Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 17/8/2018

17/08/2018 | 11:19

Khai mạc Festival nghệ thuật Múa rối Việt Nam lần 1 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- TTXVN ngày 17/8 đưa tin: Sắp ra mắt cuốn 'Chỉ dẫn địa lý – Di sản thiên nhiên và văn hóa Việt' cho biết: Cuốn “Chỉ dẫn địa lý – Di sản thiên nhiên và văn hóa Việt” do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) xây dựng với sự hỗ trợ của Dự án “Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam” sẽ ra mắt vào cuối tháng 8 này. Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn đọc bức tranh về chất lượng, danh tiếng, giá trị truyền thống và nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý. Đồng thời, Cuốn sách là tài liệu hữu ích đối với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và cá nhân, góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh chỉ dẫn địa lý của Việt Nam đối với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

- Báo điện tử VTV ngày 17/8 đưa tin: Triển lãm “Thương nhớ thời bao cấp”: Sống lại một thời đã qua cho biết: Ngày 16/8, buổi lễ khai mạc triển lãm tranh "Thương nhớ thời bao cấp" của 2 họa sĩ Thành Phong và Hữu Khoa đã diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp, Hà Nội. Qua gần 30 bức tranh minh họa và những câu ca dao, thành ngữ hóm hỉnh được trích từ cuốn sách cùng tên xuất bản vào tháng 1/2018, hai họa sĩ trẻ đã thành công trong việc tái hiện hình ảnh cuộc sống của người dân Việt Nam trong những năm tháng của thời kì bao cấp.

- Báo Tin tức ngày 17/8 đưa tin: “Triển khai hai bộ quy tắc ứng xử: Bài cuối: Thực hiện quy tắc ứng xử trở thành nét văn hóa đẹp của người Hà Nội” cho biết: Sự vào cuộc của các cấp chính quyền Hà Nội trong việc triển khai 2 bộ quy tắc ứng xử đã tạo những hiệu ứng ban đầu. Việc duy trì thường xuyên hoạt động này sẽ tạo thói quen, nếp văn hóa của người Hà Nội.

- Báo Thanh Niên ngày 17/8 đưa tin: “Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Philippines đến Việt Nam” cho biết: Đang bận rộn chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe 2018, Catriona Gray vẫn nhận lời mời đến Việt Nam để góp mặt trong sự kiện thời trang của Hoa khôi Emily Hồng Nhung và cùng làm từ thiện với người đẹp này.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 16/8 đưa tin: “Tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần III tại Quảng Nam” cho biết: Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III năm 2018, với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn ra từ ngày 24-26/8 tại TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/8 đưa tin: “Hà Nội tổ chức hội thi Quy tắc ứng xử nơi công cộng cấp thành phố” cho biết: Ngày 16-8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã họp ban tổ chức và các đại diện các quận, huyện, thị xã để thông báo kế hoạch và nội dung vòng sơ khảo, chung khảo cấp thành phố Hội thi Quy tắc ứng xử (QTƯX) nơi công cộng trên địa bàn TP Hà Nội. Hội thi gồm 3 phần: Chào hỏi, kiến thức và tuyên truyền. Trong mỗi phần này, các đội thi sẽ thể hiện dưới hình thức thơ ca, hò, vè…; trả lời câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tình huống. Ngoài ra, các đơn vị sẽ dàn dựng các tiểu phẩm nhằm thể hiện sự sáng tạo, khả năng ứng xử, tuyên truyền về QTƯX nơi công cộng trong thực tiễn địa phương.

- TTXVN ngày 17/8 đưa tin: “Bàn phương án khắc phục sai phạm tại đình Lương Xá” cho biết: Sau những bức xúc về ngôi đình Lương Xá 300 năm tuổi ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội bị phá bỏ thay bằng công trình bê tông, dư luận đang quan tâm đến số phận của di tích. Cuộc họp ngày 16/8 do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức với sự tham gia của các nhà quản lý văn hóa, nhà khoa học và chính quyền địa phương đã hé mở hướng đi mới cho di tích này.

- Báo điện tử VTV ngày 17/8 đưa tin: “VEW 2018 - Trip To The Moon: Lễ hội âm nhạc điện tử đa sân khấu đầu tiên ở Việt Nam” cho biết: Sự kiện âm nhạc điện tử đặc biệt Trip To The Moon sẽ được tổ chức một đêm duy nhất vào đúng dịp Tết Trung thu - Chủ nhật (16/9/2018) tại Hà Nội. Trip To The Moon là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần Lễ Âm Nhạc Điện Tử2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp. VEW 2018 hứa hẹn sẽ là một cột mốc hoàn toàn mới với chuỗi sự kiện với nhiều sân khấu nhất, đa dạng các thể loại nhạc điện tử chưa từng có, cùng concept mùa lễ hội Trung Thu độc đáo và hoành tráng nhất sẽ được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây - một trong những địa điểm giải trí quen thuộc của giới trẻ Thủ đô nhiều năm qua.

- Báo Tin tức ngày 16/8 đưa tin: “Ba điều 'được' từ bộ phim hoạt hình về chú khỉ Monta” cho biết: Vượt trội so với phim hoạt hình Việt Nam từ trước tới nay, sử dụng đúng ngôn ngữ hoạt hình thế giới, chạm tới sự yêu thích của trẻ nhỏ là những dấu ấn rõ nét mà bộ phim hoạt hình “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” đã để lại sau khi ra mắt đầu tháng 8 vừa qua. “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” là series hoạt hình “100% made in Việt Nam”, do hãng phim hoạt hình VinTaTa thuộc Tập đoàn Vingroup sản xuất. Phim xoay quanh cuộc phiêu lưu của chú khỉ Monta và những người bạn tinh nghịch. Mặc dù còn một vài hạn chế, nhưng series hoạt hình Việt này đã thổi một làn gió mới vào thị trường phim dành cho khán giả nhỏ tuổi bởi những điều chưa ai từng làm được trước đây.

- Báo Thanh Niên ngày 17/8 đưa tin: “Tái bản hàng loạt sách của dịch giả Nguyễn Hiến Lê” cho biết: Công ty CP Sách MCBooks vừa tổ chức buổi giới thiệu, ra mắt các tác phẩm mới tái bản của nhà văn - nhà giáo - học giả Nguyễn Hiến Lê tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM). Cụ thể gồm: Các cuộc đời ngoại hạng - Những bài học thành công; 33 câu chuyện với các bà mẹ - Cùng con phát triển bản thân; Tìm hiểu con chúng ta cùng hai tác phẩm từng là sách “gối đầu giường” của nhiều thế hệ là Đắc nhân tâm - Bí quyết để thành công, Quẳng gánh lo đi và vui sống do NXB Hồng Đức ấn hành , với sự tham gia bàn luận của nhà thơ Lê Minh Quốc, MC - nhà thơ Nguyễn Phong Việt và TS Lê Thẩm Dương.

- Báo Vietnamplus ngày 17/8 đưa tin: “Hà Nội xây dựng thành phố thông minh: Giá trị cốt lõi là con người” cho biết: Một Thủ đô với bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến, một “thành phố vì hòa bình” là điểm nhấn của Hà Nội so với nhiều thành phố thông minh trên thế giới. Bởi vậy, song song với việc tiếp thu văn hóa mới, công nghệ mới của thời kỳ 4.0, Hà Nội cũng phải khẳng định là địa phương đi đầu trong hoạt động văn hóa thời hiện đại và tìm cách để quá trình hiện đại hóa không làm mất đi bản sắc của vùng đất kinh kỳ.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/8 đưa tin: “Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 (đợt 2)” cho biết: Chiều 16-8, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) công bố các nội dung của Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 (đợt 2) diễn ra từ ngày 20 đến 31-8-2018 tại thành phố Đà Nẵng. BTC khuyến khích các sáng tạo mới, không phân định thể loại và đề tài để các nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo. Cách thức chấm điểm vì thế sẽ có sự thay đổi, hướng đến những sáng tạo mới. Bên cạnh đó, BTC cũng tổ chức tọa đàm “Định hướng phát triển nghệ thuật ca - múa - nhạc đối với các đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ trong tình hình mới” vào ngày 30-8.

- Báo điện tử VTV ngày 16/8 đưa tin: Đặc sắc nghệ thuật cải lương Nam Bộ xưa trong "Song Lang" cho biết: Với mục đích tôn vinh bộ môn nghệ thuật cải lương, bộ phim "Song Lang" được hy vọng mang tới những nét hay, nét đẹp của bộ môn nghệ thuật này đến với đông đảo công chúng. Hình ảnh chỉn chu, nội dung gửi gắm nhiều ý nghĩa… dù còn sớm để có thể nói về thành công của "Song Lang" nhưng đây là tác phẩm điện ảnh đáng chú ý với những người yêu điện ảnh Việt và với những khán giả muốn tìm lại những hoài niệm về thời hoàng kim của bộ môn nghệ thuật đặc sắc.

- Báo Thanh Niên ngày 17/8 đưa tin: Công bố “kho báu” Nam bộ thời kỳ sơ khai cho biết: Sáng 16.8, Bảo tàng TP.HCM đã khai mạc hai phòng trưng bày chuyên đề đặc biệt Dấu ấn khai phá vùng đất Nam bộ qua hiện vật bảo tàng với nhiều hiện vật quý lần đầu tiên được công bố gây sửng sốt cho người xem. “Việc chọn lọc để đưa ra công chúng toàn những hiện vật tạo “dấu ấn” quan trọng trong việc khai phá vùng đất Nam bộ, như sợi dây kết nối giữa quá khứ và hiện tại để càng thêm yêu và tự hào về công lao to lớn của các thế hệ tiền nhân đã làm nên một Nam bộ trù phú và TP.HCM năng động, nghĩa tình hôm nay…”, bà Phạm Dương Mỹ Thu Huyền, Giám đốc Bảo tàng TP.HCM khẳng định.Triển lãm sẽ diễn ra tới ngày 30.4.2019 tại Bảo tàng TP.HCM.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/8 đưa tin: “13 tỉnh tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3” cho biết: Sáng 16-8, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo giới thiệu về chương trình Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 tại tỉnh Quảng Nam, năm 2018.  Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 tại Quảng Nam, năm 2018 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới-hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, được tổ chức tại tỉnh Quảng Nam trong 3 ngày từ ngày 24 đến 26-8-2018, với sự tham gia của hơn 2.000 nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ các dân tộc 13 tỉnh miền Trung.

- TTXVN, Báo Nhân Dân, Báo điện tử Chính phủ và nhiều báo khác ngày 17/8 đưa tin:  “Khai mạc Festival nghệ thuật Múa rối Việt Nam lần 1” cho biết: Tối 16/8, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Festival Nghệ thuật Múa rối Việt Nam chủ đề "Giấc mơ xanh" lần 1 năm 2018. Đây là lần đầu tiên người dân và du khách TP Hồ Chí Minh được dịp thưởng thức miễn phí nghệ thuật múa rối Việt Nam trong không gian giao lưu văn hóa ngoài trời. Festival nghệ thuật múa rối Việt Nam diễn ra từ ngày 16/8 đến ngày 18/8 với sự tham gia của hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ đến từ 6 nhà hát trên toàn quốc gồm: Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát múa rối Hải Phòng, Nhà hát nghệ thuật đương đại Đồng Nai, Nhà hát nghệ thuật Cánh diều và Trung tâm nghệ thuật Soul Music and Performing Arts Acedamy.
 


Màn khai mạc đầy mầu sắc của Festival múa rối Giấc mơ xanh lần 1 tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh: Báo Nhân Dân.
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Văn hóa ngày 17/8 đưa tin: “TP Hải Phòng: Gần 1.000 du khách được bố trí nơi ở an toàn” cho biết: Hôm qua 16.8, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão số 4 tại huyện Cát Hải, quận Dương Kinh và quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Kiểm tra tại tuyến đê Gia Lộc huyện Cát Hải, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, TP Hải Phòng cần quán triệt đến từng hộ nuôi trồng thủy sản, nhất là các hộ nuôi nhuyễn thể đảm bảo không có rủi ro xảy ra. Chỉ đạo kiểm tra khách du lịch, gần 1.000 du khách được bố trí tại khách sạn đảm bảo an toàn.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 16/8 đưa tin: “Quảng Ninh cương quyết xử lý tàu du lịch vi phạm” cho biết: Để giữ vững thương hiệu du lịch Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý sai phạm các cơ sở du lịch, dịch vụ, tàu vi phạm… Trong thời gian vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã ra hàng loạt Văn bản xử lý các tàu du lịch vi phạm quy định hoạt động.

- Báo Hà Nội mới ngày 17/8 đưa tin: “Du lịch dịp nghỉ lễ 2-9: Nhiều lựa chọn cho du khách” cho biết:  Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài trong ba ngày liên tiếp (từ mùng 1 đến 3-9) nên sẽ là cơ hội để những người có quỹ thời gian eo hẹp tranh thủ nghỉ ngơi, du lịch. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã triển khai các hành trình tour ngắn ngày vừa đủ để du khách có một kỳ nghỉ như ý.

- Báo điện tử Dân trí ngày 17/8 đưa tin: “Khánh Hòa lo bảo vệ môi trường khi du lịch tăng trưởng mạnh” cho biết: Ngày16/8, đại diện hơn 100 khách sạn từ 3 đến 5 sao tại Nha Trang đã tham dự Hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ bảo vệ môi trường cho các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch. Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa - ông Cung Quỳnh Anh cho biết, bên cạnh những thuận lợi đạt được về kinh tế xã hội, trong đó có du lịch thì cũng xuất hiện nhiều yếu tố bất lợi về môi trường. Qua hội nghị, các thành viên sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần vào việc phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu.

- TTXVN ngày 16/8 đưa tin: “Du thuyền quốc tế đến TP Hồ Chí Minh không thể vào bờ vì thiếu bến bãi, cầu cảng” cho biết: TP Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách quốc tế, nhưng khách quốc tế khi đến bằng đường tàu biển lại không thể ghé TP Hồ Chí Minh được do thiếu bến bãi, cầu cảng có thể tiếp nhận tàu lớn. Đây là nhận định của nhiều đại biểu tham gia tọa đàm về công tác quản lý nhà nước về du lịch của TP Hồ Chí Minh "25 năm thành công và thách thức" do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức ngày 16/8.

- Báo Vietnamplus ngày 17/8 đưa tin: “Du lịch Việt mở rộng khai thác thị trường khách Australia, New Zealand” cho biết: Tối 15/8, tại thành phố Sydney, bang New South Wales, Australia, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm trưởng đoàn đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam 2018.  Tính riêng từ tháng 1-7, đã có gần 238.000 lượt du khách Australia tới Việt Nam, tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách du lịch Australia thường có đặc điểm là có số ngày lưu trú dài, mức chi tiêu cao và khá ổn định. Họ thích lựa chọn điểm đến Việt Nam vì đây là điểm đến an toàn so với nhiều điểm đến khác trên thế giới, người dân thân thiện, văn hóa khác biệt, ẩm thực phong phú…

- Báo điện tử Dân trí ngày 17/8 đưa tin: “Phở Việt Nam xếp thứ 20 trong danh sách 500 món ăn ngon nhất thế giới” cho biết:  Danh sách này được các đầu bếp và các nhà văn yêu thích ẩm thực tập hợp lại trong một cuốn sách mới của Lonely Planet. Cuốn sách miêu tả về các kinh nghiệm ẩm thực cùng những nét văn hóa đằng sau mỗi món ăn. Món phở của Việt Nam được xếp thứ 20 trong danh sách. Món Pintxos ở San Sebastian, cà-ri laksa ở Kuala Lumpur và sushi ở Tokyo đã được các chuyên gia du lịch của Lonely Planet chọn là 3 trải nghiệm hàng đầu trong danh sách 500 trải nghiệm ẩm thực của thế giới.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 16/8 đưa tin: “Du lịch Việt tham dự Hội chợ FITUR 2019 Tây Ban Nha” cho biết: Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức gian Du lịch Việt Nam tại Hội chợ FITUR 2019, diễn ra từ 23-27/01/2019. Đây là hoạt động triển khai Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2018, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá tại các thị trường trọng điểm Tây Âu của Tổng cục. Hội chợ FITUR 2019 là sự kiện thường niên thu hút nhiều đơn vị tham gia, trong đó có các đơn vị Việt Nam. Đây là dịp tốt để quảng bá du lịch Việt Nam, gặp gỡ và tìm kiếm khách hàng, kết nối hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch không chỉ với Tây Ban Nha mà còn với các nước và khu vực khác trên thế giới.

- Báo Văn hóa ngày 17/8 đưa tin: “Thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ gắn với du lịch” cho biết: Sở Công thương Hà Nội vừa giới thiệu cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ với chủ đề “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ gắn với phát triển làng nghề và du lịch” đồng thời vinh danh khen thưởng các nghệ nhân tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 16/8 đưa tin: “Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ 6/9/2018” cho biết: Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6/9/2018 đến ngày 8/9/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh). Hội chợ có sự tham gia của hàng trăm gian hàng của các đơn vị lữ hành, hãng hàng không, cơ quan Xúc tiến Du lịch tại Việt Nam và đại diện du lịch đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

- Báo điện tử Dân trí ngày 17/8 đưa tin: “Mua tour của công ty không phép, hàng chục khách vất vả đòi lại tiền” cho biết: Không có giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế nhưng công ty Golux vẫn ngang nhiên rao bán các tour đi nước ngoài với giá rẻ. Đợi khách hàng nộp đủ tiền rồi thì công ty dùng bài… trục trặc, dời ngày đi liên tục. Khách đòi lại tiền thì giám đốc và nhân viên… biến mất. Mới đây, hơn 50 khách hàng mua tour của công ty TNHH Thương mại dịch vụ và quảng cáo Golux (quận 1, TPHCM) đã đến trụ sở công ty này để đòi lại tiền do công ty không thực hiện tour theo thỏa thuận.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 17/8 đưa tin: 'Thể thao Việt Nam không đăng cai ASIAD 2018 không ảnh hưởng đến chỉ tiêu thành tích' cho biết: Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia Trần Đức Phấn thổ lộ, việc Việt Nam từ chối đăng cai ASIAD lần này không ảnh hưởng đến chỉ tiêu thành tích.Cần nhắc lại, Việt Nam đã giành quyền là chủ nhà ASIAD 2018 nhưng sau nhiều lần cân nhắc, chúng ta từ chối đăng cai và Indonesia trở thành chủ nhà ASIAD lần này.

- Báo Tin tức ngày 16/8 đưa tin:  “Việt Nam tăng gần 900 điểm trên bảng xếp hạng FIFA” cho biết: Với phương pháp tính điểm mới, đội tuyển Việt Nam đang có 1.220 điểm trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tháng 8, tăng gần 900 điểm so với số điểm cũ là 334. Theo đó, Việt Nam vẫn xếp hạng 102 thế giới, đứng thứ 17 châu Á và dẫn đầu Đông Nam Á.

- Báo điện tử VTV ngày 17/8 đưa tin: “Việt Nam và Nhật Bản có khả năng phải đá luân lưu để phân định thứ hạng” cho biết: Ở lượt trận đấu cuối bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018, ĐT Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản có thể sẽ phải đá luân lưu nếu hai đội hòa nhau. Ở lượt trận thứ 2 bảng D, ĐT Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng trước ĐT Olympic Nepal với tỉ số 2-0. Trước đó, ĐT Olympic Nhật Bản thắng 4-0 trước ĐT Olympic Pakistan. Với kết quả này, sau 2 lượt trận ĐT Olympic Việt Nam và ĐT Olympic Nhật Bản đã chắc chắn giành tấm vé vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 16/8 đưa tin:  “Olympic Việt Nam sớm vào vòng 1/8 với chút lợi thế” cho biết: “Bỏ túi” thêm 3 điểm sau trận thắng Nepal, Đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào vòng 16 đội trước 1 vòng đấu với ngôi đầu bảng D. Đây là lợi thế của các cầu thủ Việt Nam so với Nhật Bản trước trận đấu cuối cùng vòng bảng. Ra sân với tinh thần thoải mái cùng quyết tâm cao, các học trò của HLV Park Hang-seo triển khai lối đá đa dạng nhằm ghi bàn thắng sớm. Nhưng Nepal không phải là đội bóng mà trước đó bị coi là yếu nhất bảng.

- TTXVN ngày 17/8 đưa tin: “Truyền thông Nhật Bản đánh giá cao Olympic Việt Nam” cho biết: Sau hai lượt trận, đội tuyển Olympic Việt Nam đang chia sẻ ngôi nhất bảng D với Olympic Nhật Bản. Cả hai đội tuyển này đều giành được 6 điểm tuyệt đối, ghi 5 bàn thắng và kết quả lượt trận cuối sẽ phân định ngôi đầu bảng. Trong trường hợp trận đấu kết thúc với kết quả hòa, hai đội sẽ phải đá 11m để tranh ngôi nhất bảng. Mới đây, tạp chí bóng đá Qoly của Nhật Bản đã có những phân tích chi tiết về U23 Việt Nam. Họ đánh giá rất cao 20 gương mặt mà huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo có trong tay, đồng thời cảnh báo Olympic Nhật Bản phải hết sức thận trọng.

- Báo Thanh Niên ngày 17/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh 'thả tim' gây sốt ở Palembang” cho biết: Hình ảnh xạ thủ, nhà vô địch Olympic Rio 2016 Hoàng Xuân Vinh làm động tác thả tim bên cạnh các đồng đội ở tuyển bắn súng ở Palembang (Indonesia) gây tò mò thú vị cho nhiều người. HLV Nguyễn Thị Nhung nhiều lần chia sẻ, tâm lý là vấn đề lớn với Hoàng Xuân Vinh kể từ sau tấm HCV lịch sử cho thể thao Việt Nam ở Olympic 2016. Kể từ đó Hoàng Xuân Vinh bị áp lực tâm lý nặng nề do chính mình tạo ra mà ngay bản thân anh cũng không lý giải hết nguồn cơn.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 16/8 đưa tin: “Quốc kỳ Việt Nam tung bay tại ASIAD 2018” cho biết: Sáng 16/8, tại làng vận động viên ASIAD ở Pemanyoran (Indonesia), lễ thượng cờ của 3 Đoàn thể thao: Việt Nam, Singapore và Iran đã được tổ chức. Ngay sau lời chào mừng của đại diện Ban Tổ chức ASIAD Indonesia là nghi lễ thượng cờ 3 đoàn thể thao dự ASIAD 2018, gồm đoàn Việt Nam, Singapore và Iran. Lãnh đạo Đoàn TTVN cùng nhiều VĐV tới dự buổi lễ. Quốc kỳ Việt Nam được kéo lên cột cờ trong tiếng nhạc Tiến quân ca.

- TTXVN ngày 17/8 đưa tin: “Qatar Airways là hãng hàng không chính thức của ASIAD 2018” cho biết: Qatar Airways đã chính thức được lựa chọn làm hãng hàng không chính thức của Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18, được tổ chức tại Jakarta và Palembang (Indonesia) từ ngày 18/8 - 2/9. Hãng hàng không của quốc gia vùng Vịnh sẽ được vinh dự phục vụ các vận động viên đến từ 45 quốc gia trên khắp châu lục.

- Báo Thanh Niên ngày 17/8 đưa tin: SGGA tiếp tục tổ chức giải 'Swing for Life' lần thứ 19 cho biết: Vào ngày 30. 8 tới đây tại sân Vietnam Golf & Country Club (VGCC), Hội Golf TP. HCM, Công ty TNHH Liên Doanh Hoa Việt (Vietnam Golf & Country Club), Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM sẽ cùng phối hợp tổ chức giải golf từ thiện Swing for Life lần thứ 19 năm 2018.

- Báo Tin tức ngày 16/8 đưa tin:  Olympic Nepal thừa nhận Olympic Việt Nam giành 'chiến thắng xứng đáng' cho biết: Mặc dù không tránh khỏi nỗi buồn khi thất bại 0-2 trước Olympic Việt Nam trong trận đấu thứ 2 ở bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018, cả HLV và các cầu thủ Olympic Nepal vẫn duy trì tinh thần tích cực và công nhận thực lực cũng như sức mạnh của các chàng trai Việt Nam.

- TTXVN ngày 17/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng” cho biết: Sau những trục trặc nhỏ trong việc triển khai kế hoạch tập luyện sau ngày đầu tiên nhập làng vận động viên, toàn bộ các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam có mặt tại Jakarta đã chính thức bước vào tập luyện kể từ ngày 16/8. Công tác chuẩn bị thi đấu đang diễn ra hết sức khẩn trương và tất cả đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục những đỉnh cao mới ở sân chơi châu lục với quyết tâm cao nhất.

- Báo Thanh Niên ngày 17/8 đưa tin: ‘Thể thao Việt Nam với một tâm thế mới và lạc quan’ cho biết: Là lời chia sẻ của ông Trần Văn Mạnh (Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam - VOC) trước ngày đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) lên đường sang Indonesia thi đấu tại ASIAD 18 - Đại hội thể thao hàng đầu châu Á.

- TTXVN ngày 16/8 đưa tin: “HLV Park Hang-seo tuyên bố sẽ nghiên cứu kỹ Olympic Nhật Bản” cho biết: Với tinh thần quyết tâm cao độ và sự tập trung tối đa cùng thực lực vượt trội so với đối thủ, Olympic Việt Nam đã đánh bại Olympic Nepal 2-0 trong trận đấu thứ 2 của đội ở bảng B môn bóng đá nam ASIAD 2018 và giành quyền vào vòng loại trực tiếp dù vẫn còn trận vòng bảng cuối cùng với Olympic Nhật Bản.

- Báo Thanh Niên ngày 16/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Đội tuyển quần vợt Việt Nam đặt kỳ vọng vào đôi nam” cho biết: Ngày 16/8, 8 thành viên đội tuyển quần vợt Việt Nam gồm ông Đoàn Quốc Cường, lãnh đội, ông Trương Quốc Bảo, HLV trưởng và 6 VĐV nam nữ gồm Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang cùng 2 tay vợt nữ Việt kiều Sanna Lý Nguyễn và Fodor Csilla đã rời TP.HCM để lên đường sang Palembang, Indonesia tham dự Á vận hội 2018 (ASIAD 2018).

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 17/8 đưa tin: “Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập huấn về công tác gia đình” cho biết: Sở Văn hoá Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức hội nghị tập huấn về công tác gia đình cho 458 cán bộ là thành viên Ban chỉ đạo Công tác gia đình ở cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh năm 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 16/8 đưa tin: “Ngày hội Xanh Phú Mỹ Hưng lần 3 – 2018” cho biết: Từ 8 - 20 giờ, ngày 25 - 26.8.2018, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức Ngày hội Xanh Phú Mỹ Hưng lần 3/2018 chủ đề “Sống xanh - Sống khỏe” tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM. Ngày hội nằm trong chuỗi sự kiện phục vụ cộng đồng do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức hằng năm nhằm kết nối với mục tiêu từng bước nâng cao giá trị, chất lượng cuộc sống của cộng đồng cư dân nơi đây. Thông qua ngày hội, Ban tổ chức mong muốn tạo thêm nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa, góp phần hưởng ứng phong trào "Sống xanh - Sống khỏe” của cư dân Phú Mỹ Hưng và các vùng lân cận.

- Báo Văn hóa ngày 17/8 đưa tin: “TP.HCM: Họp mặt, tặng quà phụ nữ dân tộc Chăm” cho biết: Chương trình nhằm chúc mừng chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ dân tộc Chăm nhân Đại lễRaya Idil Adha năm 2018; biểu dương tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau vượt khó của cán bộ, hội viên phụ nữ Chăm, đồng thời mong muốn chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ dân tộc Chăm tiếp tục phát huy, tham gia nhiều hoạt động mang tính cộng đồng, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết, chung tay góp sức xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×