Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 18/7/2017

18/07/2017 | 11:44

Khai mạc Những ngày Văn hóa, Du lịch Việt Nam tại Lào là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa


- Báo Hà Nội mới ngày 18/7 đưa tin: “Niêm yết Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố tại Phố sách 19-12” cho biết: UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3439/ UBND-KGVX gửi các sở và UBND quận Hoàn Kiếm về đề xuất liên quan đến Phố sách Hà Nội, trên cơ sở tờ trình của Sở Thông tin và Truyền thông, báo cáo của UBND quận Hoàn Kiếm về kết quả sau 1 tháng hoạt động của Phố sách Hà Nội, tờ trình liên ngành của Sở Thông tin và Truyền thông - UBND quận Hoàn Kiếm...


- Báo Tin tức ngày 17/7 đưa tin: “Trao giải cho 41 tác phẩm về đề tài thương binh liệt sĩ, người có công” cho biết: Chiều ngày 17/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) và Hội Nhà văn Việt Nam đã trao giải thưởng cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài thương binh, liệt sĩ và người có công. Đến dự có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.


- Báo Nhân dân ngày 17/7 đưa tin: “Nâng cao vị thế phim nghệ thuật” cho biết: Thời gian qua, một loạt tác phẩm điện ảnh thuộc dòng phim nghệ thuật đã ra mắt khán giả, tạo được hiệu ứng nhất định, trong đó có những phim giành giải thưởng quốc tế, được giới chuyên môn đánh giá cao. Thế nhưng, phần lớn các bộ phim này lại chưa thu hút được khán giả trong nước và không thành công về doanh thu. Làm thế nào để phim nghệ thuật có “đất sống”, luôn là nỗi trăn trở của những người đam mê, tâm huyết với nghệ thuật thứ bảy.


- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 17/7 đưa tin: “Tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc” cho biết: Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), tối ngày 16/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với tỉnh Sơn La tổ chức Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc với chủ đề “Mãi ghi ơn những người con trung hiếu”.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/7 đưa tin: “Khai thác tri thức cho khởi nghiệp!” cho biết: Sự kiện Ngày sách Israel - lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, diễn ra tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12) thực sự là một điểm nhấn văn hóa trong tuần qua. Giám đốc Công ty cổ phần Sách Omega Việt Nam (Omega Plus) Vũ Trọng Đại cho biết: “Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục xuất bản các cuốn sách về lịch sử, về giáo dục hiện đại, về việc khai thác và tận dụng công nghệ của Israel. Tôi nghĩ, việc đầu tư cho dòng sách tri thức ấy rất phù hợp với tinh thần Chính phủ kiến tạo, Quốc gia khởi nghiệp hiện nay.”

- Báo Tin tức ngày 17/7 đưa tin:  “Ra mắt sách 'Góc nhìn cận cảnh: Thế giới và Biển Đông sau phán quyết của Tòa Trọng tài'” cho biết: Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ TP Hồ Chí Minh vừa cho ra mắt sách “Góc nhìn cận cảnh: Thế giới và Biển Đông sau phán quyết của Tòa Trọng tài” nhằm phân tích, đánh giá, xác định vị trí của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên biển Đông. Nội dung tập sách này tập trung phân tích những cơ sở pháp lý từ phán quyết của Tòa Trọng tài, đi sâu về những giải thích của phán quyết về quy chế đảo, đá đối với các thực thể trong quần đảo Trường Sa, từ đó chỉ ra các thay đổi về phạm vi tranh chấp trên biển Đông sau phán quyết.


- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 17/7 đưa tin: Chương trình Nghệ thuật đặc biệt “Những người con bất tử” lần thứ 3 cho biết: Nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2017), Báo Nhà báo và Công luận phối hợp với Truyền hình Quốc hội Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Nghệ thuật đặc biệt “Những người con bất tử” lần thứ 3.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/7 đưa tin: “Giám sát việc tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa” cho biết: Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 27/QĐ-HĐND về việc thành lập Đoàn giám sát công tác tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn thành phố.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 17/7 đưa tin: Triển lãm ảnh “Vẻ đẹp đất nước và con người Lào” cho biết:  Chiều 17/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước CHDCND Lào khai mạc Triển lãm ảnh “Vẻ đẹp đất nước và con người Lào”.


- Báo Hà Nội mới ngày 18/7 đưa tin: “Đoàn nghệ thuật quốc gia Lào lưu diễn tại Việt Nam” cho biết: Từ ngày 17 đến ngày 22-7, đoàn nghệ thuật quốc gia Lào có chương trình lưu diễn tại 3 thành phố của Việt Nam gồm: Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng trong khuôn khổ “Những ngày văn hóa du lịch Lào tại Việt Nam 2017”. Chương trình do Bộ VH,TT&DL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn phối hợp với Bộ Văn hóa Du lịch Lào tổ chức nhân Kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào; 40 năm ký hiệp định hữu nghị, hợp tác toàn diện và năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào 2017.


- Báo Nhân dân, Báo điện tử Chính phủ và nhiều báo khác ngày 17/7 đưa tin: “Khai mạc Những ngày Văn hóa, Du lịch Việt Nam tại Lào” cho biết:  Chiều 17-7, lễ khai mạc sự kiện “Những ngày Văn hóa, Du lịch Việt Nam tại Lào” được tổ chức tại Cung Văn hóa Quốc gia Lào. “Những ngày Văn hóa, Du lịch Việt Nam tại Lào” giới thiệu tới nhân dân Lào anh em vẻ đẹp Việt Nam thông qua các tác phẩm nghệ thuật về phong cảnh, văn hóa, con người, đặc biệt là các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh vào Danh mục di sản thế giới và các hiện vật văn hóa đặc trưng của Việt Nam.

 


Tiết mục Zensabaisaona ấn tượng trong đêm hữu nghị Việt - Lào - Ảnh: Báo Tổ Quốc
 

 

2.Lĩnh vực Du lịch


- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 18/7 đưa tin: “Hà Giang khắc phục những tồn tại nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch” cho biết: Du lịch Hà Giang đã có sức cuốn hút đối với du khách trong nước và quốc tế, nhất là vào những thời điểm diễn ra các lễ hội như: Lễ hội Hoa Tam giác Mạch, Chợ tình Khâu Vai, Lễ hội Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín, Lễ hội Nhảy lửa của đồng bào dân tộc Pà Thẻn…


- Báo Hà Nội mới ngày 18/7 đưa tin: “Sắp diễn ra phiên họp của cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 46” cho biết: Phiên họp cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 46 và các sự kiện liên quan sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26-7-2017 tại Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải, tỉnh Vĩnh Phúc. Tại đây, lãnh đạo các cơ quan sẽ điểm lại kết quả của phiên họp Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 20 đồng thời nghe báo cáo tóm tắt mới nhất về việc triển khai Kế hoạch chiến lược du lịch ASEAN (ATSP) giai đoạn 2016 – 2025.


- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 18/7 đưa tin: “Bức tranh du lịch Việt Nam qua những bài hát dành tặng khán giả Lào” cho biết: Nhiều ca khúc nổi tiếng của Việt Nam và nước bạn Lào đã được cất lên ngập tràn không gian ấm áp của Cung Văn hóa Quốc gia tối 17/7. Bức tranh về những vùng du lịch nổi tiếng của Việt được NSND Trần Binh của Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam "vẽ" qua những bài hát.


- Báo điện tử Hà Giang ngày 18/7 đưa tin: “Đồng Văn đẩy mạnh chỉnh trang đô thị gắn với phát triển du lịch” cho biết: Hướng tới mục tiêu phát triển du lịch, huyện Đồng Văn đã nỗ lực trong việc chỉnh trang đô thị văn minh, sạch, đẹp để đón du khách từ khắp nơi đến tham quan, nghỉ mát. Đồng thời khắc phục những khó khăn về quỹ đất, địa hình, kinh phí đầu tư, huy động nhân dân cùng tham gia xây dựng môi trường cảnh quan của khu vực trung tâm huyện.

 

- Báo Nhân dân ngày 17/7 đưa tin: “300 gian hàng tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE – HCMC)” cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm nay có sự tham gia của khoảng 300 gian hàng trong nước và quốc tế. Diễn ra từ ngày 7 đến 9-9 tại Trung tâm hội nghị SECC (quận 7, TP Hồ Chí Minh), ITE – HCMC 2017 năm nay tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, du lịch hội nghị - hội thảo, du lịch thể thao, du lịch chữa bệnh, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch giáo dục, du lịch văn hóa (kết nối di sản); đồng thời đẩy mạnh kết nối các nhà đầu tư với các dự án du lịch MICE tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng cũng như Việt Nam nói chung.


- Báo điện tử Chính phủ ngày 17/7 đưa tin: “Tháo gỡ điểm nghẽn để tạo đà phát triển du lịch” cho biết: Cơ hội và thách thức đặt ra cho việc phát triển du lịch đòi hỏi phải có sự đầu tư trong việc hoạch định, định hướng phát triển du lịch, thể hiện những quan điểm, chính sách, định hướng rõ ràng, mang tính đột phá để tạo được vị thế cho Việt Nam trong bản đồ du lịch thế giới.


- Báo Tuổi trẻ ngày 17/7 đưa tin: “Phố đi bộ Bùi Viện giữa tháng 8 mới khai trương” cho biết: Lãnh đạo UBND Q.1 (TP.HCM) cho biết vì những lý do khách quan, lễ ra mắt chính thức phố đi bộ Bùi Viện chưa thể tiến hành vào tối 15-7 như dự kiến, mà phấn đấu tổ chức vào ngày 19-8.


- Báo Hà Nội mới ngày 17/7 đưa tin: “3.500 khách du lịch ở đảo Cô Tô chưa thể vào bờ vì biển động” cho biết: Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh Lê Hồng Thắng cho biết, do sóng lớn nên các chuyến tàu tuyến Vân Đồn-Cô Tô vào ngày 17-7 vẫn chưa thể hoạt động. Như vậy, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, hiện vẫn còn khoảng 3.500 du khách đang lưu trú tại huyện Cô Tô chưa thể về đất liền.Trước tình hình đó, UBND huyện Cô Tô đã yêu cầu các nhà nghỉ, nhà dân có du khách nghỉ tạo điều kiện tuyệt đối cho du khách, không tăng giá, chèn ép khách.


- Báo điện tử Lâm Đồng ngày 17/7 đưa tin: “Đà Lạt: Xây dựng 5 tour du lịch đi bộ” cho biết: Thành phố Đà Lạt vừa xây dựng 5 tour du lịch đi bộ giới thiệu rộng rãi du khách trải nghiệm thông qua các hãng lữ hành.

 

3.Lĩnh vực Thể thao


- Báo Hà Nội mới ngày 18/7 đưa tin: “Giải Bóng đá U15 Đông Nam Á 2017: Đội tuyển U15 Việt Nam sớm giành vé vào bán kết” cho biết: Sau lượt đấu thứ tư trong khuôn khổ vòng đấu bảng Giải Bóng đá U15 Đông Nam Á 2017 đang diễn ra tại Thái Lan, đội tuyển U15 Việt Nam đã sớm giành vé vào bán kết dù còn 1 trận chưa đấu.


- Báo Tuổi trẻ ngày 18/7 đưa tin: “Hoàng Anh Gia Lai hái quả ngọt từ bóng đá trẻ” cho biết: Một năm sau khi giành chức vô địch U-15 quốc gia, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã gây bất ngờ khi lần đầu tiên vô địch quốc gia ở lứa tuổi 13 sau khi vượt qua U-13 Viettel 1-0 trong trận chung kết vào chiều 16-7 trên sân Vinh.


- Báo Thanh niên ngày 18/7 đưa tin: “Xin ý kiến Bộ Tài chính về cá độ bóng đá quốc tế” cho biết: Sau khi nhận được đóng góp của hơn 20 sở VH-TT về danh mục các trận đấu bóng đá quốc tế được đặt cược hợp pháp, ngày 17.7, Tổng cục TDTT tiếp tục gửi văn bản sang Bộ Tài chính xin ý kiến.


- Báo Hà Nội mới ngày 18/7 đưa tin: Huy chương bạc SEA Games không còn “nằm trong túi” cho biết: Qua gần chục kỳ SEA Games gần đây, đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia thường xuyên giành huy chương bạc. Nhưng lần này, tại SEA Games 29 tới đây, việc hoàn thành mục tiêu bảo vệ tấm huy chương bạc của đội tuyển nữ là rất khó khăn.


- Báo Tuổi trẻ ngày 18/7 đưa tin: “Đội nữ Thái Lan và nam Hàn Quốc A đăng quang Giải Cây vợt Vàng” cho biết: Ngày 17-7, tuyển Thái Lan đã đăng quang nội dung đồng đội nữ Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng – Cúp Tôn Đông Á 2017 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) bằng chiến thắng 3-1 trước các tay vợt Nhật Bản ở chung kết.


- Báo Thanh niên ngày 17/7 đưa tin: “Đội bóng nhí Việt Nam được 'thách đấu' tại Trung Quốc” cho biết: Ngày 17.7, HLV Phạm Minh Đức và HLV Nguyễn Đức Thắng cùng đội U.11 của Trung tâm bóng đá cộng đồng H.Y.S bắt đầu di chuyển sang Trung Quốc, chuẩn bị cho giải bóng đá thiếu niên quốc tế 2017 sẽ diễn ra tại Quảng Tây.

 

- Báo Hà Nội mới ngày 17/7 đưa tin: “Cú nước rút đẳng cấp của Lê Nguyệt Minh” cho biết: Sau chặng 3 Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn-2017, Cúp Báo Quân đội nhân dân”, diễn ra vào ngày 17-7, các tay đua TP Hồ Chí Minh vẫn chiếm ưu thế. Tại đích đến ở đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), tốp hơn 20 cua-rơ đã cạnh tranh quyết liệt cho ngôi nhất chặng. Tưởng như thất thế trước sự kèm cặp của đối thủ nhưng Lê Nguyệt Minh đã khôn khéo lách vào phía trong đường đua, thực hiện cú nước rút tuyệt vời, cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 47 phút 49 giây, đạt vận tốc trung bình 42,402km/giờ.


- Báo Tuổi trẻ ngày 17/7 đưa tin: “U-22 VN sẵn sàng cho vòng loại U-23 châu Á 2018” cho biết: Tối 17-7, đội tuyển U-22 VN đã có buổi tập chiến thuật cuối cùng trên sân Thành Long (Bình Chánh) trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với U-22 Đông Timor ở bảng I vòng loại U-23 châu Á 2018 diễn ra vào ngày 19-7 tới trên sân Thống Nhất.


- Báo Thanh niên ngày 17/7 đưa tin: “Trưởng đoàn U.22 Hàn Quốc: 'Xuân Trường rất may mắn được về Việt Nam lúc này'” cho biết: Trưởng đoàn U.22 Hàn Quốc Yoon Kyu Lee tiết lộ Xuân Trường rất nổi tiếng trong giới bóng đá Hàn Quốc, và tiếc rẻ không thể đem nhiều ngôi sao K-League sang Việt Nam dự vòng loại U.23 châu Á sẽ khởi tranh ngày 19.7.


- Báo Hà Nội mới ngày 17/7 đưa tin: “Lý Hoàng Nam đạt thứ hạng đôi nam thế giới tốt nhất” cho biết: Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã vào nhóm 500 tay vợt hàng đầu nội dung đôi nam trên bảng xếp hạng được công bố ngày 17-7 của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp thế giới.


- Báo Tuổi trẻ ngày 17/7 đưa tin: “Lê Quang Liêm nuôi hi vọng vô địch mong manh” cho biết:  Ngày 17-7, kỳ thủ  Lê Quang Liêm đã có ván thứ 8 hòa quyết liệt với kỳ thủ Trung Quốc Lu Shanglei tại Giải cờ vua Siêu đại kiện tướng 2017 đang diễn ra ở Trung Quốc.

 

4.Lĩnh vực Gia đình


- TTXVN, Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Nam ngày 13/7 đưa tin: “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, giám sát công tác gia đình tại Hà Nam” cho biết: Chiều ngày 13/7/2017, Đoàn kiểm tra, giám sát địa phương về công tác gia đình của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam. Tại hội nghị, các đại biểu đã đề xuất, kiến nghị và đưa ra các giải pháp cụ thể đểthực hiện công tác gia đình trên địa bàn tỉnh tốt hơn trong thời gian tới./.


Thủy Bích

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×