Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/6/2017

16/06/2017 | 17:11

Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

 

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 16/6 đưa tin: “Quảng Bình kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm” cho biết: Sáng 16/6, tỉnh Quảng Bình long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957-16/6/2017). Cũng tại buổi Lễ, Tỉnh uỷ Quảng Bình đã khen thưởng cho 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình./.
 
- Báo Hà Nội mới ngày 16/6 đưa tin: “Sinh khí mới trong đời sống mỹ thuật” cho biết: Liên tiếp những không gian dành cho nghệ thuật đương đại mới được mở ra gần đây với cách tổ chức quy mô, chuyên nghiệp và có chiến lược như thổi một luồng sinh khí mới vào nền mỹ thuật nước nhà. Trên bước đường xây dựng nền nghệ thuật lành mạnh và bền vững, đây hẳn là một tín hiệu vui.

- Báo Tin tức ngày 15/6 đưa tin: “Buổi ra mắt sách đặc biệt của nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha” cho biết: Sáng 15/6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình ra mắt sách của nhà thơ, nhà báo, nhạc sĩ Thụy Kha. Hàng trăm người có mặt tại không gian sang trọng của thánh đường nghệ thuật để tham dự chương trình "13..." trong đó có nhiều cây đa, cây đề như nhạc sĩ Văn Ký 90 tuổi, nhạc sĩ Phạm Tuyên 89 tuổi, nhà thơ Hữu Thỉnh, trung tướng Hữu Ước, nhạc sĩ Hồng Đăng, đạo diễn Đặng Nhật Minh...

- TTXVN ngày 15/6 đưa tin: “Bảo tồn nghề dệt thổ cẩm truyền thống ở Gia Lai” cho biết: Dưới tác động của kinh tế thị trường, nghề dệt thổ cẩm của đồng bào các dân tộc trong tỉnh Gia Lai đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng này, tỉnh Gia Lai cũng như các nghệ nhân dân gian trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực để gìn giữ và lưu truyền nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời này.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 15/6 đưa tin: “Hoạt động thư viện phục vụ đắc lực cho việc xây dựng xã hội học tập” cho biết: Ngày 15/6, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động thư viện cấp huyện, xã ở Việt Nam giai đoạn 2011 - 2016 và Hội thảo “Thư viện cấp huyện, cấp xã - Thực trạng hoạt động và mô hình quản lý”. Hội nghị - Hội thảo tập trung đánh giá tổng quan về hoạt động và mô hình tổ chức của hệ thống thư viện công cộng cấp huyện, cấp xã, những thành tựu nổi bật đã đạt được; những khó khăn, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; giải pháp và định hướng phát triển trong thời gian tới và một số mô hình quản lý, hoạt động hiệu quả của các thư viện cấp huyện, xã tiêu biểu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/6 đưa tin: “Tiểu thuyết lịch sử Trần Quốc Toản gặp lại bạn đọc sau 12 năm” cho biết: Sau 12 năm từ bản in lần đầu năm 2005, tiểu thuyết lịch sử Trần Quốc Toản của nhà văn Lưu Sơn Minh vừa trở lại cùng bạn đọc với nhiều nét mới.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/6 đưa tin: Tác giả “Tre Việt Nam” trở lại với 3 tác phẩm mới cho biết: Ngày 15-6, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, nhà thơ Nguyễn Duy, tác giả bài thơ nổi tiếng “Tre Việt Nam” đã tổ chức buổi giao lưu cùng bạn đọc. Dịp này, ông chính thức ra mắt 3 tác phẩm vừa được xuất bản gồm tập kí “Ghi và Nhớ”, hai tập thơ “Quê nhà ở phía ngôi sao” và “Tuyển thơ lục bát”.

- Báo Tin tức ngày 15/6 đưa tin: “Nhà hát kịch Việt Nam mang kịch chuyển thể từ "Mùa hoa cải bên sông" đi lưu diễn miền Trung” cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch về việc biểu diễn phục vụ đồng bào vùng sâu vùng xa, từ ngày 15/6-21/6, đoàn nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ mang vở diễn "Khát vọng" tới phục vụ nhân dân 2 tỉnh miền Trung là Nghệ An và Hà Tĩnh.

-TTXVN ngày 15/6 đưa tin: Ra mắt cuốn "Bác Hồ viết Di chúc"" bằng tiếng Bengali ở Bangladesh cho biết: Ngày 13/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh đã chủ trì và phối hợp với Hội Hữu nghị Bangladesh - Việt Nam tổ chức trang trọng Lễ ra mắt bản dịch cuốn “Bác Hồ viết Di chúc” của tác giả Vũ Kỳ do Nhà xuất bản Thế giới xuất bản năm 2013 từ tiếng Anh sang tiếng Bengali. Trước buổi lễ, các đại biểu đã thắp hương tưởng nhớ và bày tỏ lòng kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Báo Tin tức ngày 15/6 đưa tin: “30 người đẹp tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017” cho biết: Ngày 15/6, 30 người đẹp đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á đã đến thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) để tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017. Những người đẹp này đều đang sở hữu các danh hiệu, giải thưởng hoa hậu, á hậu, người đẹp quốc gia, khu vực.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 16/6 đưa tin: “Tìm nguồn quỹ bền vững cho xúc tiến, quảng bá du lịch” cho biết: Xúc tiến, quảng bá là một khâu quan trọng để thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam. Công tác này được ngành du lịch quan tâm, thực hiện hàng năm mặc dù kinh phí còn hạn chế.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 15/6 đưa tin: “Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững sẽ diễn ra tại Hạ Long vào ngày 19-6” cho biết: Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo chiều 15-6 tại Hà Nội. Cuộc đối thoại được tổ chức nhằm đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững trong APEC, hưởng ứng năm APEC Việt Nam 2017, đồng thời hưởng ứng Năm quốc tế và du lịch bền vững vì sự phát triển của Liên hợp quốc.



Họp báo giới thiệu về Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững - Ảnh; Báo ĐCSVBN


- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 16/6 đưa tin: “Quảng Bình: Trình diễn thuyền buồm trên sông Nhật Lệ” cho biết: Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017, sáng 16/6, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình khai mạc Chương trình diễu hành, trình diễn thuyền buồm trên sông Nhật Lệ (TP Đồng Hới).

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/6 đưa tin: “Món cao lầu của đầu bếp Pháp vô địch lễ hội ẩm thực Hội An” cho biết: Liên hoan ẩm thực chủ đề Thách thức cao lầu đã khép lại sau 3 ngày, đầu bếp David Lacroix người Pháp - bếp trưởng khách sạn Victoria, Hội An - đã vượt qua 9 đầu bếp quốc tế khác để giành quán quân với món Cao lầu thế kỷ 21. Đề tài cuộc thi dành cho 10 đầu bếp đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp ở Việt Nam là bằng nguyên liệu làm ra món cao lầu độc đáo của Hội An, chế biến theo hương vị của đất nước mình để thuyết phục người dân xứ Quảng và du khách chấp nhận.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 15/6 đưa tin: “Du lịch có dư địa phát triển rất tốt, đóng góp cho tăng trưởng rất cao” cho biết: Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh như vậy tại buổi chất vấn tiếp theo của ông sáng 15/6. Theo Bộ trưởng, thực tế vừa qua, các công trình du lịch, các hạ tầng lớn về du lịch đều có sự tham gia của các doanh nghiệp. Ví như tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Kiên Giang, Khánh Hoà, Hạ Long...các doanh nghiệp không chỉ đầu tư vào các khu du lịch, nghỉ dưỡng mà còn tham gia đầu tư vào hạ tầng rất tốt. Bộ trưởng cho rằng, dựa vào lợi thế của ngành du lịch, tuỳ tình hình cụ thể, các địa phương cần vận dụng các cơ chế, chính sách của mình để tiếp tục thu hút đầu tư từ doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

- Báo điện tử Dân trí ngày 16/6 đưa tin: Luật Du lịch sửa đổi: “Cái bấm nút trị giá 35 tỷ USD”? cho biết: Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, Dự thảo Luật Du lịch sửa đổi lần này có thể chưa làm thỏa mãn được tất cả những người làm du lịch song đã có nhiều điểm mới, đột phá và tạo hành lang pháp lý thông thoáng để doanh nghiệp phát triển, từng bước thực hiện mục tiêu đưa Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

- Báo điện tử VTV ngày 15/6 đưa tin: “Công bố top 10 đặc sản quà tặng nổi tiếng Việt Nam” cho biết: Sau một thời gian đề cử, bình chọn, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) vừa chính thức công bố top 10 đặc sản quà tặng nổi tiếng Việt Nam năm 2017.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 15/6 đưa tin: “Giảm giá hàng loạt tour biển đảo Việt Nam” cho biết: Từ nay đến hết 30/6/2017, Vietrantour có kế hoạch kết hợp chiến lược với các hãng hàng không để mở bán hơn 500 suất tour giá đột phá, trong đó có chùm tour biển đảo với mức giá sốc cực hấp dẫn nhất đến những điểm du lịch biển trong nước như: Tuy Hòa, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt và các tuyến điểm nước ngoài.

- Báo Tin tức ngày 15/6 đưa tin: “Lượng khách đến Việt Nam từ các nền kinh tế APEC chiếm hơn 85%” cho biết: Chiều 15/6, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) họp báo thông tin “Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững”. Dự kiến, các lãnh đạo du lịch APEC sẽ thông qua tuyên bố về phát triển du lịch bền vững với các khuyến nghị, định hướng cụ thể để phát triển du lịch bền vững tại khu vực.

- Báo điện tử Dân trí ngày 16/6 đưa tin: “Khách Trung Quốc đến Nha Trang vẫn tăng "nóng" 4 tháng đầu năm” cho biết: Theo thống kê mới nhất từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa đạt hơn 638.000 lượt, tăng hơn 178% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó khách Trung Quốc vẫn đang đứng ở vị trí đầu tiên, đạt hơn 370.000 lượt, tăng hơn 260%.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/6 đưa tin: “Lượt đi tứ kết Cúp quốc gia 2017: Sức hút từ sân Cẩm Phả” cho biết: Than Quảng Ninh tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Cẩm Phả là một trong những cặp đấu đáng chú ý nhất ở lượt đi tứ kết Cúp quốc gia 2017 chiều nay (16-6).

- Báo Thanh niên ngày 16/6 đưa tin: “Chưa chấp nhận cầu thủ nhập tịch khoác áo tuyển Việt Nam” cho biết: Việc sử dụng cầu thủ Việt kiều đã giúp đội tuyển bóng đá Việt Nam (VN) tạo được ấn tượng tốt và từ chính sách đúng đắn này của Liên đoàn Bóng đá VN, người hâm mộ cũng đặt ra câu hỏi, liệu bao giờ cầu thủ nhập tịch sẽ có cơ hội lên tuyển?

- Báo điện tử VTV ngày 16/6 đưa tin: “Pencak Silat Việt Nam và thách thức giữ vững ngôi đầu tại SEA Games 29” cho biết:  Hướng tới SEA Games 29 được tổ chức tại Malaysia vào tháng 8 tới, Pencak Silat Việt nam quyết tâm giữ vững ngôi đầu. Tuy nhiên đây sẽ là mục tiêu nhiều gian nan. Dù chặng đường phát triển chưa quá dài nhưng Pencak Silat Việt Nam đã nhanh chóng vượt qua Indonesia, quê hương môn võ này để khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á nhiều năm qua. Tại SEA Games 28, các VĐV nội dung đối kháng đóng góp 2/3 HCV để giúp Pencak Silat Việt Nam đứng nhất toàn đoàn. Tuy nhiên, tại SEA Games 29 năm nay, mục tiêu giữ vững thành tích này đứng trước rất nhiều thách thức.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/6 đưa tin: “Giải Bóng đá U15 quốc gia công bố nhà tài trợ chính” cho biết: Trong lễ công bố nhà tài trợ chính cho Giải Bóng đá U15 quốc gia năm 2017 vào ngày 15-6, đại diện Công ty TNHH Thiết bị điện Thái Sơn Bắc đã bày tỏ mong muốn được thấy giải đấu trong sạch, minh bạch để cống hiến những cầu thủ tài năng, đúng độ tuổi cho bóng đá nước nhà.

- TTXVN ngày 15/6 đưa tin: “Việt Nam đăng cai Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nam châu Á năm 2017” cho biết: Năm 2017 là năm đầu tiên Việt Nam đăng cai Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nam châu Á. Giải sẽ diễn ra từ ngày 28/6 đến ngày 6/7 tại Nam Định, Ninh Bình với sự tham gia tranh tài của 13 đội tuyển, câu lạc bộ vô địch các quốc gia trong khu vực châu Á. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo do Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức sáng 15/6, tại Hà Nội.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/6 đưa tin: “Các đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam tuyển xong 9 cầu thủ Việt kiều” cho biết: Sự kiện công bố tuyển chọn cầu thủ Việt kiều của các câu lạc bộ tham dự Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA Draft Day) năm 2017 đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Sẽ có thêm 9 cầu thủ Việt kiều góp mặt ở mùa giải 2017.

- Báo Thanh niên ngày 15/6 đưa tin: “HLV Vũ Hồng Việt: "Lứa U.15 Việt Nam hiện nay có kỹ thuật và tư duy rất tốt"” cho biết: Giành chiến thắng ấn tượng 5-2 trước U.15 Đài Bắc Trung Hoa trong trận đấu đầu tiên từ khi tập trung, tuyển U.15 Việt Nam đã thể hiện một lối chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ bằng lối chơi ban bật đậm chất kỹ thuật của các cầu thủ, mặc dù chỉ mới tập cùng nhau chưa lâu.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/6 đưa tin: “Xem các cầu thủ bóng chuyền nam hàng đầu Châu Á thi đấu tại Việt Nam” cho biết: Trong buổi họp báo sáng 15-6 tại Hà Nội, Ban tổ chức giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nam Châu Á cho biết, giải năm nay có sự góp mặt của 13 đội tuyển, câu lạc bộ vô địch các quốc gia khu vực Châu Á, bao gồm: Canberra Heat (Australia), China Beijing Baic Motor (Trung Quốc), Yan Chai (Hồng Kông - Trung Quốc), Sarmayeh Bank (Iran), Al-Abahri (Iraq), Toyota Gosei Trefuerza (Nhật Bản), Altay (Kazakhstan), Maldives, Al-Arabi (Qatar), Srilanka, Đài Loan (Trung Quốc), Air Force (Thái Lan) và Việt Nam.

- Báo Thanh niên ngày 15/6 đưa tin: Văn Toàn: ‘Tôi sẽ trở lại trong màu áo HAGL và đội tuyển Việt Nam" cho biết: Khá bất ngờ, tiền đạo của CLB HAGL Nguyễn Văn Toàn cho biết đã tập luyện bình thường trở lại từ 1 tuần này, trước thời điểm tuyển Việt Nam gặp Jordan ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

- Báo điện tử VTV ngày 16/6 đưa tin: “Đỗ Duy Mạnh thích nghi với vai trò mới” cho biết: Bóng đá hiện đại rất cần những cầu thủ có thể chơi đa năng nhiều vị trí khác nhau. Với CLB Hà Nội, họ đang sở hữu một cầu thủ trẻ tiềm năng như thế, đó là Đỗ Duy Mạnh.

- Báo Thanh niên ngày 15/6 đưa tin: “Phòng chống nạn gian lận tuổi ở giải U.15 toàn quốc” cho biết: Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) một lần nữa lại kêu gọi các đội bóng tham dự giải bóng đá U.15 toàn quốc năm 2017 phải tuyệt đối trung thực, đừng vì thành tích trước mắt mà làm sai lệch hồ sơ cầu thủ vì sẽ để lại hậu quả khó lường.

- Báo điện tử VTV ngày 16/6 đưa tin: “Tứ kết cúp Quốc gia 2017: Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng” cho biết: SHB Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trước Than Quảng Ninh ở lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia 2017 diễn ra trên sân Cẩm Phả.

- Báo Thanh niên ngày 15/6 đưa tin: Cựu nữ hoàng tốc độ: "Lê Tú Chinh sẽ thống trị cự ly ngắn khu vực" cho biết: Cựu nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á Vũ Thị Hương tin rằng tài năng 20 tuổi Lê Tú Chinh, người vừa lập cú đúp HCV 100 m, 200 m tại giải điền kinh quốc tế Thái Lan sẽ là nữ hoàng tốc độ mới của khu vực.

4 Lĩnh vực Gia đình:

- Báo Văn hóa ngày 15/6 đưa tin: “Ngăn chặn và đẩy lùi sự xuống cấp đạo đức xã hội: Đề cao truyền thống gia đình” cho biết: Trước việc một số giá trị đạo đức truyền thống, lối sống văn hóa tốt đẹp của dân tộc đang có biểu hiện mai một; các giá trị đạo đức mới chưa được quan tâm đúng mức; hệ giá trị chuẩn về đạo đức, con người thời kỳ mới chưa được hình thành…Một trong những giải pháp căn cơ mà ngành VHTTDL đưa ra là đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống gia đình bởi bất cứ cá nhân nào cũng sinh ra và lớn lên trong một gia đình, sự phát triển hình thành nhân cách con người cũng từ môi trường gia đình.

- Báo Tin tức ngày 15/6 đưa tin: "Hành trình yêu thương" chắt chiu kỷ niệm về cậu bé Thiện Nhân cho biết: Không chỉ đơn giản là ghi lại những kỷ niệm, cuốn sách “Hành trình yêu thương- Nhật ký Thiện Nhân” còn là cuộc hành trình của tình yêu thương vô bờ bến mà người mẹ nuôi- nhà báo Trần Mai Anh đã gom góp lại dành tặng cho cậu bé Thiện Nhân như một món quà tuổi thơ./.

Thủy Bích

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×