Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 17/6/2016

17/06/2016 | 17:06

Các báo đưa đậm nét buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện với tỉnh Đắk Nông.


1. Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Điện tử Tổ Quốc, Báo Văn hóa hôm nay đều đưa thông tin đậm nét buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện với tỉnh Đắk Nông. Theo đó, Bộ trưởng đã đồng ý về mặt chủ trương để tỉnh này lập đề án lễ hội văn hóa thổ cẩm

- Tuổi trẻ, trang 15, có bài viết về thị trường ca nhạc thời ngột ngạt khi bắt đầu vào mùa mưa và mùa Euro. Khán giả cũng đang bị "ngập" trong các gameshow.

- Báo Thanh niên hôm nay cũng có bài về chất lượng các gameshow trên truyền hình khi tổ chức các cuộc thi hát nhái phong cách, nhép giọng và coi đó là tài năng. Bài trên trang 9.

- Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, Báo Thanh Niên
trang 9 đưa tin về việc các nhà báo đồng loạt ra mắt sách với những tác phẩm báo chí nổi tiếng.

- Báo Tuổi trẻ, trang 15 đưa tin Khách sạn Rex, TP HCM đang triển khai dự án nhà hát trong khách sạn. Khu vườn ngoài trời của khách sạn sẽ được cải tạo để xây dựng khán đài với khoảng 180 chỗ ngồi. Chương trình biểu diễn hàng đêm và dự kiến bắt đầu biểu diễn vào giữa tháng 8.

- Báo Văn hóa trang 11 cho hay, sân khấu TP. HCM sôi động với nhạc kịch. Bài báo nhận định, xu hướng này tạo thêm cho giới trẻ một "món" giải trí.

- Tiền Phong trang 7 có bài viết phản ánh tình trạng thiếu sân chơi dịp hè của trẻ em Hà Nội. Các quận, huyện Hà Nội thường dùng nhà văn hóa là điểm sinh hoạt, vui chơi cho trẻ em nhưng đây cũng là nơi sinh hoạt cộng đồng, nhiều đối tượng sử dụng hội họp, sinh hoạt tổ dân phố…

- Báo Văn hóa trang 9 đưa tin, tỉnh Điện Biên có 14 lễ hội được khôi phục, bảo tồn.

- Báo Đại đoàn kết ngày 17/6 đưa tin, TP Thanh Hóa cho biết, sau gần 2 tháng Viện Khảo cổ học phối hợp các cơ quan chức năng cấp tỉnh và TP Thanh Hóa tiến hành khai quật các hố thảm sát tại di tích Đông Sơn, thuộc phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, đã phát hiện di tích mộ táng Đông Sơn cùng nhiều hiện vật giá trị.

- Báo Điện tử Tổ Quốc đưa tin, ngày 16/6, tại trụ sở Bộ VHTTDL, đã diễn ra lễ bàn giao nhiệm vụ chủ trì quản trị Cổng Thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) từ Văn phòng Bộ sang Trung tâm Công nghệ Thông tin.

- Báo Điện tử Tổ Quốc đưa tin Chương trình âm nhạc tài tử, cải lương “Giai điệu quê hương” với mong muốn hồi sinh loại hình nghệ thuật này tại Thủ đô Hà Nội.

- Các báo hôm nay đồng loạt đưa tin nhiều nghệ sỹ TP HCM thắp hương tưởng niệm 7 năm ngày mất NSND Phùng Há.

2. Lĩnh vực Du lịch

- Nhiều báo ra trong ngày đưa tin hơn 2.000 du khách bị mắc kẹt trong 2 ngày (14-15/6)  tại đảo du lịch Cô Tô do thời tiết xấu đã được đưa vào bờ vào trưa 16/6.

- Các báo Điện tử Tổ Quốc, Văn hóa tiếp tục đưa tin về chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị các địa phương trên toàn quốc kiểm tra điều kiện, đảm bảo an toàn của phương tiện thủy nội địa phục vụ khách du lịch.

-Các báo điện tử hôm nay đều đưa tin về nhà hàng Bún chả Hương Liên tung ra suất combo Obama. Chủ nhà hàng cho rằng, gia đình muốn lưu lại những hình ảnh ông Obama đến đây như một kỉ niệm và đáp ứng nhu cầu thực khách.

- Báo Điện tử Tổ Quốc cho hay, theo Trung tâm văn hóa du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa), những ngày cuối tuần, bãi biển Sầm Sơn đón trung bình 60.000 - 70.000 lượt khách. Bãi biển này thường xuyên đông nghịt khách.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Văn hóa trang 15 có bài về việc đưa các vận động viên trẻ của môn thể dục dụng cụ đi tập huấn tại Hungari.

- Các báo đưa tin, ngày mai, 18/6, khai mạc giải bóng đá tập huấn nữ U16.

- Báo Điện tử Tổ Quốc đưa tin Việt Nam giành 4 HCV tại giải vô địch Aerobic các nhóm tuổi thế giới.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Điện tử Tổ Quốc đưa tin từ ngày 14/6 đến 28/6, tại Hà Nội, sẽ diễn ra sự kiện “Có một nơi để về, đó là Nhà” hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam (28/6)./.

Thái Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×