Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 18/10/2017

18/10/2017 | 10:42

Họp báo giới thiệu Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2017 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 18/10 đưa tin: “Phục chế và sản xuất thành công pháp lam trong trùng tu di tích Huế” cho biết: Pháp lam là những sản phẩm được làm bằng đồng hoặc hợp kim đồng, trên bề mặt được tráng men trang trí để tăng giá trị thẩm mỹ. Ở Việt Nam, kỹ nghệ này du nhập vào thời vua Minh Mạng (năm 1827), chỉ tồn tại trong giai đoạn ngắn, sau đó mai một dần. Nghệ thuật này hiện còn lưu giữ trên các di tích ở Cố đô Huế trên các công trình kiến trúc ở các phường môn, cổ diềm mái điện, bầu hồ lô tại Hoàng thành, lăng Minh Mạng, lăng Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh, chùa Thiên Mụ...

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 17/10 đưa tin: “Triển lãm màu nước quốc tế lần thứ 2 tại Việt Nam” cho biết: Triển lãm màu nước quốc tế lần thứ 2 sẽ được Hiệp hội màu nước quốc tế - chi nhánh tại Việt Nam (IWS Việt Nam) tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội) từ ngày 23/10 - 15/11. Triển lãm nhằm giúp công chúng có cái nhìn tổng quan về thể loại tranh màu nước của thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 17/10 đưa tin: “Giữ gìn tinh hoa nhạc ngũ âm Khmer trong trường học” cho biết: Câu chuyện bảo tồn dàn nhạc ngũ âm của người Khmer không chỉ giới hạn trong phum sóc, trong những lễ hội đặc trưng có ý nghĩa, mà nay được chính những em học sinh gìn giữ dưới mái trường.

- Báo Hà Nội mới ngày 17/10 đưa tin: “Họp báo giới thiệu Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2017” cho biết: Chiều 17-10, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2017, nhân dịp chào mừng 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

- Báo Nhân dân ngày 17/10 đưa tin: “Làm mới” sách sử cho biết: Sách lịch sử luôn là mảng vừa khó viết, vừa khó hấp dẫn bạn đọc. Chính vì thế, số lượng tác giả theo đuổi dòng sách này không nhiều, nếu không nói là đếm trên đầu ngón tay. Gần đây, có những cuốn sách sử nổi lên như một hiện tượng, thu hút đông đảo bạn đọc. Điều đó cho thấy, nếu sách lịch sử có cách viết thu hút, vẫn có thể hấp dẫn bạn đọc như sách văn học thông thường.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 17/10 đưa tin: “Đặc sắc Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam 2017” cho biết: Tuần “Ðại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ 18-23/11) tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Ðồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

- Báo Nhân dân ngày 17/10 đưa tin: Trưng bày kỷ niệm 85 năm thế giới công nhận nền “Văn hóa Hòa Bình” cho biết: Ngày 17-10, UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Lễ khai trương trưng bày hiện vật, tư liệu bảo tàng; trưng bày sách, báo, tạp chí chủ đề về nền “Văn hóa Hòa Bình” và triển lãm ảnh đẹp du lịch Hòa Bình năm 2017.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức, Báo Nhân dân và nhiều báo khác ngày 18/10 đưa tin: “Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ biểu diễn tại lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc” cho biết: Ban tổ chức lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc năm 2017 cho biết: Các ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, Noo Phước Thịnh và nghệ sỹ giải trí Hàn Quốc Haha, diễn viên Lee Kwang Soo sẽ tham gia biểu diễn tại lễ hội. Hiện đã có 70 gian hàng của các doanh nghiệp và nhà hàng Hàn Quốc đăng ký tham gia. Điểm nhấn của các gian hàng sẽ là các trải nghiệm cách làm kim chi.


Ảnh minh họa - Nguồn: Báo HNM
 

- Báo điện tử Dân trí ngày 18/10 đưa tin:  Quảng Nam tổ chức “Không gian văn hóa Việt - Nhật” chào mừng APEC 2017 cho biết: Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng năm APEC 2017 diễn ra trên địa bàn Quảng Nam, dự kiến “Không gian văn hóa hữu nghị Việt - Nhật ” sẽ được tổ chức tại Hội An. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 của tỉnh Quảng Nam.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 18/10 đưa tin: Đề xuất 8 giải pháp “mấu chốt” để thu hút khách quốc tế cho biết: Để duy trì tốc độ phát triển của thị trường khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã đề xuất 8 giải pháp “mấu chốt”.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 18/10 đưa tin: “Hội nghị doanh nghiệp lữ hành 2017” cho biết: Chiều 17/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị doanh nghiệp lữ hành 2017. Hoạt động kinh doanh lữ hành đã có những kết quả, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của ngành du lịch trong 9 tháng đầu năm 2017, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số hạn chế.

- Báo điện tử Dân trí ngày 17/10 đưa tin:  “Check in” 4 điểm đến quyến rũ ở Đà Nẵng cho biết:  Đà Nẵng là điểm đến nằm trên hành trình kết nối 3 di sản văn hoá thế giới ở miền Trung: Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Cố đô Huế. Đà Nẵng cũng có những điểm đến quyến rũ của riêng mình: danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân...

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 17/10 đưa tin: “Sắp có Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống Phú Xuyên” cho biết: Chiều 17/10, UBND huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã họp báo về Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ III – 2017. Đến với trình “Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ III – 2017”, du khách sẽ được giao lưu, tham gia trình diễn nghệ thuật đường phố, các trò chơi dân gian. Đây cũng là cơ hội để cảm nhận rõ hơn những nét văn hóa làng nghề truyền thống nói riêng và bản sắc, quan niệm sống của con người và đất nước Việt Nam nói chung.

- Báo điện tử VTV ngày 17/10 đưa tin: “APEC 2017 - Cơ hội lớn cho du lịch Việt Nam” cho biết: Việc Việt Nam là chủ nhà tổ chức Hội nghị thường niên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương APEC lần thứ 29 đã mang lại cho ngành du lịch nhiều cơ hội.

- Báo Tin tức ngày 17/10 đưa tin: “Bảo tồn, tôn tạo di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Cụ thể, phạm vi lập quy hoạch của di tích là 13,5 ha, bao gồm toàn bộ khu vực bảo vệ I, bảo vệ II của di tích kiến trúc nghệ thuật chùa Keo có diện tích 4,18 ha và phần đất mở rộng về phía Đông và phía Đông Bắc của di tích thuộc địa phận xã Duy Nhất và xã Vũ Tiến (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) có diện tích 9,32 ha.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 18/10 đưa tin: “Cao Bằng chú trọng phát triển du lịch bền vững” cho biết: Nói đến Cao Bằng, mọi người thường nhắc đến những địa danh như: Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao… và những nét văn hoá truyền thống độc đáo như hát then, sli, lượn, đàn tính... Đây được đánh giá là những tiềm năng lớn trong phát triển du lịch Cao Bằng, song đến nay, việc phát huy hiệu quả những tiềm năng này vẫn chưa thực sự tương xứng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 17/10 đưa tin: “Quảng Nam dành tặng tranh mạ vàng Chùa Cầu cho các đại biểu dự APEC” cho biết: Ngày 17/10, tại buổi họp báo thông tin về các sự kiện, hoạt động tại tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Nam cho biết tỉnh Quảng Nam chuẩn bị 30 bức tranh mạ vàng Chùa Cầu tặng cho đại biểu là Bộ trưởng/Trưởng đoàn các nền kinh tế, các định chế tài chính tín dụng quốc tế,...dự APEC 2017.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử VTV ngày 17/10 đưa tin: “ĐT U19 Việt Nam và những điều thu được sau 15 ngày tập trung” cho biết: Tập trung từ 1/10, đội tuyển U19 Việt Nam đang dồn sự tập trung cho vòng loại của U19 châu Á sẽ diễn ra vào tháng sau. Đây là giải đấu khởi đầu cho mục tiêu hướng tới việc tiếp tục giành được vé tham dự World Cup nên thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đang tập trung hết sức trong quá trình tập luyện.

- Báo Thanh niên ngày 17/10 đưa tin: “Tuyển futsal Việt Nam sang Thượng Hải dự giải tứ hùng Trung Quốc” cho biết: Sau giai đoạn tập rèn chiến thuật ở TP.HCM, HLV Miguel Rodrigo đã cùng tuyển futsal lên đường đi Thượng Hải vào sáng nay, để di chuyển đến Giang Tô cho giải tứ hùng tại Trung Quốc.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/10 đưa tin: “Hơn 200 vận động viên tham dự Giải Xe đạp địa hình quốc tế tại Vĩnh Phúc” cho biết: “Vĩnh Phúc Cross Country 2017” là cuộc đua xe đạp địa hình đầu tiên trong hệ thống Cúp vô địch xe đạp địa hình - Vietnam MTB Series 2017, được tổ chức ở miền Bắc. Giải có sự tham dự của hơn 200 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong và ngoài nước, sẽ diễn ra ngày 22-10.

- Báo Tin tức ngày 17/10 đưa tin: “Khai mạc Giải Vô địch cúp Wushu quốc gia năm 2017” cho biết: Ngày 17/10, tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh Thái Nguyên, Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã khai mạc Giải Vô địch cúp Wushu quốc gia năm 2017. Tham gia Giải năm 2017 có hơn 300 vận động viên đến từ 32 đoàn của các tỉnh, thành phố, ngành trong toàn quốc có phong trào Wushu phát triển

- Báo điện tử Chính phủ ngày 17/10 đưa tin: “Tiền thưởng cho VĐV tại SEA Games 29 đã trao đúng quy định” cho biết: Gần 2 tháng sau khi SEA Games 29 kết thúc, chuyện tiền thưởng cho các VĐV giành thành tích cao lại nóng lên sau khi xuất hiện những thông tin cho rằng một số tuyển thủ của ĐTQG bóng đá nữ nhận được đề nghị góp tiền mua TV để “tặng” Ban huấn luyện.

- Báo Tuổi trẻ ngày 17/10 đưa tin: “Điền kinh VN thi đấu nội dung hỗn hợp nam- nữ tại Asiad, Olympic” cho biết:  Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đã chính thức đưa nội dung tiếp sức 4x400m hỗn hợp vào thi đấu tại Asiad 2018 và Olympic 2020. Ở nội dung hỗn hợp, mỗi đội sẽ có 4 VĐV dự thi gồm 2 nam, 2 nữ, diễn ra rất quyết liệt, hấp dẫn.

- Báo điện tử VTV ngày 17/10 đưa tin: “Đội tuyển U19 nữ Việt Nam thả lỏng, tập trung cho trận đấu gặp U19 nữ Hàn Quốc” cho biết: Sáng 17/10, ĐT U19 nữ Việt Nam có buổi tập nhẹ, lấy lại tinh thần thoải mái, tập trung cho trận đấu tiếp theo gặp U19 nữ Hàn Quốc tại VCK U19 nữ châu Á 2017.

- Báo Thanh niên ngày 17/10 đưa tin: “Giám đốc kỹ thuật HAGL nói về mối quan hệ với HLV tuyển Việt Nam” cho biết: Trước khi sang Việt Nam nhận nhiệm vụ mới, tân Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL Chung Hae Seong có chia sẻ đầu tiên về người đồng nghiệp đang dẫn dắt tuyển Việt Nam là ông Park Hang-seo.

- Báo Hà Nội mới ngày 18/10 đưa tin: “Các đội bóng rổ Hà Nội ủng hộ đồng bào bị lũ lụt” cho biết: Toàn bộ tiền bán vé trong trận đấu ngày 14-10 của đội bóng rổ Thang Long Warriors với Cantho Catfish và ngày 17-10 của Hanoi Buffaloes cũng với Cantho Catfish sẽ được sử dụng để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt vừa qua tại Thanh Hóa, Hòa Bình.

- Báo Tuổi trẻ ngày 17/10 đưa tin: “Saigon Heat thuê HLV vô địch giải nhà nghề Canada chinh phục ABL” cho biết: Đội Saigon Heat đã thuê HLV vừa đăng quang ở Giải bóng rồ nhà nghề Canada Kyle Julius để thực hiện mục tiêu vào đến chung kết Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018.

- Báo điện tử VTV ngày 17/10 đưa tin: “Giải mã thành công của CLB Quảng Nam: Bãn lĩnh sân khách!” cho biết: Dù không được đánh giá cao trước giải nhưng hiện tại CLB Quảng Nam đang gây bất ngờ khi xếp đầu bảng cùng thành tích sân khách vô cùng ấn tượng.

- Báo Thanh niên ngày 17/10 đưa tin: “VPF nhắc nhở Công Vinh phát ngôn thận trọng” cho biết: VPF - Ban tổ chức V-League cho biết đây là lần nhắc nhở thứ 2 và đề nghị quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh hãy góp ý ở những đại hội chính thức.

- Báo điện tử VTV ngày 17/10 đưa tin: “ĐT U19 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2018” cho biết: ĐT U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đang sẵn sàng cho mục tiêu lớn trước mắt là vòng loại U19 châu Á sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới đây.

- Báo Thanh niên ngày 17/10 đưa tin: “Bóng rổ Saigon Heat đặt mục tiêu vào chung kết ABL” cho biết: CLB bóng rổ nhà nghề Việt Nam Saigon Heat đặt mục tiêu  vào chung kết giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng ABL 2017-2018 sẽ khởi tranh vào 17.11 tới.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 17/10 đưa tin: 30 cặp vợ chồng khuyết tật giao lưu 'Điểm tựa tình yêu' cho biết: Sáng 17/10, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi giao lưu Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật năm 2017 với chủ đề: Điểm tựa tình yêu. Chương trình muốn gửi gắm thông điệp, quan tâm đến người khuyết tật, bên cạnh các vấn đề về việc làm, giáo dục, y tế… còn cần quan tâm đến đời sống tinh thần, tình cảm của người khuyết tật. Bởi đó là sức mạnh, là nguồn lực, là điểm tựa giúp người khuyết tật phát huy nội lực, khẳng định giá trị bản thân, đóng góp cho gia đình, xã hội

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×