Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 17/5/2018

17/05/2018 | 11:23

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 17/5 đưa tin: “Tăng cường gắn kết giữa tác giả sân khấu và nhà hát Hà Nội” cho biết: Ngày 16-5, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức hội thảo “Mối quan hệ giữa tác giả sân khấu với các nhà hát nghệ thuật Hà Nội”. Hội thảo nhận được sự quan tâm, góp ý của nhiều tác giả, nhà lý luận phê bình, nghệ sĩ sân khấu tâm huyết, tuy nhiên thiếu vắng hầu hết lãnh đạo các nhà hát của Thủ đô.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 17/5 đưa tin: “Đà Nẵng: Phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị khu vực xung quanh Thành Điện Hải” cho biết: UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quyết định phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị khu vực xung quanh Di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải do Viện Kiến trúc quốc gia lập có vị trí tại phường Thạch Thang và phường Hải Châu 1, Tp. Đà Nẵng. Theo quyết định, mục tiêu của nhiệm vụ thiết kế đô thị khu vực quanh Di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải là nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng không gian kiến trúc cảnh quan khu vực đô thị Thành Điện Hải, đảm bảo bảo tồn giá trị lịch sử, khai thác các giá trị đương đại, đảm bảo công năng sử dụng và tổ chức giao thông hợp lý, khoa học.

- Báo Nhân Dân ngày 16/5 đưa tin:  “Trưng bày những mặt nạ độc đáo của Australia tại Hà Nội” cho biết: Nhân ngày Quốc tế Bảo tàng 18-5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (DTHVN) phối hợp Đại sứ quán Australia tại Hà Nội và Bảo tàng Quốc gia Australia tổ chức trưng bày mang tên "Hồi sinh: Mặt nạ vùng Eo biển Torres" vào hồi 17 giờ, ngày 18-5, tại phòng trưng bày tầng 1, tòa Trống đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam.

- Báo Văn hóa ngày 16/5 đưa tin: “Nhà hát Tuổi Trẻ ra mắt 3 chương trình đặc biệt dành cho thiếu nhi nhân dịp 1.6” cho biết: Chủ động xây dựng kịch bản, bắt tay vào dàn dựng từ cuối năm 2017, Nhà hát Tuổi Trẻ đã ra mắt đồng loạt ba chương trình nghệ thuật đặc biệt dành riêng cho thiếu nhi nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi và mùa hè 2018. Đó là các chương trình: Nàng tiên cá; Niềm vui của đám gà nhà; Căn bếp đại chiến.Các chương trình đều được các nghệ sĩ, đạo diễn, tác giả.. nhiều tâm huyết với trẻ thơ kết hợp sáng tạo. Các chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi sẽ được bắt đầu công diễn từ ngày 17.5.2018 với nhiều xuất diễn trong ngày tại Nhà hát Tuổi Trẻ - 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Báo Thanh Niên ngày 17/5 đưa tin: “Phim ngắn do Nhã Phương sản xuất và đóng chính được chiếu tại Cannes” cho biết: Vừa chạm ngõ với vai trò nhà sản xuất, phim ngắn của Nhã Phương đã tạo được dấu ấn khi được LHP Cannes chọn trình chiếu tại Short Film Corner. Từ năm 2004, Short Film Corner (Góc phim ngắn) của Cannes trở thành một sự kiện thu hút sự quan tâm của các nhà làm phim. Tại đây, có hàng ngàn phim ngắn được gửi đến nhưng chỉ một số ít được chọn trình chiếu trước giới chuyên môn. Năm nay, bên cạnh vai trò diễn viên, Nhã Phương cũng âm thầm thử sức mình với vai trò nhà sản xuất trong phim ngắn Infill & full set. Bất ngờ là bộ phim của cô vinh dự trở thành một trong những phim được chọn để trình chiếu tại Short Film Corner.

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/5 đưa tin: “Việt Nam đã giúp tôi khép vòng tròn hoàn hảo đời mình” cho biết: Sau 6 năm sống ở Việt Nam, anh Neil Featherstone, người Úc đã xuất bản 4 cuốn sách ảnh về Việt Nam dù trước đó, anh vốn là một chuyên gia tư vấn tài chính.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 17/5 đưa tin: “EU tài trợ 450 nghìn Euro để phát triển văn hóa nghệ thuật Việt Nam” cho biết: Dự án Không gian Văn hóa sáng tạo Việt Nam do Hội đồng Anh phối hợp cùng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam xây dựng triển khai trong vòng 3 năm với tổng đầu tư 450.000 Euro. Dự án xây dựng Không gian Văn hóa sáng tạo Việt Nam (KGVHST) sẽ được triển khai trong vòng 3 năm từ năm 2018-2021 với tổng ngân sách do Liên minh châu Âu tài trợ. Dự án thể hiện cam kết của Liên minh châu Âu, Hội đồng Anh tại Việt Nam và Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) trong việc hỗ trợ cho các tổ chức làm việc trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của Việt Nam phát triển hơn nữa trong các biểu đạt nghệ thuật và sáng tạo.

- Báo Thanh Niên ngày 17/5 đưa tin: “Sơn Tùng M-TP ký hợp tác với công ty Hàn Quốc” cho biết: Ngày 16.5, nhiều trang báo xứ Hàn như CcDailyNews, Stardailynews, Sportsseoul... đồng loạt đưa tin Sơn Tùng M-TP sẽ ký hợp tác cùng một công ty âm nhạc đình đám Hàn Quốc. MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng cũng đang được truyền thông nước ngoài đánh giá rất cao. Tại Thái Lan, sự góp mặt của ngôi sao Mai Davika cũng góp phần giúp MV của nam ca sĩ nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả xứ Chùa Vàng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/5 đưa tin: “Phó Thủ tướng đốc thúc giải quyết vụ Hãng phim Truyện Việt Nam” cho biết: Sáng 14-5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp thông báo kết quả kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác phòng chống tham nhũng tại Ban Cán sự Đảng thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trong cuộc làm việc, Phó Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch phải xử lý dứt điểm một số vụ việc nổi cộm của ngành trong năm 2018, trong đó có việc cổ phần hóa Hãng phim Truyện Việt Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 17/5 đưa tin: “Đêm của những bản tình ca Pháp bất hủ” cho biết: Đây là đêm nhạc Pháp duy nhất trong năm 2018 mà Nhà hát VOH Music One tổ chức cùng phòng trà Tiếng Xưa nhằm mang đến khán giả TP.HCM những ca khúc nhạc Pháp, nhạc Pháp lời Việt bất hủ như: Sous le ciel de Paris, Lãng du, Tuyết rơi, La Maritza…

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Nhân Dân và nhiều báo khác ngày 17/5 đưa tin: “Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018): Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ” cho biết: Trong dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890-19/5/2018), nhiều địa phương trong cả nước đã chuẩn bị các hoạt động thiết thực để bày tỏ tri ân và tình cảm đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.
 


Ảnh minh họa  - Nguồn: Báo Công lý
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Thanh Niên ngày 17/5 đưa tin: Trailer 'Nàng thơ xứ Huế' gây sốt khi ra mắt cho biết: Sau 5 tháng làm hậu kỳ tại Mỹ và Việt Nam, chương trình giới thiệu vẻ đẹp con người và văn hóa ẩm thực cố đô Huế do Hoa khôi Du lịch Huế 2015 Lê Trần Ngọc Trân dẫn dắt chính thức được ra mắt. Vừa được giới thiệu trên fanpage Nàng thơ xứ Huế, đoạn trailer đã thu hút hơn 3.000 lượt share cùng những lời khen ngợi về vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của Huế cũng như sự trong trẻo, tinh khôi của Ngọc Trân. Phần hình ảnh được chăm chút kỹ lưỡng trong từng bối cảnh, góc máy, màu sắc... không kém gì phim điện ảnh.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 16/5 đưa tin: “Chiến dịch bảo vệ môi trường để hoạt động du lịch xanh, sạch hơn” cho biết: Hưởng ứng ngày Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5 và Ngày Môi trường thế giới 5/6, Bộ VHTTDL phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với quy mô đồng loạt tại 5 tỉnh/thành phố ven biển miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng) từ ngày 18-26/5. Nhiều hoạt động hưởng ứng, chung tay xây dựng môi trường du lịch xanh, sạch, thúc đẩy du lịch phát triển bền vững sẽ diễn ra tại 5 tỉnh, thành phố ven biển miền Trung.

- Báo Tin tức ngày 15/5 đưa tin: “Quận Hoàn Kiếm sắp ra mắt trang thông tin điện tử phục vụ phát triển du lịch” cho biết: Trang thông tin là ứng dụng sử dụng tọa độ GPS của người dùng làm nền tảng với các tính năng chính: Tìm kiếm các địa điểm du lịch, dịch vụ, thương mại của quận Hoàn Kiếm hiển thị dưới dạng bản đồ Google Map hoặc danh sách; Trải nghiệm và khám phá các địa điểm bằng công nghệ ảnh 360 độ; Đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch, các dịch vụ đặt chỗ và thương mại điện tử...

- TTXVN ngày 16/5 đưa tin: “Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần Văn hóa du lịch Bắc Hà” cho biết: Từ ngày 1- 9/6, tại thị trấn Bắc Hà, UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai tổ chức Tuần Văn hóa du lịch Bắc Hà 2018. Với chủ đề “Sắc màu cao nguyên trắng”, Tuần Văn hóa du lịch Bắc Hà 2018 gồm nhiều hoạt động đặc sắc, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 15/5 đưa tin: “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia (DLQG) Tam Chúc, tỉnh Hà Nam đến năm 2030. Khu DLQG Tam Chúc thuộc địa phận thị trấn Ba Sao và 3 thôn: Vồng, Khuyến Công và Khả Phong thuộc xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Diện tích vùng lõi ưu tiên tập trung phát triển Khu DLQG Tam Chúc là 4.000 ha. Mục tiêu chung đến năm 2025, Khu du lịch Tam Chúc cơ bản đáp ứng các tiêu chí của Khu DLQG. Phấn đấu đến năm 2030, Khu du lịch Tam Chúc trở thành Khu DLQG với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, sản phẩm du lịch chất lượng cao, hình thành thương hiệu khu du lịch, có đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cùng với các cụm du lịch phụ cận trở thành trung tâm du lịch hấp dẫn của vùng Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Đông Bắc và cả nước.

- Báo Văn hóa ngày 16/5 đưa tin: “Chỉnh trang hai bờ sông Hương(TP.Huế): Sẽ có trục không gian văn hóa - du lịch ven sông” cho biết: Việc quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương cũng như thực hiện chỉnh trang cảnh quan của con sông “di sản” này đã và đang được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đặc biệt quan tâm. Mới đây, dự án Chỉnh trang hai bờ sông Hương đã được thành phố Huế khởi động nhằm xây dựng một trục không gian văn hóa- du lịch ven sông, tạo điểm đến cho du khách.

- TTXVN ngày 16/5 đưa tin: “Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu” cho biết: Ngày 16/5/2018, UBND thành phố Cần Thơ đã có buổi làm việc với tổ tư vấn của Tập đoàn Tư vấn Quốc tế The Boston Consulting Group (BCG) về triển khai dự án “Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu” trong thời gian tới.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/5 đưa tin: “Đông Nhi, Tóc Tiên, Đức Phúc... tham gia bảo vệ môi trường du lịch” cho biết: Nhiều nghệ sĩ như Đông Nhi, Lưu Hương Giang, Tóc Tiên, Đức Phúc... sẽ cùng tham gia chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018. Lễ phát động sẽ diễn ra sáng 18-5 tại Cửa Lò, Nghệ An. Sau lễ phát động, các tình nguyện viên sẽ dọn vệ sinh biển Cửa Lò. Trong khuôn khổ chiến dịch, các đơn vị tổ chức sẽ trao tặng 5 công trình thanh niên góp phần bảo vệ biển xanh, 10 suất học bổng cho con em ngư dân vượt khó học giỏi, 170 thùng rác .

- Báo Thanh Niên ngày 16/5 đưa tin: “Diệu Linh nhận danh hiệu Nữ hoàng du lịch toàn cầu” cho biết: Trong đêm chung kết Miss Tourism Queen International 2018 vừa kết thúc tối 16.5, Diệu Linh lọt vào Top 10 chung cuộc và nhận giải phụ Miss Global Tourism - Nữ hoàng du lịch toàn cầu.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 16/5 đưa tin: “Hãng bay tăng chuyến đón khách Trung Quốc đến Việt Nam” cho biết: Nhu cầu khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam cao trong dịp hè khiến nhiều hãng hàng không bắt đầu tăng chuyến. Hiện Việt Nam đang trở thành 1 trong 10 địa điểm được yêu thích nhất của khách Trung Quốc cùng với Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Italia.v.v. Có đến 70% người được hỏi cho rằng an toàn là nhân tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến lựa chọn điểm đến, tiếp theo là chi phí đi lại và tham quan.Trong 4 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đón 1,7 triệu khách Trung Quốc, tăng 39,7% so với cùng kỳ năm 2017.

 - Báo điện tử Chính phủ ngày 16/5 đưa tin: “Quảng Ngãi: Lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ văn hóa-du lịch Lý Sơn” cho biết: Chiều ngày 16/5, tại TP. Quảng Ngãi, UBND huyện Lý Sơn tổ chức họp báo để thông tin về Tuần lễ văn hóa-du lịch Lý Sơn lần thứ I. Tuần lễ văn hóa-du lịch Lý Sơn lần thứ I năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 29/6-3/7 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch có ý nghĩa, nổi bật, hứa hẹn sẽ mang đến cảm xúc và ấn tượng cho nhân dân và du khách.

- TTXVN ngày 16/5 đưa tin: “Khai thác tiềm năng du lịch Nghệ An” cho biết: Sáng 16/5/2018, tại thị xã Cửa Lò (Nghẹ An), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học khai thác tiềm năng du lịch Nghệ An. Tại hội thảo, các nhà khoa học cùng các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi nhiều vấn đề về thực trạng phát triển du lịch Nghệ An như: Nâng cao chất lượng về sản phẩm du lịch đặc thù để cạnh tranh, chất lượng nhân lực du lịch, dịch vụ du lịch, công tác xúc tiến quảng bá và liên kết phát triển sản phẩm…Tổng kết hội thảo, PGS.TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận xét: Hiện nay, xét về tổng thể phát triển du lịch Nghệ An đang còn đơn điệu, loại hình du lịch đẳng cấp còn ít… Vì vậy, muốn phát triển du lịch, tỉnh Nghệ An cần xác định lợi thế của riêng mình và xây dựng được biểu tượng riêng về du lịch gắn với đặc sắc xứ Nghệ…

- Báo Thanh Niên ngày 16/5 đưa tin: “A Lưới đăng cai ngày hội văn hóa du lịch các dân tộc thiểu số” cho biết: Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa có văn bản đồng ý chọn A Lưới (Thừa Thiên-Huế) đăng cai tổ chức ngày hội văn hóa du lịch các dân tộc thiểu số quốc gia và quốc tế vào năm 2019.  đây cũng là một thời cơ quý báu để A Lưới quảng bá hình ảnh, tiềm năng văn hóa, du lịch phong phú của địa phương, nhưng đồng thời cũng là một thách thức lớn cho cán bộ và nhân dân trong huyện. Vì hiện tại, dịch vụ du lịch của A Lưới, tuy có phát triển tích cực trong những năm gần đây như các tour du lịch khám phá, du lịch sinh thái, du lịch khám phá nông trại sạch, du lịch lịch sử thăm chiến trường xưa (sân bay Tà Cơn - đồi A Bia), du lịch tắm suối mùa hè, du lịch homestay...

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử VTV ngày 17/5 đưa tin: “U19 Việt Nam tập buổi đầu tiên: Tích cực ngay từ điểm xuất phát” cho biết: Chiều 16/5, ĐT U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã bước vào buổi tập đầu tiên, tích cực chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2018. Được biết, để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á và hướng tới VCK U19 châu Á 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trong tay danh sách gần 40 cầu thủ, trong đó quy tụ đầy đủ các gương mặt xuất sắc đã khẳng định được khả năng qua giải U19 QG, U19 quốc tế và gần đây nhất là giải giao hữu Suwon JS Cup tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện tại quân số của đội đang là 22 cầu thủ và sẽ tiếp tục được bổ sung theo từng giai đoạn cụ thể.

- Báo Thanh Niên ngày 17/5 đưa tin: “Bóng bàn, cầu lông, quần vợt bị gạt khỏi SEA Games 30” cho biết: Tại hội nghị trưởng đoàn SEA Games 30 năm 2019 vào ngày 16.5, nước chủ nhà Philippines đã gây sốc khi công bố danh sách 30 môn tại SEA Games 30 mà không có cầu lông và bóng bàn cùng một số môn khác.

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/5 đưa tin: “Đông đảo dân Bà Rịa - Vũng Tàu háo hức chào đón bóng đá trở lại” cho biết: Chiều 16-5, người hâm mộ bóng đá ở Bà Rịa- Vũng Tàu đã thỏa mãn mong chờ bấy lâu, được đến sân vận động thành phố Bà Rịa để xem đội nhà đá với Long An ở giải Hạng nhì Quốc gia.

-TTXVN ngày 16/5 đưa tin: “Khai mạc Giải Vô địch đấu kiếm trẻ quốc gia lần thứ IX, năm 2018” cho biết: Tối 16/5, tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh diễn ra chương trình Khai mạc Giải Vô địch đấu kiếm trẻ quốc gia lần thứ IX, năm 2018. Giải đấu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức. Giải đấu thu hút 112 vận động viên đến từ 7 tỉnh, thành, ngành trong cả nước gồm: Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Bộ Công an và Hải Dương.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/5 đưa tin: “Đoàn Việt Nam giành 1 Huy chương vàng ở giải Karate trẻ Châu Á 2018” cho biết: Trưởng bộ môn Karate (Tổng cục Thể dục Thể thao) Vũ Sơn Hà cho hay, ngày 15-5, đội tuyển Karate Việt Nam đã kết thúc hành trình thi đấu tại Giải vô địch Karate trẻ Châu Á 2018 ở Nhật Bản với việc giành 1 Huy chương vàng (HCV), 4 Huy chương bạc (HCB), 5 Huy chương đồng (HCĐ).

- Báo điện tử VTV ngày 16/5 đưa tin: “Cầu thủ CLB TP Hồ Chí Minh được thưởng lớn nếu ghi bàn” cho biết: Nhằm khích lệ tinh thần của các cầu thủ, Ban lãnh đạo của CLB TP HCM đã ra quyết định với mỗi bàn thắng ghi được, các cầu thủ của CLB sẽ nhận được 50 triệu đồng. Đây rõ ràng là một thông tin rất vui với đội chủ sân Thống Nhất. Sau sự ra đi của quyền chủ tịch Lê Công Vinh, phòng thay đồ của đội bóng này đã có sự xáo trộn khá nhiều về mặt tâm lý. Nhằm ổn định tình hình, thì liều doping tiền thưởng này chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ lấy lại được sự hung phấn. 50 triệu đồng sẽ được trao bất chấp kết quả thắng, thua và sẽ được áp dụng tới cuối mùa giải.

- Báo Thanh Niên ngày 17/5 đưa tin: “VTV Bình Điền Long An đại diện duy nhất bóng chuyền Việt Nam góp mặt ở bán kết” cho biết: Không tung ra đội hình mạnh nhất, VTV Bình Điền Long An vẫn giành chiến thắng 3-1 trước Thông tin Liên Việt Post Bank ở lượt trận cuối bảng A giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền, diễn ra khuya qua tại Quảng Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/5 đưa tin: “Thành Chung - người đưa Hà Nội FC vào bán kết cúp quốc gia 2018” cho biết: Tối 15-5, sân Hàng Đẫy như vỡ òa ra sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới Hoàng Anh Gia Lai của Thành Chung, mở toang cánh cửa đưa Hà Nội FC vào bán kết cúp quốc gia 2018.

-Báo điện tử VTV ngày 15/5 đưa tin: “Các cặp đấu bán kết cúp Quốc gia - Sư tử trắng 2018: Đối đầu nghẹt thở” cho biết:  Tại bán kết cúp Quốc gia - Sư tử trắng 2018 sẽ là 2 cặp đấu đầy duyên nợ: CLB Hà Nội - Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An.

- Báo Thanh Niên ngày 16/5 đưa tin: “Quật ngã hạt giống số 2, Trịnh Linh Giang vào tứ kết quần vợt nhà nghề Việt Nam F3 Futures” cho biết: Ngày 16/5, tay vợt Trịnh Linh Giang (hạng 1.525) gây bất ngờ “động trời” khi đánh bại hạt giống số 2 Karunuday Singh (Ấn Độ, hạng 652 ATP) ở vòng 2 đơn nam giải quần vợt nhà nghề Việt Nam F3 Futures diễn ra tại Thừa Thiên Huế.

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/5 đưa tin: “Yêu cầu ông Dương Văn Hiền làm rõ các thông tin đăng trên báo” cho biết: Ban kiểm tra, Liên đoàn Bóng đá VN đề nghị phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền phải làm việc với các cơ quan báo chí đưa tin ông Hiền tố ông Trần Mạnh Hùng đe dọa ông, can thiệp vào công tác điều hành của ban trọng tài.

- Báo Thanh Niên ngày 17/5 đưa tin: Cá cược bóng đá hợp pháp tại Việt Nam có nguy cơ 'chết yểu' cho biết: Nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, do thiếu vắng 5 giải đấu Anh, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Pháp trong danh mục được phép tổ chức cá cược bóng đá nên các doanh nghiệp không mặn mà tham gia loại hình kinh doanh này.

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/5 đưa tin: “17 cuarơ ASEAN, Nam Á đạp xe gây quỹ từ thiện” cho biết: Sáng 16-5, chương trình đạp xe gây quỹ từ thiện mang tên 'Đạp xe vì ánh sáng ngày mai' đã xuất phát từ TP Huế đi Hội An nhằm gây quỹ đẩy lùi các bệnh về mắt ở Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Ánh sáng là niềm tin" do Cơ quan Phòng chống Mù loà Quốc tế (IAPB) phối hợp tổ chức. Có 17 thành viên đến từ các nước ASEAN, Nam Á và Việt Nam tham gia chuyến xe thiện nguyện này. Các thành viên sẽ cùng nhau đạp xe theo hành trình xuôi về Lăng Cô (Huế), vượt đèo Hải Vân, đến Hội An (Quảng Nam) và sẽ kết thúc hành trình tại Đà Nẵng vào ngày 18-5.

- Báo Thanh Niên ngày 16/5 đưa tin: “Phi Sơn dưỡng thương, em trai Phi Hà nổ súng làm mát lòng HLV Tohiya Miura” cho biết: HLV Toshiya Miura đã cười tươi trước bàn thắng của Trần Phi Hà - em trai của "trò ruột" Phi Sơn, trong chiến thắng 6-1 của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) trước Long An, trong trận khai mạc bảng B giải hạng Nhì Quốc gia 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 17/5 đưa tin: “Đài Trang lấy bằng thạc sĩ tại Mỹ” cho biết: Sau hơn 4 năm tạm xa các giải đấu chuyên nghiệp, cựu vô địch quần vợt nữ VN Huỳnh Phương Đài Trang đã lấy bằng thạc sĩ ngành quản lý công nghệ thông tin của Đại học Northern Illinois (Mỹ) ở tuổi 25.

4.Lĩnh vực Gia đình

- TTXVN ngày 15/5 đưa tin: “LHP Cannes ký cam kết thúc đẩy bình đẳng giới” cho biết: Các nhà tổ chức Liên hoan phim (LHP) Cannes vừa ký bản cam kết đầy hứa hẹn nhằm đảm bảo quá trình xét chọn minh bạch hơn và thúc đẩy các ban điều hành hướng tới sự bình đẳng giới. Lễ ký diễn ra ngày 14/5 tại bãi biển Cannes với sự tham dự của Giám đốc LHP Cannes Thierry Fremaux cùng Edouard Waintrop, Giám đốc Nghệ thuật hạng mục Director’s Fortnight (chiếu các phim truyện dài, phim tài liệu và phim ngắn không tranh giải) và Charles Tesson, Giám đốc Nghệ thuật hạng mục Critics’Week (Tuần của các nhà phê bình).

- TTXVN ngày 15/5 đưa tin: Chỉ có 22% trẻ em Việt Nam được bú sữa mẹ đến 2 tuổi” cho biết: Ngày 15/5/2018, tại công ty Pouyen Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tổ chức Lễ phát động Chiến dịch thúc đẩy Nuôi con bằng sữa mẹ dành cho các đối tượng là nữ công nhân đang làm việc tại các nhà máy với chủ đề “60 phút làm mẹ trọn vẹn”. Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo công ty Pouyen Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ các nữ công nhân tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ. Các nữ công nhân Công ty Pouyen Việt Nam cũng được các chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe tuyên truyền lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ đúng cách.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×