Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/6/2016

17/06/2016 | 16:40

Các báo ra trong ngày 16/6 dành sự tập trung lớn đối với sự ra đi của họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm.


1. Lĩnh vực Văn hóa

- Các báo ra ngày hôm nay như Tuổi trẻ (trang 15), Thanh niên (trang 9), Điện tử Tổ Quốc… đều chạy bài lớn về một trong tứ trụ của ngành hội họa Việt Nam đã ra đi: Họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm. Ông được coi là một danh họa lớn, cây đại thụ của nền mỹ thuật cách mạng, hiện đại của Việt Nam.




Họa sỹ Nguyễn Tư Nghiêm
được coi là một danh họa lớn, cây đại thụ của nền mỹ thuật cách mạng, hiện đại của Việt Nam (Ảnh: VOV)

- Trang 15, báo Tuổi trẻ đưa tin, đêm nhạc đầu tiên tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên với tên gọi Neo đậu bến quê sẽ được tổ chức miễn phí tại TP Vinh, Nghệ An vào ngày 25/6.

- Trang 12, báo Tuổi trẻ có bài viết về Học tiếng Anh bằng kịch tại Nhà hát Kịch TP HCM.

- Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào tối 18/6, chương trình hòa nhạc đương đại của Nhóm nhạc mới Hà Nội diễn ra tại 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: Phạm Trường Sơn, Violine; Phạm Mai Anh, Violine; Nguyễn Trọng Bằng, Sáo; Trần Thị Ngọc Thủy, Viola; Nguyễn Quốc Bảo…

- Báo Người Lao động có bài viết về vở diễn "Rau răm ở lại" của sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh là vở diễn đẹp với thông điệp nỗi đau là sự cứu rỗi mà tình người đem lại cho nhau.

- Các báo trong ngày đều đưa tin về chiến dịch Hãy làm sạch biển. Ca sĩ Thu Minh là đại sứ và cũng là một trong những nghệ sĩ tham gia đêm nhạc. Chương trình do Phạm Hoàng Nam làm đạo diễn Hãy làm sạch biển do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Ban Thường vụ các tỉnh Đoàn miền Trung phối hợp thực hiện.

2. Lĩnh vực Du lịch

- Về vụ một công ty Trung Quốc tố một công ty Việt Nam đòi 500.000 USD/năm để bảo kê cho hoạt động kinh doanh du lịch tại Nha Trang, Khánh Hòa, báo Văn hóa ra ngày 15/6, trang 6 đưa tin, Ban Nội chính Tỉnh ủy Khánh Hòa vào cuộc. Công ty của Việt Nam là Silent Bay - có trụ sở tại Nha Trang do ông Trương Đăng Vũ Thụy làm giám đốc. Thời điểm công ty này được thành lập, cha ông Thụy là lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Khánh Hòa.

- Liên quan tới việc khách Trung Quốc ồ ạt đến Khánh Hòa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng không thể bán tài nguyên của mình bằng mọi giá. Bài trên báo Văn hóa, số ra ngày 15/6, trang 6.

- Báo Điện tử Tổ Quốc đưa tin, sau vụ tai nạn nghiêm trọng của tàu Thảo Vân 2, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra có 11 tàu đạt yêu cầu và được đón khách trở lại, 14 tàu còn lại chưa đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và thiết bị đảm bảo an toàn cho du khách nên chưa được phép hoạt động.

- Báo Điện tử Thông tấn xã: Vietnam Plus có bài: Gian nan chiến dịch làm sạch những hòn đảo ngập rác ở Vịnh Hạ Long. Bài viết nói về hoạt động của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế và các tình nguyện viên thu gom rác định kỳ 3 tháng/lần tại vịnh này.

- Báo Văn hóa ra ngày 15/6 đưa tin du lịch Việt Nam khó đuổi kịp các nước nhóm đầu khu vực ASEAN.

- Báo Văn hóa ra ngày 15/6, trang 16 có đăng bài viết "Quảng Nam hỗn loạn giá phòng lưu trú". Tỉnh này vừa có buổi gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp du lịch về vấn đề trên.

- Báo Điện tử Tổ Quốc cho hay, Việt Nam đứng thứ 6 trong danh sách 10 quốc gia du lịch giá rẻ năm 2016 do Tạp chí The Richest (Mỹ) bình chọn. Du khách có thể chỉ phải chi khoảng 10 USD cho 1 phòng nghỉ, các chi phí dành cho đồ ăn, thức uống, phương tiện đi lại tại đây cũng rất phải chăng.

- Báo Điện tử Tổ Quốc cho hay, Tờ Business Insider của Mỹ vừa bình chọn làng chài Bãi Xép của Quy Nhơn là một trong 16 điểm đến đáng kinh ngạc ở châu Á nhưng chưa được du khách quốc tế biết đến nhiều.

- Báo Điện tử Tổ Quốc vừa đăng loạt bài và phóng sự ảnh về bảo tàng khảo cổ trong lòng tòa Nhà Quốc hội, Hà Nội - nơi được đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn của Thủ đô thời gian tới.

- Báo Đại đoàn kết đưa tin, Hội nghị Hợp tác phát triển du lịch gắn kết di sản thế giới giữa 3 tỉnh Quảng Ninh – Luang Prabang – Udon Thani giai đoạn 2016 – 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến 24/6 tại TP Hạ Long- Quảng Ninh. Hội nghị sẽ có sự tham dự của gần 100 đại biểu là lãnh đạo của 3 tỉnh cùng các doanh nghiệp du lịch.

- Các báo vẫn tiếp tục đưa tin về Hội chợ du lịch Quốc tế Đà Nẵng. Diễn ra từ 24-26/6 tới, có 173 gian giàng của các đơn vị trong nước và quốc tế đăng ký tham gia. Đây là lần đầu tiên, Đà Nẵng đăng cai hội chợ với chủ đề về du lịch nghỉ dưỡng biển và du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, sự kiện…

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Văn hóa ra ngày 15/6 đưa tin 28 quốc gia tham gia giải việt dã - marathon quốc tế Phú Quốc.

- Báo Văn hóa, ngày 15/6, trang 7 đưa tin Phú Yên triển khai dự án trường đua ngựa 100 triệu USD.

- Báo Điện tử Tổ Quốc đưa tin, với màn trình diễn xuất sắc trong ngày đầu tranh tài tại Giải vô địch Aerobic thế giới 2016 tại Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam giành được 1 HCV và 1 HCĐ nội dung đôi lứa tuổi 15 - 17. Hiện tại các vận động viên vẫn đang tiếp tục nội dung thi đấu chung kết./.
 
Thái Linh








Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×