Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 19/10/2018

19/10/2018 | 11:20

Việt Nam đăng cai vòng loại giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân Dân ngày 19/10 đưa tin: “Điều đặc biệt của phim Việt Nam duy nhất dự Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2018” cho biết: Tại liên hoan phim quốc tế hà nội 2018 sẽ có 40 phim ngắn, 12 phim dài của các quốc gia và vùng lãnh thổ tranh giải. Đáng chú ý, phim truyện dài duy nhất đại diện việt nam tranh giải là “Nhắm mắt thấy mùa hè”, tác phẩm điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn Cao Thúy Nhi, lại có tới 90% bối cảnh quay ở nhật bản, ê-kíp làm phim phần lớn là người trẻ tuổi theo đuổi dòng phim độc lập.

- Báo Thanh Niên ngày 19/10 đưa tin: Nói 'không' với tục đốt, rải... vàng mã cho biết: Ngày 18.10 tại TP.HCM, tọa đàm 'Bàn giải pháp tuyên truyền, vận động đồng bào tín ngưỡng, tôn giáo không đốt, rải vàng mã trong việc tang, lễ hội trên địa bàn' do UB MTTQ VN TP.HCM tổ chức đã nhận được nhiều ý kiến trăn trở cùng những hiến kế để tiến tới việc nói 'không' với tập tục này.

- Báo An ninh Thủ đô ngày 19/10 đưa tin: Diễn viên hút thuốc lá trên phim và sân khấu sẽ bị "tuýt còi" cho biết: Với sự ra đời của thông tư 25, Bộ VHTTDL sẽ hạn chế thấp nhất hình ảnh diễn viên hút thuốc lá trên phim ảnh và các tác phẩm sân khấu, thậm chí có thể nói là cấm hẳn… Thông tư 25 được căn cứ Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2012, Luật Điện ảnh 2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện ảnh năm 2008, căn cứ Nghị định 79 và Nghị định sửa đổi bổ sung số 15 trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật biểu diễn. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/11/2018.

- Báo Đại Đoàn Kết ngày 19/10 đưa tin: Lễ hội 'Qua những miền di sản' cho biết: Lễ hội “Qua những miền di sản” do Bộ VHTTDL tổ chức từ ngày 25/10 đến ngày 4/11 tại Ninh Bình. Trong đó, điểm nhấn là Triển lãm ảnh tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình. “Qua những miền di sản” là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và di sản văn hóa của đất nước. Trong khuôn khổ của lễ hội, nhiều hoạt động lớn về văn hóa như: triển lãm tranh cổ động “Bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch”, Hội diễn sân khấu Chèo không chuyên toàn quốc, Triển lãm ảnh “Qua những miền di sản”, Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh “Đất và người Ninh Bình…

- Báo Lao động Thủ đô ngày 18/10 đưa tin: “Xét tặng danh hiệu cho nghệ sỹ: Chặt chẽ và khoa học” cho biết: Chuẩn bị cho cuộc họp Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng các danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú, và danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú năm 2018, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có cuộc họp chuẩn bị cho sự kiện này. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện lưu ý: Cần phải bài bản, chặt chẽ, khoa học và bám sát các quy định của pháp luật.

- Báo Thanh Niên ngày 19/10 đưa tin: “Triển lãm mỹ thuật Pháp - Việt Gặp gỡ 2018” cho biết: Nằm trong chuỗi các sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa VN - Pháp (1973 - 2018), 5 năm quan hệ đối tác chiến lược (2013 - 2018), Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt - Pháp TP.HCM đã phối hợp với Hội Mỹ thuật TP.HCM và Viện Pháp tại VN vừa khai mạc triển lãm mỹ thuật hữu nghị Việt - Pháp có tên gọi Gặp gỡ 2018 - Rencontre 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/10 đưa tin: “Đạo diễn Đức Thịnh đưa nhân vật dân gian kinh điển Trạng Quỳnh lên màn ảnh rộng” cho biết: Sau gần một năm chuẩn bị, Trạng Quỳnh - một trong những nhân vật dân gian được yêu thích nhất của người Việt, hiện thân của trí thông minh, tài ứng biến dí dỏm của cha ông xưa, đã được đạo diễn Đức Thịnh đưa lên màn ảnh rộng trong bộ phim hài dân gian cùng tên. Bộ phim “Trạng Quỳnh” thuộc thể loại hài dân gian duy nhất của điện ảnh Việt năm 2018, có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ, tài năng như: Trần Quốc Anh, Trấn Thành, Nhã Phương, Khả Như..

- Báo Nhân Dân ngày 19/10 đưa tin: “Tưng bừng khai hội chùa Keo” cho biết: Ngày 18-10 (tức 10-9 âm lịch), tại Khu di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình), chính quyền địa phương tổ chức mở hội truyền thống chùa Keo (còn gọi là hội Thu). Chùa Keo tên chữ là Thần Quang Tự, là nơi thờ Phật và thờ Thánh Dương Không Lộ, vị đại sư thời nhà Lý có công dựng chùa. Theo sử sách, Thiền sư sinh ngày 14-9 năm Bính Thìn (1016), xuất thân từ nghề chài lưới song là người có chí hướng mộ đạo thiền. Năm 1060, ông sang Tây Trúc tu luyện về đạo Phật. Năm 1061, thời vua Lý Thánh Tông, sư về nước, dựng chùa Nghiêm Quang, tiền thân của chùa Thần Quang ngày nay.

- Báo Thanh Niên ngày 19/10 đưa tin: “Đà Nẵng chi hơn 16 tỉ đồng tu bổ di tích đình làng” cho biết: UBND TP.Đà Nẵng cho hay vừa có văn bản phê duyệt chủ trương đầu tư bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích 5 đình làng trên địa bàn TP nhằm chống xuống cấp, hư hỏng; góp phần phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích. Cụ thể, các di tích được đầu tư tu bổ, phục hồi, gồm: đình làng Quá Giáng (xã Hòa Phước, H.Hòa Vang) với tổng mức đầu tư trên 3,7 tỉ đồng; di tích đình Thái Lai (xã Hòa Nhơn, H.Hòa Vang): trên 2,5 tỉ đồng; di tích đình Phước Thuận (xã Hòa Nhơn, H.Hòa Vang): trên 4,6 tỉ đồng; di tích đình Nam Thọ (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà): trên 2,2 tỉ đồng; di tích đình Xuân Dương (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu): trên 3,7 tỉ đồng.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/10 đưa tin: “Hà Nội: Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền các hoạt động lớn” cho biết: Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động phục vụ tuyên truyền chính trị 6 tháng đầu năm 2019.  Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm giàu ý nghĩa, nội dung sâu sắc, có tính cổ động cao, góp phần làm đa dạng, phong phú cho công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của thành phố. Các mẫu tranh cổ động phải chuyển tải được ý nghĩa chính trị, lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội và các thời điểm diễn ra sự kiện, các ngày lễ, kỷ niệm mang đặc trưng của Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố vì hòa bình, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc…

- Báo Người Lao động ngày 18/10 đưa tin: Nhà hát giao hưởng ở Thủ Thiêm "góp phần khẳng định vị thế TP HCM" cho biết: Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM vừa cung cấp cho Đoàn Đại biểu Quốc hội TP các cơ sở và sự cần thiết phải xây dựng Nhà hát giao hưởng nhạc và vũ kịch TP HCM. Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM, Nhà hát giao hưởng nhạc và vũ kịch TP được thành lập năm 1993 với hơn 100 người, bao gồm nghệ sĩ, diễn viên và nhân viên hành chính. Sau 20 năm hoạt động và phát triển, nhà hát đã trở thành đơn vị biểu diễn nghệ thuật hàn lâm chuyên nghiệp và quy mô nhất tại TP HCM với 3 bộ phận nghệ thuật là đoàn giao hưởng, đoàn nhạc kịch và đoàn vũ kịch.

- Báo Công an Nhân dân ngày 18/10 đưa tin: “Nguyễn Trọng Đoan - Yêu gốm là một chặng đường không lặp lại chính mình” cho biết: Nhà điêu khắc, nghệ sĩ gốm Nguyễn Trọng Đoan là người giữ vai trò cách tân gốm Việt một cách mạnh mẽ trong thời kì hiện đại. Theo đuổi thực hành nghề gốm, không chịu sức ép làm gốm để bán, Nguyễn Trọng Đoan gây được ấn tượng về sự độc bản, không chạy theo việc sản xuất hàng loạt, không ỷ lại vào những gốm cổ hay lấy nguyên mẫu sáng tạo cổ xưa gắn lên gốm ngày nay. Với ông, yêu gốm là một chặng đường âm thầm, lặng lẽ và không lặp lại chính mình.
 


Việt Nam đăng cai vòng loại giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019 - Ảnh minh họa - Báo Thể thao Việt Nam
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 19/10 đưa tin: “Cơ hội quảng bá du lịch Quảng Ninh và Việt Nam tại ATF 2019” cho biết: Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2019 - sự kiện thường niên quan trọng nhất của hợp tác ASEAN về du lịch, diễn ra từ ngày 16-18/1/2019, tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. ATF là cơ hội để khẳng định và nâng cai vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế.

- Báo Nông nghiệp Việt Nam ngày 19/10 đưa tin: “Phát triển rừng kết hợp du lịch sinh thái” cho biết: Năm 2004, khi công trình Thủy điện Cần Đơn đi vào hoạt động, nhiều diện tích đất rừng tại huyện Bù Đốp, Bình Phước, bị nhấn chìm trong nước. Hàng trăm ha rừng bán ngập không còn cây cỏ, khi nước rút, nơi đây như “sa mạc”. Nhờ nỗ lực của chính quyền và cán bộ, nhân viên Hạt Kiểm lâm Bù Đốp, vùng “đất chết” đã hồi sinh kỳ diệu. Những cánh rừng bán ngập ngày càng xanh tốt, tạo thành hệ sinh thái quan trọng ở khu vực lòng hồ thủy điện Cần Đơn. Không chỉ thế, nơi đây còn mở ra cơ hội phát triển du lịch sinh thái, cơ hội để nhiều người biết, Bình Phước cũng có những cảnh thiên nhiên đẹp như tranh.

- Báo Sài Gòn Giải Phóng ngày 19/10 đưa tin: “Người K’Ho làm du lịch” cho biết: Nằm dưới chân núi Langbiang, người K’Ho ở huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) những năm gần đây tập trung phát triển du lịch cộng đồng dựa trên nền tảng văn hóa bản địa, mang tới sự đa dạng trong sản phẩm du lịch địa phương, để lại dấu ấn trong lòng du khách trong và ngoài nước…

- TTXVN ngày 19/10 đưa tin: “Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long: Nhiều tín hiệu tích cực” cho biết: Là vùng đất giàu tiềm năng, lợi thế về du lịch, các tỉnh, thành phố ở Đồng bằng sông Cửu Long đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển du lịch, đặc biệt là xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù. Nhiều chuyên gia ngành du lịch cũng như du khách đánh giá những năm qua, ngành du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã có thay đổi tích cực, khai thác đặc thù riêng để có sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách hơn so với trước đây.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 19/10 đưa tin: “Đà Nẵng xây dựng bài thuyết minh chuẩn giới thiệu các điểm đến trên địa bàn” cho biết: Việc xây dựng các bài thuyết minh chuẩn về các điểm đến này nhằm mục đích cung cấp thông tin chính xác về Đà Nẵng cho các hướng dẫn viên nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc…  Chiều 18/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết vừa phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, Hội Khoa học Lịch sử thành phố xây dựng bài thuyết minh chuẩn để giới thiệu về các điểm đến trên địa bàn thành phố, như: Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, chùa Linh Ứng - Sơn Trà, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, bài thuyết minh chung về thành phố Đà Nẵng…

- Báo điện tử VOV ngày 18/10 đưa tin: “Tàu Thống nhất vào danh sách 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới do Sputnik bình chọn” cho biết: Cũng như tàu Thống nhất của Việt Nam, những tuyến đường sắt đẹp nhất do Sputnik bình chọn đều đưa hành khách qua những cảnh quan ngoạn mục. Hành khách đi tàu Thống nhất của Việt Nam vừa được ngắm cảnh đẹp dọc đất nước hình chữ S, đặc biệt là vùng biển miền Trung hoang sơ, thơ mộng, và còn có thể tận hưởng cảm giác thoải mái, êm ái trong những toa giường nằm được lắp điều hòa.

- Báo Văn hóa ngày 18/10 đưa tin: “Quảng bá du lịch Seoul tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Sự kiện I Seoul U- quảng bá du lịch thành phố Seoul tại TP Hồ Chí Minh với tên gọi Live Seoul Play Ground in Ho Chi Minhđược tổ chức từ ngày 19- 21.10 tại trung tâm thương mại Pearl Plaza (561 Điện Biên Phủ, phường 25 Quận Bình Thạnh, TPHCM). Năm nay, I Seoul U mang đến Việt Nam rất nhiều hoạt động mới lạ như trải nghiệm du lịch Seoul ngay tại Việt Nam bằng công nghệ thực tế ảo VR, chụp hình lấy liền chuẩn Hàn Quốc và đặc biệt hơn hết đó là không gian trưng bày tượng kích thước thật của đại sứ du lịch- nhóm nhạc BTS. Tham gia sự kiện các bạn trẻ còn được nhận những phần quà độc quyền từ I Seoul U & 7 chàng trai đại sứ.

- Báo Thanh Niên ngày 19/10 đưa tin: “Khám phá du lịch Quảng Bình: Trải nghiệm hang Vòm - giếng Voọc” cho biết: UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận cho phép khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá hang Vòm - giếng Voọc đã mang lại tin vui đối với những du khách mê khám phá. Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa được phép liên kết với Công ty TNHH TM - DL Việt Hùng khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá hang Vòm - giếng Voọc. Với lịch trình khám phá 1 ngày hoặc 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, khác biệt giữa rừng già.

- Báo Công an Thành phố Đà Nẵng ngày 19/10 đưa tin: “Tìm hướng phát triển du lịch tại Khu căn cứ cách mạng K20” cho biết: Đà Nẵng- UBND Q. Ngũ Hành Sơn vừa phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng thành phố tổ chức hội thảo "Đề án phát triển du lịch tại Khu căn cứ cách mạng K20". Khu căn cứ Cách mạng K20 (gọi tắt là K20) là di tích lịch sử cấp quốc gia từ năm 2010. Hiện nay, Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn quản lý, bảo tồn và khai thác dịch vụ du lịch khu căn cứ này. Theo dự thảo Đề án phát triển du lịch tại Khu căn cứ cách mạng K20 do UBND Q. Ngũ Hành Sơn xây dựng, để khu căn cứ cách mạng này trở thành điểm đến du lịch thì ngoài công tác quản lý, cần khôi phục, đầu tư, tôn tạo lại một số hạng mục.

- TTXVN ngày 18/10 đưa tin: 'Tam Đường - nơi hội tụ và lan tỏa' hương sắc vùng cao cho biết: Ngày hội Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường (Lai Châu) năm 2018 được tổ chức từ ngày 19 - 21/10 với nhiều nội dung mang đậm hương sắc vùng cao, với chủ đề “Tam Đường - nơi hội tụ và lan tỏa”. Nét mới và điểm nhấn của Ngày hội Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường là: 7 không gian văn hóa truyền thống dân tộc Mông, Dao, Lào, Lự, Thái, Giáy, Kinh hội tụ tại trung tâm tổ chức lễ hội với sự tái hiện sinh động các hoạt động sinh hoạt, sản xuất, vui chơi, các trò chơi dân gian, thi nấu ăn, giã bánh giầy, thi chim cảnh…

- Báo Người Lao động ngày 19/10 đưa tin: “Tín hiệu vui cho du lịch Việt Nam” cho biết: Nếu khách châu Âu trước đây thường đi xuyên Việt thì nay chuyển sang du lịch theo chuyên đề tìm hiểu về văn hóa, sinh thái, nghỉ dưỡng, cộng đồng. Khách đến từ tất cả thị trường đã đều tăng mức chi tiêu cho việc du lịch, mua sắm ở Việt Nam. Mục tiêu của Tổng cục Du lịch là đến hết năm 2018, đón 94 triệu lượt khách với khoảng 16 triệu lượt khách quốc tế, 78 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du khách đạt 62 0.000 tỉ đồng

- Báo Thanh Niên ngày 19/10 đưa tin: “Cần Thơ sắp có phố đi bộ” cho biết: Ngày 18.10, ông Dương Tấn Hiển, Chủ tịch UBND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ), cho biết quận đã thông qua dự án phố đi bộ Bến Ninh Kiều trên địa bàn và đang trong giai đoạn chỉnh sửa trước khi trình UBND TP.Cần Thơ. Theo thiết kế, phố đi bộ Bến Ninh Kiều được thực hiện trên tuyến đường Hai Bà Trưng, P.Tân An, Q.Ninh Kiều và công viên Bến Ninh Kiều, đoạn từ chợ cổ Cần Thơ, dọc theo sông Cần Thơ qua cầu đi bộ ra tới nhà hàng Lúa Nếp ven sông Hậu.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 19/10 đưa tin: “Hôm nay U.19 Việt Nam xuất quân tại VCK châu Á” cho biết: 16 giờ hôm nay (19.10), U.19 Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình giành vé dự U.20 thế giới bằng trận đấu gặp Jordan. Trong buổi họp báo trước trận diễn ra hôm qua tại Indonesia, HLV Hoàng Anh Tuấn là tâm điểm của báo chí quốc tế bởi U.19 Việt Nam (VN) từng gây ấn tượng mạnh tại VCK châu Á cách đây 2 năm với thành tích vào đến bán kết. Trước những quan tâm về lực lượng của U.19 VN ở giải lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Tất cả các bạn đã biết về danh sách thi đấu của U.19 VN ở giải này. Đoàn Văn Hậu, tôi biết các bạn rất quan tâm, nhưng cậu ấy sẽ chỉ có mặt ở tứ kết vì phải ưu tiên tuyển VN. Đội tuyển chúng tôi đang trẻ hóa mạnh mẽ và Văn Hậu là một thành quả như thế. Nếu vào tứ kết, tôi tin Hậu sẽ là sự bổ sung đáng giá ở vòng knock-out. Nhưng tại đây, 22 cầu thủ VN sẽ là nhân vật chính.

- Báo điện tử VTV, TTXVN, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 18/10 đưa tin: “Việt Nam đăng cai vòng loại giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019” cho biết: Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 18/10 cho biết: Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã trao quyền đăng cai tổ chức vòng loại bảng E giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019 cho Việt Nam. Địa điểm diễn ra các trận đấu của bảng E là Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Theo đó, các trận đấu vòng loại bảng E sẽ diễn ra trong 3 ngày là 24, 26 và 28/10 với sự tranh tài của 4 đội bóng U19 nữ là: Jordan, Singapore, Malaysia và chủ nhà Việt Nam. Hiện công tác tổ chức các trận đấu của bảng  E đã hoàn tất,  Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã sẵn sàng đón các đội khách, thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á điều hành bảng E làm nhiệm vụ tại Hà Nội.

- TTXVN ngày 19/10 đưa tin: “Bế mạc Olympic trẻ 2018: Kỳ vọng vào tương lai” cho biết: Theo phóng viên TTXVN tại Argentina, 12 ngày tranh tài sôi nổi của Đại hội Thể thao Olympic trẻ lần thứ 3 (YOG3) đã chính thức khép lại với lễ bế mạc đầy màu sắc ngày 18/10 tại thủ đô Buenos Aires. Các tiết mục ca múa nhạc sôi nổi đậm chất Latinh đã khuấy động không khí náo nhiệt của các đoàn thể thao và người hâm mộ nước chủ nhà. Sự xuất hiện của Nhóm xiếc Olympic với nhiều tiết mục đặc sắc, gần gũi đã tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ.

- Báo Tin tức ngày 18/10 đưa tin: “Đội tuyển Golf Việt Nam quyết tâm bảo vệ chức vô địch tại Giải WAGC 2018” cho biết: Lễ xuất quân của đội tuyển golf Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải World Amateur Gôn thủs Championship (WAGC) 2018 đã diễn ra long trọng và ấn tượng tại Vinpearl Golf Hải Phòng. 11 gôn thủ trong Đội tuyển golf Việt Nam sẽ được Vinpearl Golf đài thọ toàn bộ chi phí chuyến du đấu 5 sao tại Malaysia diễn ra từ ngày 20 – 28/10 ở cả bảng đấu chính thức và bảng đấu khách mời. 11 gôn thủ trong Đội tuyển golf Việt Nam sẽ được Vinpearl Golf đài thọ toàn bộ chi phí chuyến du đấu 5 sao tại Malaysia diễn ra từ ngày 20 – 28/10 ở cả bảng đấu chính thức và bảng đấu khách mời.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/10 đưa tin: “Tổng kết, trao thưởng Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45” cho biết: Chiều ngày 18-10, Lễ tổng kết, trao thưởng Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 đã được tổ chức tại trụ sở Báo Hànộimới. Phát biểu tổng kết giải, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long khẳng định: Đây là mùa giải thành công nhất từ trước đến nay về số lượng người tham gia, số lượng người vượt tiêu chuẩn chạy phổ thông. Cụ thể, các quận, huyện, thị xã đã thu hút được 397.021 người, vượt chỉ tiêu được giao là 104.121 người.

- Báo Thanh Niên ngày 19/10 đưa tin: “Bóng đá phía Nam tụt hậu, cái kết được báo trước!” cho biết: Người hâm mộ bóng đá miền Nam lại một lần nữa chứng kiện sự thất bại của các đội bóng quê mình tại mùa giải V-League 2018. Nhìn vào bảng xếp hạng tổng sắp cả mùa giải, đại diện duy nhất của ĐBSCL là XSKT.Cần Thơ phải nhận vé xuống hạng, còn CLB TP.HCM trầy trật trụ hạng ở những vòng đấu cuối sau nhiều biến động về nhân sự ở thượng tầng. Đội bóng từng làm mưa làm gió ở V-League thập niên 2000 là Bình Dương cũng chỉ cố gắng đứng giữa bảng xếp hạng, vị trí cao nhất mà các đội bóng phía Nam đạt được.

- TTXVN ngày 18/10 đưa tin: “Chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U19 châu Á” cho biết: Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), huấn luyện viên trưởng đội tuyển U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách 23 cầu thủ U19 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U19 châu Á năm 2018. Theo đó, 4 cầu thủ vừa hoàn thành nhiệm vụ tại Giải hạng Nhất quốc gia trong màu áo Câu lạc bộ Hà Nội B gồm: Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú và Trần Văn Công được gọi vào đội tuyển lần này. Đây là những cầu thủ giàu kinh nghiệm và trải qua thời gian dài thi đấu trong đội hình U19 Việt Nam. Vì vậy, mặc dù không có điều kiện tập luyện cùng đội tuyển trong thời gian qua nhưng các cầu thủ này vẫn được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/10 đưa tin: “400 VĐV tranh tài ở Hội khoẻ Hội Nhà báo TP Hà Nội lần thứ 24” cho biết: Sáng 18-10, Hội khoẻ Hội Nhà báo thành phố Hà Nội lần thứ 24-2018 mở rộng đã khai mạc tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức với sự góp mặt của 400 vận động viên đến từ 23 đoàn. Hội khỏe năm nay do Hội Nhà báo thành phố Hà Nội và Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội tổ chức, là hoạt động kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chào mừng Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018; hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo thành phố Hà Nội (16/12/1988-16/12/2018).

- Báo Tin tức ngày 18/10 đưa tin: “Sân vận động Hàng Đẫy nứt nẻ, bong tróc sau 60 năm hoạt động” cho biết: Tường nứt nẻ, bong tróc, những hàng ghế vỡ toác bạc màu là những hình ảnh hiện nay của sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) sau 60 năm đi vào sử dụng. Sân vận động này một thời là "thánh đường" của người hâm mộ bóng đá Hà Nội. Sân Hàng Đẫy nằm trên phố Trịnh Hoài Đức, Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) được khánh thành ngày 24/8/1958 với diện tích gần 22.000 m2. Có sức chứa 25.000 người, nhiều lần được sửa chữa nâng cấp.

- Báo Thanh Niên ngày 19/10 đưa tin: “Nguyễn Văn Phương tiếp tục ở lại Nhật thi đấu giải mới” cho biết: Tài năng 17 tuổi quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương dừng chân ở tứ kết đôi nam giải World Super Junior tennis Championships diễn ra ngày 18.10 tại Nhật Bản. Nguyễn Văn Phương đứng cùng tay vợt 15 tuổi Nodskov Rune (Đan Mạch) để thua đôi chủ nhà Takahata/Tange với tỷ số 1-2 (6/2, 4/6, 7/10-Super tie-break). Trận đấu diễn ra hấp dẫn, Văn Phương/Rune thắng dễ trong ván 1 nhưng sự tập trung cao độ trong ván 2 giúp Takahata/Tange thắng ván 2, đưa trận đấu vào loạt Super tie-break.

- TTXVN ngày 18/10 đưa tin: “VCK U19 châu Á 2018: Nơi giấc mơ World Cup bắt đầu” cho biết: Chiến tích giành vé dự World Cup U20 của bóng đá Myanmar và Việt Nam những năm gần đây đã khiến những đội bị coi là "lót đường" ở Vòng chung kết (VCK) giải vô địch bóng đá U19 châu Á dám tin vào những điều kỳ diệu. Giải đấu lần này cũng vậy. Năm 2014, lứa cầu thủ trẻ Myanmar được tỷ phú Zaw Zaw dày công chăm bẵm đã gây bất ngờ khi lọt vào Bán kết ở VCK U19 châu Á diễn ra trên sân nhà, để qua đó góp mặt ở sân chơi World Cup. Hai năm sau, đội tuyển U19 Việt Nam của huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn cũng gây sốc khi đánh bại chủ nhà U19 Bahrain 1-0 ở Tứ kết để lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi thế giới.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/10 đưa tin: “135 đội dự Giải Bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội năm 2018” cho biết: Sáng 18-10, tại Hà Nội, Báo Nhi Đồng tổ chức buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về Giải Bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội năm 2018. Theo đó, sân chơi thể thao bổ ích này có sự góp mặt của 135 đội bóng (86 đội nam và 49 đội nữ) thuộc 88 trường tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội.

- Báo Thanh Niên ngày 19/10 đưa tin: “Bạch Ngọc Thùy Dương đăng quang cờ nhanh trẻ thế giới” cho biết: Nữ kỳ thủ tài năng mới 15 tuổi Bạch Ngọc Thùy Dương đã đoạt ngôi vô địch lứa tuổi U.16 nội dung cờ nhanh tại giải cờ vua vô địch trẻ thế giới diễn ra rạng sáng nay ở Hy Lạp. Thùy Dương (elo 1.661) xuất phát giải ở vị trí 20/22 về mặt elo trong khi 4 hạt giống đều là các kỳ thủ Nga có elo trên 2.000. Nữ tuyển thủ trẻ nhất tuyển cờ vua Việt Nam ở Olympiad vừa qua đã thi đấu thành công hơn mong đợi.

- Báo Thanh Niên ngày 19/10 đưa tin: “HLV Hoàng Anh Tuấn 'thắp lửa' U.19 Việt Nam từ câu chuyện Quang Hải, Đức Chinh...” cho biết: Một ngày trước thời điểm gút danh sách, kế là trận ra quân gặp Jordan, HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm một việc ông rất ưa thích là truyền lửa đến các học trò U.19 Việt Nam. Với kinh nghiệm dẫn dắt các cầu thủ trẻ từ khi cầm quân ở Khánh Hòa, sau này là U.19 Việt Nam đạt những thành công lịch sử 2 năm trước, HLV Hoàng Anh Tuấn hiểu rất rõ đặc thù tâm lý thiếu ổn định của các cầu thủ trẻ.

- TTXVN ngày 18/10 đưa tin: “10 năm theo đuổi điền kinh, không ít lần chán nản, giờ Thảo ‘bò vàng’ mơ giấc mơ Olympic” cho biết: Bùi Thị Thu Thảo - người đã viết nên lịch sử cho thể thao nước nhà tại đấu trường châu lục đã vinh dự trở thành Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018. Cô gái có biệt danh “bò vàng” đang rất quyết tâm tập luyện nhằm tấn công vào đấu trường thế giới, mà trước mắt là đạt chuẩn dự Olympic 2020.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 18/10 đưa tin: “Hãy luôn khiến phụ nữ nở nụ cười” cho biết: Tối nay, 18.10, chương trình “Hoa về trên phố” dành cho các chị em phụ nữ ngành vệ sinh môi trường thủ đô, đã diễn ra tại công viên Thống Nhất và các tuyến phố trên địa bàn các quận nội thành Hà Nội. Chương trình nhằm động viên, chia sẻ với những người phụ nữ lao động nặng nhọc vất vả và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày 20.10, tới các chị em phụ nữ nói chung và các nữ công nhân vệ sinh môi trường nói riêng.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/10 đưa tin: “Chạm tới yêu thương” dành tặng phụ nữ nhân ngày 20-10 cho biết: Từ ngày 18 đến 21-10, tại Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An (Cẩm Nam, TP Hội An, Quảng Nam), diễn ra chương trình “Chạm tới yêu thương” nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Chương trình “Chạm tới yêu thương” sẽ diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn; mong muốn tạo nên nhịp cầu kết nối cảm xúc, gắn kết tình yêu và tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ Việt. Với mong muốn truyền tải thông điệp về vai trò người phụ nữ trong đời sống hằng ngày, chương trình sẽ tạo cơ hội để phái mạnh hiểu hơn, chia sẻ và trao gửi yêu thương đến người phụ nữ của mình thông qua các hoạt động có ý nghĩa, như: Người chồng trải nghiệm việc nấu ăn cho vợ và con gái, người con trai sẽ tự tay làm những tấm thiệp ý nghĩa dành tặng cho mẹ kính yêu.

Thủy Bích

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×