhạc mang âm hưởng dân gian đồng thời ẵm thêm giải Ca sĩ được yêu thích nhất. Tới năm 2007 Thu Hà đạt giải Nhì Sao Mai 2007 cũng ở phong cách âm nhạc này.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 17/1 đưa tin: “Triển lãm Netsuke - Nghệ thuật điêu khắc gỗ độc đáo của Nhật Bản” cho biết: Nhân kỷ niệm 45 năm Quan hệ Ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản phối hợp với Đại sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức triển lãm mỹ thuật “Netsuke - Nghệ thuật Điêu khắc gỗ Nhật Bản đương đại” từ 26/01-15/3.

- Báo Tin tức ngày 18/1 đưa tin:  NSND Trà Giang khai mạc triển lãm ‘Qua miền Tây Bắc’ cho biết: Ngày 18/1, nghệ sĩ nhân dân (NSND), họa sĩ Trà Giang đã khai mạc triển lãm cá nhân lần thứ III với chủ đề “Qua miền Tây Bắc” tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Triển lãm cá nhân lần này giới thiệu 30 bức tranh sơn dầu được NSND Trà Giang thực hiện từ năm 2016 – 2017. Đây là những tác phẩm được tác giả thực hiện trong chuyến đi cùng đoàn quay phim đến với vùng núi Tây Bắc. Trong đó, có 16 bức tranh phong cảnh thiên nhiên, hoa, lá với từng bố cục, gam màu sắc rất riêng như tác phẩm: “Thung lũng đỏ”, “Ba bông hồng”; “Trước gió”…

- Báo điện tử Chính phủ ngày 18/1 đưa tin: “Xã hội hóa văn hóa TPHCM: Tăng trưởng 10 lần sau 4 năm” cho biết: Thời gian qua, công tác xã hội hóa hoạt động văn hóa tại TPHCM đã thu được những kết quả quan trọng. Thành phố đã đẩy mạnh xã hội hóa trong các lĩnh vực tổ chức lễ hội, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao...

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 18/1 đưa tin: “Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc “Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất”.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/1 đưa tin: Ngày 18-1, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội Tô Văn Động khẳng định có đề án trình diễn các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên hồ nhưng tuyệt đối không có chuyện tổ chức lướt ván.

- Báo Tin tức ngày 18/1 đưa tin:  'Tình khúc Bạch Dương' - phim về du học sinh người Việt tại Nga sắp lên sóng cho biết: “Tình khúc Bạch Dương” là bộ phim truyền hình dài 30 tập do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) thực hiện sẽ lên sóng VTV1, Đài truyền hình Việt Nam vào cuối tháng 1/2018 ngay sau khi bộ phim “Ngược chiều nước mắt” kết thúc.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 19/1 đưa tin: “Vì sao Đường sách ở TP Hồ Chí Minh hấp dẫn?” cho biết: Đường sách TP Hồ Chí Minh sau 2 năm đi vào hoạt động đạt doanh thu gần 67 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh thu năm 2017 đạt gần 50 tỷ đồng, tăng gấp hơn 2 lần năm 2016. Đâu là nguyên nhân giúp Đường sách ngày càng phát triển trở thành điểm đến hấp dẫn cho người dân và du khách?

- Báo điện tử Tổ Quốc, Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam và nhiều báo khác ngày 18/1 đưa tin: “Thử nghiệm kết nối tour du lịch đến Bảo tàng Lịch sử Việt Nam” cho biết: Ngày 18/1, Tổng cục Du lịch đã tổ chức thử nghiệm tour du lịch theo “Lịch sử Việt Nam - Khám phá từ lòng đất”, kết nối du lịch với bảo tàng, nhà hát và di tích nổi bật của thủ đô Hà Nội. Việc triển khai thử nghiệm các tour du lịch chuyên đề này trước khi đi vào triển khai thực tiễn nhằm góp phần tăng cường xây dựng thêm sản phẩm du lịch hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế đến với thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Dự kiến, trong ngày 19/1, tour du lịch “Mỹ thuật Việt Nam - Kho báu trong lòng Hà Nội” và “Làng quê Việt Nam — Một góc nhìn” sẽ được triển khai thử nghiệm với hành trình: tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - Show Tâm hồn làng Việt tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Nhà hát Múa rối Việt Nam.
 


Ảnh: Báo Tổ Quốc
 

- TTXVN ngày 19/1 đưa tin: “Trung Quốc là nước có tỷ lệ du khách đến Đà Nẵng tăng cao nhất” cho biết: Năm 2017, Trung Quốc là nước có tỷ lệ khách du đến Đà Nẵng tăng cao nhất trong thị trường khách quốc tế của thành phố này với tỷ lệ tăng 25,26%, tổng số du khách Trung Quốc đến thành phố Đà Nẵng đạt gần 600.000 lượt người.

- Báo Văn hóa ngày 19/1 đưa tin: “Cụm phía đông ĐBSCL: Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch với TP.HCM” cho biết:  Năm 2018, Cụm phía Đông ĐBSCL gồm 6 tỉnh: Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Trà Vinh, Long An và Đồng Tháp sẽ tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch với TP.HCM nhằm phát huy lợi thế tiềm năng và tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng để thu hút du khách.

- Báo Dân trí ngày 19/1 đưa tin: “Cận cảnh ngôi chùa đẹp bậc nhất thế giới ở Hà Nội” cho biết: Được ví như “đóa sen nở rộ” trên Hồ Tây, chùa Trấn Quốc khiến bất cứ du khách phương xa nào cũng dâng lên nhiều cảm xúc khó nói thành lời. Không phải ngẫu nhiên mà chốn thanh tịnh này được nhiều trang báo nước ngoài ca ngợi bằng vô vàn những lời văn hoa mỹ.

- Báo Tin tức ngày 18/1 đưa tin:  “Du khách Việt Nam tới Nhật tăng mạnh nhất Đông Nam Á” cho biết: Việt Nam dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng lượng du khách tới Nhật Bản tại khu vực Đông Nam Á giai đoạn từ năm 2007 đến năm 2017.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 18/1 đưa tin: “Thừa Thiên Huế cần lấy du lịch làm nền tảng, động lực thúc đẩy phát triển” cho biết: Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luậncủa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế. Huế là vùng đất văn hóa, lịch sử, có truyền thống hiếu học, là cố đô của Việt Nam; có rất nhiều di sản văn hóa, lịch sử, di sản thiên nhiên nằm trong khu vực miền Trung với nhiều di sản như: Phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, các hang động ở Quảng Bình. Vì vậy, con đường phát triển thịnh vượng, đi lên của Tỉnh là dịch vụ hóa nền kinh tế, lấy du lịch làm nền tảng và động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

- Báo điện tử VTV ngày 18/1 đưa tin: "Khoác áo mới" cho gốm Bàu Trúc cho biết: Gốm Bàu Trúc không chỉ mang màu đỏ đặc trưng của đất nung mà còn được khoác lên mình nhiều màu sắc khác lạ và mới mẻ. Làng gốm Bàu Trúc, Ninh Thuận là làng gốm rất nổi tiếng của đồng bào Chăm, được xem làng gốm cổ nhất Đông Nam Á. Người làm gốm Bàu Trúc không sử dụng bàn xoay mà mọi công đoạn đều được thực hiện theo lối truyền thống của hàng trăm năm trước.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/1 đưa tin: “Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Bao giờ có điểm trông giữ xe ổn định?” cho biết: Cuối năm 2017, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) không có nơi trông giữ xe trong cả tháng và đây cũng là quãng thời gian du khách phải loay hoay với việc tìm nơi gửi phương tiện khi tới tham quan. Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến rất gần với nhiều sự kiện văn hóa nổi bật được tổ chức tại không gian địa chỉ văn hóa này, chắc chắn khu di tích sẽ rất cần điểm trông giữ xe ổn định để bảo đảm quyền lợi cho khách tham quan cũng như bảo tồn và phát huy các giá trị di sản tại đây.

- Báo Văn hóa ngày 19/1 đưa tin: “Ngăn chặn việc ép giá du khách tại lễ hội Chùa Hương” cho biết: Đề cập đến vấn đề tổ chức Lễ hội Chùa Hương, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vừa cho biết: Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương sẽ bố trí lực lượng công an đứng dọc suối, công khai số điện thoại đường dây nóng của Ban tổ chức nhằm ngăn chặn chủ đò, chủ hàng ăn tăng giá, ép giá du khách.

- Báo Dân trí ngày 18/1 đưa tin: “Lên Sa Pa ngắm hoa anh đào Nhật Bản khoe sắc hồng tuyệt đẹp” cho biết: Sau những ngày giá lạnh kéo dài ở Sa Pa, nắng vàng lại bừng lên, làm cho những cây hoa anh đào Nhật Bản đua nhau khoe sắc hồng tuyệt đẹp. Du khách lần đầu sẽ được ngắm nhìn thỏa thích loài Quốc hoa của Xứ mặt trời mọc trồng thành công dưới núi Phan Si Păng - Nóc nhà Việt Nam.

Năm qua Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) đã nghiên cứu và gieo ươm thành công hàng ngàn cây giống hoa anh đào Nhật Bản cung cấp cho huyện Sa Pa giao cho người dân trồng với ước vọng thời gian không xa vùng du lịch quốc gia nổi tiếng này sẽ trở thành "Vương quốc hoa anh đào Nhật Bản trên đất Việt Nam".

- Báo Hà Nội mới ngày 18/1 đưa tin: “Hà Nội: Thêm một cửa hàng áo dài đạt chuẩn phục vụ khách du lịch” cho biết: Chiều 18-1, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức gắn biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cho cửa hàng OZ Silk vừa mới khai trương tại số 52 Lò Sũ, Hà Nội. Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, hoàn thiện các dịch vụ để nâng cao hơn nữa chất lượng du lịch Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội đã quyết định cấp biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ tốt, đặc sắc và uy tín.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 19/1 đưa tin: “U23 Iraq cẩn trọng với phóng viên Việt Nam” cho biết: Ngày 18/1, đội tuyển U23 Iraq đã di chuyển tới thành phố Thường Thục để chuẩn bị cho trận đấu vòng tứ kết giải U23 châu Á gặp đội tuyển U23 Việt Nam vào ngày 20/1 tới. Tại đây, các cầu thủ Iraq được bố trí ở cùng khách sạn Merryland Trades với các tuyển thủ Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 19/1 đưa tin: “U23 Việt Nam vào vòng tứ kết Giải Bóng đá U23 Châu Á: Tỉnh táo trước trận đấu lớn” cho biết: Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã giành “chiến thắng lịch sử” tại sân chơi châu lục khi vượt qua các đối thủ mạnh là Australia, Syria để vào vòng tứ kết Giải Bóng đá U23 Châu Á 2018. Sau thành tích vượt sức tưởng tượng đó, điều quan trọng là thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo cần tỉnh táo để nhận biết mình đang ở đâu trên bản đồ bóng đá châu lục, tính toán bước đi phù hợp, trước mắt là trận tứ kết với đối thủ rất mạnh U23 Iraq.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/1 đưa tin: “U-23 Iraq đòi đánh bại U-23 VN” cho biết:  HLV trưởng Abdul Ghani Shahad (Iraq) đã phát biểu như thế trước trận tứ kết với tuyển U-23 VN ở VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra vào ngày 20-1 tại Thường Thục (Trung Quốc).

- Báo Thanh Niên ngày 19/1 đưa tin: “U.23 Việt Nam: HLV Park Hang-seo đối đầu 3 bài toán khó” cho biết: Khó khăn đặt ra cho HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự là trong khoảng thời gian cực ngắn phải giải quyết được vấn đề tâm lý, thể lực và yếu tố chuyên môn cho U.23 Việt Nam (VN), để bước vào trận tứ kết gặp Iraq ngày 20.1.

- Báo điện tử VTV ngày 19/1 đưa tin: “Phỏng vấn trên AFC: Xuân Trường tiết lộ bí quyết thành công của U23 Việt Nam” cho biết: Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đăng bài phỏng vấn tiền vệ Lương Xuân Trường về thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

- Báo Tin tức ngày 19/1 đưa tin: “HLV Park Hang-seo tìm cách khôi phục thể lực nhanh nhất cho U23 Việt Nam” cho biết: Phát biểu sau trận hòa 0-0 với U23 Syria, kết quả vừa đủ để đưa U23 Việt Nam lọt vào vòng tứ kết tại VCK giải U23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo liên tục nhấn mạnh rằng các học trò của ông hiện rất mệt sau 3 trận đấu ở vòng bảng.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/1 đưa tin: Truyền thông quốc tế "dậy sóng" vì đội tuyển U23 Việt Nam cho biết:  Đội tuyển U23 Việt Nam đã viết nên trang sử mới: Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam đi đến Tứ kết của Vòng chung kết U23 châu Á. Thành tích này của đội bóng từ "Đất nước hình chữ S" đã nhận được nhiều sự ngợi ca từ truyền thông quốc tế. Trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) - đơn vị tổ chức giải đấu - đã dành nhiều lời tán thưởng, chúc mừng đến U23 Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/1 đưa tin: “Những hình ảnh đẹp của U-23 VN” cho biết: Khi tiếng còi kết thúc trận U-23 VN gặp U-23 Syria vang lên ở sân Thường Thục đêm 17-1, nhiều cầu thủ U-23 Syria đã đổ gục xuống sân vì thất vọng khi phải nhường chiếc vé vào tứ kết cho đối thủ.

- Báo Thanh Niên ngày 19/1 đưa tin: “Bầu Đức tiết lộ lý do chọn HLV Park Hang-seo” cho biết: Luôn khát khao giấc mơ đánh bại Thái Lan để đứng đầu khu vực Đông Nam Á và vươn ra châu lục, nên bầu Đức rất hạnh phúc trước thành tích của thầy trò HLV Park Hang-seo hiện nay. “Năm 2002 Hàn Quốc là thứ 4 thế giới và ông Park là trợ lý phó của HLV danh tiếng Guus Hiddink. Ở châu Á lúc đó không ai hơn ông Park. Tôi đã nghiên cứu thành tích rồi mới đi sâu vào tìm hiểu. Tôi không coi trọng bằng cấp trên giấy tờ mà phải tìm hiểu trên nhiều kênh thông tin sâu cũng như các mối quan hệ với Hàn Quốc sẵn có. Hiện tại ông Park đã chứng minh được năng lực của mình. Ông bầu “máu” bóng đá chia sẻ quyết định cùng VFF chọn thầy Hàn.

- Báo điện tử VTV ngày 19/1 đưa tin: “U23 Việt Nam nghỉ xả hơi, phục hồi thể lực” cho biết: Ngày 18/1 là ngày mà các cầu thủ U23 Việt Nam được nghỉ xả hơi hoàn toàn nhằm phục hồi thể lực, chuẩn bị cho trận tứ kết với U23 Iraq.

- Báo Tuổi trẻ ngày 19/1 đưa tin: “Ứng viên vô địch số 1: U-23 Iraq” cho biết:  Không phải Nhật Bản hay Hàn Quốc, chính Iraq mới là đội bóng có thành tích tốt nhất trong lịch sử VCK U-23 châu Á kể từ khi giải đấu này ra đời vào năm 2014.

- Báo Thanh Niên ngày 19/1 đưa tin: HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Trình độ của lứa U.23 Việt Nam đã tiệm cận châu Á' cho biết: ‘Có thể ai đó bất ngờ về kết quả của đội U.23 Việt Nam ở vòng bảng giải U.23 châu Á, còn với tôi có lẽ là không. Và không ngỡ ngàng chút nào về sự tiến bộ vượt bậc của các học trò cũ’, HLV Hoàng Anh Tuấn nói về đội U.23 Việt Nam với 'già' nửa đội hình là những cầu thủ từng khoác áo U.19 do ông dẫn dắt.

- Báo điện tử VTV ngày 18/1 đưa tin: “ABL 2017 - 2018: Saigon Heat đứt mạch thắng” cho biết: Trong một ngày mà các tay ném không đạt được phong độ cao nhất, đại diện của Việt Nam đã không thể nối dài chuỗi trận thăng hoa của mình.

- Báo Thanh Niên ngày 18/1 đưa tin: “U.19 Hà Nội và Sông Lam Nghệ An thắng tuyệt đối” cho biết: Vòng loại lượt đi giải bóng đá U.19 quốc gia 2018 đã khép lại chiều nay với cục diện gần như ngã ngũ ở bảng A, B nhưng lại đầy gay cấn ở 2 bảng C, D.  Dù còn 5 trận lượt về nhưng 99% Hà Nội và Sông Lam Nghệ An lọt vào vòng chung kết. Lý do cả 2 đã cùng có 5 trận thắng tuyệt đối không chỉ dẫn đầu 2 bảng A, B mà còn bỏ xa nhóm phía sau. Gần như không đội nào có thể bắt kịp chứ đừng nói đến việc lật đổ ngôi đầu của 2 đội này.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 19/1 đưa tin: “Những người không có tết” cho biết: Những ngày này, tết đang đến gần hơn khi các tuyến phố, trung tâm thương mại tại các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội khoác lên mình chiếc áo mới lung linh màu sắc. Nhưng đâu đó, vẫn còn nhiều mảnh đời khốn khó. Với họ, ước mơ có một cái tết đủ đầy hãy còn xa lắm…

- Báo Văn hóa ngày 19/1 đưa tin: “Bình phẩm công khai về phụ nữ - giới hạn và đạo lý” cho biết: Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) cho rằng, trong thời đại Internet và mạng xã hội ngày một phổ biến, những chuyện đùa tưởng như vô hại có thể bị cộng đồng mạng chỉ trích nặng nề, những lời nhận xét, so sánh có thể gây phản cảm, đặc biệt là khi người phát ngôn có tầm ảnh hưởng nhất định với cộng đồng. Vậy làm sao để có thể sống đẹp hơn, nói đẹp hơn, có nhạy cảm giới và thân thiện hơn trong thế giới phẳng mà mọi góc khuất đều có thể soi tỏ? Điều này được các chuyên gia “mổ - xẻ”, thảo luận một cách nghiêm túc tại cuộc Tọa đàm có chủ đề “Bình phẩm công khai về phụ nữ - giới hạn và đạo lý” do CSAGA tổ chức ngày 19.1 tại Hà Nội.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 18/1 đưa tin: “Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao sổ tiết kiệm tình nghĩa tại Quảng Ninh” cho biết: Ngày 18/1, tại Quảng Ninh, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh, Ngân hàng Quân đội tổ chức trao sổ tiết kiệm Chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2018 cho các gia đình chính sách thuộc Quân chủng Hải quân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/1 đưa tin: “Con nít con nôi và sự tử tế” cho biết: Tập thơ song ngữ Con nít con nôi là những câu chuyện xây trên vần và nhịp, với sự tưởng tượng là những chiếc cầu lớn bắc qua nỗi băn khoăn hay suy tư của người lớn, đưa những bạn đọc nít nhỏ đến với sự tử tế. Sự tử tế và thơ ca, nỗi hồn nhiên và ngôn ngữ, phương tiện và mục đích đã hòa chung trong sự trong veo trẻ thơ. Tập thơ gồm 20 bài thơ, được hai tác giả Hoa Cúc và Mel Mel chia thành 4 phần: Chuyện trên cao; Chuyện dưới thấp; Chuyện trong nhà và Chuyện chúng ta./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×