Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 17/11/2016

17/11/2016 | 13:48

Khai mạc lễ hội chiêng Mường tỉnh Hòa Bình lần thứ II là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Quảng Trị, TTXVN ngày 17/11 đưa tin: “Bảo tồn văn hóa - khơi nguồn từ ký ức cộng đồng” cho biết: Ngày 16/11, Hội Di sản Văn hóa tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2016- 2021. Tại đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận và thông qua phương hướng hoạt động của Hội Di sản Văn hóa tỉnh và Điều lệ Hội. Mục tiêu chung của Hội là tổ chức các hoạt động nhằm thực hiện cuộc vận động bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa theo chủ đề “Bảo tồn Di sản Văn hóa – Khơi nguồn từ ký ức cộng đồng” bằng việc vận động nhân dân và hỗ trợ cho các làng xã tổ chức phục hồi các di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu.

- Báo Hà Nội mới ngày 17/11 đưa tin: “Biểu diễn giao lưu guitar Việt - Nhật” cho biết: Chương trình biểu diễn giao lưu guitar miễn phí giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức vào 20h ngày 18-11, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Hà Nội).

- Báo Tin tức ngày 16/11 đưa tin: “Thi bình chọn ảnh thầy trò tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam” cho biết: Trong khuôn khổ cầu truyền hình dài 16 tiếng về “Ngày thầy trò” do Mobi TV tổ chức, một cuộc thi ảnh về tình thầy trò cũng được ban tổ chức thực hiện song song, nhằm tạo tính tương tác cao với khán giả. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, chọn ra những bức ảnh đẹp, vừa có giá trị thẩm mỹ, vừa có nội dung ca ngợi, tôn vinh tình cảm tốt đẹp trong mối quan hệ giữa thầy trò và những tấm gương tiêu biểu trên khắp mọi miền, từ biên giới tới hải đảo xa xôi của Tổ quốc...

- Báo Nhân dân ngày 16/11 đưa tin: Hội thảo “Nông thôn mới trong sáng tác văn học nghệ thuật” cho biết: Sáng 16-11, tại TP Thái Bình, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Thái Bình đăng cai tổ chức Hội thảo “Nông thôn mới trong sáng tác văn học nghệ thuật”. Đây là hoạt động thường niên của Nhóm Hợp tác phát triển VHNT 10 tỉnh, thành phố phía Bắc trong 8 năm qua.

- Báo Thanh niên ngày 17/11 đưa tin: “Cái nhìn mới của thế giới về nghệ thuật đương đại Việt” cho biết: Cuốn sách Vietnam Eye: Contemporary Vietnamese Art (Cái nhìn VN: Nghệ thuật VN đương đại) vừa được Nhà xuất bản Skira (Ý) cho ra mắt sẽ được bày bán trên khắp thế giới...

- Báo Hà Nội mới ngày 17/11 đưa tin: “Lan tỏa những điều tốt đẹp” cho biết: Từ ngày 1-12-2016 đến 31-5-2017, Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi sáng tác truyện ngắn "Quà tặng cuộc sống 2016-2017" nhận truyện ngắn dự thi nhằm tiếp tục tìm kiếm các tác phẩm hay để trao giải, dựng thành phim hoạt hình phát trên chương trình "Quà tặng cuộc sống" của kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam. Sau thành công đặc biệt của cuộc thi năm 2015, những người làm nghề hy vọng ở cuộc thi này, những điều tốt đẹp trong cuộc sống sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ.

- Báo Tin tức, Báo Hà Nội mới ngày 16/11 đưa tin: “Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng ngày Di sản Việt Nam” cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 12 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005 – 23/11/2016), với mục đích giới thiệu, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và làm đa dạng, phong phú hơn các hoạt động văn hóa tại tuyến phố đi bộ mở rộng, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, nghệ nhân, nghệ sỹ tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và tọa đàm nhân kỷ niệm 12 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam.
 
- Báo Nhân dân ngày 16/11 đưa tin: “Liên hoan Sân khấu thử nghiệm quốc tế 2016: Không chỉ là sân chơi” cho biết: NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cho biết, với khoảng thời gian gần 15 năm mới có ba cuộc liên hoan, sân khấu thử nghiệm ở Việt Nam còn đang ở một khoảng cách khá xa so với thế giới. Vì thế, đây không còn chỉ là một sân chơi cho các nghệ sĩ đưa ra những thử nghiệm của mình, mà còn là nơi để học tập kinh nghiệm từ nhiều nước.

- Báo Tin tức ngày 16/11 đưa tin: “Truyện Kiều lại lên sân khấu kịch” cho biết: Nhà hát Kịch Việt Nam công diễn vở “Kiều”, dựa theo tác phẩm “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du. Hạ tuần tháng 11/2016, Nhà hát Kịch Việt Nam công diễn vở “Kiều”, dựa theo tác phẩm “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du. Với bàn tay đạo diễn của NSND Anh Tú, “Kiều” chứa nhiều lát cắt về nghệ thuật, hứa hẹn mang đến cho khán giả những cảm xúc mới khi xem vở diễn.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/11 đưa tin: Khán giả hào hứng với kịch thể nghiệm “Giấc mơ” của NSƯT Mỹ Uyên cho biết: Sáng 15/11, vở kịch “Giấc mơ” của Nhà hát Sân khấu nhỏ 5B đã được giới thiệu đến với khán giả Hà Nội trong khuôn khổ Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm. Đông đảo khán giả và các đồng nghiệp phía Bắc đã đến ủng hộ và chia vui với “bà bầu” Mỹ Uyên.

- Báo Tin tức ngày 16/11 đưa tin: “Khánh thành Tòa nhà Lưu trữ di sản của các nhà khoa học” cho biết: Dự án Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam đã chính thức hoàn thành module 1 của Tòa nhà Lưu trữ di sản của các nhà khoa học (nhà S1), với diện tích sử dụng là 1.500m2. Đây là khu vực được sử dụng để lưu trữ tài liệu, di sản của các nhà khoa học mà Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam đã sưu tầm được.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/11 đưa tin: Tứ tấu Jazz của Pháp mang "vị lạ" đến Liên hoan âm nhạc châu Âu 2016 cho biết: Trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2016 diễn ra tại Việt Nam, tứ tấu nhạc Jazz của Pháp sẽ có buổi biểu diễn hứa hẹn sẽ mang đến những dư vị hấp dẫn cho "bữa tiệc âm nhạc" vào ngày 26/11 tại Nhà hát Tuổi trẻ.

- Báo Nhân dân ngày 16/11 đưa tin: “Gala Tết Vạn Lộc 2 năm 2017” cho biết: Gala Tết Vạn Lộc 2 năm 2017 với chủ đề "Xuân ba miền" diễn ra vào tối ngày 3-12, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) là chương trình năm thứ 12 của công ty truyền thông Nụ cười vàng Entertainment trong mỗi dịp Tết đến Xuân về dành tặng khán giả.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/11 đưa tin: “Ra mắt sách về những người thầy trong lịch sử Việt Nam” cho biết: Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu hai cuốn sách mới về những người thầy trong lịch sử Việt Nam, đó là: “Những người thầy trong sử Việt” và “Thầy Thiên Đức”.

- Báo Thanh niên ngày 17/11 đưa tin: “Gặp gỡ mùa thu trao giải thưởng cho đạo diễn Singapore và Việt Nam” cho biết: Kết thúc khóa học điện ảnh Gặp gỡ mùa thu từ 8 - 16/11 tại Đà Nẵng, hai dự án phim nhận giải thưởng lớn nhất là của đạo diễn VN và Singapore. Sau 4 năm tổ chức thường niên, năm nay là lần đầu tiên Gặp gỡ mùa thu trao giải thưởng diễn xuất và có lớp học diễn xuất.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/11 đưa tin: “Bay lên những giấc mơ” cho biết: Sau 4 tháng phát động, cuộc thi vẽ tranh “Sải cánh vươn cao” cho khối tiểu học trên toàn địa bàn Hà Nội đã dần đi đến vòng chung kết. Cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Vietnam Airlines khu vực miền Bắc phối hợp tổ chức. Lễ trao giải thưởng dự kiến sẽ diễn ra ngày 10/12/2016.

2. Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 17/11 đưa tin: Du lịch Hải Phòng nhiều cơ hội “cất cánh” cho biết: Hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận lợi cùng với phong cảnh hữu tình sẽ tạo cho Hải Phòng một “đường băng” mới để "cất cánh" trong lĩnh vực du lịch.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 17/11 đưa tin: “Hà Nội sẽ có Quỹ Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch” cho biết: UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 6510/UBND-KT về việc xây dựng Đề án Quỹ Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội.

- Báo điện tử Hòa Bình, Báo Nhân dân, Báo Tin tức ngày 16/11 đưa tin: “Khai mạc lễ hội chiêng Mường tỉnh Hòa Bình lần thứ II” cho biết: Tối 16/11, tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình đã diễn ra Lễ hội chiêng Mường lần thứ II, năm 2016. Đây là một trong những hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh Hòa Bình.



Tiết mục "Hòa Bình tay trong tay" biểu diễn tại lễ khai mạc - Ảnh: Báo Hòa Bình

- Báo điện tử Chính phủ ngày 16/11 đưa tin: “Xúc tiến thị trường tiếng Hoa, thu hồi hạng sao của một số khách sạn” cho biết: Vừa qua, ngoài việc tham dự sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất của thị trường tiếng Hoa, Tổng cục Du lịch đã tiếp tục kiểm tra, siết chặt hoạt động của các cơ sở lưu trú tại Hải Phòng.

- Báo Tin tức ngày 16/11 đưa tin: Đắm say vẻ đẹp "cát trắng, nắng vàng" Bình Thuận” cho biết: Bình Thuận đang hướng đến mục tiêu xây dựng thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia và Mũi Né là khu du lịch quốc gia vào năm 2020.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/11 đưa tin: “Lễ hội Hoa Ban khai mạc vào ngày 11-3-2017” cho biết:  UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành kế hoạch số 3493/KH-UBND tổ chức lễ hội Hoa Ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh lần thứ V. Theo đó, hai sự kiện trên được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 5-2017, trọng điểm các hoạt động được tổ chức từ ngày 11-3 đến 14-3-2017 tại thành phố Điện Biên Phủ.

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 16/11 đưa tin: “Du lịch biển đảo Việt Nam: tiềm năng và hướng phát triển” cho biết: Du lịch biển đảo ngày càng trở thành một xu hướng và động lực mới, với nhiều tiềm năng ở Việt Nam.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 16/11 đưa tin: “Du lịch Đà Nẵng vượt kế hoạch đề ra” cho biết: Năm 2016, du lịch Đà Nẵng tiếp tục có nhiều khởi sắc, các chỉ tiêu về du lịch đều vượt kế hoạch, môi trường du lịch bảo đảm an toàn, thân thiện.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 17/11 đưa tin: “Sự ghi nhận xứng đáng” cho biết: Cùng sinh ra ở Lào Cai, cùng sở hữu bảng thành tích tương đương nhau và cùng là những cô gái người dân tộc thiểu số đam mê võ thuật nhưng trong làng boxing nữ Việt Nam, Hà Thị Linh không được nhắc đến nhiều như Lừu Thị Duyên. Phải đến khi giành chức vô địch ở giải đấu dành cho các võ sĩ boxing xuất sắc toàn quốc 2016 - Lets Viet - vừa qua thì đẳng cấp của nữ võ sĩ đang đầu quân cho Hà Nội mới được ghi nhận xứng đáng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 17/11 đưa tin: “Những thách thức cho tuyến giữa tuyển VN” cho biết: Cuộc chiến ở khu trung tuyến nhiều khả năng sẽ quyết định thành bại của các đội bóng tại AFF Cup 2016. Một số gương mặt mà các tiền vệ của tuyển VN sẽ phải lưu ý trên đất Myanmar.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 16/11 đưa tin: “Phát động cuộc thi Đồng hành cùng Đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2016” cho biết: Ngày 15/11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phát động cuộc thi Đồng hành cùng Đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2016. Theo Ban tổ chức, cuộc thi là dịp để các nhà báo, phóng viên, người hâm mộ thể hiện tình cảm cũng như các góc nhìn khác nhau về Đội tuyển Việt Nam, qua đó truyền thêm cảm hứng cho đội tuyển tại Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2016 (AFF Suzuki Cup 2016).

- Báo Tin tức ngày 16/11 đưa tin: “AFF CUP: Tuyển Việt Nam hài lòng với nơi đóng quân” cho biết: 2h chiều 15/11, đội tuyển Việt Nam đã tới thành phố xinh đẹp Yangon sau hơn một giờ bay từ Thành phố Hồ Chí Minh.

- Báo Thanh niên ngày 16/11 đưa tin: “HLV Hữu Thắng sợ mặt sân cứng ở Myanmar làm cầu thủ Việt Nam dính chấn thương” cho biết: Đội tuyển Việt Nam đang phải đối mặt với ‘đấu thủ’ rất nguy hiểm tại Myanmar là… sân tập ở đây có chất lượng không tốt như mong đợi.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/11 đưa tin: Cử tạ, Kurash Việt Nam liên tiếp giành giải thưởng "VĐV nữ xuất sắc nhất" ở giải quốc tế cho biết: Tại hai giải đấu trẻ quốc tế mới kết thúc là Giải Cử tạ thanh thiếu niên, trẻ Châu Á 2016 và Giải Kurash trẻ thế giới 2016, đô cử Nguyễn Thị Vân (Cử tạ) và Trần Thị Thanh Thủy (Kurash) đều được trao danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất giải đấu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/11 đưa tin: “Thanh An vô địch giải đấu thủ mạnh ở tuổi 40” cho biết: Kỳ thủ 40 tuổi Nguyễn Thị Thanh An đã đăng quang bảng nữ cờ tiêu chuẩn của Giải vô địch cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc 2016 vừa kết thúc tại TP Vũng Tàu ngày 16-11. Thế nhưng Thanh An đã xuất sắc kết thúc 9 vòng thi đấu với kết quả bất bại (5 thắng, 4 hòa) và giành chức vô địch với 7 điểm. Thành tích của Thanh An chỉ hơn người xếp thứ hai là Bảo Trâm vỏn vẹn 0,5 điểm.

- Báo Tin tức ngày 16/11 đưa tin: “Giải cầu lông các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2016” cho biết: Tối 16/11, tại Nhà thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Bắc Giang, Tổng cục Thể dục, Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc giải cầu lông các cây vợt xuất sắc toàn quốc, tranh cúp Lining lần thứ V năm 2016.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/11 đưa tin: Ký hợp đồng khủng với FLC Thanh Hóa, Trọng Hoàng an tâm "chiến" AFF Cup cho biết: Ngay trước thềm AFF Cup 2016, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Trọng Hoàng đã ký một bản hợp đồng khủng với FLC Thanh Hóa và đó là tin vui với HLV Hữu Thắng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/11 đưa tin: “Bóng rổ Việt đã có sản phẩm để tiếp thị” cho biết: Ông Connor Nguyễn, tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng rổ VN VBA, đã nói như vậy về Giải bóng rổ chuyên nghiệp VN (VBA) 2016 - giải đấu tiên phong trong xu hướng mang tính giải trí vào thể thao chuyên nghiệp ở VN.

- Báo Tin tức ngày 16/11 đưa tin: “Vietnam Airlines đăng cai giải bóng đá ASEAN Pilots’ League 2016” cho biết: Vietnam Airlines đăng cai tổ chức giải bóng đá ASEAN Pilots’ League 2016 (APL) dành cho phi công các nước khu vực Đông Nam Á từ 16 - 17/11/2016. Giải bóng đá APL được tổ chức thường niên nhằm nâng cao mối giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và nghiệp vụ chuyên môn giữa các phi công và các hãng hàng không trong khu vực Đông Nam Á.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/11 đưa tin: “Tuấn Anh chưa chắc chắn hồi phục trước AFF Cup” cho biết: Tuấn Anh gặp chấn thương đầu gối từ khi tập luyện ở J.League 2, trong màu áo Yokohama FC ở Nhật Bản. Anh trở về hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016 hôm 4/11, trong tình trạng chấn thương đang có tiến triển tốt. Tuy nhiên, trong buổi tập đầu tiên tại Myanmar chiều 15/11, tiền vệ Tuấn Anh đã không có mặt do chấn thương. Khả năng thi đấu trận khai mạc AFF Cup của anh vẫn còn bỏ ngỏ./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×