Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 18/4/2018

18/04/2018 | 12:58

Tác phẩm gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương trong công viên Thống Nhất (Hà Nội) của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã giành cúp Bạc của cuộc thi thiết kế quốc tế A’Design Awards & Competition là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Thanh Niên ngày 18/4 đưa tin: “Nhạc cổ điển châu Âu vào trường đại học” cho biết: Chương trình biểu diễn âm nhạc với chủ đề Áo - Hungary - Ba Lan được tổ tại Trường quốc tế ERC (TP.HCM) vào ngày 16.4 thu hút sự tham gia của các bạn trẻ yêu thích âm nhạc cổ điển. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Unitour - Hành trình châu Âu nhằm tạo cho sinh viên trường cơ hội thưởng thức nhạc cổ điển với giá vé rất "sinh viên" mà không cần phải đến nhà hát giao hưởng hay các buổi hòa nhạc quốc tế.

- TTXVN ngày 17/4 đưa tin: “Lễ hội chùa Thầy được tổ chức thành mùa lễ hội” cho biết: Ngày 17/4, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Đức Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết: Thay vì được tổ chức 3 ngày (mùng 5, 6, 7 tháng Ba âm lịch) như mọi năm, bắt đầu từ năm nay, Lễ hội chùa Thầy được tổ chức thành mùa lễ hội, diễn ra từ mùng 1 tháng Giêng đến hết tháng Ba âm lịch với thời gian chính hội vào các ngày mùng 5, 6, 7 tháng Ba âm lịch.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 17/4 đưa tin: Giỗ Tổ Hùng Vương 2018: Phú Thọ cam kết 5 ‘không’ cho biết: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng bào và du khách thập phương về dự Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018, tỉnh Phú Thọ cam kết thực hiện “5 không”. Đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh.“5 không” cụ thể là: Không có tình trạng ùn tắc giao thông; không để xảy ra tình trạng kinh doanh dịch vụ với giá cả mang tính chặt chém; không có người ăn xin ăn mày; không để xảy ra các hành vi mang tính phản cảm; không để mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Báo Tin tức ngày 17/4 đưa tin: “Nghệ sỹ Hàn Quốc, Việt Nam cùng tổ chức đêm nhạc Mozart và Tchaikovsy” cho biết: Ngày 19/4, các nghệ sỹ trong dàn nhạc giao hưởng của Nhà hát nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) và các nghệ sỹ nổi tiếng của Hàn Quốc sẽ cùng tổ chức đêm nhạc Mozart và Tchaikovsy tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh.Theo đó, mở đầu đêm nhạc này sẽ là bản concerto cho piano số 21 và các nghệ sỹ của hai nước sẽ cùng biểu diễn bản “Khúc mở màn” (Overture) của vở nhạc kịch vô cùng nổi tiếng của Mozart “Đám cưới Figaro”.

- Báo Nhân Dân ngày 17/4 đưa tin: “Hoa Lư, một vùng kinh đô văn vật và trù phú” cho biết: Những ngày này, các cấp ủy đảng, chính quyền cùng nhân dân tỉnh Ninh Bình đang nỗ lực chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 1050 năm Ngày Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng đế, lập lên nhà nước Đại Cồ Việt đầu tiên tại Việt Nam. Huyện Hoa Lư nói chung, nhân dân xã Trường Yên nói riêng đang ngày đêm tu sửa, vệ sinh môi trường để đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng, Lê Đại Hành và bia tưởng niệm vua Lý Công Uẩn xanh, sạch, đẹp đón hàng triệu du khách trong nước và quốc tế thời gian tới.

- Báo Hà Nội mới ngày 17/4 đưa tin: “Tưng bừng khai mạc Lễ hội đền Trấn Vũ 2018” cho biết: Ngày 17-4 (tức ngày 2 tháng Ba âm lịch), tại đền Trấn Vũ, UBND phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội tổ chức lễ hội đền Trấn Vũ - Ngọc Trì năm 2018. Lễ hội đền Trấn Vũ - Ngọc Trì diễn ra từ ngày mùng 1 đến mùng 4 tháng Ba âm lịch với các nghi lễ rước kiệu từ Nghè Đằng lên đền, dâng hương và các hoạt đông văn hóa văn nghệ.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 17/4 đưa tin: “Giao lưu văn hóa Việt – Pháp: Thành tựu và triển vọng” cho biết: Trong hai ngày 16 và 17/4, tại Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phối hợp Trường Đại học Sư phạm cao cấp Paris (École Normale Supérieure – ENS) tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Giao lưu văn hóa Việt – Pháp: Thành tựu và triển vọng”. Với 5 phiên thảo luận tại 5 tiểu ban khác nhau, Hội thảo góp phần hình thành và phát triển các nhóm nghiên cứu quốc tế về khoa học giáo dục, khoa học xã hội và nhân văn, đồng thời thúc đẩy công bố quốc tế thông qua việc liên kết xuất bản các kết quả nghiên cứu tại Pháp.

- Báo Tuổi trẻ ngày 17/4 đưa tin: “Hà Nội không mất mà chỉ có lúc đậm đặc lúc bị pha loãng đi...” cho biết: Điều nuối tiếc nhất về một Hà Nội xưa cũ của nhà văn Đỗ Phấn là nơi này bị đứt gãy lối ứng xử, thay vào đó là sự lộn xộn, bát nháo hiện nay. Nhà văn Đỗ Phấn đã chia sẻ như vậy tại buổi ra mắt tủ sách Hà Nội trong mắt một người tại Hà Nội sáng 17-4.Trả lời câu hỏi, Hà Nội từ xưa đến nay đã thay đổi thế nào?. Nhà văn Đỗ Phấn nói rằng, đây là câu chuyện dài, ông không thể trả lời ngắn gọn trong một câu chuyện được. Ông cũng không phải là người theo chủ nghĩa nệ cổ, yêu quý bất cứ thứ gì của xưa cũ. Nhưng có những thay đổi rất lớn trong đời sống mà mỗi người sống ở Hà Nội đều dễ dàng nhận thấy.

- TTXVN ngày 17/4 đưa tin:“Phát hiện nhiều dấu tích quý tại khu vực Chính điện Kính Thiên thuộc Hoàng thành Thăng Long” cho biết: Ngày 17/4, nhiều dấu tích quý trong quá trình khai quật thăm dò khu vực Chính điện Kính Thiên thuộc Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) đã được công bố tại Hội thảo khoa học báo cáo sơ bộ kết quả khai quật thăm dò khu vực này, do Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội phối hợp cùng Viện Khảo cổ học tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 17/4 đưa tin: “Thăm dò khảo cổ tại 3 điểm di tích thuộc danh thắng Tràng An, Ninh Bình” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cho phép Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, Viện Khảo cổ học Việt Nam, Trường Đại học Cambridge và Trường Đại học Queen’s Belfast, Vương quốc Anh thăm dò khảo cổ tại 03 điểm di tích, gồm: Thung Bình 1, Hang Trống và Hang Mòi thuộc Khu vực Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình.

- Báo Nhân Dân ngày 17/4 đưa tin: Có thể “cứu vớt” Cồn bắp Hội An? cho biết: Dự án xây dựng “Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An” trên Cồn bắp Cẩm Nam đang vấp phải phản ứng dữ dội của dư luận. Nhiều nhà nghiên cứu, nhà khoa học, người yêu mến và có trách nhiệm với Hội An đã lên tiếng phản đối dự án này bởi những tác động xấu trước mắt và về lâu dài đối với khu vực phố cổ Hội An – khu vực di sản được bảo vệ nghiêm ngặt.

- Báo Hà Nội mới ngày 17/4 đưa tin: “Bảo tồn di sản văn hoá Thăng Long - Hà Nội qua nhiếp ảnh” cho biết: Chiều 17-4, Bảo tàng Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nhiếp ảnh với việc bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội” nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5/1977 – 18/5/2018). Tọa đàm nhằm mục đích quảng bá, bảo tồn hình ảnh của mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến thông qua các tác phẩm nhiếp ảnh.

- Báo Nhân Dân ngày 17/4 đưa tin: Triển lãm tranh “Ký họa kháng chiến” ở Đác Lắc cho biết: Sáng 17-4, tại Bảo tàng tỉnh Đác Lắc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đác Lắc phối hợp Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh tổ chức Triển lãm tranh “Ký họa kháng chiến”, với hơn 80 phiên bản tranh ký họa.

- Báo Hà Nội mới ngày 17/4 đưa tin: “Triển lãm nghệ thuật sắp đặt dành cho thiếu nhi dịp 30-4 và 1-5” cho biết: Ngày 28-4 tới, tại Viện Goethe Hà Nội (58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm nghệ thuật sắp đặt "Together - thành phố kết nối thực" của các bạn nhỏ trong nhóm VitaminART. Đây là triển lãm thường niên do Viện Goethe và Vitamin ART phối hợp tổ chức. Các tác phẩm của "Together - thành phố kết nối thực" sẽ kết nối mọi người lại bằng những điều chân thực, giản dị và chân thành nhất thông qua những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt do các bạn nhỏ yêu nghệ thuật tạo ra, từ việc lên ý tưởng đến hình thành tác phẩm. Nguyên liệu sáng tác chính là những mảnh giấy báo, giấy vụn và thùng hộp carton.

- Báo Nhân Dân ngày 17/4 đưa tin: Ra mắt “Hoàng tử bé” do họa sĩ trẻ Việt Nam minh họa cho biết: Bạn đọc Việt Nam vốn đã quá quen thuộc với cuốn sách nổi tiếng “Hoàng Tử Bé” của Saint Exupery do thi sĩ Bùi Giáng dịch, minh họa của chính tác giả. Nhân Ngày sách Việt Nam 21-4, NXB Kim Đồng giới thiệu một bản in mới, trong đó toàn bộ phần tranh minh họa của truyện là do họa sĩ trẻ Nguyễn Thành Vũ thực hiện.“Hoàng Tử Bé” là tác phẩm văn học kinh điển nổi tiếng trên thế giới.Tại Việt Nam, đây là cuốn sách được nhiều thế hệ coi là “sách gối đầu giường”, lãng mạn thơ mộng khi đọc lúc tuổi thơ và đầy suy tư, chiêm nghiệm khi đã trưởng thành.

- TTXVN, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 18/4 đưa tin: “Họa sỹ Việt Nam giành cúp Bạc cuộc thi thiết kế quốc tế”  cho biết: Tác phẩm gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương trong công viên Thống Nhất (Hà Nội) của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã giành cúp Bạc của cuộc thi thiết kế quốc tế A’Design Awards & Competition thuộc lĩnh vực Nghệ thuật công cộng thiết kế cho Xã hội và Môi trường. Nhà Gương được Ban giám khảo cuộc đánh giá cao bởi tính hoành tráng của hai bức tranh gốm phủ bên ngoài Nhà Gương cùng chủ đề lựa chọn mang đậm tính dân tộc, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên đất nước Việt Nam.
 


Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy bên tác phẩm gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương. (Ảnh: Đinh Thuận/TTXVN)
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 18/4 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm soát chất lượng tour 0 đồng” cho biết: Vấn nạn tour 0 đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Để có môi trường du lịch cạnh tranh lành mạnh, TP Hồ Chí Minh đã tăng cường kiểm soát chất lượng các tour 0 đồng.

- Báo Nhân Dân ngày 18/4 đưa tin: “Sôi động các tua du lịch nghỉ lễ 30-4 và 1-5” cho biết: Năm nay, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 rơi đúng vào thứ hai, thứ ba cho nên kỳ nghỉ lễ của người Việt Nam kéo dài bốn ngày, bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật. Đây là khoảng thời gian đặc biệt thích hợp cho những tua du lịch khám phá, nghỉ dưỡng từ ba đến năm ngày. 

- Báo Hà Nội mới ngày 18/4 đưa tin: “Phát triển du lịch kết hợp với bảo tồn văn hóa phi vật thể” cho biết: Đầu tháng 4-2018, tour du lịch hằng ngày Hà Nội - Phú Thọ “Về miền đất Tổ Hùng Vương” bắt đầu được UBND tỉnh Phú Thọ khai thác. Đáng chú ý, sản phẩm du lịch “Hát xoan làng cổ” được đưa vào trong hành trình tour mới này. Việc phát triển du lịch kết hợp với gìn giữ, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể là cần thiết và đáng để xem xét, nhân rộng.

- Báo Thanh Niên ngày 18/4 đưa tin: “30 hoa hậu, người đẹp tham gia Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2018” cho biết: Với chủ đề Khát vọng thành phố trẻ, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2018 vào ngày 21.4 tại Quảng trường B, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa được xem là sự đột phá của ban tổ chức sau nhiều năm thực hiện.

- Báo Việt Nam plus ngày 17/4 đưa tin: Suối nước Moọc, Vũng Chùa - Đảo Yến, Bãi Đá Nhảy, cồn cát Quang Phú, hang Sơn Đoòng... là những địa điểm du khách không nên bỏ qua khi đến Quảng Bình.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 17/4 đưa tin: “Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018” cho biết: Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018 sẽ được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch đạt giải tại Hà Nội vào dịp Kỷ niệm 58 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (ngày 09/7/2018). Giải thưởng này nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện vai trò to lớn của ngành du lịch trong đời sống kinh tế - xã hội.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 17/4 đưa tin: “Đến A Lưới đi Sim, tắm suối và xem trình diễn dệt Dèng” cho biết: Trong hai ngày 28 và 29/4/2018, tại huyện A Lưới (Thừa Thiên – Huế) sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc thiểu số huyện A Lưới lần thứ II, năm 2018. Theo Ban tổ chức, năm nay ngày hội sẽ diễn ra tại thị trấn A Lưới và các xã Hồng Hạ, Hồng Kim với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Trình diễn dệt Dèng và trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số huyện A Lưới; Tái hiện tục đi sim (Pộc Xu) và Phiên chợ vùng cao; Trình diễn tắm suối và tái hiện hoạt động sinh hoạt dưới nước của đồng bào Pa Cô… Đây là các hoạt động thể hiện sự đa dạng, phong phú về bản sắc, phong tục, tập quán của các dân tộc khác nhau trên địa bàn.

- Báo Nhân Dân ngày 18/4 đưa tin: “Sản phẩm du lịch Việt Nam: Chưa khai thác hết tiềm năng” cho biết: Tiềm năng du lịch phong phú, nhưng hiện nay việc khai thác tiềm năng đó vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Việc xây dựng một số sản phẩm du lịch còn khó khăn, lúng túng, và có những sản phẩm thậm chí vấp phải sự phản đối của dư luận.

- Báo Tin tức ngày 17/4 đưa tin: “Khám phá ẩm thực Mông Cổ” cho biết: Cơ hội khám phả ẩm thực từ vùng đất thảo nguyên bao la sẽ được Khách sạn Windsor Plaza TP.Hồ Chí Minh mang đến cho thực khách tại Lễ hội Ẩm thực Mông Cổ tổ chức tại nhà hàng Café Central An Đông từ ngày 20/4 – 29/4/2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 17/4 đưa tin: “Về Ba Tơ, ngắm thác Cao Muôn hoang sơ” cho biết:  Nhiều bạn trẻ ưa khám phá, cho rằng về ATK Ba Tơ mà chưa đến thác Cao Muôn là chưa đến Ba Tơ (Quảng Ngãi).Thác Cao Muôn hoang sơ, nằm sâu trong đại ngàn, từng là nơi in dấu chân của Đội du kích Ba Tơ anh hùng, nơi có đồng bào dân tộc H’rê sinh sống. Thác Cao Muôn đặc biệt hoang sơ nên đến nơi này du khách đừng quên mang theo những vật dụng dành riêng cho chính mình. Dù rằng ở nơi này, đồng bào dân tộc có con gà H’re thơm ngon, có món cá niêng nướng, cá niêng luộc chấm muối ớt, thịt trâu nướng chấm muối ớt, thịt trâu nấu xà bần để thưởng thức với món rượu cần độc đáo của người H’rê hay những nhạc cụ độc đáo của đồng bào dân tộc. 

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 17/4 đưa tin: “Khởi động cuộc thi nấu ăn chương trình Taste of Australia” cho biết: Từ những nguyên liệu đến từ Australia, các sinh viên chuyên ngành nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam có cơ hội tranh tài trong việc tạo ra những món ăn ngon và có cơ hội giành học bổng tại Australia. Cuộc thi nấu ăn trong khuôn khổ chương trình Taste of Australia (tạm dịch: Hương vị Australia) đã chính thức được khởi động vào hôm nay (17/4) tai Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và thành phố Hồ Chí Minh. Các thí sinh tham gia cuộc thi đã tranh tài trong việc tạo ra những món ăn ngon và sáng tạo bằng các nguyên liệu đến từ Australia.

- Báo điện tử Dân trí ngày 17/4 đưa tin: Vinpearl Nha Trang được CNN bình chọn là 1 trong 30 điểm “phải đến” tại Việt Nam cho biết: Cuối tuần qua, hãng tin CNN đã công bố 30 điểm đến đẹp nhất Việt Nam, trong đó, Cáp treo Vinpearl là một trong số rất ít công trình nhân tạo lọt được vào danh sách bình chọn. Hãy cùng nhìn lại vẻ đẹp được CNN khuyên “không thể bỏ qua khi đến Việt Nam” để có gợi ý cho kỳ nghỉ 30/4 và xa hơn là 3 tháng hè rực rỡ sắp tới.

- Báo Công luận online ngày 16/4 đưa tin: “Biển Mũi Né lại sắp có lễ hội diều” cho biết: Khi những ngày hè đang tới gần, nhất là kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 kéo dài tới 4 ngày, du lịch Phan Thiết hứa hẹn sẽ đón rất nhiều du khách trong nước. Tại khu vực biển Mũi Né, các khu du lịch nghỉ dưỡng đã và đang giới thiệu những chương trình hấp dẫn để thu hút du khách. Là một trong những resort nổi tiếng đẹp và tiện nghi nhất tại Mũi Né, TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), The Cliff Resort & Residences mới đây lại tiếp tục gây ấn tượng bằng chương trình “Hello Sunny” dành cho du khách trước kỳ nghỉ hè 2018.

- Báo infonet.vn ngày 16/4 đưa tin: “Nhiều tàu du lịch thượng hạng của Âu, Mỹ lần đầu tiên đến Đà Nẵng” cho biết: Tàu COSTA ATLANTICA (quốc tịch Italia); tàu SEVEN SEAS VOYAGER của hãng Prespige Cruise Holding (USA) là những tàu du lịch biển thượng hạng vừa lần đầu tiên cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng với hàng ngàn du khách quốc tế. Ngày 16/4, tin từ Công ty CP Cảng Đà Nẵng cho hay, dự kiến năm 2018 Cảng Đà Nẵng sẽ đón khoảng 90 lượt tàu du lịch biển quốc tế với khoảng 165.000 du khách và thuyền viên. Tuy nhiên chỉ trong quý 1, Cảng đã đón 53 tàu du lịch biển quốc tế với hơn 77.000 khách và thuyền viên.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 18/4 đưa tin: “Việt Nam hy vọng gì nếu World Cup 2022 nâng lên 48 đội?” cho biết: Vừa hân hoan vừa thận trọng là tâm trạng chung của lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Hội đồng HLV quốc gia cũng như một số đội bóng và cầu thủ Việt Nam (VN) trước thông tin có thể FIFA sẽ xem xét việc sớm tăng số lượng đội tham dự World Cup 2022 từ 32 lên 48 đội.

- Báo Tuổi trẻ ngày 18/4 đưa tin: “Bộ VHTTDL nghe VFF báo cáo việc chuẩn bị đại hội” cho biết: Hôm nay (18-4), lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT sẽ có cuộc làm việc với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) để nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức đại hội VFF khóa 8 (nhiệm kỳ 2018-2022). Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 17-4, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, cho biết đây là cuộc làm việc bình thường của lãnh đạo Bộ với VFF chứ không có gì đột xuất. Ông Hải cho biết thông thường trước khi tổ chức đại hội, Bộ và Tổng cục TDTT sẽ có những cuộc làm việc như thế này với VFF để nghe báo cáo về kế hoạch chuẩn bị như: văn kiện, công tác nhân sự...

- Báo điện tử VTV ngày 17/4 đưa tin: “ĐT U19 Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Hàn Quốc” cho biết: ĐT U19 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho giải giao hữu Suwon JS Cup. ĐT U19 Việt Nam có những bài khởi động khá nhẹ nhàng để giúp các cầu thủ làm quen với nhiệt độ khá lạnh, khoảng 12 độ C tại Hàn Quốc. Sau đó, các cầu thủ bước vào những bài tập chiến thuật khi HLV Hoàng Anh Tuấn chia các cầu thủ làm hai đội để thi đấu nửa sân. Bài tập này giúp các cầu thủ có thể xử lý bóng nhanh trong phạm vi hẹp vì các đối thủ như U19 Mexico và U19 Ma Rốc đều được đánh giá là những đội bóng có nhiều cầu thủ tốc độ và có kỹ thuật cá nhân tốt.

- TTXVN ngày 17/4 đưa tin: “Giải Bóng chuyền bãi biển nữ châu Á năm 2018” cho biết: Ngày 17/4, tại Cần Thơ, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức họp báo công bố Giải Bóng chuyền bãi biển nữ châu Á năm 2018 do Cần Thơ đăng cai tổ chức.

- Báo Thanh Niên ngày 18/4 đưa tin: “Giải VTF Pro Tour II: Lý Hoàng Nam thắng dễ trong trận ra quân” cho biết: Dù dưới cái nắng nóng lên tới hơn 37 độ C tại tỉnh Tây Ninh nhưng rất nhiều khán giả tại đây vẫn rất hào hứng khi tới cụm sân Quần vợt Hải Đăng để trực tiếp theo dõi những trận cầu đỉnh cao, từ những tay vợt hàng đầu của nước nhà. Trong ngày thi đấu 17.4 này, các tay vợt mạnh như Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương), Trịnh Linh Giang (Becamex Bình Dương), Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng), “lão tướng” Hoàng Thành Trung (CAND), “tượng đài” Đỗ Minh Quân (Hưng Thịnh-TPHCM)... đều đã có những trận ra quân rất thành công. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều tay vợt phải bỏ cuộc vì phải thi đấu dưới thời tiết oi bức này.

- Báo Tuổi trẻ ngày 17/4 đưa tin: “Đại hội VFF khóa VIII chờ mãi vẫn chưa diễn ra!” cho biết: Ban đầu, Đại hội VFF (LĐBĐVN) khóa VIII (2018-2022) dự định sẽ diễn ra trong tháng 3, sau đó dời sang tháng 4. Nay, tháng 4 sắp hết nhưng thời gian chính thức của Đại hội vẫn chưa được ấn định. Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ khi khâu chuẩn bị nhân sự đang vấp phải làn sóng chỉ trích từ công luận lẫn dư luận.

- Báo điện tử VTV ngày 17/4 đưa tin: “Lịch thi đấu Suwon JS Cup 2018: U19 Việt Nam gặp những đối thủ rất mạnh” cho biết: Những đội bóng được đánh giá rất cao như U19 Mexico, U19 Ma-rốc và U19 Hàn Quốc sẽ là đối thủ của U19 Việt Nam tại Suwon JS Cup 2018. Giải giao hữu U19 Suwon JS Cup 2018 được đánh giá là cữ dượt rất hữu ích cho U19 Việt Nam trong hành trình hướng tới VCK U19 châu Á vào tháng 10/2018, bởi việc được thi đấu cọ xát với các đội bóng có đẳng cấp cao hơn như U19 Mexico, Ma-rốc và Hàn Quốc. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 18/4 đến 22/4. Các đội tuyển sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt để tính điếm xếp hạng và đội có điểm số cao nhất sẽ lên ngôi vô địch. Đối thủ đầu tiên của U19 Việt Nam sẽ là U19 Mexico.

- Báo Thanh Niên ngày 19/4 đưa tin: “Sôi nổi giải quần vợt Hưng Thịnh Cup 2018” cho biết: Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi với rất nhiều trận đấu căng thẳng kịch tính, giải quần vợt Hưng Thịnh Cup đã kết thúc tốt đẹp tại CLB Tennis Kỳ Hòa Rose – 238 đường 3.2, P.12, Q.10, TP.HCM. Đây là giải thi đấu phong trào lớn do CTCP địa ốc Hưng Thịnh tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các tay vợt phong trào có cơ hội thi đấu, cọ xát và giao lưu với nhau trong môi trường thi đấu chuyên nghiệp, qua đó góp phần phát triển phong trào quần vợt của thành phố. Sự kiện còn là dịp gặp gỡ, giao lưu tinh thần thể thao giữa các lãnh đạo, doanh nhân, các vị khách mời và các tay vợt mạnh của bộ môn tennis Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 17/4 đưa tin: “Đổ đèo gặp nạn, Đăng Khoa không bỏ cuộc đua” cho biết: Ngày 17-4, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (đội BVTV An Giang) bị té văng khỏi barie chắn trên đèo Vĩnh Hy (Ninh Thuận) phải lên xe cấp cứu ở chặng thứ 18 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 nhưng anh vẫn quyết tâm sẽ tiếp tục cuộc đua.

- Báo điện tử VTV ngày 17/4 đưa tin: “THỐNG KÊ: Các học trò của HLV Miura "chơi rắn" nhất Nuti Café V.League 2018” cho biết: Thống kê cho thấy CLB TP Hồ Chí Minh đang là đội bóng phải nhận nhiều thẻ vàng nhất sau 5 vòng đấu đầu tiên Nuti Café V.League 2018. Cụ thể, sau 5 vòng đấu đầu tiên, các học trò của HLV Miura đã phải nhận tổng cộng 15 thẻ vàng, tỷ lệ trung bình là 3 thẻ vàng/ 1 trận. Đáng chú ý, họ phải nhận tới 6 thẻ vàng trong trận đấu với S.Khánh Hòa BVN tại vòng 4 và gần nhất là 5 thẻ vàng trong chiến thắng trước CLB Nam Định ở vòng 5 vừa qua.

Điều này cho thấy lối chơi rắn và không ngần ngại phạm lỗi của CLB TP Hồ Chí Minh, đội bóng đã tăng cường lực lượng rầm rộ trước khi mùa giải diễn với dàn nội binh và ngoại binh chất lượng để hướng tới mục tiêu giành vị trí cao tại V.League.

- Báo Thanh Niên ngày 19/4 đưa tin: “U.19 Việt Nam siết kỷ luật trước trận ra quân tại Suwon JS Cup 2018” cho biết: Ổn định chỗ ở tại khách sạn Ibis Hotel (Suwon, Hàn Quốc), sáng nay, 17.4, tuyển U.19 Việt Nam họp kế hoạch cho trận ra quân gặp Mexico vào 14 giờ chiều 18.4 (giờ VN). Tại cuộc họp, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn và Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Jurgen Gede đã phổ biến chương trình tập luyện cũng như nhắc nhở các cầu thủ tuân thủ nội quy của đội tuyển.

4.Lĩnh vực Gia đình

- TTXVN ngày 17/4 đưa tin: “Hỗ trợ tích cực cho trẻ em dị tật khe hở môi, vòm miệng” cho biết: Sáng 17/4/2018, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đến thăm, tặng quà cho 55 trẻ em của các địa phương đang điều trị và phẫu thuật khe hở môi, vòm họng, u nang vùng hàm mặt…tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (Bộ Y tế).

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/4 đưa tin: “Ơi cái tuổi trăng tròn làm sao vui sống!” cho biết: Nhan đề sách như tiếng kêu, cất lên vừa kịp lúc, nhất là khi dư luận đang băn khoăn không chỉ với cái kết cục không vui của em nữ sinh Song Toàn sau khi lên tiếng trước "cô giáo không giảng bài", mà còn với hai em học sinh tại TP.HCM vừa tự tử. Buổi ra mắt tập sách Ơi cái tuổi trăng tròn của nhà báo, nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển tại Đường sách TP.HCM sáng 15-4 được đông đảo bạn trẻ và phụ huynh tham dự, như dịp để cùng thảo luận về câu hỏi: Chúng ta đang làm gì cho em, cháu chúng ta - những bạn trẻ độ tuổi trăng tròn?. Chia sẻ sâu hơn về điều này, ông tâm sự: "Tôi mong mỏi các bậc phụ huynh coi các em là bạn nhỏ của mình. Nếu ta thể hiện được tấm lòng của người bạn với người bạn, các em sẽ không cô đơn, không cảm thấy cô độc".

- Báo Ngày mới online ngày 12/4 đưa tin: “Chăm sóc sức khỏe NCT ứng phó với già hóa dân số” cho biết: Ngày 12/4, tại Hà Nội, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS- KHHGĐ) phối hợp với tổ chức JICA Nhật Bản và tổ chức phúc lợi xã hội YASURAGI tổ chức "Hội thảo triển khai Dự án hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe NCT ứng phó với già hóa dân số". Mục tiêu của Dự án là xây dựng mô hình chuẩn về chăm sóc sức khỏe NCT tại cộng đồng để có thể nhân rộng trên địa bàn cả nước sau khi dự án kết thúc, góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe dài hạn cho NCT tại cộng đồng. Dự án hướng tới việc tăng cường năng lực cho cán bộ quản lí, từ đó, thử nghiệm mô hình dự phòng chăm sóc sức khỏe cho NCT trên địa bàn thí điểm theo kinh nghiệm Nhật Bản. Thời gian thực hiện từ tháng 7/2017 đến 3/2020.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×